Cộng Sinh Chỉ Anh Và Em

Chương 18: Chương 18: Tra nam




Khi Khinh Nhi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện, những người đưa cô tới đây đã đi từ lúc nào không hay. Bên cạnh giờ đây là Giang Vĩ Thành cùng Lý Tâm đang ngồi lo lắng bồn chồn, thấy cô mở mắt họ hấp tấp gọi bác sĩ vào kiểm tra. Người Khinh Nhi ê ẩm nhức mỏi, khuôn mặt đau đớn vì bầm tím cùng tâm trạng lo sợ vẫn còn đó làm cho cô hoảng hốt vô cùng. Thấy thế Giang Vĩ Thành đã ôm chặt con mình vào lòng mà an ủi, nhưng với cô lời an ủi ấy chẳng thể nào xoa dịu được những tổn thương mà cô phải chịu. Nước mắt không ngừng rơi, Khinh Nhi lúc này không khóc nức nở hay òa lên như một đứa trẻ sau khi trải qua những sợ hãi, đau đớn khi tìm được chỗ dựa cho mình, mà cô lại vô cùng bình thản, điềm tĩnh. Có lẽ với cô nơi này vốn không có chỗ nào để có thể dựa dẫm vào được, cũng không ai có thể an ủi được những tổn thương sâu thẳm đang ứa máu trong tim ngày một lớn dần.

Sau vụ việc ấy, Giang Vĩ Thành đã kiện gia đình Cao Uy Lâm, nhưng vì cậu ta chưa đủ tuổi vị thành niên, lại chưa có gì xảy ra nên bên đó chỉ cần bồi thường một số tiền theo ý Giang Vĩ Thành, số tiền đó ông ấy đều để lại cho cô, không lấy dù chỉ một đồng. Ngoài ra hắn ta còn bị đuổi học vĩnh viễn khỏi trường, vì vậy mà cả gia đình hắn đều phải chuyển nhà đi nơi khác sống, đó có lẽ là điều tốt nhất mà bấy giờ Giang Vĩ Thành có thể làm được cho cô.

Nhưng thứ Khinh Nhi muốn biết bây giờ không phải là tên khốn kia đang sống như thế nào và trả giá ra sao, cái cô muốn biết nhất là người bạn tốt của cô, anh trai cùng cha khác mẹ mà cô đã từng mở lòng tin tưởng ấy, tại sao lại bỏ cô một mình. Sau khi tỉnh dậy cũng qua hơn một tuần Giang Tín mới tới thăm Khinh Nhi, vì tâm tình cô chưa hoàn toàn bình ổn nên phải ở lại viện điều trị thêm một thời gian. Gặp được Giang Tín Khinh Nhi đôi mắt ngấn lệ muốn nói gì đó, nhưng rồi thấy biểu cảm của anh ta cô lại chẳng thể nói được gì. Giang Tín lúc này mang theo dáng vẻ lo lắng, lại có chút sợ hãi và tủi nhục cúi đầu không dám nhìn thẳng Khinh Nhi. Thấy cô nhìn mình mãi không nói gì anh ta chủ động lên tiếng.

“Nhi Nhi... anh xin lỗi.”

Cô không trả lời, những dòng nước mắt muốn rơi kia dần được nén lại, Khinh Nhi cứ mãi nhìn anh ta không nói lời nào. Thấy cô không nói gì Giang Tín lại càng sốt ruột hơn, anh ta rụt rè giọng run rẩy nói.

“Anh... anh không ngờ chuyện lại thành ra như vậy... anh...”

“Giang Tín.” cô lạnh lùng cất tiếng, giọng nói lúc này có chút nghẹn lại, nhưng khuôn mặt lại vô cùng bình tĩnh nói: “Tại sao anh lại bỏ em một mình ở đó?”

Ngập ngừng hồi lâu cô lại hỏi tiếp: “Là dì Tâm kêu anh về?”

Cô hỏi Giang Tín vì muốn nghe anh ta trả lời đó là sự thật, Khinh Nhi không muốn nghe anh giải thích gì cả, cô chỉ muốn biết anh vì tình thế ép buộc mà phải để cô ở lại, hay là... cố ý làm như vậy. Nhưng sau đó cô lại nghe được ở Giang Tín một lời giải thích.

