Khó Chơi

Chương 14: Chương 14: Ổn định




Mặt trời chói chang, ánh sáng từ cửa sổ chiếu vào phòng, rơi trên đầu vai của Lục Chẩm Thu. Lục Chẩm Thu mặc một chiếc áo len màu xanh nhạt, là kiểu áo mà vừa nhìn vào đã thấy ấm áp, tóc của cô búi lên trên đỉnh đầu, một ít tóc mái rũ xuống trước mắt. Ánh sáng từ máy tính chiếu lên trên tóc của cô tạo ra một màu sắc rất đẹp. Lục Chẩm Thu hơi cụp mắt, chỉ trang điểm nhẹ nhàng, lông mi dài cong và đậm, rất tự nhiên. Cận Thủy Lan không biết Lục Chẩm Thu có đeo kính áp tròng hay không, đôi mắt tĩnh lặng rất khác so với thường ngày. Hai mắt có thần và sáng hơn, nước da trắng nõn, cô trang điểm rất nhạt, nhạt đến mức nhìn không ra. Ở phòng phát sóng trực tiếp cũng có fan đang hỏi: [Thu Thu không trang điểm sao?]

[Thời buổi này còn có streamer làm phát sóng trực tiếp không trang điểm á? Yêu quá đi!]

[Da của Thu Thu thật đẹp]

[Tên của streamer là Chẩm Thu sao? Một cái tên thật tao nhã.]

[Chào mừng đến với phòng phát sóng trực tiếp của Thu Thu nhà chúng tôi! Nếu yêu thích thì anh chị em có thể bấm theo dõi.]

Nhóm fan lâu năm lại thét to, có rất nhiều cư dân mạng đã nhảy sang bên Lộc Ngôn. Lộc Ngôn lớn lên cũng thuộc dạng xinh đẹp, nhưng cô ả tương đối thích trang điểm đậm, khí chất và cách trang điểm hoàn toàn tương phản với Lục Chẩm Thu. Lộc Ngôn ở phòng phát sóng trực tiếp nói: “Cảm ơn anh hai về chiếc máy bay, mua một cái! Còn có ai cứu Nai con hay không! Nai con sắp thua rồi!”

Vừa mới bắt đầu PK, người hâm mộ của hai bên đã phải chạy qua chạy lại. Fan của Lục Chẩm Thu không biết Lộc Ngôn và Lục Chẩm Thu có xích mích. Đó là một sai lầm, ở nhà đài mới, hơn một triệu người hâm mộ, làm sao tất cả đều coi Lộc Ngôn là người tốt. Hai bên đấu nhau một trận, còn nói lời cảm ơn với Lộc Ngôn.

Trong lòng Lộc Ngôn mừng thầm.

Thật ra, cô ả không có ý kiến với bản thân Lục Chẩm Thu, ai bảo cô là bạn của Tiểu Ngư. Nghĩ tới Tiểu Ngư, Lộc Ngôn nheo mắt lại, xem màn hình thấy Lục Chẩm Thu nói: “Vậy chúng ta sẽ làm gì trong mười phút?”

Thời gian PK là mười phút, trong lúc PK bọn họ sẽ lập ra một hoạt động cá nhân, ca hát, nhảy múa, hoặc là làm việc khác. Lục Chẩm Thu vừa tới nhà đài này, không quen thuộc cho lắm, cô nói: “Cái nào cũng được.”

“Vậy à.” Tâm tư của Lộc Ngôn chuyển động, nói: “Vậy squat được không?”

Mười phút squat, cũng hơi quá sức. Lộc Ngôn đang có tâm trạng tốt, nhìn số liệu trên bảng PK của cô ta đã hoàn toàn có thể nghiền áp Lục Chẩm Thu. Fan của Lục Chẩm Thu cũng ở đây vote, nghe được Lộc Ngôn nói squat thì đau lòng phải lập tức bình luận: [Thu Thu vừa bị cảm xong, có thể hoàn thành bài squat không đây?]

[Các chị em! PK rồi! Tặng quà đi nào!]

Lục Chẩm Thu mím môi, gật đầu: “Được.”

