Điều Lãng Mạn Của Anh Ấy

Chương 7: Chương 7: Làm Ăn




Editor: Ninh Nhiên

---•---

Thẩm Nam bị nghẹn một câu cũng nói không nên lời.

Đàn ông bọn họ...... Ngày thường huấn luyện vất vả, thời điểm còn trẻ tuổi trước kia ngẫu nhiên cũng sẽ xem một chút, lúc đó còn là những tiểu tử mới hơn hai mươi tuổi đầu, một đám người cùng xúm vào xem, có người thỉnh thoảng còn nhận xét diễn viên nào dáng người tốt nhất. Nhưng Thẩm Nam bình thường cũng không tham gia náo nhiệt cùng bọn họ, ngẫu nhiên đi ngang qua sẽ liếc nhìn một cái, cũng không mấy hứng thú.

Có điều ở cùng đội quanh năm, mọi người đều là đàn ông, thỉnh thoảng nói chuyện cũng sẽ không kiêng kỵ gì, trò chuyện cũng sẽ cởi mở hơn.

Thẩm Nam ngẫu nhiên cũng nói một ít lời thô tục, trêu chọc các loại, nhưng số lần không nhiều lắm. Theo như lời của các anh em trong đội, đừng nhìn Thẩm Nam trầm ổn như vậy, lúc nào cũng bày ra bộ dáng nghiêm túc, nhưng khi nói lời cợt nhả thì anh quả thật không phải người.

Bất quá những cái này đều không phải trọng điểm, trọng điểm là Thẩm Nam vẫn chưa từng gặp qua người phụ nữ nào ở trước mặt mình xem loại phim này, còn xem rất hăng say. Điều quan trọng nhất chính là người phụ nữ này còn là vợ của anh.

Anh nhìn Chu Túy Túy bày ra vẻ mặt thưởng thức, đau đầu nhéo nhéo mi tâm. Vợ của anh hình như không có lúc nào là không khiến cho anh cảm thấy bất ngờ.

Sau khi trong phòng yên tĩnh lại, Thẩm Nam đút tay vào túi đứng ở phía sau Chu Túy Túy, nhìn vào màn hình điện thoại của cô, cho đến khi nhìn thấy một người đàn ông chỉ vây khăn tắm từ trong phòng bước ra, anh không hề do dự lập tức duỗi tay, che kín đôi mắt của Chu Túy Túy, một tay còn lại trực tiếp giật điện thoại qua, nhanh chóng tắt khóa màn hình.

“Anh làm gì vậy hả?” Chu Túy Túy muốn đánh người.

Dám nghĩ dám làm! Cô duỗi tay muốn kéo bàn tay đang che kín đôi mắt của mình ra, nhưng sức lực của cô làm sao có thể so được với người đàn ông quanh năm huấn luyện trong quân đội, mặc dù Chu Túy Túy đã dùng hết toàn lực, bàn tay kia cũng không hề có dấu vết muốn buông ra, ngược lại càng che kín hơn một chút. Nhưng lại rất cẩn thận, không có đè nặng đôi mắt của cô.

Càng nghĩ, Chu Túy Túy càng tức giận.

Cô khịt mũi một cái, tính tình nóng nảy duỗi chân dẫm lên chân của Thẩm Nam.

Thẩm Nam kêu một tiếng, cũng thả tay ra, trực tiếp đem người một phen khiêng lên, ném ở trên giường.

Rồi sau đó, thuận thế đè xuống.

Chu Túy Túy bị lực ném này làm cho đầu váng mắt hoa, còn chưa kịp phản ứng thì đã bị Thẩm Nam cúi người đè xuống, chế trụ tay chân đang làm loạn của cô.

“Thẩm Nam!” Chu Túy Túy không thể nhịn được nữa, nghiến răng nghiến lợi quát: “Anh điên rồi hả?”

Tên đàn ông này nhất định có bệnh.

“Ngủ.” Giọng nói của Thẩm Nam vẫn trầm ổn, không có một chút hoảng loạn.

