Khó Chơi

Chương 16: Chương 16: Thẳng




Cận Thủy Lan gửi tin nhắn cho Lục Chẩm Thu đã lâu mà cô vẫn không trả lời, cô ấy nghi ngờ Lục Chẩm Thu có phải đã đem cô ấy trở thành bệnh nhân tâm thần rồi hay không...xem hai dòng cuối ở phần lịch sử trò chuyện, thật sự có chút giống. Chẳng qua, cô muốn trêu chọc Lục Chẩm Thu mà thôi.

Hơn nữa, cô ấy thật sự không hề bị lỗ vốn.

Lục Chẩm Thu thắng hai lần đấu PK liên tiếp, có rất nhiều người yêu thích mà tới và thuận tay bấm theo dõi. Số lượng fan tăng nhanh hơn so với tưởng tượng, bởi vì nhiều quà tặng, thêm cả cám dỗ của 8888 bao lì xì. Mức độ nổi tiếng ở phòng phát sóng trực tiếp đã đạt tới con số bốn triệu lượt xem sau hai mươi phút, trực tiếp áp đảo Lộc Ngôn.

Lộc Ngôn bực đến ngứa răng, nhưng cô ả không muốn đấu PK lại nữa, nên quay đầu vào trong nhóm nhỏ khóc lóc kể lể. Thành viên của nhóm nhỏ này đều là các streamer nổi tiếng bên mảng giải trí, họ cũng nghe nói tới chuyện này. Lộc Ngôn nhắn: [Hiện tại, người mới có bối cảnh đằng sau lớn quá. Thua cả hai trận, khóc.]

[Cô thua rồi sao? Tôi có nghe trong nhóm nói, song, tôi còn chưa kịp đi xem phát sóng trực tiếp, vừa mới ngủ dậy.]

[Tôi cũng mới vừa dậy, trong nhóm cãi cọ ồn ào, cái gì mà người mới thật là trâu bò chứ?]

[Tên gì mà Chẩm Thu, trước kia thuộc nhà đài nào? Không ấn tượng lắm.]

[A! Chẩm Thu à! Tôi biết cô ấy, là bạn thân của Tiểu Ngư. Mấy ngày hôm trước Tiểu Ngư nhờ tôi chăm sóc cô gái đó.]

Lộc Ngôn nghiến răng khi nhìn thấy những câu nói này.

Chuyện mâu thuẫn giữa cô ả và Tiểu Ngư phát sinh từ trước lúc Tiểu Ngư tiến vào làm ở Tam Thủy. Ân oán của hai người cũng đã kết thúc sau khi Tiểu Ngư vào đây. Tiểu Ngư không vào bên mảng giải trí mà cô ả tiến vào mảng trò chơi. Ngày thường hai người họ rất hiếm khi nhắc tới đối phương, có người hỏi cũng nói là không thân. Họ có cả triệu fan riêng biệt, không liên quan đến nhau. Vì vậy ở trong nhóm không mấy ai biết họ có xích mích với nhau, chỉ một vài streamer bên mảng giải trí biết Tiểu Ngư. Hàng năm Tam Thủy sẽ mời bọn họ cùng tham gia kiểm điểm, để bọn họ đánh giá lẫn nhau và không có gì lạ khi thấy họ bao che cho nhau.

Nhưng sau khi thua hết lần này đến lần khác lại được nghe mấy câu như vậy thì dù như thế nào cũng cảm thấy không thoải mái.

Sắc mặt của Lộc Ngôn vẫn luôn rất khó coi, lại có người tag tên cô ả: [Còn đang đấu PK không? Để tôi đến xem. Nghe nói hôm nay định mức PK của hai người vượt chỉ tiêu phải không?]

Một ván đấu PK kia của Lộc Ngôn đã vượt mức hai trăm nghìn. Đây được xem như là trận đấu PK đơn lớn nhất từ đầu năm đến nay của Tam Thủy.

Lộc Ngôn nhắn: [Không đấu PK nữa. Tôi muốn ra ngoài.]

Những người khác nhắn: [Vậy tôi đi đây. Nghe nói em gái mới đến rất xinh đẹp, tính tình lại tốt nữa.]

