Đập Nồi Bán Sắt Đi Học

Chương 10: Chương 10: Tốt nghiệp, Bắt đầu Hành trình Mới




Edit: tuyenngoc921 (Annasongtu06)

Chương 10: tốt nghiệp, bắt đầu hành trình mới

Đi qua thông đạo, Vệ Tam vừa vào cửa liền thấy 4 vị lão sư sắc mặt nghiêm túc đứng đợi ở trong, bên cạnh có 2 người khác cực kì lạ mặt, đây hẳn là lão sư giám sát từ đại tinh cử xuống.

“Đứng lên trên.”

Trông thấy VỆ TAM vẫn đang mải mê quan sát chiếc máy cơ giáp dùng để kiểm tra nhận thức kia, một vị lão sư mất kiên nhẫn nói.

Phần lớn lão sư của trường học đều biết Vệ Tam, một vị đứng ra trấn an nói:“ Vệ Tam ngươi trực tiếp đứng lên trên, không cần suy nghĩ quá nhiều.”

VỆ TAM gật đầu, cô bước lên đài ngước nhìn màn hình đen trước mặt, ở giữa có vật nhìn khá giống nhiệt kế nhưng thuộc cỡ lớn, có vạch đo mức độ đẳng cấp, xung quanh nhiều điểm màu cam nhấp nháy.

Sau khi cô đứng lên không lâu, một cái chóp mũ được trang bị đầy đủ ( vật liệu không xác định) hạ xuống chụp lên đầu Vệ Tam.

Nếu như không có vật này cùng máy cơ khí ở đối diện mà cô chỉ đứng đó thôi thì nhìn khá giống cảnh chụp X-quang ở thế giới trước, Vệ Tam suy nghĩ miên man.

Một bên cô khá ung dung, còn bên phía lão sư đang ra sức tập trung nhìn vào màn hình, sắc mặt trắng xanh.

Ánh sáng màu cam không có nửa điểm phản ứng.

Lão sư giám sát cau mày:“ Ngươi đi xuống, một lần nữa đứng lên cho ta.”

VỆ TAM ngơ ngác đi xuống rồi lại đi lên, trên màn ảnh vẫn như cũ không hề nhúc nhích, lão sư trường học gấp đến độ phải nhỏ giọng nhắc nhở:“ Tập trung sự chú ý cho những điểm sáng đó chạy lên trên!.”

Lão sư giám sát nghe thấy không khỏi liếc mắt cảnh cáo đối với vị lão sư kia.

VỆ TAM nhìn chằm chằm điểm sáng trước mặt, thầm nghĩ chẳng lẽ phải khống chế những điểm sáng đó tiến vào cái nhiệt kế kia?

Ý niệm vừa động, Quả nhiên những điểm sáng kia bắt đầu di chuyển vào chính giữa nhiệt kế, cô len lén liếc nhìn về phía các lão sư, phát hiện sắc mặt của đối phương có hơi tốt đẹp một chút.

VỆ TAM tiếp tục khống chế điểm sáng màu cam, bên trong nhiệt kế màu sắc càng ngày càng đi lên trên, mãi cho đến đỉnh và dừng tại cấp A.

“Được rồi, xuống đi” Lão sư giám sát mở cơ khí cho Vệ Tam ra ngòai.

VỆ TAM:“ A…..” chỉ cần vầy?

“Vệ Tam, chúc mừng.” Lão sư học viện trên mặt mang theo tươi cười nói.

“Cảm ơn lão sư.”

VỆ TAM vừa ra ngòai, còn chưa đi đến đội ngũ thì phía sau liền vang lên giọng nói vang dội:

“Cấp A.”

Thái Ngô Đức ở phía xa quay mặt về phía cô điên cuồng vẫy tay, dáng vẻ rất là cao hứng.

Ngày hôm nay là ngày kiểm tra nhận thức đồng thời cũng là ngày tốt nghiệp, sau này không cần phải đến trường học, cô chỉ cần điền nguyện vọng lên trên quang võng* là được.

(* giống như một trang tìm kiếm có màng ảnh phóng to trên không khí, **còn tinh võng đại khái là mạng lưới Internet, mình đoán dị kkkkkk ;3333)

10 ban học thi kiểm tra nhận thức xong thì đã đến chạng vạng, phần lớn người đối với năng lực cùng cấp bậc của mình khá hiểu rõ, nhưng có một số ít không thể chấp nhận sự thật này, toàn bộ trường học chìm trong không khí vui buồn lẫn lộn. Học sinh Học viện 3212 trong khóa này đạt được cấp A chỉ có 6 người, đây vẫn được tính là nhiều, đến nỗi bộ giáo dục cao hứng không nhìn ra hình dáng gì.

