Đặc Cảnh Vũ Trang

Chương 10: Chương 10




Trong nháy mắt đó, Mitchell gần như muốn rút súng bắn về phía Stanley, nhưng ngay sau đó bị hắn kiên trì lại được.

Đầu tiên, một S.W.A.T như hắn, nếu muốn nổ súng trong phòng, trước tiên phải được sự cho phép bật đèn màu xanh của đội trưởng - nhưng rõ ràng Đặng Khải Văn không thể cho hắn ủy quyền này.

Thứ hai, cho dù hắn không quan tâm việc xử phạt, đình chỉ công tác,... Hắn cũng phải quan tâm đến mạng sống của Đặng Khải Văn. Ánh sáng bên trong ở vị trí của Stanley rất mờ, điều kiện thị giác quá kém, hắn không phải là một tay bắn tỉa, không có kính nhìn đêm hồng ngoại. Vạn nhất đạn bắn lệch, nhẹ thì chọc giận Stanley khiến hắn ta thương tổn con tin, nặng thì bắn chết Đặng Khải Văn tại chỗ, hậu quả không thể tưởng tượng nổi.

Mitchell nắm chặt chuôi súng, lòng bàn tay dày đặc rịn ra một tầng mồ hôi.

Đây là lần đầu tiên hắn toát mồ hôi hột khi cầm súng.

Thật lâu trước kia khi hắn lần đầu tiên nổ súng giết người, lần đầu tiên làm cảnh sát cầm lấy súng, hắn cũng không có loại cảm giác khẩn trương đến cực hạn như này.

“Kevin...” Sinia kinh hoảng kêu một tiếng, ngay sau đó bị Stanley siết cổ, thống khổ ho khan lên: “Kevin, đừng... Đừng đến đây, đừng đến đây——! ”

Đặng Khải Văn chậm rãi bước lên, bước cuối cùng dừng lại ở chỗ trong tầm tay Stanley.

Ngay khi bước chân của cậu đặt xuống đất! Đột nhiên đáy mắt Stanley dữ tợn lóe lên, ngay sau đó giơ tay, mạnh mẽ đâm thẳng ống tiêm vào tay Đặng Khải Văn!

Một khắc kia biến cố thật sự là quá nhanh, ngay cả Sinia ở cự ly gần cũng chỉ kịp kêu thảm một tiếng. Chỉ thấy ống kim tiêm kia trong chớp mắt hoàn toàn đâm xuyên qua lòng bàn tay Đặng Khải Văn, nhưng cùng một khắc, Đặng Khải Văn cũng một phen kìm lấy cổ tay Stanley, hung hăng vặn một cái!

Ống kim nhanh chóng rút ra khỏi lòng bàn tay, mang theo một chuỗi máu nhỏ. Tiếng xương cổ tay gãy cùng tiếng gào thét của Stanley đồng thời vang lên, cuộc chiến trong bóng tối vẻn vẹn chỉ kéo dài vài giây, ngay lúc vật nặng ngã xuống đất, bụi bặm lắng xuống, hết thảy đều kết thúc.

“Kevin! Cậu thế nào rồi?” Mitchell một bước tiến lên, chỉ thấy Sinia ngã xuống một bên, Đặng Khải Văn vặn ngược cánh tay Stanley, giẫm cả người hắn ta trên mặt đất, nhanh chóng lấy còng tay ra còng tay hai tay hắn lại với nhau.

“Đừng tới đây!” Đặng Khải Văn lớn tiếng quát Mitchell: “Đừng đụng vào tôi!”

Chỉ thấy trên bàn tay cậu từng chuỗi huyết châu nhỏ ra, ống kim tạo thành miệng vết thương tuy rằng rất nhỏ, nhưng xuyên qua lòng bàn tay, nhất thời nửa khắc kia máu như thế nào cũng không ngừng được.

“Mày xong đời rồi.” Mặt Stanley bị đè mạnh xuống nền xi măng, nhưng vẫn cười quái đản, “Trên ống tiêm kia còn có máu bọn họ lưu lại khi tiêm, đó đều là máu của người nghiện ma túy, virus HIV...”

