Đẹp Quá, Tôi Nhìn Không Nổi!

Chương 11: Chương 11: Xương sườn đẹp quá không dám nhìn






Edit: Ốc sên lười biếng

- ----------------------------------------------------

Bữa cơm này, Tiểu Mai cũng không thể giả vờ vô tình làm rớt miếng sườn xuống đũng quần của ảnh đế Tịch Mịch nhà chúng ta.

Chủ yếu là do mỗi lần cậu cố ý vô tình run tay tay, đều phải đối diện với nụ cười nhàn nhạt kia của Tư Không Tịch. Sau đó mỹ nhân thẩm định người đẹp - Mai Như Ngọc theo bản năng cảm thấy nguy hiểm rình rập, bàn tay đang cầm đũa xoay vòng một đường điệu nghệ, miếng xương sườn nấu rượu kia hạ cánh một đường đẹp mắt vào miệng cậu.

Xương sườn ngon như vậy, sao phải rớt vô đũng quần người khác chứ? Điểm đến cuối cùng của nó phải là ở trong bụng mình mới đúng!

Vừa vặn lúc này Chu Nhật Thăng cũng gắp sườn non cho đạo diễn Ngưu đang vui vẻ uống rượu, ngặt một nỗi đạo diễn Ngưu mải bàn chuyện rôm rả khua chân múa tay trúng ngay chiếc đũa của Chu Nhật Thăng. Miếng sườn non vàng óng vẫn còn nguyên nước sốt tiêu thơm ngọt liền rơi trúng đũng quần của đạo diễn Ngưu.

Chu Nhật Thăng kêu lên một tiếng ai oán, nhưng đạo diễn Ngưu đã thò tay xuống nhặt khối sườn non kia lên bỏ vào miệng trong ánh mắt khiếp sợ của Mai Như Ngọc.

Vừa nhai vừa xuýt xoa khen ngợi: "Quả nhiên là sườn non nấu rượu ở quán này là ngon nhất~"

Có lẽ vì ánh mắt kinh ngạc pha chút ghét bỏ kia của Mai Như Ngọc quá rõ ràng, đạo diễn Ngưu đạo quơ quơ chiếc đũa không về phía cậu: "Người giàu không hiểu được cái khổ của dân nghèo! Chỉ mới rơi xuống quần thôi mà đâu có bẩn. Nghĩ lại hồi mới bắt đầu gây dựng sự nghiệp, cái đùi gà rớt xuống đất tôi còn vô cùng xót xa, phải nhặt lên ngay rửa qua bằng nước sạch để còn ăn nữa đấy."

Sau đó Mai Như Ngọc nghe thấy giọng nói mang theo ý cười của Tư Không Tịch đang ngồi cạnh mình: "Đạo diễn Ngưu nói đúng, không nên lãng phí đồ ăn."

Mai Như Ngọc: "......" Mẹ nó, nếu lúc nãy tôi giả vờ làm rớt miếng sườn lên đũng quần anh, có phải anh định bắt tôi nhặt lên nhét vô mồm không?!

Mai nam thần mải tưởng tượng ra hình ảnh đó, suýt chút nữa bị miếng sườn làm hóc chết.

"Đúng là Tư Không của chúng ta hiểu biết nhất!" Đạo diễn Ngưu rất vừa lòng gật đầu, rồi dường như nhớ ra chuyện gì vui vẻ liền nói thêm: "Nói đến chuyện này thì trước đây ở một bữa tiệc, tôi từng nhìn thấy một tiểu minh tinh không biết liêm sỉ là gì, giả bộ gắp đồ ăn cho một đại gia. Gắp thế nào lại làm rơi miếng cá chiên nhỏ lên đùi vị đại gia kia, tiểu minh tinh kia đỏ bừng cả mặt vừa xin lỗi vừa... chậc... chậc... lấy tay xoa lên đùi vị đại gia kia. Ai da ~ hình ảnh ấy quá kích thích, tôi cũng không dám nhìn nữa!"

"Thời buổi này tiểu minh tinh vì muốn đi lên mà cách nào cũng nghĩ ra được. Hơn nữa cuối cùng cô nàng cũng thành công, chậc chậc, bọn tôi còn bí mật gọi cô nàng là "Cá chiên nhỏ". Nhưng con cá chiên này cũng cháy khét rất nhanh, không có tài năng thực sự lại không chăm chỉ kính nghiệp, có bò lên đùi đại gia cũng không nổi tiếng được. Khán giả cũng đâu có ngu."

