Biệt Lai Hữu Dạng

Chương 9: Chương 9: Hôn lên




“Nhẹ chút, nhẹ chút, nhẹ chút.” Mộc Chẩm Khê căng thẳng, nhìn động tác cắt chỉ của bác sĩ, mỗi lần gỡ ra từng chút, có thể nhìn thấy những lỗ nhỏ do vết khâu để lại trên da đầu Tiếu Cẩn, xung quanh miệng vết thương đỏ ửng ghê người.

Ngón tay Tiếu Cẩn trắng bệch, nàng nắm chặt tay Mộc Chẩm Khê. Nếu không phải bác sĩ yêu cầu nàng ngồi ngay ngắn, có lẽ hiện tại nàng đã nép vào trong ngực người kia.

So với đau đớn khi khâu vết thương thì cắt chỉ thật không đáng nói, vết thương Tiếu Cẩn lành lại rất tốt, đau hơn một chút so với khi bị giật tóc, nhưng hai người nắm tay nhau như thể đang trải qua sinh tử làm bác sĩ dở khóc dở cười.

Bác sĩ đặt kéo và nhíp cắt chỉ trên tay xuống, nói: “Được rồi.”

Tiếu Cẩn nhắm chặt hai mắt, mắt điếc tai ngơ.

Mãi cho đến khi Mộc Chẩm Khê rút tay ra, nhẹ nhàng vỗ về mu bàn tay nàng, nói: “Được rồi.”

Tiếu Cẩn mới mở mắt ra nói: “Cảm ơn bác sĩ.”

Bác sĩ gật đầu, cười ôn hòa, cất dụng cụ rồi rời đi.

Mộc Chẩm Khê bình tĩnh tránh động tác Tiếu Cẩn đi đến ôm cô, đứng dậy, hất cằm về phía cửa, nói: “Tôi đi làm thủ tục xuất viện cho em.”

Tiếu Cẩn vờ như không để ý, đôi mắt cong thành trăng non mỉm cười: “Được rồi.”

Mộc Chẩm Khê mở cửa phòng đi ra ngoài, bước chân càng lúc càng nặng nề, cuối cùng cô hoàn toàn mê mang, có phải cô đã làm sai hay không? Cho dù Tiếu Cẩn bị mất trí nhớ, cô cũng không nên vương vấn không dứt với nàng.

Thở dài trong lòng, hi vọng rằng Tiếu Cẩn có những manh mối khác trong điện thoại và túi xách của nàng, có thể tìm được bạn bè hiện tại của nàng càng tốt.

Không hiểu sao cô luôn có linh cảm không tốt.

Linh cảm này đã trở thành hiện thực sau khi cô trở lại phòng bệnh. Cô và Tiếu Cẩn kiểm tra vật dụng tùy thân mà nàng mang theo.

Túi xách của Tiếu Cẩn được mở ra, mọi thứ trong đó được đặt trên giường rõ ràng, để Mộc Chẩm Khê kiểm tra thoải mái: mỹ phẩm, gương nhỏ, ví tiền, chìa khóa, Kindle.

Mộc Chẩm Khê luôn cảm thấy độ cong khỏe môi nàng hơi quá mức rực rỡ.

Tiếu Cẩn vẻ mặt vô tội mà mong chờ, hỏi: “Chúng ta ở đâu đây?”

Mộc Chẩm Khê cười không nói lời nào, mở ví tiền ra, tiền giấy, chứng minh, thẻ ngân hàng, không có thứ gì giá trị. Mộc Chẩm Khê suy nghĩ một lúc rồi nói: “Đưa điện thoại của em cho tôi xem chút?”

Tiếu Cẩn ngoan ngoãn đưa điện thoại cho cô.

Mộc Chẩm Khê nheo mắt, tìm kiếm trong danh bạ WeChat, nhấp vào từng hình đại diện của mỗi người để xem lịch sử trò chuyện, đều không có đề cập tới nơi ở hiện tại của nàng.

Có một vài người bạn liên lạc, nhưng giọng điệu không có vẻ gì là thân thiết, cô thực sự lo lắng khi tùy tiện giao Tiếu Cẩn cho những người này.

Mộc Chẩm Khê quay đầu nhìn Tiếu Cẩn, một lúc lâu sau, cô đưa ra quyết định.

“Em về nhà với tôi.”

Mộc Chẩm Khê cúi đầu, gom mấy thứ vương vãi trên giường cho vào túi xách. Tại lúc cô không nhìn thấy, Tiếu Cẩn hơi cau mày. Tại sao Mộc Chẩm Khê nói “về nhà với tôi” mà không phải là “chúng ta về nhà”? Chẳng lẽ hai người không sống cùng nhau sao?

