Hãy Nhắm Mắt Khi Anh Đến - Phần 2: Ám Lân

Chương 12: Chương 12




Trong phòng thẩm vấn, vẻ mặt Diêu Viễn Qua đã ổn định, khôi phục phong độ điềm tĩnh thường ngày.

“Có lẽ là khoảng hơn 11 giờ đêm, tôi ở trong phòng Tiểu Triệu, bàn chuyện với cô ấy. Chị Đồng cứ thế xông vào, Triệu Hà hỏi chị ta có chuyện gì, chị ta giống như phát điên, đánh Triệu Hà.”

Phương Thanh hỏi: “Lúc ấy ông có phản ứng gì?”

“Tôi ư?” Diêu Viễn Qua đáp, “Tôi muốn ngăn cản, nhưng chị Đồng không nghe. Sức lực của chị ta mạnh kinh người, lập tức đẩy ngã Triệu Hà xuống đất. Tôi cũng hơi sợ chị ta, muốn mở miệng gọi người đến hỗ trợ. Ai ngờ chị ta cầm lấy con dao trên bàn, đâm Tiểu Triệu…

Giết xong Tiểu Triệu, chị ta còn muốn lao tới giết tôi. Lúc ấy tôi rất tức giận, lao vào xô xát với chị ta. Vết thương này chính là bị chị ta dùng dao chém đấy.” Ông ta xắn áo lên, lộ ra vết thương đầy máu.

Phương Thanh gật đầu.

“Có lẽ là sau khi nghe thấy vị cảnh sát kia đuổi tới, chị ta bỏ chạy. Tất cả mọi chuyện chính là như vậy.”

Phương Thanh suy nghĩ lại hỏi: “Khi chị ta đâm Triệu Hà, ông đứng ở đâu?”

Diêu Viễn Qua suy nghĩ một chút đáp: “Tôi không nhớ rõ, ngay bên cạnh thì phải, cách đó mấy bước.”

“Sau khi vào phòng, chị ta có từng nói gì không?”

Diêu Viễn Qua hơi nhíu mày: “… Chị ta nói: Các người sẽ không được chết tử tế. Chị ta nói muốn giết sạch những kẻ có tiền.”

Cách lớp kính thủy tinh tối màu, Bạc Cận Ngôn, Giản Dao, và mấy cảnh sát khác quan sát kĩ lưỡng cả quá trình. Một cảnh sát cười lạnh nói: “Vợ bé của mình bị người chém ở ngay trước mắt, ông ta vẫn còn né ra mấy bước, chỉ bị chút vết thương nhẹ, cũng thực sự bỏ được.”

Tiếp đó, Minh Lan, Minh Nguyệt, đám phụ nữ, hai người giúp việc khác trong tiểu viện, đều tiếp nhận thẩm tra của cảnh sát. Lời khai của bọn họ đều giống nhau, đêm đó Diêu Viễn Qua đến phòng Triệu Hà, bọn họ đều đi ngủ, nghe thấy tiếng kêu thảm thiết mới chạy đến.

Cứ như vậy bận rộn cho đến khi trời hửng sáng.

Giản Dao đứng ngoài hành lang, nhìn mặt trời mọc phía chân trời. Dưới lầu bên ngoài cục cảnh sát còn có không ít dân chúng tụ tập. Có thể tưởng tượng được sau khi bình minh, vụ án này sẽ chấn động cả thành cổ. Một kẻ giết người điên cuồng, chạy trốn trong núi sau thành, sẽ tạo thành bao nhiêu khủng hoảng với dân chúng đây?

Chỉ là điều khiến người ta khủng hoảng nhất rốt cuộc là giết người hay là lòng người?

Cửa phòng ở phía sau mở, Bạc Cận Ngôn bước ra. Áo sơ mi trắng, mi thanh mắt sáng. Ngoài vết thương tạo thành một vòng trên cổ khiến người ta sợ hãi, anh coi như không thấy, thì vẫn là bộ dáng kiêu ngạo lãnh đạm như cũ.

“Bà Bạc không cần đi ngủ một lúc sao?” Anh nói, “Thiếu giấc ngủ sẽ không tốt cho làn da mềm mại của em. Chuyện còn lại là của cảnh sát.”

Giản Dao nhìn anh: “Em làm gì có tâm tư để đi ngủ chứ. Anh mau đi khám bác sĩ đi.”

Bạc Cận Ngôn sờ cổ mình: “Ghê đến vậy sao?” Hơi đăm chiêu, nở nụ cười: “Có phải rất có… mùi vị đàn ông hay không?”

“… Lập tức! Đi khám bác sĩ ngay!”

