Đấu La Chi Dị Hỏa Thành Thần

Chương 4: Chương 4: Thức tỉnh Võ Hồn (2)




Tác giả: Khải Chập

Nguồn: Wikidich.com

Edit: NekoNekomewn

Đường Tam đến học viện học tập là sự tình đã định, Đường Hạo cũng thả lỏng một chút “ Tam nhi đem Võ Hồn của ngươi thả ra”

Nghe vậy Đường Tam đưa tay phải ra, Lam Ngân Thảo xanh biếc xuất hiện trên tay hắn, Đường Hạo nhìn A Ngân” Quả nhiên là giống ngươi”

A Ngân ngồi xổm xuống trước mặt Đường Tam, nghe Đường Hạo nói lắc đầu” Không giống, hắn chưa hoàn toàn thức tỉnh, chờ chúng ta trở về sẽ để Tam nhi thức tỉnh hoàn toàn, như bây giờ cũng an toàn hơn một chút”

“Tốt, ngươi thu Võ Hồn về đi” A Ngân sờ tóc Đường Tam, cười nói.

Đường Tam do dự một chút, vươn tay phải ra” Phụ mẫu, ta giống như còn có một cái Võ Hồn” hắn nói xong huy động Huyền Thiên Công một lần nữa theo cảm giác lúc đó truyền đến tay phải, trông thấy tay phải Đường Tam xuất hiện một cái búa nhỏ đen như mực, thân thể Đường Hạo lập tức cứng đờ, sải bước đi đến trước mặt Đường Tam ngồi xổm xuống đem người ôm lấy, kích động không thôi” Hài tử của ta, Tam muội, ngươi nhìn xem Tam nhi là song sinh Võ Hồn”

Đường Tam không biết Đường Hạo vì cái gì kích động như vậy, hắn cảm giác cơ thể mình sau khi phóng ra cây búa kia liền nặng trĩu khiến hắn chống đỡ không nổi. Mà lúc này, Đường Diễm từ trên ghế trượt xuống, tay nhỏ chọc chọc cây búa trên tay Đường Tam, nháy mắt Đường Tam cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm không ít.

Đường Diễm học dáng vẻ Đường Tam vươn tay trái ra, đưa đến trước mặt Đường Hạo cùng A Ngân” Nhìn”

Hai người trừng lớn mắt nhìn cây búa xuất hiện trong tay Đường Diễm, chỉ là cây búa này không giống như của Đường Tam là một màu đen như mực, mà có màu xanh lam giống Lam Ngân Thảo, thậm chí trên thân còn có hoa văn kim sắc trải rộng, nhìn qua cực kì hoa lệ.

“ Cái này, Diễm nhi là biến dị Võ Hồn!!” A Ngân lẩm bẩm nói, nhanh chóng đỡ lấy tay trái của Đường Diễm, Đường Hạo cũng kinh ngạc cơ hồ không ngậm miệng lại được, ngược lại Đường Tam không biết rõ nội tình mà trấn định một chút.

“ Phụ mẫu, ta có chút nhịn không được” Đường Tam bởi vì phóng thích ra cây búa đen như mực sắc mặt có chút trắng bệch, Đường Hạo hoàn hồn lại kêu hắn mau mau thu hồi Võ Hồn lại. Ngược lại bắt đầu quan sát cây búa của Đường Diễm, Đường Tam cũng tò mò nhìn theo.

“ Diễm, đem cây búa thu lại, thả ra một Võ Hồn khác cho chúng ta nhìn xem” Đường Hạo biết Hạo Thiên Chuỳ đối với hài tử sáu tuổi cỡ nào nặng, cho dù là Hạo Thiên Chuỳ biến dị cũng không nhẹ đi chút nào.

Đường Diễm ngược lại không cảm thấy nặng, sức lực cũng không tiêu hao gì nhiều, cây búa nhỏ là của thân thể này, mà dị hoả mới chính là bản thể của hắn. Nghe vậy Đường Diễm đem chuỳ nhỏ thu lại, vươn tay phải đem dị hoả màu xanh lục phóng ra.

Lần này đổi thành Đường Tam kinh ngạc, Đường Hạo cùng A Ngân thì trấn định, hắn hoang mang chớp mắt “ Rõ ràng lúc ấy Võ Hồn của Diễm nhi là một cây gậy gỗ a!!!”