Mai Như Ngọc: "......"

Cậu sai rồi.

Cảm ơn trời đất, cơm ơn lúc nãy cậu đã không tiếp tục con đường run tay đi vào lòng đất kia. Bằng không sau hôm nay, cậu không còn gọi là "nam thần Mai Như Ngọc" nữa mà sẽ trở thành "xương sườn nấu rượu" rồi.

Đúng lúc này giọng nói trầm ấm của Tư Không Tịch thâm thúy vang lên: "Đạo diễn Ngưu nói rất đúng, làm việc gì cũng phải dựa vào nỗ lực của chính bản thân mình. Chỉ dựa vào miếng cá chiên nhỏ hay miếng xương sườn nhỏ bé là không đủ."

"Đúng không, Tiểu Mai?"

Mai Như Ngọc khó khăn nuốt miếng sườn trong miệng xuống, tim đập bình bịch chột dạ không dám ngẩng đầu lên: "Tịch Mịch ca nói đúng!"

Bởi vì hành vi "nhặt xương sườn" của đạo diễn Ngưu và tiền lệ "cá chiên vàng" trước mắt, suốt bữa cơm Mai Như Ngọc vô cùng yên lặng ngoan ngoãn như một con chim trĩ xinh đẹp. Không khí trong nhà ăn vô cùng tốt đẹp hài hòa, cuối cùng dưới sự chỉ đạo của dạo diễn Ngưu, bọn họ đã cùng nhau chụp một bức ảnh cùng nhau liên hoan sau giờ ghi hình.

Trước lúc bốn người đăng ảnh chụp chung lên Weibo, mỹ nữ Thạch Thanh mãnh liệt yêu cầu phải để cô nàng photoshop mỗi bức ảnh đã!

Vốn dĩ đối với giá trị nhan sắc của bản thân cô vô cùng tự tin, bất kể chụp ảnh cùng minh tinh nào, chụp ở đâu cô cũng tự tin không thua kém bất cứ ai. Mà chỉ cần cô đứng ở vị trí trung tâm, mọi người sẽ đổ dồn ánh mắt vào cô, sau đó trên Weibo sẽ ngập trong bình luận khen ngợi nhan sắc của cô.

Nhưng rõ ràng trong bức ảnh này, cô là nữ minh tinh duy nhất trong năm người, lại còn đứng ở vị trí trung tâm, rõ ràng là bông hoa hồng đỏ giữa bụi rậm gai*. Kết quả khuôn mặt xinh đẹp và hào quang chói lọi của cô lại bị hai người đàn ông một trái một phải đè chết --

(*万绿丛中一点红 - Điển tích: Vạn lục tùng trung nhất điểm hồng, giữa tán lá xanh màu đỏ của quả lựu rất hút mắt người khác. Đây một câu thơ trong bài thơ Thạch Lựu của Vương An Thạch)

Bên trái cô là Mai Như Ngọc, bên phải lại là Tư Không Tịch, chụp ảnh xong nhìn lại cô chả có chút phong thái nào của ngự tỷ đứng ở vị trí trung tâm cả, nhìn giống người qua đường đứng ở vị trí trung tâm hơn.

(*Ngự tỷ: chỉ những cô gái tài sắc vẹn toàn)

Nếu năm người cứ để nguyên tấm ảnh như vậy rồi đăng lên Weibo, thì chưa đầy một giờ cô có thể bị đối thủ cho ngồi lên hot search vì giá trị nhan sắc sụp đổ. So với đám fan cuồng đang đắm chìm trong sắc đẹp của Tư Không Tịch và Mai Như Ngọc thì đúng là phá ngang bảng hot search.

Chỉ mới tưởng tượng như vây thôi đại mỹ nữ Thạch Thanh đã vô cùng lo lắng rồi. Cô liếc nhìn Mai Như Ngọc ánh mắt ghét bỏ, thằng nhóc này thật là may mắn được kế thừa nhan sắc tuyệt mỹ của cả cha lẫn mẹ. Nhưng nghĩ đến cái danh "Bình hoa ảnh hậu" của người kia, Thạch Thanh cũng chỉ có thể than thở thằng nhóc này thật biết cách đầu thai mà thôi. Sau đó cô lại nhìn thoáng qua Tư Không Tịch, khí thế của ảnh đế quá mạnh, Thạch đại mỹ nhân không dám dùng ánh mắt ghét bỏ nhìn hắn, nhưng ánh mắt vẫn chất chứa đầy oán hận.

