Dược Thần

Chương 1491: Chương 1491: Liên tiếp phá trận. (3)




Ads Bất quá lúc này, Ngải Tát Khắc ngẩng đầu nhìn lại thì lại mãnh liệt giật mình, chỉ thấy Kiệt Sâm trước kia vẫn ở trong trận vân thứ năm giờ phút này đã khoanh chân nhắm mắt trong trận pháp thứ sáu, cách vị trí của mình xa hơn rồi.

- Quỷ... Hắn lại phá vỡ trận vân thứ năm?

Trong nội tâm Ngải Tát Khắc không khỏi lắp bắp kinh hãi, bất quá một khắc sau đã yên ổn lại.

- Bỏ ra thời gian dài như vậy mà mới tiến đến trận vân 6 từ trận vân 5, nhưng ta lại liên tục phá vỡ ba đạo trận vân, loại tốc độ này...

Hắn không khỏi cao hứng trong nội tâm. Lúc này Ngải Tát Khắc không hề nhìn Kiệt Sâm nữa, trực tiếp tiến về phía trước, tiến nhập vào trong trận vân thứ 6.

Mà lúc Kiệt Sâm cùng Ngải Tát Khắc không ngừng cố gắng phá trận thì những cường giả còn lại ở đây cũng không ngừng học tập trong trận pháp, cố gắng phá trận.

Trong đó có một gã Thánh linh sư cửu giai trung cấp không biết tên, tạo nghệ trận pháp tựa hồ cũng rất mạnh, dùng hơn một canh giờ cũng phá liền ba trận pháp, nhanh chóng bám sau lưng Ngải Tát Khắc cốc chủ.

Mà Khắc Lôi Nhã cùng tông chủ Lăng Thiên Tông Mại Khả SÂm kia cùng với hai gã cường giả khắc, tại tạo nghệ trận pháp thật sự có chút không tệ, lĩnh ngộ trong trận pháp thứ ba, trở thành kẻ phá trận tầng thứ ba.

Trong Ngũ hành trận pháp, Kiệt Sâm đang yên lặng tìm hiểu.

So với năm trận pháp trước kia thì Ngũ hành trận pháp này phức tạp hơn rất nhiều.

Nguyên lý căn cứ của năm trận pháp trước kia đều là một ít tri thức trụ cột của trận vân, bình thường không cần quá nhiều đốn ngộ, đột phá, kẻ phá trận chỉ cần căn cứ vào tin tức trong tư liệu truyền đến, cẩn thận suy diễn là được.

Nhưng từ khi trận vân thứ sáu này bắt đầu thì ngoại trừ những tri thức ra, ngoại trừ những kiến thức cũ thì còn trộn lẫn những kiến thức mới.

Mà những chủng tri thức này lại dung hợp vào một chỗ vô cùng hoàn mỹ, không chê vào đâu được.

Lúc này đây chính là khảo nghiệm ngộ tính của kẻ phá trận, hay nói cách khác chính là lực lĩnh ngộ, thiên phú.

Có thể dung hợp những tri thức vừa rồi và những tri thức vừa mới xuất hiện lại một cách hoàn mỹ trong đầu mình hay không, sau đó tìm ra cách phá giải. Những kẻ phá trận hơi thiếu ngộ tính trận pháp thì sẽ rất khó thực hiện, rất dễ bị kẹt lại ở chỗ này, từ đó trì trệ không cách nào tiến lên được.

Trong không gian ngũ hành, Kiệt Sâm không ngừng ngăn cản từng đợt công kích ngủ hãnh. Thời gian dần trôi qua, đối với từng tri thức xuất hiện trong đầu, Kiệt Sâm đã sáng tỏ, nhưng chỉ sáng tỏ thôi thì còn chưa đủ, đối với trận pháp thứ sáu này, Kiệt Sâm cảm giác mình vẫn còn thiếu một cái gì đó, thiếu một ý niệm, một đạo lý không cách nào thông hiểu.

Hắn ẩn ẩn cảm thấy trước mặt mình tựa hồ có một tầng cửa sổ hơi mỏng, đâm một cái liền có thể phá vỡ, mà chỉ cần phá được là có thể tìm hiểu được trận pháp thứ sáu này, phá giải nó.

Sau khi cảm nhận được tầng chường ngại này, lúc này trong óc Kiệt Sâm cực tốc vận chuyển, phương diện khả năng tính toán số liệu linh dược học kinh người của Kiệt Sâm đã triệt để thể hiện ra rồi. Phương pháp diễn luyện chủng loại giống như máy tính hậu trường không ngừng cọ rửa trong đầu hắn, từng tri thức nhanh chóng dung hợp lại trong đầu hắn, kết hợp hoàn mỹ với nhau.

Ước chừng hơn nửa canh giờ sau.

- Xoát!

Kiệt Sâm phảng phất như đã nghe được một thanh âm đốn ngộ, xuyên phá tầng cửa sổ kia. Kiệt Sam đang điên cuồng tính toán, suy tư những kiến thức kia đột nhiên linh hoạt lên, một tia quang mang hiển hiện trong đầu hắn, tất cả tri thức đều giao hòa lại cùng một chỗ, triệt để hiểu thấu ngũ hành đại trận này.

