Hệ Thống Nam Thần Giới Giải Trí

Chương 73: Chương 73: Công chiếu (3)




Editor: YuTuyTien

Bộ phim bắt đầu là trong bệnh viện, nam chính Lý Chiếu Dương liều mạng muốn cứu sống bạn thân của mình, nhưng cuối cùng, lại vẫn không thể đem bạn thân của mình đoạt lại từ trong tay Tử Thần, chỉ có thể trơ mắt nhìn bạn thân từ từ rời đi.

Chỉ mới bắt đầu, mà đã kích thích đến như vậy rồi. Hình ảnh giành giật mạng sống từng giây từng phút, lập tức khiến người xem lâm vào cảm giác khẩn trương tột cùng. Ai nấy đều nắm chặt nắm tay, thầm hô có thể, có thể. Nhưng cuối cùng, cho dù trên trán Lý Chiếu Dương đã đầy mồ hôi, mệt đến nỗi thở không ra hơi, nhưng vẫn không thể cứu sống được người bạn thân mình. Ngay tại giây phút đau đớn tột độ, người bác sĩ ôn hoà kia, cứ như vậy đứng bên cạnh giường bệnh, không chớp mắt mà nhìn chăm chăm người bạn đã không bao giờ có thể mở mắt ra nữa, giống như tự thề với chính mình, lại giống như đang thề với người bạn nọ.

“Anh Đào, anh yên tâm, tôi nhất định sẽ tìm ra chứng cứ, đem những tên đã hãm hại anh và người nhà anh, từng tên từng tên tống vào tù. Anh yên tâm ra đi đi.”

Nước mắt mặn chát chậm rãi chảy xuống từ khoé mắt, các bác sĩ và hộ sĩ xung quanh đều tiến lên sôi nổi an ủi Lý Chiếu Dương.

Thấy một màn như vậy, thiếu niên tóc vàng liền bĩu bĩu môi, cũng chỉ có như thế, mở màn xem như có một chút sáng tạo, kỹ thuật diễn của nam chính cũng thực không tồi, nhưng mà cốt truyện vẫn dễ dàng đoán được. Bởi vì bạn thân đã chết, cho nên nam chính hợp tác với cảnh sát, tìm ra chứng cứ, trừng phạt những tên xấu xa kia. Đại khái cốt truyện sẽ như vậy đó.

Đáng tiếc, rất nhanh, thiếu niên tóc vàng đã bị vả mặt.

Bởi vì, lúc Lý Chiếu Dương và cảnh sát hợp tác với nhau, muốn cùng tìm ra chứng cứ, thì những tên đã hãm hại anh Đào, tất cả đều tử vong. Là bị người khác giết chết, thi thể từng khối từng khối bị cắt ra, thủ đoạn cực kỳ tàn nhẫn.

Lúc nghe được tin tức này, Lý Chiếu Dương đã bị chấn động. Y không dám tin tưởng, thù của anh Đào, cứ như vậy đã được báo rồi.

Có lẽ là do đám người đó bị kẻ thù khác của chúng trả thù, có vài tên chết trong chính căn phòng của mình, lại còn chết theo kiểu vô thanh vô thức. Cảnh sát đến tìm chứng cứ, qua quá trình điều tra theo dõi, nhưng lại không tìm được manh mối. Hiển nhiên, hung thủ ra tay ngay tại trong phòng, cũng đã đem toàn bộ chứng cứ phá hủy.

Cảnh sát đã tìm rất lâu, nhưng chẳng thể phát hiện được bất kì manh mối nào, vụ án giết người này, cũng dần dần đi vào ngõ cụt. Nhưng thật ra, những tên bị giết, trong hồ sơ do cảnh sát điều tra, đều là những người làm nhiều chuyện ác, có thể nói là chết cũng không hết tội. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện có vô số người chết dưới tay bọn chúng, quả thật bọn chúng rất đáng chết.

Diễn biến thế này có chút ngoài dự kiến, lúc xem được đến đây, thiếu niên tóc vàng thấp giọng nói.

“Sao có thể như vậy.”

Tại sao tình huống lại không đi theo phán đoán ban đầu của hắn? Lý Chiếu Dương còn chưa tìm ra chứng cứ, sao mấy tên đó lại có thể chết được? Vậy cốt truyện rốt cuộc sẽ đi theo hướng nào?

