Dục Hòa Cấm

Chương 28: Chương 28: Hiện thực và Hư ảo




“ Linh Linh Linh ... Linh Linh...”

Tiếng đồng hồ báo thức ồn ào liên tục khiến đầu của Diệp Hinh đau nhức, ánh sáng đột ngột khiến cô nhíu chặt mắt, sờ trái phải cầm lấy điện thoại tắt báo thức.

Căn phòng yên tĩnh trở lại. Một lúc sau, cô đột nhiên vén chăn bông lên mở to mắt ngồi dậy, xoay người nhanh chóng nhìn căn phòng quen thuộc mà xa lạ này, cô ngây người một lúc lâu mới hoàn hồn.

Bạch Tự... Bạch Lâm... có phải là mơ không?

“ Linh Linh Linh... Linh Linh...”

Lại là đồng hồ báo thức, bởi vì tham ngủ nên cô có thói quen đặt báo thức 5 phút một lần để tránh việc tắt báo thức sau đó lại nằm ngủ dẫn tới đi làm trễ.

Khi cô lại tắt đồng hồ báo thức một lần nữa thì đã 8 giờ 20. Dù chỉ cách công ty 10 phút đi bộ nhưng đã đến lúc cô phải tắm rửa, thay quần áo để đi ra ngoài.

Nhanh chóng đánh răng, rửa mặt, bước đến bàn trang điểm, cầm chiếc lược chải lại mái tóc dài của mình, một chiếc kẹp tóc màu hồng rơi ra từ sau đầu, cô đặt chiếc lược xuống, nghi hoặc mà nhặt nó lên. Cô nhìn kỹ chiếc kẹp tóc cũ có hình Hello Kitty trên sàn nhà.

Đây là một chiếc kẹp tóc rất bình thường, miếng dán phía trên đã ngả sang màu vàng, phần thân dưới của Hello Kitty bị mất một nửa, trên đầu vẫn còn nhiều vết xước.

Vì lý do nào đó, chiếc kẹp tóc trước mặt cô lại trùng lặp với chiếc kẹp tóc chuồn chuồn mà Bạch Tự đã dùng để giết cô trong giấc mơ.

Cô giật mình, chiếc kẹp rơi xuống đất.

“ Diệp Hinh, chỉ là mơ thôi, đừng hù dọa chính mình.”

Cô không ngừng xoa dịu trái tim nhỏ bé đang sợ hãi của mình, muốn nhặt chiếc kẹp tóc trên mặt đất lên, cô chợt nghĩ chiếc kẹp tóc này không phải của cô, tại sao nó lại xuất hiện trên đầu cô? Có phải là do chủ nhà để lại trước đó không?

Không, cô hoàn toàn không nhìn thấy chiếc kẹp tóc này khi trải chăn bông vào đêm qua. Cái kẹp tóc đến từ đâu? Nó vẫn bị kẹt ở sau đầu cô.

Chẳng lẽ... đêm qua có người lẻn vào phòng cô?

Khi nghĩ đến khả năng này, tóc của Diệp Hinh đã dựng đứng.

“ Linh Linh Linh...”

Đồng hồ báo thức lại chăm chỉ vang lên, âm thanh của nó khiến Diệp Hinh bớt sợ hãi.

8h40, cô phải mua đồ ăn sáng, đi làm về thì tìm bảo vệ theo dõi xem có người khả nghi đi qua không.

Còn chiếc kẹp tóc, cô sẽ thu lại khi đi làm về.

Nhanh chóng trang điểm nhẹ cho bản thân, xách túi xách, Diệp Hinh vội vàng bước ra ngoài.

Đến 8h55, cô bấm thẻ và về chỗ ngồi đúng giờ. Đồng nghiệp nam ngồi bên cạnh cô xoay ghế qua nói: “ A Hinh, một nhà hàng Tây mới được mở trong Quảng trường X ở gần đây. Chị muốn ăn tối với tôi không?”

Ăn tối? Món ăn phương Tây?

Quá lười nấu nướng: “ Được, tan làm đi.”

“ OK.”

Đồng nghiệp nam mỉm cười đáp lại cô. Đột nhiên: “ A Hinh, sao ngực chị lại đỏ vậy?”

Hôm nay áo sơ mi của Diệp Hinh hơi trễ xuống. Khi đồng nghiệp nam nói vậy, cô nhanh chóng nhìn xuống, quả nhiên, một dấu tròn nhỏ màu đỏ xuất hiện.

“ Chắc là muỗi cắn.” Diệp Hinh đoán.

Đồng nghiệp nam nhìn chằm chằm vào vết đỏ trước ngực cô nói: “ Đây không giống như bị muỗi cắn, trái lại, nó dường như đã bị đâm bởi một thứ vũ khí sắc nhọn. Có vết sẹo nhỏ trên các cạnh.”

