Địa Cầu Online

Chương 50: Chương 50: Đường Đường: Xin lỗi




Edit: Mập Mạp Mũm Mĩm

........................

Ánh sáng hầm đậu xe ảm đạm, hai người đi lên cầu thang, đi ra bên ngoài.

Trời đã tối, bầu trời đen kịt. Thành phố không một bóng đèn, ban đêm ở Thượng Hải hết sức yên tĩnh, chân trời hiếm khi lại xuất hiện những ngôi sao. Sau khi hai người rời khỏi trung tâm thương mại, Phó Văn Đoạt vừa đi vừa nói: “Tình huống ở Bắc Kinh cũng không tốt hơn Thượng Hải, có thể nói là giống như Thượng Hải. Tất cả các khu vực ở Trung Quốc hiện tại đều trong tình trạng hỗn loạn, cho dù quy mô thành phố có như thế nào thì tình hình cũng gần như nhau.”

Đường Mạch hiểu ý gật đầu.

Trò chơi của Tháp Đen bắt đầu quá bất ngờ, cho dù nó có thông báo trước ba ngày, yêu cầu tất cả mọi người loại bỏ người chơi để tiến vào trò chơi. Nhưng cũng không ai biết những lời này rốt cuộc có ý gì. Trong ba ngày đó, người chơi chính thức đã hoàn thành trò chơi Tháp Đen không thể nói ra bất kỳ tin tức gì có liên quan dến trò chơi Tháp Đen, điều này đã được Lý Bân xác thực, không thể nhắc nhở những người khác. Việc người chơi sau ba ngày tham gia trò chơi là gần như ngẫu nhiên.

Cho nên sau khi Địa Cầu Online, hệ thống chính phủ trên toàn thế giới về cơ bản gần như tê liệt.

Phương thức Tháp Đen chọn lọc người chơi không hề liên quan đến thân phận, địa vị của họ. Phó Văn Đoạt, Lạc Phong Thành là nhân viên cơ mật của quốc gia còn sống, những công dân bình thường như Đường Mạch cũng còn sống. Còn có rất nhiều người phạm tội giết người, giống như tên trộn Tiền Tam Khôn Đường Mạch đã từng gặp qua, hắn cũng còn sống, tiến vào trò chơi.

Một màn sàng lọc không theo bất cứ quy luật nào, đã đánh tan hoàn toàn trật tự xã hội mà con người duy trì hơn nghìn năm. Nhưng suy cho cùng con người cũng là động vật quần cư. Đường Mạch nghĩ đến: “Bắc Kinh có tổ chức dị năng giống ở Thượng Hải không?”

Thượng Hải không chỉ có một tổ chức dị năng Attack mà còn có những tổ chức khác. Chỉ là thực lực của tổ chức Attack tương đối mạnh, nên khá có tiếng ở Thượng Hải.

Phó Văn Đoạt nhàn nhạt nói: “Có rất nhiều tổ chức nhỏ rời rạc, còn có một tổ chức rất lớn.”

Đường Mạch từ giọng nói của hắn phát giác một tia không đúng: “Cái tổ chức này...”

“Là một tổ chức khách lén qua sông.”

Đường Mạch dừng lại.

“Tổ chức dị năng lớn nhất Bắc Kinh được gọi là Thiên Tuyển, do hơn ba mươi khách lén qua sông thành lập. Thực lực mỗi người đều rất mạnh, trong đó có một tên khách lén qua sông đã thông quan Tháp Đen tầng một.”

Đường Mạch kinh ngạc nói: “Làm sao anh biết hắn thông quan Tháp Đen tầng một?”

Phó Văn Đoạt nói: “Trước khi rời khỏi Bắc Kinh tôi có giao thủ với hắn. Thực lực rất mạnh, loại thực lực này khẳng định đã sớm bị Tháp Đen phát hiện và cưỡng chế công tháp.” Dừng một chút, hắn tiếp tục nói: “Chắc cậu cũng bị bắt đi công tháp.”

“Đúng vậy.”

Phó Văn Đoạt ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm yên tĩnh, rộng lớn, thanh âm nhàn nhạt: “Cho nên khả năng 90% hắn cũng giống vậy, bị cưỡng chế công tháp tầng một, sau đó thông quan, có lẽ còn thông quan sớm hơn cậu. Ngoài trừ người chơi đầu tiên trong từng khu thông quan Tháp Đen tầng một, những người chơi còn lại Tháp Đen sẽ không thông báo cho toàn thế giới nữa, sẽ không ai biết. Đương nhiên, cậu là ngoại lệ.”

“Tôi là ngoại lệ?!” Đường Mạch đang suy nghĩ lời của Phó Văn Đoạt. Đột nhiên nghe được đối phương nhắc tới mình, còn nói một câu khó hiểu như vậy, cậu liền dừng lại, kinh ngạc quay đầu nhìn Phó Văn Đoạt.

