Địa Cầu Online

Chương 13: Chương 13: Ba loại giết người




Edit: Mập Mạp Mũm Mỉm

.......................

“Trên người khách lén qua sông có mùi rất thối. Tháp Đen ghét nhất là khách lén qua sông, ăn khách lén qua sông, thì sẽ được rất nhiều phần thưởng và có được sức mạnh khổng lồ. Thịt khách lén qua sông cũng cực kì ngon, ta cũng chưa nói ai biết điều này.”

Chuột Chũi bự híp đôi mắt nhỏ, đạp một phát lên đống xương vụn của Gà Tây, khiến chúng vỡ nát: “Trong bảy người các ngươi, có một tên khách lén qua sông chết tiệt. Đem nó giao ra đây, ta muốn ăn nó!”

Chuột Chũi bự từng bước tới gần.

Đầu bếp mơ màng tỉnh lại, vừa ngước đầu lên đã thấy móng vuốt sắc nhọt của Chuột Chũi bự, sợ tới mức hét lên một tiếng. Chuột Chũi bự quay qua chít một tiếng chói tai, đầu bếp sợ xém tí nữa thì ngất xỉu lần nữa.

Đường Mạch sờ sờ cổ tay mình, trên đó đã không còn kí hiệu que diêm. Dựa theo cánh nói của Chuột Chũi, que diêm này có thể giúp Đường Mạch vượt qua tầng thứ hai, vậy thì cũng có thể dùng nó vượt qua tầng thứ nhất. Đường Mạch cũng thấy được, cậu chưa phát huy hết tác dụng của que diêm, chỉ mù quáng mà quơ qua quơ lại.

Nếu cho cậu thêm chút thời gian, công tháp muộn một chút, cậu có lẽ sẽ chuẩn bị tốt hơn.

.....Vì cái gì mà phải công tháp sớm như vậy!

Trong đầu Đường Mạch hiện lên tên khách lén qua sông mở ra trò chơi công tháp, nhưng cậu không có thời gian oán hận, cậu bình tĩnh hỏi: “Khách lén qua sông là ai, chúng ta làm sao tìm được để giao cho ngươi?”

Lê Văn và Lâm Xảo đồng thời mở to hai mắt nhìn Đường Mạch.

Lạc Phong Thành nhìn cậu một cái, không nói chuyện. Cô bé Bành Lê Văn ngồi trên mặt đất sắc mặt tái nhợt nhìn Đường Mạch, ánh mắt hơi lóe, dường như bối rối không nghe hiểu lời của Đường Mạch.

Lâm Xảo nhịn không được nói: “Thật sự phải giao ra? Chuột Chũi nói muốn ăn thịt người...”

Đường Mạch thần sắc lạnh nhạt hỏi lại: “Vậy cô muốn thay thế khách lén qua sông làm buổi tối của nó?”

Lâm Xảo nhất thời nghẹn họng.

Lạc Phong Thành thản nhiên nói: “Khách lén qua sông là một tội phạm giết người, có lẽ hắn bất đắc dĩ phải giết người, có lẽ do phòng vệ mà giết người. Pháp luật trong trường hợp này sẽ không kết án tử hình, nhưng Tháp Đen ghét khách lén qua sông, muốn phán tử hình cho hắn. Việc chúng ta cần làm là tìm ra khách lén qua sông, những chuyện khác không liên qua tới chúng ta.”

Sắc mặt Lý Bân biến đổi, gật đầu: “Ừm... chúng ta chỉ muốn tìm ra khách lén qua sông mà thôi.”

Chuột Chũi bự phát ra tiếng cười chít chít: “Ta làm sao biết khách lén qua sông là người nào. Hang động của ta không đủ lớn, đám người các ngươi đủ loại tụ tập cùng một chỗ, khắp động đều là mùi của khách lén qua sông, tìm không được. Ta cho các ngươi thời gian một tiếng để tìm tên khách lén qua sông. Nếu tìm không thấy, cứ qua một giờ ta lại ăn một người, nhất định có thể ăn được khách lén qua sông.” Chuột Chũi bự nhìn về phía Đường Mạch: “A đúng rồi, ngươi và Mosaic có quan hệ tốt, còn cho ta mượn diêm... ta sẽ ăn ngươi cuối cùng.”

Đường Mạch không phản ứng nhiều với cái ban ơn này.

Chuột Chũi bự nhìn bộ dáng thờ ơ của Đường Mạch, lại phát ra tiếng cười chít chít quái dị, chạy đến một gốc bắt đầu đào đất. Nó tựa hồ muốn mở rộng hang động của mình, đào được hai mảnh nó quay đầu: “Đã qua hai phút, các ngươi chưa đi tìm khách lén qua sông sao?”

