Điểm Hoa Đăng Nơi Đuôi Lông Mày Của Nàng

Chương 10: Chương 10




Bùi Lan và Diêu Hàng Sơn đều sửng sốt.

Tiểu vương gia có ý gì? Chẳng lẽ Tông Thân Vương phủ của bọn họ muốn quản việc này?

Nhưng vì Trình Sưởng hỏi nên Bùi Lan phải đáp lại: “Thật ra cũng không hẳn không có biện pháp.”

“Biện pháp rất đơn giản, nếu ai đó có thể thuyết phục kim thượng rằng có chứng cứ để chứng minh sự trong sạch của Vân Lạc, xin ngài hoãn lại vụ án, cho thêm chút thời gian.”

Ngày xưa Chiêu Viễn bị đánh bại, Vân Lạc tử trận, Bùi Lan dẫn binh tới để vãn hồi tổn thất. Hiện nay hắn chiến thắng trở về với chứng cứ và nhân chứng, đương nhiên những lời của hắn càng có trọng lượng.

Bùi Lan nói: “Không phải mạt tướng chưa từng đề cập chuyện của Vân Lạc với kim thượng, nhưng Bùi phủ và hầu phủ dù sao cũng……” Hắn dừng lại, che giấu điều không thể nói, “Nói chung Thánh Thượng không tin lắm.”

“Đương nhiên cũng có thể để người khác nói, nhưng chuyện này có chút nhạy cảm, lại bị đè xuống nhiều năm, làm không tốt sẽ biến khéo thành vụng.”

Lý do từ chối của Bùi Lan rất hàm hồ, nhưng Trình Sưởng lại hiểu rõ ràng.

Bùi phủ và hầu phủ có mối quan hệ sâu xa. Nếu Bùi Lan khăng khăng muốn sửa lại vụ án của Vân Lạc, ngược lại sẽ dấy lên lòng nghi ngờ của kim thượng, cảm thấy Bùi phủ cố ý bao che cho hầu phủ.

Hơn nữa kim thượng đã qua tuổi xuân hoàng kim, già rồi nên khó tránh khỏi có nhiều đa nghi.

Mấy năm trước Thái Tử bị bệnh qua đời, kim thượng đau lòng một thời gian. Ông ít con nối dõi, còn lại ba nhi tử, tuy tất cả không phải là hạng xoàng nhưng dường như đều không hợp ý ông, đến nay vị trí trữ quân vẫn trống.

Kể từ đó, sợ nhất là việc thần tử âm mưu kết bè kết đảng.

Sự phản bội của Chiêu Viễn vốn là cái gai trong lòng kim thượng, Vân Lạc coi như bị xui vì liên quan đến chuyện này.

Nếu có thần tử dốc lòng nói với kim thượng rằng Vân tướng quân bị oan, sắp tìm được chứng cứ rồi. Kim thượng sẽ cân nhắc, những lời vu khống xuất phát từ đâu? Ồ, Bùi phủ. Lại cân nhắc thêm, tự hỏi liệu có phải thần tử này muốn lấy lòng hầu phủ để nịnh bợ Bùi phủ hay không.

Trong mắt ngôi cửu ngũ, đây là kết đảng.

Theo cách này, Bùi Lan dường như không làm gì sai khi yên lặng không dính vào.

Nhưng Trình Sưởng cứ cảm thấy hắn che giấu gì đó trong lời nói, như thể có chỗ nào đó không đúng.

Trình Sưởng bưng chén trà lên, không nói gì.

Hắn mới tới nơi này hơn một tháng, chỉ gặp mặt kim thượng một lần. Hiện tại thị phi chứa nhiều xoay vần mà hắn không rõ lắm. Không rõ ràng sẽ không dễ dàng kết luận, càng không cần gạn hỏi.

Có một số việc, nếu gấp gáp sẽ phá hỏng đường đi.

Xem xét sau.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.