Hệ Thống Nam Thần Giới Giải Trí

Chương 74: Chương 74: Kết Cục




Edit: YuTuyTien

Âu Dương Dịch trong vai cảnh sát, một mình đến tìm Lý Chiếu Dương nói chuyện, hỏi y có phải đã đắc tội với người nào không. Lý Chiếu Dương phủ nhận, con người y luôn luôn ôn hoà, rất ít khi đắc tội với ai.

Sau đó, cốt truyện tiến đến phần gay cấn. Bởi vì cảnh sát phát hiện được một manh mối quan trọng, trong phòng của lãnh đạo Lý Chiếu Dương có gắn một cái camera ẩn. Cái camera ẩn này được lắp đặt trong thư phòng của ông ta, nhằm canh giữ két sắt ở đó. Bên trong két sắt có chứa rất nhiều thuốc lậu, nhờ vào đó mà ông ta kiếm được vô số đồng tiền bẩn thỉu. Mà người bệnh trước kia ông ta chữa trị chết, là bởi vì uống phải thuốc lậu do ông ta gọi là thuốc đặc hiệu.

Vừa hay, ông ta lại chết trong thư phòng của mình, cái camera ẩn cũng bị phá hỏng, nhưng thông tin quay lại được liên kết với điện thoại của ông ta. Chỉ cần tìm được chiếc điện thoại đó, thì có thể xem được video quá trình, hiển nhiên lúc đó sẽ biết được hung thủ giết người là ai.

Có điều, khi tất cả mọi người nhận ra việc này, chiếc điện thoại của ông ta đã không thấy đâu nữa. Nhưng sau khi Âu Dương Dịch đem toàn bộ sự việc xâu chuỗi với nhau, hắn chợt nhận ra được gì đó, ngay lập tức hắn muốn lấy điện thoại trong túi ra gọi, có điều lúc này lại bị người khác tấn công từ phía sau.

Lúc tỉnh lại, Âu Dương Dịch nhận ra mình bị trói lại, nhốt trong một căn phòng.

Màn ảnh di chuyển, có một bóng dáng màu trắng đứng trước mặt Âu Dương Dịch. Ngay khi gương mặt quen thuộc xuất hiện trên màn hình, toàn bộ mọi người trong rạp chiếu phim đều giật mình.

Là y? Hung thủ chính là y sao?

Thiếu niên tóc vàng không thể tin được mà ngồi thẳng lưng, hai mắt mở to nhìn chăm chăm màn hình, tự mình lẩm bẩm.

“Không thể nào. Sao có thể là y được? Rõ ràng người không có khả năng là hung thủ nhất chính là y mà. Y còn có nhiều chứng cứ ngoại phạm như vậy....”

Lúc thiếu niên tóc vàng còn định nói thêm gì đó, một giọng nói khác đã ngắt lời hắn.

“Là Lý Chiếu Dương sao? Nhưng mà tại sao tớ lại cảm thấy lúc này Lý Chiếu Dương không giống với bình thường cho lắm?”

Vẻ mặt của Lilith cũng đầy khiếp sợ và ngạc nhiên.

Anna cũng như vậy, nhưng cô lại không nói điều gì, chỉ nhìn chăm chăm vào màn hình. Cô rất muốn biết, rốt cuộc toàn bộ mọi chuyện là như thế nào.

“Không ngờ cậu lại có thể đoán ra.”

Thanh âm trầm thấp quanh quẩn trong căn phòng tối đen, có vẻ phá lệ âm trầm.

Chiếc áo blouse trắng quen thuộc, gương mặt quen thuộc, nhưng lại không còn nét ôn hoà quen thuộc nữa, ngược lại khí tràng lúc này đầy u ám, ánh mắt lộ ra nét huyết tinh điên cuồng. So với người bác sĩ lúc nào cũng ấm áp khi trước, thì bây giờ y là một ác ma. Y chậm rãi đem toàn bộ mọi chuyện kể rõ ràng.

Y là người đã giết những tên dám hãm hại anh Đào, là y giết người phụ nữ ngoại tình kia, cũng là người giết tên bác sĩ.

“Anh không phải là y, anh đã làm gì bác sĩ Lý Chiếu Dương?”

Âu Dương Dịch lớn tiếng chất vấn.

