Em Có Thể Sẽ Không Yêu Anh!

Chương 19: Chương 19: Tính toán




Lăng Âm cũng là một học sinh khá nổi của phổ thông Lĩnh Tây, chủ tịch câu lạc bộ kiếm đạo, dẫn dắt câu lạc bộ lấy giải quán quân cả nước suốt hai năm liền, được không ít nữ sinh thần tượng, thậm chí vào lễ Tình Nhân đôi lúc cũng sẽ nhận được chocolate từ các nữ sinh khác. Nhưng mặc dù là một nữ sinh có tình cách kiên cường, nhưng nội tâm cũng sẽ tồn tại tình cảm mềm mại của một thiếu nữ, từ cấp hai tới hiện tại, Lăng Âm khóa trên thích Lương Bình khóa dưới, không phải là bí mật gì to lớn, người biết nó cũng không ít.

Cho nên khi có người phát hiện Lăng Âm dẫn người kéo Tri Âm vào toilet giáo huấn, tin tức rất nhanh đã lan truyền khắp nơi. Cùng lúc đó, tin tức Lương Bình hình như cũng không thích Vũ Tuệ mà thích Tri Giai cũng đồn ra, chứng cứ là Lăng Âm đã giáo huấn Tri Giai, hơn nữa cũng có người ở trên hành lang chính tai nghe được, Lương Bình nói Tri Giai thích hợp với hắn hơn là Vũ Tuệ.

“ Thật hả Lương Bình? Cậu thật sự thích học sinh mới chuyển trường à?” Lương Bình vừa mới đi đến câu lạc bộ cờ tướng xin nghỉ xong, chuẩn bị rời trường học thì có vài nữ sinh chạy tới hỏi, trong lòng rất là sốt ruột, mặc kệ Vũ Tuệ hay Lăng Âm còn có thể, dựa vào đâu mà lại là Tri Giai kia? Quả nhiên bọn họ không thể tiếp nhận nổi chuyện Lương Bình thích một người không hề ưu tú, còn không thể so sánh với bọn họ, dựa vào cái gì chứ?

Lương Bình nghe vậy nghiêng đầu, nói: “ Tôi không thích loại người đi lan truyền tin đồn linh tinh.”

“ Hả? Nhưng mà không phải cậu nói Tri Giai là người thích hợp sao?”

“ Đây không phải là tin đồn sao?” Lương Bình mặt vô cảm nói.

Người được hoan nghênh tựa như dê đầu đàn, có thể dễ dàng lung lay ý thức của những người hâm mộ hắn, người hắn thích có khả năng bị chán ghét, nhưng người hắn ghét, chắc chắn rất nhiều người sẽ cùng ghét theo hắn. Lương Bình nói chán ghét Tri Giai, vì thế các nữ sinh cũng sẽ theo hắn mà ghét bỏ Tri Giai.

Lúc này Tri Giai còn không biết, ngày lành của bản thân ở cao trung Lĩnh Tây không còn nhiều.

........

Viên trân châu mượt mà lăn lăn ở đầu ngón tay, ánh sáng phản xạ chiếu vào làm người ta chói mắt.

“ Đừng nhìn, có gì đẹp đâu, ném nó đi!” Thanh Nãi đẩy Lương Tử một cái, cau mày đầy chán ghét.

Lương Tử vừa đi vừa chăm chăm xem nó, nghe nói vậy: “ Ném đi? Sao phải ném? Mày nghĩ loại máy định vị này trên thị trường giá bao nhiêu không? Tất nhiên là tao muốn bán nó đi rồi.”

Thật ra Thanh Nãi đã quên mất chuyện này, hừ lạnh một cái không thèm nói nữa.

“ Nói đi cũng phải nói lại, cha mẹ Vũ Tuệ làm gì nhỉ? Chắc không phải là đại tiểu thư trong hào môn chứ, có khi nào sẽ trả thù tụi mình không?”

