Bình Dương Công Chúa

Chương 2: Chương 2: Gặp lại






*tựa đề chương do editor đặt

Lý Thuật phun ra một ngụm rượu khiến mọi người chú ý. Thôi Tiến Chi vội vàng tới gần đỡ đầu vai của nàng, vừa vỗ nhẹ sống lưng, vừa đưa cho nàng một chén trà.

"Làm sao vậy? Uống rượu sặc rồi?"

Giọng nói vô cùng ôn nhu.

Nhưng Lý Thuật lúc này lại đắm chìm trong khiếp sợ, đâu để ý được Thôi Tiến Chi ôn tồn nhỏ nhẹ thế nào.

Thẩm Hiếu bị Lý Thuật phun rượu đầy người, đứng bên cạnh chiếu ngồi của nàng, mặt nghiêm nghị, từ trên cao nhìn xuống Lý Thuật đang không ngừng ho khan, thu hết hình ảnh chật vật của nàng vào mắt.

Bình Dương công chúa, Lý Thuật.

Người này Thẩm Hiếu cả đời cũng không quên được.

Ba năm trước, vị công chúa tôn quý nhất Đại Nghiệp kia nghiêng người trên đệm mềm, cao cao tại thượng, Thẩm Hiếu quỳ trên mặt đất, tư thế hèn mọn.

Vì muốn xin một chức quan, hắn vứt bỏ tôn nghiêm đàn ông, trở thành một kẻ hèn quỳ dưới váy công chúa.

Thẩm Hiếu hắn gian khổ học tập hai mươi năm, một thân khí tiết, lại từ đêm đó trở thành kẻ lấy sắc hầu người.

Chỉ vì cầu một chức quan.

Nhưng vị công chúa tôn quý kia đối với hết thảy chuyện này đều không thèm để ý.

Khóe mắt nàng trời sinh lãnh đạm, "Tuy rằng đêm qua ta đã đồng ý với ngươi, chỉ cần ngươi hầu hạ tốt, ta sẽ tiến cử ngươi làm quan. Ngươi hầu hạ không tồi, chỉ là......"

Môi đỏ khép mở, thanh âm khinh mạn, lãnh đạm, như đang nói với một con sủng vật đã chơi chán, "Chỉ là hôm nay ta đổi ý, không muốn tiến cử ngươi làm quan."

Nàng khẽ phất ngón tay, ý bảo thị nữ đem vàng bạc lên, "Niệm tình biểu hiện đêm qua của ngươi, thưởng cho ngươi."

Thẩm Hiếu quỳ trên mặt đất, không thể không ngửa đầu nhìn lên vị công chúa trên chủ vị kia. Tầng tầng màn lụa che đậy, điều duy nhất hắn nhớ rõ chính là khóe mắt sắc sảo cùng đôi môi đỏ thắm.

Quyến rũ nhưng lại quá mức lạnh lùng.

Bình Dương công chúa, Lý Thuật.

Người này hắn cả đời đều quên không được.

Thẩm Hiếu ánh mắt lạnh lẽo, dừng trên người Lý Thuật, Lý Thuật vừa mới dứt cơn ho sặc sụa, liền lập tức rơi vào cái nhìn lạnh như hầm băng của Thẩm Hiếu, nhịn không được rùng mình.

Vị Trạng Nguyên lang này, thoạt nhìn là người thích ghi thù nha......

Nàng sống đến nay hai mươi năm rồi, mới dám chơi một tên trai lơ, ai mà biết giẫm phải vận cứt chó gì, tên nam sủng kia lại có thể trở thành Trạng Nguyên đầu tiên trong lịch sử Đại Nghiệp chứ!

Xác suất gì thế này! Tương lai làm sao mà sống đây!!

Trong lúc Lý Thuật còn miên man suy nghĩ, Đại Nghiệp tân khoa yến đầu tiên liền như vậy kết thúc.

Vì An Khang trưởng công chúa thích chơi trò chơi, nên sau khi tân khoa yến giải tán, Lý Thuật cùng các quý nữ thế gia khác vẫn ở lại Khúc Giang Trì chơi một lúc lâu. Kết thúc du yến thì đã gần hoàng hôn, Lý Thuật đã sớm đói đến mức ngực dán vào lưng rồi.

Đồ ăn du yến nhìn thì đẹp, nhưng dù sao cũng là phục vụ hoàng đế cùng vương công đại thần, trước khi bưng lên còn thử độc mấy lần, đồ ăn sớm đã lạnh ngắt, Lý Thuật căn bản không ăn bao nhiêu, sau lại bị Thẩm Hiếu dọa một trận, càng không ăn nổi thứ gì.

