Độc Bộ Thiên Hạ

Chương 1052: Chương 1052: Bốn tiếng quát mở thiên địa




Cho dù là Tổ Thần, Nguyên Thủy Thiên Vương hay Thanh Đế, bọn họ sinh tiền cũng không tự thân chứng đạo Nguyên Thủy, mà là bị nhốt tại cảnh giới Đạo Quân. Chỉ có Di La Thiên Địa Tháp của Nguyên Thủy Thiên Vương là vượt qua trình tự chí bảo, trở thành Nguyên Thủy chứng đạo chi bảo.

Ba vị này hiển nhiên đã mưu tính từ sớm, chỉ chờ giây phút sống lại này là ngay lập tức tiếp lấy Nguyên Thủy màng thai mở lại thiên địa, lập tức chứng được Nguyên Thủy!

Bất luận kẻ nào chứng đạo Nguyên Thủy, đối với Diệp Húc mà nói cũng không phải tin tức tốt. Nguyên Thủy Thiên Vương xuất ra một bước cuối cùng, tất nhiên phải buộc hắn khai thiên tích địa, khôi phục tiên đình thịnh thế, làm cho mình cùng viễn cổ chúng tiên ngã xuống vĩnh sinh trường cửu.

Tổ Thần hoặc Thanh Đế xuất ra một bước cuối cùng, cũng sẽ làm cho Diệp Húc khai thiên, hóa thân Hồng Mông, sau đó mượn dùng uy năng lục đạo, thống trị thế giới vĩnh viễn!

Vu đạo vốn không thể trường sinh bất tử, thọ nguyên cực hạn chỉ là năm mươi sáu vạn năm, nhưng mà vận chuyển của Lục Đạo Luân Hồi, có thể giúp cho bọn họ cứ mỗi cách năm mươi sáu vạn năm chuyển thế trùng sinh một lần!

Nhưng mà, so sánh tốc độ nhập thổ Nguyên Thủy khí của Tổ Thần, Nguyên Thủy Thiên Vương, tốc độ nhập thổ của Hồng Mông Thanh Đế, Thanh Liên có thể không đáng kể, hiển nhiên Thanh Đế với Tổ Thần, Nguyên Thủy Thiên Vương còn có một đoạn chênh lệch nhất định, lỡ mất cơ hội đột phá này.

Sư đệ, kẻ tâm địa gian trá như đệ nhất định là sớm dự liệu được trường hợp này, tất nhiên cũng có thể nhân cơ hội chứng đạo Nguyên Thủy chứ? Ánh mắt Ứng Tông Đạo có chút nóng bỏng nhìn về phía Diệp Húc, chờ mong nói.

Diệp Húc lắc đầu, Ứng Tông Đạo kỳ vọng vào hắn quá cao. Hắn nay vẫn là cảnh giới Thiên Quân, khoảng cách chứng đạo Đạo Quân, còn có chút khó khăn.

Chứng đạo Nguyên Thủy khó khăn bực nào, Tổ Thần, Nguyên Thủy Thiên Vương cùng cả đời lực cũng chưa chắc có thể làm được. Thanh Đế mặc dù chuyển thế trùng sinh, cả đời này cũng chỉcó hi vọng đánh sâu vào Nguyên Thủy thôi.

Ánh mắt Diệp Húc đột nhiên trở nên vô cùng sắc bén, trầm giọng nói: Bất quá ta nếu là chứng được Đạo Quân, liền có hy vọng có thể cùng những nhân vật này tranh cao thấp một chuyến, không đến mức bị bọn họ áp chế quá nhiều!

Nguyên Thủy tuy với Đạo Quân chỉ kém một cảnh giới, chỉ là một cảnh giới nhưng lại có cách biệt một trời một vực, mặc dù là Diệp Húc thanh Đạo Quân rồi, so với cường giả chứng đạo Nguyên Thủy vẫn không bằng. Nhưng là có thể phản kháng vài phần!

Ầm vang!

Hắn toàn lực thúc dục ngọc thụ nguyên thần, vô số căn tu cành lá điên cuồng sinh trưởng, thô to ức vạn dặm căn tu quán thông màng thai, hấp thu Nguyên Thủy khí, cành lá đã ở điên cuồng hấp thu Nguyên Thủy khí, ở trong người ngưng kết đại đạo, khiến cho Diệp Húc tiên tới cảnh giới Đạo Quân!

Cây Thế Giới gây ra tiếng động kia thật kinh thiên động địa, lập tức kinh động Tổ Thần cùng Thanh Đế. Chỉ thấy Hồng Mông do Thanh Liên hóa hình thành một vị Đại Đế, cùng Tổ Thần đồng thời nhìn qua Diệp Húc.