Chậc. Cả hai đều là đàn ông mà lại đẹp như vậy, có thể dựa vào khuôn mặt để kiếm cơm nhưng lại cố tình giành được giải ảnh đế, dựa vào chính tài năng của mình để hút fan.

May mắn thay hai cái người khủng bố như vậy đều là đàn ông, nếu còn xuất hiện thêm một người phụ nữ như thế nữa trong giới giải trí thì giá trị nhan sắc của các nghệ sĩ khác chẳng còn đường sống nữa rồi. Ngay cả bây giờ, những minh tinh cùng thời với Mai Như Ngọc đã bị cậu ta đè ép đến độ không ngóc đầu lên được. Ngoại trừ Tần Lãng, nhà vừa mở công ty giải trí lại là con nhà giàu, nên mới miễn cưỡng mà chống đỡ nổi. Những người khác đều bị Mai Như Ngọc treo lên cao đánh thảm rồi.

Mỹ nhân Thạch Thanh nghĩ như vậy tâm trạng liền tốt lên, may mắn Mai Như Ngọc và Tư Không Tịch đều là đàn ông.

Hai mươi phút sau khi đoàn đội của thị hậu Thạch Thanh chuyên nghiệp Photoshop, từng tấm ảnh bữa trưa xinh đẹp lần lượt xuất hiện trên Weibo của bốn vị huấn luyện viên.

Sau đó từng vị huấn luyện viên đều tag Weibo chương trình @《 Minh tinh biểu diễn 》, kéo luôn hastag của《 Minh tinh biểu diễn 》 lên hot search.

Vốn dĩ hastag của《 Minh tinh biểu diễn 》 thường đăng tin tức và ảnh hậu trường để tạo đề tài cho fan thảo luận, bức ảnh liên hoan buổi trưa vừa tung ra lập tức hút cả một đống fan cuồng nhan sắc.

Như Ý Như Ý luôn trong tim tôi: 【 U là trời, đây chính là nhan sắc thần tiên! Mỗi một lần nhìn thấy ảnh chụp của Như Ý nhà mình là hận không thể liếm màn hình ngay tức khắc! Cười cũng đẹp quá đi!】

Đế chế của Đại Tư Không: 【 Nhan sắc thần tiên + 1! Như Ý nhà mấy bạn rất đẹp, nhưng Đại Tư Không nhà này cũng không kém đâu. Đứng nguyên một chỗ thôi mà hào quang tỏa ra bốn phía, vô cùng anh tuấn!】

Hòn đá nhỏ bên dòng suối trong vắt: 【Nữ thần của nhà tui cũng là nhan sắc thần tiên! Hơn nữa này bức ảnh này thật sự rất thú vị, nếu thử che Tư Không ảnh đế đi cảm giác giống như là ngự tỷ và hoành tử sói xinh đẹp vậy, nếu che Mai Như Ngọc thì lại giống như là công chúa huyết tộc và tình yêu mỹ lệ của nàng. Ôi nữ thần của tui, muốn ngọt ngào dễ thương hay mặn mà cẩu huyết đều có cả, ú ú ú!】

Fan số một của Như Ý:【Nói thật, tui cảm thấy không phải ngươi nữ thần nhà bạn muốn ngọt có ngọt muốn mặn có mặn đâu, mà là Như Ý nhà tui quá ngọt, ảnh đế quá mặn đó.】

Fan số một của Đại Tư Không: 【 Thím ơi về đội của em! Cá nhân em cảm thấy, so với việc che Mai Như Ngọc hoặc Tư Không Tịch.... Em còn có một cái ý nghĩ táo bạo hơn.】

Thiên Hoa Bản Chi Luyến: 【 Aa a a a! Có phải thím chung thuyền với tui không? Chung thuyền phải không? Em cũng có một cái ý nghĩ táo bạo. Hoan nghênh fan Như Ý và fan Đại Tư Không phấn gia nhập fan couple Thiên Hoa Bản Chi Luyến!!! Chúng ta cùng nhau moi đường ăn a!! Cùng là nhan sắc thần tiên cả, tranh đẹp nhất làm chi. Thà sống hòa thuận với nhau có phải tốt hơn không. ~~~ Số hiệu: XXXX! Hoan nghênh mọi người cùng sở thích!! 】

