Cửu Tinh Bá Thể Quyết

Chương 41: Chương 41: Khảo hạch (1)




Trong phòng luyện đan, mười mấy Luyện Đan Sư ngồi cùng một chỗ, đang nhìn một thiếu niên không chớp mắt.

Những Luyện Đan Sư này tuổi đều đã không nhỏ, đại đa số đều từ bốn mươi tuổi trở lên, người ít tuổi phải cũng phải hơn ba mươi.

Hiện giờ thấy một thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi công bố muốn luyện đan, mọi người đều giật mình, đồng thời không khỏi có chút không thể tin nổi, có một số người lại thầm lắc đầu, trong hai mắt không khỏi lộ ra một tia trào phúng.

Có điều bọn họ cũng đều là người mắt tinh tâm sáng, đã sớm nghe nói tới chuyện Vân Kỳ Đại Sư cố ý cho một thiếu niên một minh bài đan đồ, tuy không biết thật giả, nhưng không ai lại ngốc nghếch mà mạo muội trào phúng cả.

- Long Trần, tuy ta là hội trưởng, có điều ta cũng không thể phả hỏng quy củ, muốn được dự chi dược liệu, cần phải ở trước mặt tất cả Luyện Dược Sư luyện ra đan dược, sau đó chúng ta sẽ căn cứ vào phẩm chất của đan dược để quyết định định mức mà ngươi mỗi lần được nhận.

Vân Kỳ Đại Sư nói với vẻ rất nghiêm túc.

- Tiểu tử minh bạch.

Long Trần cũng tỏ ý thông cảm đối với chuyện này, dù sao Luyện Dược Sư Công Hội không phải là sản nghiệp cá nhân, với tác phong của Vân Kỳ Đại Sư, tuyệt đối sẽ không mở cửa sau cho hắn.

- Nơi này có một trăm tám mươi bảy loại đan phương của đan dược cấp một, ngươi có thể tùy ý lựa chọn một loại.

Một Luyện Dược Sư đưa tới một tờ giấy da thú, trong ánh mắt loáng thoáng có vẻ vui sướng khi người khác gặp họa.

Đan dược được ghi chép trên tờ giấy da thú đó không phải là đan dược cấp một bình thường, độ khó đều là trung đẳng và thượng đẳng trong đan dược cấp một trở lên, đan đồ bình thường, xác suất thành công cũng không cao.

Huống chi luyện chế đan dược ở trước mặt tất cả Luyện Dược Sư, còn có đại sư như Vân Kỳ, không khẩn trương mới là lạ, dưới bầu không khí như vậy, muốn thành công luyện chế một viên đan dược thành phẩm là vô cùng khó khăn.

Người đưa giấy da thú cho Long Trần cũng là một đan đồ, trông khoảng hơn bốn mươi tuổi, lúc trước khi hắn khảo hạch định mức dự chi, từng thất bại mười bảy lần mới thông qua.

Mọi người ở đây đều không khá hơn hắn là bao, trên cơ bản đều phải mất hơn mười lần mới qua cửa.

Có thể thấy được, muốn có được dược liệu dự chi từ trong công hội không phải là một chuyện dễ dàng, có điều một khi thành công sẽ có rất nhiều tiện lợi.

Long Trần nhìn nhìn tờ giấy da thú đó một lúc, chỉ vào một đan phương cuối cùng, nói:

- Chọn nó đi.

- Hả? Ngươi chắc chứ?

Sắc mặt người đó trở nên có chút quái dị, nói. Đan dược Long Trần chọn tên là Bạo Khí Đan, là một loại đan dược cực kỳ bá đạo.

Có thể khiến người ta trong khoảng thời gian ngắn bộc phát ra chiến lực cường đại, cơ hồ có thể tăng cường gần ba thành chiến lực.

Bạo Khí Đan là thứ được tha thiết nhất trong những Mạo Hiểm Giả, tuy sau khi sử dụng Bạo Khí Đan sẽ khiến người ta tiến vào trạng thái yếu ớt trong một đoạn thời gian khá dài, cũng lưu lại di chứng không nhỏ.

Có điều đối với những người cả ngày sống ở dưới miệng và móng sắc của ma thú như bọn họ mà nói, Bạo Khí Đan chắc chắn là một loại chí bảo giữ mạng.

Nhưng Bạo Khí Đan, luyện chế cũng vô cùng khó khăn, trong đó có mấy loại dược liệu dược lực cực kỳ mạnh mẽ, cho dù với đan đồ thủ pháp lão luyện, cũng rất ít người luyện chế ra được đan dược như vậy.

