Cô Gái Của Thanh Xuân

Chương 20: Chương 20: Nạn nhân đầu tiên




Chương 20 : Nạn nhân đầu tiên

‘’ Sau đây chính là tiết mục chào mừng , bản Ballet huyền thoại đi vào lòng người mang tên Hồ Thiên Nga …’’

Lục Kiều Vũ đứng trên sân khấu tay cầm Micro lãnh đạm nói . Giọng nói trầm mà thanh , êm ái mà lãnh đạm đi vào lòng người . Cô đứng trước sân khấu tràn ngập ánh đèn , những bóng đèn màu tím nhạt hời hợt chiếu trên người Kiều Vũ , xung quanh đèn điện sớm đã tắt ,chỉ còn mỗi sân khấu rộng lớn được trang trí tỉ mỉ mà vô cùng hoa lệ .

Kiều Vũ lui vào bên trong , theo như lời nói thì cô sẽ ngồi ở vị trí đàn dương cầm phía trong cánh gà , cùng với ban nhạc bắt đầu . Lúc Hồng Lam mặc bộ cánh thiên nga trắng đi lướt qua Kiều Vũ , trên mặt có thoáng qua tia bất ngờ , nhưng cũng không nán lại , nhanh chóng tiến ra phía sân khấu . Cô không ngờ người thay thế cho nhạc công piano lại là Lục Kiều Vũ , không phải không ngờ đến mà là không nghĩ đến Lục Kiều Vũ sẽ đưa tay ra giúp đỡ mình .

Sở Phi Dương đứng trong cánh gà đối diện Kiều Vũ, hai tấm màn lớn che khuất nên bên ngoài không ai có thể nhìn thấy . Lục Kiều Vũ trong bộ đầm màu lam nhạt óng ánh kim tuyến , những ngón tay thon dài lướt trên phím đàn một cách hoàn mĩ không thể hoàn mĩ hơn , gương mặt xinh đẹp dưới lớp trang điểm thanh thuần biến cô trở thành một con người hoàn toàn khác , xinh đẹp dịu dàng hơn rất nhiều .

Tiết tấu của bản piano hòa cùng với violin và sáo trúc , có những tiếng trống nhẹ bên cạnh làm nền khiến cho bản Ballet Hồ thiên nga thành công hơn mong đợi , Lục Kiều Vũ so với nhạc công chuyên nghiệp cũng chẳng kém cạnh là bao . Khi nhạc tắt , Lục Kiều Vũ chỉ nghe thấy bên ngoài là tiếng cười nói vỗ tay không ngớt , phía bên kia cánh gà cũng có một người đang đứng nhìn cô , trong lòng trào dâng ấm áp .

Kiều Vũ nhanh chóng đứng dậy đi ra phía bên ngoài , sân khấu còn cần cô chỉ huy các tiết mục tiếp theo .

Đến khi đèn sân khấu sáng hơn một chút , cô liền nhìn thấy bên dưới khán đài toàn bộ những vị trí đều chật kín chỗ ngồi , mà ngay bên dưới sân khấu , trang trọng ngồi ở vị trí của hàng ghế đầu tiên không ai khác chính là mẹ cô ,Ngô Lệ . Kiều Vũ tay cầm micro thoáng run lên , cô hình như không nói với ai về việc hôm nay mình sẽ dẫn chương trình cho buổi diễn thuyết này .

Cuối cùng cô cũng hiểu lí do vì sao nhà trường làm lễ long trọng đến vậy , cũng hiểu mấy vị khách quý mời đến đó là ai .

