Điệu Thấp Làm Hoàng Đế

Chương 25: Chương 25: Đến Yến Dương Thành




Khi Lý Chính ở Ngọc Kinh thành đã hiểu rõ tình huống Yến Dương phủ, nhưng đối với tình huống cụ thể Yến Dương phủ, còn không phải hiểu rõ rất sâu. Cho nên lần này tiến về phủ thành phủ đô Yến Dương, cần gấp hiểu rõ đến tình huống cụ thể Yến Dương thành. Để cho mình căn cứ tình huống cụ thể Yến Dương thành, chế định một hệ liệt kế hoạch, để cho mình càng nhanh chưởng quản đất phong của mình. Mà Tần Lâm Quân càng thêm cần, các nàng đi vào Yến Châu là gặp phải nguy hiểm. Không ít thế lực có thù với trấn quốc phủ của nàng, huống chi tam đại đỉnh cấp thế lực Yến Châu đều muốn cho Tần Lâm Quân chết!

Ngày thứ hai, hai đội ngũ xuất phát, bọn người Diệp Hân Ngữ ngồi một chiếc xe ngựa, đi theo Dạ Lăng Vân thống lĩnh đi phía trước dẫn đường. Tần Vương Lý Chính đi ở giữa trong đội ngũ, mà Tần Lâm Quân cùng Phương Tư Vũ Tần Liệt hai thủ hạ đắc lực thì ở sau đội ngũ thương lượng.

“Các ngươi cảm thấy Diệp Hân Ngữ, nữ tử này thế nào?!”

Tần Lâm Quân lúc này anh tuấn uy vũ cưỡi một đầu tuấn mã trắng như tuyết không có một sợi lông tạp cao lớn đi về phía trước, nhẹ giọng hỏi bọn họ.

“Theo tất cả tình huống tối hôm qua mà xem, Diệp Hân Ngữ là một nữ tử bất phàm mưu trí thao lược, chúng ta có thể thu nhận nàng, như thế sẽ có trợ giúp rất lớn cho thiếu chủ.”

Phương Tư Vũ nghĩ nghĩ một hồi trả lời.

“Không sai, Diệp Hân Ngữ nàng lại là người trong Yến Dương thành, lại thêm Diệp gia đã bị diệt tộc, trực tiếp bài trừ khả năng địch nhân phái người nằm vùng, dù sao bọn họ cũng sẽ không lấy ra cao cấp Địa giai công pháp. Nếu có thể nhận lấy Diệp Hân Ngữ, đối với hành động cùng kế hoạch tương lai của chúng ta sẽ có trợ giúp rất lớn.”

Tần Liệt cũng trả lời nói.

Bọn họ tiếp tục thảo luận,

“Lần này tới cảnh nội Yến Châu, chúng ta tương đối nguy hiểm, trước đó đại bộ phận thế lực Yến Châu có cừu hận rất lớn với trấn quốc phủ chúng ta, mà Yến Châu Chu gia, Hà gia cùng Chu gia đối với chúng ta hận thấu xương. Chúng ta lần này tới Yến Dương phủ, bọn họ tất sẽ ra tay với chúng ta.”

“Không sai, lần này là một dương mưu Thần Hoàng dùng cho trấn quốc phủ chúng ta, chúng ta không thể không đến, đối với ba nhà đỉnh cấp thế lực Yến Châu. Chúng ta không thể không phòng!”

“Vạn phần cẩn thận! Thề sống chết bảo hộ an toàn của thiếu chủ!”

Tần Lâm Quân trầm tư một chút, hơi bá khí nói:

“Yên tâm, Chu gia, Hà gia cùng Chu gia tam đại đỉnh cấp thế lực bên trong Yến Châu hận chúng ta tận xương, nhưng bọn hắn không dám đối phó chúng ta ở bên ngoài. Bọn họ cần muốn tìm một cái cớ, hoặc là một cơ hội, sẽ không đối phó chúng ta ngay lập tức, trong thời gian ngắn chúng ta có thể không cần sợ bọn họ động thủ, mà bọn họ nhiều nhất chỉ có thể phái cường giả Tông Sư đỉnh phong tới. Chúng ta bây giờ chủ yếu nhất là nắm trước Yến Dương thành vào trong tay!”

“Vâng!”

“Bất quá chúng ta cần chú ý một chút đến Tam hoàng tử Tần Vương Lý Chính, Yến Dương phủ là đất phong của hắn, hắn có địa vị chính thống tại Yến Dương phủ! Mà trong khoảng thời gian này tiếp xúc, Tam hoàng tử Tần Vương Lý Chính này cũng không phải một loại người bình thường.”

Sắc mặt Tần Lâm Quân lạnh nhạt phân tích.

“Hoàng tử xuất thân hoàng thất có ai là người đơn giản, Tần Vương Lý Chính nhiều nhất cũng là có dã tâm, nhưng hắn không có thế lực cùng thực lực. Cường giả mạnh nhất cũng chính là thủ hạ tâm phúc của Vân quý phi, chính là Phúc lão tương truyền có tu vi Tông Sư đỉnh phong. Mà tu vi bản thân hắn mới đến Tiên Thiên sơ kỳ, Thiên Linh Quả không thể khả nhanh như vậy đã phục dụng, nhất định đợi đến khi tu vi hắn là Tiên Thiên đỉnh phong mới phục dụng. Mà năm trăm thiết kỵ không đáng để lo, dù sao ba ngàn tinh anh thiết kỵ chúng ta bí mật mang đến đây cũng sắp tới.”