Người khai thiên lập địa... Xem ra ngươi tất nhiên là kiệt xuất trong thiên hạ, không muốn xả thân khai thiên. Bất quá ta phải ép ngươi khai thiên, thành toàn chúng sinh, khai sáng ra thời đại của đại vu!

Ánh mắt Tổ Thần dừng ở trên người Diệp Húc,trong đôi mắt lộ ra một chút ý cười, lập tức ma thần chi thể chuyển động, ánh mắt dừng ở trên người Thanh Đế, cười nói: Hiếm có, hậu bối bên trong cũng có người có thể tu luyện tới cảnh giới Đạo Quân, thậm chí còn muốn vượt qua Bản Sơ Phổ Hiền Vương Phật, thật sự là hiếm có! Nhưng mà, ngươi chung quy không phải chính thống, Bản Sơ Phổ Hiền Vương Phật cũng bị ta áp chế cả đời, không ngẩng đầu được lên, ngươi cũng sẽ thần phục dưới ta. Ta mới là vu đạo chính thống!

Chính thống?

Thanh Đế cười ha ha, khí vũ bay lên: Tổ Thần, ngươi sinh ra Thiên Phần, xâm nhiễm mama tính khi viễn cổ tiên đình đại phá diệt sau đó hình thành, cũng xứng đáng để làm chính thống?

Y hiển nhiên cũng có tâm tranh hùng thiên địa chính thống, cất cao giọng nói: Ngươi chỉ là một thân ác niệm bị chém ra. Ta tôn ngươi làm chính thống chí tôn cũng không sao, nhưng mà ngươi lấy thân chứng đạo, ma tính ma khí bị khóa ở trong người, sát khí ma tính vô cùng sâu nặng, nếu ngươi mà chính thống thì không phải là phúc cho thiên hạ!

Hai người bọn họ trong lúc đó chiến ý hừng hực, không ai phục ai. Nhưng trước Nguyên Thủy Thiên Vương chưa ai dám khai chiến, cùng nhau đánh giá một hồi, để xác định ai mới là vu đạo chính thống!

Diệp Húc cau mày, loại tình huống này không giống với mưu tính của hắn. Hắn từ lúc đại kiếp nạn chưa tới là lo phòng ngừa chu đáo, tính phục sinh Tổ Thần cùng Thanh Đế chủ yếu là vì áp chế Nguyên Thủy Thiên Vương.

Nay Thanh Đế cùng Tổ Thần lại muốn đại chiến một hồi trước, muốn đánh ngoại trước tiên nội phải yên, làm cho hắn nổi giận!

Này cũng khó trách, hai người bọn họ đều là tài nghệ kinh thiên động địa. Tổ Thần khai sáng lấy thân chứng đạo, là là người duy nhất có thể chống lại Nguyên Thủy Thiên Vương mà không rơi vào thế hạ phong từ xưa đến nay.

Mà Thanh Đế xuất thân Hồng Mông, đồng dạng chứng được Đạo Quân, điểm thiếu sót duy nhất so với Tổ Thần là y thiếu đối thủ để rèn luyện như Nguyên Thủy Thiên Vương, thế nên thành tựu mới kém cỏi hơn Tổ Thần.

Ứng Tông Đạo thấp giọng nói: Sư đệ, Thanh Đế nói Tổ Thần không phải chính thống, cũng không có gì sai. Tổ Thần đúng là ma thần sinh ra từ trong ma khí ma tính của Thiên đình.

Diệp Húc gật đầu, giương giọng nói: Tổ Thần, Thanh Đế, Nguyên Thủy Thiên Vương ngưng tụ thân thể sau, lại hấp thu pháp lực trong màng thai để chứng đạo Nguyên Thủy, áp chế ta và ngươi dễ dàng! Đến lúc đó, ta và ngươi đều là người thất bại!

Tổ Thần hừ lạnh một tiếng, ánh mắt dừng ở Nguyên Thủy Thiên Vương còn đang ngưng tụ thành hình dạng bên, không khỏi lắp bắp kinh hãi.

Gã cùng với Nguyên Thủy Thiên Vương tranh đấu cả đời, dựa vào đại thần thông lấy thân chứng đạo mới có thể áp chế Nguyên Thủy Thiên Vương một bậc. Nay Nguyên Thủy Thiên Vương mượn dùng Nguyên Thủy khí trong màng thai cải tạo thân thể, trực tiếp lấy thân chứng đạo Nguyên Thủy, sẽ gặp làm cho u thế của gã không còn sót lại chút gì!

Nguyên Thủy Thiên Vương, vị Thiên Tôn tiên đình cổ xưa, ngươi cũng sống lại...