Đặng Khải Văn đạp mạnh xuống, Stanley lập tức không còn thanh âm.

“Mày còn ngu xuẩn như vậy, so với trước kia một chút cũng không thay đổi —— không, phải nói là mày càng ngu xuẩn.” Đặng Khải Văn lấy ra một chiếc găng tay da hươu từ túi thiết bị, đeo chặt chẽ trên bàn tay bị thương, chỉ vào Sinia, nói với Mitchell: “Đỡ cô ấy đi khám bác sĩ, nhân tiện nói với người bên ngoài, bắt được Stanley.”

Giọng nói của Mitchell có chút run rẩy: “Tay cậu...”

“Tôi sẽ đi kiểm tra HIV.”

Vẻ mặt và giọng điệu của Đặng Khải Văn đều cực kỳ bình tĩnh, thậm chí còn làm cho người ta có cảm giác lạnh lùng.

Sinia được Mitchell đỡ dậy, nhưng vẫn còn đấu tranh không muốn rời đi, khóc đến tức giận: “Kevin, xin lỗi, Kevin, em xin lỗi anh!”

Mitchell cứng rắn kéo cô rời đi: “Cô không có gì để xin lỗi cậu ấy, cậu ấy là cảnh sát! Đổi lại là người bình thường, cậu ấy cũng sẽ làm như vậy!”

Ai biết được Sinia lại khóc nhiều hơn: “Không, không, em xin lỗi anh, Kevin, là em... Đều là em...”

Mitchell cũng không cách nào nói thêm một chữ với cô nữa, chỉ có thể dùng sức khiêng cô lên vai, ba bước thành hai bước xông ra ngoài.

Cửa lớn vừa mở ra, tiếng người bên ngoài ồn ào, tiếng xe cảnh sát gào thét, tiếng máy bay trực thăng xoay tròn thật lớn đều nhất thời xông vào. Ánh sáng lấp lánh của đèn cảnh sát chiếu vào cửa kính vỡ, làm cho khuôn mặt của Stanley méo mó và kỳ lạ.

“Mày thật đúng là yêu cái con đĩ kia.” Giọng nói khàn khàn của hắn ta nói.

“Không, tao chỉ là không muốn nhìn thấy người vô tội... bị hại chết nữa.” Đặng Khải Văn cúi đầu, lạnh lùng nhìn xuống hắn ta, “Mày chỉ là một con chó cắn lung tung khóc lóc om sòm, mà tao là người bình thường, đây là sự khác biệt giữa chúng ta!”

Stanley giận dữ, đang chuẩn bị giãy dụa chửi bới, đột nhiên cảnh sát và bác sĩ bên ngoài xông vào, mấy cảnh sát đội quét độc dùng sức xách hắn ta từ trên mặt đất lên, nhanh chóng đội mũ trùm đầu.

Stanley còn ra sức giãy dụa không thành thật, cảnh sát thuần thục ấn đầu hắn ta, bả vai vặn một cái, trực tiếp đẩy ra cửa lớn. Một chiếc xe cảnh sát đang mở rộng cửa lớn chờ, mấy phóng viên nhắm ngay Stanley chính là chụp ảnh điên cuồng, phỏng chừng bộ dáng chật vật này của hắn ta ngày mai có thể truyền đến New York.

Epro sẽ sớm biết được tin mày bị bắt, Đặng Khải Văn lặng lẽ nghĩ.

“Cảnh sát Den, cậu có thể cho chúng tôi xem tay một chút được không?” Một bác sĩ đến và nghiêm túc hỏi, “Nghe nói cậu bị kim tiêm của bọn ma túy chọc vào... “

“Ồ, được.”

Bác sĩ nắm lấy tay Đặng Khải Văn nhìn thoáng qua, ra hiệu cho cậu đeo găng tay lại: “Chúng tôi sẽ kiểm tra xem ống tiêm này có nhiễm HIV hay không, nhanh nhất cũng phải tuần sau mới có thể báo cáo. Trước đó cậu vẫn còn trong giai đoạn đầu, chúng tôi không thể xác định là cậu có bị nhiễm HIV hay không, tốt nhất là cậu...”

