Khó Chơi

Chương 13: Chương 13: Tài khoản mới




Quảng bá thông báo không có tên của Lục Chẩm Thu, cô cũng không tùy tiện ngay lập tức đi chất vấn, mà đợi thêm một tiếng, cho đến khi tài khoản Weibo chính thức của Tam thủy phát sóng trực tiếp gửi tới những người ký hợp đồng khác, cô mới nhắn tin cho người phụ trách.

Người phụ trách kết thúc cuộc họp, mục đích là muốn triển khai hoạt động quảng bá cho người mới. Bọn họ định ra mấy phương án hoạt động, kế hoạch và hoạt động nâng đỡ người mới. Lần ký hợp đồng với người mới này, có vẻ Lâu Ỷ Phong là người có độ nổi tương đối cao, lại thêm được Lộc Ngôn đề cử, tới lúc đó chỉ cần PK vài lần, giúp cô nàng tăng thêm sức hút. Người phụ trách mảng giải trí cũng bắt đầu liên hệ với Lộc Ngôn để chuẩn bị.

Tối nay bọn họ sẽ mở phát sóng trực tiếp.

Người phụ trách ngồi trước máy tính, vừa mở màn hình đã nhìn thấy ảnh đại diện nhấp nháy, hắn click mở, là tin nhắn của Lục Chẩm Thu: [Xin chào, tôi không xuất hiện trong lần quảng bá này sao?]

Đây là có ý gì?

Người phụ trách cau mày, quảng bá là công việc của phòng kế hoạch, hắn không phụ trách. Hắn vừa đi mở họp về, còn chưa kịp nhìn đến thông báo quảng bá chính thức trên Weibo. Giờ phút này mới nhấp vào xem, mày rậm nhíu lại.

Tại sao lại bỏ sót một người?

Loại sai lầm cấp thấp này cũng có thể phạm phải à? Thật may, Lục Chẩm Thu không phải là người quá nổi tiếng. Nếu đổi lại là người có tiếng tăm khác, thì chỉ sợ người hâm mộ của họ đã đem nhà đài mắng đến chết!

Chẳng qua, trước tiên, không thể đem trách nhiệm ôm vào người, người phụ trách cân nhắc một lát mới nhắn lại cho Lục Chẩm Thu: [Lục tiểu thư chờ một chút để tôi đi hỏi lại xem là chuyện gì.]

Lục Chẩm Thu nhận được tin nhắn, mím môi: [Được.]

Tin nhắn mới gửi đi đã lại nhận được tin của Tiểu Ngư.

Tiểu Ngư: [Mấy người này chơi trò quanh co đó! Cố tình bỏ sót cậu à? Nhất định là do Lộc Ngôn biết chuyện này cho nên mới ở sau lưng giở trò!]

Cách một lớp màn hình điện thoại cũng có thể thấy được Tiểu Ngư đang tức giận, Lục Chẩm Thu đánh chữ: [Tớ đã liên hệ với người phụ trách.]

Tiểu Ngư: [Họ nói thế nào?]

Lục Chẩm Thu: [Nói là cần đi hỏi.]

Tiểu Ngư: [Nhưng đừng nhân nhượng, đến lúc đó bọn họ tới nói một câu thực xin lỗi là xong. Cậu không được bỏ qua chuyện này, cậu phải cứng rắn đến cùng có biết chưa?]

Lục Chẩm Thu cũng không phải làm việc, hiển nhiên hiểu biết, bất quá lời này của Tiểu Ngư vẫn khiến cô cảm thấy ấm áp, Lục Chẩm Thu nhắn: [Tớ biết nên làm như thế nào mà.]

Tiểu Ngư: [Biết là tốt rồi. Chỉ sợ cậu ngốc nghếch bị người ta lừa còn cho tiền người ta. Tớ nói cho cậu cái này, chuyện này chắc chắn là do Lộc Ngôn bày ra!]