Phòng y tế ở ngay dưới lầu, trong căn phòng yên tĩnh, bác sĩ xoa chút thuốc trên cổ Bạc Cận Ngôn, lại dặn anh trong vòng mấy ngày chỉ được ăn thức ăn lỏng, thả tay anh ra, vết thương bên hông cũng đã được xoa thuốc, rồi đi ra ngoài. Lúc này mặt trời đã lên cao, trong phòng sáng trưng ấm áp. Bạc Cận Ngôn tựa vào giường bệnh, nhắm mắt nghỉ ngơi. Giản Dao ở bên cạnh nhìn anh một lát, khẽ sờ cổ anh một chút.

Anh mở to mắt nhìn cô.

“Đau không?” Cô khẽ hỏi. Thật ra anh luôn biểu hiện bộ dáng tỉnh bơ như thường, nhưng khi côn nhìn thấy rõ ràng vết thương đáng sợ kia, còn cả giọng nói đột ngột biến mất trong điện thoại, trái tim lại đau đớn, nghĩ lại mà vẫn còn sợ.

“Hơi đau.” Anh đáp.

Giản Dao đột nhiên bực bội, quay đầu đi không để ý tới anh. Lúc đầu anh hơi đờ người, sau đó kéo tay cô.Không phản ứng. Qua mấy giây lại kéo lần nữa.

“Bà Bạc?” Anh khẽ gọi, “Em tức giận.”

Còn cần anh phải nói ra sao?

Giản Dao quay đầu lại trừng anh: “Em đã nói bao nhiêu lần rồi, gặp phải nguy hiểm, đừng lao đầu vào! Chính anh cũng đã từng nói, việc liên quan đến thể lực giao cho cảnh sát, không cần đến đại thiên tài là anh, nhưng tại sao mỗi lần anh đều liều lĩnh lao vào?”

Đôi mắt đen của anh chăm chú nhìn cô, im lặng một lát, nói: “Lúc ấy anh đoán có thể chị ta đi tiêu hủy hung khí, bằng chứng. Chờ cảnh sát đến thì đã không còn kịp nữa rồi.”

“Nhưng…” Cô nói không ra lời.Anh vẫn nhìn chăm chú vào cô, sau đó sờ tóc cô, ôm cô vào trong lòng. Qua một lúc, chờ cảm xúc cô hồi phục, anh vừa dịu dàng vừa lý tính nói: “Giản Dao, anh cho rằng em nên tin tưởng năng lực ứng biến và phán đoán của anh, chúng luôn ở tiêu chuẩn rất cao. Có lẽ quá trình phá án thường xuyên gặp phải nguy hiểm, nhưng không phải lần nào anh cũng bình yên vô sự ở bên cạnh em sao? Đây là lời hứa của anh, cũng là tự tin của anh. Yên tâm, sau này anh cũng sẽ không có chuyện gì đâu.”

“Vâng.” Giản Dao vùi trong lòng anh, tay anh còn khẽ vỗ lưng cô, thậm chí còn có tiết tấu riêng. Một lát sau, cô không nhịn được bật cười.

Đến lúc này, vụ án đã có tiến triển to lớn, kẻ tình nghi được xác định là người giúp việc Đồng Mẫn của nhà họ Diêu.

Lãnh đạo cục cảnh sát thành phố cũng chạy đến đây họp với đội cảnh sát. Lãnh đạo hỏi: “Giáo sư Bạc đâu?” Phương Thanh đáp: “Trong quá trình đuổi theo nghi phạm bị thương, đang ở trong phòng y tế. Chỉ là vết thương ngoài da, không có việc gì, không cần phải để ý.”

Lãnh đạo hơi kinh ngạc, gật đầu: “Vậy bắt đầu thôi. Tiểu Phương, cậu báo cáo đi.”

Phương Thanh đi lên bục, nhìn xung quanh, mở miệng: “Kẻ tình nghi ban đầu xác định là Đồng Mẫn. Thời gian cấp bách, chúng tôi chỉ lấy được một ít tư liệu trực tiếp – chị ta đăng ký ở nhà họ Diêu, chị ta vốn là người ở trấn Thanh Thủy, vì kiếm sống nên vào thành phố làm thuê. Đã ở thành cổ được hai năm, trước mắt còn chưa liên hệ được với người nhà chị ta, cũng không có số điện thoại để liên lạc. Đã phái người qua đó điều tra.”

Trên màn hình xuất hiện ảnh chụp của Đồng Mẫn. Chưa đến 50 tuổi nhưng đầu đã đầy tóc bạc, vẻ mặt vô cùng già nua, nhưng đôi mắt kia vô cùng có thần. Xuyên qua màn hình giống như đang nhìn chằm chằm mọi người.

Bên dưới khẽ bàn tán, dù sao đây cũng là lần đầu tiên gặp phải nghi phạm giết người lớn tuổi, điên cuồng như vậy.