Ngay khi cô vừa nói xong, màn hình chợt lóe sáng, một cái thuyền lớn màu tím trôi qua. Đây không phải lần đầu tiên Lục Cẩm Thu dùng nền tảng của đài Tam Thủy. Thật lâu trước kia, cô đã từng vào phòng phát sóng trực tiếp của Tiểu Ngư, cho nên biết giá của các món quà. Lục Chẩm Thu sửng sốt khi nhìn thấy chiếc thuyền lớn màu tím thuyền này tung bay trên giao diện.

Các fan của cô cũng ngây ngẩn theo.

[Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] tặng [Chẩm Thu] một chiếc chiến hạm tình yêu.

[Đm!!!!!]

[Phú bà đến từ nơi nào?]

[Một chiếc thuyền hai nghìn tệ. Một thuyền chiến hạm giá năm trăm tệ. Chiến hạm tình yêu giá hai nghìn tệ. Phú bà mau ôm tôi!]

Chiếc chiến hạm này vừa lên, bảng PK bảng lập tức đảo ngược, Lục Chẩm Thu đã vượt qua Lộc Ngôn. Lộc Ngôn tức đến đỏ mắt! Nhưng trên mặt vẫn giữ nụ cười tủm tỉm: “Chiến hạm tình yêu, thật hâm mộ. Nai con cũng muốn. Nai con chưa từng thấy qua chiến hạm tình yêu.”

Cô ả vừa nói vừa hướng về phía màn hình chớp mắt, bộ dạng cực kỳ ủy khuất. Phòng phát sóng trực tiếp có rất nhiều fan lâu năm của cô ả, không chịu nổi cảnh cô ả bị ủy khuất. Hơn nữa, bên kia chỉ là một streamer mới. Nếu để bị thua thì thật quá mất mặt!

Các fan lâu năm thảo luận một chút, mới tự tiến hành tặng quà. Trên bảng đấu PK lại bắt đầu có sự thay đổi. Phòng phát sóng trực tiếp Lục Chẩm Thu còn đang bận nói về fan phú bà kia, mọi người đều đoán rằng đây là tài khoản mới của fan lâu năm nào đó. Nhưng khi bấm mở trang cá nhân, lại phát hiện tài khoản này đã được đăng ký từ mấy năm trước. Vì vậy, không phải là tài khoản mới.

[@Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng, người chị em là fan mới sao?]

[@Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng, người chị em thật trâu bò! Chúng ta không thể để thua! Xông lên!]

Số lượng fan của Lục Chẩm Thu không nhiều, quà tặng nhận được khá ít. Mắt trông thấy bảng quà tặng bên phía Lộc Ngôn lại sắp vượt qua bản thân, màn hình lại nổi lên một tầng màu tím.

[Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] tặng [Chẩm Thu] một thuyền chiến hạm tình yêu.

[Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] tặng [Chẩm Thu] một thuyền chiến hạm tình yêu X2.

[Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] tặng [Chẩm Thu] một thuyền chiến hạm tình yêu X3.

......

[Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] tặng [Chẩm Thu] một thuyền chiến hạm tình yêu X10.

Chiến hạm tình yêu là quà tặng quý giá nhất trong buổi phát sóng trực tiếp của nhà đài. Bình thường có rất ít người bỏ tiền ra tặng món quà này, cho nên có những hiệu ứng đặc biệt và sẽ hiện ra trên đầu của buổi phát sóng trực tiếp. Điều quan trọng nhất chính là, khi mua xong, trong vòng một phút phòng phát sóng trực tiếp sẽ nhận được một món quà nhỏ từ đài Tam Thủy. Món quà nhỏ này có thể là rút thăm hoặc bỏ phiếu. Do đó có rất nhiều người không bỏ lỡ cơ hội miễn phí này để có nó. Sau khi được tặng năm chiếc chiến hạm thì trong nháy mắt nhiệt độ ở phòng phát sóng trực tiếp của Lục Chẩm Thu tăng lên với con số ba trăm nghìn người. Lúc sau càng ngày càng có nhiều cư dân mạng vào xem.

[Oa! Streamer mới này là ai? Xinh quá, xinh quá!]

[Stream này có lai lịch ra sao? Mười chiếc chiến hạm tình yêu? Phú bà ôm tôi một cái!] (D: Tôi cũng cần một phú bà ôm vào lòng....)

[Tại sao lại gọi là phú bà? Đó là bởi vì tài liệu đã đưa ra, tài khoản của người này có giới tính là nữ.]

