Hợp Thể Song Tu

Chương 5: Chương 5: Tiên đế cấp sát khí




- Lão tử là người của Hắc Ma phái, Hắc Ma phái quy củ, đệ tử không tuân theo ma đạo, sư phụ có thể giết. Nhưng nếu đệ tử tuân thủ nghiêm ngặt ma đạo, sư phụ quyết không thể gây tổn thương hại đệ tử. Lão tử thu ngươi làm đồ đệ, ngươi không nghe lời, lão tử lập tức giết ngươi. Nhưng ngươi không phạm sai lầm, lão tử sẽ không sưu hồn diệt ức ngươi. Thậm chí, có người dám động thủ với người, lão tử sẽ bảo vệ ngươi! Bởi vì ngươi là đệ tử của Lão tử!

Lão ma nói xong, thấy Ninh Phàm cười không nói. Ông ta là kẻ có tâm trí bực nào, nhìn một cái đã nhìn ra ý tưởng của Ninh Phàm, cười một tiếng ha ha.

- Thằng nhóc con, giải độc đối với lão tử thật rất trọng yếu... lão tử sẽ vì nàng... vì nàng báo thù. Nếu quả như ngươi thật có biện pháp giải độc cho lão tử, có điều kiện gì, ngươi cứ việc nói!

- Con muốn làm Thất Mai thành Thiếu chủ!

Ninh Phàm cười điềm đạm.

- Được thôi! Kể từ hôm nay, Thất Mai thành, lời nói của ngươi là tất cả! Chín ngàn bảy trăm năm mươi hai tên ma tu, đều thuộc về ngươi thống lĩnh. Đan dược, pháp bảo, đỉnh lô, tiên ngọc, ngươi tùy tiện dùng!

Lão ma một miệng đáp ứng, nhưng trong đầu càng hài lòng hơn đối với Ninh Phàm.

Dám cùng lão tử nói điều kiện, giống như một tên ma! Chỉ tiếc, Ninh Phàm đối với mình, còn có chút ngăn cách. Ai, xem ra để cho hắn thật ssự xem mình làm sư phụ, cần có thời gian cọ sát.

- Có lẽ, lão tử thu được một ma đạo thiên tài không phải hạng vừa! Nửa năm sau vào lúc khảo hạch nhập tông, sợ rằng sẽ đem mấy lão già kia cả kinh rớt cả con mắt! Ha ha, vừa nghĩ tới ánh mắt giật mình của mấy lão già đó, lão tử lại cao hứng! Nhưng mà, con thỏ nhỏ chết bầm này, muốn làm Thiếu thành chủ, hắn muốn làm gì? Hắn có quản được đám hỗn cầu đó không chứ?

Ánh mặt trời ấm áp, Thất Mai băng thành hơi rét.

Ninh Phàm quần áo trắng đen rõ ràng, ung dung bước ra khỏi Tư Phàm cung. Cách hai bước sau lưng hắn, Chỉ Hạc rón rén đi theo, búi tóc đã đổi thành búi tóc của thiếu nữ, khoác áo hồ cừu thật dầy, tay nhỏ bé vẫn rét đến đỏ bừng.

- Phàm ca ca... Huynh không lạnh sao, sao mặc áo mỏng như thế?

Chỉ Hạc xoa xoa tay nhỏ bé, ân cần hỏi.

- Lạnh chứ, nhưng khi nàng hỏi như vậy, ta không lạnh nữa, thật là kỳ quái.

Ninh Phàm quay đầu trêu chọc, làm Chỉ Hạc thấy không khỏi đỏ mặt.

Mượn cơ hội phối chế giải dược, Ninh Phàm ra khỏi Tư Phàm cung, mang Chỉ Hạc ra cửa đi vòng vo một chút. Hai người phải bồi dưỡng cảm tình một chút, dù sao đã thật sự là phu thê rồi.

Nếu không, khi Ninh Phàm thật sự cùng Chỉ Hạc song tu, sẽ không thể ra tay được.

Thiếu niên tuấn tú, thiếu nữ thẹn thùng, bầu không khí tốt biết bao, nhưng tự nhiên bị lão ma phá hỏng.

Lão ma tùy tiện đi phía trước dẫn đường hai người. Suốt dọc đường, các ma tu nhìn về phía Ninh Phàm, cũng như nhìn ôn thần vậy, vội vã né tránh.

- Ha ha, các ngươi hai cái miệng nhỏ cứ tiếp tục, xem lão tử không tồn tại là được.