Phó Văn Đoạt thu hồi tầm mắt đang nhìn bầu trời đầy sao, nhìn vẻ mặt đầy kinh ngạc của Đường Mạch. Đường Mạch rất ít khi để lộ ra biểu cảm rõ ràng như vậy, đa số thời điểm cậu sẽ che giấu cảm xúc thật, hoặc sẽ ngụy trang cảm xúc. Nhưng lần này thật sự là cậu không trước đoán trước được, đôi mắt cậu hơi mở to, một sợi tóc từ trên trán rơi xuống sóng mũi thẳng tắp, nhìn qua thế mà lại có chút ngây thơ.

Phó Văn Đoạt biết nguyên nhân Đường Mạch khiếp sợ. Hắn suy nghĩ một chút, giữa nói chân tướng và che giấu sự thật, cuối cùng vẫn là lựa chọn cái trước, nói: “Theo tôi suy đoán, từ sự kiện Tháp Đen đến nay đã được hai tháng, trước phó bản Giáng sinh có ít nhất hai mươi người đã thông quan tầng thứ nhất. Thời điểm Phó bản giáng sinh có rất nhiều người chơi bị buộc đi công tháp, mặc dù đa số người chơi không thông quan được Tháp Đen tầng một, nhưng số người bị cưỡng chế thông quan rất đông, cho nên số người thông quan cũng sẽ rất khách quan. Theo phỏng đoán, hiện tại toàn thế giới có ít nhất sáu mươi người đã thông quan Tháp Đen tầng thứ nhất. Nhưng cho dù bọn họ thông quan hay không thông quan, Tháp Đen cũng sẽ không thông báo. Chỉ có cậu...”

Phó Văn Đoạt cân nhắc từ ngữ một chút: “Cậu thông quan Tháp Đen tầng một cấp độ khó. Cho nên ở thời điểm cậu thông quan, Tháp Đen liền thông báo trong đầu tôi —— Trung Quốc khu 2 người chơi Mạch Mạch thông quan Tháp Đen tầng một (cấp độ khó). Không thông báo cho toàn thế giới, cũng không thông báo cho toàn Trung Quốc, theo tôi đoán, nó chỉ đem chuyện này thông báo cho tất cả người chơi đã thông quan Tháp Đen tầng một.”

Đường Mạch: “...”

Một tháng trước, Đường Mạch bị Tháp Đen gài bẫy hai lần.

Lần đầu tiên là bị thông báo phải tiến hành trò chơi công tháp. Đường Mạch mệt muốn chết đi sống lại, dốc hết sức lực đi tích cóp dị năng và đạo cụ, thật vất vả mới thông quan trò chơi này, giữ được cái mạng. Lần thứ hai lần là sau khi cửu tử nhất sinh mà hoàn thành trò chơi, lại được Tháp Đen báo cho biết 'Ngươi vừa thông quan cấp độ khó nha.' Khi đó Đường Mạch trực tiếp chạy tới phía dưới Tháp Đen, đạp bia đá vài phát cho bỏ tức.

Bây giờ lại có người nói cho cậu biết: Tháp Đen cung cấp cho bạn một cái dịch vụ miễn phí, đó là giúp bạn nổi tiếng với những người chơi giỏi khác trên toàn thế giới.

...Thần con mẹ nó đánh bóng tên tuổi miễn phí!!!

Bây giờ Đường Mạch vô cùng vui mừng vì mình dùng dị năng để đổi tên, người bị mọi người biết đến là Mạch Mạch, không phải Đường Mạch. Những người chơi có thể thông quan Tháp Đen tầng một trước Đường Mạch đều là người chơi giỏi. Tính cách Đường Mạch cẩn thận, cậu không muốn bị bại lộ thực lực sớm, trở thành đối tượng bị chú ý.

Vẻ mặt Đường Mạch nhanh chóng thay đổi, cuối cùng cậu thở phào nhẹ nhõm, khôi phục lại bình tĩnh, âm thầm quyết định: Lần sau có nếu dịp tới Phổ Tây sẽ nhân cơ hội đạp tấm bia kia một lần nữa.

Sau đó, Phó Văn Đoạt kể lại một ít tin tức đơn giản bên ngoài đơn giản cho Đường Mạch.

Nói tóm lại, trước mắt toàn Trung Quốc đang trong tình trạng vô chính phủ và không có trật tự xã hội, tuy là như vậy nhưng hầu hết thành phố cũng không xuất hiện tình trạng hỗn loạn. Tổ chức khách lén qua sông xuất hiện ở Tô Châu là trường hợp đặc biệt, Phó Văn Đoạt một đường từ Bắc Kinh về phía nam đến Thượng Hải, đi qua ba tỉnh và hai thành phố, chỉ có Tô Châu xuất hiện tổ chức khách lén qua sông điên cuồng, tùy ý tàn sát.

