Bằng Mặt Không Bằng Lòng

Chương 8: Chương 8: Người có duyên ắt sẽ gặp lại




Thịnh Hằng Xuyên kết thúc giờ làm tại trường học, khi quay về dinh thự họ Thịnh thì thấy Thịnh Cẩn đang ngồi trồng nấm trong xó.

“Lại có vấn đề gì thế?” Thịnh Hằng Xuyên tò mò.

“Anh ơi, em bị streamer hôm qua kì thị.” Thịnh Cẩn vô cùng buồn bã, “Em chỉ muốn login gặp người ta chút thôi, thế nhưng cậu ấy hình như hơi thất vọng thì phải, hình tượng trong game của em hỏng bét thế ư.”

Thịnh Hằng Xuyên: “…”

Anh một đường chạy về nhà, ai ngờ thằng em mới đây gào khóc không thèm chơi game nữa lại nhanh tay đến vậy.

Bé streamer không gặp được người mình muốn nên thất vọng chứ gì.

“Nói nghe coi.” Thịnh Hằng Xuyên bày ra bộ dạng lời ít ý nhiều.

Nửa tiếng sau, Thịnh Cẩn thành công thoát khỏi trạng thái tự kỷ trơ mắt nhìn anh trai ôm bộ gear chơi Đồng Cỏ Bao La về phòng rồi vui vẻ hớn hở ngồi trên bàn, cậu ta quyết tâm cai nghiện game, một lần nữa trở về làm người.

Nhưng mà, Thịnh Cẩn cứ thấy mình thiếu thiếu thứ gì đó.

Hình Vân bị bỏ bom không thèm login Đồng Cỏ Bao La lại, chọn chơi một game mô phỏng kinh doanh, ý đồ bình ổn tâm trạng bản thân. Người hóng hớt trong phòng stream vơi một nửa, chỉ còn viewer chọn chế độ xem màn hình hoặc tham gia hệ thống giả lập nhìn cậu chơi con game casual nhẹ nhàng này.

Thịnh Hằng Xuyên online quả nhiên không gặp Bồ Câu Đưa Thư như dự tính, xung quanh lại không ít player khác nhìn anh chỉ trỏ. Anh chả buồn quan tâm, thoát game dựa theo link trên forum tìm đến nền tảng Hân Hỏa, tham gia phòng livestream của Bồ Câu Đưa Thư.

Muốn xem livestream cần tài khoản, anh tiện tay đăng ký một cái. Tên măc định anh còn chả thèm đổi, ID là một chuỗi vô nghĩa: jwughsigcl.

Anh không lựa chọn liên kết giả lập vội, tham gia xem stream trước. Trong nháy mắt, Thịnh Hằng Xuyên sửng sốt. Bé thỏ mũm mĩm trắng muốt xuất hiện trên màn hình, kèm theo cả giọng nói anh nghe được trong Đồng Cỏ Bao La, thanh âm trong phòng stream trải qua chỉnh sửa xử lý đập thẳng vào tim người xem.

Ngày ấy Thịnh Hằng Xuyên mới vào game, hôm nay mới để ý giọng nói êm tai này nghe cứ quen quen, thế nhưng nhớ không nổi mình từng gặp ở đâu. Streamer đội lốt bé thỏ chơi game offline khai hoang trên một tinh cầu mới, cơ chế game đơn giản, không hề khó nhằn, tinh cầu phát triển ra sao dựa hết theo sức sáng tạo của người chơi, streamer Bồ Câu Đưa Thư chơi rất vui vẻ.

Bé thỏ khai hoang.

Bé thỏ trồng lúa.

Bé thỏ xây nhà.

Nhà sụp.

“Hai ya, phòng của tôi.” Bé thỏ tay chân luống cuống ngồi xổm cạnh đám phế liệu xây dựng, nghĩ lại xem mình sai chỗ nào.