Sắc mặt Tổ Thần ngưng trọng. Thanh Đế cũng nhìn về phía Nguyên Thủy Thiên Vương, trong lòng lại khiếp sợ. Nguyên Thủy Thiên Vương so với bọn hắn chuẩn bị càng nhiều hậu thủ, mưu tính càng sâu, nếu hoàn toàn sống lại, thành tựu lớn hơn nữa, tất nhiên sẽ hết thảy áp chế bọn họ, khôi phục tiên đình vinh quang!

Tổ Thần, ngươi là đối thủ một đời của ta, cũng là đối thủ trọn đời của ta.

Nguyên Thủy Thiên Vương bộ mặt mông lung, không biết là do bố trí tu vi này, hay do thân thể của y còn chưa hoàn toàn hoàn thành, cười ha ha nói: Giờ này ngày này, đó là tiên đạo, vu đạo quyết chiến, các ngươi đều là người có thành tựu vu đạo tối cao, nếu là vẫn lạc tại đây thì vu đạo sẽ đoạn tuyệt, không còn tồn tại, tiên đình vinh quang cũng là có thể kéo dài!

Nói không biết ngượng!

Tổ Thần thân hình vừa động, vừa sải bước đến trước mặt Nguyên Thủy Thiên Vương, một chưởng cắt xuống. Nhất thời Hỗn Độn Nguyên Thủy trong màng thai oanh động, một chưởng này của y giống như khai thiên đại phủ, màng thai phải toàn bộ bổ ra, mở ra ngàn vạn thế giới, mở vũ trụ hồng hoang!

Nguyên Thủy Thiên Vương tung ra một quyền, Tổ Thần một chưởng chi uy bị y một quyền oanh phá, vừa mới mở ra ngàn vạn thế giới vũ trụ Hồng Hoang lập tức hồi phục cho Nguyên Thủy, hai người đối chiến một chưởng. Tổ Thần thân hình đại chấn, đổ lùi một bước, không khỏi lộ ra vẻ kinh ngạc.

Nguyên Thủy Thiên Vương nay thân thể mạnh, thế nhưng đã muốn lớn mạnh đến trình độ siêu việt!

Hai người giống như nhất thần nhất ma, trong chớp mắt liền ở trong màng thai giao thủ trăm ngàn lần. Tổ Thần đều liên tiếp bại lui, khó có thể địch lại, không khỏi gầm lên giận dữ vang lên không dứt, kích phát trong nội tâm ma tính, thế ba hoa đánh bậy, có công mà không thủ.Nhưng Nguyên Thủy Thiên Vương thân thể càng ngày càng cường đại, hấp thu Nguyên Thủy khí càng ngày càng nhiều, thân thể dần dần hoàn mỹ, càng khó cho y chống lại!

Diệp Húc khẽ nhíu mày, trầm giọng nói: Nguyên Thủy Thiên Vương đa mưu túc trí, Tổ Thần không là đối thủ, Thanh Đế, ngươi còn không ra tay?

Thanh Đế vẫn chưa lập tức động thủ, ngược lại hướng Diệp Húc xem ra, cười nói: Ngươi chứng đạo Hồng Mông rồi? Không hổ là người khai thiên tích địa, tư chất ngộ tính, còn muốn còn hơn ta một bậc. Không biết trận chiến này sau khi chấm dứt, ngươi có phải xả thân khai thiên?

Một ý nghĩ trong Diệp Húc hiện lên, hắn cười ha ha nói: Thanh Đế, khai thiên tích địa, tự nhiên là thiên kinh địa nghĩa, nhưng mà ai khai thiên, lại vẫn rất khó nói.

Xem ra ngươi cũng thích chính mình nắm chắc vận mệnh của mình, không muốn làm quân cờ cho người khác!

Thanh Đế cười to, rồi đột nhiên phi thân tiến lên, cùng Tổ Thần hợp lực chiến Nguyên Thủy Thiên Vương, cười nói: Thiên Vương, thời đại tiên đạo đã qua, ngươi làm gì cưỡng cầu, khôi phục vinh quang tiên đình? Nay lục đạo đã muốn phục hồi như cũ, ta và ngươi đều là nhảy ra luân hồi, ngươi sao không như vậy dừng tay, ngươi cũng thọ cùng trời đất, vĩnh sinh bất hủ? Cùng lắm thì, ta phụng ngươi vì chính thống, thiên địa chí tôn!

Nguyên Thủy Thiên Vương một chưởng quét lui Thanh Đế, cười nói: Bạn cũ của ta có ba ngàn người, nếu là ta thỏa hiệp cùng các ngươi, cố nhân cũng đã chết, mặc dù làm chí tôn, cũng không có cái gì lạc thú! Không cần nói nhiều, một trận chiến phân chính thống thôi!