Đường Hạo cùng A Ngân cười không nói, Đường Diễm nghiêng đầu một chút” Gậy gỗ nguỵ trang, dị hoả mới đúng”

Đường Tam kinh ngạc há hốc mồm, vậy gậy gỗ chỉ là nguỵ trang do Diễm nhi tạo ra, dị hoả mới chính là Võ Hồn chân chính của hắn!?

Đường Hạo lần nữa bế Đường Diễm đặt trên ghế, nhìn dị hoả trong tay nhi tử rồi cười sờ đầu hắn” Về sau không nên để người khác thấy Vũ Hồn của ngươi, nếu bất đắc dĩ cứ nguỵ trang thành gậy gỗ”

A Ngân cũng tán thành gật đầu, Võ Hồn là nguyên tố thật sự là quá ít thấy, so với mười vạn năm hồn thú còn ít hơn, nếu bị Võ Hồn Điện biết, nhất định sẽ không tiếc hết thảy bắt Diễm nhi đi. Huống chi dị hoả của Diễm nhi còn tràn ngập sinh mệnh, nếu không năm đó cũng không thể cứu mình còn sống trở về, loại năng lực này con người căn bản không thể khống chế được.

“ Nga” Đường Diễm gật đầu thu hồi bản thể lại, hắn biết bản thể của mình là dị hoả vô cùng trân quý, là đồ vật mà mỗi người đều muốn có được, cho nên năm đó hắn mới biến thành một gốc thực vật cắm rễ ở rừng rậm, cả khi ở nghi thức thức tỉnh cũng thế, đều nguỵ trang bản thân mình.

Đường Hạo đem Đường Tam bế lên đặt kế bên Đường Diễm, hai tiểu hài tử cùng ngồi trên một cái ghế nhìn khá thư thả, A Ngân cùng Đường Hạo ngồi xổm trước mặt hai đứa nhỏ, nghiêm túc nói” Tam nhi, về sau không có sự cho phép của ta tuyệt đối không được tu luyện Võ Hồn này, cũng không được cho người khác biết về nó. Sau khi tới học viện, ngươi chỉ cần tu luyện Lam Ngân Thảo liền hảo, hiểu chứ?”

Đường Tam gật đầu, nhìn mặt Đường Hạo đầy nghiêm tú, tuy rằng không rõ nhưng cũng biết sự tình này nghiêm trọng” Ta đã biết phụ thân, không có ngươi cho phép ta sẽ chỉ tu luyện Lam Ngân Thảo”

“ Hảo hài tử, chúng ta sẽ không hại ngươi” A Ngân nắm tay Đường Tam, ôn nhu cười nói.

Đường Tam gật đầu” Ta biết, Diễm nhi cũng không thể dùng cây búa nhỏ kia sao?”

Đường Hạo lắc đầu, nhìn tiểu nhi tử còn ngây thơ mờ mịt nói” Không, hắn chỉ có thể dùng cây búa nhỏ kia, dị hoả màu xanh lục sẽ mang đến nguy hiểm càng lớn hơn cho hắn, ta tình nguyện hắn bị người khác nhận ra là người của Đường Gia”

“ Hạo ca, hẳn là sẽ không, Diễm nhi là biến dị Võ Hồn. Thiên hạ trừ bỏ Hạo Thiên Chuỳ cũng có những Võ Hồn khác cũng là cây búa, không có việc gì” A Ngân nắm tay Đường Hạo, tiểu nhi tử một người lại một người đều khiến người ta không thể yên tâm được.

Đường Diễm nhíu mày,về sau không thể dùng bản thể sao? Ân, kỳ thật cũng không có gì, dù sao hắn cũng không hy vọng bị người biết rồi truy bắt hắn.

“ Phụ thân, dùng cây búa” Đường Diễm một lần nữa đem cây búa nhỏ thả ra, tay phải sờ sờ, lạnh lạnh lại tràn ngập sinh cơ, hắn thích.

“ Hảo hài tử” Đường Hạo hiếm thấy hôn hôn khuôn mặt nhỏ của Đường Diễm, lỗ tai đều có chút đỏ lên, nhìn A Ngân cười rộ, ngay cả Đường Tam đều nhếch miệng cười.

Ngày hôm sau, Đường Hạo đi tìm Jack, nói với hắn chỉ đưa Đường Tam tới học viện Nặc Đinh, bọn họ tính toán mang theo Đường Diễm tìm danh y xem bệnh tình của hắn, bất quá còn muốn dùng danh ngạch Công Học Sinh trong thôn. Jack vô cùng mừng rỡ, không để ý phất tay, còn không phải chỉ là một cái danh ngạch Công Học Sinh thôi sao, dù Đường Tam không cần, những người khác cũng không thể dùng.

