Điệu Thấp Làm Hoàng Đế

Chương 68: Chương 68: Ba động




Khi ánh mắt tất cả người chăm chú nhìn Trương Cư Chính, chỉ thấy Trương Cư Chính lạnh nhạt đúng đó, cười nói với quan viên phía dưới:

- Trương Cư Chính gặp qua các vị đồng liêu, nhận được điện hạ hậu ái, sau này ta chính là quận thủ Hoán Dương quận, sau này cùng các vị đồng liêu cộng đồng quản lý Hoán Dương quận bình an!

Tất cả quan viên ào ào đứng dậy bái kiến:

- Thuộc hạ bái kiến Trương quận thủ!

Lý Chính hài lòng nhìn các vị quan viên phía dưới phản ứng, càng hài lòng nhìn vị danh tướng trước mắt!

Trương Cư Chính!

- Giỏi về mưu quốc, kém cỏi mưu thân…

Đại chính trị gia duy nhất đời Minh, tên chữ Thúc Đại, tự Thái Nhạc. Thời kỳ Vạn Lịch, Nội Các Thủ Phụ, phụ tá Vạn Lịch Hoàng Đế Chu Dực Quân khai sáng - Vạn Lịch tân chính, sử xưng cải cách Trương Cư Chính, nhờ cải cách của Trương Cư Chính mà Đại Minh mới có thể lại kéo dài hơn nửa thế kỷ. Nếu như không có Trương Cư Chính, Đại Minh chỉ sợ Vạn Lịch đã phải vong quốc.

Đối với Trương Cư Chính, Lý Chính hiểu rõ một ít, vị này chính là siêu cấp danh tướng, bên trong nhân tài trong dòng sông lịch sử, nếu như nói hắn ở hạng trước năm thì hơi cường điệu quá, nhưng mười vị trí đầu là có. Bây giờ đặt ở đây làm quận thủ quả thực đại tài tiểu dụng, nhưng bây giờ không có cách, Trần Cung quản lý La Võng, những người khác lại không có năng lực như thế, trước hết để cho Trương Cư Chính tạm thời chưởng quản Hoán Dương quận.... Đợi sau khi tất cả quan viên Hoán Dương thành rời đi, Lý Chính cùng Trương Cư Chính, Lữ Bố, Trần Cung bốn người tiếp tục ngồi xuống bên trong cao đường!

Lý Chính nhìn Trương Cư Chính cầm đầu bên trái, Lữ Bố cầm đầu bên phải, tiếp theo chính là Trần Cung. Lý Chính trực tiếp giới thiệu Trương Cư Chính cho Lữ Bố và Trần Cung:

- Phụng Tiên, Công Đài vị này chính là đồng liêu của chúng ta, Trương Cư Chính, Giang Lăng Công, tài hoa có thể so với Lý Tư Tiêu Hà! Bản vương có Giang Lăng Công, sự nghiệp tất thành!

Trương Cư Chính thấy chủ công mình tôn sùng mình như thế, không khỏi cảm kích nói:

- Chủ công nâng đỡ, ta cửu ngưỡng đại danh Ôn Hầu, Công Đài, bây giờ thấy một lần, vạn phần kích động!

Khi nhìn thấy Lý Chính tôn sùng Trương Cư Chính, Trần Cung khiếp sợ nhìn vị đồng liêu này của mình, tài năng có thể so sánh với danh tướng Đại Tần như Lý Tư cùng Tiêu Hà, xem ra nhất định là đỉnh phong nhân kiệt hậu thế!

Trần Cung chắp tay nói:

- Bây giờ nhìn thấy Giang Lăng Công, Tần Vương phủ chúng ta lại thêm đại tài, có thời gian chỉ giáo nhiều hơn!

Chỉ thấy Trương Cư Chính vội vàng khoát tay, hiền lành nói:

- Công Đài chi mưu, ta cũng rất khâm phục, ngày khác cộng đồng nghiên cứu thảo luận, có thể hay không!

