Đặc Cảnh Vũ Trang

Chương 8: Chương 8




Phiên tòa bắt đầu vào ngày hôm sau, nhưng đã diễn ra rất không suôn sẻ.

Là một kẻ buôn bán ma túy bên thứ hai, manh mối của Đại Hồ Tử là rất quan trọng đối với cảnh sát. Bên trên hắn ta có tội ác tày trời bán ma túy, buôn lậu súng, phía dưới có người buôn bán lẻ heroin số lượng lớn, bất luận bắt đầu điều tra từ đầu nào, đều có thể rút ra một chuỗi củ cải lớn.

Hết lần này tới lần khác Đại Hồ Tử ngậm chặt miệng, cái gì cũng không nói, suốt ngày giả chết.

Mọi người đối với quá trình này đều ngầm hiểu lẫn nhau: theo luật pháp Hoa Kỳ, Đại Hồ Tử là một người có địa vị khá cao trong băng đảng Los Angeles, ngay cả khi bị kết án tù, không cần phải ngồi xổm trong tù cho đến khi chết già. Quan hệ của hắn ta sẽ giúp hắn từ trên xuống dưới triển khai hoạt động, vô thời hạn sửa hai mươi năm, lại đổi thành mười lăm năm, mười năm, cuối cùng sẽ có một ngày hắn ta vẫn có thể đi ra, sau đó bức bách sinh hoạt làm lại nghiệp cũ.

Nhưng nếu hắn ta nói ra bí mật của những kẻ buôn lậu ma túy thực sự tội lỗi kia, hắn ta thực sự chỉ còn lại một con đường chết. Cho dù hắn ta ngồi tù, những trùm xã hội đen kia cũng có thể mua chuộc sát thủ, vào trong phòng giam giết hắn ta.

Vài ngày trước khi ra tòa, luật sư Đại Hồ Tử xin vào thăm hắn ta, không biết hai người nói gì, sau khi luật sư rời đi, thái độ Đại Hồ Tử đột nhiên thay đổi rất nhiều, chủ động yêu cầu gặp cảnh sát.

“Bọn mày thắng,“ trong phòng thẩm vấn, Đại Hồ Tử run rẩy châm thuốc lá và nói, “Nghe nói bọn mày bắt được lão Jameson?”

Hai chuyên gia thẩm vấn liếc nhau, “Đúng vậy, hắn thua rồi.”

“Ngay cả lão Jameson cũng bị thua, tao đã thay nó bán bao nhiêu ma túy?” Đại Hồ Tử mơ hồ ho khan một tiếng, châm chọc cười rộ lên: “Đúng vậy, bọn mày thắng, hiện tại tạm thời không ai dám ra mặt bảo vệ tao.”

Căn phòng yên tĩnh, Đại Hồ Tử tham lam hút điếu thuốc, cuối cùng lại nói: “Tao muốn gặp cảnh sát bắt tao lúc trước.”

“Đội quét độc đang nghỉ đông, xin lỗi bọn họ không thể đến gặp anh.”

“Tao không nói về họ, đó là cảnh sát đặc biệt! S.W.A.T đó!”

Các chuyên gia thẩm vấn không tự chủ được ngồi xuống: “Anh muốn gặp cậu ấy để làm gì?”

“Bọn mày đừng để ý! Tao muốn gặp cậu ta” Đại Hồ Tử ầm ĩ với sự phấn khích: “Người đàn ông tên là Kevin, tao không biết họ của cậu ta bây giờ là gì, nhưng tao nhận ra khuôn mặt của cậu ta! Chắc chắn là cậu ta! Chỉ cần bọn mày cho tao gặp cậu ta, tao liền đem vấn đề của lão Jameson nói cho bọn mày biết —— lão gia hỏa kia cũng không chỉ bán ma túy ở Los Angeles, mấy nhà thay hắn ta làm việc tao biết mấy người, tao đều nói cho bọn mày biết!”

Cảnh sát có mặt đều thay đổi sắc mặt, vài giây sau một sĩ quan cảnh sát đứng lên, thấp giọng nói với đồng nghiệp: “Tôi đi gọi điện thoại cho Kevin.”