Trong mắt Phương Tư Vũ mang theo một tia tinh quang, khuôn mặt mang theo đắc ý nói. “Bất quá Dạ Lăng Vân là tướng tài không tệ, chúng ta nên đề phòng hắn một chút.”

Tần Liệt nói bổ sung.

“Ừm, Dạ Lăng Vân là nhân tài không tệ, đáng tiếc là người của Tần Vương Lý Chính.”

“Đến Yến Dương thành, chúng ta phải đề phòng người của Tần Vương Lý Chính, cùng bọn hắn nước giếng không phạm nước sông, trong bóng tối mời chào nhân kiệt thuộc về mình, tăng cường thực lực! Khuếch trương thế lực. Các ngươi sẽ vất vả một chút!”

“Vâng, thiếu chủ!”

...

Ba ngày sau, một đoàn người Tần Vương Lý Chính tới phủ thành Yến Dương phủ đô Yến Dương thành! Thành trung tâm Yến Dương phủ, đại thành nắm giữ gần trăm vạn nhân khẩu.

Lý chính ngồi ở trên xe ngựa yên tĩnh nhìn toà thành trì rộng rãi thâm hậu này, thành tường cao đến năm trượng, hai bên kéo dài trông không đến cuối cùng. Cổng thành dày đặc tản mát ra khí tức lịch sử nồng hậu, năm cỗ xe ngựa đều có thể dàng hàng ngang đi xuyên qua cổng thành.

Từ cổng thành đã thấy được hai bên đường phố là trà lâu, tửu quán, hiệu cầm đồ, nhà xưởng trong cửa thành. Trên đất trống hai bên đường phố còn có không ít tiểu thương phiến mở ô lớn. Đường đi kéo dài hai bên hướng đông tây, đường đi lúc đầu rộng lớn vẫn lộ ra chen chúc, có người gồng gánh đi đường, có điều khiển xe bò đưa hàng, có đánh xe ngựa kéo xe vận tải, có ngừng chân thưởng thức cảnh sắc Yến Dương thành.

Người đi đường người đến người đi, tiếng rao hàng không ngừng, các loại thăng trầm của cuộc sống, phi thường náo nhiệt.

Lúc này, đột nhiên trong đám người tách ra hai bên, một chi đội ngũ cưỡi ngựa nhanh chóng tới trước cửa thành. Chỉ thấy hai vị nam tử cầm đầu, bên trái là một trung niên nhân ôn tồn lễ độ, dáng vẻ đường đường. Bên phải chính là một vị võ tướng, người mặc khải giáp, khôi ngô cao lớn, uy phong lẫm liệt, khuôn mặt kiên nghị. Chỉ chốc lát sau, lập tức đến phía trước đội ngũ Tần Vương Lý Chính, đi bộ hướng về phía trước. Du khách người qua đường xung quanh ào ào ngừng chân vây xem, nghị luận ầm ĩ:

“Kia không phải quận thủ đại nhân, Tào đại nhân sao?”

“Đúng vậy, còn có Trương đô úy, Trương đại nhân!”

“Phía sau còn có Lưu công tào, Hoàng chủ bộ mấy vị đại nhân!”

“Bọn họ đi vào cổng thành làm cái gì?”

“Những đại nhân này bình thường một người cũng khó gặp, một lần xuất hiện nhiều người như vậy!”

“Cảm giác giống như đang nghênh tiếp một đại nhân vật!”

“Không biết là vị đại nhân vật nào!”

“Chẳng lẽ là vị Tam hoàng tử Tần Vương điện hạ kia!”

“Cảm giác có đại sự sắp xảy ra!”

Lý Chính nhìn thấy như thế cũng đi xuống xe ngựa, khi mọi người trông thấy Lý Chính đi xuống xe ngựa, chỉnh tề cung kính nói: “Cung nghênh Tần Vương điện hạ!”

Người qua đường xung quanh trông thấy các đại nhân trong thành cung kính đối với Tần Vương mà giật mình, sau đó cũng ào ào khom lưng hành lễ!

“Thiếu niên vô cùng anh tuấn kia là Tam hoàng tử Tần Vương Lý Chính sao!”

“Đúng vậy, khí chất thật cao quý, xem xét cũng là người hoàng tộc!”

“Không hổ là Tần Vương điện hạ, thật là uy vũ “

Lý Chính nhìn đám người đến trước mặt đón tiếp mình, trong lòng cảm thán không thôi. Xem ra bọn họ vẫn rất tôn trọng mình, rất để ý mình đến, không phải vậy sao lại phù hợp như thế, ta vừa tới, bọn họ đã đến. Nếu như những người quận thủ có thể nghe thấy lời trong lòng Lý Chính, khẳng định không khỏi quát, nói nhảm, hiện tại toàn bộ Yến Dương phủ đều là đất phong của ngươi, sau này là tiểu hoàng đế của Yến Dương phủ, người chưởng quản sinh tử toàn bộ Yến Dương phủ! Ai dám không thèm để ý ngươi, ai dám không chú ý ngươi. Nếu quả thật còn có loại người này, sớm đã tự mình chơi chết hoặc là người khác bị chơi chết rồi, có phải xem thường chúng ta hay không!

“Chư vị, xin đứng lên!

Ngữ khí Tần Vương Lý Chính rất uy nghiêm vang lên.

“Đa tạ Tần Vương điện hạ!”

Mọi người nghe xong, tạ ơn đứng dậy.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.