Bằng Mặt Không Bằng Lòng

Chương 1: Chương 1: Nghênh đón ván gỗ




“Streamer Bồ Câu Đưa Thư đang phát trực tiếp!”

“Nhanh cái tay lẹ cái chân thông báo coi!”

“Account đã có, xem livestream đỡ đau đầu.”

“Ha lẩu, em là mặt mũi của streamer nè, chủ nhân không cần em từ lâu lắm òi.”

Streamer Bồ Câu Đưa Thư đứng thứ mười trên trang web livestream trò chơi điện tử hot nhất Liên Bang <Hân Hỏa> lên sóng, khán giả gào khóc thảm thiết.

Đêm hôm ấy các vị cư dân mạng thông qua thiết bị giả lập tới phòng stream của Bồ Câu Đưa Thư, phát hiện trong đấy chả có ma nào hết.

Các trò chơi cực kì thịnh hành trong thời đại tinh tế, cư dân mạng thông qua thiết bị giả lập có thể mang theo ý thức của chính mình chơi đùa trên internet tại thế giới giả lập. Trên web livestream <Hân Hỏa> có thể lựa chọn đứng ngoài quan sát hoặc tham gia thế giới giả lập, cùng streamer tham gia thế giới trò chơi, cảm nhận bữa tiệc dành cho cả thính giác và thị giác.

Khán giả hốt hoảng gia nhập phòng stream giả lập của Bồ Câu Đưa Thư, sau khi vào rồi mới ngẩn ngơ vì chả có cái vẹo gì ngoài một bầu trời đầy sao mờ mịt.

Thông báo livestream trôi qua 5′, streamer thì mất hút.

Ngồi trong phòng stream, khán giả ngồi xổm chờ cả buổi bắt đầu sôi nổi bàn tán.

“Streamer sủi rồi hả?”

“Tấm chiếu mới hả chú em, cái này là quy trình bình thường đấy.”

“Có làm nữa không vậy?”

“Đêm nay anh trai nhỏ không online à, mình mê dáng vẻ chơi game của ổng lắm.”

“Mê cái gì, chỉ là hình tượng giả lập thôi. Bồ Câu Đưa Thư chưa từng lộ mặt thật, nhưng cậu ta chơi game giỏi đấy, fan Alpha đến vì kỹ thuật.”

“Em là chiếu mới, Bồ Câu Đưa Thư là Omega ạ? Xem video cũ em thích người ta quá, nếu là Omega chắc chắn em sẽ rước chàng về dinh.”

“Chịu, giới tính không thể cản nổi tình yêu to lớn tôi dành cho streamer, lỡ đụng phải Bồ Câu rồi.”

“Người đâu, streamer lại chơi bài sủi kèo?”

Nửa tiếng sau, đám người bắt đầu nóng nảy.

Bên trong phòng livestream giả lập chầm chậm xuất hiện một quả cầu màu đỏ, quả cầu ánh sáng sốt ruột dạo một vòng thành công thu hút người xem, mờ mịt nổ tung trước mắt họ, giấy nghỉ phép rơi tứ tung.

Viewer cầm giấy nghỉ phép trong tay: “…”

<Có chuyện quan trọng trong đời cần làm, tạm biệt!>

“Nó thì có chuyện gì ảnh hưởng cả đời cần giải quyết chứ?” Viewer A phất tay.

Viewer B: “Chịu chết, sinh lão bệnh tử, cưới xin lập nghiệp, sinh con đẻ cái, xin hỏi streamer chọn gì?”

Viewer C: “Ai về nhà nấy thôi, ngồi xổm ở đây không gặp được người khuấy động không khí đâu.”



Là một hot streamer của <Hân Hỏa>, Hành Vân mỗi ngày đều đối diện với ánh mắt săm soi của đủ loại fan hâm mộ.

Chuyện quan trọng trong đời là gì?

Cậu cũng sầu tím người đây.

Cậu bị giục lấy chồng.

“22 tuổi là năm thứ 4 Đại học rồi nhỉ, còn một năm nữa là ra trường, suy nghĩ đến cưới xin là vừa đấy cưng.” Anh trai Hình Ngân của Hình Vân đột nhiên nói vậy vào bữa tối, “Tốt nhất là nên chuẩn bị từ giờ, tốt nghiệp xong bàn chuyện cưới xin luôn.”

Hình Ngân năm nay 27 tuổi, là một Alpha chất tượng đỉnh của chóp, xuất thân lẫn bề ngoài đều ngon lành, trước mặt người quen thì khua môi múa mép dẻo như kẹo, trước mặt người lạ là anh giai mặt lạnh, kết thân hơn bốn mươi lần vẫn vô vọng, cầm tinh con NPC nên hỏi một câu đáp một câu, thành công đá đi vô số đối tượng hẹn hò, độc thân bằng thực lực.