Anh ta bước ra khỏi phòng thẩm vấn và đóng cửa lại. Sau vài phút hoặc lâu hơn, cánh cửa đã được mở ra một lần nữa, Đại Hồ Tử ngay lập tức nhìn về phía cửa.

Cảnh sát đi vào phòng, ngay sau đó Đặng Khải Văn cũng đi vào, trên mặt không có chút biểu tình nào.

Lúc cậu ở văn phòng đều mặc áo sơ mi âu phục, hôm nay còn đeo kính chống bức xạ máy tính, nhìn qua giống luật sư xã hội đen của Đại Hồ Tử hơn là cảnh sát bắt hắn ta.

“Anh tìm tôi có việc?” Đặng Khải Văn thẳng thắn hỏi.

Đại Hồ Tử ha hả cười lạnh, nụ cười lạnh kia rất nhanh càng lúc càng lớn, dần dần cười đến điên cuồng: “Ha ha ha ha ha, ha ha ha... Sao cậu lại trở thành cảnh sát? Phản bội Epro quả nhiên mang đến cho cậu một khoản thù lao không tồi, có phải như vậy hay không?”

Phòng thẩm vấn đột nhiên chìm trong im lặng ngắn ngủi.

“Từ phần tử xã hội đen lắc mình biến đổi liền trở thành cớm, còn có ai thành công hơn cậu?” hắn ta miễn cưỡng ngừng cười to, châm chọc đánh giá Đặng Khải Văn từ trên xuống dưới: “Chậc chậc, tôi thấy thật kỳ quái, vì sao Epro sau đó không giết cậu? Chẳng lẽ thật sự là thao túng liền thao ra tình cảm?”

Đặng Khải Văn không có biểu hiện gì.

Mấy cảnh sát cùng chuyên gia thẩm vấn hai mặt nhìn nhau, một mảnh trầm mặc quỷ dị.

“Tôi vốn là nằm vùng của FBI.” Đặng Khải Văn rốt cục bình thản mở miệng, nói: “Trong chuyện Epro coi trọng tôi, tôi vốn không có phản bội như anh vừa nói.”

Đây là lần đầu tiên cậu nói về những gì cậu đã làm trước khi đến Los Angeles trước công chúng.

Trước đó, không có đồng nghiệp nào biết Đặng Khải Văn đã làm việc trong hệ thống nào trước đây.

“Tôi không tin, tôi chưa từng thấy qua người nằm vùng như vậy.” Đại Hồ Tử giảo hoạt nói, “Người của FBI không có ý nghĩ hão huyền, cũng sẽ không tuyển tiểu hài tử tuổi teen làm nằm vùng cho bọn họ.”

“Sự thật chính là như vậy, anh có thể lựa chọn không tin.” Đặng Khải Văn nhìn xuống đồng hồ, gật đầu với cảnh sát gọi điện thoại cho cậu: “Tôi trên tầng còn có việc, đi trước một bước.”

Cậu vừa quay người, Đại Hồ Tử đã hét ầm lên: “Chờ đã! Chờ đã! Tôi có chuyện muốn nói riêng với cậu!”

Đặng Khải Văn dừng bước, nhưng không quay đầu lại.

“Tôi biết mấy điều này! Cậu chắc chắn sẽ cảm thấy hứng thú! Cậu có biết người cưỡng hiếp bạn gái cậu là ai không? Tôi biết! Có người trong băng đảng New York đang cố giết cậu, cậu biết không? Tất cả những điều này tôi biết! Nhưng tôi sẽ nói với một mình cậu! Một mình!”

“Kevin!” Các chuyên gia thẩm vấn thì thầm nhắc nhở.

“...... Một mình?” Đặng Khải Văn quay lại lạnh lùng nhìn chằm chằm vào Đại Hồ Tử.

“Tôi còn biết rõ sự việc của lão Jameson! Và đường buôn bán ma túy của hắn! Các cậu không muốn biết sao? Nhưng tôi chỉ nói cho một mình cậu biết!” Đại Hồ Tử toát mồ hôi trên mặt, nhiều lần nhấn mạnh từ đó: Một mình!

Mấy cảnh sát liếc nhau, cuối cùng bọn họ dùng ánh mắt đạt thành đồng thuận, nhất trí nhìn về phía Đặng Khải Văn.