“ Xì, tao đã sớm nghi rồi, ở cạnh nhà tao lâu như vậy, chưa từng gặp qua trưởng bối nào của nó, cũng không dùng bảo mẫu luôn, chỉ có người giúp việc nấu cơm chiều với nấu ăn cho nó, thiên kim tiểu thư có nhiều tiền như vậy thì còn có thể có gì đặc biệt? Có khi là con riêng bị giấu ở chỗ này cũng nên.”

“ Ơi ~~~” Lương Tử cất vòng cổ đi, đồng thời tiếp điện thoại vừa mới reo chuông, thanh âm trở nên ngọt lịm: “ Anh yêu,... Ừa, tan học rồi, anh sẽ lái xe đến đón em hả? Đêm nay mang em đi ăn bò bít tết? Được nha...”

Thanh Nãi nghe Lương Tử nói chuyện điện thoại, trong lòng ngo ngoe rục rịch, bởi vì nhận được thư đe dọa kia nên rất nhiều ngày rồi cô không có ra ngoài hẹn hò cùng ai, hiện tại người viết thư đe dọa cho cô ta là Vũ Tuệ cũng đã bắt được, tất nhiên không cần nhịn nữa, đi quẩy là vừa.

“ Tao không đi với mày nữa nha.” Lương Tử tắt máy, nói với Thanh Nãi.

Bạn trai đương nhiệm của Lương Tử tới rất nhanh, một chiếc xe màu đen chạy băng băng tới, cửa sổ xe trượt xuống, là một người đàn ông mặc tây trang giày da, Lương Tử bướng bỉnh mà chớp chớp mắt với Thanh Nãi, sau đó ngồi lên xe đi mất.

Thanh Nãi lục lục trong di động, trong danh bạ có rất nhiều cái tên, ngoại trừ người nhà, và họ hàng bên ngoài, người ở mọi độ tuổi từ học sinh đến trung niên đều có, phần lớn đều là nam. Thanh Nãi nghĩ đêm nay Lương Tử muốn ăn bò bít tết, vì vậy từ trong danh bạ chọn ra người đã đi làm ngoài xã hội gọi điện thoại, người kia rõ ràng là đang bận rộn, nhưng mà đối mặt với lời gọi mời của một mỹ nữ trẻ tuổi như vậy, dù công việc nhiều ngập đầu, nhưng vẫn rất vui vẻ mời cô đi ăn chiều.

Thanh Nãi cũng rất vừa lòng, sáng hôm nay bị Lương Bình xúc phạm lòng tự trọng cũng được chữa lành không ít, quyết định đêm nay nếu vui vẻ sẽ bồi người đàn ông này chơi thêm hai ngày, còn Lương Bình và Vũ Tuệ, tốt nhất là nên cẩn thận, đừng để rơi vào trong tay cô!

.........

Vũ Tuệ giống như một đưa trẻ tùy hứng, bắt đầu cảm thấy có chút không vui.

Cô ghé vào mặt bàn, bụng đói đến nổi kêu vang, đồng hồ trên tường kêu tích tắc, thời gian trôi qua từng chút từng chút một.

Nhưng Lương Bình vẫn chưa có tới.

Tuy rằng bọn họ cũng không hề hẹn nhau, Lương Bình cũng không nói tan học sẽ đến, cô cũng không yêu cầu muốn hắn tới, nhưng mà Vũ Tuệ biết, cô đương nhiên biết, hôm nay cô đã bị thương như vậy, tuy chỉ là bị thương ngoài da, nhưng nhất định cả ngày hôm nay Lương Bình đều không yên tâm, sau khi tan học chắc chắn sẽ qua thăm cô, hoạt động trong câu lạc bộ cũng sẽ không tham gia, bởi vì không có gì quan trọng hơn cô cả. Nhưng mà hiện tại so với thời gian cô tính toán được Lương Bình sẽ bấm chuông cửa đã quá mười phút.

Thế mà lại đến muộn, nói như vậy, nhất định cô phải làm cho hắn không vui mới được. Vũ Tuệ nghĩ, nhịn không được đứng dậy từ trong phòng bếp lấy ra một hộp mì ăn liền, cho gia vị vào bên trong, nhấc ấm nước sôi rót nước vào trong hộp, trong phút chốc hương vị đặc trưng của mì gói tràn ngập khắp căn phòng, bụng Vũ Tuệ càng thêm đói mà kêu vang. Tuy rằng Lương Bình quân đã từng nói không nên ăn nhiều thứ đồ này, nhưng mà thơm thật sự.