- Tốt, tốt, cung nghênh đại giá!

Trần Cung kích động nói.

Mà Lữ Bố nghe thấy Trương Cư Chính là đỉnh phong nhân kiệt hậu thế cũng tán thành mình, không khỏi cao hứng nói:

- Giang Lăng Công, bây giờ ta chính là đô úy Hoán Dương thành, ngươi chính là quận thủ Hoán Dương quận, nếu ngươi có chuyện gì, cứ việc phân phó Lữ Bố ta!

- Ha ha! Ta sớm đã hiểu rõ thực lực Ôn Hầu, ngày sau sẽ không thể rời bỏ Ôn Hầu trợ giúp! Còn cần dựa vào Ôn Hầu nhiều hơn!

Trương Cư Chính cười nói với Lữ Bố.

Mà Lý Chính trông thấy các vị nhân kiệt trò chuyện vui vẻ, hết sức cao hứng! Quả nhiên mình là Âu Hoàng, vậy mà mới bốn lần liền có thể đạt được mấy vị đại tài như thế, quả thật không dám tưởng tượng. Dù sao nếu không có bọn họ, mình sẽ không nhẹ nhõm giống như bây giờ. Bây giờ võ có Lữ Bố, Hoa Hùng, văn có Trần Cung, nội chính đại tài Trương Cư Chính, lại thêm chủ công anh tuấn tiêu sái, ngọc thụ lâm phong là mình, Yến Dương phủ nho nhỏ ai có thể ngăn cản bản vương!

Trong lúc nhất thời mấy người rất hưng phấn, bầu không khí nhiệt liệt!

Mà bên ngoài Hoán Dương thành cũng bắt đầu chấn động, hôm nay Tần Vương điện hạ đầu tiên bổ nhiệm Lữ Bố tướng quân làm đô úy Hoán Dương thành, đây vốn không khiến người ngoài ý, bởi vì là chuyện sớm hay muộn, nhưng sau đó vậy mà lại bổ nhiệm vị trí quận thủ Hoán Dương quận, mà vị quận thủ này chính là một vị thần bí đại tài, tên là Trương Cư Chính. Lúc này các loại tin tức truyền khắp thế lực lớn nhỏ Hoán Dương thành, cùng các loại chim bồ câu truyền ra bên ngoài Hoán Dương thành, không ít thế lực có lòng chú ý Tần Vương cũng dần dần đạt được tin tức!

Đặc biệt là ngũ đại quận thủ Yến Dương phủ ào ào đạt được tin tức, có chấn kinh, có kiêng kị, còn có hiếu kỳ, nhưng không hề nghi ngờ năm người này đều phái người tiến về điều tra quận thủ Hoán Dương quận Trương Cư Chính mới xuất hiện là nhân vật bậc nào, vậy mà có thể được Tần Vương tán thành, trực tiếp mệnh lệnh làm quận thủ! Người nào có thể có tư cách nhảy lên trở thành quận thủ giống như mình!

Mà một chỗ phía nam Yến Dương phủ, bọn người Tần Lâm Quân đang nghỉ ngơi tại đây!

Đột nhiên một con chim bồ câu trắng dừng lại trên bờ vai Nguyệt Ảnh, đưa tới chú ý của mọi người, mà Nguyệt Ảnh gở ra thư chim bồ câu trắng mang tới giao cho Tần Lâm Quân.

Tần Lâm Quân mở thư, nhìn tin tức phía trên, gương mặt tuyệt mỹ lộ ra thần sắc chấn kinh, đám người Diệp Hân Ngữ bên cạnh nhìn Tần Lâm Quân lộ ra biểu lộ như thế cũng bất ngờ không thôi. Ngay khi Diệp Hân Ngữ muốn mở lời hỏi, Tần Lâm Quân đã đưa thư tiên cho nàng, Diệp Hân Ngữ cầm thư nhìn, sau đó cả kinh nói:

- Vương phi, không nghĩ tới Tần Vương vậy mà nhanh chóng thu Hoán Dương thành, giết Ngô Quy, thay đô úy Hoán Dương thành, càng đáng sợ chính là trực tiếp bổ nhiệm quận thủ Hoán Dương quận!