Đặng Khải Văn động tác vô cùng nhẹ gật đầu.

Cảnh sát lần lượt đứng dậy, nối đuôi nhau ra khỏi cửa nhỏ của phòng thẩm vấn. Người cuối cùng đi ra ngoài là chuyên gia thẩm vấn, anh ta dùng ngón tay chỉ vào đồng hồ của mình, thần sắc có chút lo lắng.

Nhưng Đặng Khải Văn không có nhìn anh ta.

Những người đó đành phải thấp thỏm bất an đóng cửa lại.

“Rốt cuộc anh muốn nói gì với một mình tôi?” Trong phòng thẩm vấn chỉ còn lại hai người bọn họ, Đặng Khải Văn rốt cục từng bước tiến lên, dừng lại trước mặt hắn ta: “Hao tổn tâm cơ trước mặt người nhục nhã tôi, chính là vì để cho tôi bảo những người đó đi ra ngoài, anh nói cho tôi biết cái gì chứ?”

“Bị cậu đoán trúng rồi, cảnh sát Kevin —— tạm thời gọi cậu như vậy.” Đại Hồ Tử hừ cười một tiếng: “Cậu quả nhiên thông minh như tám năm trước khi ở trên tàu Hải Vương Tinh. Bất cứ ai chỉ cần giao tiếp với cậu, sẽ rất ấn tượng với cậu.”

“Quá khen. Anh đến cùng muốn nói cái gì?”

“...... Tôi muốn cầu cậu thông báo cho Epro hỏi xem anh ấy có muốn bảo vệ tôi hay không.” Đại Hồ Tử trầm mặc một chút, thanh âm thấp xuống: “Epro cao cao tại thượng, lại ở ẩn nhiều năm như vậy, vô danh tiểu tốt như tôi chưa chắc còn nhớ rõ. Nhưng tôi đã từng lăn lộn ở New York nhiều năm như vậy, nếu tôi ngã xuống, nhất định có thể liên lụy đến một số lượng lớn người ở New York tiến đến —— anh ấy khẳng định không hy vọng nhìn thấy cảnh hỗn loạn của xã hội đen New York, phải không? Bảo vệ tôi không mất bất kỳ nỗ lực nào của anh ấy!”

Đặng Khải Văn nhìn chằm chằm vào hắn ta, với đôi mắt gần như mỉa mai: “Epro sẽ lắng nghe tôi? Anh đã uống nhầm thuốc, phải không?”

“Anh ấy sẽ nghe lời cậu!” Đại Hồ Tử hét lên: “Ít nhất cậu là người duy nhất sống sót! Đã từng có rất nhiều người phản bội G.A, cậu là người duy nhất sống sót!”

“Đó là bởi vì tôi chạy nhanh.” Đặng Khải Văn lạnh lùng nói.

“Đó là bởi vì Epro không cho phép bất cứ ai tìm cậu tính sổ! Đầu người của cậu đứng đầu New York trong danh sách giết người treo tiền thưởng! Chính Epro đã trả tiền để mua cậu khỏi danh sách đó!”

Đại Hồ Tử kích động vung tay, còng tay trong không khí phát ra tiếng va chạm chói tai: “Chỉ có cậu mới có thể, tôi biết chỉ có cậu mới có thể, miễn là cậu mở miệng, anh ấy chắc chắn sẽ bảo vệ tôi!...... Tôi sẽ không nói bất cứ điều gì, miễn là đừng để tôi vào tù, tôi sẽ không nói bất cứ điều gì về những kẻ cầm đầu băng đảng ở New York!”

Đặng Khải Văn nhìn hắn ta, hơi nheo mắt lại, trong ánh mắt tràn ngập trào phúng: “Được rồi, cho dù Epro có lẽ sẽ bảo vệ anh... Nhưng tại sao tôi phải giúp anh? Đừng quên tôi là cảnh sát, luôn luôn...”

Đại Hồ Tử ngẩng đầu lên, ánh mắt đầy tơ máu: “Cậu không muốn biết ai cưỡng hiếp bạn gái của cậu sao? ”

“Tôi biết.”