Chu Túy Túy nhíu mày, đẩy mạnh anh ra, cô cắn chặt răng: “Tôi không ngủ, tôi muốn xem phim.”

Thẩm Nam nghẹn lại, nương theo ánh đèn quan sát biểu tình của cô, giống như một con sư tử đang xù lông, tức giận mắng người. Anh dừng một chút, thanh âm trầm thấp vài phần: “Muộn rồi, ngày mai xem tiếp.”

Hơi thở của anh nóng rực, cảm giác áp bách mười phần. Thời điểm hô hấp phả vào sườn mặt của Chu Túy Túy, mang đến từng trận ngứa ngáy.

Cô vẫn chưa thể thích ứng được.

Cũng không quen cảm giác bị áp bách khi Thẩm Nam dựa gần như vậy, đặc biệt là việc bị Thẩm Nam quản thúc.

“Không muốn.” Chu Túy Túy liếc anh một cái, muốn từ dưới người anh chui ra ngoài.

Vừa mới giãy giụa hai giây, Thẩm Nam liền dùng toàn bộ thân thể của anh đè xuống, trong mắt như có ngọn lửa nhỏ, tiếng nói khàn khàn.

“Đừng lộn xộn!” Anh cảnh cáo.

Chu Túy Túy nhướng mày, hoàn toàn không sợ anh: “Tôi cứ động đó, làm sao nào......” Nói đến một nửa, cô nghẹn lời.

Nam nhân trên người có phản ứng, Chu Túy Túy cũng không phải là người ngu ngốc, đương nhiên có thể cảm nhận được.

' oanh ' một tiếng, đầu óc giống như pháo hoa nổ tung, nhất thời không phản ứng kịp, làm thế nào mà mọi chuyện có thể phát triển thành thế này vậy chứ.

Hai người bốn mắt nhìn nhau, đều có chút trầm mặc.

Mặt Thẩm Nam vẫn không có một chút gì thể hiện là anh đang xấu hổ, anh cứ bình tĩnh mà nhìn thẳng vào cô gái đang nằm dưới thân mình, chờ đến khi Chu Túy Túy không còn giãy giụa nữa, mới ngã người sang bên cạnh, nằm xuống, sau đó cất giọng lãnh đạm nhắc nhở: “Chu Túy Túy.”

Từ sau khi quay trở lại nơi này, đây vẫn là lần đầu tiên anh chính thức gọi thẳng tên Chu Túy Túy. Chu Túy Túy nghe vậy, đôi mắt hơi trầm xuống.

Thẩm Nam dừng một chút, tiếp tục nói: “Em đừng quên, em vẫn là vợ của tôi.”

Chu Túy Túy: “......”

Cô có hơi hoảng hốt, sau đó liền khôi phục lại tâm tình, cười nhạt: “Vậy sao, nếu anh không nói, tôi cũng xém quên mất.”

Thẩm Nam lặng người, đưa mắt nhìn khuôn mặt quật cường của cô, trầm mặc một lúc sau đó nhẹ giọng: “Thực xin lỗi.”

Là vì anh đi hai năm không trở về, cũng vì rất nhiều lí do khác.

Chu Túy Túy nghe xong, trở mình đưa lưng về phía Thẩm Nam: “Nói xin lỗi làm gì, cũng không phải lỗi của anh.”

Thẩm Nam cười nhạo một tiếng, đột nhiên duỗi tay vỗ vỗ đầu cô, thấp giọng hỏi: “Bao lâu rồi anh không trở về đây nhỉ?”

Chu Túy Túy nhấp môi, không nói lời nào.

Trong phòng an tĩnh, hai người cùng nằm trên một cái giường, giữ một khoảng cách nhất định.