Căn phòng mình thuê không phải là nơi tạm dùng để nghỉ ngơi khi cãi nhau, mà là chỗ ở lâu dài?

Mộc Chẩm Khê ngẩng đầu lên, Tiếu Cẩn chuyển sang nụ cười bình thường trong một giây, đưa tay về phía Mộc Chẩm Khê, chờ cô dẫn mình. Không thể hôn môi, nhưng có thể nắm tay chứ? Hai ngày nay cũng đã nắm tay nhiều rồi.

Mộc Chẩm Khê nghĩ về điều đó trong khoảng một giây, sau đó thỏa hiệp nắm tay nàng. Khi hơi ấm hòa vào nhau, tim cô đập nhanh một nhịp.

Trước đây, Tiếu Cẩn có chút thể hàn, vào mùa đông, ba lớp bên ngoài bao bọc như bánh chưng. Sau khi ở bên Mộc Chẩm Khê, cô cố gắng dùng mọi cách để giữ ấm cho nàng.

Trong lòng Mộc Chẩm Khê dường như bị thứ gì đó chạm nhẹ, ký ức như thác lũ ùa về, nhịn không khỏi hắng giọng.

Tiếu Cẩn nghiêng đầu kỳ quái hỏi cô: “Làm sao vậy?”

Mộc Chẩm Khê không dám nhìn thẳng vào nàng, nói: “Không có gì.” Chỉ là hơi khát nước.

Cô tiến lên một bước, nói, “Chúng ta đi thôi.”

Tiếu Cẩn nói “Ồ” rồi bước theo từng bước nhỏ.

Tâm tư cô có chút không đúng, bước chân vô thức vừa gấp vừa nhanh. Tiếu Cẩn không theo kịp, đi nhanh sẽ bị chóng mặt, kéo tay cô: “Chậm một chút.”

“Xin lỗi.” Vẻ xấu hổ hiện lên khuôn mặt của Mộc Chẩm Khê, bước chậm lại.

Hai người chậm rãi đi ra ngoài. Suy nghĩ của Tiếu Cẩn quay trở lại, trên mặt hiện lên một nụ cười không có ý tốt, không chớp mắt nhìn chằm chằm vào Mộc Chẩm Khê. Vốn dĩ, Mộc Chẩm Khê đã cố gắng không nhớ về những hồi ức kia. Bị nàng nhìn với ánh mắt như vậy, suy nghĩ trong đầu cô càng ngày càng kịch liệt, cuối cùng thật xấu hổ lỗ tai đỏ bừng.

Tiếu Cẩn hơi nhón chân lên, ghé sát tai cô thì thầm: “Mộc Chẩm Khê.” Giọng điệu của nàng thật nhẹ, mỗi chữ đều không nặng không nhẹ mà rơi vào lòng cô, tạo ra một hố nhỏ.

Theo từng chữ của nàng, hơi thở ấm áp xộc thẳng vào lỗ tai nhạy cảm của Mộc Chẩm Khê, làm cô nghĩ tới một ít cảnh tượng nào đó trong quá khứ.

Cô dừng lại.

Bàn tay Tiếu Cẩn chọc vào má cô, nóng như bị bỏng, biết rồi còn cố hỏi: “Sao mặt chị lại đỏ thế?”

Mộc Chẩm Khê cố gắng giả vờ bình tĩnh nói: “Nóng quá.”

Tiếu Cẩn cười: “Thật sao?” Nhưng rõ ràng trong bệnh viện có bật máy lạnh.

Giấu đầu lòi đuôi, vừa nói Mộc Chẩm Khê vừa dùng tay quạt, không quên kéo Tiếu Cẩn xuống nước: “Em không nóng à?”

“Không nóng đâu.”

Nàng vẫn nói chuyện bên tai Mộc Chẩm Khê, hứng thú nhìn dái tai trắng mềm mỏng manh càng ngày càng đỏ, cho đến khi lan ra cả vành tai, cuối cùng rời khỏi tầm mắt của nàng.

Hả?

Tiếu Cẩn đuổi kịp hai bước, nắm tay cô lại: “Chờ em một chút.”

Mộc Chẩm Khê cố tình điều chỉnh tốc độ để không làm Tiếu Cẩn chóng mặt, không cho nàng có cơ hội nói điều gì nữa. Sau khi xuống thang máy, Mộc Chẩm Khê đã hoàn toàn bình tĩnh trở lại, khôi phục dáng vẻ bình thường.

Tiếu Cẩn cảm thấy tiếc nuối.