“Đã tìm được hung khí, xét nghiệm áo khoác của Đồng Mẫn treo trong nhà bếp ra được vết máu của Phó Vĩ. Hơn nữa, hung thủ để lại quần áo dính máu trong trường tiểu học, lấy được dấu vân tay, so sánh trùng khớp với dấu vân tay của Đồng Mẫn. Đồng Mẫn chính là hung thủ vụ án Phó Vĩ. Ngoài ra, dựa vào tình hình chúng ta nắm được trước mắt, chị ta cũng là kẻ tình nghi lớn nhất trong vụ án giết Triệu Hà xảy ra đêm qua.”

“Tại sao?” Lãnh đạo hỏi, “Tại sao chị ta lại giết người? Chị ta gây án thế nào?”

Trên màn hình xuất hiện ảnh chụp hiện trường vụ án của Phó Vĩ, vết máu, vân tay, thi thể…

Phương Thanh nói:” Giáo sư Bạc đã từng giải thích điều này, Đồng Mẫn ở nhà họ Diêu thường xuyên bị hành hạ, tinh thần đã không bình thường. Đồng thời, chúng tôi nghi ngờ trước khi đến nhà họ Diêu, chị ta còn chịu tổn thương tinh thần khác. Nếu không tính cách của một người không thể chỉ trong hai năm xảy ra thay đổi lớn như vậy.”

Khi quét dọn trong khách sạn, chị ta gặp được Phó Vĩ. Trên người Phó Vĩ có thứ gì đó kích thích chị ta. Trước mắt chúng tôi suy đoán là tính cách trêu hoa ghẹo nguyệt của Phó Vĩ. Tuy Đồng Mẫn tinh thần phân liệt, nhưng rất thông minh. Vì thế đã lập ra kế hoạch toàn vẹn để giết chết Phó Vĩ.

Bởi vì khi chúng tôi vào nhà họ Diêu thu thập dấu vân tay của kẻ tình nghi. Có lẽ chị ta bị đánh động chuyện này, muốn đến nhà bếp lấy hung khi đi. Ai ngờ lại bị giáo sư Bạc bắt gặp, vì thế bỏ trốn.”

“Tại sao chị ta lại muốn giết Triệu Hà không liên quan gì?” Có người lại hỏi.

Phương Thanh đáp: “Theo lời khai của Diêu Viễn Qua nhân chứng duy nhất, lúc ấy tinh thần Đồng Mẫn đã không thể khống chế được, chạy vọt vào giết chết Triệu Hà.”

Mọi người im lặng, có người thở dài.

“Phương Thanh, phải nhanh chóng bắt được Đồng Mẫn.” Lãnh đạo lớn tiếng nói, “Không thể để cho một kẻ giết người liên hoàn điên cuồng như vậy chạy trốn bên ngoài. Người dân thành cổ làm sao sống yên ổn. Hạn trong vòng 3 ngày phải bắt được chị ta về.”

Sau khi cuộc họp kết thúc, đám cảnh sát đi ra khỏi phòng họp, sắc mặt đều vô cùng nghiêm trọng. Cuối cùng đã xác định được kẻ tình nghi, vụ án đã xua tan mây mù thấy được ánh mặt trời, đương nhiên khiến mọi người vui mừng. Song núi lớn mênh mông, dốc ngược gập ghềnh, muốn tìm ra một người, lại còn kẻ giết người lâm vào đường cùng, nói thì dễ hơn làm.

Phương Thanh quay về chỗ của mình, đúng lúc này di động đột nhiên vang lên. Anh ta cầm lên, sửng sốt.

Đúng là cuộc gọi của Kim Hiểu Triết đã lâu không liên lạc.

Nhưng lúc này đang trong giai đoạn truy bắt tội phạm đào tẩu, phải nói thế nào đây? Phương Thanh suy nghĩ một chút, không do dự quá lâu, nhét điện thoại vào trong túi, để nói sau vậy.

Một cảnh sát bên cạnh đột nhiên “a” một tiếng: “Notebook của tôi đâu rồi?”

Mọi người đều nhìn về phía anh ta.

Anh ta lục lọi trên bàn một lát, nỏng nảy: “Ai cầm đi rồi? Trước khi họp còn để trên bàn cơ mà, sao lại không thấy tăm hơi đâu? Tất cả quá trình điều tra vụ án đều ở hết trong đó.”

Phương Thanh ngẩn ra, hỏi: “Vừa rồi khi chúng ta họp, ai ở bên ngoài?”

Một cảnh sát đáp: “Ngoài nhà họ Diêu ra, còn có cha của người bị hại Phó Vĩ.”

Phương Thanh biến sắc: “Bọn họ hiện tại ở đâu?”

“Người nhà họ Diêu đi về trước rồi. Cha của Phó Vĩ..Aiz, Phó Đại Phàm đâu rồi, vừa còn ở đây mà, còn nói muốn tìm chúng ta đấy. Sao đột nhiên không thấy đâu?”

“Hỏng bét, xảy ra chuyện rồi!” Phương Thanh lạnh lùng nói, “Mau đến nhà họ Diêu!”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.