Đường Tam biết phải làm Công Học Sinh cũng không có ý kiến, hắn không phải tiểu hài tử chân chính, biết bọn Đường Hạo muốn rèn luyện hắn, cũng là vì ngày sau có thể càng tốt chiếu cố Đường Diễm. Hắn đã từng nghe lén phụ mẫu nói qua muốn đi tìm kẻ thù tính sổ, có khả năng sẽ không thể bận tâm hắn cùng Diễm nhi.

Cho nên hắn phải mạnh lên, chiếu cố tốt Diễm nhi, không khiến phụ mẫu càng thêm lo lắng.

Cách ngày báo danh còn ba tháng, trong ba tháng này, Đường Tam vẫn luôn đi theo Đường Hạo học tập đánh sắt, trong quá trình luyện tập Loạn Phi Phong Chuy Pháp. Đường Tam cũng thành công chế tạo ám khí đầu tiên sau khi mình trọng sinh tới giờ, tụ tiễn.

Hắn rốt cuộc cũng biết được Võ Hồn của phụ mẫu, quả nhiên như hắn nghĩ. Phụ thân là một cây búa giống như hắn, nhưng lớn hơn rất nhiều hơn nữa trên thân còn có thêm hoa văn màu trắng. Mà mẫu thân là một gốc Lam Ngân Thảo, so với Lam Ngân Thảo của hắn càng thêm tinh xảo quý khí, khó trách lúc ấy mẫu thân nói hắn còn chưa thức tỉnh hoàn toàn.

Đường Diễm trừ bỏ đi theo phía sau Đường Tam nhìn hắn đánh sắt, chính là đi theo Đường Hạo cùng A Ngân học tập thường thức, chữ viết cùng một ít giao tiếp cơ bản. Trong ba tháng này cũng coi như có thu hoạch, ít nhất khi nói chuyện cũng hoàn chỉnh lưu loát hơn.

Rất nhiều đồ vật đều nhận thức được, kì thực khi ở trong rừng rậm hắn thấy không ít người cùng nhiều chuyện khác nhau, chỉ là không có người tới nói cho hắn biết, nên hắn vẫn luôn ngây thơ mờ mịt, hiện tại có Đường Hạo cùng A Ngân dạy dỗ hắn, hắn cũng có thể đem những đồ vật trước kia mà mình thấy để đối chứng.

Thẳng đến ba tháng sau, Jack sáng sớm đã tới Đường gia gõ cửa” Đường Hạo, A Ngân các ngươi ở nhà sao?”

“ Thôn trưởng ngài tới đón Tam nhi a” A Ngân đem người mời vào, rót một ly nước ấm cho Jack, hôm nay ông mặc một bộ quần áo tốt nhất, cười sáng lạng” Đúng vậy, các ngươi nếu muốn chiếu cố Tiểu Diễm, ta liền đưa Tiểu Tam đi học viện đi”

“ Vậy phiền toái ngươi” A Ngân cười nói, bọn họ không phải thực sự không có thời gian đưa Tiểu Tam đi, mà là sợ gặp phải người biết bọn họ, lúc đó mấy năm sinh hoạt trong học viện của Tiểu Tam ngược lại không quá thoải mái.

“ Phiền toái gì chứ” Jack cười ha hả, trong thôn rốt cuộc có một hồn sư hắn vui còn không kịp, một chút cũng không phiền toái.

Mà Đường Tam lúc này đang cùng Đường Diễm ở trong phòng chào tạm biệt nhau, đối với Đường Tam mà nói, từ lúc hắn biết đi đã luôn chiếu cố đệ đệ, thời gian sáu năm đủ để cho Đường Tam đem đệ đệ từ nhỏ đã luôn ngủ bên cạnh mình để vào chỗ sâu nhất trong lòng, so với phụ mẫu trong lòng hắn còn sâu hơn.

Đệ đệ tỉnh lại hơn ba tháng, vừa nghe lời lại dính người, càng làm Đường Tam đem hắn trở thành người quan trọng nhất, ai cũng không thể thay thế.