Vì thế xa giá của Bình Dương công chúa quẹo một cái, chạy sang đường Chu Tước phồn hoa nhất Trường An.

Trên đường Chu Tước có một tửu lâu tên là Tiên Khách Lai, ở đó có mỹ vị hàng đầu thành Trường An.

Nhưng xe ngựa mới vừa mới rẽ vào đường Chu Tước, lại thấy hôm nay đường phố không giống mọi ngày——Trước vài cửa hàng có rất nhiều lão bách tính xếp thành hàng dài chờ đợi, trên mặt đều đượm vẻ lo lắng, ốm yếu, thậm chí còn có người trông vô cùng xanh xao.

Thẩm Hiếu đã đổi sang một bộ y phục xám tám phần cũ kỹ, cầm theo bao đựng, đứng xếp hàng trước cửa hàng lương thực Phong Niên đợi mua gạo.

Sau khi tân khoa yến buổi sáng kết thúc, các tiến sĩ khác hoặc là trong nhà hoặc là trong triều có người quen, buổi chiều vẫn còn phải đối phó với đủ loại yến tiệc. Chỉ có Thẩm Hiếu hắn xuất thân hàn vi, bên trong triều đình đến nửa cái người còn không quen biết, tuy là Trạng Nguyên, căn bản lại không có ai muốn mở tiệc chiêu đãi hắn —— bảo thế gia mở tiệc đãi một kẻ nhà nghèo ư, đúng là trò cười!

Vậy nên buổi chiều rảnh không có việc gì làm, hắn liền mang bao đi mua gạo.

Thẩm Hiếu nguyên quán ở Ngô Hưng, trong thành Trường An không ai thân thích, ba tháng trước hắn tới đi thi, ở phường Duyên Thọ tạm thời thuê một căn phòng ở. Vốn nhà nghèo, đương nhiên thuê không nổi kẻ hầu người hạ, hắn đây tự biết hoàn cảnh mình thế nào. Tuy đỗ Trạng Nguyên đã nhiều ngày, nhưng vẫn còn chưa được phong chức quan, tất nhiên không có bổng lộc, bởi vậy vẫn là một nghèo hai trắng.

Hắn an an tĩnh tĩnh đứng lẫn trong một đám dân chúng tóc húi cua xếp hàng mua gạo, ngoài vóc người cao một chút, tướng mạo tuấn tú một chút, khí chất lạnh lùng một chút, còn lại đều nhận không ra đây chính là tân khoa Trạng Nguyên.

Khi đang xếp hàng, những người đứng đầu tiên đột nhiên lớn tiếng.

"Chưởng quầy, sao lại không có gạo?"

Tiệm lương thực Phong Niên chính là tiệm gạo lớn nhất thành Trường An, tiểu nhị mắt hướng lên trời, bày ra vẻ không mua thì thôi, "Ai nói không có, đây không phải là gạo sao?!"

Dứt lời gã vốc một nắm gạo trước cửa tiệm lên, gạo ào ào từ tay gã đổ xuống.

Nhưng bá tánh lại nổi giận, "Đây là gạo cũ từ mấy năm trước? Bên trong lẫn cả đất cát, cả phân chuột, gạo này cho ai ăn! Các người đừng lấy gạo cũ cho đủ số, chúng tôi muốn mua gạo mới!"

Một hòn đá làm cả hồ dậy sóng, bá tánh xếp hàng đều hét lên, "Chúng tôi muốn mua gạo mới!"

Tiểu nhị không kiên nhẫn, "Muốn gạo mới hả, không có! Từ đầu đông năm ngoái, trời không cho mưa, kênh đào hiện giờ vẫn còn bị chặn kìa, lương thực từ phía nam căn bản không chuyển về được, các người còn muốn gạo mới, nằm mơ sẽ có!"

"Ta nhổ vào, trợn mắt nói dối, tiệm gạo Phong Niên các người tích nhiều gạo như vậy, sao có thể không có gạo mới, rõ ràng chính là cố ý tích mà không muốn bán!"

Thẩm Hiếu đứng nghe với khuôn mặt không biểu tình.

Một đôi mắt sâu như hồ không tiếng động mà đánh giá đám người đang giằng co.

Quan Trung đại hạn.

Hạn hán mới chỉ diễn ra từ đầu đông năm ngoái, chứ không phải hạn hán nhiều năm, nói tiệm gạo Phong Niên không có gạo mới, Thẩm Hiếu hắn chính là không tin.