Mọi người nghe xong lời nói của Chuột Chũi bự, trên trán toát mồ hôi lạnh.

Lý Bân liếc mắt nhìn một cái, cắn răng hỏi: “Tôi hỏi một lần, trong thời gian ba ngày, có ai... Giết người không?”

Không hề nghi ngờ, tất cả mọi người đều lắc đầu.

“Tôi đoán như vậy.” Vừa vào hang động, người này đã ra dáng làm người dẫn đầu, bây giờ cũng không ngoại lệ. Lý Bân vờ như mạnh mẽ trấn định, bắt đầu phân tích tình hình: “Như Chuột Chũi có nói qua, khách lén qua sông là người trong ba ngày kia lấy phương thức giết người để loại bỏ người chơi. Khách lén qua sông chắc chắn có dị năng, trên người còn có mùi thối. Mùi này tôi không ngửi được, các cậu có ngửi được không?”

Lâm Xảo lắc đầu: “Không có. Khứu giác của tôi rất nhạy, ở đây chỉ có mùi đất.”

Tất cả mọi người đều nói không có, sắc mặt Lý Bân khó coi đứng lên: “Mùi kia chắc con người chúng ta không ngửi được, chỉ có chúng nó mới ngửi thấy. Mẹ nó, tìm tên khách lén qua sông như thế nào!”

Lạc Phong Thành: “Khách lén qua sông có dị năng.”

Đầu bếp hôn mê hơi lâu, chưa nghe Chuột Chũi bự phổ cập tin tức, không theo kịp tiết tấu của mọi người: “Giết người? Dị năng? Từ từ, rốt cuộc là sao?”

Mọi người không có thời gian giải thích cho hắn, Lý Bân: “Từng giết người? Có dị năng?” Vừa dứt lời Lý Bân đột nhiên quay qua nhìn Đường Mạch: “Cậu chắc chắn có dị năng!”

Đường Mạch vừa rồi từ trong không trung lấy ra que diêm lớn, con người tuyệt đối không thể làm được, là dị năng.

Lê Văn giải thích cho Đường Mạch: “Chuột Chũi bự có nói trong bảy người chúng ta có hai người chơi chính thức, bốn quân dự bị và một khách lén qua sông. Người chơi chính thức có tham gia vào trò chơi Tháp Đen, Đường Mạch chắc là người chơi chính thức. Cậu ta biết Mosaic, mà Chuột Chũi bự cũng biết Mosaic, chắc chắn có liên quan đến trò chơi của Tháp Đen.”

Đường Mạch: “Đúng là tôi có tham gia vào trò chơi, theo cách nói của Chuột Chũi bự, xem như là người chơi chính thức.”

Lý Bân lại lắc đầu: “Trước hôm nay, cậu có thể đã tham dự trò chơi của Tháp Đen, nhưng không ai có thể đảm bảo cậu tham gia là trò chơi ba ngày. Thời gian Tháp Đen phát ra thông báo “địa cầu online” đã là bốn ngày. Ai có thể đảm bảo cậu không tham gia trò chơi vào ngày thứ tư, còn ba ngày kia thì giết người?”

Đường Mạch bỗng nhiên cảm thấy có điểm buồn cười, cậu vừa định phản bác, lại nghe Lạc Phong Thành nói: “Cậu ta là người chơi chính thức. Tháp Đen ghét khách lén qua sông, trên người khách lén qua sông có mùi đặc trưng. Nếu cậu ta không phải người chơi chính thức, vậy trước khi gặp Chuột Chũi bự, chắc chắn đã bị đồng bạn của Chuột Chũi bự là Mosaic phát hiện. Cậu ta sẽ không sống tới hôm nay, khi nãy trong tay cậu ta cũng cầm que diêm của Mosaic, cậu nghĩ Mosaic sẽ đưa cho khách lén qua sông một que diêm sao?”

Đường Mạch kinh ngạc nhìn về Lạc Phong Thành, hắn cũng nhìn cậu.

Hai người không nói nữa, những người khác cũng hiểu điều này. Lý Bân nói: “Có lý, 90% cậu là người chơi chính thức. 10% còn lại cậu là khách lén qua sông, có thể khi trước dùng thủ đoạn gì đó che dấu mùi vị của mình, không bị Mosaic phát hiện.”

Dừng một chút, Lý Bân đột nhiên đi đến chính giữa bảy người, nghiêm túc nhìn mọi người: “Hiện tại tôi nói thật, tôi là người chơi chính thức thứ hai.”