Tổ chức khách lén qua sông ở Tô Châu hoàn toàn là ngoài ý muốn, theo suy đoán của Đường Mạch và Lạc Phong Thành, sở dĩ bọn họ điên cuồng giết người là bởi vì ăn tim người có thể trở nên mạnh mẽ hơn. Nếu không, sẽ không có bất kỳ tổ chức khách lén qua sông nào mù quáng đi giết người. Bởi vì giết người sẽ bị đại đa số người chơi chống lại, cái mất nhiều hơn cái được.

Cho nên Phó Văn Đoạt nói, tuy rằng tổ chức khách lén qua sông ở Bắc Kinh rất lớn, nhưng bọn họ cũng chưa động thủ đến người chơi bình thường, mọi người cũng coi như cũng bình an vô sự.

Nghe được tin tức này, trong lòng Đường Mạch thở phào nhẹ nhõm. Mặc dù không biết bạn tốt của cậu có thuận lợi tiến vào trò chơi trò chơi hay không, nhưng ít nhất sau khi Địa Cầu Online, bạn cậu không phải lo lắng bị những chơi khác giết chết.

Trong lòng Đường Mạch suy tính khi nào tìm cơ hội đi Bắc Kinh một chuyến.

Đang lúc này, một âm thanh kích động vang lên từ đằng xa: “Anh Đường Mạch, anh Đường Mạch!”

Đường Mạch quay đầu nhìn.

Chỉ thấy một cô gái trẻ tuổi tóc vàng mắt xanh chạy từ trung tâm thương mại tới, động tác cực nhanh, không tới mấy giây đã chạy tới bên cạnh cậu. Đường Mạch biết cô, là Lizzy, thành viên của tổ chức Attack, trước đó đã từng gặp ở phòng cấp cứu.

Thấy cô đến tìm mình, điều đầu tiên Đường Mạch nghĩ đến chính là: “Lạc Phong Thành có chuyện tìm tôi?”

Lizzy lắc đầu một cái, cười nói: “Không phải, là bạn anh đã trở lại.”

Đường Mạch kỳ lạ nhíu mày, không hiểu ý đối phương. Chẳng lẽ nhóm nhóc Mập Mạp rời khỏi phó bản nhanh như vậy?

Đột nhiên, cậu nghĩ tới một chuyện: “Trần San San và cô bé kia trở về rồi?”

Lizzy nói: “Không, chỉ có một đứa trở về, tên Trần San San. Con bé một mình đi bộ trở về tổ chức, bây giờ đang nghỉ ngơi trong phòng y tế. Tôi mới vừa băng bó một chút vết thương cho nó, con bé bị thương. Đường Mạch, sau khi trở về con bé liền nói muốn gặp cậu, kêu là có chuyện muốn nói, tiến sĩ Lạc đã qua đó. Tôi nhớ con bé có hai người bạn học, một người là thằng nhóc Mập Mạp, khá đáng yêu, hồi xế chiều cùng với nhóm Jacks đi Phổ Tây còn chưa về. Đứa còn lại thì hôm nay đi cùng thành viên trong tổ chức thông quan phó bản S8 đúng không? Để tôi đi tìm thằng bé về.”

Đường Mạch nói: “Được, cảm ơn cô, giờ tôi đi về ngay.”

Lizzy cười nói: “Không có gì, cô bé kia có thể an toàn trở lại, tôi cũng vui.” Nói xong, cô đi về phía nhà xưởng tìm Lưu Thần.

Đường Mạch nhìn Phó Văn Đoạt: “Một người bạn của tôi vừa trở về.”

Phó Văn Đoạt hiểu ý cậu: “Chúng ta cùng về.” Dừng lại một chút, hắn bình tĩnh nói: “Không phải trở về Attack. Ban đêm hành động không tiện, tôi tìm một chỗ ở tạm.”

Hai người cùng nhau trở về trung tâm thương mại.

Có một số lời không thể nói ở gần trung tâm thương mại, Đường Mạch và Phó Văn Đoạt từ sớm đã đi bộ đến gần khu nhà xưởng. Trên đường vắng tanh vắng ngắt, hai bên đường là nhà xưởng màu trắng ngay ngắn. Sau khi trời tối, ngoại trừ người chơi buổi sáng đã tiến vào phó bản, tạm thời không thể rời khỏi, những người khác đã trở về trung tâm thương mại, chuẩn bị trải qua ban đêm im lặng này.

Hai tay Đường Mạch đút trong túi, mắt nhìn phía trước, không nói gì.

Cậu không biết nên nói cái gì.

Cậu và Phó Văn Đoạt biết nhau chỉ mới một tháng rưỡi, nếu như không tính tới thời gian liên hệ thông qua Mạch Mạch, bọn họ chỉ mới biết nửa ngày. Trước khi Địa Cầu Online, thân phận của hai người hoàn toàn bất đồng, nếu như Tháp Đen không đột nhiên xuất hiện, có thể cả đời này Đường Mạch cũng sẽ không gặp Phó Văn Đoạt.

Hai người hết sức ăn ý không hề mở miệng, dần dần, dưới tán lá cây, thấp thoáng đã thấy được bóng dáng của trung tâm thương mại.