Thanh Đế gia nhập chiến trường cũng không cách nào ngăn trở thế công Nguyên Thủy Thiên Vương, nhiều nhất chính là làm cho chiến cuộc cân bằng, vô lực áp chế Nguyên Thủy Thiên Vương.

Tổ Thần, Thanh Đế, các ngươi cuối cùng là nghịch thiên mà đi, nghĩ đến đám các ngươi liên thủ là có thể khắc chế ta, cũng không biết ta sớm có mưu tính, luyện thành Di La Thiên Địa Tháp, Nguyên Thủy chứng đạo chi bảo, khắp nơi liệu tiên cơ, khắp nơi áp chế các ngươi một bậc!

Nhưng Nguyên Thủy Thiên Vương cũng không cách nào ở nhất thời chỉ khoảng nửa khắc bắt hai người, đảo ngược bị bọn họ trì hoãn tốc độ ngưng tụ thân thể, vươn tay hướng Di La Thiên Địa Tháp nhất chiêu, cười ha ha nói: Tháp đến!

Di La Thiên Địa Tháp hơi hơi chớp lên, rồi đột nhiên gào thét bay đến tay Nguyên Thủy Thiên Vương.

Thanh Đế cùng Tổ Thần trong lòng nhất thời trầm xuống. Di La Thiên Địa Tháp chính là Nguyên Thủy chứng đạo chi bảo,v uy năng của bảo vật này, tuyệt đối có thể chống lại Tổ Thần, làm cho Nguyên Thủy Thiên Vương thong dong áp chế bọn họ!

Di La Thiên Địa Tháp vừa mới rơi vào trong tay Nguyên Thủy Thiên Vương thì lập tức bùng nổ vô cùng uy lực, chỉ chấn động một cái,liền chấn vỡ bàn tay, cánh tay của Nguyên Thủy Thiên Vương!

Diệp Húc đứng ở bảo tháp phía trên, thúc dục Di La Thiên Địa Tháp một đường đấu đá, nghiền xuống thân thể Nguyên Thủy Thiên Vương, cười nói: Thiên Vương, tòa bảo tháp này của ngươi sớm đã đổi chủ rồi! Ta có sư huynh một quả vu tiên đồng tu, đoạt được bảo tháp của ngươi. Mặc dù ngươi là viễn cổ tiên đạo chí tôn, lại là đệ nhất vu của thế gian, nhưng không cách nào làm cho vu tiên hợp nhất. Di La Thiên Địa Tháp tuy là ngươi luyện chế, nhưng chỉ có thể thành toàn sư huynh của ta! Ngươi khắp nơi liệu tiên cơ, ta lại khắp nơi áp ngươi một bậc, không biết ngươi có phục hay không?

Ứng Tông Đạo tránh ở trong Ngọc Thanh Cảnh Thanh Vi Thiên của Di La Thiên Địa Tháp, nghe vậy khó chịu, nói: Sư đệ, cái gì gọi là sư huynh một quả?

Nguyên Thủy Thiên Vương trong lòng cả kinh, chỉ cảm thấy tự mình luyện chế bảo tháp hoàn toàn mà lại không chịu y khống chế. Y không khỏi nhíu mày, đột nhiên há mồm rống to, rõ ràng là quát tháo đạo âm, tính đánh chết Ứng Tông Đạo trong tháp để đoạt lại bảo tháp!

Cùng lúc đó, Diệp Húc, Thanh Đế cùng Tổ Thần đồng thời há mồm rống to, bốn tiếng quát đạo âm chấn phạt, trong một sát bộc phát ra năng lượng, thế nhưng đem màng thai nổ bung!

Chỉ nghe nổ không dứt, Nguyên Thủy màng thai vỡ ra, nhất thời Nguyên Thủy khí hóa thành Hồng Mông đại đạo, Hồng Mông phân liệt, phân Huyền Hoàng nhị khí, huyền giả vì thanh khí, trọc giả vì hoàng khí, thanh khí bay lên, trọc khí trầm xuống, đem trọn tòa màng thai mở ra tầng tầng thiên địa, vô lượng thời không!

Thanh trọc nhị khí vừa mới tách ra diễn biến ra thiên địa, nhưng không có chống đỡ, lập tức cả hai va chạm, khép kín lại. Vô lượng thời không, vô lượng thế giới chạm vào nhau, nhất thời uy năng giống như thiên địa đại phá diệt bộc phát ra, ép cho Diệp Húc, Tổ Thần, Thanh Đế, thậm chí Nguyên Thủy Thiên Vương đồng thời hộc máu!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.