Đội ngũ giải tán, Thái Ngô Đức liền chạy tới:“ Chúc mừng, Vệ Tam.”

“Chúc mừng.” Vệ Tam đồng dạng trả lời.

“ Hôm nay là ngày vui, ta mời ngươi một bữa lớn.” Thái Ngô Đức khoe khoang số dư tài khoản của mình.

Được đãi ăn miễn phí Vệ Tam đương nhiên sẽ không từ chối, có điều cô còn có việc muốn hỏi Thái Ngô Đức:“ Hai lần kiểm tra nhận thức ngươi có cảm giác thế nào? “

“ Cảm giác? “ Thái Ngô Đức nghiêm túc suy nghĩ:“Cầm cố“.

“ đội mũ chóp lên đầu đương nhiên sẽ thấy cầm cố rồi?” Vệ Tam liếc xéo, cô cảm thấy Thái Ngô Đức đang phí lời.

“Không phải là cảm giác vật lý bên ngòai.” Thái Ngô Đức giải thích:“ Lúc đầu ta đi kiểm tra ở trên đại tinh, người bên kia nói ở cái tuổi này của chúng ta sẽ không biết khống chế nhận thức, khi nhận thức được giải phóng ra ngòai, máy kiểm tra sẽ bắt giữ những nhận thức đó để tiến hành đo lường cấp bậc, vì thế trong lúc ấy sẽ cảm thấy một lọai khó chịu như bị giam giữ cầm cố. “

VỆ TAM, người hoàn toàn không hề có cảm giác này:“.............”

“ Đúng rồi, ngươi muốn đến trường quân đội nào? Ta dự định đến học ở đế quốc quân giáo. “ Thái Ngô Đức mơ mộng nói:“ Đế quốc quân giáo mạnh nhất trong ngũ đại quân giáo. “

VỆ TAM do do dự dự hỏi:“ Ngũ đại quân giáo gồm có cái nào quân giáo vậy? “

Thái Ngô Đức:“........... “

Nói cho cùng Vệ Tam vẫn còn giữ nguyên tác phong của một nghiên cứu viên ở thế giới cũ, muốn biết cái gì sẽ liều mạng thu thập thông tin về nó tỷ như các vấn đề về ky giáp, đáng tiếc trên tinh võng cũng không có bao nhiêu tư liệu, từ 2 năm trước cô đã lười lên xem tinh võng, còn những chuyện khác chỉ cần không liên quan đến sinh hoạt thì cô sẽ hoàn toàn bỏ mặc, quên luôn.

Thái Ngô Đức xác định Vệ Tam không phải đang đùa mình, mới nói:“ Ngũ đại quân giáo phân biệt là: Đế quốc quân giáo ở Thủ đô tinh, trường quân đội Samuel ở Bạch Ải Tinh, Bình Thông Viện ở Phàm Hàn Tinh, trường quân đội Nam Bạc Tây ở Nam Bạc Tinh cùng trường quân đội Damocles của Sa mạc tinh.”

“Bình Thông Viện?”

“ Đúng vậy, trường quân đội này khá đặc biệt, bên trong huyết thống người Phương đông đặt biệt nhiều, có người nói những người Phương Đông này từ nhỏ đã được tập luyện một lọai phương thức cổ truyền, vì thế nhận thức của họ cùng những người khác không giống nhau. “ Thái Ngô Đức nói đến những việc này phải nói là 10 phần hăng hái:“ Nam Bạc Tây nữ hài tử đặc biệt nhiều, có người nói những trường khác đa phần không dám trêu vào học sinh của Nam Bạc Tây, bởi vì ngươi sẽ không biết rằng trong tương lai ai ở bên trong sẽ trở thành phu nhân của đại lão, ai sẽ là lão bà của bằng hữu hay thân thích. “

VỆ TAM đối với lọai bát quái này không có hứng thú:“ Thực lực của trường quân đội Nam Bạc Tây như thế nào? “

Thái Ngô Đức cẩn thận suy nghĩ một chút:“ Có thể là 1 trong ngũ đại quân giáo đương nhiên sẽ không yếu, chỉ có điều xếp hạng trong ngũ đại quân giáo chỉ tầm trung thôi, mạnh nhất là đế quốc quân giáo, thứ yếu là Bình Thông Viện,... Những trường khác đều có các lọai ưu thế khác nhau.”

