Dư Tình Nan Liễu

Chương 56: Chương 56: Đại dương mênh mông biển giấm




Ân Như Ly thật sự rất muốn biết, ba người trong cùng một ký túc xá sao lại có hai người cả một thân toàn là diễn như vậy!

“Trong vòng một tuần mình còn chưa thể xác định huống chi là một tháng.” Ân Như Ly nói, “Tân lão sư ở trong trường nhiều năm rồi, cả người cũng trở nên lý tưởng hóa, nên ra bên ngoài học tập tiếp thu chút áp lực của xã hội, có như vậy nhân sinh mới hoàn chỉnh được.”

Tân Nhuế hất tóc dài phủ vai của mình, “Dù sao mình cũng đã nhớ kỹ mấy lời hôm nay cậu nói rồi.”

Ân Như Ly nhíu mày: “Mình nói cái gì?”

Tân Nhuế: “Không có hiếu tâm với trường cũ.”

Ân Như Ly: “Tân lão sư có hiếu tâm như vậy sao còn hở chút là ra ngoài uống rượu cả đêm không về khiến người ta nhọc lòng?”

“Cho cậu uốn lưỡi nói lại,“ Tân Nhuế dừng một chút, “Thôi bỏ đi.”

Mạc Vân Sam nói không nên lời thì cũng thôi đi, hiện tại ngay cả Tân Nhuế cũng nói không nên lời?

Ân Như Ly cảm thấy ngột ngạt vô cùng.

“Lão Ân a, hai lần rồi cậu cũng nên thừa nhận đi, đôi mắt này của mình quá độc, bất luận cậu có biến hóa đa dạng tươi cười đủ loại cũng không trốn được tuệ nhãn của mình đâu.” Tân Nhuế vòng trở lại đề tài lúc nãy, “Không phải thật sự là 419 cho nên ngại không nói được đó chứ?”

“419 là gì?” Ân Như Ly khiêm tốn thỉnh giáo.

“.....”

Tân Nhuế chớp chớp mắt, “Mình thật sự không thể tin được cậu cư nhiên lại không biết 419 là gì, chúng ta nhận thức nhau đã mười mấy năm rồi, cậu ngây thơ như vậy sao?”

Ân Như Ly: “Tại sao mình phải biết mấy cái từ kỳ quái đó?”

Tân Nhuế “chậc chậc chậc” lắc đầu, giải thích nói: “Để Tân lão sư nói cho cậu biết, 419 chính là for one night, tình một đêm.”

“Cho nên....ừm hửm?” Cô ấy nhướng mày, chờ đợi bạn học Ân trả lời.

Ân Như Ly thật sự lười dây dưa vấn đề này với Tân Nhuế, có lệ nói: “Coi như cậu đoán đúng đi.”

“Cậu hiện tại rất có tiền đồ ha! Biết làm cả tình một đêm!” Tân Nhuế dùng sức vỗ một cái lên bả vai Ân Như Ly, “Làm sao nhận thức được cái đồ yêu diễm để tiện kia?!”

Ân Như Ly ăn đau, che lại bả vai bực bội nói: “Mình là người hơn ba mươi tuổi rồi, có tình một đêm thì đã làm sao?!”

“Không thể nào.” Tân Nhuế thu hồi cánh tay của mình, hạ thấp âm lượng, “Mình nhất định sẽ không nói cho Tiểu Vân Vân biết, cậu yên tâm.”

Ân Như Ly cười lạnh một tiếng: “Mình nói lại với cậu một lần nữa, bọn mình không liên quan gì tới nhau.”

“Mình cũng không có nói hai người có liên quan!” Tân Nhuế nhíu mày, “Ở chung một ký túc xá với nhau, vạn nhất ngày nào đó ngẫu nhiên gặp mặt, mình chuẩn bị chút tư liệu bát quái để nhanh chóng kéo gần quan hệ của chúng ta, không được sao?”

Ân Như Ly: “Vừa rồi không phải cậu nói sẽ không nói cho cô ấy biết sao?”

Tân Nhuế: “Mình sẽ không nói với cậu ấy đó là cậu, mình chỉ nói là có một người bạn tâm sự với mình rằng rõ ràng đi ra ngoài 419 nhưng lại sống chết không chịu thừa nhận, còn làm bộ không biết 419 là gì, không được sao?”

Ân Như Ly đứng lên, “Mình còn có việc đi trước đây, đường đêm rất tối, Tân lão sư nhớ chú ý an toàn.”

“Đừng đừng đừng, cậu ngồi cậu ngồi đi, mình chỉ đùa với cậu một chút thôi.” Tân Nhuế ấn Ân Như Ly ngồi trở lại, che miệng lại, tiến đến bên tai đối phương, “Chuyện hôm nay chỉ có mình biết cậu biết, tuyệt đối sẽ không có người thứ ba biết, mình dùng 'hạnh phúc' nửa đời sau để thề.”

“....”

Biểu cảm của Ân Như Ly dần dần biến mất.