Lộc Ngôn xem mà phát cáu, cô ả nhíu mày, không dám tin nhìn vào thông tin lóe lên trên màn hình. Quả thật, ngày thường cô ả làm nũng, cũng có thể nhận được mấy cái chiến hạm tình yêu. Lượng người xem trực tiếp hôm sinh nhật của cô ả lên tới cả triệu, thế nên cho thấy các fan của cô ả cũng không thiếu tiền. Nhưng đó là mấy năm tích lũy của cô ả. Lục Chẩm Thu đã muốn đánh bại cô ả trong ngày đầu tiên hay sao?

Cô ả cắn răng, nở nụ cười ngọt ngào, mở miệng: “Chiến hạm thật đẹp quá...... Thật muốn......”

Cô ả nói xong đứng dậy đi đến bên cạnh ghế dựa, kéo ghế dựa ra. Trong lúc PK squat, cô ả mới nói, nếu không làm theo thì sẽ để người có lòng đi báo với nhân viên quản lý ở nơi đó, sẽ trừ tiền của cô ả.

Lộc Ngôn vừa squat vừa ủy khuất, trong đầu thầm mắng bản thân mình buồn cười, chọn cái gì tốt không chọn một hai phải chọn squat, tức giận đến mức mặt của cô ả đỏ bừng. Các fan của cô ả tưởng rằng cô ả vận động nhiều nên đỏ, lại nghe được âm thanh làm nũng mềm nhẹ như bông của cô ả. Nhìn phía đối diện làm tư thế này, các nàng lập tức cùng làm với bọn họ!

Sau khi chứng kiến một màn ngập sắc tím, Lục Chẩm Thu mới gửi tin nhắn cho Tiểu Ngư: [Cậu đang làm gì?]

Tiểu Ngư không trả lời.

Lục Chẩm Thu bặm môi, nhìn thấy tài khoản kia lại gửi thêm một chiến hạm tình yêu, cô không nhịn được lại gửi thêm vài tin nhắn cho Tiểu Ngư. Vài giây sau, bên kia hồi âm: [??? Xảy ra chuyện gì, xảy ra chuyện gì??? Có phải thua hay không? Mẹ tớ vừa gọi điện tới, vừa mới cúp máy.]

[Ừ? Như vậy có thể nói, tài khoản này không phải Tiểu Ngư?]

Lục Chẩm Thu chụp ID gửi qua cho Tiểu Ngư.

Tiểu Ngư: [Đm, cậu tìm được phú bà từ nơi nào vậy?]

Lục Chẩm Thu:......

Cô còn nghĩ rằng là Tiểu Ngư sợ cô đấu PK thua vote Lộc Ngôn, từ đầu không phải sao? Đó là ai chứ? Fan của Lục Chẩm Thu rất ít khi tặng quà như thế. Cô có chút bối rối.

Nhiệt độ ở phòng phát sóng trực tiếp tăng cao trở lại, vượt qua con số năm trăm nghìn.

Lục Chẩm Thu Thu nhận được rất nhiều tin nhắn, trong đó có cả tin nhắn của nhân viên quản lý: [Thu Thu, có thể trao quyền quản lý cho [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng].]

Nhân viên quản lý được chia ra làm hai. Một người là do nhà đài phân công, chính là người hiện tại đang nói chuyện cùng với Lục Chẩm Thu. Người này phụ trách việc vận hành hàng ngày của đài và buổi phát sóng trực tiếp của cô, gặp phải anti-fan buông lời xúc phạm thì có thể ban lệnh cấm. Còn một người khác có thể chi ra một số tiền để leo lên vị trí quản lý, mức giá bình thường là hai nghìn tệ một vị trí quản lý. Mà người có tài khoản [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] kia vừa bỏ ra hai mươi nghìn, dư sức mua một cái.

Lục Chẩm Thu làm theo lời nhân viên quản lý nhấp vào ID đó. Từ đầu đến cuối, cô cảm thấy không được tự nhiên, cô khoác lên cho [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] một cái áo choàng quản lý, [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] tức khắc được thay đổi diện mạo giữa buổi phát sóng trực tiếp.