Hai người đi vào phòng ăn, Vệ Tam không chút khách khí chọn một đống lớn.

“ Không bằng ngươi đi với ta cùng đến Đế quốc quân giáo? “ Thái Ngô Đức trông mong nói, hắn đến cùng cũng chỉ là một thiếu niên, rời khỏi quê nhà đi đến trường học xa lạ, có bạn theo cùng trong lòng sẽ có chút an ủi.

“Từ từ tính sau.” Vệ Tam dự định trước tiên tìm hiểu rõ ngũ đại quân giáo xong rồi mới quyết định.

“ Được, ăn trước cái đã.”



Về nhà Vệ Tam nhìn thấy Lý Bì đang ngồi ở phòng khách chờ đợi.

“Lão sư.”

Lý Bì kêu Vệ Tam ngồi lại đây:“Hiện tại đã tốt nghiệp xong, đến lúc phải tuyển trường học rồi, lão sư ta sẽ không can thiệp, chính ngươi hãy tự tìm hiểu ngũ đại quân giáo, thích cái nào thì học cái đó.”

“Ta đã biết.” Vệ Tam gật đầu.

Lý Bì mỉm cười:“ Sư nương ngươi có nấu một chút canh, một lát có đói bụng thì đi nhà bếp lấy.”

VỆ TAM nhìn Lý Bì đi vào phòng ngủ, cô cũng vào phòng, leo lên tinh võng, bắt đầu tra thông tin về ngũ đại quân giáo.

Cái thứ nhất tra được là Đế quốc quân giáo, trên tinh võng có không ít thông tin và hình ảnh, nhìn vào có thể thấy nó nằm ở Trung tâm thủ đô, bất luận là ở thế giới nào thì chi phí sinh hoạt ở Thủ đô sẽ không bao giờ thấp, Vệ Tam đến quan võng đều chẳng muốn mở ra.

VỆ TAM đối với người Phương đông ở Bình Thông Viện có chút hiếu kỳ, thế giới này người hỗn huyết chiếm đại đa số, một cái Vô danh Tinh như 3212 cho dù đi trên đường cũng sẽ thấy những người có màu mắt và màu tóc khác nhau rất nhiều, giống như Thái Ngô Đức cùng Lý Bì đều có màu mắc nâu sẫm.

Mở ra quang não của Bình Thông Viện và nhìn thấy mục học phí, Vệ Tam:“..?..? …?”

Một năm 10 vạn tinh tệ? Đây là cướp tiền đi! Hơn nữa Phàm Hàn Tinh cách 3212 tinh rất xa.

So sánh nhiều lần, Vệ Tam tuyển chọn trường quân đội Damocles, trường học này một năm chỉ tốn 50.000 tinh tệ, hơn nữa còn cho vay miễn lợi tức, mấu chốt nhất chính là trường quân đội Damocles nằm ở Sa mạc Tinh cách 3212 tinh gần nhất, chi phí tinh hạm để di chuyển đi đi về về cũng là thấp nhất.



VỆ TAM vừa gửi giấy báo danh đến trường quân đội Damocles, Thái Ngô Đức liền gọi tới.

“Vệ Tam, ngươi quyết định báo trường quân đội nào?”

“Ta chuẩn bị đi Sa mạc Tinh.”

Thái Ngô Đức nhìn VỆ TAM trên màn hình mà ngẩn người:“Sa mạc Tinh…. Trường quân đội Damocles? Ngươi làm sao lại tuyển cái này, trường quân đội này là kém cỏi nhất.”

“Lần trước ngươi còn nói những trường quân đội khác đều có của mình ưu thế.” Vệ Tam chẳng quan tâm nói:“ giấy nguyện vọng báo danh đã gửi đi.”

Thái Ngô Đức lắc đầu:“Nói như vậy thôi, trường quân đội Damocles trước đây thật sự rất lợi hại, nhưng gần trăm năm nay vẫn đang ở thế suy nhược, hơn nữa hoàn cảnh cực kì ác liệt, hơn một nửa Sa mạc Tinh đều là sa mạc, căn bản rất ít người trụ được.”

“Thật sao?”

“Ta nhớ trong phần chú ý có viết, giấy nguyện vọng có được 1 lần cơ hội rút về, Vệ Tam ngươi hối hận vẫn còn kịp.”

VỆ TAM nghênh cằm:“ Không rút, chẳng phải Damocles 100 năm chưa ra nhân vật lợi hại nào sao, đại khái là đang chờ ta đến.”