Xung quanh im lặng, nhiều đồng nghiệp bàng hoàng nhìn về phía họ.

“Tốt nhất cậu nên đến trung tâm xét nghiệm tự cách ly một thời gian.” Bác sĩ cuối cùng đã hoàn thành câu đó một cách khó khăn.

Đặng Khải Văn mỉm cười: “Vâng, được.”

Sắc mặt của cậu tương đối bình tĩnh, tựa như bình thường cậu ở cục cảnh sát chào hỏi người khác, tự nhiên mà lãnh đạm, không có nửa điểm nhiệt tình, nhưng cũng không tức giận hay thất thố.

Mấy cảnh sát phòng giám định đi tới trước, yên lặng làm ra hiệu “Mời”

Đặng Khải Văn đi qua các đồng nghiệp trong phòng và đi ra khỏi cửa câu lạc bộ đêm trong vô số ánh mắt nhìn chằm chằm.

Lúc này đã là cuối hạ đầu thu, buổi tối nhiệt độ chuyển lạnh, gió đêm mơ hồ lộ ra hàn ý mỏng manh. Trên đường cái rất nhiều cảnh sát chạy tới chạy lui, máy thông tin liên lạc cùng tiếng còi báo động liên tiếp vang lên, bận rộn đến một mảnh nhiệt tình ngất trời. Bọn Sanges đang rút lui khỏi một cứ điểm buôn bán ma túy khác, nhìn thấy Đặng Khải Văn từ xa, lập tức hưng phấn chạy tới: “Sếp! Mấy tên buôn bán ma túy của Jim đã bị giết! Khi nào chúng ta trở về?”

Đặng Khải Văn mỉm cười với hắn: “Các cậu trở về trước.”

“Vậy khi nào thì...”

“Kevin!” Cách đó không xa, Sinia đang băng bó cánh tay lảo đảo chạy tới, mấy bác sĩ cũng không giữ chặt cô. Cả hai chân của cô đều không mang giày, chạy quá nhanh, thậm chí suýt ngã trên đường: “Kevin! Anh thế nào rồi? Bác sĩ nói gì?!”

Đặng Khải Văn đỡ cô, nhưng nhanh chóng buông tay ra: “Tôi sẽ đến trung tâm kiểm tra đo lường để cách ly trong vài ngày.”

Sắc mặt Sinia trong nháy mắt trắng bệch: “Anh...”

“Mấy ngày nay cô đừng ra ngoài lung tung, tận lực ở nhà. Nếu phát hiện bị bọn buôn ma túy theo dõi, hãy đến đồn cảnh sát để yêu cầu bảo vệ 24/24.”

“Vậy anh...” Sinia run rẩy nói không nên lời: “Vậy anh có thể hay không...”

“Tôi không biết.” Đặng Khải Văn bình thản nói, “Thời gian đầu của virus HIV ít nhất là sáu ngày.”

Sanges đứng sững sờ một bên, vẻ mặt khiếp sợ.

“Tôi đi đây!” Đặng Khải Văn phất phất tay với bọn họ, dưới sự vây quanh của mấy cảnh sát phòng giám định, sải bước bước lên xe trắng của trung tâm kiểm tra. Tuy nhiên, ngay trước khi bước lên cửa xe, cậu đột nhiên quay đầu lại nhìn Sinia, mỉm cười nói: “Tôi xin lỗi về những điều của tuần trước! Tôi xin lỗi!”

Không ai biết cậu nói về “những điều tuần trước” có nghĩa là gì, chỉ có Sinia và Mitchell biết rằng đó là một cuộc cãi vã ngắn ngủi trước cửa nhà, lời này đáp lại những lời chỉ trích của Sinia về cậu đêm đó.

Sinia cứng đờ vài giây, đột nhiên gào khóc.

Cửa xe đóng lại một tiếng, rất nhanh chậm rãi rời khỏi đường cái.

