Chiến Lợi Phẩm Của Đế Vương

Chương 4: Chương 4: Trẻ sơ sinh




Editor: Chanhnee

Ngày hôm đó toàn thân Vân Trinh nóng đến toát mồ hôi, trên người thoáng thả lỏng một chút, trong miệng ngậm táo còn cầm lấy quả lê, nếm thử một miếng quả nhiên cảm thấy thật tuyệt. Dưới đất trời lạnh giá ngập tràn băng tuyết này, hiếm thấy mới có quả lê tươi ngon như vậy, hắn chỉ giữ lại mấy quả, còn lại sai người cầm tới cho các thúc thúc bá bá bên Trung Nghĩa viện nếm thử thứ quả tươi mới.

Thanh cô cô vừa đến đã nghe thấy, cười nói: “Ca nhi sao bỗng nhiên để ý Trung Nghĩa viện như vậy? Đây chính là vật quý giá mà Hoàng thượng ban xuống, mắt thấy sắp khai xuân. Ngươi cũng phải giữ lòng hiếu thuận, giữ họ lại đãi khách có bao nhiêu mặt mũi a, cũng sẽ không khiến bọn tiểu nhân thích khua môi múa mép nhìn vào nói huyên thuyên, chúng ta ở Hầu phủ Thánh quyến vẫn còn mạnh đây.”

Vân Trinh lười biếng nói: “Còn chưa lập xuân đã bảo nhóm thúc thúc bá bá rời đi, tuy rằng bọn họ không nói lời nào nhưng trong lòng có thể oan ức. Ta không thể an ủi họ thật tốt, chính bởi thấy thứ quý giá này nên mới muốn để mấy vị thúc thúc bá bá thoải mái một chút.”

Thanh cô cô cứng người, nỗ lực gượng cười nói: “Ca nhi đây là oán giận cô cô làm việc không chu toàn sao?”

Vân Trinh cười nói: “Chỗ nào cơ? Cô cô cũng là vì tiết kiệm chi tiêu. Phải rồi, tiện đây ta muốn nói chuyện này, mẫu thân ta đã qua đời, biển hiệu phủ Công chúa kia cũng nên hạ xuống. Tuy rằng Hoàng thượng sẽ không thu hồi dinh thự nhưng quả thực phủ quá lớn sẽ không quản tốt, ta nghĩ sẽ đem Đông phủ và Tây phủ hợp lại làm một, đem tất cả mọi thứ trong kho đều kiểm kê rõ ràng. Ta từ nhỏ đã quen ở Đông phủ bên kia rồi, ta ở nơi này chờ qua hiếu kỳ (*), mấy ngày nay vẫn luôn bị bệnh, có lẽ là phong thủy không thích hợp. Vẫn là về Đông phủ ở đi. Cô cô hãy kêu người dọn dẹp một chút, qua đợt này ta sẽ chuyển về Đông phủ ở.”

Thanh cô cô ngẩn ra, đột nhiên nhớ lại chính mình vẫn luôn ở Tây phủ, nếu như đều chuyển đến Đông phủ bên kia...

Nàng còn chưa kịp tiếp tục khuyên bảo Vân Trinh, bên ngoài lại đến báo: “Định Quốc công phủ Chu tiểu công tử đến, nói tới thăm Ca nhi một chút.”

Có khách đến, Thanh cô cô không thể làm gì khác hơn là kết thúc câu chuyện. Vân Trinh chính là lười nói rõ với nàng, nghe có khách đến cũng không quản nhiều như vậy, liền kêu lên: “Mau mời vào đi.” Lại sai khiến Thanh cô cô: “Cô cô mau bảo người đưa điểm tâm, trái cây tới đãi khách.”

Đang nói, cửa mành hất lên. Chu Giáng tự nhiên như ở nhà tiến vào cười nói: “Thanh cô cô không cần coi ta là khách nhân, ta tới nhìn một chút xem Cát Tường Nhi thế nào rồi, bỗng nhiên nay nghe nói hắn bị bệnh?”