Lục Chẩm Thu bặm môi. Kỳ thật, cô và Lộc Ngôn cũng không tính là có quen biết, chẳng qua lần trước ăn cơm có gặp mặt, cô ta làm vậy với cô, giống như là vì Dư Ôn. Có lẽ, Tiểu Ngư nói đúng.Tiểu Ngư gửi tin nhắn đi, cắn răng.

Cô nàng tin tưởng một trăm phần trăm việc này là do Lộc Ngôn làm!

Lúc trước, vì sao cô nàng lại rời khỏi ngành lồng tiếng, là bởi chán ghét Lộc Ngôn. Không ngờ tới qua hai năm sau, vẫn có thể tiếp tục chán ghét như thế, cô nàng tức giận nhưng đã đi tìm người phụ trách mục Giải Trí để hỏi chuyện.

Vốn dĩ, Tam Thủy chủ yếu là phát triển mảng trò chơi. Tuy rằng người hâm mộ của cô nàng nhiều hơn so với Lộc Ngôn, nhưng trong chơi game cô nàng không thể làm gì Lộc Ngôn. Dẫu sao, Lộc Ngôn cũng làm bên mục giải trí, chỉ lấn sang chơi game để kiếm thêm tiền, mảng trò chơi cũng không giống nhau, gần như không liên quan gì đến nhau. Bàn về độ nổi tiếng, Lộc Ngôn kém hơn so với cô nàng. Hơn nữa, cô nàng cũng quen biết với không ít streamer trong lĩnh vực game, còn là những người có tiếng trong Tam Thủy, và có người hâm mộ riêng. Cô nàng mới gửi tin nhắn cho người phụ trách mục Giải Trí. Nếu hôm nay chuyện này không xử lý cho xong, thì cô nàng sẽ đến ngồi xổm trước cửa công ty yêu cầu lời giải thích!

Người phụ trách mảng giải trí họ Chu, nhận được tin nhắn của Tiểu Ngư tựa như nhận được củ khoai lang phỏng tay. Đúng là trước khi quảng bá Lộc Ngôn có đến tìm hắn, ban đầu cô ta bảo hắn hỗ trợ chiếu cố cho Lâu Ỷ Phong, hắn vui vẻ đồng ý. Ở mục Giải Trí cũng chỉ có hai hoặc ba trụ cột, và Lộc Ngôn là một trong số đó, hoạt động gặp gỡ trực tiếp, nhiều người hâm mộ, chơi game có thể leo lên dẫn đầu. Đó đều là nhờ vào thủ đoạn của hắn, dùng cách nhờ hắn hỗ trợ và hắn không có lý do để từ chối. Nhưng không biết từ đâu mà Lộc Ngôn biết đến sự hiện diện của người mới tên Lục Chẩm Thu.

Hai người họ có xích mích thế nào, thì hắn không biết. Nhưng xác thật vì thấy Lục Chẩm Thu không có chỗ dựa, nên muốn đè ép một trận. Vốn là hắn có giải thích về chuyện quảng bá lần này là do bị bỏ sót, đến lúc đó tự mình nói lời xin lỗi với Lục Chẩm Thu, việc này coi như xong. Dù gì, Lục Chẩm Thu cũng không làm gì được hắn. Hắn là người phụ trách mảng Giải Trí, đắc tội với hắn thì chuyện kế tiếp chính là không có đề cử. Hắn tin rằng Lục Chẩm Thu sẽ không ngốc như vậy. Vả lại, cũng xem như hoàn thành việc mà Lộc Ngôn giao phó, một công đôi việc.

Chưa từng nghĩ đến Lục Chẩm Thu lại có quen biết với Tiểu Ngư!

Tiểu Ngư là streamer tương đối linh hoạt trong các trò chơi. Cô nàng không chỉ hoạt động sôi nổi trong phòng phát sóng trực tiếp, mà còn có quan hệ tốt với những người phát sóng trực tiếp khác. Trước đây, cô nàng từng ca hát, lớn lên lại xinh đẹp, vừa tới Tam Thủy chưa lâu, hắn đã muốn đem Tiểu Ngư chuyển sang đây làm người phát sóng trực tiếp mảng giải trí, nhưng Tiểu Ngư đã cự tuyệt.