Mộc Chẩm Khê lấy điện thoại ra gọi xe, rất nhanh đã có người nhận đơn. Tiếu Cẩn tò mò hỏi vài câu, đây là cái gì, dùng thế nào, Mộc Chẩm Khê đều trả lời. Mỗi lần đều có cảm giác nàng giống như đứa trẻ, nhưng khi nhìn thấy khuôn mặt của Tiếu Cẩn, cô lại không cảm thấy như vậy. Người kia rõ ràng là khuôn mặt của một người phụ nữ trưởng thành xinh đẹp, chẳng qua là thần thái có chút ngây thơ.

Ý niệm quay trở lại, nếu cô nhớ không lầm thì trước kia, Tiếu Cẩn không ngây thơ như vậy.

Mộc Chẩm Khê nheo mắt nhìn người trước mặt vài giây, sao đột nhiên cảm thấy người kia ngây thơ quá mức? Là do ký ức 10 năm đứt gãy tạo thành sao?

Tiếu Cẩn nhận ra ánh mắt của cô, ngẩng đầu lên, cười với cô, lại giơ điện thoại lên, cho cô xem ứng dụng taxi: “Em tải xuống được rồi, chắc dùng rất đơn giản.”

“Ừ.” Mộc Chẩm Khê kìm nén đáng ngờ.

Sau hai ba phút, một chiếc Toyota bật đèn xi-nhan, dừng lại bên đường, Mộc Chẩm Khê dắt Tiếu Cẩn đi qua, một tay mở cửa, một tay bảo vệ nóc xe để nàng lên trước, sau đó tự mình ngồi vào.

Xe Toyota vững vàng chạy trên đường, Tiếu Cẩn nhìn ra ngoài cửa sổ xe, không giấu nổi sự ngạc nhiên.

Mộc Chẩm Khê nhìn vẻ mặt của nàng, không khỏi suy nghĩ, liệu mấy năm nay, lúc em ấy về nước cũng giống như vậy sao? Hoặc là, có bao giờ em ấy tìm mình trong đám đông không?

—— “Em đã ở một mình bao nhiêu năm nay. Sau khi về nước, em chưa quen với cuộc sống nơi đây. Một người bạn nói, nếu không thì giới thiệu cho em một chút, không nghĩ tới thật trùng hợp, gặp được chị.”

Những gì Tiếu Cẩn nói trong buổi hẹn hôm đó bỗng vang lên bên tai cô, nhiều năm như vậy, nàng vẫn luôn một mình sao? Vì cái gì?

Mộc Chẩm Khê cụp mắt xuống, hàng mi dài của cô run lên.

Tiếu Cẩn ấn tay vào nút bên cạnh cửa xe, cửa sổ hơi hạ xuống, gió thổi vào làm thần trí Mộc Chẩm Khê trở lại. Mộc Chẩm Khê đóng cửa sổ, chỉ chỉ vào đầu Tiếu Cẩn với ánh mắt trách cứ.

Tiếu Cẩn cười, lè lưỡi với cô.

Tài xế nhìn vào gương chiếu hậu, nói: “Các cô từ nơi khác tới sao?”

Mộc Chẩm Khê nói bằng tiếng địa phương: “Không phải, chúng tôi đều là người địa phương, đến nơi khác mấy năm mà thôi, Lâm Thành thay đổi quá nhiều, em ấy không nhận ra.”

Tài xế cười nói: “Trách không được, tôi thấy cô ấy luôn nhìn ra ngoài.” Anh ta dường như quen thuộc, “Các cô đã đến nơi nào vậy?”

Mộc Chẩm Khê bỏ qua mình, nói, “Nước ngoài.”

Giọng điệu của tài xế lộ vẻ kinh ngạc và ngưỡng mộ: “Du học trở về nha.” Nói tiếp, “Con tôi năm nay học cấp 3, tôi cũng muốn cho con đi du học. Cô thấy đi nước nào tốt hơn, Châu Âu hay Mỹ?”

Tiêu Cẩm chậm rãi chớp mắt, ánh mắt hơi ngưng tụ.

Mình đã đi nước ngoài sao? Hẳn là như vậy, vậy Mộc Chẩm Khê ở đâu? Không học đại học, chị ấy đã ở đâu suốt những năm qua? Theo tính cách của chị ấy, rất có thể chị ấy sẽ không đi nước ngoài với mình mà sẽ ở nhà với bà ngoại.

Đúng rồi, bà ngoại của chị ấy đâu rồi? Tại sao ở bệnh viện lâu như vậy lại không nghe chị ấy đề cập qua, cũng không nhận được cuộc gọi nào của bà ngoại?