Đang nói chuyện, hắn đã thập phần không khách khí mà cởi áo khoác chắn tuyết bên ngoài, lộ ra áo bào màu đỏ sẫm bên trong, bên trên thêu từng đoá từng đoá sơn trà màu hồng. Bước tới liền sờ thử lên trán Vân Trinh: “Bệnh thế nào rồi? Vẫn còn sốt sao? Vừa xong việc ta liền tới, đừng trách ta không thay quần áo. Ta vất vả lắm mới thoát được khỏi tay mẫu thân, thừa dịp hôm nay tới nhà thúc thúc mới chạy ra ngoài tới nhìn ngươi một chút, bởi vì gặp khách nên y phục còn chưa đổi, ngươi đừng để ý.”

Vân Trinh nói: “Ngươi cũng quá không kiêng kỵ đi, lúc này vẫn còn trong năm, ngươi đã hướng quý phủ tới gặp người còn đang túc trực bên linh cữu như ta. Xui xẻo còn chưa nói, chỉ sợ còn bị nhiễm bệnh. Thiếu gia bị bệnh, để cho nương ngươi biết được, liền sẽ lải nhải bên tai ngươi.”

Chu Giáng cười nói: “Đừng nói nữa, mỗi ngày đều quản không cho ta đi yến hội, ta sắp mệt chết đi được đây.”

Vân Trinh nói: “Hôm kia nghe nói ngươi mới vừa lấy tên tự (*)?”

Chu Giáng nói: “Phải, lúc ăn tết bỗng nhiên Quốc công gia thấy ta, nhớ tới cháu trai là ta cư nhiên cũng đã lớn như vậy, hỏi tuổi tác rồi ban cho ta hai chữ 'Tử Đồng'. Phụ thân ta rất cao hứng nhưng mẫu thân lại âm thầm lẩm bẩm nói chữ này quá qua loa, phụ mẫu ta còn đang giận nhau. Người nói đây là tên trẻ sơ sinh, lòng son kết hợp với tính tình của ta, Quốc công gia là đang khen ta giống như trẻ sơ sinh, hết sức chân thành, tinh khiết.”

Vân Trinh cười: “Rất thích hợp, vậy sau này liền gọi ngươi Tử Đồng.”

Chu Giáng nói: “Tùy ngươi, mặt ngươi vẫn còn có chút nóng đó, có phải là vẫn đang phát sốt không? Ta nhìn ngươi một lúc đã chảy đầy mồ hôi.” Hắn ngồi xuống sát bên người Vân Trinh, vươn tay muốn thăm dò trên lưng áo Vân Trinh xem có ẩm ướt hay không. Vân Trinh tránh đi một chút, đẩy hắn nói: “Ngồi im là được rồi đừng để nhiễm bệnh, trở về mẫu thân ngươi sẽ lại nói ngươi.”

Chu Giáng nói như không có vấn đề gì: “Ta mới không thèm để ý, ngươi bây giờ giữ đạo hiếu ở nhà, lại như xa lạ với ta hơn rất nhiều. Ngươi dùng hương gì vậy? Mùi thật thơm, ta thích loại mùi như này, tựa như hương bưởi lại có chút như hương phật thủ, ngươi còn mau không cho ta một ít, ta cầm đi hiếu kính cha.”

Vân Trinh một trận mờ mịt, qua chốc lát mới nhớ tới gì đó, quay đầu từ bên gối sờ soạng cái thẻ hương nói: “Hoàng thượng hôm kia tới đây, cảm thấy trong phòng hơi ngộp, liền đem thẻ hương bên người hắn cho ta thả bên gối.”

Chu Giáng cả kinh nói: “Bệ hạ tới thăm bệnh?”

Vân Trinh nói: “Phải, chắc là không có chuyện gì quan trọng đâu.”

Chu Giáng tỏ ra hâm mộ: “Quý phủ thực sự là thánh quyến không giảm nha, ta nghe nói bệ hạ rất giỏi chế hương, nhưng bởi vì bị Ngự Sử đài nhắc nhở tới phiền, bởi vậy thường ngày tình cờ chỉ chế một hai cái tự mình đeo, thế nhưng các đại thần đều dần dần bắt chước, tranh nhau mô phỏng theo.”

Vân Trinh nói: “Người khác làm sao mà chế, dù bắt chước cũng không ra mùi hương của Hoàng thượng.”

