Dược Thần

Chương 1416: Chương 1416: Rời khỏi Linh Dược Sư tháp. (1)




- Kiệt Sâm, ta biết rõ ngươi là tốt với ta, ta cũng tin tưởng tạo nghệ Linh Dược học của ngươi, nhưng Sinh Mệnh Chi Thủy dù sao chỉ là thánh vật trong truyền thuyết, không ai biết trên đại lục có vật ấy tồn tại thật hay không, vào thời khắc mấu chốt này ta không hi vọng người lãng phí thời gian vào những vật hư vô mờ mịt này,mục tiêu trọng yếu nhất của ngươi bây giờ chính là mau chóng tấn cấp cửu giai đê cấp Thánh Linh sư, sau khi ta đi rồi, ngươi sẽ trở thành trụ cột của Linh Dược sư tháp, trở thành trụ cột của tất cả Dược sư trên đại lục.

Bỉ Tư Pháp Mẫu biểu lộ nghiêm túc, cơ hồ như quát lên, ở trước mặt sinh tử và tương lai Linh Dược sư tháp, hắn dứt khoát lựa chọn cái thứ hai.

Lấy tạo nghệ Linh Dược học cửu giai Linh Dược Thánh Sư của Kiệt Sâm , một khi tấn cấp cửu cấp Thánh Linh sư, tiến vào Chiến Trường Chư Thần, sẽ có hi vọng rất lớn đạt được pháp tắc mảnh vỡ, lại lần nữa tăng thực lực lên, nếu không, một khi đợi Ngải Kim Sâm tháp chủ bọn hắn tiến vào Chiến trường Chư Thần, lại lần nữa đột phá, vậy thì chẳng những là Linh Dược sư tháp, mà toàn bộ đại lục cũng sẽ triệt để xong đời.

- Đúng, Kiệt Sâm, tháp chủ đại nhân nói đúng, ngươi ở lại trong tháp hảo hảo tu luyện, ta đi tìm Sinh Mệnh Chi Thủy kia cho.

Lam Nguyệt Cổ Sâm lại đứng lên lên tiếng.

- Ta đi.

Tạp Tắc Nỗ Tư cũng đứng lên.

- Hồ đồ, ai cũng không được đi, đều lưu lại cho ta.

Bỉ Tư Pháp Mẫu biểu lộ lạnh lùng, Lam Nguyệt Cổ Sâm bọn hắn nếu như ra ngoài, nếu bị Ngải Kim Sâm tháp chủ bọn hắn biết được, chắc chắn sẽ gặp phải nguy hiểm sinh tử.

- Các ngươi cũng đừng cãi nữa!

Đúng lúc này, Kiệt Sâm lại lần nữa mở miệng, thanh âm của hắn trầm ổn, tràn đầy kiên quyết không thể rung chuyển:

- Bỉ Tư Pháp Mẫu tháp chủ, Sinh Mệnh Chi Thủy này ta biết rõ ở nơi nào có, hơn nữa, ta cũng không chỉ vì khiến ngươi khôi phục sinh mệnh, cũng là vì để ta tấn cấp cửu giai Thánh Linh sư.

- Cái gì? Kiệt Sâm, ngươi biết ở đâu có Sinh Mệnh Chi Thủy?

Bọn người Lam Nguyệt Cổ Sâm đều giật mình nói.

Kiệt Sâm gật gật đầu, trong đôi mắt tuôn ra một đoàn tinh mang:

- Ta từng ở trên một bản điển tịch từng thấy, nghe nói Sinh Mệnh Chi Thủy kia xuất xứ từ Thiên Hải đại lục ở phía nam Tư Đặc Ân đại lục.

Trong đại điện, Kiệt Sâm vô cùng kiên quyết, thần sắc lạnh nhạt.

Hắn cũng không phải là bịa chuyện, Sinh Mệnh chi thủy này đích thật là từ Thiên Hải đại lục ở phía nam Tư Đặc Ân đại lục, hắn nhìn thấy trên điển tịch ghi lại ở đời sau. Bất quá xuất xứ từ đâu ở Thiên hải đại lục thì cũng không được ghi lại cụ thể, nhưng lại nói rõ là ở Thiên hải đại lục.

