Đạo Trưởng Tiên Sinh

Chương 7: Chương 7: Thiếu






Nói là một phòng ngủ một phòng khách, kỳ thật diện tích rất nhỏ hẹp, nhưng bày trí trong nhà cũng đơn giản nên nhìn có vẻ không chậc chội gì mấy.

Bên trong phòng khách và phòng ngủ đều có bày một chiếc giường một thước rưỡi, trong phòng ngủ còn có một giá treo quần áo bị gãy chân xiêu vẹo, phòng khách được ngăn ra một góc làm "Phòng bếp", còn trên giường thì bày một cái bàn trà đã tróc sơn loang lổ, đây chính là bàn ăn trong nhà, không có ghế, chỉ có mấy cái thùng giấy làm ghế ngồi.

Phía sau phòng khách còn có một cánh cửa, ngoài cửa là một cái ban công nhỏ, đó là nơi già Lý để tạm mấy món ve chai nhặt được, phía trên ban công có một tấm bạt che của khách thuê trước để lại, có thể ngăn mưa tạt, cũng có thể chắn nước từ trên tầng trên nhỏ xuống, bình thường nơi này chủ yếu để phơi quần áo.

"Hạ đại sư, ngài ngồi nghỉ một lát, tôi đi làm thức ăn."

Hạ Tuy cười khổ bảo già Lý đừng có khách khí như vậy, "Ăn nhờ ngủ ké đã rất ngại rồi, ông còn khách khí như vậy làm tôi thấy không được tự nhiên."

Hạ Tuy nói như vậy, già Lý lúc này mới cười gật đầu, nhưng vẫn gọi Hạ Tuy là "Hạ đại sư" như cũ.

Nói là ngồi, trong nhà cũng chỉ có thể ngồi trên giường, những chiếc thùng giấy đó quá thấp, hơn nữa với khổ người của Hạ Tuy hiện giờ, ngồi xuống sợ là đến mông cũng không đặt lên được, bởi vì đùi và mông nhiều thịt mỡ quá nên không thể hoàn toàn ngồi xổm được.

Già Lý vừa bước vào đã bỏ thức ăn lên bệ xi măng, trên bệ này để một cái bếp gas, cũng với dầu muối gia vị các thứ, phía dưới cũng là một máng nước bằng xi măng..

Bọn họ ở khu nhà cũ trong nội thành, hệ thống dẫn nước đã cũ lắm rồi, áp suất nước có vấn đề, có đôi khi từ lầu hai trở lên đã không thể bơm nước được, còn thường xuyên phải tu sửa các đoạn ống bị hỏng, máng nước ở phòng bếp này chính là một thứ rất quan trọng trong những căn nhà cũ như vậy.

Về tới nhà, Tiểu Hải hiển nhiên cũng rất thả lỏng, bị kích động chạy đến trong phòng ngủ lục lọi một chút, sau đó ôm một bình kẹo chạy tới trước mặt Hạ Tuy cười ngốc nghếch, "Anh ơi, ăn kẹo!"

Hạ Tuy vốn muốn từ chối, nhưng nhìn ánh mắt trong veo của Tiểu Hải, Hạ Tuy chần chờ một chút, thuận theo ý Tiểu Hải nói vươn bàn tay mập mạp vói vào trong bình nhựa lấy ra một viên kẹo bao bì sặc sỡ.

Quả nhiên, Tiểu Hải càng vui vẻ, tự mình cũng lấy một viên, lột ra nhét vào trong miệng già Lý, già Lý vừa ăn vừa cười, một mặt giải thích với Hạ Tuy, "Ngại quá Hạ đại sư, Tiểu Hải chính là như vậy, có điều nó chỉ thật tâm chia sẻ đồ ăn với người nó thích, kỳ thật tôi cũng không thích ăn, hàm răng này của tôi còn muốn dùng thêm vài năm nữa."

