Hoa Âm Hệ Liệt

Chương 5: Chương 5: Nhân Vật Tiểu Án




Tiểu Án

Nguyệt lạc hoa đường tự tại phương

Thu đăng cánh cánh tạ vi hương

Thần ngao dục điếu ngô ngưu nhĩ

Hán đế thính truyền Việt nữ hương

Túc điệp dư hàn thiếu nghi mộng

Xa hoa bạc lộ đàm vi trang

Dư sương thành tích hán hà vật?

Ký đắc thiên nghi bạch ngọc chương

Thiếu đảo chủ Đông Hải U Minh đảo, con trai thứ mười bốn của Thiên Hoàng Gonara. Thích Ca Mâu Ni chuyển thế.

Lúc ra đời thân thể y đã tỏa lên mùi hương lạ, vì vậy được sắc phong là Hinh Minh thân vương. Y có dung mạo hoàn mỹ không một khuyết điểm như thái tử Thích Ca, phong thái cao quý u nhã, tính cách oán trời thương dân như Chuyển Luân thánh vương, cùng võ công tuyệt thế đủ khiến bất cứ ai cũng phải chấn động. Vậy mà, lúc y ra đời đã trúng phải huyết chú thần bí của ác linh Thanh Điểu tộc, không thể không uống máu để sinh tồn.

Bi kịch bắt đâu từ tâm nguyện của mẹ y.

Mẫu thân y là Án Thanh My, đảo chủ U Minh đảo, thánh địa võ lâm miền Đông Hải đã đưa võ công âm nhu tới đỉnh cao trong thiên hạ. Bà ta có võ công trác việt, nhưng cả đời không có mong muốn gì khác, chỉ hy vọng Chuyển Luân thánh vương ứng kiếp đời này sẽ là con trai của mình, vì vậy đã chấp nhận ẩn tính mai danh, gả vào hoàng gia Nhật Bản, tìm gặp bằng được ác linh Nguyệt Khuyết đang ẩn nấp trong chiếc gương trấn quốc của Nhật Bản.

Nguyệt Khuyết đã đồng ý dùng sinh mạng của mình trao đổi với ông trời lấy lời dự báo về Chuyển Luân thánh vương. nhưng đã đưa ra một điều kiện - sau khi Chuyển Luân thánh vương, cũng chính là con trai duy nhất cùa bà ta sinh ra, sẽ cấy huyết chú lên người nó. Kể từ ngày huyết chú này tồn tại, đứa bé đó sẽ phải uống máu người để duy trì mạng sống. chịu đựng đau khổ suốt đời.

Năm Tiểu Án mười tám tuổi, để giải trừ huyết chú trên thân mình, y không thế không vượt trùng dương, đến Trung thổ một chuyến.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.