Thương nhân không muốn bán gạo mới, đơn giản chính là chờ dồn hàng đầu cơ tích trữ.

Thẩm Hiếu nâng mắt thoáng nhìn lên trời, hắn đọc nhiều loại sách, biết một chút hiện tượng thiên văn, nhìn ra được với thời tiết này chỉ sợ còn sẽ còn hạn lâu nữa. Thương nhân khẳng định cũng biết điểm này, thời gian kéo dài càng lâu, giá gạo sẽ càng đắt, bọn họ chính là nghĩ đến chuyện đó.

Một hai tháng sau, chờ gạo cũ trên thị trường đều bán hết rồi, dân chúng hoàn toàn cạn lương thực, mới là thời điểm quý nhất của giới buôn lương thực —— Lúc ấy mở bán gạo mới, lợi nhuận kiếm được sẽ gấp năm gấp mười. Chuyện tốt bao nhiêu!

Thẩm Hiếu nghĩ thông suốt điểm này, dời mắt khỏi thiên không vạn dặm, đang muốn thu hồi mắt, lại chợt sững người.

Tiệm gạo Phong Niên nằm đối diện với tửu lâu đắt giá nhất toàn thành Trường An – Tiên Khách Lai.

Không ít thì nhiều bình dân bá tánh phát rầu vì chuyện lương thực, trước cửa Tiên Khách Lai ngựa xe của vương công quý tộc lại trước sau nối liền không dứt. Lúc này, đang có một chiếc xe ngựa dừng ở cửa Tiên Khách Lai.

Chiếc xe ngựa kia nhìn qua có vẻ bình thường, chỉ là xe hơi lớn, toàn thân màu đen, nhưng khi xe ngựa mới vừa dừng lại trước cửa Tiên Khách Lai, tiểu nhị đã vội vàng chạy lại nghênh đón, ân cần đến mức thiếu điều quỳ xuống gọi ông nội bà nội.

Thành Trường An này đại quan, huân quý đi lại như cẩu, người nào mà tiểu nhị kia còn chưa thấy qua, làm gì đến mức ân cần như vậy?

Người trong xe ngựa địa vị không thấp.

Màn xe nhấc lên, một nữ tử hoa phục xuất hiện.

Bình Dương công chúa, Lý Thuật.

Công chúa được kim thượng sủng ái nhất, địa vị đúng là không thấp.

Thẩm Hiếu lập tức lạnh mắt xuống.

Lúc này Lý Thuật thật sự là ngực dán vào lưng, hận không thể ngay tức khắc chạy vào Tiên Khách Lai ăn uống thỏa thích. Nhưng mới vừa nhấc màn xe, chân còn chưa kịp chạm xuống mặt đất liền cảm thấy có một ánh mắt lạnh lẽo nhắm vào nàng.

Lý Thuật nâng mắt.

Đây là thứ duyên phận chó má gì, mà trong một ngày tận hai lần giáp mặt tên trai lơ bị nàng bội tình bạc nghĩa kia.

Hơn nữa hắn nhìn nàng như thể muốn đóng băng nàng luôn.

Lạnh lẽo như muốn giết người.

Lý Thuật nhất thời trượt chân, lung lay từ trên xe ngựa ngã xuống dưới.

May mắn Hồng Loa tay mắt lanh lẹ, vội vàng đỡ nàng nên mới không ngã sấp mặt.

*nguyên văn: ngã chúi xuống như chó ăn phân =))

Cách một con đường Chu Tước lớn, Lý Thuật nhe răng trợn mắt đối diện với một Thẩm Hiếu mặt không biểu cảm.

Thẩm Hiếu vẻ ngoài nổi bật, bộ y phục cũ đến tám phần kia cho người khác mặc thì trông bủn xỉn, mặc ở trên người hắn lại là thanh cao. Hắn dáng người cao gầy, vai rộng chân dài, đứng ở trong đám đông tựa như hạc lạc bầy gà.

Giữa một đám người nhốn nháo, đuôi mắt đầu mày Thẩm Hiếu phảng phất như một thanh trường đao, thẳng tắp bổ vào tầm mắt Lý Thuật.

Lý Thuật trong lòng nhảy dựng, thôi ngay ý tưởng về cái túi da đẹp trai của hắn.

Lúc nàng phục hồi tinh thần thì Thẩm Hiếu đã thu mắt, xách theo bao gạo xoay người đi rồi.