Tịch mịch Như Ngọc: 【 E hèm! Lén nói một câu, mọi người thử xóa vị trí trung tâm đi, có điều bất ngờ đang chờ đón đó. 】

Sau đó vốn dĩ đang thảo luận nội dung chương trình cũng như những thí sinh tham gia 《 Minh tinh biểu diễn 》không hiểu sao liền trật đường ray, đổi hướng sang câu chuyện một lời khó nói hết, chỉ có thể ngầm hiểu với nhau mà thôi.

Mấy comment kinh ngạc, kích động, đỏ mặt,.... bỗng nhiên xuất hiện ở phía dưới đều là của fan Như Ý và fan Đại Tư Không.

【 Sau khi xóa vị trí trung tâm, cuối cùng thì tui cũng giống Như Ý nhà mình. Chảy máu mũi rồi! *cười ngốc* Tui gục ngã luôn rồi! 】

【 No con mắt luôn ấy, không dám tưởng tượng, máu mũi đầy đất, a ~】

【 Không dám tưởng tượng +1, a ~】

【 Ha ha ha...... Tưởng tưởng nhiều quá rồi chỉ biét cười ngốc thôi. 】

Những comment như vậy khiến fan của Chu Nhật Thăng, fan của Thạch Thanh và những người qua đường không hiểu đám fan của hai người đẹp nhất giới giải trí này rốt cuộc xảy ra chuyện gì. Rõ ràng trước đấy vì tranh nhau xem ai là người đẹp nhất mà đầu rơi máu chảy, sao đột nhiên lại hòa thuận quá vậy?

Nhưng không lâu sau đó, bọn họ đã hiểu --

Ba ngày sau, fan couple của Mai Như Ngọc cùng Tư Không Tịch ngang ngược xuất hiện, gọi là "Thiên Hoa Bản", đại khái đều là fan nhan sắc của Tư Không Tịch và Mai Như Ngọc.

Sau đó, fan couple "Thiên Hoa Bản Chi Luyến" cũng bắt đầu lén lút tạo đường bay lắc trên Weibo.

Bức ảnh đầu tiên chính là bức ảnh bữa trưa liên hoan vừa rồi.

Nhưng đại mỹ nữ Thạch Thanh, anh cả Chu Nhật Thăng và đạo diễn Ngưu đứng giữa, đều bị photoshop bay màu sạch sẽ.

Chỉ còn lại hai người, đứng ở bên phải là Tư Không Tịch đang mỉm cười, và Mai Như Ngọc hơi nghiêng đầu cười xán lạn ở bên phải.

Vô cùng đẹp.

Đồng thời 8 giờ tối hôm đó, 《 Minh tinh biểu diễn 》cũng phát sóng tập đầu tiên.

Ba mươi phút trước khi chương trình được phát sóng, đạo diễn Ngưu nhìn ratings tăng mạnh, cười toe toét như một đóa hoa cúc.

"Đạo diễn, ratings của mình đứng đầu rồi! Mà vẫn còn đang tiếp tục tăng mạnh!"

Đạo diễn Ngưu gật đầu, bình tĩnh mà uống một ngụm trà hoa cúc kỷ tử.

Trà hoa cúc kỷ tử:



Cùng với sự xuất hiện của hai host trên màn ảnh,《 Minh tinh biểu diễn 》 chính thức bắt đầu.

【 Quào! Là Phong Vân với Lư Ngôn Phương làm host! Tuu thích nhất là Lư Ngôn Phương đấy! 】

【 Không hổ là tòa nhà thu hình lớn nhất thành phố Tinh, ánh sáng đỉnh vãi~】

【 A, bốn vị huấn luyện viên bắt đầu giới thiệu bản thân kìa. Ha ha ha ha ha Mai Như Ngọc giới thiệu tài nguyên trắng trợn quá vậy? Nhưng ẻm nói rất đúng, phim chiếu mạng so với phim truyền hình và phim điện ảnh, yêu cầu thực sự không cao lắm. 】

Khán giả vừa coi chương trình vừa bình luận, rất nhanh đã bị cuốn vào bầu không khí của《 Minh tinh biểu diễn》

Khi xem đến đoạn Trương Bân biểu diễn cũng nhịn không được mà vỗ tay theo, nghe nhận xét của ban giám khảo cũng gật đầu đồng tình theo. Nhất là khi nhìn thấy Tư Không Tịch liên tục nhận xét "Tiếp tục cố gắng" với 7, 8 thí sinh rồi cho một điểm, vừa lặng lẽ thắp cho mấy người họ một nén nhang, vừa rít gào ảnh đế siêu ngầu trong lòng.