Rõ ràng chỉ là một game đơn giản và nhàm chán mà thôi, người xem stream lại ngày càng đông đúc hơn. Thịnh Hằng Xuyên phát hiện cậu streamer sĩ diện này chơi game rất có tâm, khiến viewer đắm mình chung với cậu luôn. Một cái game offline nho nhỏ được Bồ Câu Đưa Thư chơi chill chill cực kì thư giãn, bảo sao nhiều người thích cậu.

Thịnh Hằng Xuyên đăng nhập hệ thống giả lập, đóng lại màn hình, trực tiếp đưa ý thức của mình vào phòng stream của Bồ Câu Đưa Thư.

Thịnh Hằng Xuyên lần đầu tham gia nền tảng livestream Hân Hỏa đang suy nghĩ xem có nên dùng hình tượng thật không, ai ngờ nền tảng này cung cấp khá nhiều hình tượng khác nhau cho người dùng thoải mái lựa chọn. Anh nhìn bé thỏ nhảy nhót trong phòng stream rồi nghĩ một hồi, tick chọn hình tượng bé thỏ giống streamer, đăng nhập phòng stream của Bồ Câu Đưa Thư lần nữa.

Người xem livestream không thiếu, phần lớn đều như Thịnh Hằng Xuyên xem trên màn hình, người tham gia hệ thống giả lập lại không nhiều. Anh mang hình tượng giả lập ngồi hàng ghế đầu, xem stream của Bồ Câu Đưa Thư.

Hình Vân chơi game gì cũng nghiêm túc, cư dân mạng cũng thích điểm này ở cậu, thích nhìn dáng vẻ chăm chú không chịu thua của cậu. Thời gian cũng muộn rồi, mai còn phải lên lớp, Hình Vân thoát game offline, chuẩn bị tắt stream.

“Xin lỗi mọi người ạ, em thật sự rất muốn đánh lại lần nữa, chuyện tuyên truyền toàn Liên Bang không phải ý của em. Chắc đêm nay dừng lại ở đây thôi, đêm qua em cũng không đánh tốt, xin lỗi vì đã khiến mọi người thất vọng ạ.”

<Cậu cứ xách ghế ngồi đây nói chuyện tào lao với bọn tôi, bọn tôi cũng tới.>

Mọi người dồn dập đáp lại.

Dễ thấy đây đều là fan trung thành của Hình Vân, Hình Vân không lộ mặt khi stream cũng ít khi kéo bạn bè nhưng phát phúc lợi thì vẫn có. Nền tảng Hân Hỏa gần đây nổi lên phúc lợi streamer tương tác với viewer may mắn, chỉ dành cho khán giả sử dụng hình thức giả lập, coi như một ưu đãi riêng dành cho người dùng mạng giả lập.

Hình Vân tính thử một chút từ lâu rồi.

“Để kết thúc buổi stream hôm nay, chúng ta chọn ra một viewer may mắn đi.”

Bé thỏ không vui vẻ lắm, nhưng làm sẽ làm đến cùng.

Vài comment quá khích bị quản trị viên trực tiếp block vào sổ đen.

Vài viewer vốn xem qua màn hình không tham gia giả lập bắt đầu rục rịch, hối hận sao mình không dùng hệ thống giả lập, ai biết Bồ Câu Đưa Thư lại đưa ra phúc lợi lớn vậy cho fan chứ? Hoạt động cho Hình Vân định đoạt, dưới khán đài bắt đầu có vệt sáng đăng nhập, nhanh chóng ngồi lên ghế.

Hình Vân dựa theo quy trình, hô một tiếng dừng lại, tia sáng dừng lại ở một ghế khán giả.

Xung quanh là một màu đen, chỉ có chùm sáng duy nhất chiếu lên ghế kia. Hình Vân ngẩn người, dưới ánh sáng là một bé thỏ y đúc mình.

ID: jwughsigcl.

Trừ cậu ra, thì ra vẫn có người từ chối lựa chọn hình tượng giả lập đẹp đẽ blink blink, chọn hình tượng con thỏ xấu xí như mình.

Đám viewer sửng sốt.

<Chắc là người qua đường.>

Có người không phục.