Lão ma thật cao hứng, ngày xưa mặt âm trầm, giờ phút này cười thành như hoa cúc vậy. Vại vì sao ư? Bởi vì là kinh mạch của ông ta có hy vọng chữa hết.

Những ma tu kia, vừa nhìn thấy lão ma cười, vội vã né tránh. Trong ấn tượng của bọn họ, lão ma cau mày, thực tế mới là cao hứng. Mà lão ma cười, vậy chính muốn giết người.

- Ai nha nha, chàng thiếu niên đó chính là học trò mà thành chủ mới thu phải không? Xong rồi, hắn chết chắc, nhất định là hắn chọc giận thành chủ.

Mọi người đua nhau đồng tình xót thương cho Ninh Phàm.

Thất Mai thành nam thành là một phường thị, bán ra các loại đan dược, pháp bảo, linh trang. Thành bắc chính là kho phủ, dược viên của lão ma.

Dược viên được đặt tên là Mai trang, lấy hỏa diễm làm gạch, xây thành bốn phương, trung gian bốn mùa như xuân, linh dược sinh cơ dồi dào. Thiên đỉnh là một đạo trận pháp quang mạc, người vào không được, nhưng ánh mặt trời có thể theo vào. Bên ngoài Mai trang, trú đóng một nhóm Hắc giáp quân, có chừng bốn trăm người, người người đầu vai thêu bảy đóa hoa mai màu máu.

Hắc giáp quân thống lĩnh, là một gã thiết hán thân cao hai trượng, dung linh tu vi. Ngày đó nghênh đón lão ma vào thành, Ninh Phàm từng ra mắt người này.

Thiết hán vừa thấy lão ma tới, bỗng nhiên khom người, còn bốn trăm hắc vệ, đồng loạt quỳ mọp.

- Mai vệ thống lĩnh Úy Trì, tham kiến thành chủ! Tham kiến... Thiếu chủ...

Quỳ lạy Ninh Phàm, bốn trăm mai vệ, đều không tình nguyện.

- Miễn lễ, đều cút đi cho lão tử,.. đợi đã, hôm nay lão tử tâm tình tốt, các ngươi không cần cút. Tới đây, cho học trò của lão tử nhìn qua một chút.

Lão ma cười ha ha một tiếng, nụ cười này, rơi vào trong mắt bốn trăm mai vệ, đều sống lưng lạnh run lên. Nhưng họ lại không dám vi phạm lệnh của lão ma, vội vàng tụ họp, theo như một cái vòng tròn trận trận hàng đứng ngay ngắn, trong lòng, đều thấp thỏm bất an.

Xong rồi! Thành chủ đang cười! Thành chủ muốn giết người! Chẳng lẽ là trách chúng ta thủ Mai trang không tốt!

Trận hình tròn này, được đặt tên là’ Lưỡng Nghi loạn mai trận’, mọi người mấy hơi thở, chỉnh tề bày trận, trang nghiêm nghiêm chỉnh huấn luyện.

Một màn dương dương tự đắc này lộ trên mặt của lão ma, một biểu tình bốn mươi năm ông ta không lộ ra.

- Ninh tiểu tử, ngươi nhìn một chút, đây chính là mai vệ một trong’ Tam vệ’ của Lão Tử! Một tên dung linh, bốn trăm ích mạch năm tầng, lôi ra, diệt một cái người phàm quốc gia dễ dàng, đá một cái chánh đạo mạt tông dư sức có thừa. Ninh tiểu tử, cho đôi câu đánh giá, mai vệ của lão tử như thế nào!

Mặt hoa cúc của lão ma mang vẻ khoe khoang. Chẳng biết tại sao, ông ta đặc biệt muốn nghe Ninh Phàm khen ngợi.

Mà Úy Trì cùng với bốn trăm mai vệ, nghe lão ma khen ngợi, người người thụ sủng nhược kinh. Phải biết, bọn họ vì lão ma quên sống chết suốt bốn mươi năm, nhưng chưa bao giờ được khen ngợi!

Bọn họ không run lên, cũng không sợ, người người đứng nghiêm thẳng. Bọn họ nhận thấy rằng, lão ma muốn khoe khoang thế lực với đồ nhi mới thu. Lão ma muốn có mặt mũi, bọn họ làm thủ hạ, thì phải giúp lão ma kiếm cho được mặt mũi.

Đối với sự đánh giá của Ninh Phàm, bọn họ không quan tâm chút nào.