Lãnh Tư Thuần ngồi bên trong cánh gà , tay cầm tài liệu diễn thuyết đọc qua một lượt . Cô cũng không cảm thấy quá đỗi hồi hộp , chỉ là lần này có hơi lo lắng . Chỉ còn hai tiết mục nữa là đến lượt cô lên trình bày bài luận của mình , lần này không được sơ sẩy , nhất định phải thành công . Lãnh Tư Thuần vô tình ngẩng đầu lên , đúng lúc chạm vào ánh mắt của Quách Lệ Y đang ngồi đối diện , Tư Thuần rất nhạy cảm với loại ánh mắt kiểu này , vừa nhìn là biết ẩn chứa sự coi thường và chán ghét .

Tố Như vừa hay đẩy cửa bước vào , phía trong hậu cần tuy rằng đã hết một nửa thời gian nhưng vẫn rất náo nhiệt . Cô ấy đi đến bên cạnh Quách Lệ Y , mang theo một cốc trà sâm , cẩn thận nói : ‘’ Lệ Y , uống đi để giữ giọng . ‘’

Quách Lệ Y đã từ lâu có thể lấy lại uy phong của mình , từ khi đánh nhau một trận với Triệu Hồng Lam ở trong nhà ăn thì đã bật lên một cách ngoạn mục , không có Triệu Hồng Lam cô đã tự tin nắm chắc trong tay phần thắng .Nào ngờ đâu tự dưng nhảy ra một Lãnh Tư Thuần cản đường .

Quách Lệ Y điểm số khá cao , xếp thứ hai sau Lãnh Tư Thuần , tuy nhiên cô đối với bài luận hôm nay vô cùng ăn ý , cũng tự tin mình có khả năng đánh bại mọi đối thủ . Quách Lệ Y uống một ngụm trà sâm , đứng dậy khỏi ghế , ôm lấy dáng vẻ tươi cười ung dung đi đến trước mặt của Lãnh Tư Thuần .

‘’ Ôi chao , tớ còn đang tưởng làm sao mà có thể đứng thứ nhất …’’

Quách Lệ Y đưa ánh mắt nhìn vào người Tố Như : ‘’ Tố Như à , người ta có bạn thân là trợ giảng đó .’’

Lãnh Tư Thuần không nói gì , khóe môi bất giác nở nụ cười lãnh đạm .

‘’ Tư Thuần , cậu thực sự rất có khả năng, mới vào trường không bao lâu mà có thể làm bài luận Tiếng Anh điểm số cao nhất , thực sự là khiến tôi phải bất ngờ đó . Tôi cứ nghĩ là cậu chỉ biết đi theo Lục Kiều Vũ mà thôi , cũng chỉ biết ở bên cạnh nịnh bợ cô ta mà thôi , ha ha … Cậu đã nghe qua chuyện của Tô Cẩn Mai chưa , một đứa con gái không có gì mới bước vào trường đã ngồi bên cạnh vị trí của Lục Kiều Vũ , tôi còn tưởng quần áo hàng hiệu đồ trang điểm đắt tiền từ đâu mà có , hóa ra là đều moi từ người bạn hào môn kia của cô ta . ‘’

Nghe xong lời nói của Quách Lệ Y , Tố Như cười như không cười nhìn Tư Thuần , trong ánh mắt lộ ra hàm ý khinh thường . Tư Thuần cũng không để ý tới những lời nói sáo rỗng khiêu khích người khác này , trong trường có những ai đồn đại gì không lẽ cô còn không biết , nhưng như vậy thì đã làm sao ,Lãnh Tư Thuần từ trước tới nay tuyệt nhiên chưa hề làm bất cứ chuyện gì thẹn với lòng , vậy thì tại sao lại phải run sợ .

‘’ Bạn học Quách , cậu nói chuyện chú ý một chút .’’ Lãnh Tư Thuần không nhìn Quách Lệ Y , chậm rãi nói ra từng câu từng chữ . Ban đầu mới vào học cũng không hề thấy cô ta gây sự với mình , xem ra bản chất của cô bạn học này thực sự giấu quá kĩ rồi .