Nàng liếc nhìn Mộc Chẩm Khê khuôn mặt ôn hòa đang trò chuyện với tài xế, không hiểu sao nàng cảm thấy có chút sợ hãi, trực giác khiến nàng kìm nén vấn đề này.

Tài xế nói rất nhiều. Mấy năm nay, Mộc Chẩm Khê đã đi khắp Bắc Nam, có thể nói chuyện với bất kỳ ai. Dọc đường đi, căn bản hai người không ngừng nói, trò chuyện vui vẻ. Tiếu Cẩn hơi ghen tị kéo tay Mộc Chẩm Khê.

Mộc Chẩm Khê quay đầu lại nhìn cô, nụ cười vẫn còn đó: “Làm sao vậy?”

Tiếu Cẩn cau mày, thấp giọng nói: “Ồ, em hơi chóng mặt.”

Mộc Chẩm Khê ngừng nói ngay lập tức, quan tâm hỏi: “Ừ. Có phải rất khó chịu không?” Cô nhìn cảnh vật bên đường, tính toán xem có nên trở lại bệnh viện ở thêm hai ngày.

Tiếu Cẩn tự nhiên dựa đầu vào vai cô nói: “Không có, chỉ một chút thôi, em nghỉ ngơi một lúc là được.”

Thân thể Mộc Chẩm Khê cứng đờ trong chốc lát, sau đó ép mình thả lỏng từ từ, không né tránh, để mặc nàng tựa vào.

Tiếu Cẩn nhắm mắt lại, ở một góc mà Mộc Chẩm Khê không thể nhìn thấy được, khóe môi cong lên.

Tài xế dừng xe ở cổng tiểu khu. Ngay khi Mộc Chẩm Khê định gọi Tiếu Cẩn, nàng ngồi thẳng người, vui vẻ nói: “Đến rồi sao?”

Mộc Chẩm Khê nói: “Đến rồi.”

Cô mở cửa xe bên phải, xuống trước rồi đỡ Tiếu Cẩn xuống. Tiếu Cẩn đứng ở cổng tiểu khu, nhìn vào cánh cổng cũng như môi trường và cơ sở vật chất xung quanh, có thể đoán được đây là một tiểu khu cao cấp xa hoa.

Mộc Chẩm Khê quẹt thẻ gác cổng, hai người cùng nhau đi vào. Tiếu Cẩn nhìn xung quanh, giống như khắc ghi cảnh tượng vào trong lòng.

Bước vào tòa nhà, Mộc Chẩm Khê quẹt thẻ thang máy. Trên đường đi tới tầng 27, phải nhập bảo mật kép: vân tay và mật khẩu số. Mộc Chẩm Khê mở cửa, bước vào trước, thở nhẹ một hơi rồi bật công tắc đèn trên tường.

Cô đã tưởng tượng người đầu tiên đến nhà mình sẽ là ai, mười năm trước là Tiếu Cẩn, mười năm sau lại vẫn là nàng. Mộc Chẩm Khê cong khóe môi tự giễu, thầm nghĩ: Đây chẳng lẽ là ý trời sao?

“Vào đi.” Mộc Chẩm Khê lấy một đôi dép mới từ tủ giày, cúi xuống đặt trước mặt Tiếu Cẩn.

Tiếu Cẩn tự nhiên đưa tay ra, Mộc Chẩm Khê cũng rất tự nhiên để nàng nắm tay mình, căn bản còn chưa kịp suy nghĩ. Khi cô phản ứng lại, Tiếu Cẩn đã đỡ lấy tay cô, bắt đầu thay giày.

Cô mang dép lê, bước trên sàn gỗ, Mộc Chẩm Khê muốn kéo tay ra, bị Tiếu Cẩn nắm chặt lại, cô nhướng mắt ngạc nhiên.

Ánh đèn huyền quan từ trên cao chiếu xuống, chiếu vào đôi mắt đen nhánh của Tiếu Cẩn, càng lúc càng thâm thúy. Ánh mắt của nàng dần trở nên càn rỡ, đóng băng nơi khóe môi của Mộc Chẩm Khê.

Nàng nhón chân lên hôn.

———————

Tác giả có lời muốn nói:

Chúc mừng Khê bảo thành công dẫn sói vào nhà.

———————

Tâm sự Editor:

Edit hơn 20 chương truyện, mình chỉ muốn nói: Đừng bị tên chương lừa, đừng bị tên chương lừa, đừng bị tên chương lừa.

Mới tỉnh lại, Tiếu Cẩn-17-tuổi đã hỏi phát sinh quan hệ chưa.

Giờ mới bước vô tới cửa nhà người ta, chưa kịp làm gì đã nhào tới muốn hôn.

Thu liễm Cẩn bảo a ~

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.