Ngay lúc Thẩm Nam chuẩn bị đứng lên đi đến phòng tắm tắm rửa, Chu Túy Túy lại lần nữa xoay người qua, đôi mắt sáng rực nhìn anh, dùng ngón tay chọc chọc cánh tay Thẩm Nam, sự thích thú thể hiện rõ ràng trong mắt, cô cười khanh khách đề nghị: “Hay là anh...... Đến phòng tắm giải quyết một chút?”

Vừa dứt lời, Thẩm Nam hơi híp mắt nhìn cô, rất chính đáng sửa lại lời đề nghị: “Nếu không, làm phiền bà xã vất vã một chút?”

Chu Túy Túy sững sốt, đem chăn trùm kín người lại, từ bên trong truyền ra một câu: “Anh nằm mơ.”

Thẩm Nam nhìn bộ dáng túng túng này của cô, nâng khóe môi, đi vào phòng tắm.

*

Hôm sau, Thẩm Nam nói với Chu Túy Túy một tiếng sau đó lại nhanh chóng rời đi.

Chu Túy Túy cũng không quá để ý, cứ như thường ngày làm việc sinh hoạt.

Nhưng Thu Thu ngược lại rất tò mò, vội vàng hỏi: “Chị, sao mới sáng sớm mà anh rễ đã ra ngoài rồi?”

Chu Túy Túy ừ một tiếng, nhìn bên ngoài ánh nắng mặt trời tươi sáng, trầm mặc một lát, thấp giọng nói: “Chắc là đi bàn công việc.”

Chẳng qua công việc này rốt cuộc là làm về cái gì, cô cũng không rõ ràng lắm. Chỉ biết Thẩm Nam làm như vậy là có lí do riêng của anh.

Nghề nghiệp của Thẩm Nam, đã định trước những việc anh làm nhất định không đơn giản.

Cô còn đang thất thần, đột nhiên bên ngoài quán rượu có một người đi vào, là một người đàn ông mấy ngày trước đã đến đây uống rượu, cũng là người đã từng va vào cô.

Chu Túy Túy nhướng mày, trên mặt lộ ra một nụ cười nhìn về phía người tới.

“Bà chủ xinh đẹp.” Cường Tử nhìn cô, vẻ mặt đáng khinh: “Báo ca của chúng tôi muốn mời cô, đi cùng tôi một chuyến được chứ?”

Nghe vậy, Thu Thu vẻ mặt khẩn trương nhìn về phía Cường Tử: “Các người muốn làm gì?”

Cường Tử cười xòa, nhìn cô ấy từ trên xuống dưới một vòng: “Không có gì đâu, chỉ là muốn tìm hiểu một số việc nhỏ từ bà chủ xinh đẹp thôi.”

“Có thể.” Chu Túy Túy gật đầu, đáp ứng.

“Đi bao lâu?” ánh mắt cô lãnh đạm nhìn Cường Tử, rất bình tĩnh hỏi.

Cường Tử sửng sốt, không hiểu ý của cô cho lắm.

Chu Túy Túy cười nhạo một tiếng, nhướng mày ngồi ở ghế trên, vẻ mặt lười nhác: “Đầu tiên tôi muốn anh cho tôi một cái đáp án, muốn tìm hiểu cái gì đó mất bao lâu, nếu trong thời gian quy định mà tôi vẫn chưa trở về, nhân viên của tôi sẽ báo cảnh sát.”

Tiếng nói vừa dứt, Cường Tử cũng bắt đầu có cái nhìn khác về Chu Túy Túy.

Giọng nói của hắn mang sự châm chọc, nói rõ thời gian.

“Một giờ.”

“Không được, lâu lắm.” Chu Túy Túy ngước mắt nhìn về phía Cường Tử: “Nửa giờ, cũng đủ cho các người tìm hiểu được tất cả những gì các người muốn tìm hiểu.”

Cường Tử tính toán, gật đầu đáp ứng: “Đi thôi.”

Chu Túy Túy nhìn về phía Thu Thu, ra hiệu cho Thu Thu một ánh mắt, rồi sau đó theo Cường Tử rời đi.

......