Sẹo...

Ngón tay chạm vào ấn đỏ, có phần không bằng phẳng, quả nhiên giống như nam đồng nghiệp nói, mép có vết sẹo.

Cô đột nhiên ngẩng đầu lên và phát hiện nam đồng nghiệp đang nhìn chằm chằm vào cô với đôi má ửng hồng: “ A Nhân, sao mặt cậu lại đỏ như vậy?”

“ Không, điều hòa không đủ mát.” Cậu ta lắp bắp trả lời cô, đồng thời quay đầu đi chỗ khác.

“ Đánh rắm, hôm nay lạnh chết người, còn nói điều hòa không đủ mát. Dù sao điều hòa cũng đã 25 độ rồi, sao vẫn lạnh như vậy?” Một vị đồng nghiệp nữ khoác áo choàng đi tới, buồn bực nhìn lên màn hình điều hòa.

Không nói còn không có cảm giác gì, vừa nói cô liền cảm thấy văn phòng hôm nay thực sự rất lạnh.

Cô ôm hai tay, xoa xoa lên xuống một hồi: “ Nana, bật điều hòa cao hơn một chút.” Hôm nay cô không mang theo áo khoác.

“ Đây.” Đồng nghiệp nam đưa cho cô một chiếc áo khoác màu xám “ Cậu không lạnh à?” Nếu cô mặc đồ của cậu ta lại khiến cậu ta bị cảm thì sao?

“ Không sao, tôi là một nam nhân, chút đó nhằm nhò gì.”

Cậu ta đã nói như vậy, cô còn từ chối thì thật không lễ phép: “ Cảm ơn.” Cô nhanh chóng mặc áo khoác, thân nhiệt lạnh lẽo từ từ ấm lên, thoạt nhìn khá hơn nhiều.

Nana chỉnh điều hòa lên thêm vài độ: “ Nếu vẫn cảm thấy lạnh, em nghĩ là điều hòa bị hỏng nên đem đổi thôi.”

“ Không phải điều hòa mới mua hai tháng trước sao?” Diệp Hinh nói.

“ Ừ, nhưng ai biết chất lượng có tốt hay không, chị cũng không phải không biết để tiết kiệm được tiền, có thể là bên lắp đặt điều hòa mua chúng từ chợ đồ cũ.”

“ Đi làm, còn đứng đây nói lung tung cái gì, không cần việc nữa sao?” Quản lý vừa từ bên ngoài trở về, thấy bọn họ tán gẫu cùng nhau, sắc mặt lập tức trở nên không tốt.

Nana lè lưỡi, lùi về chỗ ngồi bằng những bước nhỏ.

Bàn phím kêu lạch cạch, văn phòng trở lại yên tĩnh, thời gian trôi qua nhanh chóng đã đến lúc tan làm.

Chia tay đồng nghiệp, Diệp Hinh và đồng nghiệp nam đứng dưới tòa nhà văn phòng, vừa nói vừa cười, chờ xe đã đặt từ dịch vụ gọi xe trực tuyến đến.

“ A Hinh, chị thích miếng bít tết chín như nào, tôi thích năm phần. Nó rất tươi và mềm.”

“ Năm phần? Đó không phải nửa sống nửa chín sao, phỏng chừng dùng dao cắt còn thấm ra máu.” Diệp Hinh luôn không quen những thứ đó.

“ Có máu mới— “

“ Chạm vào!”

Chưa kịp dứt lời, một lọ hoa màu đỏ sậm đã trực tiếp rơi xuống đầu nam đồng nghiệp A Nhân, trên đầu cậu ta đổ đầy máu.

“ A -”

Máu tươi bắn tung tóe lên mặt, Diệp Hinh hét lên, những người đi đường nghe thấy tiếng động liền chạy tới. Thấy có người bị lọ hoa rơi trúng đến óc đều lộ ra, lập tức bấm số 120.

Xung quanh ồn ào náo nhiệt, vô số người chỉ vào A Nhân ngã xuống đất, Diệp Hinh mềm nhũn ngã xuống đất, bối rối nhìn người và vật trước mặt, đâu đâu cũng trở lên nhòe dần.

“ Cô ơi, cô có sao không?”

Ai đó đang gọi cô, ai vậy?

“ Cô ơi, cô à?”

Trong đám người đang kích động, một thanh niên mặc đồ đen đứng cách đó không xa, lặng lẽ nhìn cô đang vô cùng chấn kinh...

Lời tác giả: Thay đổi bối cảnh, cảm thấy chỉ nằm mơ cũng không đủ hứng thú, cho nên câu chuyện đầu tiên là sự thật đã xảy ra. Trong chương tiếp theo, hãy đi vào thế giới anh rể cường thủ hào đoạt.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.