Đây không chỉ là suy nghĩ của thiếu niên tóc vàng, ngay cả Anna và Lilith ngồi phía trước hắn cũng vô cùng nghi hoặc. Vai phản diện cứ như vậy mà chết sao? Vậy cốt truyện rốt cuộc sẽ như thế nào? Chẳng lẽ tiếp theo chỉ muốn kể về chuyện Lý Chiếu Dương ở bệnh viện cứu người thôi sao?

- --Hãy sống như những reader trên wattpad, đọc truyện văn minh, cmt văn hoá. Đọc ở page rác đừng buông lời cay đắng.

Rất nhanh, bọn họ liền phát hiện, suy nghĩ của mình đã sai hoàn toàn. Bởi vì kế tiếp, sau khi kẻ thù của anh Đào chết đi, câu chuyện mới chính thức bắt đầu.

Hôm nay, Lý Chiếu Dương đến bệnh viện, tiếp nhận một bệnh nhân bị xe vận tải lớn tông bị thương, nhờ vào sự giúp đỡ của Lý Chiếu Dương, bệnh nhân này đã được cứu sống trở lại. Nhưng bởi vì ở hiện trường tai nạn xe không có camera theo dõi, hơn nữa chuyện xảy ra đột ngột, người bị hại cũng không nhớ rõ biển số của chiếc xe vận tải đó. Đây xem như là một vụ án nghiêm trọng bỏ trốn. Gia đình người bị hại khó khăn, ở bệnh viện, mỗi một ngày cũng đã tốn không ít chi phí. Cho dù bệnh viện đã miễn giảm một vài chi phí cần thiết, thì số tiền phải trả cũng không phải con số mà người bị hại có thể đưa ra. Cho nên nhất định phải tìm được tài xế điều khiển xe vận tải đó.

Cuối cùng, sau khi cảnh sát đã trải qua rất nhiều ngày điều tra, cũng đã tìm ra hung thủ chạy trốn. Có điều, hoàn cảnh của tên tài xế nọ cũng không phải khá giả gì, đập nồi bán sắt cũng chỉ có thể bồi thường được mười vạn tệ. Đối với tình trạng mất đi hai chân, nửa người dưới liệt hoàn toàn của người bị hại, thì số tiền này cũng chỉ có thể xem như là muối bỏ biển.

Cuối cùng, người bị hại vốn đã được cứu sống để lại di ngôn, tự sát. Hắn trực tiếp dùng dao gọt hoa quả đâm vào trái tim mình. Hắn chết rất kiên quyết, trong lá thư hắn để lại có nói, vì không muốn liên lụy đến vợ và con trai của mình, hắn chỉ có thể lựa chọn tự sát. Hy vọng mười vạn tệ tiền bồi thường có thể để lại cho vợ con hắn.

Người bị hại là trụ cột trong nhà, nếu như hắn bị liệt, trong nhà liền mất đi nguồn kinh tế duy nhất. Mà số tiền mà vợ của người bị hại làm ra, cũng chỉ có thể miễn cưỡng duy trì chi phí trong nhà, học phí cho con trai, nếu muốn tính những chi phí khác, không có chút dư thừa. Cho nên căn bản không thể đưa ra tiền viện phí cho người bị hại. Cũng vì thế, cho nên người bị hại mới lựa chọn tự sát, không muốn liên lụy đến người nhà của mình.

Lý do tự sát hợp tình hợp lý, mà người bị hại cũng để lại di ngôn, người gây ra tai nạn cũng bị phán 15 năm tù giam. Đáng lẽ vụ án này đã hoàn toàn kết thúc. Nhưng đột nhiên, vợ của người bị hại lại chết, hơn nữa còn bị người khác giết chết. Thậm chí, tử trạng lại giống y hệt với vụ án giết người khiến cả nước kinh sợ lúc trước, bị phanh thây. Mà thủ đoạn này, nhìn qua có thể đoán là do cùng một người làm ra.

Lại chết thêm một người, cho nên cảnh sát liền bắt đầu hợp lực điều tra. Cuối cùng, chẳng những không tìm được hung thủ, mà lại phát hiện ra ẩn khuất phía sau vụ tự sát.

Thì ra, người bị hại trong vụ tai nạn xe cộ kia không phải tự sát, mà là bị giết. Mà hung thủ giết chết hắn, lại chính là vợ của hắn. Còn nguyên nhân tại sao vợ hắn lại ra tay à, đó là bởi vì, hắn đã nổi lên lòng nghi ngờ với cô ta, hắn nghi ngờ vợ của mình đang dan díu với một tên đàn ông khác, mà đứa con trai hiện tại, có lẽ cũng không phải là ruột thịt của hắn. Ngày xảy ra tai nạn xe cộ, hắn đang trên đường đến bệnh viện xét nghiệm DNA, không ngờ lại bị một chiếc xe vận tải tông trúng.

