Đầu Bếp Tại Dị Giới

Chương 15: Chương 15: Kinh Thư các




Trong nháy mắt đã trôi qua vài ngày. Ngô Hiên đang tu luyện trong phòng đột nhiên mở mắt, thở phào một cái nói:

- Rốt cục đột phá đến Luyện Thể Kỳ tầng bốn...

Mấy ngày hôm trước ăn mì Tấn Thể đạt tới Luyện Thể Kỳ tầng ba đỉnh phong, sau đó hắn bắt đầu không ngừng tu luyện. Hôm nay rốt cục đã được toại nguyện, đột phá đến tầng bốn. Với tốc độ này coi như không tệ, hắn cảm thấy rất hài lòng.

Mấy ngày qua ngoại trừ tu luyện và tu luyện, không có người nào tới quấy rầy hắn, rất là an tâm. Nếu như là đệ tử tu luyện phổ thông sẽ không ở lại chỗ này. Ngô bá còn nói để cho hắn ra bên ngoài, bên ngoài hoàn cảnh tu luyện tốt hơn, không đơn sơ như nơi này.

Chỉ cần là đệ tử có thể tu luyện đều được hưởng đãi ngộ. Nếu không thể tu luyện, chỉ có thể ở nơi đơn sơ này.

Ngô Hiên tỏ ra không quan tâm. Nơi này không những tương đối an tĩnh, mà chủ yếu nhất là ở gần phòng bếp. Đây mới thực sự là quan trọng điểm. Ở đây, hắn có thể tùy thời có thể đến phòng bếp bất cứ lúc nào. Thời đại này lại không thể nấu ăn trong phòng. Chẳng lẽ lại khiêng nồi và củi vào phòng, đến lúc khói dầu bay đầy trời không bị người tưởng nhầm xảy ra hảo hoạn mới lạ.

Chuyện hắn có thể tu luyện cũng không to tát gì. Mặc dù hắn có thể tu luyện, nhưng cũng chỉ vừa mới bắt đầu. Có đôi khi lại xuất hiện chuyện kỳ quái như thế, vốn không thể tu luyện, trong lúc bất chợt lại có thể. Loại chuyện này cũng không phải chưa từng xảy ra, hơn nữa thực lực của hắn quá thấp, các trưởng lão sau khi biết, cũng không đi nghiên cứu.

Chuyện này đều là Ngô bá nói cho hắn biết. Vốn các trưởng lão ban thưởng là muốn Ngô Hiên làm nhiều thức ăn ngon cho bọn họ ăn. Ai ngờ hắn lại có thể tu luyện, làm bọn họ hơi bất ngờ, nhưng cũng không hỏi nhiều. Suy cho cùng, đối với bọn họ, có hắn cũng được mà không có cũng không sao. Thiếu một đầu bếp Ngô Hiên đbọn họ vẫn có thể sống được.

- Hôm nay nên đi Kinh thư các.

Ngô Hiên xuất phát đi đến Ngô gia Kinh thư các. Kinh thư các tên như ý nghĩa, lầu các chứa đựng các loại sách vở, võ kỹ cùng tâm pháp. Tu vi đạt tới cấp bậc nào sẽ được đi học võ kỹ cùng tâm pháp tương ứng với cấp bậc đó.

Đối với vấn đề này, trí nhớ của hắn cực kỳ mơ hồ. Tâm pháp hắn biết duy nhất chính là Hóa Thể Quyết. Đối với một người không thể tu luyện như hắn, hiểu rõ càng nhiều võ kỹ cùng tâm pháp thì làm được gì?

Hắn dựa theo ký ức đi tới Kinh thư các. Cấu trúc nơi đây cùng Linh Dược các không khác biệt lắm. Từ xa nhìn lại, trước cửa cổ kính cũng có hai vị đại thúc canh chừng.

Hắn nhận ra hai đại thúc này, một người tên là Ngô Ngang, một người là Ngô Hạ. Hai người đều là người trông coi Kinh thư các, tu vi rất mạnh, dường như đã đạt đến Uẩn Đan kỳ đỉnh phong. Các cấp bậc gồm có Luyện Thể Kỳ, Luyện Linh kỳ, Uẩn Đan kỳ, Hóa Hư Kỳ, Hư Linh kỳ cùng Linh Vương kỳ. Phía trên Luyện Linh kỳ, thực lực Uẩn Đan kỳ đỉnh phong tương đối đáng sợ.

Đương nhiên nếu không cường đại, làm sao có thể trông coi Kinh thư các đây? Đây chính là trọng địa trong Ngô gia, nếu không có tâm pháp và võ kỹ sẽ không thể bồi dưỡng ra đệ tử giỏi. Thiếu đi Linh Dược các cũng giống như vậy, không có đan dược cũng không thể tăng cường tu vi. Hai nơi này đều vô cùng quan trọng, thiếu đi cái nào đều không được.

- Ừm… ngươi là lần đầu tiên tới? - Ngô Ngang nghiêm túc đánh giá Ngô Hiên. trong ấn tượng của hắn, đây là lần đầu tiên nhìn thấy Ngô Hiên.

Ngô Hiên lấy ra thẻ bài thân phận, đưa tới nói:

- Đúng vậy, đệ tử Ngô Hiên lần đầu tiên tới, tu vi đã đột phá đến Luyện Thể Kỳ bốn tầng, có thể tiến nhập Kinh thư các.

Ngô Ngang lấy ra lệnh bài thân phận, bàn tay xao nhẹ, một ánh sáng màu lam từ bên trong lóe lên. Trong mắt hai người Ngô Ngang cùng Ngô Hạ bỗng hiện lên vẻ kinh ngạc.