“Anh thấy cậu ấy từ trước đã luôn thích thầm em, nên anh muốn nhân cơ hội cho hai người ở riêng, để... để cậu ấy bày tỏ với em...”

“Anh thật sự không biết, cũng thật sự không nghĩ tới cậu ta sẽ làm vậy... anh...”

“Giang Tín.” cô cúi đầu, khuôn mặt dần lạnh lại, giọng nói phát ra vẫn còn nghẹn ngào, nhưng lại mang vẻ bình thản, âm thanh như đang cất giấu nhiều sự căm phẫn không thể phát tiết.

“Anh cút đi cho tôi.”

Giang Vĩ Thành từ bên ngoài bước vào thấy bầu không khí lúc này ông cũng hoang mang nhìn cô.

“Anh xin lỗi.” Giang Tín giọng nói cũng bắt đầu nghẹn ngào, cúi đầu nói.

Như không thể bình tĩnh, cô lúc này đã mất hết sự kiên nhẫn cùng sợi dây lý trí còn sót lại đã đứt, giọng nói cùng âm thanh phát ra lớn dần, chứa đầy sự phẫn nộ: “Cút.”

Sau ngày hôm ấy Khinh Nhi trở nên ít nói hẳn, cô ngoài đi học rồi về nhà thì chỉ có nhốt mình trong phòng, tuy sống chung một mái nhà nhưng Giang Vĩ Thành, Lý Tâm cùng Giang Tín lại chẳng thể nói được mấy câu với cô. Cứ dần qua Khinh Nhi bắt đầu sống như người vô hình chưa từng tồn tại ở nơi này.

*Truyện chỉ đăng ở Dembuon, Wattpad, Mangatoon những chỗ khác đều là copy.

Đến năm cuối cấp ba dì cô là Lê Ngọc chuyển về Nam Hạn sống, nên đã dắt cô về ở chung với bà. Lê Ngọc có một đứa con gái nhỏ hơn cô hai tuổi tên Lâm Yên Yên. Sống ở đó cùng họ Khinh Nhi dần mở lòng mình ra, Lâm Yên Yên tính tình dễ mến, lại hòa đồng, hoạt bát vô cùng đáng yêu. Ở cạnh cô bé ấy Khinh Nhi cũng cảm nhận lại được hơi ấm cùng sức sống vốn từ lâu mình đã đánh mất.

Nhưng vì nơi này có quá nhiều thứ đã làm tổn thương mình, nên học xong cấp ba cô đã xin dì chuyển ra Bắc Uyên học. Cô muốn rời xa nơi này, muốn bỏ lại tất cả quá khứ ở đây, kể từ giờ về sau cô quyết phải sống thật tốt, cô phải sống vì bản thân mình, cô nhất định phải thật hạnh phúc. Tuy vậy nhưng có lẽ trong lòng Khinh Nhi biết rõ nhất, quá khứ ấy vẫn tồn đọng trong cô, nỗi đau kia vẫn luôn âm ỉ mãi không dứt được và nó cũng là thứ sẽ không bao giờ có thuốc để trị.

..........

Khinh Nhi lơ mơ tỉnh dậy, thì ra tất cả chỉ là giấc mơ. Cô đã thiếp đi lúc nào không hay, lúc này vì ngồi trên bàn làm việc ngủ một giấc khá dài nên cơ thể cô có đôi chút nhức mỏi, rất lâu sau cô mới có thể giãn cơ hoạt động lại bình thường. Nhớ lại giấc mơ khi nãy Khinh Nhi lại suy tư một hồi lâu, chuyện của quá khứ là thứ cô không bao giờ muốn nhớ đến, nhưng trong mỗi giấc ngủ nó vẫn luôn ám ảnh cô không ngừng. Cái ngày mẹ cô mất, cùng cái đêm bóng tối bao trùm không lấy một ánh sáng kia chính là những vết sẹo được cô chôn giấu rất kĩ sâu trong tim. Nhưng vì là sẹo nên khi nhớ đến, nó lại cứ đau nhói mãi không ngừng.