Mấy năm nay, Tiểu Ngư hô mưa gọi gió ở mảng trò chơi, người hâm mộ không ít. Quan trọng là cô nàng biết những người đó, không thể đắc tội bọn họ. Điều này làm cho hắn cảm thấy khó chịu, nhưng đã trót đâm lao thì phải theo lao thôi.

Hắn còn chưa kịp hồi đáp lại Tiểu Ngư, tổng phụ trách lại gọi điện thoại cho hắn, hắn thoáng giật mình, ngỡ Tiểu Ngư cáo trạng lên cấp trên, vội vàng tiếp điện thoại: “Vâng, sếp.”

“Việc quảng bá của cậu làm, là chuyện như thế nào? Bộ phận quảng bá bên kia nói rằng cậu chỉ đưa một tấm ảnh chụp?”

Hắn chớp mắt, vừa nghĩ vừa tìm từ để giải thích: “Đúng vậy, Lục tiểu thư cô ấy-- chúng tôi định đăng một bài riêng.”

“Đăng bài riêng?” Trong điện thoại, người đàn ông tỏ ra khó hiểu: “Vì sao?”

“Chúng tôi nhìn tư liệu, tuy rằng mấy năm nay Lục tiểu thư không có quá nhiều người hâm mộ, nhưng phát sóng trực tiếp trước đây của cô ấy vẫn rất nóng......” Đương nhiên là nói bừa, chỉ là nói đến điểm chết mấu chốt. Trước kia Lục Chẩm Thu phát sóng trực tiếp thật sự khá tốt, cộng thêm giọng nói đặc biệt của cô, rất khó có người thay thế được. Do cô đi lên từ nhà đài nhỏ, mới không có tin tức gì. Nếu ở Tam Thủy, thì đã sớm được ra mắt!

Hắn đem lời này nói với tổng phụ trách, tổng phụ trách gật đầu đồng tình: “Được rồi. Cậu cứ tính toán mà làm. Dù sao người cũng đưa cho cậu.”

Trong lòng người phụ trách lúc này mới thả lỏng: “Dạ được.”

Sau đó, tổng phụ trách gửi phương thức liên hệ của Lục Chẩm Thu cho hắn. Chu Diệp nhìn chằm chằm vào điện thoại, đè xuống cảm giác bực bội, kết bạn với Lục Chẩm Thu, vừa gửi lời mời qua, tin nhắn của Lộc Ngôn lại hiện lên: [Anh Chu, buổi trưa tốt lành!]

Chu Diệp thở dài, gửi một biểu tượng cảm xúc sang cho Lộc Ngôn. Lộc Ngôn hỏi: [Xảy ra chuyện gì vậy, anh Chu. Tâm trạng không được tốt sao?]

Còn phải hỏi.

[Anh Chu gửi tin nhắn cho Lục Chẩm Thu về việc quảng bá riêng đi và nói mảng giải trí của chúng ta coi trọng cô ấy. Anh Chu đừng tức giận, hãy đi uống hồng trà {chuyển khoản 2888 tệ}]Chu Diệp nhận được tiền chuyển khoản, sắc mặt khá hơn nhiều, hắn hồi âm cho Lộc Ngôn: [Đã chuẩn bị bài đăng.]

Lộc Ngôn cắn chặt răng cười lạnh, nhưng lại gõ ra mấy chữ làm nũng: [Cảm ơn anh Chu.]

Chu Diệp liên hệ với Lục Chẩm Thu, giải thích với cô về chuyện quảng bá riêng, thái độ coi như cũng lịch sự, khách sáo. Lục Chẩm Thu đang ngồi cùng Tiểu Ngư, và Hoa Lạc. Tiểu Ngư nghe thấy cô được quảng bá riêng, tâm tình mới hòa hoãn một ít, nói: “Tạm được, bất quá cậu được quảng bá riêng thế này thì xem chừng đã chọc cho Lộc Ngôn tức muốn chết rồi.”