Lộc Ngôn cắn chặt răng, vốn dĩ cô ả muốn lợi dụng tình thế bị người mới như Lục Chẩm Thu vượt mặt, để có cớ mắng Lục Chẩm Thu một trận là người không biết quy củ. Kết quả, trong nhóm không ai nghe hiểu lời ẩn ý của cô ả, mà ngược lại còn định đi xem phát sóng trực tiếp.

Quả thật, cô ả cũng biết, ở bất kỳ một mảng nào đó mọi người đều là đối thủ cạnh tranh của nhau, nào có tình bạn thật sự. Mọi người tụm lại thành một nhóm nhỏ, suy cho cùng, cũng chỉ dừng ở phạm vi danh tính, tình chị em xã giao mà thôi.

Thấy không có ai giúp cô ả nói chuyện, Lộc Ngôn đóng cuộc trò chuyện lại, nhấn vào xem phát sóng trực tiếp, thấy tin nhắn cô ả nhắn cho [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] không nhận được câu trả lời, cô ả lại gửi thêm một tin nữa: [Cảm ơn bà chủ đã nương tay ở hình phạt ban nãy.]

Cận Thủy Lan đang xem phát sóng trực tiếp thì tin nhắn này hiện ra giữa màn hình ngập tràn bình luận. Cô ấy không trả lời. Bạn nãy, xác thật là cô ấy có nương tay. Dẫu sao, thời gian Lộc Ngôn ở Tam Thủy cũng không ngắn. Bởi vậy mới trừng phạt kiểu không đau không ngứa nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc cô ấy chấp nhận sự quấy rầy của Lộc Ngôn.

Lộc Ngôn xem thấy [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] vẫn không hồi âm. Rốt cuộc, trước buổi quảng bá lại gửi đi một tin: [Bà chủ có thời gian thì tới phòng phát sóng trực tiếp của tôi ngồi chơi nha.]

Tin nhắn gửi đi, một dấu chấm than màu đỏ hiện ra.

Bạn đã bị [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] chặn, vui lòng kết bạn và gửi lại tin nhắn.

Lộc Ngôn trợn mắt há hốc mồm!

Chết tiệt!

Đây là lần phát sóng trực tiếp lâu nhất của cô ả và cũng là lần đầu tiên cô ả bị người khác chặn! Lộc Ngôn tức đến mức đầu muốn bốc khói. Trước khi rời khỏi phát sóng trực tiếp, cô ả nhìn thấy trên màn hình hiện lên [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] dùng [Bông hoa tình yêu đích thực] tặng cho [Chẩm Thu].

Lục Chẩm Thu đã đi nằm.

Mặc kệ cô đấu PK với streamer lớn hay streamer nhỏ thì ở mỗi một trận [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] đều sẽ tặng năm sáu chục nghìn món quà! Ban đầu cô nghĩ tới việc trả tiền cho [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một], nhưng hiện giờ cô có đem bán hết cũng không trả nổi!

Tiểu Ngư còn ở trong nhóm điên cuồng tag cô: [Là ai, ai thế này!]

Hoa Lạc tỉnh ngủ trong trạng thái vẫn còn hoang mang: [Xảy ra chuyện gì?]

Tiểu Ngư: [Có một bà chủ đã chi ra bốn trăm nghìn để tặng cho Thu Thu.]

Con cá chép Hoa Lạc lăn lộn từ trên giường nhảy dựng lên: [Cái gì! Bà chủ tới từ nơi nào! Mau giới thiệu cho tớ nữa!]

Lục Chẩm Thu:......

Cô cũng rất muốn biết bà chủ kia tới từ đâu. Với lại, nhìn vào cái ID này, cô không biết phải mở miệng nói thế nào mỗi khi đọc phần cảm ơn quà tặng, chỉ có thể nhắm mắt nói: “Cảm ơn [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] đã tặng [Bông hoa tình yêu đích thực].”

Cận Thủy Lan nhìn cô đọc ra với sắc mặt ửng đỏ. Sau đó cô ấy đem quà tặng lớn hủy đi đổi thành quà tặng nhỏ, cứ cách hai mươi giây lại tặng một món. Lục Chẩm Thu nén giận, sau khi đọc ra, một bình luận hiện lên hỏi: [Tại sao lại là tình trong mộng số một?]