“Diễm nhi, ca ca mỗi năm đều chuẩn bị quà sinh nhật cho ngươi, chờ ngươi trở về liền đưa ngươi” Đường Tam nắm chặt thời gian chế tạo ra một bộ tụ tiễn nữa cột trên cánh tay Đường Diễm, một bên dạy hắn dùng như thế nào một bên nói chuyện” Diễm nhi cũng phải mang lễ vật về cho ca ca a”

“ Hảo, mang lễ vật về” Đường Diễm nháy đôi mắt gật đầu, hắn biết lễ vật là cái gì, đến lúc đó liền tìm một ít dược liệu trân quý trong rừng rậm đưa ca ca đi, hắn nhớ rõ trước kia luyện dược sư rất thích mấy loại dược liệu kì lạ quý hiếm. Hơn nữa mấy ngày trước hắn còn thấy ca ca đi vào khu rừng nhỏ tìm một ít độc thảo, đại khái cũng là thích dược liệu.

“ Diễm nhi đi nhưng ngàn vạn lần không thể quên ca ca” Đường Tam nhịn không được ôm chầm lấy Đường Diễm, so với bạn cùng lứa Đường Diễm nhỏ con hơn nhiều. Đường Diễm không rõ Đường Tam vì cái gì thở dài, hắn theo bản năng gật đầu” Ta cùng phụ mẫu mỗi năm đều trở về thăm ca ca, liền sẽ không quên”

Đường Tam ngây người một chút, liền vui vẻ vô cùng hôn hôn khuôn mặt nhỏ của Đường Diễm” Nếu như vậy liền hảo”

Đường Diễm cũng cười theo Đường Tam, hai má lúm đồng tiền làm Đường Tam nhịn không được dũi tay chọc chọc” Về sau, không được cười với người khác” đệ đệ lớn lên đẹp như vậy, chờ lớn hơn nữa nhất định sẽ khiến không ít người mơ ước.

“Nga” Đường Diễm nháy mắt đem lúm đồng tiền thu về, nghiêm túc gật đầu. Đường Diễm nghĩ nghĩ, vươn tay phóng xuất ra ngọn lửa xanh lục, không chờ Đường Tam nói chuyện, tay trái đem ngọn lửa phân ra một chút, nhẹ nhàng vỗ vào ngực Đường Tam, ngọn lửa ở trái tim Đường Tam hình thành một vòng bảo hộ.

“ Diễm nhi ngươi thế nào?” Đường Tam tỉ mĩ kiểm tra Đường Diễm, xác định một phen động tác kia của đệ đệ sẽ không tạo thành thương tổn đối với hắn, liền nghiêm khắc cảnh cáo” Về sau không được làm như vậy, đó là Võ Hồn của ngươi, như thế nào có thể phân cho người khác!”

Đường Diễm nghiêng đầu, hắn cũng sẽ không dễ dàng phân cho người khác a, chỉ là Đường Tam hiện tại là ca ca của hắn, vẫn là tiểu sinh mệnh mềm như bông trước kia. Bằng không hắn cũng không đem tử hoả của mình cho ca ca đâu, hắn cũng không phải là một dị hoả tuỳ tiện a!

“ Hảo, chúng ta đi ra ngoài đi” Sau khi xác nhận Đường Diễm sẽ không bao giờ làm vậy nữa, Đường Tam mới nắm tay Đường Diễm ra khỏi phòng.

“ Tam nhi, thôn trưởng sẽ mang ngươi đi học viện, chúng ta hôm nay cũng mang Diễm nhi đi tìm danh y” A Ngân ôn nhu nói với Đường Tam, nghĩ nghĩ liền lấy ra một cái nhẫn lam kim sắc đeo lên cho hắn, lại phất tay đem cái nhẫn lam kim sắc biến thành một cái nhẫn xám xịt bình thường, nhỏ giọng nói” Đây là Hồn Đạo Khí, bên trong có không gian độc lập, không lớn nhưng là có thể cho ngươi để không ít đồ vật quan trọng”

Đường Tam gật đầu, Đường Hạo cũng không phải người thích nói nhiều, chỉ trầm mặc vỗ vai Đường Tam” Đi thôi”

Đường Tam lần nữa hôn hôn khuôn mặt nhỏ của Diễm, mới đi theo Jack rời đi Thánh Hồn Thôn, đi nặc đinh học viện Nặc Đinh báo danh.

Lời tác giả: Võ Hồn của con ta thực lợi hại đi, đối với tiểu dị hoả cây búa giống như một món đồ chơi mới lạ, chỉ có bản thể của hắn mới là lợi hại nhất.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.