Lúc này Tố Như mới nói , cô ta nhìn Tư Thuần cười nhạt : ‘’ Ôi , Lệ Y , cậu không nên nói như vậy đâu , người ta nghe nói không biết là dùng cách gì để có thể vào được Âu Hoa , trước nay trường chúng ta vốn không phải con nhà giàu thì cũng phải là thiên tài suất sắc , cậu nói xem Tư Thuần của chúng ta vào trường bằng cách nào vậy .’’

Sắc mặt của Tư Thuần có hơi biến đổi , dường như bị Tố Như nhận ra điều này, cô liền lập tức nghiêm giọng nhìn cô ấy : ‘’ Tố Như , cậu nói chuyện thì cũng phải để ý một chút , ăn thì có thể ăn bậy nói thì không nói bậy được đâu . Thế nào , có giỏi thì thi với tôi , đừng chỉ có ở bên cạnh khua môi múa mép. ‘’

‘’ Cậu nói cái gì , cậu nói lại tôi xem …Cậu …’’

‘’ Tố Như ! ‘’

Quách Lệ Y lên tiếng ngăn cô ta lại , cười lạnh : ‘’ Cậu không nên nói bạn học như vậy , dù sao đi cửa sau cũng không bao giờ có thể bước chân lên cửa chính , chúng ta cũng nên ‘’ tôn trọng ‘’ bạn bè một chút , người ta bây giờ đã có bạn thân là kim chủ , chúng ta không động nổi đâu . ‘’

Quách Lệ Y đi đến trước mặt Lãnh Tư Thuần , cười thành tiếng .’’ Sao tôi lại phải chấp nhất loại người như cậu , hơn nữa tôi học ở Âu Hoa cũng đã hai năm , việc gì phải tranh chấp với người mới . Tôi chỉ nói đùa một chút cho vui , cậu sẽ không xem là thật đấy chứ ? ‘’

Tư Thuần gấp sách lại , ngẩng đầu lên đối diện với ánh mắt châm chọc của Quách Lệ Y , cười nói : ‘’ Tôi đương nhiên không để tâm rồi , hơn nữa nếu như không phải bạn học Triệu bị chơi xấu ,e là tôi cũng không thể yên bình mà ngồi lên vị trí thứ nhất được . ‘’

‘’Cậu có giỏi nhắc lại lần nữa cho tôi .’’ Sắc mặt Quách Lệ Y trắng bệch , gằn từng chữ .

‘’ Bạn học họ Quách , bài học hôm nọ ở nhà ăn cậu chưa quên đúng không ? Hơn nữa theo như lời cậu nói , tôi có kim chủ là bạn thân , mà Lục thị lại đang cứu vớt Quách gia , cậu nói xem cậu có phải nên ăn nói dễ nghe một chút không , dù gì tôi cũng ngồi bên cạnh Kiều Vũ lâu dài , đúng chứ ? ‘’

Quách Lệ Y tức đến nỗi mặt mũi đen ngòm , ‘’ Cậu …’’

‘’ Được rồi , cậu chuẩn bị tốt phần thi của mình đi, tôi không rảnh rỗi đôi co với các người .’’ Tư Thuần nói một câu , sau đó đứng dậy đi đến trước gương chỉnh chu lại quần áo .

‘’ Cậu đừng có quá đắc ý …’’ Trong mắt Quách Lệ Y lúc này tràn ngập hận ý .

Tố Như đột nhiên đi lên kéo cô ta , ‘’ Đi thôi đi thôi , đến lượt cậu rồi , đừng để cô ta làm ảnh hưởng đến tâm trạng . ‘’

Quách Lệ Y hung hăng trừng mắt liếc Lãnh Tư Thuần một cái ,sau đó lạnh lùng rời đi .

‘’ Sau đây chúng ta sẽ tiếp tục đến với tiết mục tiếp theo …’’

Nghe được giọng nói của Lục Kiều Vũ , Tư Thuần từ bên trong bước lên sân khấu .