[Tiểu Thất]: Ngốc quá. Cái này mà cũng không hiểu, tồn tại số một trong lòng đó biết không?

[Tiền Bảo]: Chính là hy vọng streamer chú ý tới cô ấy.

[Dị giới * bảo hộ]: Hóa ra bà chủ coi Chẩm Thu như công chúa!

[Tứ thất]: Tôi cũng muốn được cô ấy chú ý tới......

[Tiểu Kỷ]: Vậy cậu phải hỏi bà chủ [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] xem cô ấy có đồng ý hay không đã.

[Tình trong mộng Chẩm Thu là số một]: Không đồng ý.

Lục Chẩm Thu nghiêng đầu, nhìn thấy mấy câu này liền á khẩu. Cơn mưa bình luận thi nhau nổi lên. Trước kia phòng phát sóng trực tiếp của cô cũng từng kiểu trêu đùa như vậy nhưng thật ra chỉ là nói giỡn, không phải dạng gây tiếng vang kéo theo cả loạt thế này, cô vội ngăn lại: “Mọi người.....”

Lời còn chưa kịp nói xong, màn hình lại bị bao phủ bởi một màu màu tím, là hiệu ứng đặc biệt của quà tặng chiến hạm tình yêu. Lục Chẩm Thu cho rằng lại là [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] tặng, cô nhìn ID, thoáng dừng một chút, cuối cùng nói: “Cảm ơn Nghênh Hạ đã tặng chiến hạm tình yêu.”

Đây là ID của Đường Nghênh Hạ, Lục Chẩm Thu biết. Cô nhấp vào ảnh đại diện của Đường Nghênh Hạ, nhìn thấy người đứng đầu bảng bình chọn là Lộc Ngôn. Sắp tới bọn họ sẽ hợp tác làm kịch truyền thanh, cho nên có sự tương tác là chuyện bình thường. Thế nhưng, Lục Chẩm Thu vẫn cảm thấy chói mắt, cực kỳ chói mắt. Cô nhanh chóng đóng giao diện lại. Đường Nghênh Hạ cũng vừa lúc nhắn tin tới đây: [Thu Thu?]

Lục Chẩm Thu không đáp lại, ở phần bình luận lại có người viết ra: [Ô, lại có một bà chủ khác nữa!]

[Tiểu Kỷ]: Bà chủ, có người tới tranh sủng! Có sợ hay không? @Tình trong mộng Chẩm Thu là số một.

[Tình trong mộng Chẩm Thu là số một]: Không sợ.

Đường Nghênh Hạ nhăn mày khi nhìn thấy cái ID này, cô ta là ở trong nhóm nghe nói được. Cô ta vừa online đã bị bạn tốt tấn công, cô ấy hỏi cô ta có phải Chẩm Thu làm phát sóng trực tiếp cho Tam Thủy phải không? Vì sao không nói cho cô ấy? Báo hại cô ấy chuẩn bị hợp đồng ổn thỏa hết rồi. Tin tức cô ta và Lục Chẩm Thu chia tay cũng không được thông báo cho bạn bè. Đó là bởi vì cô ta cảm thấy Lục Chẩm Thu chỉ là nhất thời giận dỗi, chắc chắn bọn họ sẽ quay lại với nhau. Chờ khi cái hợp đồng này được quyết định, cô ta sẽ chuẩn bị công khai mối quan hệ với Lục Chẩm Thu. Và tới lúc đó Chẩm Thu sẽ không còn giận nữa.

Cô ta chính là nghĩ như thế, căn bản không ngờ tới sẽ xuất hiện những người khác người theo đuổi Lục Chẩm Thu. Bỗng dưng nghe được tin Lục Chẩm Thu đến Tam Thủy, lại còn xuất hiện một bà chủ điên cuồng tặng quà cho cô vì muốn lấy lòng cô ấy, cô ta đã cảm thấy chuyện phát triển nằm ngoài phạm vi khống chế của bản thân.