Mà để bản thân tấn cấp Thánh linh sư cửu giai cấp thấp theo lời của hắn thì cũng không phải Kiệt Sâm vì loại bỏ băn khoăn của Bì Tư Pháp Mẫu tháp chủ bọn hắn mà nói vậy, mà là chuyện thật.

Sinh mệnh chi thủy chính là thánh vật đại lục, kỳ thật chính là tài liệu cửu giai, nhưng dù là tài liệu cửu giai thì cũng có phân chia ra giá cả cao thấp. Sinh mệnh chi thủy này chính là loại trân quý nhất trong đó, công hiệu của nó không những có thể kéo dài tính mạng mà còn có thể vĩnh viễn bảo trì tuổi thanh xuân của con người, kéo dài tuổi thọ của họ, đồng thời có thể đề cao cường độ thân thể Linh Sư, khiến người siêu phàm nhập thánh, rũ bỏ đi thân xác phàm nhân của mình, tiến vào thánh cảnh. Không những thế còn có thể khiến thân thể Linh Sư lột xác, ẩn chứa linh lực kinh người không gì sánh kịp.

Hiện giờ Kiệt Sâm chính là Đế Linh Sư bát giai đỉnh phong, nhưng vì hắn tu luyện Linh Thần Quyết kỳ lạ cùng với thuộc tính chuyển hóa ngũ hành kia nên khi hắn muốn tấn cấp thì khó khăn hơn rất nhiều so với Linh sư bình thường.

Giống như Linh sư bình thường, chỉ cần phục dụng thánh cấp Linh dược tề cửu giai thuộc tính vốn có của mình thì có thể đột phá luyện hóa pháp tắc. Nhưng Kiệt Sâm lại bất động, hắn rất tinh tường, dù có dùng năm miếng Ngũ Hành thánh quả trên người mình phối chế thành một lọ Thánh cấp Linh Dược tề cửu giai, sau đó cùng phục dụng thì cũng không cách nào khiến hắn tấn cấp cửu giai.

Luận pháp tắc lĩnh ngộ, Kiệt Sâm có được Tứ đại Linh Châu, tuyệt đối không kém. Cái hắn còn thiếu chính là khiến thuộc tính ngũ hành trong cơ thể đạt đến một sự cân đối hoàn mỹ, khiến chúng lột xác, đột phá cửu giai.

Muốn được như thế thì phải dung nhập năm miếng ngũ hành thánh quả vào trong một lọ dược tề, chế biến ra một lọ cửu giai thượng phẩm thánh cấp linh dược tề, khiến pháp tắc ngũ hành bản thân đạt đến một sự cân đối, sau khi phục dụng thì sẽ có được khả năng này.

Mà sinh mệnh chi thủy thì có được công hiệu như vậy, có thể khiến năm miếng ngũ hành thánh quả có năm thuộc tính bất đồng cùng nhau kết hợp lại bên trong một lọ linh dược tề, đạt tới sự cân đối hoàn mỹ.

Đây cũng là lý do vì sao Kiệt Sâm nói sở dĩ hắn tìm kiếm Sinh mệnh chi thủy mà để cho hắn tấn cấp cửu giai Thánh Linh Sư.

- Thiên Hải đại lục? Kiệt Sâm, chỗ ngươi nói có thật sao?

Trong đại điện, mọi người trong Lam Nhĩ Cổ Sâm đều giật mình nói.

Mà ngay cả đôi mắt Bỉ Từ Pháp Mẫu tháp chủ cũng đều lập lòe hào quang, ánh mắt nhìn lên người Kiệt Sâm.

- Kiệt Sâm, ngươi nhìn thấy trên điển tịch hay sao? Ta cũng biết sơ lược về tài liệu sản xuất tại Thiên Hải Đại Lục, kỳ thật thì Linh Dược sư tháp chúng ta có phân bộ tại Thiên Hải Đại Lục, nhưng lại chưa từng nghe nói qua có sự tồn tại của sinh mệnh chi thủy.

Bỉ Tư Pháp Mẫu tháp chủ nghi hoặc lên tiếng.