Tuy nhiên, meme "khinh thường ghét bỏ" của Mai Như Ngọc và câu nói "Nhìn đâu đấy" vẫn được mọi người yêu thích nhất.

Lúc coi đến đoạn đấy, vô số người xem đều bị cậu làm cho cười bể bụng.

【 Mé nó, Mai Như Ngọc đúng là hố đen vũ trụ mà! Nhìn cái thí sinh nữa kia đi, bị ẻm nói đến mức ngẫn cả luôn rồi! 】

【 "Sao bạn không nhìn tôi? Tôi xấu lắm à?" "Nhìn đi đâu vậy, tròng mắt đừng có khua loạn nữa!" "Nhìn tôi làm gì? Nhìn bạn diễn tưởng tượng của bạn ấy!" "Nhìn không khí làm gì? Không khí có vàng hay gì?" Ha ha ha ha! Không được! Cười ẻ! Ghép mấy câu này vô với cái meme kia hợp vãi!】

Tóm lại chương trình kết thúc tập hôm nay, nhiều khán giả vẫn còn đang chìm trong không khí vui vẻ không thoát ra được.

Muốn coi tiếp lại phát hiện tập hôm nay hết rồi, tức khắc gào ầm cả lên.

【 Từ nãy đến giờ mới có 30 thí sinh biểu diễn thôi, còn 36 thí sinh nữa đâu? Alô! Tổ sản xuất chương trình đâu rồi, làm việc đi chứ. Có giỏi phát hết cả chương trình xem nào! 】

【 Tôi chưa nghe đủ nhận xét của bốn vị huấn luyện viên. Tôi chưa ngắm kỹ nhan sắc thần tiên của hai ảnh kia. Tôi chưa coi được màn biểu diễn của thí sinh số 38. Đạo diễn đáng bị ăn đập mà. Có giỏi thì đăng hết đi!】

【 Không phải chứ! Vốn tưởng mới coi được một tiếng, không ngờ đã coi suốt hai tiếng rồi. Thời gian trôi nhanh quá vậy?!】

【 Chương trình có lương tâm, học viên rất dụng tâm, huấn luyện viên đẹp vãi nồi! Ha ha ha, show này tui thầu đến cùng luôn! Lần sau nhất định sẽ vote cho thí sinh tui thích!! 】

Tóm lại, 《 Minh tinh biểu diễn 》phát sóng tập đầu tiên khiến đạo diễn Ngưu cười rạng rỡ đến độ không khép được miệng lại.

Đủ loại hastag liên quan đến chương trình lần lượt leo lên hot search. Fan của bốn huấn luyện viên quẩy vui như Tết. Fan couple "Thiên Hoa Bản" đăng lại ảnh moi đường mà gặm. Ngay cả những thí sinh ưu tú tham gia chương trình cũng được mọi người chú ý. Trương Bân nhìn mình đột nhiên tăng thêm mấy vạn fan, chậm rãi nở một nụ cười an tâm.

Nhưng đúng lúc này, đột nhiên bên ngoài vang lên tiếng đập cửa rầm rầm.

"Trương Bân! Trương Bân mở cửa! Tao biết mày ở nhà!!"

Nụ cười trên mặt Trương Bân lập tức biến mất.

1 vạn = 10.000

- --------------------------------------------------

Xin lỗi cả nhà, tôi dính Covid nên ốm yếu quá không dậy được, vừa edit mà chữ nghĩa cứ quay mòng mòng. Nhìn vào máy tính thì bị chóng mặt nên phải làm bằng điện thoại:((( Nếu có gì sai sót mong mọi người bỏ qua nghen.

Nhớ vote và để lại dấu răng nha mọi người. Xin chân thành cảm ơn

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.