“Cậu —— cái gì?” Hắn ta sợ ngây người, “Cậu biết?”

“Là Stanley.”

Đặng Khải Văn nhìn chằm chằm sắc mặt kinh ngạc của Đại Hồ Tử, hơi nhướng mày: “Có phải anh còn muốn nói, Stanley đã từ New York đến Los Angeles, còn mua chuộc sát thủ Nanh Sói để lấy mạng tôi không?”

“—— Cậu...”

“Tình báo của anh quá mức khoai, căn bản không có lợi thế đàm phán với tôi.” Đặng Khải Văn lạnh lùng, khách khí buông tay: “Về phần đường dây ma túy của lão Jameson... Đó là chuyện đội tẩy độc phải lo lắng, cùng tôi một chút quan hệ cũng không có.”

Cậu quay lại đi về phía cửa, đột nhiên Đại Hồ Tử lại điên cuồng hét lên: “Tôi vẫn còn! Tôi vẫn còn một con bài! Cậu có biết Stanley đang trốn ở đâu không? Tôi biết manh mối!”

Đặng Khải Văn quay đầu lại.

“Chủ nhật này tại câu lạc bộ đêm cậu bắt tôi, Stanley sẽ hẹn gặp một tay buôn bán ma túy ở Los Angeles để nói chuyện kinh doanh, hắn ta muốn mở rộng các đường buôn lậu ma túy đến New York, muốn G.A chia sẻ lợi nhuận khổng lồ từ buôn lậu ma túy ở phía Tây. Người bán ma túy có hẹn với hắn ta, trước đây cũng làm việc cho lão Jameson - bây giờ lão Jameson đã bị cảnh sát bắt và hắn ta muốn đầu quân cho G.A. Stanley đưa cành ô liu ra cho hắn ta.”

Đại Hồ Tử đỏ mắt nhìn chằm chằm vào Đặng Khải Văn: “Tôi cái gì cũng đều nói cho cậu rồi, đừng để tôi vào tù! Cầu xin cậu, chỉ cần cậu nguyện ý đi thông báo cho Epro...”

Đặng Khải Văn im lặng trong vài giây rồi đột nhiên hỏi: “Chủ nhật lúc mấy giờ?”

“11 giờ đêm. Còn nữa, ngàn vạn lần đừng nói cho bất luận kẻ nào là tôi phản bội Stanley, Epro nếu biết tôi bán đứng con anh ấy, anh ấy nhất định sẽ giết tôi... Anh ấy chắc chắn sẽ!”

“Tôi sẽ tận lực.”

Đại Hồ Tử khàn khàn hỏi, “Cậu sẽ bắt được Stanley? Lần này cậu sẽ không để hắn ta yên, phải không?”

Đặng Khải Văn hít một hơi, bình thản nói: “Có lẽ!”

Cánh cửa đóng chặt trong phòng thẩm vấn được mở ra, ngay sau đó Đặng Khải Văn mặt không chút thay đổi đi ra.

Trước kính một chiều trong phòng nghe, các chuyên gia thẩm vấn và một số đồng nghiệp ngẩng đầu lên xác nhận với cậu một lần nữa: “Mười một giờ đêm Chủ Nhật?”

Đặng Khải Văn gật đầu, “Stanley đang cố gắng hấp thụ các đường bán ma túy của lão Jameson. Hắn là con trai một của Epro, người thừa kế tương lai của G.A, mạnh hơn lão Jameson. Nếu hắn ta thành công, một đường dây buôn lậu ma túy mới sẽ chạy qua cả hai phía Đông và Tây của Hoa Kỳ, và ảnh hưởng của G.A sẽ lan rộng từ New York đến Los Angeles.”

Khuôn mặt của mỗi cảnh sát đều trở nên nặng nề.

“Kevin, vậy cậu đồng ý chuyện của hắn...” Chuyên gia thẩm vấn thăm dò hỏi.

“Làm sao có thể?” Đặng Khải Văn cười lạnh: “Trên đời này, người Epro hận nhất chính là tôi!”

Cậu dường như một chút cũng không để sự thật đáng sợ này ở trong lòng, cũng không quay đầu phất phất tay với đồng nghiệp, sải bước ra khỏi phòng.