Dù sao luyện đan là có phiêu lưu, tuy giá của đan dược cực cao, nhưng tài liệu cũng không phải cho không, đó đều là tiền.

Hơn nữa dược liệu của Bạo Khí Đan hết sức đắt đỏ, nếu ba lần liên tục không luyện chế thành công, như vậy Luyện Dược Sư sẽ lỗ vốn.

Cho nên người luyện chế loại đan dược này không nhiều lắm, dù sao giá dược liệu cao quá thì Mạo Hiểm Giả cũng không chịu được, nếu Mạo Hiểm Giả thật sự có tiền như vậy, ai lại chịu đi mạo hiểm?

- Đúng vậy, chính là nó.

Long Trần thản nhiên nói, không hề để ý tới vẻ vui sướng khi người khác gặp họa trong mắt người đó.

Vân Kỳ Đại Sư mỉm cười, bảo một dược đồng đi chuẩn bị ba phần dược liệu, đây là quy củ của khảo hạch, chỉ có ba phần, chỉ cần có một phần luyện chế thành công thì chính là qua cửa.

Khi ba phần dược liệu được đặt trước mặt Long Trần, Long Trần không hề do dự, lấy ra đan đỉnh (lò đan) của mình, trong lòng bàn tay một đạo hỏa diễm màu vàng nhạt cháy lên.

Qua một hơi thở, Long Trần chậm rãi vận chuyển Hỏa chi lực tới dược đỉnh, tiến hành làm nóng lò, sau khi làm nóng lò thì chính là khai đỉnh, cái gọi là khai đỉnh chính là sau khi lò nóng rồi thì dùng Linh hồn chi lực khu động đan hỏa, chạy một vòng trong lò.

Lợi ích của cách làm này là có thể triệt để đưa dược đỉnh tiến vào trạng thái luyện đan, có thể giảm bớt nguy hiểm nổ lò, lại có tác dụng tiến hành ôn dưỡng dược đỉnh.

Kỳ thật Long Trần có phương pháp cao cấp hơn, nhưng không thể không dùng những thủ pháp cơ bản nhất học được ở Luyện Dược Sư Công Hội.

Hắn không muốn mình quá kinh người, như vậy sẽ bất lợi đối với con đường sau này, vạn nhất có người âm thầm nổi lên tâm địa hiểm độc, vậy thuần túy chính là tự tìm phiền toái cho mình.

Mọi người vốn vẫn có chút khinh thường Long Trần, có điều ở thấy động tác của Long Trần rất đâu ra đấy, vô cùng chuẩn mực chu đáo, vẻ khinh miệt trên mặt mọi người dần dần vơi đi một chút.

Tất cả công tác chuẩn bị đã làm xong, Long Trần không hề do dự, trực tiếp bỏ một gốc Thiết Tuyến Thảo vào trong đỉnh, bắt đầu luyện hóa.

Động tác này của Long Trần khiến không ít người vừa dâng lên một tia hứng thú lại lập tức biến thành trào phúng.

Thiết Tuyến Thảo cần thời gian luyện hóa lâu nhất, bình thường đều để giành tới hậu kỳ, chờ sau khi dược đỉnh triệt để nóng rồi mới luyện hóa.

Có điều chỉ có Vân Kỳ Đại Sư là trong mắt hiện lên một tia dị sắc, thầm gật đầu.

Khiến mọi người kinh ngạc là, Thiết Tuyến Thảo đó vừa luyện hóa được một nửa, vẫn chưa hoàn toàn thành hình bột phấn, đã bị Long Trần lấy ra từ trong đỉnh, đặt sang bên, lại bắt đầu luyện hóa dược liệu khác.

Khi luyện hóa xong loại dược liệu thứ sáu, Long Trần lại tiếp tục luyện hóa Thiết Tuyến Thảo đó, có điều vẫn chưa luyện hóa hoàn toàn lại bắt đầu luyện hóa thảo dược khác.

Hành động này khiến mọi người khó hiểu, có điều nhìn thấy vẻ tán thưởng trong hai mắt Vân Kỳ Đại Sư, trong lòng mọi người không khỏi cả kinh, chẳng lẽ trong thủ pháp của tiểu tử này có môn đạo gì à?

Thiết Tuyến Thảo của Long Trần, tổng cộng tinh luyện mười ba lần mới tính là tinh luyện hoàn thành, lúc này hai mươi mấy loại dược liệu đã toàn bộ được tinh luyện xong.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.