Nhất định là vận số năm nay không được may mắn, gần đây chung quanh đều là một tên hai tên đầu óc có vấn đề!

“Mạc Vân Sam!” Tân Nhuế cả kinh miệng cũng không khép lại được.

Ân Như Ly nhanh chóng quay đầu lại.

.....

!!!

Tân Nhuế đẩy đẩy gọng kính: “Ai nha, nhìn lầm rồi.”

Ân Như Ly nhìn chằm chằm Tân Nhuế như ngốc ưng nhìn chằm chằm thỏ hoang nhỏ.

“Sorry!” Tân Nhuế bưng ly rượu lên, chạm một cái vào cái ly đối diện, “Xin lỗi, cậu tùy ý đi!”

Ân Như Ly bất đắc dĩ lắc đầu, chỉ nhấp một ngụm nhỏ. Thời điểm xã giao cô cơ hồ là sẽ không cho bất luận kẻ nào mặt mũi, đa phần những lúc ở trạng thái không có xã giao cô sẽ không thích uống rượu, vừa đắng vừa cay, có cái gì ngon mà uống chứ?

Sẽ chỉ khiến trong miệng trong lòng toàn chất vị chua chát mà thôi.

.......

[ Ảnh hậu Mạc Vân Sam bất ngờ trợ diễn cho buổi lưu diễn của JK, màn vũ đạo phối hợp của hai người khiến toàn trường bùng nổ! ]

Điện thoại đặt trên bàn nhận được thông báo tin tức như vậy, đầu ngón tay của Ân Như Ly ngừng lại một lúc, click mở.

“Chuyến lưu diễn xuyên quốc gia ngày hôm qua của con cưng M quốc JK đã chính thức hạ màn. Mở màn sân khấu cuối cùng ở San Francisco, người đoạt giải ảnh hậu Mạc Vân Sam xuất hiện đầy bất ngờ, hai người biểu diễn một màn vũ đạo nóng bỏng khiến cho toàn trường quay....”

Sau khi xem xong tin tức, trên mặt Ân Như Ly như phủ thêm một lớp nhọ nồi, đột nhiên trở nên đen kịt.

Mạc Vân Sam rời khỏi nước từ khi nào, cô một chút cũng không hay biết. Chả trách sao hai ngày nay không quấn lấy cô, hóa ra là đã có việc khác làm.

Ân Như Ly khóa điện thoại lại ném sang một bên, tiếp tục công việc trong tay.

......Làm gì còn khả năng tiếp tục được nữa!

Ân Như Ly một lần nữa nhặt điện thoại lên, mở Weibo ra, đề mục “Mạc Vân Sam nhảy múa” đã nằm chễm chệ trên top 1 hot search. Bên trong có một đoạn nhỏ video được cut ra từ video biểu diễn của hai người, có thể so với văn tự trực quan hơn rất nhiều.

Ân Như Ly ấn vào video.

Một cô gái trẻ trắng trẻo cầm microphone, tươi cười điềm mỹ: “Buổi biểu diễn hôm nay tôi vô cùng vui vẻ vì có thể mời được thần tượng của mình ----- Mạc Vân Sam.” Nửa câu đầu là tiếng Anh, lúc nói đến tên người kia lại thả chậm tốc độ lại, rất nghiêm túc từng chữ từng chữ phát âm tiêu chuẩn rõ ràng tên tiếng Trung. Lúc này camera lia đến Mạc Vân Sam, trên màn hình lớn xuất hiện một gương mặt Trung Quốc.

“Không khí hiện tại đã nóng như vậy rồi, không biết chị có nguyện ý châm thêm lửa hay không?” JK mở lời mời.

Mạc Vân Sam vui vẻ đáp ứng, bước lên sân khấu trong tiếng hò reo và vỗ tay của người hâm mộ.

Một thân tây trang phục cổ đen trắng giao nhau, còn mang thêm một chiếc mũ tròn.

“Tôi rất vinh hạnh nhận được lời mời từ JK tham gia sân khấu cuối cùng của tuần diễn lần này, vốn dĩ tôi chỉ muốn an tĩnh ở dưới sân khấu làm một khán giả, xem ra là JK không muốn buông tha tôi rồi.” Mạc Vân Sam tươi cười hào phóng, không hề lộ ra khẩn trương kinh hoảng bởi vì đột nhiên bị gọi lên sân khấu.

“Mạc đã từng cover lại một đoạn vũ đạo của tôi, nhảy đặc biệt tốt, tôi xem một lần đã thích vô cùng! Không bằng hôm nay chúng ta nhảy cùng nhau đi?” JK đi về phía Mạc Vân Sam, vòng quanh nàng một vòng, trống Jazz vang lên đầu tiên, tiếp theo đó là Guitar bass nhịp theo sau, một đoạn nhạc đệm bật lên ngọn lửa nhiệt tình của người hâm mộ.

“JK! Mạc! JK! Mạc! JK! Mạc!.....” Toàn trường đồng thời hò hét sôi động.