- Cái gì? Linh Dược sư tháp của chúng ta còn có phân bộ tại Thiên Hải Đại Lục?

Lúc này thì ngay cả Kiệt Sâm cũng giật mình.

Bỉ Tư Pháp Mẫu tháp chủ gật gật đầu.

- Linh Dược sư tháp chúng ta có tôn chỉ truyền bá linh dược học, đồng thời sưu tầm kỳ tài dị vật trong thiên hạ, tuy rằng khoảng cách từ đại lục Tư Đặc Ân chúng ta đến Thiên Hải đại lục kia vô cùng xa xôi, nhưng tại đó có rất nhiều sản vật phong phú. Chỉ có điều, vì phòng ngừa tính bài ngoại của dân chúng Thiên Hải Đại Lục, trải qua vô số năm phát triển, thành viên Linh Dược sư tháp chúng ta đã hoàn toàn dung nhập vào bên trong, trở thành thế lực bản thổ tại Thiên Hải Đại Lục, đối ngoại vẫn xưng là Linh Dược sư tháp nhưng trên thực tế, cứ một đoạn thời gian thì phân bộ cấp dưới linh dược sư tháp chúng ta đều có trao đổi.

- Bỉ Tử Pháp Mẫu tháp chủ, tin tức SInh mệnh chi thủy kia xuất xứ từ Thiên Hải đại lục thì đích thật là sự thực. Về phần chúng ta có phân bộ tại đó thì sao ta chưa từng nghe nói?

Bản cổ tịch Kiệt Sâm xem qua kia chính alf một bản điển tịch cực kỳ quyền uy ở đời sau, ví dụ như các loại linh tài kỳ lạ như Thái tuế mộc thì đều được ghi lại, hơn nữa đồng dạng với thực tế, tuyệt đối không có sai sót.

- Ngươi đã khẳng định như vậy thì cứ hảo hảo ở lại tu luyện trong tháp, tự ta sẽ đi tới Thiên Hải đại lục kia một chuyến.

Sau khi nhíu mày suy nghĩ một lát, Bỉ Tư pháp mẫu lên tiếng nói.

- Bỉ Tư pháp mẫu tháp chủ, hãy để ta tới đó a.

Kiệt Sâm lên tiếng, biểu lộ vô cùng kiên quyết.

- Tháp chủ đại nhân, hôm nay thế cục ở đại lục Tư Đặc Ân vô cùng rối ren, Linh Dược sư tháp chúng ta cùng Linh Sư tháp có rất nhiều thế lực đối địch mà nơi này lại là đại bản doanh Linh dược sư tháp, nhất định phải có cường giả siêu cấp tọa trấn, không thể để mất. Cho nên để ta tới Thiên Hải đại lục chính là lựa chọn thỏa đáng nhất. Dù sao thì đối với SInh mệnh chi thủy kia, dùng tạo nghệ linh dược học của ta thì rất dễ dàng phân ịiệt rõ, những người khác thì chưa hẳn có thể rồi.

- Quá nguy hiểm, Kiệt Sâm, ngươi không biết rõ Thiên Hải đại lục kia như thế nào đâu, kỳ thật không phải đơn giản như đại lục Tư Đặc Ân chúng ta. Trong đó nguy hiểm trùng trùng điệp điệp, số lượng cường giả cũng không ít, ngươi là hi vọng tương lai của Linh Dược sư tháp chúng ta, tỵyệt đối không thể có sai lầm gì.

Bỉ Tử Phá pamaxu tháp chủ lắc đầu nói.

- Tháp chủ đại nhân. Hiện giờ Thánh linh sư cửu giai trung cấp bình thường rất khó tạo thành uy hiếp với ta, trừ phi là loại siêu cấp cường giả như Tư Đặc Lý Nhĩ thánh chủ. Ta biết Thiên Hải Đại lục kia có rất nhiều cường giả, nhưng Thánh Linh sư cửu giai cao cấp cũng không nhiều đâu a. Hơn nữa cùng chưa chắc là địch nhân với ta, coi như là địch thì ta cũng biết chú ý, sẽ không xung đột chính diện. Yên tâm đi, ta biết rõ như thế nào là đúng mực.