“Cậu ta? Một tên yếu đuối nhu nhược, ngay cả thù của bạn thân cũng không báo được, còn vọng tưởng đi thu thập chứng cứ, muốn dựa vào pháp luật hay sao? Rốt cuộc tên đó ngu ngốc đến mức nào vậy, một tên như thế, lấy lý do gì để tồn tại trên đời này nữa?”

'Lý Chiếu Dương' bật cười, cười đến giống như ác ma từ địa ngục, khiến người khác không khỏi thấy lạnh lẽo.

Xem đến lúc này, tất cả mọi người đều hiểu rõ, thì ra bác sĩ Lý Chiếu Dương đã chết, còn tên hung thủ giết người này lại giả dạng thành bác sĩ Lý, trốn trong bệnh viện. Việc này cũng quá đáng sợ rồi!

Khó trách toàn bộ manh mối đều chỉ về phía Lý Chiếu Dương. Có điều, sự thật lại không liên quan đến y, tất cả chính là bẫy rập do tên hung thủ thật sự cố ý bày ra, để mọi người tưởng rằng hung thủ đang muốn hãm hại bác sĩ Lý Chiếu Dương. Nhưng hắn lại giả dạng thành Lý Chiếu Dương, và hắn cũng chính là hung thủ.

Kết cục đương nhiên là Âu Dương Dịch được cứu ra, mà tên hung thủ cũng bị đem ra pháp trường xử bắn.

Đây là kết cục sao? Cho dù là Anna hay thiếu niên tóc vàng kia đều cảm thấy cái kết này quá hấp tấp rồi, rất nhiều chuyện vẫn chưa rõ ràng mà.

“Nếu đây đã là kết cục, thì bộ phim cùng lắm cũng chỉ đến vậy.”

Thiếu niên tóc vàng không biết tại sao lại cảm thấy trong lòng có chút mất mát thất vọng.

Ngay sau đó, màn hình vốn dĩ tối đen một lần nữa sáng lên. Hình ảnh chiếu đến cục cảnh sát, người pháp y vẻ mặt kinh ngạc nhìn tư liệu trong tay, vô cùng khiếp sợ đem thông tin ghi trong đó báo cáo lại.

“Không hề chỉnh dung, hắn thật sự là Lý Chiếu Dương. Làm sao có thể như vậy?”

Tiếp theo đó là hồi ức chiếu lại, tất cả những cảnh giết người đều được công bố trên màn hình. Khán giả nhìn bác sĩ Lý Chiếu Dương ôn hoà ban đầu, cứ đến buổi tối lập tức lại biến thành người khác. Người kia giống như ác ma đến từ địa ngục, giết người không chớp mắt, thậm chí đầu óc hắn bình tĩnh đến đáng sợ. Nếu không phải chiếc điện thoại kia bán đứng hắn, có lẽ đến cuối cùng hắn cũng không bị phát hiện.

Đúng vậy, tên ác ma kia, chính là thiên sứ áo trắng ban ngày mà mọi người thấy, Lý Chiếu Dương. Hắn có hai nhân cách. Ban ngày, hắn cứu vô số người, nhưng khi màn đêm buông xuống hắn lại cầm lên vũ khí, đem những người mà hắn căm hận, từng bước từng bước tiễn họ vào địa ngục.

Nếu nói ban ngày Lý Chiếu Dương là ánh sáng, vậy thì ban đêm Lý Chiếu Dương chính là bóng tối. Cảnh cuối cùng, màn hình dừng lại tại thời điểm Lý Chiếu Dương đứng cạnh giường bệnh của anh Đào, lẩm bẩm.

“Sẽ có công đạo, trên thế giới này, nhất định sẽ có công đạo.”

Trong đôi mắt trắng đen rõ ràng kia, nhanh chóng để lộ là u ám quỷ dị. Thì ra, ngay tại giây phút ấy, thần trí của Lý Chiếu Dương đã hình thành 'hắn'.

Hết phim.

Ngay khi hai chữ này xuất hiện trên màn hình, toàn bộ người trong rạp chiếu phim vẫn chưa phản ứng lại được. Đến khi trôi qua thêm nửa phút, bọn họ không hẹn mà cùng nhau kinh hô.