Đường Mạch có chút kinh ngạc.

Lý Bân cười khổ một chút, giơ tay phải của mình: “Dị năng của tôi rất yếu, năng lực cụ thể tôi sẽ không nói chi tiết, nhưng trong trường hợp này một chút tác dụng cũng không có. Nhưng mà tôi có thể cho các cậu xem dị năng của tôi một chút.”

Dị năng mỗi người là bí mật, không tiện cho người khác biết nhiều cũng có thể hiểu.

Chỉ thấy Lý Bân ngồi chồm hổm xuống, vươn ngón tay phải, trên mặt đất vẽ hình tròn. Đường cong lưu loát dần dần xuất hiện, đây là một đường tròn cực kì tinh tế, cuối dừng lại tại điểm xuất phát, trôi trảy hoàn thành một cái đường tròn khép kín.

Không cần dùng bất kì công cụ nào, chỉ dùng ngón tay vẽ hình tròn.

Lâm Xảo trợn tròn mắt: “Sao lại tròn như vậy, đừng nói dị năng của anh là 'Vẽ hình tròn mà không cần com-pa' nha?”

Này cũng tính là dị năng?

Đường Mạch nhíu mày: “Tuy hình tròn này rất ngay ngắn, nhưng cũng không thể chứng minh đây là dị năng của anh, biết đâu anh là một họa sĩ chuyên nghiệp.”

Lý Bân nói: “Vậy cậu tiếp tục nhìn.”

Chỉ thấy Lý Bân vươn tay chỉ vào bên cạnh hình tròn trên mặt đất, tiếp tục vẽ vòng tròn. Vòng đi vòng lại, lại thêm một cái hình tròn cực kỳ hoàn mỹ ra đời.

“Cái này với cái vừa nãy giống nhau như đúc.” Lâm Xảo cả kinh nói.

Lý Bân vẻ mặt không biết làm thế nào: “Cụ thể hơn nữa tôi sẽ không nói, nhưng tôi nghĩ mọi người cũng tin là tôi có dị năng đúng không? Tôi còn là người chơi chính thức.”

“Anh... Anh có dị năng, vì cái gì không thể là khách lén qua sông?” Cô bé Bành Lê Văn đứng phía sau Lâm Xảo, rụt rè mở miệng, sắc mặt tái nhợt.

Lý Bân: “Tôi chủ động đứng ra nói mình là người chơi chính thức, chẳng lẽ còn có thể là khách lén qua sông? Bạn nhỏ, nếu như tôi là khách lén qua sông, hiện tại khẳng định sẽ che dấu, không cho người khác biết mình có dị năng, trong bảy người chúng ta, hiện tại chỉ có người này là an toàn.” Hắn chỉ Đường Mạch: “Cậu ta 80-90% là người chơi chính thức. Chuột Chũi bự nói quân dự bị cũng có thể có dị năng, nhưng tỷ lệ rất thấp chúng ta tạm thời coi như không có. Như vậy trong chúng ta người tiếp theo xuất hiện dị năng, 50% là khách lén qua sông.”

Lý Bân còn nghiêm túc phân tích: “Dưới tình huống như vậy, tôi chủ động đứng ra, nói mình có dị năng. Điều này có thể nói tôi cây ngay không sợ chết đứng đúng không?”

Lê Văn đứng kế bên Đường Mạch, xen vào nói: “Anh cũng có thể lợi dụng suy nghĩ này của chúng tôi mà tranh thủ đứng ra nói mình ra người chơi chính thức.”

Lý Bân lại nói: “Nếu như vậy, cậu làm cho người thứ ba có dị năng đứng ra. Chỉ cần hắn dám đứng ra, hắn chắc chắn là khách lén qua sông. Bởi vì tôi chưa từng giết người, tôi có tham gia trò chơi. Hai người đều là người chơi chính thức, vậy người thứ ba có dị năng chắc chắn là khách lén qua sông.”

Đường Mạch: “Tôi tin anh.”

Lý Bân nãy giờ vẫn biểu hiện thật sự bình tĩnh, nhưng trên thực tế bờ môi của hắn luôn luôn run nhẹ. Bây giờ đột nhiên nghe Đường Mạch nói vậy, hắn kích động run run, trực tiếp đi tới bên cạnh Đường Mạch: “Anh bạn, cảm ơn cậu. Tôi thật sự là người chơi chính thức, tôi có thể nói trò chơi mà tôi tham gia cho các người biết, cũng có thể nói tôi làm thế nào để thắng trò chơi kia.”