Lãnh Tư Thuần đứng ở trung tâm sân khấu , lúc cô mới bước ra đã nhận được động tác ám chỉ ‘’ cố lên ‘’ của Kiều Vũ , tuy có vụng về nhưng lại khiến cô cảm thấy vô cùng ấm áp . Một con người lạnh lùng như Lục Kiều Vũ lại có thể có biến chuyển tâm lí lớn như vậy , xem ra là học từ Lăng Hỷ .

Lãnh Tư Thuần phần vì chưa quen với ánh đèn sân khấu , nên không thể nhìn thấy rõ người ngồi ở phía dưới , nhưng cô biết hôm nay mọi người tập trung rất đông , thậm chí còn có cả những phóng viên cùng rất nhiều máy quay một lúc ập đến , nhất thời khiến cô không tự chủ được . Hiện tại giờ phút này mới có thể nhìn rõ Lục Kiều Vũ , dưới ánh hào quang của sân khấu , cô ấy như một nàng công chúa mang theo vẻ thuần khiết của thiếu nữ cùng với sự huyền bí vốn có của bản thân . bình thường Lục Kiều Vũ không trang điểm đã nghiêng nước nghiêng thành , hiện tại chỉ thêm một lớp make up liền biến cô ấy trở thành một thiếu nữ xinh đẹp khiến người ta phải ngước nhìn .

Nhìn sơ cũng đoán được máy quay đa phần hướng về phía của Kiều Vũ , bọn họ để tâm không chỉ là vẻ ngoài , mà là vì thân phận người thừa kế duy nhất của Lục thị . Lãnh Tư Thuần nhìn thấy người kia ngồi ở hàng ghế thứ nhất ,sắc mặt đột nhiên trắng bệch ra không nói được lời nào , về sau mới có thể cất giọng bình tĩnh .

‘’ Lady and gentlement …’’

Kiều Vũ lui vào trong cánh gà , cô đứng nghiêng người nghe bài diễn thuyết của Lãnh Tư Thuần một cách ngây ngốc , thực sự rất hay và cảm động . Ở phía dưới sân khấu , không biết đã có bao nhiêu người phải nín thở trước khả năng diễn thuyết tài tình của Lãnh Tư Thuần , giọng nói nhẹ nhàng mà êm ái như đánh thẳng vào trái tim của người nghe . Lãnh Tư Thuần cầm micro , dưới ánh đèn lưu ly rực sáng , cô chốt lại bài thuyết trình bằng câu nói :

‘’ Thank you all for listening, it was a pleasure being here today. ‘’

(Cảm ơn tất cả các bạn vì đã lắng nghe, thật là một vinh hạnh được ở đây hôm nay.)

Bài thuyết trình kết thúc nhưng dường như dư âm vẫn còn đọng lại trong không gian yên tĩnh . Lục Kiều Vũ cũng hơi thất thần , cô bước từ trong cánh gà ra , hai tay vỗ thành tiếng đánh thức không gian tĩnh lặng của cả hội trường . Giây tiếp theo , toàn bộ người trong khán phòng như bừng tỉnh , những tràng pháo tay nhiệt liệt vang lên , những tiếng hoan hô vỗ tay không dứt , tất cả mọi thứ đều hướng về phía cô , không khỏi khiến cho Lãnh Tư Thuần cảm thấy vui sướng .

Trong một góc của cánh gà , Quách Lệ Y cắn môi không cam lòng ,ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía của Lãnh Tư Thuần . Lần này bộ trưởng xem chừng như rất thích thú với bài phát biểu , ông ấy vừa đứng lên vỗ tay , đồng loạt những khách quý khác cũng nhiệt liệt hưởng ứng .

Quách Lệ Y túm chặt làn váy , là cô đã quá coi thường cậu ta rồi , tưởng rằng ánh hào quang hôm nay chỉ chiếu về mình , thật không ngờ bị Lãnh Tư Thuần giành hết .