“U là trời, thì ra toàn bộ mọi chuyện là như vậy, hung thủ thật sự chính là y. Không biết tại sao tui lại cảm thấy cái chết của Lý Chiếu Dương quá đáng tiếc, y không nên chết.”

“Đúng vậy, mặc dù y đã giết người, nhưng những người y giết đều là người xấu, bọn họ thật sự đáng chết. Tại sao đến cuối cùng Lý Chiếu Dương lại chết? Nếu người cảnh sát kia không nhìn thấy chiếc điện thoại trong túi Lý Chiếu Dương, cũng không biết mọi chuyện là do y làm rồi.”

“Ban đầu tui đến xem là vì Lăng ảnh đế, kỹ thuật diễn của Lăng ảnh đế không thể chê vào đâu được. Mà người diễn vai Lý Chiếu Dương cũng rất tốt nha, diễn viên Hoa Quốc đó tên là gì nhỉ?”

“Thiên Nhiên Âu Dương?”

“Không phải đâu. Tên ở Hoa Quốc, gọi ngược lại mới đúng, chính xác là Âu Dương Thiên Nhiên. Hihi, trời ơi, nụ cười tà ác của cậu ấy khi nãy thật sự quá ngầu luôn.”

“Bộ phim huyền nghi lần này của Hoa Quốc rất hay, nếu không xem kết cục, tôi thật sự không đoán được hung thủ là ai đâu. Đây là bộ phim huyền nghi hấp dẫn nhất mà tôi từng xem.”

“Phim của Hoa Quốc không ngờ cũng có bộ đủ chất lượng như vậy, kỹ thuật diễn của các diễn viên bên trong đều vô cùng tốt.”

---Only on wattpad/YuTuyTien

Sau khi xem hết phim, thiếu niên tóc vàng tên là Đại Vệ rốt cuộc cũng hồi phục tinh thần. Kế đó hắn dùng thái độ vô cùng thành khẩn cúi đầu xin lỗi Anna và Lilith ngồi phía trước.

“Thực sự xin lỗi. Tôi không nên có thành kiến với điện ảnh Hoa Quốc như vậy. Bộ phim huyền nghi này vô cùng hay, kỹ thuật diễn của nam diễn viên chính cũng rất tốt. Thực sự xin lỗi...”

Anna và Lilith không ngờ thiếu niên tóc vàng lại dứt khoát đến như vậy, cho nên ấn tượng của hai người với hắn tốt lên không ít. Đây là một người dám làm dám chịu.

“Được rồi. Chỉ cần sau này cậu không còn khinh thường phim điện ảnh của Hoa Quốc là được. Đặc biệt là Âu Dương Thiên Nhiên, cậu ấy là thần tượng của tôi, tôi không thích người khác mắng cậu ấy đâu.”

Vừa nhắc đến Âu Dương Thiên Nhiên, vẻ mặt Anna liền trở nên kiêu ngạo.

“Âu Dương Thiên Nhiên? Cậu ấy thực sự là một diễn viên giỏi. Tôi nghĩ tôi cũng thích cậu ấy rồi.”

Nhớ đến nam diễn viên cười tươi như đoá anh túc trên màn ảnh, tim của thiếu niên tóc vàng không tự giác mà đập nhanh hơn. Người đó rất đẹp, so với Lăng ảnh đế còn đẹp hơn.

Thiếu niên tóc vàng không nhịn được muốn tìm hiểu thêm về Âu Dương Thiên Nhiên. Sau khi nhận ra Anna và Lilith đều là fans của cậu, lập tức đề nghị mời hai người ăn cơm, đương nhiên thái độ lần này của hắn cũng vô cùng thành khẩn, lý do cũng rất rõ ràng. Tiếp theo câu xin lỗi cũng muốn thông qua hai người Anna và Lilith biết thêm nhiều việc về nam diễn viên Âu Dương Thiên Nhiên của Hoa Quốc này.

Đồng thời, sau khi xem xong một bộ điện ảnh hấp dẫn, thiếu niên tóc vàng liền nhanh chóng đề cử cho bạn bè và người thân, để họ cũng đến xem thử.

Chuyện như vậy, không chỉ xảy ra ở mỗi nước M, mà ở Hoa Quốc lại càng thêm náo nhiệt.