Giọng Phó Văn Đoạt trầm thấp vang lên: “Cậu vừa mới nói cậu là người Tô Châu?”

Đường Mạch hơi sững sờ: “Ừm, tôi là người Tô Châu. Khi trước bởi vì một ít chuyện nên tới Thượng Hải, vốn dĩ định trở về Tô Châu nhìn tình huống của đám khách lén qua sông một chút, nhưng nếu anh đã xử lý bọn họ, tôi cũng không vội trở về.”

“Không trở về Tô Châu, vậy ở lại Thượng Hải?”

Đường Mạch suy nghĩ hồi lâu nói: “... Có thể sẽ đi Bắc Kinh.”

Phó Văn Đoạt: “Bắc Kinh?”

Loại chuyện này nói ra cũng không có to tát, Đường Mạch thản nhiên nói: “Tôi có một người bạn tốt, cậu ấy sau khi tốt nghiệp đại học thì làm việc ở Bắc Kinh.”

Phó Văn Đoạt không nói nữa, nhưng lời này của Đường Mạch cũng đã giải thích được lý do tại sao cậu lại muốn biết tin tức Bắc Kinh lúc trước.

Hai người tiếp tục đi về phía trước, đi qua tòa công xưởng, sau đó băng qua đường lớn thì sẽ tới trung tâm thương mại.

Đang lúc này, một thanh âm 'bang bang' từ đằng xa truyền tới. Trong màn đêm đen nhánh tĩnh mịch. Âm thanh này vô cùng chói tai, giống như có ai kéo xích nặng nề mà đi 'đùng đùng' trên mặt đất. Thanh âm bén nhọn vang vọng giữa các căn nhà, sau khi Đường Mạch nghe được thanh âm này, đột nhiên cảm thấy có chỗ không đúng. Một giây tiếp theo, cậu lập tức nhớ tới cái tên đó.

Thợ Giày Sắt!

Nhưng mà, ngay lúc Đường Mạch kịp phản ứng lại, một thân ảnh cao lớn vạm vỡ liền xuất hiện ở góc nhà xưởng.

Đây là một người đàn ông lực lưỡng, thân cao hai mét, mặc áo blouse xám dầu mỡ, mang đôi ủng da đã bị rách. Gã tay trái cầm một sợi xích sắt thô to, tay phải cầm một cây đinh rỉ sét dính đầy máu. Trên mặt có một vết sẹo kéo dài từ con mắt trái đến khóe miệng bên phải.

Thợ Giày Sắt ngăn ở cuối con đường. Phía sau gã là trung tâm thương mại, trước mặt hắn là Đường Mạch cùng Phó Văn Đoạt.

Thợ Giày Sắt dùng ánh mắt đầy ác ý nhìn hai người, cười hắc hắc: “Nhìn xem, ta phát hiện cái gì.”

Đầu óc Đường Mạch nhanh chóng vận chuyển, nhớ lại lời ngày hôm đó quân dự bị kia đã nói.

'Tôi không biết Cường Tử đã làm gì, tôi ở ngay bên cạnh, tên Thợ Giày Sắt kia chỉ cười hắc hắc với tôi, nhưng lại không kéo tôi đi.'

Gặp phải Thợ Giày Sắt, không nhất định sẽ bị gã kéo đi.

Trong hai người kích hoạt nhiệm vụ phụ, người bị gã kéo đi không nhất thiết sẽ là mình.

Hết thảy chỉ phát sinh ở trong chớp mắt, Đường Mạch nhanh chóng quay đầu, nhìn về Phó Văn Đoạt đang đứng bên cạnh. Hai mắt Phó Văn Đoạt khóa chặt trên người Thợ Giày Sắt, sắc mặt hắn bình tĩnh. Phát hiện Đường Mạch đang nhìn mình, Phó Văn Đoạt quay đầu nhìn cậu.

Đường Mạch nhanh chóng nói: “Xin lỗi.”

Phó Văn Đoạt: “...?”

Một khắc sau, Đường Mạch không chút do dự xoay người bỏ chạy.

Phó Văn Đoạt: “...”

Tình tiết gặp hổ trong rừng rậm nhiều người đã nghe qua: Hai thợ săn cùng nhau gặp phải con hổ, làm thế nào mới có thể sống sót? Người không thể nào chạy nhanh hơn hổ, cho nên từ trước đến nay thứ người thợ săn phải chạy thắng không phải hổ, mà là đồng bạn của mình.

Đường Mạch không biết rốt cuộc là ai đã kích hoạt nhiệm vụ phụ, nhưng nói thế nào đi nữa, quay đầu bỏ chạy lúc này chắc chắn là biện pháp tốt nhất. Nếu như người đi cùng cậu lúc này là Trần San San hay Lạc Phong Thành, thậm chí là Jacks, Đường Mạch sẽ do dự một chút, có thể sẽ không lựa chọn như vậy. Nhưng bây giờ đứng bên cạnh cậu chính là Phó Văn Đoạt, cậu và người này cũng không quen thuộc đến cái mức kia, thực lực của cậu thậm chí còn không bằng Phó Văn Đoạt.