Cô ta bắt đầu luống cuống, lập tức đi vào xem phát sóng trực tiếp, mới tận mắt thấy một màn PK vừa rồi. Chỉ là một trận đấu thôi mà [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] dám thẳng tay ném vào gần sáu chục nghìn tệ. Đường Nghênh Hạ gắt gao nhìn chằm chằm cái ID kia xem, cũng không đoán ra người này là ai.

Cô ta biết hết tất cả bạn bè của Lục Chẩm Thu. Bình thường, ngoại trừ Hoa Lạc thì cô còn chơi thân với cả Tiểu Ngư, mấy người khác đều là bạn chung của cả hai người, cũng chưa từng nghe nói qua người này, cô kia là từ đâu chui ra?

Đường Nghênh Hạ cảm thấy vô cùng khó chịu khi xem màn tương tác giữa giang cư mận và [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] trong phòng phát sóng trực tiếp, nhìn thấy bọn họ trêu ghẹo Lục Chẩm Thu với [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] lại càng khiến cô ả bực mình hơn!

Quà tặng thì có gì ghê gớm chứ? Đường Nghênh Hạ vừa định đáp trả thì lại chứng kiến cảnh [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] tặng thêm hai chiếc chiến hạm tình yêu. Cô ta cắn răng, lập tức vung tiền, dường như quyết tâm phân cao thấp cùng với [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một], cô ta ra sức tặng quà.

[Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] tặng một cái, thì cô ta tặng hai cái!

Lục Chẩm Thu trợn tròn mắt khi thấy cảnh này, tức khắc trả lời tin nhắn của Đường Nghênh Hạ: [Cô điên rồi à?]

Đường Nghênh Hạ nhận được tin nhắn thì hỏi: [Người kia là ai?]

Lục Chẩm Thu cứng họng không biết phải nói gì, người kia là ai, cô cũng muốn biết là ai! Thêm cả, cô không cần phải nói cho Đường Nghênh Hạ biết đó là ai, phải không? Lục Chẩm Thu không đáp lại câu hỏi, chỉ nhắn: [Cô đừng tặng quà nữa.]

Đường Nghênh Hạ: [Vì sao? Em thích quà của cô ta hơn à?]

Bệnh thần kinh!

Tại sao câu trước và câu sau không có liên quan gì đến nhau vậy?

Một hai phải tặng đúng không, tặng tặng tặng, tùy mấy người thích tặng gì thì tặng. Tính khí tốt đẹp của Lục Chẩm Thu không còn sót lại chút gì. Từ đầu buổi phát sóng đến thời điểm này, cô vẫn luôn ở trong trạng thái lơ mơ, vất vả lắm mới gần tới giờ kết thúc PK. Cô cho rằng cuối cùng [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] đã có thể thu tay lại. Ai mà nghĩ đến, tự nhiên lại xuất hiện thêm một Đường Nghênh Hạ vào quấy nhiễu.

Hiện tại, xem được một màn ganh nhau cô tới tôi lui của hai người bọn họ, Lục Chẩm Thu ngán ngẩm đóng cửa sổ hiệu ứng đặc biệt dành cho quà tặng, ở phòng phát sóng trực tiếp nói: “Hình như đang có rất nhiều người ngồi đợi nghe tôi hát. Chúng ta cùng chuyển tới mục ca hát nhé. Mọi người muốn nghe hát bài gì nào?”

[Bài nào cũng được. Streamer, cô thích bài nào?]

[Thu Thu, hãy để cho bà chủ @Tình trong mộng Chẩm Thu là số một quyết định.]

Lục Chẩm Thu suy nghĩ một lát, hôm nay [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] đã càn quét quá nhiều, hẳn là nên để cô ấy chọn bài hát, cô cười nói: “Được, sếp muốn nghe bài gì?”

Hai mắt của Đường Nghênh Hạ đỏ lên vì tức giận khi thấy Lục Chẩm Thu cười khanh khách gọi người kia là sếp.

[Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] bỏ ra 999 xu yêu cầu bài hát [Rời bỏ tình yêu].

Rời bỏ tình yêu?

Đây là một bài hát cũ của nhiều năm trước, có điều, Lục Chẩm Thu đặc biệt thích nghe mấy bài hát cũ và thật trùng hợp là cô có biết bài này. Cô vừa điều chỉnh microphone, vừa cho phát nhạc.