JK được xưng là con cưng quốc dân, nhan sắc điềm mỹ, thanh âm cũng rất nhẹ nhàng. Nhưng khi vừa lên sân khấu tiểu cục cưng liền biến thành tiểu dã miêu, khí tràng cuồng dã vừa hiển lộ, người hâm mộ đã vì đó mà điên cuồng.

Cô ấy tựa hồ như được sinh ra là để dành cho sân khấu.

Diện mạo của Mạc Vân Sam hiển nhiên cũng là dạng điềm mỹ, nhưng nhất tần nhất tiếu đều lộ ra ý nhị thành thục.

Hai người với hai nét riêng như vậy khi đứng chung một chỗ liền lệnh cho người ta chờ mong sẽ phát sinh ra một câu chuyện tuyệt vời như thế nào.

Ân Như Ly nhìn chằm chằm màn hình, hô hấp nặng nề, cô nhanh chóng điều chỉnh lại hơi thở, biểu tình bất biến, làm bộ như bản thân rất bình tĩnh.

Đoạn vũ đạo mà hai người nhảy có chút cảm giác cứng nhắc, nhưng bên trong cứng nhắc đó lại lộ ra chút gợi cảm khó tả, khiến cho người ta khó có cách nào dời được tầm mắt. Rõ ràng cho dù hai người không có tiếp xúc tứ chi nhưng giữa họ lại tựa như có một sợi dây vô hình kéo nhau lại, ăn ý mười phần.

Dưới sân khấu từng đợt thét chói tai vang lên.

Ân Như Ly “bình tĩnh” xem hết đoạn video.

“Bang kỉ!” Điện thoạt văng rớt, màn hình nức toát.

........

Mạc Vân Sam đứng trước băng truyền hành lý, gọi một cuộc điện thoại đi.

“Alo, Ân tổng, cậu có nhìn thấy hot search Weibo không? Khẳng định là cậu thấy rồi. Vậy cậu cũng biết bọn tôi đang ở nước ngoài nhỉ.”

- ---- “Xin lỗi, tôi không cần phải biết những chuyện vô dụng đó.”

Mạc Vân Sam: “Tôi hiện tại vừa về nước, nhưng mà lại không có ai tới đón cả.”

- ---- “Vậy thì liên quan gì đến tôi?”

Mạc Vân Sam: “Khách sạn của Ân tổng có phục vụ đưa đón bay không? Giá phòng tổng thống cũng rất mắc, nên suy xét cung cấp thêm một số dịch vụ phục vụ quan tâm khách hàng hơn.”

- ---- “Chờ khi nào Mạc tiểu thư trả phòng thì tôi sẽ cân nhắc nâng cấp.”

Mạc Vân Sam: “Cậu thật vô tình.”

- ---- “Tôi rất bận, cúp đây.”

Mạc Vân Sam cầm điện thoại đã không còn tiếng động, tức giận nghiến răng nghiến lợi.

Bởi vì hot search hai ngày trước mà mức độ nổi tiếng ở trong nước của Mạc Vân Sam cũng được nâng lên không ít, có rất nhiều thanh thiếu niên trở thành fan của nàng. Bên ngoài rào chắn tại cửa ra vào hướng Bắc đã tụ tập rất nhiều fan đón bay, đủ loại bảng đèn, băng rôn, áp phích, trận thế so với lần đầu tiên Mạc Vân Sam về nước lớn hơn rất nhiều.

Mạc Vân Sam hoàn toàn không biết tình huống ở bên ngoài, chỉ mang kính râm lên liền đẩy hành lý vui vẻ thoải mái đi ra. Thân ảnh của nàng vừa xuất hiện lập tức đã chạm trúng radar trên đầu của fan, một đám người thét chói tai xông tới.

Mạc Vân Sam nói không có ai đón nàng chỉ là nói lung tung, tiểu chất nữ sớm đã bị nàng cứng rắn kéo ra chờ ở bên ngoài. Nhưng người còn chưa kịp tới gần đã bị fan chen đẩy ra khỏi biển người, cô ấy cũng không nghĩ tới sẽ phát sinh tình huống như vậy, nhất thời có chút sững sờ.

Mạc Vân Sam bị vây ở bên trong biển người, cũng có chút bối rối.

Lúc này, đột nhiên có một bàn tay giữ lấy eo nàng, dọa nàng sợ tới mức cả người cứng đờ. Bất quá chỉ một giây sau nàng liền thả lỏng trở lại, bởi vì vây lấy nàng là một hơi thở quen thuộc.

“Xin mọi người vui lòng bảo trì trật tự! Cảm ơn!”

Mấy viên bảo vệ mặc đồ đen rất có kinh nghiệm làm thành vòng vây ngăn trước người nàng, hệt như một bức tường che trước mặt fan.

“Không phải nói không liên quan đến cậu sao?”

Khóe môi Mạc Vân Sam nhếch lên, rất cao hứng, vô cùng cao hứng.

Nhưng mà mũi không biết vì sao lại có chút chua xót.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.