... Tóm lại là thân ai nấy lo đi. (*)

.............

(*) nguyên văn là 'tử đạo hữu bất tử bần đạo', ý nói chỉ cần mình sống là được, bạn bè sống chết không quan trọng =))). Nên mình để câu này cho hợp hoàn cảnh.

..............

Thời điểm Đường Mạch xoay người bỏ chạy, ở trong lòng yên lặng xoát một đợt hảo cảm cho Phó Văn Đoạt.

Phản ứng của Thợ Giày Sắt cũng rất nhanh, Đường Mạch mới vừa xoay người chạy được một mét, gã liền quơ cái khóa sắt rỉ sét, dùng sức quăng về phía trước, trói cổ tay phải của Đường Mạch. Tay phải Đường Mạch bị trói, cậu bất đắc dĩ quay đầu lại nhìn về phía Thợ Giày Sắt.

Chỉ thấy gã mở miệng, để lộ ra hàm răng bám đầy váng vàng.

“Hắc hắc hắc, hoan nghênh đi tới thế giới trò chơi Thợ Giày Sắt.”

Sắc mặt Đường Mạch từ từ trầm xuống, cậu biết, lần này là cậu kích hoạt trò chơi. Mới vừa rồi ngoài mặt cậu có vẻ bình tĩnh, thật ra vẫn không ngừng lén phá dây xích. Nhưng dây xích nhìn như bình thường này lại khóa chặt cổ tay cậu,với lực tay hiện tại của Đường Mạch lại không cách nào tránh thoát được.

Trò chơi do Tháp Đen phát hành, tốt nhất vẫn không nên tùy tiện phản kháng. Dù cho trong trò chơi gặp phải tình huống phải sử dụng Đồng tiền Vàng Quốc Vương, cũng không nhất thiết phải phản kháng ngay từ đầu.

Phó Văn Đoạt ở bên cạnh quan sát tất cả. Thấy Thợ Giày Sắt không để ý đến hắn, chỉ khóa tay Đường Mạch. Ánh mắt hắn lướt qua Thợ Giày Sắt và Đường Mạch, sau đó lại nhìn dây xích đang trói tay Đường Mạch. Khóe môi hắn nhếch lên, hiểu được đã xảy ra chuyện gì. Hắn nhìn về phía Đường Mạch, cười nói: “Xin lỗi.”

Đường Mạch: “...”

Lời nói giống nhau như đúc, vừa rồi là Đường Mạch quyết định chạy thoát thân bán đứng Phó Văn Đoạt nói ra, bây giờ Phó Văn Đoạt trả lại y nguyên câu đó cho cậu.

Đường Mạch biết mình chắc chắn phải tham dự trò chơi, cậu nhìn Phó Văn Đoạt đang bình tĩnh mỉm cười, cảm thấy thật đúng là ý trời.

Nhưng không để cho Đường Mạch bất đắc dĩ bao lâu, chỉ nghe Thợ Giày Sắt khàn khàn cười một tiếng, nghiêng đầu nhìn về phía Phó Văn Đoạt: “Cũng hoan nghênh ngươi tiến vào thế giới trò chơi của Thợ Giày Sắt.” Tiếng nói vừa dứt, Thợ Giày Sắt giậm chân một cái, một sợi dây xích đang trói tay Đường Mạch, dài ra bằng cách không thể giải thích được, lấy tốc độ mắt thường không thể nhìn thấy trói cổ tay Phó Văn Đoạt lại.

Phó Văn Đoạt: “...”

Đường Mạch: “...”

Phó Văn Đoạt ngay từ đầu đã phản ứng lại, né tránh xiềng xích. Nhưng dây xích này như có mắt, một mực đuổi theo hắn. Sau khi cổ tay Phó Văn Đoạt bị trói lại, hắn nhanh chóng nâng tay phải lên. Năm ngón tay biến mất, một cái vũ khí sắc bén bằng kim loại đen nhánh xuất hiện. Hắn không chút do dự chém xuống. Âm thanh kim loại cứng rắn chạm nhau, dây xích không hề bị gì, sắc mặt Phó Văn Đoạt có chút khó coi.

Thợ Giày Sắt thấy động tác của hắn, ha ha cười lớn.

Một âm thanh trẻ con quen thuộc vang lên bên tai hai người.

[ Ding Doong! Hoàn thành nhiệm vụ phụ: Vô tình gặp được Thợ Giày Sắt.]

[ Chính thức tiến vào phó bản thực tế: Thợ Giày Sắt đáng yêu.]

[ Mời người chơi đi theo Thợ Giày Sắt đáng yêu, tiến vào xưởng thủ công giày sắt. Nhắc nhở: Xiềng xích tình yêu của Thợ Giày Sắt là vũ khí luật nhân quả, sau khi bị trói trừ Thợ Giày Sắt thì không người nào mở ra được.]