Già Lý cho rằng Hạ Tuy không thích ăn kẹo, tuy rằng hình thể của Hạ Tuy có vẻ là người thích đồ ngọt, nhưng vì khí chất và tác phong làm việc của Hạ Tuy làm cho người khác cảm thấy hắn không phải là người thích ăn đồ ngọt.

Hạ Tuy còn đang nhìn giấy gói kẹo màu sắc rực rỡ, kẹo rất nhỏ, chỉ cỡ đầu ngón tay thôi, tròn vo như viên bi, giấy gói kẹo có hình những ngôi sao bạc, còn có thể chuyển màu cầu vồng nữa.

Hạ Tuy không quá rõ ràng ngôi sao và cầu vồng thì có liên quan gì với nhau, chẳng lẽ là ánh sao ban ngày sau cơn mưa? Kẹo hình cầu giống như mặt trăng mặt trời, nhưng tên kẹo cũng không phải là nhật nguyệt tinh cầu linh tinh các kiểu.

Nhìn trong chốc lát, ngón tay mập mạp đã bóc vỏ kẹo nhét vào miệng, hương vị xộc lên mũi, vị ngọt nở rộ trên đầu lưỡi rồi lan tràn khắp miệng, sau đó theo hầu kết lăn một vòng, thuận theo thực quản rơi xuống dạ dày.

Căn cứ tri thức đơn giản, Hạ Tuy còn biết đường rất nhanh sẽ theo máu chuyển khắp cơ thể.

Những tri thức này thật sự rất thú vị, Hạ Tuy nhai một viên kẹo nhỏ, cắn một cái vị ngọt càng đậm hơn, Hạ Tuy lắc đầu, "Ăn rất ngon."

Tiểu Hải ôm bình kẹo nghiêng đầu nhìn Hạ Tuy cười, cười đến đôi mắt híp lại thành một đường.

Già Lý cũng không quan tâm những thứ này, chỉ cho rằng Hạ Tuy đang chơi với cháu trai. Ông đi đến ban công cất bao ve chai sau đó quay về nhanh chóng nấu cơm.

Chút nữa chia cho cháu trai nhiều một chút, cháu trai là đứa trẻ đang lớn, bình thường không nấu cơm thì thôi, hôm nay nấu cơm chiều nhiều như vậy, đương nhiên không thể để cháu trai bị đói.

Còn bản thân ông? Ôi, một ông già gần đất xa trời rồi, ăn ít một chút cũng không sao cả.

Già Lý nhớ lại Hạ Tuy nói sẽ giúp cháu trai tìm một hồn một phách, trong lòng tràn ngập hy vọng, ông phải cố gắng kiếm tiền, chờ báo đáp ân nhân hy vọng còn có thể để dành ít tiền cho cháu trai, đến lúc đó cháu trai khỏe mạnh rồi lại có thể đến trường đi học.

Lúc này cũng đã sắp chín giờ, già Lý bình thường không có cái gì gọi là cuộc sống về đêm, mỗi buổi tối dẫn theo cháu trai ra ngoài tản bộ nhặt ve chai xong là về tắm rửa đi ngủ, cho nên giờ này đối với ông đã hơi trễ rồi.

Cũng không làm món gì phức tạp, già Lý cắt chút thịt hầm với khoai lang, lại thêm vài món rau củ, làm một nồi thịt hầm đơn giản, nhanh tay chiên hai cái trứng, lúc lòng đỏ trứng còn chưa chín thì rải vào một ít muối, như vậy một chút nữa ăn sẽ không thấy nhạt nhẽo vô vị.

Trứng gà bây giờ toàn là trứng gà công nghiệp, không mùi vị gì, đâu có giống trứng gà tự nuôi ở quê bọn họ, thật là thơm ngon.

Già Lý lau mồ hôi, cuối cùng nấu nước trụng mì, kêu một tiếng, Tiểu Hải liền đến lấy


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.