Mãi cho đến khi bóng dáng của cậu biến mất ở cuối hành lang, các chuyên gia thẩm vấn mới thu hồi ánh mắt và nhún vai với cảnh sát.

“Tôi nghĩ cậu ấy sẽ không làm thế, bất cứ ai cũng có thể, chỉ có Kevin Đặng là không thể. Năm đó tôi nghe nói có một FBI trẻ tuổi nằm vùng trong băng đảng G.A lớn nhất New York, cuối cùng lúc phản địch, cùng cảnh sát trong ngoài song kiếm hợp bích thiếu chút nữa đem G.A đội nồi, ngay cả Epro cũng suýt nữa bị giết chết. Chuyện này liên lụy rất lớn, xã hội đen New York toàn bộ bị rửa đáy, năm đó bắt không ít phạm tội trọng án —— lúc ấy tôi còn không biết nằm vùng kia chính là Kevin Đặng. Epro nhất định hận thấu cậu ấy.”

Cảnh sát trước đó gọi Đặng Khải Văn nhún vai, nói đùa: “Khó trách! Tôi vẫn luôn kỳ quái vì sao cậu ấy tuổi còn trẻ liền bước một lên mây, thì ra là như thế a!”

“Có gan thì cậu cũng đi nằm vùng đi!”

“Đệch, tôi mới không đi đâu!”

“Cậu ngược lại tuyệt không ngốc đi, ha ha ha...”

Mấy đồng nghiệp trêu ghẹo nhau, nhao nhao nở nụ cười.

_________

Lúc này đã gần trưa.

Đối với S.W.A.T mà nói, hôm nay thật ra là một ngày vô cùng bận rộn, bởi vì nhiệm vụ đi làm ở giai đoạn trước đều phải viết báo cáo, buổi sáng còn sắp xếp vài cuộc họp, lãnh đạo phát biểu đám đặc cảnh này đều nghe đến choáng váng.

Đặng Khải Văn trở lại văn phòng, đóng chặt cửa lại ngã pxuống ghế sofa.

Chuyện cũ ở New York tựa như một vết thương máu tươi đầm đìa, nhiều năm như vậy mới chậm rãi kết vảy. Nhưng mà lời nói của Đại Hồ Tử tựa như một con dao găm sắc bén, dễ dàng cắt bỏ vết sẹo yếu ớt kia.

Tám năm trước, tàu Hải Vương Tinh.

Cậu chỉ cần nhớ tới từ này, huyệt thái dương liền đột nhiên nhảy lên đau đớn. Cậu liều mạng từ trong bóng tối đi ra, kiệt lực muốn quên hết thảy lúc ở New York, nhưng mà những ký ức kia đã lưu lại dấu ấn trên người cậu, bóng tối đã lắng đọng thật sâu trong xương cốt của cậu, bất luận như thế nào cũng không thể rửa sạch.

Trong giới cảnh sát có một câu nói, một khi người nhiễm đen, cả đời đều là màu đen.

Điều ác là một cái gì đó lây nhiễm nhanh hơn những điều tốt và công lý, là tham lam, ích kỷ, đẫm máu và bạo lực là dễ gây nghiện.

Đặng Khải Văn dựa đầu vào lưng sô pha, trước mắt từng trận choáng váng, sâu trong đầu giống như bị cưa cùn cưa qua lại từng trận đau đớn. Cậu miễn cưỡng đứng dậy lấy ra hai viên thuốc trấn định, liền một ngụm nước buồn bực nuốt xuống, ngay sau đó nằm trở lại sô pha.

Có lẽ tối qua cậu đã ngủ quá muộn, cậu nhắm mắt lại và suy nghĩ.

Có lẽ thời gian này quá bận rộn quá mệt mỏi, thời tiết đang dần trở nên tồi tệ hơn, ẩm ướt và lạnh, mưa liên tục.

Cậu mơ mơ màng màng nằm ở đó, nhớ tới đêm trên tàu Hải Vương Tinh năm đó, phảng phất cũng có mưa to dọa người, giống như giọt mưa bắn lên boong tàu, phát ra tiếng ầm ầm đinh tai nhức óc. Khi đó cậu còn trẻ mà không sợ hãi, tâm huyết đầy, lá gan lại to, ở trong đêm khuya cuồng phong như vậy trốn trên boong tàu, toàn thân từ trên xuống dưới không hề che chắn bị bão táp đánh một đêm.