Sinia ngồi xổm trên mặt đất khóc không thể kiềm chế được, Mitchell vốn định đi, nhìn cô khóc thê thảm như vậy, nhịn không được khuyên thêm một câu: “Cô không cần phải như vậy, tính cách của cậu ấy vốn dễ khiến người ta hiểu lầm!”

“Anh không hiểu, anh không hiểu...” Thần kinh Sinia lặp đi lặp lại hết lần này đến lần khác, “Anh căn bản không hiểu!”

Mitchell thở dài, lấy ra một chiếc khăn tay nhăn nhúm đưa cho cô. Sinia nghẹn ngào nói một tiếng cảm ơn, ngẩng đầu nhận lấy, đột nhiên nhìn thấy mặt Mitchell, không khỏi sửng sốt một chút: “Tôi... Tôi có gặp anh ở đâu không?”

“Có không?” Mitchell quay lại và nhún vai một cách hời hợt: “Cô đã phạm sai lầm!”

Sinia còn đang sững sờ, chỉ thấy hắn sải bước đi về phía xe cảnh sát, chốc lát sau đã biến mất trong một đám đồng phục cảnh sát giống nhau.

_________

Ba ngày sau, trung tâm xét nghiệm đo lường HIV.

“Tôi đến gặp cảnh sát nằm viện cách ly ngày hôm trước, tên là Kevin Đặng,“ Mitchell đứng trong văn phòng giám đốc, mỉm cười đưa thẻ cảnh sát của mình: “Đây là giấy tờ tùy thân của tôi!”

Giám đốc dở khóc dở cười: “Cảnh sát Landers, rốt cuộc cậu muốn tôi nói gì cậu mới có thể hiểu được? Cậu là ai không liên quan gì đến chúng tôi, chúng tôi cũng không cần giấy tờ tùy thân của cậu, mấu chốt là bệnh nhân mà cậu muốn đến thăm, cậu ấy không được phép thăm! Trên có quy định, hành vi có nguy cơ cao bị nhiễm HIV, nghi ngờ bị nhiễm bệnh trong vòng sáu ngày không thể chấp nhận bất kỳ thăm viếng nào, bất kỳ điều gì cũng không thể!”

Mitchell thở dài tiếc nuối: “Thật sự không thể sao? Tôi sẽ rất cẩn thận.”

“Giải quyết việc chung, cảnh sát! giải quyết việc chung!”

Mitchell ngửa đầu nhìn trời, giống như vô cùng bi thương, một lúc lâu sau hắn cúi đầu, từ trong túi lấy ra một tấm danh thiếp: “Được rồi... vậy thì, xin vui lòng thực hiện cuộc gọi này trước khi anh từ chối tôi.”

Giám đốc nghi ngờ liếc mắt nhìn hắn một cái: “Đây là ai vậy?”

“Ngài đánh một tiếng là biết.” Mitchell thẳng thắn nói.

Giám đốc chần chờ một lúc lâu, rốt cục cầm danh thiếp đi ra ngoài. Vài phút sau, hắn ta bước vào văn phòng, đã thay đổi vẻ mặt tươi cười: “Thật sự, nếu ngài có quan hệ đặc thù thì nói sớm một chút, chúng tôi sẽ lập tức cho phép cậu đi vào, cần gì phải chậm trễ lâu như vậy? Thật là xấu hổ, xin lỗi... Tôi sẽ đưa cậu qua đó!”

“Tôi chỉ muốn tận lực giải quyết việc chung!” Mitchell mỉm cười nói.

Môi trường của trung tâm kiểm tra rất tốt, lúc này đang là buổi chiều nắng chói chang, trước cửa phòng bệnh nở rất nhiều hoa đua khoe sắc màu, dưới ánh mặt trời khẽ đung đưa, làm cho người ta vui mắt.