Tháp Đen cũng đã nhắc nhở, Đường Mạch và Phó Văn Đoạt cũng không cần phải thử nghiệm vô ích nữa.

Dưới ánh trăng, Thợ Giày Sắt ngâm nga một bài hát ngắn, lôi xiềng xích, kéo hai người đi vào chỗ sâu của khu nhà xưởng.

Sợi xích ban đầu chỉ là một sợi dây dài, bây giờ lại chia làm hai nhánh, một nhánh trói Đường Mạch, nhánh còn lại trói Phó Văn Đoạt. Đường Mạch và Phó Văn Đoạt lần nữa sóng vai đi cùng nhau. Bọn họ không giống quân dự bị trước đó, liều mạng giãy giụa muốn chạy trốn khỏi trò chơi, khiến bản thân bị Thợ Giày Sắt kéo lê trên đất.

Hai người nhanh chóng đi theo bước chân Thợ Giày Sắt, ngoại trừ khóa sắt trên cổ tay bọn họ, không ai nhìn ra hiện tại bọn họ đang bị khống chế.

Tiếng hát của Thợ Giày Sắt còn khó nghe hơn so với Pinocchio. Một lúc sau, trong tiếng hát ồn ào, Đường Mạch thấp giọng nói: “... Cái này có tính là hòa nhau không?”

Giọng Phó Văn Đoạt trầm thấp: “Cậu tính không?”

Đường Mạch: “Tính.”

“Vậy tính đi.”

Lần này thật sự là châu chấu bị buộc vào sợi dây. Đường Mạch không hy vọng vụ việc vừa rồi khiến cho hai người có khoảng cách, mặc dù quả thật cậu... Khụ, muốn bán đứng đồng đội, nhưng chuyện phát triển đến loại trình độ này, điều quan trọng trước mắt chính là phải đồng tâm hiệp lực vượt qua cái trò chơi này.

Thợ Giày Sắt lôi hai người đi tới cửa một công xưởng. Đường Mạch cẩn thận quan sát mọi thứ xung quanh xưởng, ánh mắt Phó Văn Đoạt ngược lại một mực khóa chặt trên người Thợ Giày Sắt, xem kĩ mọi dụng cụ, bao gồm cả đinh và khóa sắt trên người gã.

Trước khi đi đến xưởng này, Thợ Giày Sắt dùng sức lôi dây xích một chút.

Kỳ lạ chính là, Đường Mạch và Phó Văn Đoạt rõ ràng bị gã dùng chung sợi dây xích để trói, nhưng lúc gã lôi, chỉ có dây xích trói Đường Mạch tiến về phía trước. Đường Mạch đi về phía trước nửa bước, Thợ Giày Sắt nghiến răng, cười hắc hắc nói: “Ngươi ở đây, ngươi đi vào.” Vừa nói, gã một cước đá văng cửa, ánh trăng ảm đảm chiếu vào nhà xưởng tối mịt, chỉ chiếu sáng hai được khoảng chừng hai mét.

Đường Mạch nhíu mày, cậu ngẩng đầu nhìn Thợ Giày Sắt một cái, lại nhìn về phía Phó Văn Đoạt.

Ánh mắt của hai người gặp nhau trên không trung, đồng loạt gật đầu.

Thợ Giày Sắt thấy Đường Mạch chậm chạp chưa đi vào, đang muốn mượn đề tài. Đường Mạch trực tiếp sãi bước đi vào nhà xưởng. Trong nháy mắt khi cậu bước vào trong nhà xưởng, dây xích trói trên cổ tay cậu bỗng nhiên rơi xuống. Dây xích giống như có sinh mệnh, 'vèo' một cái vọt trở về trong tay Thợ Giày Sắt.

Cửa sau lưng 'ầm' một tiếng Đường Mạch, Đường Mạch dựa ở cửa nghe một hồi, chỉ nghe được tiếng Thợ Giày càng ngày càng xa.

Hẳn là mang Phó Văn Đoạt đi đến một chỗ khác.

“Phó bản lần này không phải hai người một đội sao?” Đường Mạch âm thầm nghĩ.

Thợ Giày Sắt và Phó Văn Đoạt đã đi xa, Đường Mạch không thể ngồi chờ chết. Cậu xoay người, quan sát hoàn cảnh xung quanh.

Đây là một xưởng chế biến thực phẩm. Trước khi vào nhà xưởng, Đường Mạch đã ngửi được mùi thơm ngào ngạt trong không khí, đó là mùi bánh quy. Địa Cầu Online được tháng rưỡi, nhà xưởng này đã ngừng hoạt động từ lâu, nhưng nguyên liệu chất thành đống vẫn chưa hoàn toàn phân hủy, phát ra mùi đồ ăn. Tất nhiên là không thể ăn lại được.

Trong nhà xưởng tối đen như mực, ánh trăng xuyên thấu cửa sổ trên cao, chỉ có thể chiếu sáng một góc.

Đường Mạch thử đẩy cửa một cái. Cậu không mở ra được. Sau đó lấy một viên đá từ trong túi ra.