Chu Giáng gật đầu, lại từ trong tay áo sờ soạng một chốc, lấy ra vài viên đá đưa đến cho hắn: “Là mấy ngày nay ta tích góp, nhìn thấy đẹp đều giữ lại cho ngươi. Ngươi xem khối này là Bích Tỳ, giống quả dưa hấu hồng thêm sắc bích thấu da, nhìn đẹp không? Còn có khối này, đây là đá tiết gà, xem màu sắc này, ta mạnh miệng xin được từ chỗ phụ thân. Còn có cái này, băng da mã não, màu gì cũng có, ta cảm thấy rất đẹp liền nhờ thợ thủ công mài ra một bộ đạn châu (*), hai chúng ta cùng chơi có được không?”

Vân Trinh không có ham muốn gì chỉ yêu thích thu thập mấy viên đá, đá đủ loại: bảo thạch, ngọc thạch..., hắn đều yêu thích, góp nhặt được rất nhiều, toàn bộ đều đặt ở từng cái từng cái hũ thủy tinh trong hồ cá. Thường ngày không có việc gì đều lấy đến để ngắm, Chu Giáng chơi cùng hắn từ nhỏ tới lớn đương nhiên biết đến sở thích này của hắn, ngày thường cũng hay thay hắn thu thập.

Vân Trinh từ trên tay hắn nhìn qua, vươn tay cầm hũ rượu màu vàng nửa trong suốt chất đầy đạn châu, bên trong còn có một con ong trông rất sống động: “Cái này là có ý gì, là hổ phách đi? Còn có thủy ngân nữa, giá cả cũng không rẻ, ngươi mua mấy thứ này.. có đủ nguyệt ngân (*) chưa đó?”

Chu Giáng cho là hắn thích, đầy hứng thú nói: “Ngươi thích là tốt rồi! Người bên thư phòng bên kia nói, nghe đâu sau lễ sẽ phong Thân vương. Thế tử, công tử các nơi đều tới, đến lúc đó ta cũng làm thư đồng tiến vào thư phòng đọc sách. Lại có thể cùng ngươi cùng nhau chơi đùa, tới khi đó ngươi cũng có thể thêm mấy người đi kèm, đỡ phải để nhóm Thái phó bám vào mình ngươi không tha.”

Vân Trinh vuốt nhẹ ngọc hổ phách, ngón tay dừng một chút: “Đều là hoàng tộc, mỗi một người tại đấy đều tự phong là kẻ xưng vương xưng bá, nghĩ đến đều thấy cực kì kiêu ngạo, cùng bọn họ chơi thì có gì tốt.”

Chu Giáng nói: “Phải, ta cũng thấy sầu nha. Cha ta nói, Kim thượng (*) hẳn là muốn chọn một tôn thất (*) làm con nuôi. Vốn là Tôn thất ty (*) bên kia khuyên Người tuyển một hài tử tuổi còn nhỏ, bệ hạ lại không chịu, nói mang theo tiểu hài tử sẽ rất phiền. Sắp tới sẽ từ trong đám hài tử mới trưởng thành tuyển một người có đức có tài, mang theo bên người mấy năm cũng để thuận tiện dạy dỗ. Bây giờ thân vương các nơi đều nóng lòng lắm, lần này tới tất cả đều là những tôn thất thế tử, công tử được sủng ái, cha ta nói ta nhất định phải thu liễm lại tính khí, không cho xúi ngươi làm xằng bậy.”

Vừa nghĩ tới cha đẻ của mình ân cần dạy bảo trách cứ hắn: “Chiêu Tín Hầu là đàng hoàng ra dáng nhận tước vị, gây ra chuyện to lớn hơn nữa Hoàng thượng cũng sẽ nể mặt mũi của trưởng Công chúa đã qua đời, sẽ không làm gì hắn. Ngươi thì không giống như vậy! Mau chóng lo cho tiền đồ sau này đi, chớ để cả ngày lêu lổng không được tích sự gì!” Hắn liền xụ mặt xuống, mặt mày ủ rũ. Vân Trinh liếc nhìn hắn không nói gì, sờ soạng hạt châu một lúc mới nói: “Kỳ thực muốn không phải tiến vào thư phòng làm thư đồng cũng không khó.”

Chu Giáng lấy làm lạ hỏi: “Làm thế nào?”

Vân Trinh nhàn nhạt nói: “Cho ngươi nhanh chóng thành hôn là tốt rồi.” Thành hôn là chuyện đại sự, hoàng gia cũng sẽ không có tình người mà buộc người phải vào cung hầu.