Đúng lúc này, con mèo lười biếng nằm ghé trên sô pha ngẩng đầu lên, nhìn về phía cửa.

Sau đó, chuông cửa vang lên.

Vũ Tuệ nhìn thoáng qua màn hình camera theo dõi, quả nhiên cô thấy được Lương Bình của mình.

Ai nha. Vũ Tuệ nhìn tô mì vừa mới úp, thật tiếc mà, tuy rằng rất muốn ăn, nhưng mà Lương Bình sẽ không để cho cô ăn thứ đồ ăn không dinh dưỡng này đâu.

Chuông cửa lại vang lên.

Vũ Tuệ chậm rãi đi qua mở cửa.

Cánh cửa đầu tiên là mở ra một khe nhỏ, một đôi mắt đen trong veo hiện ra trước mắt, ngay sau đó khe hở càng ngày càng lớn, thân hình trong chiếc váy dài trắng nõn, tay chân mảnh khảnh toàn bộ xuất hiện trước mắt. Lương Bình cảm thấy vô cùng đẹp đẽ, làm toàn bộ máu trong người hắn điên cuồng len lỏi, tim đập điên cuồng.

“ Lớp trưởng?” Gương mặt Vũ Tuệ hơi hơi phiếm hồng, ánh mắt trong sáng ướt át.

“ Giáo viên nói tôi mang sách vở ghi chép và bài tập đến cho cậu. Tôi là lớp trưởng, cũng không có biện pháp nào khác.” Lương Bình đẩy đẩy mắt kính, che dấu nội tâm nhộn nhạo của bản thân, lãnh đạm nói. Nói xong hắn phát hiện từ trong phòng bay ra một mùi hương làm người ta không quá thích.

“ À, thì ra là vậy, cảm ơn lớp trưởng. A mà... cậu có muốn vào trong uống ly trà không?”

Bên trong tỏa ra mùi hương làm Lương Bình có chút để ý, cho nên cũng tương đối dứt khoát đi vào: “ Thất lễ.”

Ở hành lang để đổi giày, sau đó tiến vào nhà, đôi mắt Lương Bình nhanh chóng chuẩn xác phát hiện ra nơi phát ra mùi hương kia – hộp mì gói đang để trên bàn.

“ Kia là bữa tối của cậu sao?” Lương Bình cau mày nói.

“ Ừm... Bởi vì dì giúp việc làm cơm chiều cho nhà mình hôm nay có việc nên không tới được, mình đối với chuyện cơm nước thật sự là không thể động tay....” Gương mặt Vũ Tuệ càng ngày càng đỏ, thật ra cô cố ý nói dì giúp việc hôm nay không cần qua nấu cơm, bởi vì muốn có thêm thời gian ở cạnh Lương Bình, hai người ngốc ở cùng nhau...

“ Hiện tại cậu không nên ăn mấy món đồ không có dinh dưỡng này nữa.”

“ Nhưng mà trong nhà không có gì khác để ăn hết.”

Mặt Lương Bình vô cảm lấy ra một túi giấy từ trong cặp sách đưa cho Vũ Tuệ.

Vũ Tuệ chần chờ duỗi tay, túi giấy trong tay có chút nặng, còn tỏa ra hơi ấm, ấm ấm áp áp, còn có mùi hương rất quen thuộc. nhãn hiệu trên túi giấy cũng quen thuộc. Cô mở túi giấy ra, bên trong quả nhiên là một túi bánh đậu đỏ tròn dẹp đầy đủ.

Vũ Tuệ hơi sửng sốt một chút, thì ra là thế, mặc dù tự nhân là đã tính toán chi tiết, nhưng vẫn có điều bỏ sót, cô không tính đến chuyện Lương Bình sẽ mua cho cô bánh đậu đỏ mà cô vẫn thường mua, vì chờ lấy bánh mới ra lò nên mới cố ý đợi thêm mười phút ở cửa tiệm.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.