Một bên khác, Thẩm Nam nhìn về phía người đàn ông ngồi đối diện, chân dài bắt chéo bộ dạng cà lơ phất phơ tựa lưng vào ghế ngồi, hơi híp mắt, lạnh giọng hỏi: “Các người đây là có ý gì?”

Báo ca nhướng mày cười, nhìn Thẩm Nam: “Ông chủ Thẩm, đừng có gấp, chúng ta xem cái video này trước, nếu anh thật sự không có vấn đề, ông chủ của chúng tôi sẽ ra đây, bàn chuyện làm ăn với anh.”

Thẩm Nam cười lạnh, nhìn Chu Túy Túy thần sắc tự nhiên trên màn hình theo dõi, trực tiếp đứng lên, biểu đạt sự phẫn nộ của mình: “Vụ làm ăn lần này tôi không muốn bàn nữa!”

Báo ca ra hiệu cho tên thuộc hạ đứng bên cạnh một ánh mắt, sau đó liền trấn an Thẩm Nam.

Hắn vỗ vỗ bả vai Thẩm Nam, nhẹ giọng khuyên bảo: “Chỉ là hỏi mấy vấn đề, sau khi hỏi xong chúng tôi sẽ thả vợ của anh đi, ông chủ Thẩm cứ việc yên tâm, chúng tôi tuyệt đối sẽ không động vào nửa cọng tóc của vợ anh.”

Thẩm Nam vẫn tức giận như cũ.

Tiểu Đồng đứng ở một bên, đối với cô gái xuất hiện trên màn hình rất tò mò, nhưng vẫn thật bình tĩnh bổ sung: “Ông chủ của tôi cũng không thiếu một đợt hàng hóa này, nếu các người đã không có thành ý, vậy chúng tôi đi trước.”

Hai người đi ra ngoài, không ai ngăn được.

Nhưng chỉ vừa đi tới cửa, bên trong đột nhiên truyền đến một giọng nói ôn hòa của đàn ông: “Ông chủ Thẩm.”

Bọn người Báo ca nhìn thấy người đàn ông vừa xuất hiện, vội vàng đứng dậy hô: “Chấn gia.”

Người đàn ông tên Chấn gia vẫy vẫy tay, trong tay còn cầm một cây quải trượng (gậy chống), ăn mặc rất mộc mạc, trên đầu còn đội thêm một cái mũ, cả người nhìn qua lịch sự văn nhã, mỉm cười nhìn Thẩm Nam.

“Xin lỗi ông chủ Thẩm, tôi tới muộn.”

Thẩm Nam hơi nhướng mày, nhìn người đàn ông cuối cùng cũng chịu lộ mặt này. Hắn vừa xuất hiện, phía sau liền có mười mấy bảo tiêu đi theo.

Thấy vậy, trong lòng Thẩm Nam đã nắm chắc.

Anh cười nhạt, vẻ mặt kiệt ngạo khó thuần [1]: “Chấn gia đúng không?” Thẩm Nam nâng khóe môi, châm chọc cười: “Thái độ như vậy, đây chính là cách các người bàn chuyện làm ăn?”

Chấn gia bị anh châm chọc cũng không tức giận: “Ngồi xuống ngồi xuống, chúng ta bình tĩnh nói chuyện.”

Thẩm Nam híp híp mắt, nhìn ông ta từ trên xuống dưới một lượt, mới không tình nguyện ngồi xuống, bắt đầu nghiêm túc nói chuyện hợp tác với nhau.

“Tôi yêu cầu bao nhiêu đồ vật, các người cũng đã biết rồi.” Thẩm Nam lời ít mà ý nhiều nói: “Trong vòng hai ngày, nếu Chấn gia bên này cung cấp không được, vậy không cần nhiều lời!”

Chấn gia nghĩ tới số lượng anh đưa ra, trầm ngâm một lát nói: “Ông chủ Thẩm, số lượng ngài yêu cầu có chút lớn...... Chúng ta bên này trong thời gian ngắn rất khó lấy được.”