Cô nhìn đồng hồ đã gần năm giờ chiều, vì từ sáng đến giờ Khinh Nhi cứ miệt mài vẽ và làm việc, cộng thêm việc ngủ quên nên vẫn chưa được ăn gì, lúc này bụng cô có chút đói, nhưng lại lười nấu ăn, cô quyết định đặt đồ ăn qua mạng. Sau một hồi lướt Khinh Nhi lại nhớ đến quán cháo gà ở khá gần đây nên định đi mua một chuyến. Cô mặc qua loa một bộ đồ ngủ rồi khoác thêm một cái áo khoác thật dày bên ngoài.

Ra khỏi tiểu khu, dựa theo trí nhớ mà cô lần mò vào một con hẻm, đi thêm vài trăm mét thì đã thấy quán cháo ấy, quán cháo không quá đông khách nên không cần đứng đợi gọi món. Vừa bước vào quán cô gặp ngay một người quen là Trương Linh Miên đồng nghiệp của mình ở The Light. Thấy cô Trương Linh Miên lập tức gọi.

“Khinh Nhi!“. Truyện Việt Nam

Cô gật đầu bước tới ngồi cạnh Trương Linh Miên. Sau đó dựa vào menu của quán mà gọi một phần cháo đem về. Trương Linh Miên là người hoạt bát lại thích tám chuyện nên đợi cô gọi món xong cô ấy liền lên tiếng.

“Cậu hôm nay bận gì mà không đi làm thế?”

“Đau dạ dày.” Khinh Nhi cười nói.

*Truyện chỉ đăng ở Dembuon, Wattpad, Mangatoon những chỗ khác đều là copy.

“Ồ... Tiếc cho cậu không đi làm nên không thể coi chuyện hay được.” Trương Linh Miên nói với dáng vẻ vô cùng bí ẩn, lại có chút cổ quái.

“Cửa hàng có chuyện gì à?” Khinh Nhi thắc mắc hỏi.

“Hôm nay mình làm ca sáng, đang làm rất ngon lành thì có một tiểu tổ tông tới.” Trương Linh Miên khó chịu nói tiếp: “Tiểu tổ tông ấy đúng là rất xinh đẹp, dáng vóc như mỹ nhân vậy. Nhưng mà...”

“Nhưng mà?” Khinh Nhi nhìn cô ấy nghiêng đầu hỏi.

“Ban đầu mình tưởng cô ấy là khách còn lịch sự chào hỏi. Quý khách muốn chơi trò gì ạ.”

“Tự nhiên cô ấy lại nhăn mặt lạnh giọng với mình.” Trương Linh Miên tỏ thái độ uất ức, bực bội nói tiếp: “Tôi tới để gặp Lưu Cao Dương sếp cô, khách cái gì mà khách.”

“Hả?” Khinh Nhi hoang mang: “Là ai mà ngang ngược vậy?”

“Ai mà biết chứ, tự dưng cô ta nói thế làm mình cũng đơ người ra.”

“Sau đó còn liếc mình vài cái rồi bỏ đi, trông vô cùng khó ưa.”

“Vậy rốt cuộc cô ấy có gặp sếp không?” Khinh Nhi tò mò hỏi.

“Có.” Trương Linh Miên vừa ăn vừa nói: “Sếp tận tình ra tiếp đón cô ta mà, cô ấy còn ầm ỉ muốn lôi sếp đi đâu nữa cơ.”

“Nhưng cậu biết sao không?” Trương Linh Miên nở nụ cười hả dạ lên tiếng: “Mặt sếp Lưu lúc đó kiểu rõ phiền, còn lên tiếng đuổi khéo cô ta.”

“Sau đó cô ta vẫn đu theo sếp nguyên một buổi sáng, tớ thấy phiền giùm sếp Lưu luôn ấy.”

*Truyện chỉ đăng ở Dembuon, Wattpad, Mangatoon những chỗ khác đều là copy.

“Vậy cô ấy rốt cuộc là ai thế?” Khinh Nhi có chút suy tư hỏi.

Trương Linh Miên nhìn cô đáp: “Mình không biết, thấy sếp đối xử như thể không dám làm mích lòng cô ta thế kia thì chắc...”