Chu Giáng kêu to: “Vậy còn không bằng thành thật đi làm thư đồng đi! Nghĩ đến lại thêm một nương tử tới quản ta, thật là đáng sợ! Ngươi thực sự muốn hại ta!”

Vân Trinh khẽ mỉm cười, đem hạt châu hổ phách thả lại trong tay Chu Giáng, hết cả hứng thú. Chu Giáng chỉ cho là hắn ngã bệnh nên tinh thần không tốt, vội vã đẩy hắn trở lại trên giường: “Ngươi nghỉ ngơi cho tốt, ta đi đây, ngươi phải nhanh chóng khỏe lên đấy.” Hắn có chút lưu luyến không rời nói: “Ta để Hòn Đá Nhỏ lại, ngươi chiếu cố thật tốt cho ta nha, hôm nay quá bận rồi, không có thời gian đến thăm nó.”

Vân Trinh nhất thời có chút hoảng hốt: “Để Hòn Đá Nhỏ lại?”

Chu Giáng đem bao bảo thạch kia nhét toàn bộ vào trong lồng ngực Vân Trinh: “Mới vừa hỏi qua bá bá, tuy rằng trời lạnh cũng có thể để nó mỗi ngày ra ngoài chạy một chút, đến mùa xuân cũng sẽ không quá mập. Hôm nay thời gian không có nhiều, ta không tới thăm nó được, ngươi nghỉ ngơi cho thật tốt đi.” Hắn lấy áo choàng, rồi lại thay Vân Trinh đắp lại chăn rồi mới nhanh chân bỏ đi, hắn còn phải nhanh chóng đi ứng phó với người trong nhà, dù sao cũng là lén chạy đến.

Vân Trinh lúc này mới nhớ tới Hòn Đá Nhỏ, là chú ngựa con hắn nuôi giùm Chu Giáng —— là hãn huyết bảo mã chính tông. Hãn huyết bảo mã mà phương Bắc tiến cống, đến tận năm trước mới sinh hạ một tổ ngựa con, vì Chu Giáng yêu thích ngựa, Vân Trinh liền tới chỗ người trong Ngự mã giám (*) đòi chú ngựa con này đưa cho Chu Giáng. Công chúa làm chưởng lĩnh nhiều năm, phủ Công chúa muốn một chú ngựa con, Hoàng thượng cũng không có đạo lý không cho, Ngự mã giám tự nhiên lập tức liền đưa tới.

Chỉ là chú ngựa con quý giá này rất khó nuôi, gia đình bình thường không nuôi nổi. Chu Giáng không có phủ riêng, toàn gia phủ đều phụ thuộc vào công lĩnh phía trên, làm sao còn dám thật sự đem hãn huyết bảo mã được ngự ban này nhận về nuôi, bởi vậy cũng chỉ có thể để lại cho Vân Trinh nuôi. Chu Giáng luôn tới đây nhìn nó, yêu thích không muốn buông tay, đặt cho nó cái tên là Cây Lựu. Đời thứ nhất sau khi Chu Giáng nhận tước vị của phụ thân và phân phủ, Chu Giáng cũng thành tiểu thế tử của Quốc công gia, khi ấy Cây Lựu mới chính thức được đưa qua trở thành vật cưỡi của riêng hắn, hắn vẫn luôn rất yêu thích con ngựa này.

“Ngươi đối với ta quá tốt rồi, tốt tới mức ta không biết làm thế nào để từ chối ngươi, cũng không biết làm sao báo đáp lại ngươi...” Đời thứ nhất Chu Giáng nhìn hắn, vừa uể oải vừa bất đắc dĩ mà nói, lời nói kia phảng phất đã từng đâm thủng tim hắn, dù chỉ đang đau đớn mơ hồ mà hồi tưởng lại.

Vân Trinh sờ sờ túi bảo thạch kia, cảm giác ngũ vị tạp trần. Sau khi trải qua đời thứ hai, những cừu hận kia của hắn với Chu Giáng phai nhạt rất nhiều. Nhớ tới lúc vừa mới trọng sinh đời thứ hai, Chu Giáng cũng tới tìm hắn, hắn không nói hai lời trực tiếp đem Chu Giáng đuổi ra ngoài cửa, hai người trực tiếp cắt đứt. Không biết ngày đó, có phải là thiếu niên này cũng sẽ giấu nguyệt ngân mỏng manh trong lồng ngực đem đổi lấy bảo thạch không? Thằng ngốc, đều là bị người dụ dỗ dùng giá cao mà mua, tuy nói cũng là hàng thật bởi dù sao không ai dám lừa Quốc công gia tiểu công tử. Nhưng đám bảo thạch qua tay này thậm chí bán không được một nửa giá gốc, cho nên mới nói hắn là một kẻ ngốc.