Tần Lâm Quân khiếp sợ không phải cái này, mà chính là Trương Cư Chính thần bí kia, rốt cuộc là ai, sao lại đột nhiên xuất hiện đã được Lý Chính bổ nhiệm làm quận thủ!

Ở chung lâu, nàng biết Tần Vương Lý Chính cũng không phải loại người tùy tiện!

Nguyên lai tưởng rằng vị trí quận thủ là của Trần Cung, không nghĩ tới lại xuất hiện một nhân vật!

Tam hoàng tử Lý Chính ngươi đến cùng còn có át chủ bài gì? Tất cả mọi người đã bị ngươi lừa!

Ban đêm Hoán Dương thành, trong phủ Uông gia, Uông Thiên Dương đang báo cáo với Uông Minh chuyện phát sinh hôm nay.

- Phụ thân, bây giờ Lữ đô úy cùng Trương quận thủ đều là người Tần Vương, chúng ta bây giờ nên đối đãi như thế nào?

Uông Thiên Dương hỏi.

Uông Minh nhìn mọi người Uông gia hỏi:

- Hôm nay điều tra, các ngươi tra được vị Trương Cư Chính quận thủ kia dấu vết không, hắn đến cùng là người nơi nào, làm sao xuất hiện tại Hoán Dương thành. Mọi người đều lắc đầu, hôm nay người tất cả thế lực điều tra vị quận thủ Trương Cư Chính đột nhiên xuất hiện này, nhưng không người có thể biết được hắn là ai, chỉ biết là đối phương đột nhiên xuất bên trong đô phủ, sau đó được Tần Vương bổ nhiệm làm quận thủ!

- Việc đã đến nước này, chúng ta đã không có biện pháp chống lại Tần Vương, chúng ta trước quan sát quan sát quận thủ mới tới đến cùng là người như thế nào, nhìn hắn như thế nào làm việc, trong khoảng thời gian này Tần Vương còn ở Hoán Dương thành, chúng ta trước chống đỡ vị Trương quận thủ này! Nghe theo sắp xếp của hắn!

Uông Minh nghĩ nghĩ một hồi cho ý kiến.

- Vâng!

Xa xa, Lưu gia cũng phát sinh trò chuyện kiểu này, cũng là chống đỡ Trương quận thủ!

Tất cả thế lực lớn nhỏ bên trong Hoán Dương thành cơ bản giống nhau, ai cũng mang tâm thế quan sát vị quận thủ mới này như thế nào hành sự. Ba ngày sau, Trương Cư Chính rất nhanh đã quen thuộc chức vụ quận thủ, cộng thêm Tần Vương Lý Chính xác nhận, cùng Lưu, Uông hai nhà chống đỡ, rất nhanh đã triệt để trông coi Hoán Dương thành!

Dưới sự cai trị của Trương Cư Chính, hiệu suất văn phòng Hoán Dương thành chậm rãi đề cao, tin tưởng rất nhanh, toàn bộ quan phủ trên dưới Hoán Dương thành dưới sự chỉ huy của Trương Cư Chính sẽ rực rỡ hẳn lên, rất được dân tâm bách tính!

Mà ba ngày qua, Hoán Dương quận còn lại ba thành, Dương thành, Giang thành, Lương Thành, ba vị thành chủ đã sớm tiếp nhận tin tức, bây giờ đã tới Hoán Dương thành, tiến về bái phỏng Tần Vương Lý Chính cùng quận thủ mới - Trương Cư Chính.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.