Cận Thủy Lan nhìn vẻ mặt bình tĩnh và dịu dàng của Lục Chẩm Thu trên màn hình, ánh mặt trời nhảy từ bên vai trái của cô sang bên vai phải của cô, ánh sáng phản chiếu bên trong con ngươi của cô, sáng một cách đặc biệt.

Lục Chẩm Thu cất giọng, âm thanh trầm thấp, từ từ lan ra, uyển chuyển phối hợp với giai điệu, thỏa mãn và phù hợp đến mức không thể diễn tả. Cô hát rõ từng từ và chuẩn từng nốt, hình ảnh hiện ra trước mắt, bình luận đã dừng lại được nửa phút.

“Chuyển hơi ấm của người này sang lồng ngực của người khác. Cuối cùng để lỗi lầm ở lại trong giấc mơ. Mỗi người đều như vậy, tự gặm nhấm nỗi sợ hãi...”

Cận Thủy Lan nhắm mắt nghe, mắt thường cũng có thể thấy được bình luận ở phòng phát sóng trực tiếp đã giảm đi rất nhiều. Đợi khi Lục Chẩm Thu hát xong lần thứ nhất mới điên cuồng nổi lên.

[ĐM!!! Quá dễ nghe!!! Thêm một bài nữa đi!!!!]

[Mẹ ơi, con yêu mất rồi.]

[Thêm một bài nữa. Thêm một bài nữa đi.]

[Bạn học Tiểu Dương] chi 999 xu cá yêu cầu bài [Vách ngăn trái tim].

[Milly] chi 999 xu cá yêu cầu bài [Người thân yêu nhất của tôi].

Lục Chẩm Thu nhận thấy cuối cùng chủ đề cũng quay trở về chủ đề bài hát, cô mới thở phào nhẹ nhõm, bắt đầu hát từng ca khúc mà mọi người yêu cầu, hát một cách hăng say. [Tình trong mộng Chẩm Thu là số một] gửi tin nhắn cho cô: [Hát rất hay].

Lục Chẩm Thu: [Cảm ơn.]

Gửi xong cô nhìn chằm chằm vào cái ID này, nhắn: [Sếp, tôi có thể hỏi cô cái này được không?]

[Tình trong mộng Chẩm Thu là số một]: [Muốn hỏi chuyện gì?]

Lục Chẩm Thu: [Cô có phải muốn có bước tiến triển với tôi đúng không?]

Ngoài chuyện này ra, cô không thể nghĩ được vì cái gì mà một người xa lạ đột ngột ném một đống tiền cho mình.

Cận Thủy Lan nhận được câu hỏi này của cô, cô ấy chớp mắt, với tay lấy cốc nước bên cạnh nhấp một ngụm, nước lạnh tràn vào khiến trái tim của cô ấy bỗng đập loạn xạ, cảm xúc khô nóng theo đó dâng lên, cô ấy uống liền hai ngụm, mới đáp lại tin nhắn của Lục Chẩm Thu: [Nếu sự thật là như vậy thì sao?]

Thời điểm tin nhắn được gửi đi, đầu ngón tay của cô ấy cũng run theo, thiếu chút nữa không cầm được điện thoại. Lục Chẩm Thu rất nhanh đã trả lời: [Không được.]

Cận Thủy Lan hỏi: [Vì sao lại không được?]

Im lặng mấy giây cũng không nhận được đáp án, Cận Thủy Lan đang đoán xem cô sẽ lấy cớ gì để cự tuyệt thì Lục Chẩm Thu lại nhắn: [Sếp, tôi là gái thẳng. Mà tôi còn thuộc dạng thẳng tưng, thẳng như sắt thép!] (Này chị géi, chị thẳng như thước dẻo thì có:)))

Phốc --

Cận Thủy Lan đọc những lời này, không nhịn được phải bật cười.

- --------

Tác giả có lời muốn nói: Chúc mừng những bạn đọc đã xuất hiện với tư cách khách mời. Nếu bạn thích vào vai khách mời có thể để lại lời nhắn, Moah!

Cận Thủy Lan: Thẳng đến mức nào? Tôi muốn xem thử.

Lục Chẩm Thu:......

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.