Hiện tại hắn cũng không nhớ ra được, một đời trước sau khi hắn và Chu Giáng cắt đứt, Hòn Đá Nhỏ kia đến cùng đi tới nơi nào, có thể Thanh cô cô đã xử lý đi, dù sao hãn huyết bảo mã giá trị rất cao.

Đời thứ hai hắn rốt cuộc cũng không còn gặp lại Chu Giáng. Tất cả mọi người ở kinh thành đều biết Vân tiểu hầu gia ghét Chu Giáng, chỉ cần tiệc rượu nào mời Chu Giáng, Vân tiểu hầu gia sẽ nhấc chân bỏ đi. Lúc hắn theo phụ tá Cơ Hoài Tố thành công thượng vị Thái tử, trở thành thân tín của Cơ Hoài Tố, rốt cuộc cũng không có ai gửi lời mời tới vị tiểu công tử của Quốc công phủ này nữa. Dù sao trong kinh thành quan to quý nhân nhiều không đếm xuể, không cần cố ý để ý một tiểu công tử như thế.

Chu Giáng vẫn luôn tìm các loại cơ hội muốn gặp hắn cầu hòa, hoặc là sai người trung gian truyền đạt áy náy, hắn vẫn luôn không biết đến cùng mình đã phạm sai lầm gì để bị người bạn thân từ nhỏ này dùng thái độ quyết tuyệt như vậy mà cắt đứt. Phủ Quốc công cũng không rõ nhưng vì tránh họa liền đem đứa nhỏ này đưa đi, cầu xin một chức võ quan ở xa, đuổi hắn ra ngoài nhận chức..

Sau đó hắn bị giam vào đại lao, Chu Giáng vẫn luôn liều mạng tìm người muốn gặp mặt hắn, nhưng Chu Giáng là cái gì, quyền thế không có, cuối cùng chỉ có thể sai người đưa đồ ăn mà hắn thích mang vào, còn sai người truyền đạt tới: Nói ta còn đang tận lực giúp hắn thoát tội, bảo hắn không nên gấp gáp, ăn tốt mặc tốt, chờ ta tìm tới người có thể tin được.

Mà cuối cùng Vân Trinh không đợi được Chu Giáng, thứ hắn đợi được chính là Cơ Hoài Tố ban xuống tới Hoàng Lương cuối cùng.

Lúc trước sớm biết, hà tất phải như hôm nay.

Vân Trinh sờ sờ cái trán có vẻ như vẫn đang sốt của mình rồi nằm trở lại, đem thẻ hương cùng bảo thạch đặt chung một chỗ, không nghĩ tới những chuyện trước đây nữa.

Vấn đề hiện tại là, ta đến tột cùng phải làm gì?

Một nam nhân, hai đời đều rơi vào lưới tình, quả thực tự mình cũng muốn phỉ nhổ mình. Đời thứ nhất rồi đời thứ hai, mấy chuyện xoắn xuýt này đã không còn chút ý nghĩa nào, đến đời thứ ba này nếu mình vẫn sống không tốt thì hẳn chính là kẻ ngu si từ đầu đến đuôi!

Giải thích:

(*) Hiếu kỳ, trừ hiếu, hiếu lễ: Thuật ngữ chỉ việc để tang.

(*) Tự/ tên tự: Tên được đặt khi tới tuổi trưởng thành, dùng để xưng thay cho tên thật.

(*) Đạn châu: Viên bi bằng ngọc, dùng để chơi bắn bi

(*) Nguyệt ngân: Đơn vị tiền tệ.

(*) Kim thượng: Một trong số các danh từ chỉ Hoàng đế.

(*) Tôn thất: Con cháu mang huyết mạch hoàng gia.

(*) Tôn thất ty: Bộ quản lý tôn thất, chịu trách nhiệm quản giáo và hành pháp.

(*) Ngự mã giám: Trại nuôi ngựa của Hoàng thất.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.