Bây giờ ngẫm lại, chỉ cần năm đó một con sóng lớn hơn một chút, cậu liền đã bị cuốn xuống đáy biển đi.

Nhưng mà vào lúc đó, tất cả những gì cậu có thể làm bất quá chỉ là nhẫn nại, cắn răng nhẫn nại, bởi vì cậu biết một khi mình bại lộ liền nhất định sẽ chết. Không phải bị Stanley giết, chính là bị Epro giết, hoặc là bị những người khác của G.A giết.

Những người đó đều là những kẻ hung ác cực đồ lăn lộn trên xã hội đen mấy đời, nhất là trên tàu Hải Vương Tinh, giết người tùy tiện ném xuống biển, ngay cả thi thể cũng không tìm thấy. Nếu như cậu muốn sống sót, chỉ có thể không ngừng chạy, không ngừng chạy.

Trong lúc hoảng hốt, cậu dường như trở lại khoảnh khắc ác mộng đó, nhiều năm qua cậu gần như cho rằng mình đã quên mất cảnh tượng đó: sắc trời mờ mịt, sau cơn mưa lớn, bầu trời biển có một loại bụi bặm ẩm ướt, ánh sáng mơ hồ từ giữa mây rơi xuống, Epro đứng cách đó không xa, cầm một khẩu súng lục Beretta, lớn tiếng quát với cậu: “Đứng lại! Tôi đã thấy em!”

Khi đó cậu quả thực sợ tới mức hồn phi phách tán, co rút chân liều mạng chạy ra ngoài. Nhưng cậu đã quá suy yếu, mưa cả đêm, sốt cao, chỉ chạy vài bước liền ngã xuống boong tàu, cuối cùng chỉ có thể trơ mắt nhìn Epro từng bước đi tới.

Cậu thật sự đã kiệt lực chạy, mấy lần muốn đứng lên, nhưng đều chỉ giãy dụa được hai bước, liền lần thứ hai ngã xuống đất.

Sau đó cậu nghĩ đến một khắc kia bộ dáng của mình nhất định rất chật vật, Epro vững vàng đi tới trước mặt cậu, từ trên cao nhìn xuống cậu, đột nhiên ném súng lục đi, phất tay nặng nề cho cậu một cái bạt tai.

“Em thua.” Anh ta lạnh lùng nói.

Một cái tát kia khiến Đặng Khải Văn gần như ngất đi, trước mắt một mảnh đen xì, trong lỗ tai ong ong rung động, tựa hồ có thứ gì đó ấm áp từ trong lỗ tai chậm rãi chảy ra, một lúc lâu sau cậu mới phản ứng được đó thật ra là máu.

“Tại sao không bắn Stanley?”

“......”

“Vì sao nó còn sống, em lại trốn thoát?”

“......”

“Tôi nên cảm ơn em, Kevin.” Epro nắm chặt cằm cậu, xách cậu từ trên mặt đất lên, nhìn chằm chằm vào đôi mắt sợ hãi của cậu ở cự ly gần: “Tôi nên cảm ơn em đã cho tôi lý do này, bây giờ tôi cuối cùng có thể, không còn đối xử với em như là một người thừa kế.”

Nói đến câu cuối cùng, đã mang theo một chút thân mật đáng sợ.

Đó là sự khởi đầu của cơn ác mộng sau này của Đặng Khải Văn.

Sau đó cậu nghĩ tới rất nhiều lần, nếu như lúc ấy mình giết Stanley, kết cục có thể có gì khác nhau hay không?

Cậu sẽ trở thành Stanley, một trong những người nắm quyền lực của G.A và là một người sẽ dành cả cuộc đời mình trong bóng tối. Có lẽ những người đàm phán buôn bán ma túy với một câu lạc bộ đêm ở Los Angeles chủ nhật này sẽ trở thành cậu, và bây giờ các đồng nghiệp mang huy hiệu cảnh sát sẽ trở thành kẻ thù của việc bắt giữ cậu với một khẩu súng lục.