Dứt khoát lưu loát, một tiếng động chào đón cũng không.

Lý Thuật: "......"

Nàng là công chúa đương triều đó được không hả, đại quan nhị phẩm to nhất nhìn thấy nàng cũng không thể xem như không khí. Kẻ nào dám trực tiếp xoay người đi như vậy?

Thẩm Hiếu kia cùng lắm chỉ là tên Trạng Nguyên mới đặt được nửa bước chân vào triều, coi mình là cọng hành nào mà dám bơ nàng!

Nhưng gã đó cậy chân dài, hai ba bước liền nhìn không thấy bóng dáng, làm cho Lý Thuật bực bội mãi không thôi.

Hừ, hòa thượng chạy được miếu đứng yên, chỉ cần hắn còn làm quan trong triều, sợ gì không gặp lại. Lần tới chờ coi đi!

Lý Thuật thu hồi ánh mắt, theo Hồng Loa đỡ vào Tiên Khách Lai, tọa tại ghế lô trên lầu ba.

Xuyên Lỗ Việt Hoài Dương*, bất luận món ăn theo trường phái nào, Tiên Khách Lai đều có đầu bếp giỏi nhất thành Trường An. Lý Thuật là khách quen nơi này, khẩu vị của nàng trong tiệm đều biết. Nên khi đi vào tiểu nhị ân cần hỏi: "Công chúa, hôm nay hay là gọi lên mấy món Tứ Xuyên mà ngài thích?"

*xuyên lỗ việt hoài dương: ám chỉ ẩm thực các vùng Tứ Xuyên gọi tắt là Xuyên thái (川菜), Sơn Đông gọi tắt là Lỗ thái (鲁菜), Quảng Đông gọi tắt là Việt thái (粤菜), Ẩm thực Giang Tô gọi tắt là ẩm thực Hoài Dương (淮扬菜) hay Tô thái (苏菜)

Lý Thuật thích ăn cay, thích nhất món cay Tứ Xuyên.

Nhưng nàng lại dừng một chút, nói, "Khỏi đi, mang lên mấy món Hoài Dương."

Thẩm Hiếu, người Ngô Hưng. Ở Ngô Hưng thì món Hoài Dương là nổi tiếng nhất.

Thanh chưng tức ngư, đông qua chung, giải hoàng thanh bao, bích loa hà nhân, thanh thang ngư sí....*

Lý Thuật ăn không nhiều, nhưng trên bàn lại bày đầy bảy, tám món. Đồ ăn Hoài Dương thanh mà không đạm, đậm đà, vô cùng ngon miệng.

Nhưng Lý Thuật lại không để tâm mà uống canh, một bên nghĩ tới người tên Thẩm Hiếu.

*

Ba năm trước, nàng theo Thôi Tiến Chi du lịch tới Giang Nam Ngô Hưng.

Khi đó đại ca của Thôi Tiến Chi còn chưa chết trận sa trường, Thôi gia bọn họ cũng không đến lượt Thôi Tiến Chi phải làm rạng rỡ, bởi vậy y cả ngày chỉ là tận tình du sơn ngoạn thủy.

Lý Thuật khi đó thích Thôi Tiến Chi đến tận xương cốt, y đi đâu, Lý Thuật liền theo đó.

Khi bọn họ dừng thuyền ở Ngô Hưng du ngoạn, có một ngày Thôi Tiến Chi bỗng nhiên từ Tần lâu Sở quán * mang về một nữ tử phong trần, tên là Thanh La. Nói với Lý Thuật, y muốn để cô ta lại bên người.

*ý chỉ nơi phong nguyệt, lầu xanh

Thời điểm y nói ra câu nói kia, bọn họ còn đang ăn bữa sáng, bánh bao nước Ngô Hưng rất ngon, cắn một ngụm, lớp vỏ bánh bao tựa như giấy mỏng, nhân nước bên trong cứ thế chảy vào miệng.

Tuy nóng nhưng lại rất hợp miệng, khiến người ta muốn ăn mãi.

Thôi Tiến Chi mặt cũng không nâng, vừa ăn bánh bao, vừa nói với Lý Thuật, y muốn lưu Thanh La lại bên mình.

Thái độ của y vô cùng tự nhiên, tự nhiên như thể trách nhiệm của phò mã gia chính là nạp thiếp.

Lý Thuật sửng sốt, sau một lúc lâu cũng không phản ứng kịp.