Hoa Lạc nói: “Tức chết thôi. Không thể hiểu được, muốn quảng bá riêng cũng phải nói trước với Thu Thu, tớ nghi căn bản không có ý muốn quảng bá riêng, bị ép bởi người có quyền mới miễn cưỡng đáp ứng.”

Tiểu Ngư ngâm nga: “Bị ép bởi người có quyền?”

Hoa Lạc cười haha, Lục Chẩm Thu nghe các cô ấy ầm ĩ, nhìn thấy được tag trên Weibo, rất nhanh bài quảng bá riêng cho cô được đăng tải, Lục Chẩm Thu chia sẻ lại, kèm theo biểu tượng cảm xúc hình trái tim.

Người hâm mộ vui mừng, thi nhau hô tên Thu Thu. Có một số fan nói không ngờ tới là cô ký với Tam Thủy, Tam Thủy rất tuyệt. Lục Chẩm Thu chọn mấy fan để trả lời lại bình luận và rời khỏi Weibo.

Tiểu Ngư hỏi: “Buổi chiều có phải muốn phát sóng trực tiếp hay không?”

Lục Chẩm Thu nói: “Quảng bá hai tiếng.”

Quảng bá chính là tiến vào phòng phát sóng trực tiếp, điều chỉnh mọi thiết bị thật tốt, kết nối cùng với nhân viên quản lý, không có vấn đề gì là có thể phát sóng trực tiếp. Hoa Lạc vẫn luôn nhìn vào phần phát sóng trực tiếp của nhà đài, thì thầm: “Phát sóng trực tiếp này là của Lộc Ngôn? Sớm như vậy sao?”

Thông thường mảng giải trí có lượt truy cập xem phát sóng trực tiếp nhiều nhất vào buổi tối hoặc lúc nửa đêm, lượt xem vào ban ngày rất ít, Tiểu Ngư trợn trắng mắt: “Đoán chừng là tăng thêm thời gian.”

Lục Chẩm Thu nói: “Vậy tớ đây liền đi chuẩn bị tiến vào phòng phát sóng trực tiếp.”

Nàng đăng nhập số phòng với nhân viên quản lý. Có lẽ là vì mới mới quảng bá, nên có rất nhiều fan ấn vào link Weibo vào phòng. Chỉ một lúc sau lượng fan vào xem đã vượt hơn trăm, còn chưa phát sóng, đã có bình luận của fan ở phía dưới hiện lên.

Mặc dù phòng của Lục Chẩm Thu chưa bố trí xong toàn bộ, nhưng vẫn giữ được hình thức giống với ban đầu. Bên trên cửa sổ có hai con búp bế vải, nhìn vào trông rất ấm áp. Có fan tinh mắt đã chú ý tới nơi phát sóng trực tiếp của cô khác với trước đây.

[Thu Thu chuyển nhà à?]

[Thu Thu, cái cửa sổ kia rất đẹp!]

[Phải xem thật kỹ phòng mới mới được!]

Lục Chẩm Thu nhìn ra đằng sau nói: “Còn chưa dọn xong, ừ, chuyển nhà, mới vừa dọn đến được hai ngày, ca hát? Khả năng phải đợi một lúc, để tớ chỉnh lại thiết bị đã.”

Bận rộn một phen, phòng phát sóng trực tiếp của cô đã tăng thêm một lượng người, có rất nhiều gương mặt mới. Người vào xem đều phải kinh ngạc cảm thán trước vẻ đẹp của cô nàng steamer này. Lục Chẩm Thu nở nụ cười ôn hòa: “Cảm ơn đã ấn thích. Mọi người có thể bấm theo dõi.”[A a a, tôi cũng thích giọng nói này!]

[Tôi yêu giọng nói này! Là người mới sao? Rất có khí chất đó nha.]

[Không phải là người mới, nhưng Thu Thu của chúng tôi có khí chất siêu cấp vô địch!]