<Lại đê, lại đê.>

Xác thực, trên đầu các viewer tham gia nền tảng Hân Hỏa sẽ có ngôi sao nhỏ, sao càng nhiều thì số donate càng cao, dễ dàng nhận được sự chú ý của streamer.

Trên đầu người được chọn có đúng một ngôi sao bé tí ảm đạm, không hề có thành tựu hay thông tin gì, giống như một người mới chưa từng xem stream bao giờ.

Trong mắt nhiều người, rõ ràng đây là chọn sai rồi. Comment la ó yêu cầu streamer quay số lại, Hình Vân nhìn về khu khán giả, bạn thỏ kia cũng nhìn cậu, trong thế giới giả lập có hai bé thỏ nhìn nhau dưới bầu trời sao lấp lánh.

Hình Vân vui vẻ trở lại, phiền não bị bỏ bom bay sạch sành sanh.

“Gặp được nhau cũng là cái duyên rồi.”

Hình Vân vươn tay về phía bạn thỏ lớn, dưới chân bạn thỏ có ánh sáng, trực tiếp nhảy vọt lên chỗ cậu.

“Bạn có biết tương tác online là gì không?” Hình Vân nghĩ đối phương chắc chẳng biết idol mạng hay streamer là ngành gì, kiên nhẫn giải thích, “Tương tác theo kiểu bạn có thể nắm tay mình nè, ôm ấp mình nè, hoặc muốn nghe mình hát cũng okie, mà thôi bỏ đi, mình hát không hay đâu… Uhm, chỗ này thì không được.”

Đối phương không nói gì, chỉ dựng lỗ tai nhìn cậu chằm chằm.

<Dù muốn được làm người may mắn nhưng chỉ ôm bé thỏ thôi mà, tôi cũng làm được nè, cầu streamer notice.>

<Quay video đi, ít người dùng hình tượng giả lập thỏ lắm, tôi cũng không nhưng mà hai bé thỏ đáng yêu quá đi.>

<Đáng yêu thật đấy, tôi đang xem stream thế giới động vật ư?>

Hình Vân chờ cả nửa ngày chả thấy gì, chỉ sợngười nọ chắc cũng chả biết tương tác với streamer thế nào, chắc đi nhầm phòng của cậu mà thôi, thôi thì ôm một cái rồi tắt stream vậy.

Bạn thỏ trước mặt di chuyển, giơ một chân trước lên, rướn nửa người lên đặt vuốt lên trán cậu.

Người ta vừa xoa đầu cậu.

<Má, đáng yêu chết mị rồi.>

Đám viewer điên cuồng spam.

<Là tôi thì tôi sẽ ôm bé streamer, xoa đầu quần què, đáng yêu quá!>

<Tò mò muốn biết sau mặt thỏ là người thế nào.>

<Dưới lốt thỏ có khi nào lại là anh zai cơ bắp.>

Trong phòng stream, viewer sao lớn sao nhỏ lấp lánh không còn ầm ỹ nữa, chỉ chụm đầu cảm thán bé thỏ đáng yêu.

Hình Vân ngẩn người, mặt cũng hồng hồng, cũng may trong thế giới giả lập khoác da thỏ nên không ai thấy gì.

“Bạn…” Hình Vân bối rối.

Thỏ trắng đối diện nghiêm túc xoa đầu cho cậu, xoay người rời khỏi bục stream.

Mãi cho tới khi tắt livestream rồi Hình Vân vẫn thấy hoang mang tột độ, lớn như vậy rồi lần đầu bị thỏ xoa đầu đấy. Hình Vân mơ mơ màng màng tính đi ngủ, ai ngờ lại mở ra giao diện Đồng Cỏ Bao La.

Sắp khuya rồi nên chả còn mấy người online, kẻ hóng hớt vụ ước chiến đã tản bớt, bản đồ sa mạc rộng lớn trừ dân PvP được sắp xếp đến thì chả có ai.

Hình Vân đăng nhập game dùng hình tượng thiếu niên đấu sĩ đi lang thang trong bản đồ. Địa cầu cổ suy vong mênh mông cát vàng, bên dưới kim tự tháp có một bóng dáng thân thuộc.