Uy vũ? Cường đại? Hay tàn nhẫn? Hung ác? Dù sao cũng đều là lời khích lệ. Bọn họ cũng không bởi vì Ninh Phàm chính là ích mạch một tầng, dám ở trước bốn trăm cao thủ, ngay trước mặt lão ma nói lời khó nghe:

- Sư tôn để cho ta đánh giá các ngươi, ta nói đôi câu đơn giản vậy...

Ninh Phàm giọng nói bình thản, nhưng lời nói ra, lại khiến cho lão ma, mai vệ đều sắc mặt biến đổi.

- Bốn trăm mai vệ này, ở chánh đạo có lẽ là tinh nhuệ, nhưng ở ma đạo, chỉ có thể tính là... đám người ô hợp!

Những lời này vừa nói ra, bốn trăm cao thủ đều sắc mặt giận dữ, hận không diệt Ninh Phàm ngay tại chỗ. Chính là một tên tiểu bối, lại dám miệng nói ra lời ngông cuồng!

Còn lão ma, bị Ninh Phàm nói như vậy, đầu tiên là giận dữ, nhưng suy nghĩ một chút trong lời của Ninh Phàm còn có ý khác, lộ ra vẻ mặt như có điều suy nghĩ.

- Ninh tiểu tử, ngươi nói một chút xem, bọn họ vì sao là đám người ô hợp? Lão tử cũng muốn nghe một chút...

Nếu những cao thủ khác nói mai vệ như vậy, lão ma khẳng định cùng người khác trở mặt, bởi vì lão ma bao che.

Nhưng Ninh Phàm nói như vậy, lão ma lại biết, Ninh Phàm con người này, không phải là một người thích ồn ào hay được người tâng bốc suông.

- Có bba nguyên nhân. Thứ nhất, bọn họ thân là ma tu, sát khí không đủ.

- Cái gì? Sát khí không đủ? Ha ha! Bậy bạ!

- Bốn mươi năm trước, khi lão tử giết người, ngươi còn không ra khỏi bụng mẹ!

Một đám mai vệ sảo sảo nháo nháo, thậm chí rút binh khí ra, tựa hồ muốn động thủ với Ninh Phàm. Tiểu Chỉ Hạc bị dọa sợ đến kéo ống tay áo của Ninh Phàm. Lão ma lại hờ hững không nói.

Còn Ninh Phàm, đối mặt bốn trăm mai vệ đằng đằng sát khí, nhắm hai mắt lại, chỉ cười lạnh.

- Người khác khiêu khích một câu, các ngươi liền tâm cảnh không yên, đấy, chính là chứng minh sát khí chưa đủ. Chân chính ma tu, lấy sát khí định tâm, tâm như thiết thạch, đối mặt núi thây biển máu cũng không dao động. Các ngươi không làm được. Bốn mươi năm trước, các ngươi có lẽ từng người được coi là ma tu tinh nhuệ, nhưng bốn mươi năm sau, các ngươi ở trong Thất Mai thành an nhàn hưởng lạc, mất đi ma tâm, vứt bỏ hết sát khí, yếu, quá yếu.

Thanh âm của Ninh Phàm không lớn, nhưng từ từ. Ma tu nghe đến lời này, đều là sắc mặt đỏ lên, lại chậm rãi thu hồi binh khí.

Không thể cãi lại, Ninh Phàm nói đúng, quá đúng!

Bốn mươi năm trước, mai vệ bọn họ đi theo lão ma, lấy tên ’Hắc Ma tam thần quân’, chinh chiến Việt Quốc chánh đạo, ma danh lan xa. Nhưng bốn mươi năm trước, lão ma giải tán Hắc Ma phái, gia nhập Quỷ Tước tông, mà mai vệ, cũng theo lão ma quy ẩn Thất Mai thành, chỉ hoàn thành nhiệm vụ trông chừng vườn thuốc, không còn nửa điểm giết hại.

Cho dù thỉnh thoảng giết người, cũng bất quá giết chút tiểu miêu tiểu cẩu trộm thuốc. Năm đó dưới sự suất lĩnh của lão ma, mai vệ bọn họ, dám trực tiếp tấn công Việt Quốc đệ nhất chính phái.

Bọn họ hồi nào không nghĩ trở lại ma đạo, lần nữa tiếu ngạo Việt Quốc, ngang dọc Vũ giới, nhưng tiếc là, bọn họ không thể. Bởi vì lão ma bị thương, quy ẩn, trị thương. Mà bọn họ ẩn giấu sát tâm, ném sát khí, chỉ vì không cho lão ma gây họa.

Không ngờ, chính là một tên tiểu bối ích mạch tầng một, lại một cái nhìn ra sự bất đắc dĩ của nhóm người mình. Tiểu bối này, thật là có ánh mắt nhạy cảm.