Ra ngoài vội vàng, Đường Mạch giấu balo của mình trên xe, không mang theo trên người. Không có đèn pin, cậu nhớ vừa rồi mình dùng cái mũ Mario đập đầu rơi ra được viên đá này. Mặc dù cái viên đá này chỉ có thể chiếu sáng xung quanh được một hoặc hai mét, nhưng có còn hơn không.

Đường Mạch lau đá ba lần, lại thử dùng sức đạp một cước. Khi cậu gõ trên viên đá này hai cái, một hàng chữ nhỏ dần dần hiện ra.

[ - Đạo cụ: Một cục đá thần kỳ

- Người sở hữu: Đường Mạch

- Phẩm chất: Bình thường

- Cấp bậc: Cấp một

- Lực công kích: Trung bình

- Chức năng: Đập người có thể có chút đau, có thể sáng lên, có lẽ còn có tác dụng đặc biệt nào đó.

- Hạn chế: Không.

- Chú thích: Một cục đá cũng có thể có mơ ước —— ta muốn trở thành dạ minh châu! ]

Ánh mắt Đường Mạch dừng lại ở hàng chữ 'Có tác dụng đặc biệt nào đó' một chút, sau đó cậu giơ viên đá lên để nó chiếu sáng, bắt đầu thăm dò công xưởng này.

Trong tòa công xưởng rộng rãi và yên tĩnh, tiếng bước chân Đường Mạch vang vọng khắp các bức tường, vô cùng rõ ràng. Đường Mạch vừa dùng đá chiếu sáng, vừa chú ý đến động tĩnh xung quanh. Một khi xuất hiện việc ngoài ý muốn, cậu sẽ dùng tốc độ nhanh nhất để lấy Que Diểm Lớn, chặn đánh kẻ thù.

Gian nhà này dường như là khu vực làm việc thủ công của nhà xưởng chế biến thực phẩm, Đường Mạch đi hơn mười mét liền phát hiện những dãy bàn dài bằng thép không hề bị rỉ, trên những chiếc bàn này ngẫu nhiên đặt một số hộp thực phẩm đã đóng gói sẵn. Gần hai tháng sau khi Địa Cầu Online, hầu hết thức ăn được chuẩn bị trong nhà xưởng này đều bị người chơi cướp mất không còn gì, chỉ có một ít rơi vào đống hộp không tìm thấy.

Đường Mạch cầm một hộp bánh mì nhỏ, tiếp tục đi về phía trước.

Khu làm việc là một phần của tòa nhà này, đi sâu vào trong, là khu vực văn phòng.

Đường Mạch cẩn thận nhìn phía trước, trong tay nắm chặc viên đá phát sáng. Cậu đi tới phòng làm việc đầu tiên thì dừng lại, thử vặn chốt cửa.

Có thể mở.

Đường Mạch lui về sau nửa bước, cảnh giác nhìn chằm chằm phía trước, duỗi chân ra, đạp một phát lên cánh cửa.

Ầm!

Cửa bị đá văng, bụi bặm theo động tĩnh bay ra.

Sau khi Đường Mạch đá văng cửa, trong phòng yên tĩnh không có bất kỳ động tĩnh gì. Đường Mạch cầm viên đá đi vào trong phòng, nhìn xung quanh. Đây là một căn phòng làm việc thông thường, đồ đạc bên trong bị những người chơi khác lục soát qua, gần như là bị lục lọi toàn bộ. Không biết những người chơi khác vì phó bản thực tế này mà tiến vào nhà xưởng hay là đã vào từ sớm.

Đường Mạch kiểm tra qua một lần, không thấy gì đặc biệt, cậu đi vào trong.

Sau khi lục soát liên tiếp ba phòng làm việc, Đường Mạch cũng không phát hiện ra điều gì bất thường. Khi cậu đi tới căn phòng trong cùng, một tiếng 'răng rắc' cực kỳ yếu ớt vang lên trước cửa.

Đường Mạch nheo mắt lại nhìn chằm chằm cửa phòng trước mặt. Cậu không dám khinh thường, trực tiếp lấy Que Diểm Lớn ra, sau khi nghe động tĩnh liền đá văng cánh cửa, núp thân mình sang một bên, dựa vào vách tường, đề phòng thứ trong phòng tập kích đột ngột.

“A... Ai! Ai ở đó!” Một giọng nam khàn khàn hoảng sợ vang lên, Đường Mạch cau mày. Thanh âm kia vẫn còn tiếp tục nói: “Là ai, là ai tới.” Gã dường như nghĩ tới diều gì, âm thanh trở nên hết sức kích động: “Là người chơi mới sao? Là người chơi mới tới sao?!”

Giọng nam trong phòng nói lại nói mấy lần.

Đường Mạch suy tư chốc lát, một cái tay nắm chặc Que Diểm Lớn, xoay người đi vào căn phòng này.

Trên mặt đất một mớ hỗn độn.