Một lớp cửa kính sát đất chậm rãi trượt ra, trước cửa phòng bệnh treo một tấm biển, viết cái tên “Kevin Den”

“Tốt nhất là không tiếp xúc với bất cứ thứ gì của bệnh nhân, đặc biệt là khăn giấy và băng dính máu.” Giám đốc cuối cùng dặn dò lại những điều cần lưu ý một lần nữa, đưa cho Mitchell một đôi găng tay cao su: “Đôi găng tay này nhất định phải đeo, chờ khi ngài đi ra sẽ giao lại cho chúng tôi, để phòng ngừa vạn nhất, chúng tôi sẽ tiêu hủy nó.”

Mitchell cảm kích nói cảm ơn hắn, sau đó giám đốc vừa xoay người, hắn lập tức ném găng tay vào thùng rác ở cửa.

“Kevin! Cậu không sao chứ? Tôi đến gặp cậu!” Mitchell tùy tiện gõ cửa, còn chưa đợi được hồi âm, liền tùy tiện đẩy cửa đi vào.

“Kevin, hai ngày này của cậu ——”

Đột nhiên lời nói của Mitchell dừng lại ở cổ họng.

Cửa sổ trong phòng mở ra, gió nhẹ nhàng thổi qua rèm cửa sổ, ánh mặt trời chiếu lên tấm ga trải giường trắng tinh, trong không khí phảng phất tràn ngập hương thơm trong hoa viên.

Đặng Khải Văn ngủ thiếp đi trên ghế dài bên cửa sổ.

Áo sơ mi trắng của cậu nới lỏng hai nút, để lộ xương quai xanh hõm sâu và cổ. Một bên góc áo không có như thường bỏ trong quần đen, mà là tùy tiện kéo ra, lộ ra một khối da trắng nõn nhỏ bên hông.

Đại khái là bởi vì tư thế thả lỏng, đùi cậu mở rất rộng, có vẻ không hề phòng bị. Một chân đặt trên băng ghế dự bị phía sau ghế dài, chân kia thì đạp trên mặt đất, cũng không mang tất, trên mu bàn chân, làn da trắng nõn mơ hồ lộ ra mạch máu màu xanh nhạt.

Tư thế này quá tự nhiên, quá thư giãn. Nếu rơi vào trong mắt người có tâm, hẳn là rất mê người xâm phạm đi.

Mitchell đứng bên ghế dài, cúi đầu nhìn chăm chú vào cậu, một lúc lâu sau cũng không dời ánh mắt.

Khuôn mặt của Đặng Khải Văn bình thường nhìn qua rất lãnh đạm, thậm chí còn cho người ta một loại ảo giác không có cảm xúc, nhưng mà lúc ngủ lại ôn hòa mà thanh thản. Dưới ánh mặt trời, mái tóc càng thêm mềm mại, mái tóc đen bóng phản chiếu làn da trắng nón, mí mắt dài mà cong dày đặc bao trùm, lưu lại một vòng bóng râm hình quạt trên mí mắt. Hình dạng kia thật sự là phi thường đẹp, Mitchell thậm chí nhịn không được giơ tay lên, muốn nhẹ nhàng chạm thử vào xúc cảm kia...

Ngay khi ngón tay của hắn sắp hạ xuống, đột nhiên Đặng Khải Văn không hề báo trước mở mắt ra, ánh mắt cực kỳ bình tĩnh: “Cậu nhìn chằm chằm vào tôi như vậy, chẳng lẽ là yêu tôi sao?”

Mitchell dừng tay, lập tức rụt về vuốt tóc mình: “Ha ha ha, nếu tôi nói phải thì như thế nào?”

“Tôi sẽ rất khinh thường cậu”

“Khinh thường tôi? Tại sao?” Mitchell đột nhiên bị thương: “Bởi vì tôi đã từ chối cậu trước đây?”

Đặng Khải Văn thật lâu không nói gì, nằm ở đó bình tĩnh nhìn chằm chằm Mitchell, vẻ mặt vui buồn khó lường, một lúc lâu sau hỏi: “Cậu không phải thẳng sao?”

“Trên thế giới bất cứ chuyện gì cũng sẽ thay đổi a, cậu cong thành như vậy không phải cũng cùng với Sinia Miranda yêu nhau sao? Còn một bộ dáng tình nồng ý mật, đừng nói cho tôi biết các cậu đến bây giờ mới chỉ nắm tay...”