Chuyện của mình thì không giải quyết, Hình Ngân cố chĩa mũi dùi sang chỗ khác, cọng rau trong đĩa của Hình Vân cũng bị đũa chọc đứt đoạn mất rồi.

Giục lấy chồng là một chuyện, ông anh tự dưng nghĩ ra nên ngứa mồm chọc cho một phát thôi.

“Anh trai con nói đúng đấy, Omega mà, kiểu gì cũng phải quan tâm, tuyển chọn sớm một chút, đến tuổi thì nên làm thế nào, chậm chân thì Alpha tốt bị Omega nhà người ta hốt sạch rồi.” Bà Trịnh, mẹ của cậu nói, “Để mẹ tìm mối cho con.”

Hình Vân cắn lên thành bát “cạch” một miếng, bát sứt mất một mảnh.

Nguyên nhân thứ hai gia đình giục cậu lấy chồng: Mẹ cậu cảm thấy hôn nhân giống như đi chợ, đến sớm thì thoải mái lựa chọn, đến muộn thì người khác mua hết rồi còn đâu.

“Con lớn Thịnh Hằng Xuyên nhà họ Thịnh ổn đấy, một Alpha tính cách tốt, chưa bao giờ khiến người nhà lo lắng, tuổi trẻ tham gia quân đội còn có quân công, có cả quân hàm luôn, môn đăng hộ đối với nhà mình nữa. Tướng quân họ Thịnh đã đề cập qua nhiều lần, hai đứa thử gặp nhau một lần xem.”

Chỉ huy Hình xen mồm.

Tay Hình Vân đấm lên đầu gối một phát, đầu gối bị đau theo phản xạ đạp cho anh trai Hình Ngân một cái rõ mạnh, Hình Ngân suýt xoa.

Nguyên nhân thứ ba gia đình thúc cậu lấy chồng: Trong tay cha có đối tượng phù hợp, cả nhà hận không thể đóng gói gả cậu đi ngay và luôn.

Đủ ba lý do giục cậu lấy chồng, triệu hồi lần gặp mặt kết thân.

Hình Vân trở thành bé cưng được cả nhà quan tâm, cả giờ cơm tối đều xoay quanh buổi hẹn của cậu và đối tượng kia, lái xe tới thành phố kế bên luôn.

Cưới dùng xe gì, đồ cưới lấp lánh ánh sao.

Sữa bột cho cháu dùng hiệu gì cũng nghĩ xong rồi.

Hình Vân nghi ngờ gia đình mình còn đang nghĩ đến mấy thứ kém trong sáng hơn, nhưng cậu không có chứng cứ buộc tội.

Cứ như vậy, chuyện mai mối cho Hình Vân đã định.

Gia đình cậu theo trường phái hành động, chọn ngày chẳng bằng gặp ngày*, quyết định ngày hôm sau sẽ gặp mặt.

*Gốc là 择日不如撞日 (trạch nhật bất hư chàng nhật), ý chỉ đúng dịp thì tới bến, không cần làm màu.

Đêm hôm ấy, Hình Vân login account Bồ Câu livestream.

Cậu biết làm gì, cậu cũng tuyệt vọng chết mẹ đây, cậu mới 22 xuân xanh, xa xa là ánh sao và biển rộng bao la, cớ sao cứ ép cậu lấy chồng sớm?

Nhưng cậu là con út của Chỉ huy Hình, ai cũng biết cậu là bé ngoan nức tiếng, nói không ngoa chứ từ xưa đến nay dù là thành tích hay đối đáp người ngoài đều không cần cha mẹ lo lắng. Trong giới xã giao tại tinh cầu Dao Đài cậu vốn là cục cưng ngoan ngoãn, chỉ sau đối tượng Thịnh Hằng Xuyên.

Hình Vân trong mắt mọi người, à không, thực tế từ trong xương tủy Hình Vân sĩ diện vô cùng, ngày ngày cố gắng duy trì hình tượng bé ngoan trong mắt mọi người.

Ngay cả chuyện mai mối kết thân dí đến đít rồi thì Hình Vân cũng chỉ mỉm cười vâng dạ, cha Alpha và mẹ Omega dịu dàng nhìn cậu, anh trai Alpha cho cậu ánh mắt hâm mộ muốn chết, phảng phất thấy hi vọng về một tương lai tươi sáng.

Hình Vân mỉm cười, nhẹ nhàng chấp nhận chuyện làm quen, từng bước lùi về phòng mình, đóng cửa lại rồi phát điên.