Nghe vậy, Thẩm Nam khẽ hừ một tiếng, đùa nghịch đầu tóc của chính mình một chút, nói: “Một khi đã như vậy, thì thôi quên đi.” Anh thổi phồng: “Tôi tin rằng nếu tôi tăng thêm 10% giá cả, hẳn là có rất nhiều người nguyện ý cùng tôi hợp tác.”

“Đợi một chút!” Báo ca nhìn bọn họ: “Ông chủ Thẩm muốn số lượng hàng như vậy, cũng cần cho chúng tôi thời gian chuẩn bị chứ nhỉ?”

Thẩm Nam nghiêng đầu, nhìn về phía Tiểu Đồng. Tiểu Đồng hiểu rõ ưỡng ngực, liếc xéo nhóm người trước mặt này: “Ba ngày, không có liền không bàn nữa, tiền trao cháo múc.”

......

Thẳng đến khi đã ra khỏi nơi đàm phán, Tiểu Đồng vẫn chưa thể đem tâm tình của chính mình ổn định lại.

Xác định phía sau không có ai, Tiểu Đồng mới thấp giọng hỏi: “Thẩm gia, anh nói bọn họ sẽ thật sự giao hàng sao?”

“Ừ.”

Thẩm Nam móc điện thoại ra xem, nhìn về phía Tiểu Đồng: “Cậu đi về trước, đem kế hoạch nói cho bọn họ, tôi trễ một chút mới qua sau.”

Tiểu Đồng sửng sốt, nhìn về phía Thẩm Nam: “Kia Thẩm gia hiện tại anh muốn đi làm cái gì?”

Thẩm Nam liếc anh ta: “Tìm người.”

Tiểu Đồng: “......”

Hắn nhìn bóng dáng đội trưởng của mình, gãi gãi đầu nói thầm: Tìm người cái gì chứ, còn có cô gái xuất hiện trong cái video kia là ai???

*

Thời điểm Thẩm Nam trở lại quán rượu, Chu Túy Túy không có ở dưới lầu.

Anh hỏi Thu Thu mới biết được cô đã cùng người khác ra ngoài.

“Đi đâu?”

Thu Thu ấp úng nhìn về phía Thẩm Nam, không biết nên nói như thế nào. Cũng không thể nói chị ấy ra ngoài cùng với người đàn ông khác được.

Thẩm Nam híp mắt, gõ gõ mặt bàn, ánh mắt sắc bén nhìn về phía Thu Thu: “Không nói không sợ chị của cô xảy ra chuyện?”

Thu Thu hoảng hốt, vội vàng nói: “Chị ấy ra ngoài cùng Trạch ca rồi.”

Nghe được cái tên xa lạ, Thẩm Nam dừng một chút, hỏi cô: “Đó là ai?”

“Người... người theo đuổi... chị ấy.” Thu Thu bị Thẩm Nam nhìn đến mức chân phát run, nơm nớp lo sợ trả lời.

Nghe vậy, Thẩm Nam cười lạnh, nói cảm ơn rồi chuẩn bị đi tìm Tiểu Đồng.

Vừa mới đi tới cửa thì thấy được cách đó không xa có hai người song song đi tới, nhìn từ bên ngoài...... Trai xinh gái đẹp, tựa như Kim Đồng Ngọc Nữ. Quan trọng nhất chính là trên mặt Chu Túy Túy còn cười rất tươi, nụ cười trước đây anh chưa từng thấy qua.

Thẩm Nam vòng tay, lười biếng dựa vào cạnh cửa, dùng ánh mắt thú vị nhìn hai người kia không chớp mắt.

Khi nhìn thấy hai người nói nói cười cười, anh híp mắt đánh giá, nhẹ giọng “a” một tiếng.

Còn rất ái muội.

[1] /桀骜不驯/ Kiệt ngạo khó thuần: kiêu ngạo, không chịu khuất phục trước bất kỳ điều gì.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.