“Chúng tôi quả thật chỉ nắm tay.”

Mitchell đột nhiên nghẹn lại: “A?!”

“Tôi và cô ấy có lên giường hay không, không có quan hệ gì tới cậu, ngài Mitchell Landers ạ.” Đặng Khải Văn ngồi dậy từ ghế dài và thực hiện một cử chỉ “đi ra ngoài”: “Nếu cậu chỉ quan tâm đến việc giường của tôi có hoạt động tốt hay không, cậu có thể đi ra ngoài ngay bây giờ.”

Mitchell lập tức bám lấy ghế nằm, đứng đó cười đùa tí tửng: “Tôi lái xe qua nửa thành phố mới tới đây, cậu ngay cả ly nước cũng không mời liền đuổi tôi đi? Quá không gần gũi với tình người!”

Đặng Khải Văn lập tức đứng dậy, đi đến vòi nước trong phòng tắm lấy nửa ly nước đi ra, đặt trước mặt Mitchell: “Mời”

Sau nửa ngày ngu ngơ, Mitchell nâng ly nước ngửa đầu uống một hơi cạn sạch, tán thưởng một tiếng: “——Rượu ngon!”

Đặng Khải Văn theo dõi hắn, hơi nhíu mày, một lúc lâu sau mới lắc đầu thở dài: “Cậu thật sự tiến bộ hơn nhiều, tôi nhớ trước kia cậu ngay cả đồ của tôi cũng không chạm vào. Tôi vặn qua vòi nước máy, các cậu phải rửa nhiều lần mới nguyện ý đụng vào, chứ đừng nói đến uống nước tôi rót.”

Lúc cậu nói lời này biểu tình rất bình thường, trong giọng nói lại lộ ra một cỗ châm chọc thật sâu.

Mitchell không khỏi sửng sốt. Hắn đã không nhớ rõ những chuyện nhỏ nhặt này về vòi nước, trong ấn tượng, quả thật Đặng Khải Văn ở trường học thật sự rất thê thảm, nhưng loại chi tiết bị phân biệt đối xử này, đây là lần đầu tiên hắn chính tai nghe.

“...... Xin lỗi, chúng tôi khi ấy... thực sự còn quá trẻ. ”

“Cho nên bây giờ cuối cùng cậu cũng trưởng thành và có thể mặt không đổi màu uống nước từ bệnh nhân nghi ngờ HIV rót xuống? Thật là một điều đáng mừng.” Đặng Khải Văn vỗ tay tượng trưng: “Những người bạn tốt của cậu sẽ chảy nước mắt tự hào về cậu.”

Đây là lần đầu tiên Mitchell phát hiện miệng của Đặng Khải Văn còn rất độc, không khỏi có chút dở khóc dở cười: “Này này này, chuyện này còn liên quan đến người khác sao? Năm đó đám bạn học kia không nói, hiện tại đồng nghiệp trong cục cảnh sát không phải đều rất thích cậu sao?”

Đặng Khải Văn nhìn chằm chằm hắn không nói một lời, một lúc lâu sau cười lạnh một tiếng: “Đó là cậu không thấy. ”

Lời này nói không đầu không đuôi, trong lòng Mitchell nhất thời có chút nghi hoặc, nhưng khi truy vấn lại, Đặng Khải Văn lại cái gì cũng không nói.

Chẳng lẽ trong cục cảnh sát có người gây bất lợi cho cậu?

......

Không thể nào, cậu tuổi còn trẻ đã ngồi vào vị trí cao như vậy, có ai sẽ gây bất lợi cho cậu chứ?

“Người thượng nghị sĩ Regulus Cerci kia không phải rất che chở cho cậu sao?” Mitchell giả vờ lơ đãng hỏi.

Đặng Khải Văn không trả lời, chỉ liếc mắt nhìn hắn một cái, ánh mắt có chút phức tạp.