“Diệp Tử ơi cứu bé với, bé còn nhỏ, bé không muốn lấy chồng đâu, bé cũng không muốn kết bạn gì hết. Bé không có hứng thú với Alpha, lỡ mai người ta coi trọng bé thì sao, anh giai ơi giúp bé đi mà.”

Hình Vân luống cuống mở thiết bị liên lạc của mình ra, lục tìm số của bạn thân Diệp Tử trên màn hình chiếu.

Diệp Tử là bạn trong game của Hình Vân, cũng là Omega như Hình Vân, hình như cũng là sinh viên Đại học Trung ương Dao Đài, nhỏ hơn Hình Vân một tuổi, thường xuyên chơi đùa với Hình Vân, thế nhưng họ chưa từng gặp nhau ngoài đời.

“Đến chết vẫn sĩ diện, tự làm tự chịu cả thôi.” Diệp Tử khinh thường.

Hình Vân sĩ diễn muốn chết, cậu ta biết thừa.

“Không, Diệp Tử à, bạn phải giúp mình.” Hình Vân khóc lóc kể lể, “Mình mới 22 xuân xanh, mình không muốn lấy chồng sớm, ai biết đối tượng kia tròn méo ra sao chứ, mình muốn tự do yêu đương, mình không muốn hôn nhân sắp đặt đâu.”

Diệp Tử ong hết cả đầu, chỉ còn nước hỏi han: “Ok ok, tảo hôn không tốt, nhưng mình giúp kiểu gì giờ?”

Hình Vân chịu chết, Diệp Tử đành vắt óc suy nghĩ.

“Kế sách chống lại chuyện giục lấy chồng, thức thứ nhất, liều chết chống cự.” Diệp Tử đọc.

“Không được, tuyệt đối không được.” Hình Vân lắc đầu.

“Mình biết là không được, bạn mình vẫn muốn giữ hình tượng em bé ngoan trong mắt cha mẹ chứ gì.” Diệp Tử thở dài, “Kế sách chống lại chuyện giục lấy chồng, thức thứ hai, né tránh.”

“Cái này cũng không được.” Hình Vân đã đồng ý chuyện kết thân tuyệt vọng.

“Thế thì chỉ còn nước này thôi.” Diệp Tử thì thầm, “Bằng mặt không bằng lòng.”

Hình Vân mắt sáng lên: “Cái này thì được!”

“Cậu cứ đi kết thân theo kế hoạch, một là khiến người ta ghét cậu, hai là đừng dây dưa gì nữa.” Diệp Tử giải thích.

“Bạn tôi ơi, bạn có biện pháp gì khiến Alpha kia ghét tôi, ghét đến mức vĩnh viễn không muốn gặp lại không?” Hình Vân suy nghĩ.

“Khiến người ta ghét cậu à, để từ từ nghĩ đã.” Diệp Tử lầm bầm, “Cậu tra thử xem Alpha ghét Omega dạng gì.”

Hình Vân mở quang não: “Ghét thì không thấy nhưng lại có Omega khiến người ta yêu thích, đứng đầu là phu nhân Nguyên soái Liên Bang, tên là…”

“Đừng xem mấy cái ấy.” Diệp Tử nói, “Mình tìm được rồi nè, nó viết Alpha ghét Omega quá Alpha hóa, trong mắt Alpha khó chấp nhận nhất chính là Beta và Omega cố gồng lên giả Alpha, trên trang đầu đề nói 75.3% Alpha thích nhất Omega mềm mại đáng yêu, hay cậu thử giả làm Alpha xem?”

Hình Vân nói: “Nhưng người ta biết mình là Omega từ đầu rồi thì sao?”

Không thì có khướt mới kết thân.

Tình yêu AA, phấn khích quá.

“Bé bị ngốc à.” Diệp Tử đáp, “Ai quan tâm cậu Omega hay gì, quan trọng là phải giả bộ đó, giả bộ nghe chưa! Gồng thành Alpha, bản thân cũng phải khiến Alpha khó chịu.”

Hình Vân được khai sáng.

Hai người vỗ bàn, quyết định ngày mai Hình Vân sẽ gồng thành Alpha.

“Cậu có kinh nghiệm hả?” Hình Vân hỏi.

“Ờm, không…” Diệp Tử thành thật, “Mình mới chỉ gồng giả làm B thôi.”

Hình Vân: “Ói ngay chuyện ngày xưa…”

Kế hoạch khó sinh, hai người đồng lòng câm nín.