Lúc này, Tiểu Ngư cũng vào phòng phát sóng trực tiếp, cô ấy là streamer, vào phòng phát sóng trực tiếp có ký hiệu khác hẳn so với fan. Có fan của Tam Thủy nhận ra cô ấy, chào hỏi với cô ấy, Tiểu Ngư gửi: [Tới trợ giúp người chị em tốt. Mọi người yêu thích Thu Thu thì bấm theo dõi nhiều vào nha. Thu Thu nhà chúng tôi đẹp người đẹp nết lại âm giọng ngọt nào. Chào mừng đến nghe hát bất cứ lúc nào.]

Nói xong cô ấy gửi tặng mấy chiếc chiến hạm.

Các fan bắt đầu sôi nổi bàn luận.

[Thì ra là bạn của Tiểu Ngư.]

[Streamer mới xinh quá, đã trở thành fan]

[Bạn của Tiểu Ngư chính là bạn của tôi.]

[Tôi dứt khoát chào vợ!]

[Cấp tốc cấp tốc] bạn đã bị nhân viên quản lý cấm bình luận ba ngày.

Phòng phát sóng trực tiếp đóng băng mất ba giây, sau đó là một loạt dấu chấm hỏi.

[????]

[????? Vì sao lại cấm bình luận?]

Lục Chẩm Thu cũng cảm thấy kỳ quái, vì sao muốn cấm bình luận, cô vừa định nhắn tin cho [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng], đã nhìn thấy [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] trong phòng phát sóng trực tiếp gửi: [Xin lỗi, tay run quá, cấm nhầm rồi.]

Tiếp đó rất nhanh được gỡ ra.

[Cái này.....].

[Hình như tôi biết là gì.]

[Người tốt! Đây là fan của vợ!]

[Về sau không thể tùy tiện kêu vợ có nghe hay không, cẩn thận chị gái giàu có cấm cậu bình luận!]

[Phú bà X streamer mới hay sao? Chị em tốt, dập đầu đi!]

Lục Chẩm Thu không trả lời được, nhìn cơn mưa bình luận cùng một chủ đề thi nhau hiện lên. Năm phút sau, cảm xúc của các fan trong phòng phát sóng trực tiếp dần dần ổn định trở lại, cô mới bắt đầu đáp lại câu hỏi của các fan: “Thời gian phát sóng trực tiếp sao? Vào các buổi chiều tối từ mười sáu giờ đến hai mươi hai giờ, ca hát sao? Đợi lát nữa, kết thúc PK sẽ hát tặng cậu một bài.”

Bên kia PK, Lộc Ngôn thở hồng hộc khi thực hiện động tác squat. Lúc mới bắt đầu cô ả còn muốn vừa tập vừa đòi quà tặng, chỉ sau hai phút đã thở không nổi. Lục Chẩm Thu liếc mắt nhìn thời gian, còn lại hai phút. Thật ra, cô biết, các trận PK đều giống nhau có thể dừng lại ở hai phút cuối, nhưng lần này cô tạm thời không nhìn thấy, vẫn mỉm cười trả lời câu hỏi của fan như cũ. Lộc Ngôn ở phòng phát sóng trực tiếp hô hấp không ổn định, sắc mặt có hơi khó coi. Cô ả xem thời gian, chắc hẳn đã có thể nghỉ ngơi. Chỉ là, Lục Chẩm Thu chưa nói nghỉ ngơi, cô ả cũng muốn làm đến cùng.

Lục Chẩm Thu cố ý làm vậy!

Lộc Ngôn cắn răng, trong lòng âm thầm đếm thời gian, chờ đến thời gian PK còn một giây cuối cùng mới đứng lên, trên mặt đổ đầy mồ hôi nhưng vẫn cười tủm tỉm: “Mọi người là xấu. Thế mà lại không tặng quà cho Nai con. Nai con mệt muốn chết.”

Cô ả nói xong dùng điện thoại nhắn cho Dư Ôn: [Ôn Ôn, cứu tớ!]

[Ôn Ôn, tớ đấu PK với Lục Chẩm Thu, sắp thua, cứu tớ.]

Các fan trong phòng phát sóng trực tiếp đều đau lòng nên tặng cho cô ả một ít quà, nhưng đã là buổi chiều, những món quà kia không vào gửi vào được phòng phát sóng trực tiếp của Lộc Ngôn. Vậy nên, ván thứ nhất, Lộc Ngôn thua.