Trong đầu mặc dù họ không thích Ninh Phàm làm nhục, nhưng Úy Trì cùng bốn trăm mai vệ, lại không người nào lên tiếng cãi lại.

Bọn họ biết Ninh Phàm nói đúng, lại vẫn xem thường hắn.

- Tiểu tử này, biết cái gì! Chúng ta là bản thân không muốn giết địch sao! Chúng ta bất quá là ở chỗ này quy ẩn, tận trung mà thôi!

Lão ma như cũ không nói, chỉ chậm rãi nhắm mắt, mang một chút xấu hổ.

Ninh Phàm lại nói tiếp.

- Các ngươi không phục, cho dù ta nói đúng, các nvẫn gươi như cũ không phục. Các ngươi cảm thấy các ngươi chỉ là vì chủ tận trung, vứt đi sát khí, chỉ cần có một ngày trở lại chiến trường, sẽ có thể khôi phục sát khí, lần nữa trở thành ma. Các ngươi sai lầm rồi...

- Sát khí, cũng không phải là giết người khí thế, mà là một loại uy, một loại ma uy. Giống như ma kiếm không ra khỏi vỏ, khiến cho người không dám bức thị. Có ma đầu trồng hoa nuôi cá, canh độc rỗi rãnh, nhưng sát khí cũng không yếu bớt, mà là ẩn giấu mũi nhọn, trở nên càng thâm trầm, một khi vận dụng, ma uy càng đề thăng. Sư tôn để cho các ngươi trông chừng Mai trang, vì có lẽ là để cho các ngươi học thu liễm nhuệ khí. Nhưng các ngươi, lại không biết tâm ý của sư tôn. Dần dần, các ngươi thật chỉ biết nhìn trang tử rồi, nếu hiện tại, để cho các ngươi giết Thái Hư phái, các ngươi dám sao?

Ninh Phàm nói một tràng, toàn sân yên lặng.

- Các ngươi cảm thấy sát khí của ta như thế nào? Sát khí ma uy của ta so với ngươi có thể mạnh hơn vô số lần.

Ninh Phàm mỉm cười một tiếng.

Úy Trì, bốn trăm mai vệ đều ngẩng đầu nhìn Ninh Phàm, lắc đầu.

Bọn họ đồng ý quan điểm của Ninh Phàm, nhưng bọn họ cũng không cho rằng trên người của Ninh Phàm có nửa điểm sát khí, có chút nào gọi là ma uy cả.

Ninh Phàm chính là một tên tiểu bối ích mạch tầng một, có lẽ nhận xét độc đáo, ánh mắt bén nhạy, nhưng tuổi quá nhỏ, tu vi quá yếu, căn bản không thể từng giết người. Hắn cũng không có khả năng sâu cảm ngộ ma đạo, nổi lên sát khí, nổi lên ma uy gì chứ?

- Các ngươi không tin, sát khí ma uy của ta vượt xa các ngươi sao?

- Không tin!

Úy Trì cau mày đáp.

- Đây ta lập tức cho các ngươi nhìn thấy một chút sát khí của ta.

Giờ khắc này, Ninh Phàm nhắm mắt, trong đầu, nhớ lại Loạn Cổ Đại Đế cả đời giết hại, hắn có tiên đế ký ức.

Bên trong hư không, vô số cao thủ vượt xa toái hư, bị Loạn Cổ một chưởng vỗ chết.

Trong tinh vực, từng cái tiên phủ chi tinh, bị Loạn Cổ chỉ một cái nghiền nát.

Loạn Cổ tiên đế, số người cả đời giết hại sợ rằng số người của toàn bộ Vũ giới cộng lại cũng không sos sánh đủ!

Giờ khắc này, Ninh Phàm bỗng nhiên mở mắt, mang theo sát ý cả đời của Loạn Cổ.

Giờ khắc này, một cổ khí thế hồng hoang mãnh thú như vậy cho thấy từ trên người của Ninh Phàm.

Dưới ánh mắt của hắn, bốn trăm mai vệ đều sắc mặt đại biến, ung dung đưa mắt nhìn bọn họ không phải Ninh Phàm, mà là, tiên đế!

Sợ hãi, thất thố, không giúp, đáng sợ, tâm tình nặng nề vang vọng trong đầu của bọn họ, lại không người dám bức thị Ninh Phàm một cái!

- Đây chính là sát khí của thiếu chủ. Thiếu chủ kết qu từng giết bao nhiêu người?

Úy Trì đường đường dung linh cao thủ, khó trấn định được nữa.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.