Thiện và ác không bao giờ có thể giao nhau, giống như ánh sáng và bóng tối.

Sau bữa trưa, Mitchell tới đưa báo cáo cho Đặng Khải Văn, nhìn cậu thế nhưng không làm việc, mà là mặc quần áo nằm trên sô pha văn phòng, nhất thời càng hoảng sợ.

Hắn đi qua nhìn, chỉ thấy Đặng Khải Văn tuy rằng đang ngủ trưa, nhưng lông mày cau chặt, sắc mặt tương đối khó coi, giống như đang gặp ác mộng. Nhiệt độ điều hòa không khí văn phòng tương đối thấp, trên mặt cậu có chút ửng đỏ bất thường, nhiệt độ trên trán cũng tương đối nóng tay.

Mitchell đẩy cậu thì thầm, “Kevin! Tỉnh dậy đi! Cậu bị bệnh!”

Đặng Khải Văn run rẩy kịch liệt, mơ mơ màng màng mở mắt ra.

“Kevin! Đứng dậy đi khám bác sĩ!”

Đặng Khải Văn không nhúc nhích nhìn chằm chằm Mitchell, ý thức cũng không thập phần thanh tỉnh, một lúc lâu sau mới thấp giọng hỏi: “Epro?”

Mitchell vỗ mạnh vào cậu: “Là tôi! Cậu đang bị sốt. Ai bật điều hòa ở nhiệt độ thấp như vậy?”

Hắn cởi áo khoác của mình ra để che cho Đặng Khải Văn, nhưng chưa tiếp xúc với cậu, chỉ thấy sắc mặt cậu biến đổi, trong nháy mắt cực kỳ hoảng sợ: “Đừng chạm vào tôi!”

Mitchell sửng sốt: “Có chuyện gì với cậu vậy?”

“Cút ngay!” Đặng Khải Văn đẩy hắn ra, xoay người ngồi dậy: “Cút ngay cho tôi!”

Mitchell bất ngờ không kịp đề phòng, bị cậu đẩy đến liêu xiêu một chút: “Này là tôi! Mitchell! Chuyện gì đã xảy ra với cậu vậy? Chuyện gì đã xảy ra vậy?”

“...” Đặng Khải Văn ngơ ngác ngồi trên sô pha nửa ngày, không nhúc nhích nhìn chằm chằm Mitchell, tựa hồ mơ mơ màng màng nhận ra hắn rốt cuộc là ai. Một lúc lâu sau, cậu đột nhiên rùng mình: “Ai, ai bật điều hòa thấp như vậy?”

“Mẹ kiếp, cuối cùng cậu cũng tỉnh, cậu xem cậu sốt như vậy.” Mitchell theo thói quen vuốt vuốt tóc, đặt tài liệu lên bàn làm việc: “Đây là báo cáo nhiệm vụ lần trước đi làm, buổi chiều phân cục trưởng còn có một cuộc họp, bất quá tôi đề nghị cậu nên xin nghỉ ốm để gặp bác sĩ đi.”

“...... Tôi không sao.”

“Cậu gặp ác mộng? Cậu mơ thấy gì?”

“Không có.” Đặng Khải Văn đứng dậy, “Không có gì cả.”

Mitchell chần chừ đánh giá cậu từ trên xuống dưới: “——Thật sự không cần tôi xin nghỉ cho cậu sao?”

Sự quan tâm chân thành trong giọng điệu của hắn khiến Đặng Khải Văn cuối cùng không thể chịu đựng được: “Mitchell Landers tiên sinh, cậu có thể giúp tôi đóng cửa từ bên ngoài được không? Cảm ơn!”

Mitchell Landers đang tưởng tượng để đóng cửa từ bên ngoài, phải chạy ra khỏi văn phòng được với những bước ngắn nhất. Ngay sau đó phía sau lưng truyền đến một tiếng “Rầm” thật lớn, thiếu chút nữa đem gót chân hắn hung hăng kẹp thịt.

“Bà mẹ nó, hung dữ như vậy!” Mitchell bất mãn lầm bầm, “Hơn nữa không phải nói để cho tôi đóng cửa sao, Này!......”

----------

2/9/2021

#NTT

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.