Vì chuyện Thanh La kia, nàng và Thôi Tiến Chi cãi nhau đến long trời lở đất. Thôi Tiến Chi một phân không nhượng, Lý Thuật cũng một bước không lùi, bọn họ giống một đôi gà trọi đỏ mắt, hận không thể nhổ hết lông trên người đối phương, nhìn xem dưới lớp da xinh đẹp hoàn mỹ kia là dạng linh hồn xấu xí gì.

Lý Thuật khi đó tức giận không nhẹ, chỉ muốn cầm đao chém chết tiện nhân Thanh La kia. Nhưng Thôi Tiến Chi lại bảo vệ ả rất chặt chẽ, Lý Thuật căn bản không có cách nào động thủ.

Sau đó Lý Thuật hoàn toàn lạnh tâm.

Thôi Tiến Chi muốn nạp tiểu thiếp, vậy thì Lý Thuật nàng cũng phải nuôi trai lơ.

Nàng nhờ Ngô Hưng huyện lệnh tìm những con cháu nhà trong sạch lại đẹp mã nhất ở Ngô Hưng mang đến cho nàng nhìn.

Ngô Hưng huyện lệnh đào ba thước đất, tìm ra ở Ngô Hưng hai mươi thanh niên tướng mạo anh tuấn nguyện ý "hầu hạ" công chúa.

Trong một đám trai lơ kính cẩn nghe theo, Lý Thuật liếc mắt một cái liền chọn trúng Thẩm Hiếu —— cao gầy, một thân áo vải nửa cũ nửa mới, rõ ràng là tới làm trai lơ, nhưng vai hắn thẳng tắp, phảng phất là tới để tuẫn tiết.

Buổi tối thị tẩm, Lý Thuật mới biết được vì sao Thẩm Hiếu lại có khí tiết như vậy—— hắn vốn không phải tới làm trai lơ, hắn chỉ muốn gặp công chúa đương triều một lần, cầu xin nàng tiến cử hắn làm quan.

Ba năm trước Đại Nghiệp còn chưa có khoa cử, một người muốn làm quan, chỉ có thể là do người hiển quý tiến cử. Nhưng được hiển quý tiến cử đều là con cháu thế gia, sao có thể cho một kẻ hàn vi chạm chân vào chia bớt ích lợi của mình.

Thẩm Hiếu có tài lớn, lại có dã tâm, muốn có quyền lực, nhưng lại không có gia thế. Hắn muốn bò lên trên, chỉ có thể dựa vào sự thưởng thức của giới quyền quý. Vì thế hắn chọn công chúa Bình Dương.

Hắn cũng không muốn làm trai lơ, chuyện này đối với một người đàn ông mà nói là vô cùng nhục nhã. Nhưng ngoài việc trà trộn vào trong đám trai lơ, hắn không có cách khác có thể nhìn thấy Bình Dương công chúa.

Buổi tối đó Lý Thuật uống rất nhiều rượu, nghĩ thầm: Thôi Tiến Chi có niềm vui mới rồi, Lý Thuật nàng cũng có, đêm nay nàng sẽ hoàn toàn quên đi Thôi Tiến Chi.

Nhưng gã trai lơ mày rậm mắt đen kia lại quỳ gối trước mặt nàng, sống lưng thẳng tắp, đôi tay nâng một xấp văn chương, nói: "Thẩm Hiếu vô tình được chọn làm người thân cận của công chúa*, chỉ cầu công chúa xem qua văn chương của thảo dân, nếu lọt được vào mắt xanh của người, cầu người...... tiến cử Thẩm Hiếu làm quan."

*nguyên văn: Nhập Mạc Chi Tân/入幕之宾: những người có quan hệ thân cận/những người tham gia cơ mật, ở đây ý chỉ chuyện làm trai lơ của công chúa

Lý Thuật say có chút lợi hại, duỗi tay cầm lấy xấp văn chương kia, sau đó ném đi, những trang giấy bay lả tả đầy đất.

Gã trai lơ khiếp sợ mà nhìn nàng, Lý Thuật phát hiện hắn có một đôi mắt vô cùng đen, vô cùng sâu.

Giống như Thôi Tiến Chi vậy.

Nàng hàm chứa men say, đối diện với người trước mắt cười nói: "Muốn một chức quan? Được, lên giường, hầu hạ ta cho tốt."

"Nếu tối nay hầu hạ mà tốt, ngày mai liền cho ngươi làm quan."

Thẩm Hiếu trên mặt trắng đỏ đan xen —— hầu hạ? Hắn một đại nam nhân, dựa vào chính mình tài hoa, năng lực, sao có thể làm một kẻ lấy sắc hầu người?!