Vô số bao bì đồ ăn vặt chất đống lộn xộn trên mặt đất, trên đó còn có một ít vết máu sớm biến thành màu đen. Một người đàn ông trẻ tuổi gầy gò như con dơi đen khô quắc, trốn sau bàn làm việc, lén nhìn Đường Mạch. Ngoài miệng gã còn dính một ít vụn bánh quy, dường như tiếng răng rắc khi nãy chính là tiếng gã ăn bánh quy phát ra.

Trên người gã có những vết thương màu đen kinh hoàng, trải dài từ cánh tay đến đùi, viên đá chiếu sáng lên từng lỗ đen như mực, nhìn giống như là bị thứ gì thọc vào.

Máu trên những cái lỗ này đã đông lại và chuyển sang màu tím, tố chất thân thể của người chơi được cải thiện, gã không đến nổi vì những vết thương này mà mất mạng. Nhưng gã cũng gần như tê liệt mà ngã xuống đất, đùi chân phải của gã chằng chịt vết thương, giờ phút này bắp thịt teo rút, hẳn là rất lâu rồi không vận động.

Đường Mạch cũng không buông lỏng cảnh giác, cậu lạnh giọng nói: “Anh là ai?”

Tên đàn ông trẻ tuổi sợ sệt nhìn cậu: “Tôi... Tôi tên Hình Phong, cậu là ngươi chơi mới tới sao? Tôi tiến vào đây từ trước, đây là phó bản thực tế Thợ Giày Sắt đúng không? Tôi đã vào đây từ ngày 1. Cậu có biết bây giờ là ngày mấy không? Đã qua mấy ngày rồi? Cậu... Cậu đừng sợ, tôi không có ác ý, tôi thật sự không có ác ý, chẳng qua là đã lâu không gặp đồng đội mới...”

Đường Mạch lập tức nói: “Đồng đội mới?”

Hình Phong sợ hãi nuốt nước miếng một cái, gật đầu nói: “Đúng... Đúng vậy. Trước khi cậu tới, tôi có hai người đồng đội, bọn họ đều chết hết. Bọn họ là bị người bên kia giết. Tôi bị Thợ Giày Sắt làm bị thương ở chân, căn bản không có biện pháp hành động để tìm manh mối. Nếu như cậu không đến, chỉ sợ tôi cũng sẽ chết.”

“Người bên kia là ai?” Đường Mạch hỏi.

Trên mặt Hình Phong thoáng qua thần sắc sợ hãi, gã còn chưa mở miệng, chỉ nghe tiếng chuông vang lên trong phòng làm việc. Đồng thời, tia sáng chói mắt chiếu sáng kệ sách phía sau phòng làm việc.

Đường Mạch kinh ngạc: “Đó là cái gì?!”

Trong văn phòng làm việc tĩnh mịch, máy vi tính trên bàn giữa phòng đột nhiên khởi động, trên màn hình là cuộc gọi video gọi tới. Sau Địa Cầu Online, tất cả dụng cụ liên lạc đều không thể sử dụng, toàn bộ nguồn điện đều bị tê liệt. Làm sao máy vi tính này có thể khởi động?

Hình Phong sợ hãi dùng hai tay và chân bò lại, gã dán sát vào tường, đưa tay ra, sợ hãi chỉ vào máy tính: “Tới, tới... Tới. Chính là người bên kia, người bên kia điện thoại tới!”

Đường Mạch mím chặc môi, cậu suy nghĩ một chút liền đi về phía trước. Trước tiên nhìn CPU của máy. Máy chủ của máy tính này chưa mở, chỉ có màn hình khởi động, hơn nữa còn có người gửi yêu cầu trò chuyện video.

Đường Mạch mặt không biểu cảm nhìn màn hình vi tính, nhấn nút xác nhận.

Một giây kế tiếp, gương mặt anh tuấn của Phó Văn Đoạt xuất hiện trên màn hình.

Đường Mạch kinh ngạc nói: “Phó Văn Đoạt?”

Phó Văn Đoạt cũng rất ngạc nhiên.

Đúng lúc này, một giọng nói trẻ con thanh thúy vang lên trong phòng.

[Dinh Doong! Kích hoạt nhiệm vụ phụ thứ hai: Tìm ra xi đánh giày bị mất của Thợ Giày Sắt.]

...................................

Edit: Mọi người nghĩ hai chúng nó là đồng tâm hiệp lực đối phó với boss sao, không phải đâu là bị ép buộc cả đấy (-v-)

...................................

Edit: Nhắc cho mấy bạn muốn nhớ, Lý Bân là chủ của dị năng vẽ một cái vòng tròn nguyền rủa ngươi, Đường Mạch gặp ở phó bản Chuột Chũi Bự (chương 11), cũng là nơi đầu tiên gặp Lạc Phong Thành. Còn Tiền Tam Khôn là chủ của dị năng hình xăm, trước khi Địa Cầu Online là trộm, sau khi có dị năng thì ổng giấu tiền với dao vào hình xăm, là người đầu tiên Đường Mạch lỡ tay giết.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.