Kiệt Sâm lạnh nhạt leneg tiếng, không đợi Bỉ Tư Pháp Mẫu mở miệng, hắn đã nói tiếp:

- Hơn nữa, hiện giờ ta đang kẹt lại bình cảnh bát giai đỉnh phong, coi như là tiềm tu thì có hơn một năm nữa cũng chưa chắc có thể tấn cấp, phải tiến hành rèn luyện mới có thể đốn ngộ, hoặc là chiến đấu sinh tử mới có thể đột phá.

- Hơn nữa, theo như lời tháp chủ đại nhân. Nếu chỉ vì ta sợ nguy hiểm mà trốn bên trong Linh dược sư tháp, ngay cả một chút dũng khí cũng không khó thì coi như tấn cấp thánh linh sư cửu giai thì cũng không thể trở thành tháp chủ hạ nhiệm linh dược sư tháp, manh lại huy hoàng cho Linh dược sư tháp được!

Nghe Kiệt Sâm giảng thuật, Bỉ Tử Pháp mẫu tháp chủ mấp máy môi, dù muốn phảng bác nhưng cuối cùng cũng chỉ biết thở dài bất đắc dĩ, không nói nên lời nào.

- Bỉ Tử Pháp Mẫu tháp chủ, KIệt Sâm nói rất đúng. Ngươi cứ ở chỗ này, ta sẽ đi theo hỗ trợ hắn đến Thiên Hải Đại lục.

Đúng lúc này, bọn người Lam Nguyệt Cổ Sâm và Tạp Tắc Nỗ Tư dứt khoát đứng lên, lên tiếng.

- Không.

Kiệt Sâm lắc đầu.

- Lúc này chỉ một mình ta đi thôi. Ta phải tìm Sinh Mệnh chi thủy kia, nhiều người chưa hẳn đã làm nên chuyện. Lam Nguyệt Cổ Sâm, mọi người, hiện giờ Linh Dược sư tháp đang ở giai đoạn nguy cơ, chúng ta nhất định phải đồng tâm hiệp lực mới có thể vươt qua được khó khăn này. Các ngươi phải ở lại linh dược sư tháp, mau chóng tấn cấp cửu giai trung cấp, đến lúc đó thì mới có thể có cơ hội sống sót trên chiến trường chư thần nguy cơ trùng trùng.

- Không được, Kiệt Sâm, một mình ngươi...

Lôi Nặc và Vưu Lợi Á vô cùng lo lắng, lên tiếng.

- Phụ thân, mẫu thân, ta đã quyết định rồi, đừng nói gì nữa.

Thái độ Kiệt Sâm kiên quyết vãi lồn ra, hắn biết rõ việc này rất nguy hiểm nhưng dù có thêm nhiều người thì cũng chưa hẳn là chuyện tốt.

Chứng kiến biểu lộ kiên quyết như thanh niên nghiêm túc kia của Kiệt Sâm, tất cả mọi người cũng không nói gì nữa. Kiệt Sâm hắn đã quyết định thì không người nào có thể cải biến.

Trong đại điện, Bỉ Tư Pháp Mẫu tháp chủ cũng chỉ có thể thở dài bất đắc dĩ, nhìn Kiệt Sâm, khẽ nói:

- Ngươi đã quyết như vậy thì ta cũng không khuyên nữa. Trên đường đi nhớ cẩn thận một chút, nếu gặp phải tình huống khẩn cấp thì liền lập tức lui lại, ngươi phải nhớ kỹ, trong lòng ta, vô luận là khôi phục sinh mệnh hay là ngươi tấn cấp thánh linh sư cửu giai đều không trọng yếu, còn sống mới có tương lai!

Kiệt Sâm gật đầu, biểu lộ vô cùng "nhiêm" túc.

Sau khi đã xác định hành trình kế tiếp, Kiệt Sâm cũng không vội vã lập tức khởi hành, việc này quan hệ đến tính mạng Bỉ Tư Pháp Mẫu tháp chủ, bởi vậy tuyệt đối không thể để xảy ra sai lầm gì. Hơn nữa Thiên Hải đại lục và đại lục Tư Đặc Ân cách xa nhau bởi mấy vạn dặm hải dương. Trong tình huống này, Kiệt Sâm lạ nước lạ cái, cho nên phải bảo trì tỉnh táo, hoàn thiện đủ loại tin tức tình báo. Chuẩn bị đầy đủ như vậy thì khi vạch kế hoạch cũng thuận lợi không ít.

