Điệu Thấp Làm Hoàng Đế

Chương 16: Chương 16: Yến Châu Thế Lực




Tần Phúc lão tiếp tục nói: “Huống chi là bệ hạ tứ phong Yến Châu làm đất phong ngài, mà Tần Lâm Quân còn dám trực tiếp đi theo.”

Mặt mũi Tần Vương Lý Chính tràn đầy mừng rỡ nhìn Phúc lão,

“Xem ra tài trí Phúc lão không thấp, quả nhiên có chỗ mẫu phi coi trọng, có thể trở thành một sự giúp đỡ lớn cho ta.”

Trong lòng Lý Chính suy nghĩ hỏi thêm:

“Vì sao Tần Lâm Quân không dám tới cảnh nội Yến Châu “

Phúc lão cười cười, vuốt vuốt chòm râu, tiếp tục nói: “Bởi vì có thể nói, các đại thế lực Yến Châu đều căm thù đại tướng quân Tần Niết, năm đó bởi vì tấn công Đại Dự vương triều, từng bức bách các thế lực cùng tam đại gia tộc Yến Châu xuất tiền, ra quân lương, còn để tuấn kiệt gia tộc tiến vào quân đội, nhưng những tuấn kiệt kia không có mấy có thể trở về, để tam đại gia tộc bị thương nặng.”

“Hai mươi mấy năm qua mới khôi phục nguyên khí, có thể nói, điện hạ ngươi đến Yến Dương phủ, người khác không dám đối với ngươi làm gì, nhưng Tần Lâm Quân, có thể lại khác biệt. Nàng vừa tiến vào Yến Châu cảnh nội sẽ nguy hiểm nhiều hơn, ta đoán hiện tại tam đại gia tộc Yến Châu chắc đã đều biết Tần Lâm Quân đã bước vào cảnh nội Yến Châu.”

Một đoàn người Tần Vương Lý Chính tiến vào Yến Châu, chạy tới Yến Dương phủ trong đô thành Yến Dương thành ở trong Yến Dương quận còn cần lộ trình năm ngày. Một trong cửu châu Đại Hiên hoàng triều - Yến Châu có phạm vi hơn hai triệu km vuông, nơi này có ba đại thế gia, chính là đại thế lực nhất lưu của Đại Hiên hoàng triều.

Ba đại thế gia phân biệt là Chu gia, Chu gia, cùng Hà gia. Tam đại gia tộc có thể nói chưởng khống bảy thành lợi ích toàn bộ Yến Châu, ba phần lợi ích còn lại thì do các trung tiểu thế lực phân chia. (Chu gia trước là nghĩa từ Chu là xung quanh, chu gia sau nghĩa từ Chu là đỏ thắm)

Lúc này, tộc trưởng của ba đại gia tộc đều tề tựu trong đình trong hồ bích thủy thanh u, nhìn tin tức vừa truyền tới.

“Con gái Tần Niết chi nữ, Tần Lâm Quân vừa bước vào Yến Châu, hiện tại đang tiến về Yến Dương phủ. Chu gia gia chủ, Chu Vô Tận lạnh nhạt nói;

“Hừ! Không hổ là đệ nhất thiên kiêu đại danh đỉnh đỉnh Đại Hiên hoàng triều, lại còn dám đến Yến Châu, Tần Niết xem thường chúng ta à. Ha ha! Rất tốt!

Ánh mắt Chu gia gia chủ Chu Quế Tín tàn nhẫn nói.

Hà gia gia chủ Hà Dụng cười nói: “Nàng không đến được sao, so với ở lại Ngọc Kinh thành, đến Yến Châu chúng ta đối với nàng mà nói là tốt hơn nhiều, ngươi cho rằng Tần Niết có biện pháp nào sao?

Hà Dụng tuy cười nhưng trong mắt của hắn mang theo một tia cừu hận.

Hai mươi năm trước, thiếu tộc trưởng kiệt xuất nhất Hà gia, Hà Dục bị Tần Niết buộc tiến vào bộ đội công chiếm Đại Dự vương triều, cuối cùng chiếm lĩnh Đại Dự vương triều. Nếu như vậy còn miễn, nhưng Hà Dục lại chết trên chiến trường, mà cơ hồ toàn bộ tinh anh con cháu Hà gia đều không về được!

Không chỉ là Hà gia, ba đại thế gia cơ hồ đều như thế, thanh niên tài tuấn gia tộc mình quý giá cơ hồ đều chết trên chiến trường. Chuyện này sao có thể không cho tam đại gia tộc hoài nghi, sao có thể không cho Chu gia, Hà gia, Chu gia hận, Hà gia càng hận thấu xương.

“Ha ha, không biết, nếu như Tần Lâm Quân chết ở chỗ này, Tần Niết sẽ như thế nào, có thể nổi điên hay không, ha ha!

Hà gia gia trưởng lại tiếp tục gằn giọng nói;

“Ha ha!

Các đại gia trưởng cười ha hả, mặc dù mọi người đều đang cười, nhưng hoàn cảnh xung quanh lúc đầu ấm áp lại râm mát rồi từ từ lạnh lẽo.