Thái Ngô Đức:“.... “ Người không biết xấu hổ như Vệ Tam thật sự rất hiếm thấy.

Hai người tán gẫu qua lại, cuối cùng Vệ Tam vẫn không chịu thay đổi giấy nguyện vọng, cô đã viết giấy xin cho vay không thể thu lại.

Trừ khi cô một đêm phất nhanh mới có tiền đóng học phí.

Trên thực tế Vệ Tam thật sự sau một đêm liền giàu.

Cơm nước xong LÝ BÌ kêu Vệ Tam ngồi lại, sau đó chuyển một khoản tiền cho cô.

“Lão sư ta mặc dù không nhiều tiền, nhưng học phí năm đầu tiên vẫn còn ra nổi, sau này phát đạt nhớ tới lão sư ta, coi như đầu tư sớm.” Lý Bì ung dung nói.

VỆ TAM không nhận, cô chuyển trở lại:“Học phí có thể vay, ta không cần nhiều tiền như vậy, lão sư ngài giữ lại sau đó cùng sư nương qua bên kia thăm ta.”

Lý Bì mang Vệ Tam nhiều năm như vậy, không thể không biết tính nết của cô, chỉ có thể coi như thôi:“ Vậy ngươi đến trường quân đội cố gắng một chút, đến khi ta cùng sư nương đến thăm ngươi thì cũng có mặt mũi. “

“ Đã biết, ta nhất định sẽ trở thành người tỏa sáng nhất trong quân giáo.” Vệ Tam cười nói.

“Nhưng đừng có tối ngày đi đâm đầu gây chuyện ta đã cám ơn trời đất rồi.”

Không ai biết hai câu này sẽ ứng nghiệm trong tương lai.

….

Trường quân đội Damocles vô cùng có tình vị, không riêng việc cho vay học phí mà còn cho vay cả phí dụng đi tinh hạm.

Vào kì nghỉ Vệ Tam có kiếm được một chút tiền, chuẩn bị giữ lại để khi đến trường dùng làm sinh hoạt phí.

Tại Tinh cảng.

“Vệ Tam, bên này nè.” Thái Ngô Đức vác bao lớn bao nhỏ hướng về phía cô phất phất tay.

“Khi nào ngươi đi?” Vệ Tam chỉ mang theo một chiếc rương nhỏ không có bao nhiêu đồ, bên trong ngọai trừ mấy bộ quần áo còn lại đều là đồ ăn do sư nương làm. “

“ Còn nửa giờ liền bay rồi. “ Thái Ngô Đức nhìn VỆ TAM:“ Không biết khi nào chúng ta mới có thể gặp mặt.”

VỆ TAM liếc hắn một cái:“ Nói cứ như chúng ta có cảm tình tốt lắm vậy. “

Thái Ngô Đức một mảnh tâm tình bị cô đổ cho không còn một mống:“..... “

Lúc này đài phát thanh của tinh cảng thông báo chuyến tinh hạm đi đến Thủ Đô tinh, Vệ Tam từ biệt với Thái Ngô Đức, cô cũng đi đến trạm an ninh chờ đợi tinh hạm của mình.

Thời điểm Vệ Tam đi tới, cô cực kì không có tiền đồ nhìn dáo dác xung quanh, tò mò quan sát.

Đây chính là tinh hạm có thể băng qua từng tinh cầu! Thế giới cũ của cô chưa có khả năng đạt đến kỹ thuật này, có điều có thể nhìn ra tinh hạm này đã hoạt động được rất nhiều năm, nhiều chỗ đều bị ố vàng.

VỆ TAM ngồi vào vị trí của mình, cô có thể nhìn thấy vũ trụ bên ngoài, lâu lâu sẽ có những viên đại tinh xẹt qua từng đạo ánh sáng, cô kề sát mặt vào cửa pha lê, trong mắt không nén được sự kinh diễm.

Đi tới thế giới này không phải không có chỗ tốt, cô đã trở thành một người được đi xuyên qua vũ trụ.

Sa mạc Tinh cách 3212 tinh gần nhất,nhưng cho dù ngồi tinh hạm để đi cũng tốn thời gian suốt cả ngày, trên đường còn phải thay đổi một chuyến tinh hạm, đến đêm khuya Vệ Tam mới tới Sa mạc Tinh cảng số 2.

Xen vào trang sách:

Tác giả có lời muốn nói:

VỆ TAM: Bay, thật thỏai mái!

Chính thức mở ra con đường chinh phục các vì tinh tú!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.