- Băng Linh thể? – Thể chất hiếm có này làm cho hai người kinh ngạc, nhất là lại xuất hiện trong Này ít có thể chất để cho hai người bọn họ vị đều kinh ngạc, nhất là Ngô gia vậy mà lại có Băng Linh thể càng làm cho bọn họ kinh ngạc hơn.

Tuy nhiên, lệnh bài gia tộc này là thật, không phải đồ giả. Từ lệnh bài có thể đọc được rất nhiều tin tức, ví dụ thể chất, nhân thân,… tương đương với ghi chép thân phận một người. Chỉ cần thông qua lệnh bài này là có thể nắm được thông tin của các đệ tử, rất là thuận tiện.

- Ồ, hay là gần đây ngươi mới đăng ký, tức là ngươi mới bắt đầu tu luyện? Mới vài ngày đã đạt đến Luyện Thể Kỳ tầng bốn sao? - Ngô Ngang lại kinh ngạc lần nữa.

Căn cứ vào thông tin đọc được, Ngô Hiên mới bắt đầu tu luyện từ vài ngày trước, vậy mà không được mấy ngày đã đột phá đến Luyện Thể Kỳ tầng bốn! Chuyện này hắn chưa từng nghe nói đến a!

Ngô Hiên giả bộ ngượng ngùng nở nụ cười, nói:

- Đúng vậy, vài ngày trước đệ tử mới tu luyện, ăn một chút Tấn Thể đan nên đột phá đến Luyện Thể Kỳ tầng bốn. Có lẽ là do thời gian qua đệ tử một mực không thể tu luyện, vì vậy bây giờ mới bộc phát, một đường tăng nhanh.

Đối mặt với hai người có thể so với trưởng lão, hắn dĩ nhiên thành thật nói ra mọi chuyện. Dù sao sớm muộn cũng sẽ có người biết, ẩn dấu thực lực cũng không phải là tốt. Bây giờ lộ ra tốc độ tăng tu vi của mình có lẽ sẽ đạt được hiệu quả đặc biệt. Chỉ cần bí mật của mình không lộ ra ngoài là được rồi.

Những lời Ngô Hiên vừa nói, hai người Ngô Ngang không hề nghi ngờ. Thứ nhất là bởi vì thông tin được ghi rõ trong lệnh bài, thứ hai Ngô Hiên cũng là người của Ngô gia, thứ ba chính là loại chuyện này cũng không phải không có, chỉ là hiếm gặp mà thôi.

- Ừm, ngươi vào đi thôi. Ngươi vừa mới đạt tiêu chuẩn, chỉ có thể ở tầng một lựa chọn võ kỹ cùng tâm pháp, cũng chỉ có thể chọn một. Sau khi chọn xong đăng ký ở bên trong là được rồi. - Ngô Ngang trả lại lệnh bài cho Ngô Hiên.

Ngô Hiên cất kỹ rồi cảm tạ hai người, cất bước tiền vào bên trong.

Ngô Hạ bỗng nói:

- Băng Linh thể, ta dường như đã từng nghe trưởng lão nhắc đến, Ngô gia quả thực có một tên tiểu tử như vậy. Đáng tiếc hắn không thể tu luyện, kinh mạch bị Băng linh lực khóa lại. Hiện tại đột nhiên có thể tu luyện, tốc độ còn kinh người như vậy, đây là việc lạ a!

Ngô Ngang nghiêm túc gật đầu. Hiện tượng kỳ lạ bực này làm cho người ta kinh ngạc, nhưng vẫn trong phạm vi có thể tiếp nhận. Dù sao hắn mới đạt Luyện Thể Kỳ tầng bốn, không biết chừng sau này lại dừng bước tại tầng bốn hoặc là tầng năm cũng nên.

- Quả nhiên làm cho người kinh ngạc! Nhưng mà chuyện này cũng không phải chưa từng có. Bây giờ có thể tu luyện cũng quá đã muộn. Thể chất hắn mặc dù đặc biệt nhưng chỉ bắt đầu tu luyện, con đường phía trước đoán chừng không đạt được nhiều thành tựu...

- Ừ, đột nhiên xuất hiện tiểu tử này. Nếu hắn có thể tu luyện sớm hơn mười năm, thành tựu không biết sẽ đạt đến mức nào. Thể chất này, chậc chậc, thật sự là có chút đặc thù...

Hai người bọn họ, nói đúng ra là đại đa số võ giả, đều chắc chắn Ngô Hiên sẽ không thể có nhiều thành tựu. Tuổi tác chính là một trở ngại. Lớn tuổi rồi mới tu luyện, cốt cách cùng năng lực đều đã cơ bản thành hình, muốn tiến nhanh làrất khó. Cuối cùng có thể đạt tới Luyện Thể Kỳ tầng tám, tầng chín đã phải cám ơn trời đất a.

Ngô Hiên xuất hiện chỉ tạo nên một chút gợn sóng, lại dần dần chìm xuống. Đây vẫn không phải chuyện gì đặc biệt, chỉ đáng để tán gẫu vài câu rồi bị quên đi mất.

Cho dù Ngô Hiên biết suy nghĩ của bọn họ cũng sẽ không để tâm. Hắn tới Kinh thư các chỉ là vì tìm kiếm võ kỹ cùng tâm pháp, cũng không phải tới khoe khoang tu vi của mình. Hắn biết rõ tu vi này chưa là gì hết. Không đạt tới Luyện Thể Kỳ tầng tám, tầng chín thì đừng nghĩ khiến cho những đại lão kia nổi lên một chút hứng thú.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.