Vẻ mặt sẵn sàng chịu thua của cô ả: “Không ngờ tới, bây giờ stream mới lại lợi hại như thế, thua thua.”

Nhiệt độ phòng phát sóng trực tiếp của Lục Chẩm Thu vượt mốc bảy trăm nghìn, và đã có mặt trên bảng đề cử cho người mới. Càng ngày càng có nhiều người vào xem, Lục Chẩm Thu nói: “Có thể là do vận khí của hôm nay tốt.”

Lộc Ngôn cười: “Thu Thu muốn trừng phạt tôi như thế nào?”

Thoáng chốc, cơn mưa bình luận đều bảo phạt cô ả nhảy. Lục Chẩm Thu suy nghĩ hai giây, từ album ảnh chọn ra một tấm gửi qua cho Lộc Ngôn, nói: “Không cần nhảy. Cô vừa mới squat có vẻ đã mệt. Thay đổi phông nền đi.”

Còn có chuyện tốt như vậy sao?

Vậy mà, cô không nhân cơ hội hành hạ cô ả một trận, mà chỉ để cô ả đổi phông nền khác? Lộc Ngôn nghiến răng khi nhìn thấy phông nền Lục Chẩm Thu gửi tới. Nguyên một bức hình chỉ có khuôn mặt được cắt ra, đặt ở trên màn hình, vừa vặn để khuôn mặt của cô ả lộ ra và phần còn lại xung quanh nền toàn là chữ.

Tôi là một con lợn!

Cô ả nghiến răng nghiến lợi, ló mặt ra từ chỗ trống của bức ảnh kia, xung quanh đều viết câu 'tôi là một con lợn'. Các fan ở phòng phát sóng trực tiếp được dịp cười sảng. Còn có rất nhiều hình chụp và video hài hước ở buổi phát sóng trực tiếp được gửi đến và đăng lên diễn đàn của đài Tam Thủy. Từ trước tới nay, Lộc Ngôn luôn là xây dựng hình ảnh tiên nữ nhỏ khéo léo. Hiện tại, nhìn vào cơn mưa bình luận đang trôi ở phòng phát sóng trực tiếp: [Đừng nói ra, trông rất hợp.]

Cmn, có cô mới hợp với lợn!!

Thân thể của cô ả đang run lên vì tức giận. Lục Chẩm Thu đang nói lời tạm biệt, Lộc Ngôn ngay lập tức nói: “Chờ đã!”

Lộc Ngôn khẽ đưa mắt nhìn thoáng qua ID mới vào phòng, cô ả nói: “Đấu thêm một ván nữa được không? Chúng ta đánh cược lớn một chút. Ai thua thì hôm nay phải dùng phông nền này để làm phát sóng trực tiếp, cô thấy như thế nào?”

Dư Ôn đã vào, cô ả còn sợ thua sao?

Phòng phát sóng trực tiếp chuẩn bị sẵn sàng: [Rất thú vị! Chơi lớn đi!]

[Nhanh nhanh nhanh, uốn éo uốn éo!]

Lục Chẩm Thu mím môi, cô không muốn đấu tiếp vòng hai, nhưng có vẻ các fan đang rất hào hứng: [Cậu không muốn đấu tiếp sao?]

[Tiếp đi! Tôi muốn xem trận thứ hai!]

[Cô gái đấu tiếp nhanh lên. Chúng tôi sẽ tặng quà cho cô.]

Lục Chẩm Thu cụp mặt suy nghĩ vài giây, cố gắng ổn định cảm xúc của mọi người, còn chưa kịp nói thêm lời nào, phòng phát sóng trực tiếp đã được nhuộm một trời tím. Kế đó, [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] gửi: [Tiếp đi.]

Không chờ mọi người phản ứng, [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] lại gửi [Hôm nay hãy ở lại phòng phát sóng trực tiếp này. Nếu một lúc nữa PK thua thì tôi sẽ phát 8888 bao lì xì tại đây.]

Lục Chẩm Thu há hốc mồm.

Cái này làm sao mà ổn được?

- -------------------

Tác giả có lời muốn nói: 30 cái bao lì xì moah moah.

Lục Chẩm Thu: Làm thế sao ổn?

Cận Thủy Lan: Đây không phải là đang nghĩ cách làm thế nào để hôn, làm thế nào để hôn sao.

Lục Chẩm Thu:......

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.