“Lần này được thưởng tứ phong chính là Tam hoàng tử Tần Vương Lý Chính, nghe nói Tam hoàng tử Tần Vương Lý Chính này xem như một người trong suốt nếu so với mỗi hoàng tử, biểu hiện thường thường không có gì lạ. Bất quá, Tam hoàng tử Tần Vương Lý Chính này như thế nào, hắn bây giờ có thể nhận được Thần Hoàng sắc phong một phủ chi địa như Yến Dương phủ.”

Các loại tiếng cười lắng lại, Chu gia gia chủ hỏi thăm;

“Hừ, Tam hoàng tử Tần Vương Lý Chính, hai mươi năm trước, chuyện kia chẳng lẽ không có bóng của Thần Hoàng à, Tần Vương Lý Chính, chúng ta không dám giết, nhưng chúng ta không thể để mất quyền lực cho hắn?”

Chu gia gia chủ Chu Vô Tận trả lời.

“Không sai, Thần Hoàng bây giờ phong đất phong chó Tam hoàng tử của hắn ở nơi này, chưa chắc không phải để cho chúng ta cùng Tần Niết chém giết, để cho hai bên chúng ta tranh giành ngươi chết ta sống. Để cho hắn tọa sơn quan hổ đấu, sau cùng hắn nhận lợi.”

“Mà Tam hoàng tử Tần Vương Lý Chính, hừ,, Yến Châu là địa bàn của chúng ta, đi vào Yến Châu của chúng ta, không phải chúng ta muốn thế nào thì làm thế đó à. Chính hắn vô năng, chưởng quản không được Yến Dương phủ thì trách chúng ta sao?”

Hà gia gia chủ Hà Dụng khinh thường trả lời.

Chu gia gia chủ Chu Quế Tín lại tiếp tục nói:

“Ừm, không sai, bất quá chúng ta chớ làm tổn thương Tam hoàng tử này, nếu không thời điểm chúng ta và Tần Niết tranh đấu sẽ cho Thần Hoàng một cái cớ tới chiếm Yến Châu, nếu thế thì chúng ta khó có thể ngăn cản.”

“Không hổ là hoàng đế Đại Hiên hoàng triều, đây cũng là một trong các mưu kế của hắn, tọa sơn quan hổ đấu, đến lúc đó nếu như Tam hoàng tử Tần Vương Lý Chính xảy ra chuyện, vậy hắn sẽ có cái cớ để xuống tay. Chúng ta không chỉ không thể động Tần Vương, lúc cần thiết còn phải bảo vệ hắn, cam đoan nhân sinh của hắn an toàn.”

Khi Hà Dụng nhắc đến Thần Hoàng, trong mắt ba người đều lóe qua một tia kiêng kị.

“Không sai, chúng ta ước thúc tốt con cháu trong nhà, không nên kiếm chuyện với Tam hoàng tử Tần Vương Lý Chính, nếu như gặp phải còn phải chiêu đãi thật tốt mới được.”

“Tốt”

Tam đại gia chủ đều đồng ý việc lần này. Đang lúc tam đại gia chủ mưu đồ bí mật. Xa xa ở Yến Dương thành, trong đô phủ, Yến Dương quận thủ Tào Kim Hoa nhìn tin tức truyền đến Tần Vương Lý Chính đã bước vào Yến Châu.

Quân sư bên cạnh hỏi: “Tam hoàng tử Tần Vương Lý Chính đã đi tới Yến Châu, sau năm ngày sẽ đến Yến Dương thành, không biết quận thủ đối đãi Tam hoàng tử này như thế nào”.

“Nên như thế nào thì như thế ấy, xem trước một chút Tần Vương Lý Chính có thái độ gì, bất quá bây giờ trọng yếu nhất là nhìn xem Tần Lâm Quân hành sự, nàng cũng không phải một nhân vật đơn giản.”

Tào quận thủ nhìn về phía xa trả lời, hướng kia chính là phương hướng Yến Dương thành mà Tần Vương sẽ đến

Sau đó không lâu, thế lực trong Yến Dương quận và các quận xung quanh liền nhau trong Yến Dương phủ đều nhận được tin tức Tam hoàng tử Tần Vương Lý Chính sắp tới Yến Dương phủ.

“Không ngờ, Tần Vương Lý Chính nhanh như vậy đã đến đất phong.”

Gia trưởng mấy tiểu gia tộc trong Yến Dương quận tề tựu cùng một chỗ. Một gia chủ trong đó nói.

“Xem ra, Yến Dương quận chúng ta phải đổi trời “

Một gia chủ khác cảm thán.

“Ừm, không sai, Tần Vương Lý Chính được phong một phủ chi địa, huống chi Tần Lâm Quân cũng đi theo tới đây, tình huống tiếp theo càng ngày càng phức tạp.”

“Gần đây nên ước thúc tốt người trong gia tộc mình, không được chọc tới người không nên dây vào.

“Ừ”

“Không sai.”

“Đại thế lực đấu tranh, không phải chuyện mà chúng ta có thể nhúng tay “

“Ai, chỉ sợ dù chúng ta không nhúng tay vào, cũng sẽ có người tìm tới chúng ta”

Một gia chủ lo lắng nói...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.