“Chuẩn bị gồng làm Alpha, từ từ để chuẩn bị tí đã.” Diệp Tử check lại thông tin, “Kiểu tóc, quần áo, tất cả đều phải giống Alpha chút, còn nữa nếu muốn người ta ghét tận xương tủy thì ngụy trang pheromone thành thứ họ ghét nhất đi, pheromone tôi chọn, bạn chọn tạo hình.”

Đèn trong phòng Hình Vân sáng nguyên đêm.

Trải qua cả đêm sàng lọc tư liệu, nhìn vành mắt thâm sì của mình thôi Hình Vân cũng thấy mình đã tìm ra tinh túy giả làm Alpha.

Ngày hôm sau, tại nhà hàng Andway xa hoa nhất thủ đô Liên Bang, Hình Vân dưới con mắt sợ hãi của nhân viên phục vụ nghênh ngang bước vào sảnh chính, theo sau là sáu anh giai đô con mặc áo da vô cùng manly.

Người xung quanh không hẹn cùng lùi về sau.

“C-có hẹn trước không ạ?” Một phục vụ nơm nớp lo sợ tiến lên.

Hình Vân không lên tiếng, ngậm xì gà phất phất tay, lập tức có người quét thẻ chứng minh thân phận cho cậu. Phục vụ ngẩn ngơ, vừa cung kính vừa mờ mịt dẫn Hình Vân vào bàn ăn.

Phòng riêng đã được bao trọn, người phục vụ dẫn Hình Vân vào rồi thì che miệng, lủi vào nhà vệ sinh.

Hình Vân mặc vest đen còn đi giày độn 10cm, tóc tạo hình con nhím dựng dựng mất cả đêm, tóc mai hơi dài cũng vuốt dựng ngược, mặt đeo kính râm mồm ngậm xì gà, pheromone Alpha tỏa ra đủ để dọa chết người.

Theo lời Diệp Tử, rất chi là A.

Hai vệ sĩ kéo ghế, Hình Vân oai như cóc ngồi xuống, phòng riêng vừa đóng cửa thì khí thế hung hăng bay sạch, chọt chọt gửi tin cho Diệp Tử: “Thứ nước hoa che dấu pheromone có đáng tin không đấy? Người phục vụ kia nhìn bé tưởng sắp ngất đến nơi rồi í.”

“Đương nhiên, dựa trên Alpha hết đó.” Diệp Tử rất bình tĩnh, “Không chỉ tỏa pheromone Alpha, mùi hương lại là hoa thạch nam có tính sát thương cực kinh khủng tại địa cầu cổ, đỉnh của chóp luôn đấy. Hiện tại hoa thạch nam gần như tuyệt chủng, quân đội sử dụng nó chế tạo vũ khí quý giá, mình vất lắm mới chuẩn bị được cho bạn đấy bạn hiền.”

Thuốc che dấu pheromone quý giá như vậy có thể tới tay Diệp Tử, Hình Vân nghĩ cậu bạn nhỏ này của mình không phải người bình thường.

Một thân lưu manh đẹp đẽ, thêm cả kiểu tóc có tâm và con át chủ bài pheromone hoa thạch nam, Hình Vân nghĩ mình đã thành công 50%.

Cậu tưởng tượng ra ánh mắt hoảng sợ của đối tượng hẹn hò, cố gắng mỉm cười kiên cường với anh ta, cậu còn thấy bọn họ đường ai nấy đi, từ đây không gặp lại nhau trên đường hành tẩu giang hồ.

Hình Vân kéo nửa dưới kính râm, ngoắc ngoắc ngón tay hỏi vệ sĩ phía sau: “Anh thấy em có Alpha không?”

Anh giai vệ sĩ nhìn khuôn mặt tinh xảo và đôi mắt sáng lấp lánh như đá lưu ly của cậu chủ nhỏ nhà Chỉ huy thì cố gắng chuyển tầm nhìn sang kiểu tóc lông nhím kia và mùi pheromone.

“Alpha, có Alpha ạ.” Anh giai vệ sĩ vì tiền nhắm mắt nói mò.

Hình Vân hài lòng dựa lên ghế.

Làm ơn đấy, cầu mong đối tượng hẹn hò sẽ sinh bóng ma tâm lý, Hình Vân tính toán.

Đối tượng hẹn hò đến muộn.

Cánh cửa phòng riêng mở ra mang theo tiếng chuông gió lanh lảnh, thông báo có khách tới chơi.

Hình Vân trầm tư ngẩng lên, không thấy đối tượng đâu, chỉ ngửi thấy pheromone đầu tiên.

Chà, cùng là hoa thạch nam, một người là Alpha còn một người là Omega.

Cửa mở ra, hai người tròn mắt nhìn nhau.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.