- --Only on wattpad/YuTuyTien

Phim huyền nghi ở Hoa Quốc vẫn luôn không thể khởi sắc trong thị trường. Ban đầu mọi người là vì danh nghĩa của Lăng Ảnh Liệt mới đến xem, ngoài ra cũng có không ít fans của Âu Dương Thiên Nhiên và Âu Dương Dịch đến ủng hộ, bọn họ muốn mua vé cổ vũ cho thần tượng của mình. Toàn bộ đều không quá hy vọng vào nội dung. Kết quả, bộ phim lại mang đến cho bọn họ một kinh hỉ vô cùng lớn, đây không ngờ lại là một bộ phim huyền nghi rất hay. Mỗi một khán giả xem phim, đều không nhịn được mà bị cuốn vào bên trong cốt truyện.

“Các anh chị em bạn dì trong nhóm, hôm nay tui muốn đề cử cho mọi người một bộ phim hay. <Ám Quang>, mau đến xem đi. Thật sự tui đã rất kinh ngạc, nội dung quá hấp dẫn.”

“Đó là bộ phim huyền nghi do Lăng ảnh đế tự mình biên kịch kiêm nhà làm phim hả? Thật sự hay như you nói à?”

“Tuyệt đối hay! Vé xem phim một trăm mấy chục tệ, quả thực không hề uổng phí.”

“Mị cũng đã xem phim. Thực sự rất hay. Nếu không xem đến cuối, mị còn chẳng đoán được mọi chuyện như thế nào. Mị có cảm giác, bởi vì hung thủ không muốn sống nữa, cho nên mới để lại sơ hở cho cảnh sát tìm ra. Nếu không lấy trí thông minh và tính cẩn thận của y, sao có thể để cảnh sát phát hiện được.”

“Tui cũng cảm thấy y thật sự muốn chết. Dù sao thì y cũng không phải chân chính là ác ma, những người mà y giết đều là người xấu. Cuối cùng có thể là do 'hắn' vẫn chưa chết, đối mặt với lương tâm và đạo đức, y không muốn bản thân tiếp tục sống như vậy, cho nên mới quyết định thế đó.”

“Đúng vậy, lão già bác sĩ kia rất đáng chết còn gì. Cha của phú nhị đại rõ ràng là người tốt, lại bởi vì ông ta dùng thuốc giả, cho nên phải chết trên giường bệnh. Còn vợ của bệnh nhân kia nữa, hai người đó đều đáng chết.”

“Nè nè, mấy cái suy luận của các lầu trên ý, có thể nói rõ ràng hơn một chút không vậy?”

“Ở đây không được spoil nha, muốn biết thêm thông tin chi tiết, hãy tự mình mua vé đến rạp phim mà coi đi trời.”

“Hề hước quá. Lầu trên ỷ mình xem phim rồi thì hay lắm à. Đừng có đắc ý, anh mày tối nay sẽ đi xem. Để xem, rốt cuộc là bộ phim như thế nào lại có thể khiến mọi người thảo luận không ngừng như vậy.”

- --Only on wattpad/YuTuyTien

Sau ba ngày [Ám Quang] được công chiếu, tỉ lệ phòng vé không ngờ đã lên đến 7000 vạn, hơn nữa con số này rất nhanh đã bị thống kê ngày thứ tư đánh vỡ. Trong vòng một tuần, tỉ lệ phòng vé của [Ám Quang] đã đột phá đến ngưỡng năm trăm triệu. Mặc dù ở ngày thứ tám, tỉ lệ này có thiên hướng hạ xuống, nhưng dựa theo số liệu vốn có, [Ám Quang] đột phá được 1 tỷ đã không còn là vấn đề nữa.

Cũng nhờ vào danh khí của bộ điện ảnh [Ám Quang], danh khí của Âu Dương Thiên Nhiên không ngừng tăng lên. Ngay sau đó, ở Hoa Quốc, có một sự kiện diễn ra, khiến tất cả mọi người trong giới giải trí chấn động.

Âu Dương Thiên Nhiên, một diễn viên hạng hai trong nước, cư nhiên lại trở thành người mẫu ảnh bìa cho quyển tạp chí thời trang nổi tiếng toàn cầu! Tin tức này đối với giới giải trí Hoa Quốc, có thể nói so với động đất cấp mười còn chấn động hơn nhiều.

- ----

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.