“Tin tức nho nhỏ truyền đã lâu rồi, nói lúc trước cậu ở FBI chính là người của gia tộc Cerci, lão Cerci còn từng tự mình đề bạt cậu. Sau đó cậu chuyển đến sở cảnh sát Los Angeles, Regulus Cerci còn chào hỏi phân cục trưởng, chuyện này lãnh đạo cục cảnh sát đều truyền khắp nơi.” Mitchell nhún nhún vai: “Nếu có Regulus làm hậu thuẫn, không ai trong sở cảnh sát Los Angeles dám làm gì cậu, cho dù đấu tranh văn phòng hơi kịch liệt một chút...”

“Đó là bởi vì tôi đã lên giường với anh ta.” Đặng Khải Văn đột nhiên bình tĩnh nói.

“——Hả? Ai vậy?”

“Regulus Cerci.”

Mitchell lập tức ngây ngẩn cả người.

“Cậu làm biểu cảm ngạc nhiên đó là ý gì? Không có gì phải ngạc nhiên. Nếu như không phải lực lượng của gia tộc Cerci, tôi hiện tại còn ở New York... Có lẽ đã lăn lộn thành lão đại hắc bang rồi.”

Mitchell nhìn cậu, há miệng, dường như muốn nói gì đó, nhưng không thể nói một lời nào.

Đặng Khải Văn đứng dậy, ý định từ chối rất rõ ràng: “Mitchell, tôi không còn là một đứa trẻ hèn nhát và lôi thôi, lại còn đơn giản vô hại như năm đó nữa. Nếu cậu nhớ lại hồi ức của các bạn cùng lớp và đặc biệt chạy đến thăm tôi, tôi rất biết ơn, nhưng tôi không cần. Đặng Khải Văn thời trung học của cậu đã chết ở New York, và bây giờ Đặng Khải Văn đứng trước mặt cậu, chỉ có một mối quan hệ làm việc đơn giản với cậu, chỉ đơn giản là sếp của cậu. Không có gì giữa chúng ta ngoại trừ những điều đó.”

Cậu dừng một chút, chậm rãi nói: “Đối với một người sống dưới ánh mặt trời như cậu, tôi đã biến thành một đống bùn hôi bẩn thỉu... Cảm ơn vì đã chạy xa đến gặp tôi, cậu đi đi.”

Khuôn mặt bình tĩnh của cậu dưới ánh mặt trời vô cùng trắng trẻo, ngay cả làn da cũng phản chiếu gần như trong suốt. Khuôn mặt kia nhìn qua còn rất trẻ, nói cậu hơn hai mươi tuổi đều có người tin, nhưng ánh mắt của cậu lại phi thường mệt mỏi, làm cho người ta có cảm giác vết thương chồng chất, nặng nề hít thở không thông.

Mitchell sau một lúc lâu không nói nên lời, trầm mặc đi tới cửa, đột nhiên xoay người nói: “Hai ngày nữa tôi sẽ đến!”

Đặng Khải Văn dựa vào bệ cửa sổ, nhìn hắn không nói.

“Qua hai ngày nữa cậu phải đi lấy máu xét nghiệm a, một mình đối mặt với loại thời khắc này có phải rất cô đơn hay không? Hãy để tôi đi cùng cậu!” Mitchell cười rộ lên, vẫy tay chào cậu: “Cậu đứng dưới ánh mặt trời cũng rất đẹp! Tôi thực sự rất thích bộ dạng cậu như thế này!”

Đặng Khải Văn hơi sửng sốt, chỉ thấy Mitchell mỉm cười với cậu một chút, xoay người sải bước đi ra cửa.

Nụ cười kia như ánh mặt trời rực rỡ, không hề khúc mắc, thế nhưng làm cho cậu trong nháy mắt nhớ tới thời niên thiếu của mình, có chút hồi ức thanh xuân không tệ như vậy.

......

Đã quá nhiều năm rồi, phải không?

Đặng Khải Văn cười khổ một tiếng, chậm rãi nhắm mắt lại.

-----------

3/9/2021

#NTT

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.