Lý Thuật thấy Thẩm Hiếu bất động, lập tức mất kiên nhẫn, "Nếu ngươi không muốn, vậy lui xuống đi, bản công chúa cũng không làm chuyện cưỡng bách người khác. Hồng Loa, gọi người khác lại đây hầu hạ ta."

Công chúa say rượu dựa nghiêng ở trên giường, cả giường phủ màn đỏ, mỹ nhân như ngọc.

Thẩm Hiếu ngẩng đầu nhìn nàng, cắn răng một cái đứng lên, "Tôi...... Nguyện ý hầu hạ công chúa."

Quỳ dưới váy nữ nhân, cùng nữ nhân làm chuyện tư mật*, lấy sắc hầu người thì sao chứ? Đây là cơ hội duy nhất để có thể được tiến cử làm quan, là cơ hội để hắn không còn phải đắm mình trong tầng lớp thấp nữa. Dù cho phải trả giá lớn đến mức nào, hắn cũng phải nắm lấy cơ hội.

* Nhập Mạc Chi Tân/入幕之宾: những người có quan hệ thân cận/những người tham gia cơ mật, ở đây ý chỉ chuyện làm trai lơ của công chúa

Một đêm hoan ái.

Nhưng ngày thứ hai Lý Thuật tỉnh rượu, lại lập tức đem chuyện thưởng quan hôm qua ném ra sau đầu —— Lý Thuật từ một thứ nữ ti tiện trở thành công chúa được sủng ái nhất Đại Nghiệp không phải dựa vào những thứ khác, mà là một- thông minh, hai-cẩn thận.

Nàng không thể làm chuyện bán quan bán tước, quyền sắc giao dịch như vậy, nếu không chính là đeo dây thòng lọng vào cổ mình, còn đầu dây thì đặt vào tay người khác.

Đêm qua chỉ là lời nói trong cơn say.

Vì thế Lý Thuật không chút để ý mà quét mắt nhìn Thẩm Hiếu một cái, nói: "Tuy rằng đêm qua ta đã đáp ứng ngươi, chỉ cần ngươi hầu hạ tốt, ta sẽ tiến cử ngươi làm quan. Ngươi hầu hạ đích xác không tồi, chỉ là......"

Môi đỏ khép mở, thanh âm khinh mạn, lãnh đạm, như thể đối với một con sủng vật đã bị chơi chán, "Chỉ là ta hôm nay đổi ý rồi, không muốn tiến cử ngươi làm quan."

Nàng khẽ phất ngón tay, ý bảo thị nữ nâng vàng bạc lên, "Niệm tình biểu hiện đem qua của ngươi, thưởng cho ngươi."

Thẩm Hiếu sững sờ tại chỗ.

Đôi mắt đen sâu thẳm, ẩn bên trong là mong mỏi quyền lực, không màng tất cả bò lên phía trước, nhanh chóng trở nên lạnh lẽo.

Loại người xuất thân nghèo hèn như Thẩm Hiếu này, không sợ con đường làm quan không có hy vọng. Sợ nhất chính là người khác cho hắn con đường để tiến lên phía trên, mà khi hắn vứt bỏ tự tôn và cốt khí, liều mạng mà bò đi lên, đối phương lại chẳng hề để ý mà nói với hắn: "Ta chỉ đang trêu chọc ngươi cho vui thôi „. Sau đó một chân đá hắn trở về vực sâu hèn mạt.

Lấy lại tinh thần từ trong hồi ức, Lý Thuật thật hận không thể cho chính mình ba năm trước một cái bạt tai —— Sao lúc trước mình lại cặn bã như vậy?!

Hiện giờ Thẩm Hiếu đã đỗ Trạng Nguyên, bước vào quan trường, về sau chỉ sợ là muốn liều mạng với mình mất...... Tháng ba mùa xuân gió ấm áp mà Lý Thuật chợt đánh cái rùng mình, dường như đã mường tượng ra tương lai bi thảm.

_____________

Editor:

Đọc chương này có vẻ n9 của chúng ta là một người ham tài ham quyền, bất chấp tất cả, nhưng sau này bạn sẽ thấy Thẩm Hiếu không phải ham muốn quyền lực vì tư lợi cá nhân, chính anh ấy là người sẽ cảm quá Lý Thuật.

*Thanh chưng tức ngư:



*Đông qua chung:



*Giải hoàng thanh bao:



*Bích loa hà nhân:



*Thanh thang ngư sí:


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.