“Là người góp vốn chăng.” nói xong như có điều suy nghĩ cô ấy lại nói thêm: “Hoặc là tình nhân.”

Khinh Nhi thoáng chốc đơ người khi nghe tới hai chữ “tình nhân” này, trong mắt cô Lưu Cao Dương không phải loại người như vậy, anh là người ôn hòa nhưng khó gần, không thể là một tên quen chơi qua đường với bất cứ ai được. Nhưng thông qua Trương Linh Miên rồi lại thêm Trương Liên từng nói có khi anh đang muốn giăng lưới cô, làm cô có chút hơi nghi ngờ tính cách của anh.

Đồ ăn sau khi làm xong Khinh Nhi cũng chào tạm biệt Trương Linh Miên rồi ra về. Tới nhà cô quăng hết đồ đạt lên ghế rồi nhanh chóng xử cho xong phần cháo của mình cho đỡ đói. Trong đầu cô lúc này cứ mãi nhớ đến chuyện Trương Linh Miên kể, cô có hơi khó chịu. Khinh Nhi thầm suy nghĩ lại từng hành động anh dành cho mình, lúc thì xa cách khó gần, lúc thì ôn nhu nhẹ nhàng. Có phải đó là dấu hiệu của tra nam không? Có phải cô thật sự đã bị giăng lưới rồi không? Càng nghĩ càng khó hiểu, tâm trạng lại càng thêm buồn bực cô quyết định không để tâm tới nữa, mà tập trung thiết kế nhân vật cho truyện mình vừa nhận.

Được một lúc lâu cũng gần tám giờ, Khinh Nhi đang định làm một ít đồ ăn để ăn tối thì có tin nhắn của Trương Liên gửi đến kèm theo một tấm ảnh.

Trương Liên: [Con mẹ nó sếp cậu đang đi bar cùng gái.]

Trương Liên: [Đã gửi một hình ảnh cho bạn.]

Trong ảnh Lưu Cao Dương đang ngồi trên một chiếc ghế màu xám sát góc tường quán bar, bên cạnh là một cô gái có khuôn mặt sắc sảo, mỹ miều vô cùng bắt mắt, cô gái này có chút quen mắt, không phải là người đi cùng anh hôm qua sao? Chưa gì đã cả ngày đều dính lấy nhau rồi nhỉ. Cô gái ấy đang nhìn anh cười rất tươi, mà anh thì lại chẳng buồn quan tâm mà ngồi lướt điện thoại.

Nhìn thấy tấm ảnh ấy lòng Khinh Nhi cứ như lửa đốt, vô cùng khó chịu và bực tức. Cô gửi cho Trương Liên một tin nhắn.

Khinh Nhi: [Cậu đang ở đó?]

Trương Liên: [Đúng rồi, sáng có rủ mà cậu không đi, nếu không đã tận mắt chứng kiến cảnh hay này rồi.]

Khinh Nhi: [Quán bar nào thế?]

Trương Liên: [Your Feeling.]

Khinh Nhi: [Gửi định vị qua cho mình.]

*Truyện chỉ đăng ở Dembuon, Wattpad, Mangatoon những chỗ khác đều là copy.

Khinh Nhi nhanh chóng thay đồ, sau đó lại trang điểm nhẹ nhàng, khuôn mặt cô vốn đã rất dễ thương, lúc trang điểm lại thêm phần trưởng thành quyến rũ, đôi mắt to tròn cùng lông mi cong dài trời sinh vô cùng thu hút. Cô rõ không hề thua kém cô gái ngồi cạnh anh kia, mà bản thân cô cũng không muốn thua kém. Tự nhiên lúc này trong lòng Khinh Nhi nổi lên một cảm xúc lạ thường, mà lần đầu trong đời cô có được, đó là ghen. Cô ghen rồi, cô muốn thắng thế, không muốn vì cô gái kia quen anh trước mà bị áp đảo. Lúc này Trương Liên nhắn lại.

Trương Liên: [Hả? Cậu muốn tới đây?]

Khinh Nhi gửi một tin nhắn thoại, giọng nói phát ra vô cùng nghiêm túc, lại lạnh nhạt đến đáng sợ: “Phải tới chứ.”

“Tới để xem, sếp mình có thật sự là tra nam không.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.