Lục Chẩm Thu làm xong nhìn lên thì thấy làn đạn trò chuyện bay khắp màn hình. Cô vào phòng phát sóng trực tiếp và thấy một số tiền bối đang nói chuyện phiếm với người mới, hoà thuận vui vẻ. Tiểu Ngư cũng từ phòng phát sóng trực tiếp gửi tin nhắn sang cho cô: [Vào chưa?]

Lục Chẩm Thu hồi đáp lại cô nàng: [Đã vào.]

Tiểu Ngư: [Đợi lát nữa hai chúng ta đấu PK, cho cậu tăng thêm độ nhận diện.]

Lục Chẩm Thu biết đài Tam Thủy có hoạt động PK, được chia thành hai loại hình thức, một loại là ghép đôi ngẫu nhiên, sau khi tiến vào PK hệ thống sẽ tự động an bài và còn một loại khác chính là người quen biết kéo PK. Cô vừa mới phát sóng, Tiểu Ngư thì đã có hơn một triệu lượt theo dõi, đánh PK chính là giúp cô tăng thêm độ nhận diện, cô gõ chữ: [Được].

Tin nhắn vừa gửi đi, giao diện hiện ra một trận PK, cô ấn chấp nhận, giao diện chuyển đổi, vậy mà lại là Lộc Ngôn.

Lộc Ngôn ngồi trước máy tính bày ra bộ dạng giật mình, cô ả chớp mắt: “Ôi xin lỗi. Tôi kết nối nhầm. Tôi tưởng là Phong Phong, mới gửi tới chỗ này, cô là streamer mới sao?”

Lục Chẩm Thu mỉm cười trước lời thăm hỏi giả tạo của cô ả: “Ừ, streamer mới.”

“Chẩm Thu, tên thật dễ nghe. Nếu đây chính là duyên phận thì chúng ta cùng đấu PK đi?” Lộc Ngôn cười tủm tỉm, che giấu cơn thịnh nộ và tức giận đang bốc lên trong lòng bởi vì Lục Chẩm Thu.

Fan của cô ta cũng nhanh chóng kéo vào phòng phát sóng trực tiếp của Lục Chẩm Thu, đánh chữ: [Đẹp đẹp! Theo dõi!]

[Chị gái nhỏ thật xinh đẹp.]

[Bắt đầu PK.]

Điện thoại của Lục Chẩm Thu để bên cạnh bàn máy tính sáng lên, tiếp theo nhận được tin nhắn của Tiểu Ngư: [Fck! Tại sao Lộc Ngôn có thể cẩu thả như thế? Cô ta không phải có ý tốt muốn tới giúp cậu tăng độ nhận diện. Chắc chắn là chờ lúc cậu thua, muốn làm cậu xấu mặt!

PK kết thúc với tỷ số thắng hoặc thua. Người thắng có thể chỉ định người thua làm một chuyện gì đó hoặc là đưa ra một hình thức trừng phạt, mọi người vẫn thường làm như vậy. Nhưng riêng Lộc Ngôn, chắc chắn là có chủ ý khác!

Lục Chẩm Thu mới xem tin nhắn của Tiểu Ngư xong, Lộc Ngôn đã mở hình thức PK. Cô kéo căng tinh thần, ánh mắt hơi trầm xuống, không để ý tới phía dưới cùng có một id mới.

ID là -- Chẩm Thu trong giấc mơ tình yêu.

- ------

Tác giả có lời muốn nói: 30 cái bao lì xì moah moah.

Tiểu ngư: Cái ID này có ý tốt, vậy mà vẫn có người hy vọng cậu đứng nhất?

Lục Chẩm Thu:......

- ---

Tuy bộ này nugu, flop nhưng đây cũng là công sức, là thời gian, là tiền bạc mà t bỏ tâm vào nó. Nếu có muốn làm lại hay gì thì hãy động não mà làm. Đừng tham khảo ở đây!!!! Flop, nugu gì hãy để nó flop, nugu theo cách của nó...

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.