- Thì ra là thế.

Kiệt Sâm thì thào trong miệng, bước chân mạnh hơn, rốt cục trận pháp thứ sáu này đã bị hắn phá giải.

Sau khi hao tốn hơn nửa canh giờ, cuối cùng Kiệt Sâm cũng đã phá giải được trận pháp thứ sáu này, thời gian tốn hao cũng ngắn hơn khi phá giải tầng thứ năm.

Ở tầng năm, Kiệt Sâm đã vứt bỏ tất cả những tri thức trụ cột, khiến bản thân hóa thành một tờ giấy trắng, cơ hồ phải học lại từ đầu, hiểu rõ bất luận tri thức đơn giản gì hiện ra trong đầu. Mà sau khi tiến vào trận pháp thứ sau thì tuy rằng trận pháp đã phức tạp hơn rất nhiều, tri thức liên quan cũng nhiều hơn rất nhiều nhưng Kiệt Sâm đã có được những kiến thức trước kia, một khi lĩnh ngộ nguyên lý trận pháp chính thức thì ngược lại càng thêm dễ dàng.

Sau khi phá vỡ trận pháp thứ sáu, Kiệt Sâm trực tiếp quay đầu lại, nhìn về phía trận pháp thứ ba thấy Khắc Lôi Nhã và Mẫu Nạp Đức vừa tiến vào trận pháp thứ nhất, biết được hai người không có việc gì, Kiệt Sâm không khỏi thở ra một hơi thật dài.

Kế tiếp, ánh mắt Kiệt Sâm lại nhìn về phía sau cách đó không xa, đằng kia chính là Ngải Tát Khắc cốc chủ đang nhắm mắt đứng đó, khóe miệng Kiệt Sâm lộ ra vẻ mỉm cười, sau đó bước chân vào trong đại trận thứ bảy.

Cho dù bị NGải Tát Khắc cốc chủ đuổi theo càng lúc càng gần, nhưng sau khi phá giải những trận pháp vừa rồi thì Kiệt SÂm lại tràn đầy tự tin trong nội tâm.

- Cuối cùng đã đột phá đại trận thứ tư.

Ước chừng một canh giờ sau, rốt cục Ngải Tát Khắc cốc chủ đã phá giải đại trận thứ tư, cho dù ba trận pháp trước tốn hao một canh giờ, trận pháp thứ tư này hao tốn một canh giờ nhưng trong nội tâm Ngải Tát Khắc cốc chủ vẫn đắc ý như trước.

Dựa vào tạo nghệ trận vân của bản thân, cuối cùng đã tìm ra phương pháp phá giải, chỉ một canh giờ đã vượt qua đại trận thứ tư, có thể hoàn thành như như vậy, hắn tuyệt đối là một người cực nhanh.

Trên thực tế, nếu không phải mình cẩn thận phân tích những tư liệu và phương pháp phá giải trong đầu, hao tốn không ít thời gian thì bằng vào tạo nghệ trận vân Đế cấp bát giai của mình thì phá giải những đại trận này sẽ cần ít thời gian hơn, tốc độ cũng nhanh hơn.

- Kiệt Sâm kia đoán chừng vẫn còn đang giãy giụa đau khổ trong trận vân thứ sáu a.

Khóe môi Ngải Tát Khắc hiện lên một vòng vui vẻ, nhìn về phía trước. Nhưng chỉ trong nháy mắt, nụ cười nhạt tự tin của hắn đã cứng lại, con mắt triệt để lồi ra khỏi hốc mắt.

- Điều này sao có thể? Hắn đã phá giải đại trận thứ sáu? Đùa nhau à? Chỉ trong thời gian ngắn ngủi như vậy? Chẳng phải là nhanh hơn so với ta phá giải đại trận thứ 4 sao?

Hắn vốn còn tưởng rằng lúc trước Kiệt Sâm tốn hao nhiều thời gian như vậy mới có thể phá giải được trận vân thứ 5 thì trong thời gian ngắn như vậy khẳng định vẫn còn đau khổ giãy giụa trong trận vân thứ 6, có thể bảo trì tính mạng đã là rất tốt rồi. AI biết rằng sau khi mình phá vỡ đại trận thứ 4 thì ịiệt Sâm đã vượt qua đại trận thứ 6. Cái này khiến Ngải Tát Khắc cơ hồ không tin nổi vào mắt mình.

Hắn nhìn thấy rõ ràng từ lúc Kiệt Sâm bước vào đại trận thứ 6 đến giờ chưa đầy một canh giờ.

- Đây là chuyện gì?

Lông mày NGải Tát Khắc cốc chủ nhíu lại, lẩm bẩm:

- Chẳng lẽ là vận khí?

Trách không được Ngải Tát Khắc cốc chủ lại nghĩ như vậy. Phá trận cũng cần có vận khí, ví như người có vận khí tốt thì dù không hiểu trận pháp cũng có thể mù mờ đi loạn, thoát khốn khỏi trận nhã. Tuy rằng khả năng này thấp nhưng không phải là không có.


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.