Lúc tiếng vỗ tay vang lên , mọi người đều chỉ chăm chú vào Lãnh Tư Thuần , còn Sở Phi Dương ,ánh mắt chỉ dán chặt lên người của Lục Kiều Vũ . Mái tóc xoăn dài bồng bềnh theo từng cử động ,trên khuôn mặt lãnh đạm ẩn chứa ý cười , dù ánh sáng hiện tại chỉ chiếu lên người của nhân vật chính , Sở Phi Dương vẫn cảm thấy cô ở giữa không gian ánh sáng mờ nhạt , tỏa ra hào quang chói mắt . Mà không chỉ Sở Phi Dương , còn một người khác cũng cảm thấy như vậy .

Khán phòng một lần nữa chìm trong bóng tối , bây giờ là thời gian các vị giám khảo chấm điểm , sẽ không lâu sau là có kết quả rồi . Lãnh Tư Thuần vừa vào trong cánh gà thiếu điều muốn ôm chầm lấy Lục Kiều Vũ , cô vô cùng xúc động . Tâm trạng hiện tại cũng vô cùng tốt .

Trước khi trao giải , công bố kết quả cuộc thi sẽ là một màn biểu diễn tiết mục văn nghệ . Lần này là màn nhảy sôi động của đội văn nghệ trường , Lục Kiều Vũ còn cho rằng toàn bộ đội văn nghệ trường đã bị Triệu Hồng Lam thao túng để múa Ballet với cô ta rồi chứ , không ngờ vẫn còn một phần nhỏ xuất hiện ở đây . Nhưng hình như cô nhớ không lầm thì không ai nhắc với cô rằng sẽ có một tiết mục . Kiều Vũ còn đang thẫn thờ thì Giang Tô đi đến bên cạnh , ghé vào tai thì thầm vài câu . Hóa ra là để kéo dài tiết mục chấm điểm nên có thêm chương trình văn nghệ .

Lăng Hỷ hình như cũng có trong đoàn nhảy lần này , Kiều Vũ đứng trong cánh gà âm thầm dõi theo bạn thân một cách chân thành , mắt không rời đi dù chỉ một chút . Lăng Hỷ đứng cuối cùng của hàng , cũng vì ánh sáng thưa thớt lại không chiếu tới chỗ cô nên lúc xoay vòng bị trượt chân . Đây cũng là một tình huống khiến tất cả mọi người không ngờ tới , Lăng Hỷ xoay một vòng trượt chân ngã , lúc ngã xuống còn không quên túm lấy tấm rèm màu đỏ nhung treo phía sau được dàn dựng cẩn thận .

Cũng có thể vì lực cả cơ thể dồn vào nên tấm rèm phía sau không chống đỡ nổi , toàn bộ đều sụp xuống . Khoảnh khắc màn phía sau sân khấu bị kéo xuống , Lăng Hỷ sửng sốt vài giây , tiếp theo thét lên tiếng kêu thảm thiết kinh tai nhức óc .

Một thảm cảnh mà toàn bộ người ở đây đều không ai ngờ tới , thi thể nam sinh trần truồng bị treo lơ lửng phía sau tấm rèm nhung , một thi thể không đầu với toàn thân lõa lồ bị treo lên một cách không thương tiếc , thậm chí máu trên người cậu ta còn đang không ngừng chảy . Bộ phận sinh dùng dường như bị đâm nát , một cảnh máu me này thu vào mắt của Lục Kiều Vũ , cô nàng lập tức ngã quỵ xuống , nhất thời không nói nên lời .

Vài giây sau đó là sự tán loạn của cả hội trường , không còn ai có tâm trạng chú ý tới giải thưởng hay gì nữa , chỉ thấy bầy người trong nhà hội trường chen lấn xô đẩy nhau trào ra ngoài , trên mặt đều là sự sợ hãi không thể bình tĩnh , thậm chí còn có người hô to : ‘’ Chết người rồi ! ‘’

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.