Đúng dịp ghê nhỉ, boss đến rồi.

Nhưng không biết là boss fan cuồng điên cuồng la liếm hay boss khí phách nữa.

Hình Vân còn đang suy nghĩ, đối phương lại là người chủ động trước.

“Bồ Câu Đưa Thư à?”

Giọng nói anh khá êm tai đấy chứ.

“Ừm.”

Hình Vân gật đầu.

Xem ra, trước mắt chính là boss khí phách.

Đối phương: “Hôm qua…”

Hình Vân: “Hôm qua…”

Hai người cùng lúc mở miệng, Hình Vân lại nhớ tới hình ảnh ấy, cả người suy sụp. Tắt stream, ước chiến cũng nguội, sự cố chấp cho mối thù chưa trả chiến thắng lý trí, Hình Vân muốn sủi tăm thì bị níu lại.

“Em trai muốn rửa nhục mà?” Đối phương khiêu khích, “Sao nào, gặp rồi lại muốn chạy hả ?”

“Còn lâu nhá !” Hình Vân xốc lại tinh thần sục sôi ý chí chiến đấu, rút kiếm ánh sáng ra, ném một kỹ năng khống chế xuống chân đối phương.

Chế độ PK tự động mở.

Xế chiều cậu đã nghiên cứu cách ra chiêu của đối thủ, phản xạ rất tốt giống như từng trải qua huấn luyện chuyên nghiệp, thế nhưng lại chả biết gì về skill trong game, ưu thế của cậu chính là thuần thục combo skill. Có skill là đủ, Đồng Cỏ Bao La này chính là thế giới của Hình Vân.

Một đòn phản kích lấy lại tinh thần tự tin trùm PvP cho Hình Vân, combo skill trong game được cậu vận dụng tối ưu hóa, đối phương đương nhiên cũng cực kì hài lòng với sự thể hiện này. Hình Vân nhìn ra kỹ năng đánh PvP của đối thủ không ngừng tăng lên, mang trong mình tiềm lực vô hạn tại trò chơi này.

Kiếm vung lên xé gió hất tung cát vàng, băng vải quấn trên tay Hình Vân tung bay, thu kiếm để lại một bóng mờ.

Nếu như tiếp tục, Hình Vân biết mình không phải đối thủ của người kia. Thôi thì, thằng trận 1 vs 1 này là được rồi.

Kiếm lại xé gió đánh tan vạch máu cuối cùng của đối phương, mãi tới khi Hình Vân thở dốc chầm chậm thu kiếm, hệ thống thông báo cậu là người thắng. Trận đánh vô cùng đặc sắc, Hình Vân không thể phủ nhận chuyện đối phương là đối thủ xứng tầm với cậu, cậu đánh PvP trong Đồng Cỏ Bao La lâu như vậy nhưng chưa từng thấy vui như hôm nay.

Ngày hôm qua mặt mũi bay sạch, đứng dưới cái nắng chói chang tại bản đồ sa mạc, Hình Vân cong cong môi, hai bên thái dương còn đọng mồ hôi.

“Hôm nay bé không khóc nữa à ?” Đối phương bỗng lên tiếng, vẫn là cái giọng điệu châm chọc cợt nhả.

“Hôm qua khác.” Hình Vân mạnh miệng, tâm lý lại thấy hơi ngọt ngào, chả ai thấy trận chiến này nhưng cậu vẫn vui vẻ cực kì.

Trong tay đối phương lóe lên, kiếm laser biến mất.

“Anh quay video rồi.” Anh ta cười cười.

“Hả ?” Hình Vân ngây người.

“Còn nữa.” Anh ta tiến lên vài bước, cúi đầu ghé vào tai Hình Vân, “Bé thỏ đáng yêu lắm, lần sau cho anh trai xoa đầu em tiếp nhé ?”

“!!!” Là anh ta.

Chính là bạn thỏ trong phòng stream.

Hình Vân ngốc nghếch đứng im tại chỗ, nhìn đối phương offline dần biến mất trước mắt cậu.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.