Ban đầu, hắn vẫn không hoài nghi, chỉ nghĩ do bản thân xui xẻo, không may gặp phải tên tài xế uống rượu lái xe. Nhưng sau này khi cẩn thận ngẫm lại, hắn có cảm giác không đúng lắm. Lúc đó, rõ ràng chiếc xe vận tải di chuyển rất ổn định, tốc độ lại nhanh, cho nên tài xế không thể nào là người đã uống rượu. Quan trọng nhất chính là, trong khoảnh khắc bị đâm trúng, hắn lờ mờ nhìn thấy gương mặt của tài xế, hình như không hề giống với người mà cảnh sát dẫn đến điều tra. Cho nên, hắn sinh ra nghi ngờ.

Sau đó, người bị hại hoài nghi có người cố ý thuê tài xế xe vận tải đến đâm mình không, cho nên hắn lập tức chất vấn người vợ đến đưa cơm. Kết quả, vợ của hắn nhận ra hắn đã nghi ngờ cô ta, cho nên liền liên kết với tình nhân, tạo ra một hiện trường tự sát, để mọi người nghĩ rằng hắn vì sợ liên lụy cho nên mới tự mình kết liễu.

Đến khi chân tướng được đưa ra ánh sáng, mọi người mới vỡ lẽ, thì ra tất cả những chuyện này chỉ là một âm mưu giết người. Chân tướng là do chính miệng tên tình nhân khai ra. Khi cảnh sát tìm thấy hắn, hắn liền nhận ra sự tình đã bại lộ, cho nên cũng không thèm giãy giụa hay xảo biện, đem toàn bộ câu chuyện kể ra hết.

Thì ra người đã lái chiếc xe vận tải đâm người không phải là tài xế mà cảnh sát tìm thấy, mà chính là tên tình nhân. Người tài xế kia nhận hết tội trạng là bởi vì nhà hắn có đứa con bị bệnh nặng, không có tiền chữa trị, cho nên nhận tiền của tên tình nhân, làm thế thân ngồi tù cho hắn.

Tất cả mọi chuyện đều đã tìm ra chân tướng, nếu vợ của người bị hại không chết, có lẽ hung thủ thật sự vẫn sẽ tiếp tục ung dung ngoài vòng pháp luật. Cho nên phải nói rằng, bọn họ còn phải cảm ơn tên hung thủ kia. Nhưng cho dù là thế nào, thì giết người vẫn là phạm pháp, vì vậy cảnh sát nhất định sẽ không thể bỏ qua cho tên hung thủ giết người đó. Hơn nữa, đối tượng tình nghi còn chuyển lên người bác sĩ Lý Chiếu Dương này.

Xem đến cảnh này, mọi người cũng bắt đầu hoài nghi, bác sĩ Lý Chiếu Dương thực sự là hung thủ giết người hay sao? Rõ ràng đó là một vị bác sĩ ôn hoà cứu giúp nhiều người.

Cũng khó trách cảnh sát lại hoài nghi Lý Chiếu Dương. Bởi vì những người đã chết đều có liên hệ với y. Đầu tiên chính là những tên hung thủ đã hãm hại anh Đào và gia đình anh ấy, tiếp theo chính là vợ của bệnh nhân do Lý Chiếu Dương chữa trị. Tất cả những người này đều có liên quan đến Lý Chiếu Dương, mà Lý Chiếu Dương cũng là đối tượng có hiềm nghi lớn nhất.

“Anna, cậu nói xem, bác sĩ Lý Chiếu Dương có phải là hung thủ hay không?”

Lilith khẩn trương nắm lấy tay của Anna, nhẹ giọng hỏi.

Anna nhấp miệng.

“Tớ cũng không biết. Nhưng mà dựa theo điều tra của cảnh sát, hình như Lý Chiếu Dương thực sự là người đáng ngờ nhất.”

“Tôi nói nè, hai người cũng đừng suy đoán lung tung. Hung thủ giết người, không thể nào là Lý Chiếu Dương được.”

Giọng nói của thiếu niên tóc vàng đột nhiên vang lên sau lưng.

“Tại sao cậu lại chắc chắn không phải là y?”

Anna quay đầu lại, thắc mắc hỏi. Ngay giờ phút này, cô cũng đã quên, lúc nãy cô có bao nhiêu chán ghét đối với thiếu niên tóc vàng này.