Đường Mạch cười cười, lắc đầu nói: “Không chỉ mình anh, chúng ta mỗi người đều phải nói.”

Trong hang động u ám, Chuột Chũi bự vẫn đang đào đất, miệng phát ra tiếng chít chít sung sướng.

Bảy người tụ lại một chỗ, bắt đầu nói những chuyện xảy ra trong vòng ba ngày.

Lạc Phong Thành nhìn qua khuôn mặt từng người nói: “Trên thế giới này, nói về giết người, tôi đại khái chia làm ba loại.”

“Loại thứ nhất, giết người ngoài ý muốn. Đây là nguyên nhân giết người phổ biến nhất, loại người có tâm tình dễ kích động, không khống chế tốt chính mình, có thể lỡ tay giết người; hoặc là vì phòng vệ, không cẩn thật ngoài ý muốn giết người. Đây là vô ý. Nếu tên khách lén qua sông đang ẩn nấp bên trong chúng ta là bởi vì ngoài ý muốn không cẩn thận mà giết người, khi Chuột Chũi bự nói định nghĩa về khách lén qua sông, hắn nhất định sẽ bất an, cảm thấy mình bị người khác vạch trần, chột dạ mà bại lộ.

Lê Văn cả kinh nói: “Sao anh không nói sớm. Hiện tại đã qua lâu như vậy, ai biết lúc đó mọi người có phản ứng gì.”

Đường Mạch nói: “Tôi có chú ý. Lúc ấy phản ứng mọi người cũng tính là bình thường, không quá kích động.”

Lạc Phong Thành nhìn Đường Mạch một cái: “Cậu ta nói đúng.”

Từ lúc đi vào hang động, Đường Mạch chưa từng thả lỏng cảnh giác. Trải qua trò chơi đối kháng anh chết tôi sống, Đường Mạch không thể tin được những 'đồng đội' xa lạ này.

Lạc Phong Thành tiếp tục nói: “Cho nên có thể đoán 80%, tên khách lén qua sông trong chúng ta không phải giết người ngoài ý muốn, là cố tình giết người. Loại giết người thứ hai tôi muốn nói là chỉ những kẻ hung tàn. Loại này chỉ đơn giản là muốn giết người, nguyên nhân bình thường là để thỏa mãn tâm lý biến thái hoặc nhu cầu của cơ thể của mình.”

Mọi người sờ sờ cổ, có chút lạnh.

Loại tội phạm giết người này cũng không hiếm, loại này trên cơ bản thường là tội phạm giết người liên hoàn.

Đường Mạch cau mày.

Cuối cùng Lạc Phong Thành nói: “Tôi nghĩ, khách lén qua sông đang ở trong chúng ta thuộc loại thứ ba. Cố ý giết người, nhưng không có sát tâm. Hắn biết mình giết người, nhưng cũng không phải là một tên có tâm lý biến thái, thích giết người. Hắn giết người có lý do. Cho nên thời điểm bị vạch trần, hắn sẽ không kinh ngạc, bởi vì hắn sớm biết mình đã làm cái gì, vì cái gì phải làm như vậy.”

Lê Văn nuốt nước miếng: “...Tôi cũng nghĩ ngay trong chúng ta chắc là không có tội phạm phản xã hội điên cuồng giết người đâu.”

Lâm Xảo cũng có chút lạnh: “Tôi đồng ý. Phải là loại thứ ba.”

Đường Mạch vẫn im lặng nghe Lạc Phong Thành nói xong, cậu đi đến trước mặt Lạc Phong Thành, cười nói: “Anh nói rất có lý. Như vậy chúng ta hiện tại có thể tiếp tục đề tài trước đó đúng không? Không thì bắt đầu từ anh đi. Lạc tiên sinh, trong ba ngày kia anh đã làm gì? Anh thật sự là một nhà thiết kế game? Đi làm ở đâu?”

Lạc Phong Thành hơi ngẩng đầu, nhìn thanh niên tóc đen trước mắt.

Biểu tình của Đường Mạch không quá công kích, nhưng trong ánh mắt xen lẫn tia hoài nghi cùng chất vấn.

Hai người đối diện hồi lâu.

Lạc Phong Thành từ trong túi lấy ra giấy chứng nhận, đưa ra: “Trong ba ngày kia, tôi ở dưới Tháp Đen tiến hành nghiên cứu thí nghiệm. Chính thức giới thiệu một chút, tổ trưởng sở nghiên cứu Tháp Đen Thượng Hải, phân khu A, Lạc Phong Thành.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.