Trong mấy ngày tiếp theo, Kiệt Sâm ở trên Hóa thần đảo, vừa quan sát tình báo Linh Dược sư tháp sưu tập vừa chỉ đạo linh dược học cho bọn người Lam Nguyệt Cổ Sâm.

Đối với bọn hắn, Kiệt Sâm cũng có kỳ vọng rất lớn. Hiện tại bọn hắn đều là Đế Linh Sư bát giai trung cấp. Kiệt Sâm hứa hẹn với bọn hắn, một khi tấn cấp Đế Linh sư bát giai cao cấp thì sẽ cho bọn hắn thánh cấp linh dược tề cửu giai, mau chóng đột phá cửu giai.

Trong nháy mắt, ba ngày đã trôi qua, Kiệt Sâm đã thu thập một ít tình báo về Thiên Hải đại lục vào trong không gian giới chỉ, hắn biết rõ lúc này là thời điểm nên khởi hành đến Thiên Hải đại lục rồi.

Ngày thứ ba, lúc ánh rạng đông ló dạng từ đường chân trời. Trong tình huống không ai biết được, bên ngoài một biết rừng rậm ở trung bộ đại lục, một hồi không gian chấn động kịch liệt sinh ra, mười mấy đạo thân ảnh đột ngột hiện ra.

- Kiệt Sâm, phải nhớ rõ, nếu gặp phải nguy hiểm thì đừng cậy mạnh, phải chú ý bảo vệ tốt cho bản thân mình.

Bỉ Tư Pháp mẫu tháp chủ nhìn qua năm người KIệt Sâm chờ xuất phát, trầm giọng nói.

Thiên Hải Đại Lục ở phía nam đại lục Tư Đặc Ân, bọn người Kiệt Sâm cần xuyên qua toàn bộ đại lục phía nam, trên đường đi cần ngang qua Hỗn loạn chi lĩnh. Bởi vậy bốn người Lôi Nặc, Vưu Lợi Á, Vi Ân và Khắc Lôi Nhã cũng vừa vặn cùng đường.

Lôi Nặc còn nhớ rõ, ban đầu ở Vân Vụ Chiểu Trạch, Thần điện thủ hộ giả xuất hiện, một trảo đánh trọng thương Tội Ác Chi Chủ Tư Khoa Đặc, khi đó hắn còn không chính thức đạt được Thí Thần Nạp Địch Mẫu truyền thừa, chỉ có thể chờ đến lúc sau khi tấn cấp Cửu Giai thánh linh sư thì mới có tư cách, bởi vậy Lôi Nặc cũng cần trở lại Vân Vụ Chiểu Trạch để tiếp nhận truyền thừa chính thức.

Nhìn qua mọi người đưa tiễn ở sau lưng, Kiệt Sâm hít sâu một hơi, lên tiếng:

- Bỉ Tử Pháp Mẫu tháp chủ, chư vị bảo trọng, trước ngày Thần Đản, ta nhất định sẽ mang Sinh mệnh chi thủy về!

Vừa nói xong, Kiệt Sâm cũng không chần chừ thêm một giây nào, vung bàn tay lên, mãnh liệt xoay người, thân hình khẽ động, lướt về hướng đường chân trời xa xa, trong chớp mắt đoàn người đã biến mất.

- Hi vọng Kiệt Sâm thuận lợi vượt qua hết thảy, giống như người thừa kế này, nếu như vậy thì quả thực là vận hạnh của Linh Dược sư tháp ta.

Nhìn về hướng Kiệt Sâm rời đi, Bỉ Tư Pháp Mẫu tháp chủ thầm nhủ trong tâm, trong đôi mắt tràn đầy vẻ vui mừng.

Mười ngày sau khi bọn người Kiệt Sâm ly khai Linh Dược sư tháp.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.