“Cậu không nhớ lúc mới bắt đầu, nghe được tin hung thủ hãm hại anh Đào đã chết, biểu tình của Lý Chiếu Dương là như thế nào hay sao? Y vô cùng kinh ngạc. Hơn nữa, sau khi biết được tin tức vợ của người bị hại cũng đã chết, lúc y ở một mình trong phòng, cũng là một bộ dáng vô cùng bất ngờ. Nếu thật sự là do y làm, y không thể có khả năng lộ ra biểu tình không thể tin được như vậy. Hơn nữa, là một bác sĩ, mỗi ngày công việc của y đều rất bận rộn, ban đêm nhiều khi còn có ca trực, làm gì mà có tinh lực chạy đi giết người? Cũng không có sức lực như vậy.”

Lý luận phân tích của thiếu niên tóc vàng rất rõ ràng, Anna và Lilith đều nhịn không được gật gật đầu, cảm thấy lời nói của thiếu niên tóc vàng cũng có lý lắm. Thiếu niên tóc đen ngồi bên cạnh lại lên tiếng.

“Đại Vệ, vậy theo cậu hung thủ thật sự là ai?”

Thiếu niên tóc vàng sờ sờ căm, nhướng mày nói.

“Tạm thời tớ vẫn chưa đoán ra. Có điều theo tớ thì hung thủ hình như ở trong bệnh viện, nếu không, cũng không thể biết được nhiều việc như vậy.”

- --Hãy sống như những reader trên wattpad, đọc truyện văn minh, cmt văn hoá. Đọc ở page rác đừng buông lời cay đắng.

Quả nhiên, sau khi Lý Chiếu Dương bị đưa đến cục cảnh sát điều tra, cảnh sát phát hiện y có rất nhiều chứng cớ ngoại phạm. Hơn nữa, bình thường Lý Chiếu Dương là một người ôn hoà, ở bệnh viện cũng có nhân duyên rất tốt, căn bản không thể là loại người làm ra những việc như giết người phanh thây vậy được.

Chẳng qua, cho dù Lý Chiếu Dương đã thoát khỏi hiềm nghi, nhưng vụ án lại càng ngày càng đi vào mơ hồ ngõ cụt.

Sau lần đó, một lần nữa đã xảy ra vụ án giết người, mà người chết, chính là lãnh đạo trực tiếp (cấp trên) của Lý Chiếu Dương. Trước đó, người lãnh đạo của Lý Chiếu Dương tự mình nhận một bệnh nhân, trong quá trình điều trị, bởi vì không thể cứu giúp kịp thời, cho nên đã tử vong. Người nhà của bệnh nhân kia đến bệnh viện làm ầm lên, mà đêm đó, người lãnh đạo của Lý Chiếu Dương được phát hiện đã chết trong nhà.

Đối tượng tình nghi đầu tiên chính là người nhà của bệnh nhân đã chết. Có điều thông qua kết quả điều tra, hung thủ lại không phải bọn họ. Mà người đã giết lãnh đạo của Lý Chiếu Dương, rất rõ ràng, là do cùng một người làm ra. Cho nên nghi phạm liền bắt đầu chuyển sang những người trong bệnh viện. Lần nào vụ án xảy ra cũng là những người có liên quan đến bệnh viện. Là do hung thủ cố tình làm như vậy, hay thực sự hung thủ là người của bệnh viện?

Trong tất cả những người mà cảnh sát điều tra, Lý Chiếu Dương lần nữa trở thành đối tượng tình nghi lớn nhất. Có điều, Lý Chiếu Dương có chứng cứ ngoại phạm rõ ràng. Vào đêm lãnh đạo của y bị sát hại, y đang ở văn phòng, cho đến tận giờ tan tầm mới rời đi, camera ở hành lang bệnh viện có thể chứng minh việc này. Hơn nữa, trong lúc đó có vài y tá, và cả phú nhị đại do Chu Tử Bân sắm vai đến tìm Lý Chiếu Dương, cho nên Lý Chiếu Dương không có khả năng là hung thủ.

Hung thủ không phải Lý Chiếu Dương, nhưng tất cả mọi chuyện lại như đang nhắm vào Lý Chiếu Dương, hơn nữa tất cả chứng cứ bất lợi đều chỉ về phía một mình Lý Chiếu Dương. Nếu không phải Lý Chiếu Dương có rất nhiều chứng cứ ngoại phạm, nhất định y sẽ không thoát khỏi được hiềm nghi là hung thủ.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.