Khó Chơi

Chương 15: Chương 15: Tin cô




Lục Chẩm Thu bị kinh sợ trước câu nói của [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] ở phòng phát sóng trực tiếp. Ngoại trừ cô, còn có các fan khác cũng bị dọa sợ. Phát bao lì xì ngẫu nhiên ở phòng phát sóng trực tiếp, có thể ném ra một bao đỏ trong lúc phát sóng trực tiếp, chỉ cần bấm theo dõi streamer, mọi người đều sẽ được nhận, vấn đề chỉ là nhận nhiều hay ít mà thôi. Chưa từng có người nào ở phòng phát sóng trực tiếp phát 1000 bao, nhiều nhất chỉ có trong sinh nhật của streamer, phát 888 bao để chúc mừng.

Người có tài khoản [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] này thật độc ác, nói một câu nếu thua thì sẽ phát 8888 bao, khiến phòng phát sóng trực tiếp sục sôi!

Lục Chẩm Thu trơ mắt nhìn phòng phát sóng trực tiếp được một hai ba bốn năm sáu bảy tám...... lượt chia sẻ ra ngoài. Sau đó, cô để ý thấy lượt theo dõi đang dần tăng lên hơn bốn trăm, hơn bảy trăm, rồi hơn một nghìn.

Cô sững sờ, lập tức gửi tin nhắn riêng cho [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng], cân nhắc tìm từ mất nửa ngày, cũng không biết nên xưng hô thế nào, cuối cùng nhắn: [Sếp, cô có ở đó không?]

Sếp? Cận Thủy Lan không kìm lòng được khi nhìn thấy danh xưng này, khóe môi khẽ nhếch lên, trong mắt đều là ý cười, cô ấy trả lời: [Có.]

Lục Chẩm Thu: [Việc cô nói phát bao lì xì kia, thật ra không cần thiết. Hơn nữa, tôi đã làm nhiệm vụ mở PK rồi. Cô không cần tốn kém như vậy.]

Tam Thủy có nhiệm vụ PK, yêu cầu mỗi ngày thực hiện từ nửa tiếng đến một tiếng. Đại khái, có khoảng năm sáu trò, có thể thêm thời gian. Tuy rằng, cô cũng hy vọng có được nhiều quà tặng, bởi vì cô được chia 50%. Nhưng đánh cược như vậy, động một chút là mất hơn mười nghìn, cô cảm thấy không cần thiết.

Cận Thủy Lan bật cười khi thấy nó. Bình thường, streamer nhìn thấy cô ấy tặng quà như vậy, không phải đều thi nhau nhận chị em tốt này kia hay sao? Cô ấy đang mong được Lục Chẩm Thu có thể giống như bao người khác, gọi cô ấy một tiếng chị gái giàu có đây.

Được rồi, giàu có hay không giàu có không quan trọng, chỉ cần gọi chị cũng khiến cô ấy thấy vui rồi.

Cô ấy sẽ cảm thấy ra sao nếu được gọi như vậy?

Cận Thủy Lan ho nhẹ, cắt đứt suy nghĩ, áp xuống cảm giác tê dại trong thân thể bởi vì trí tưởng tượng. Cô ấy vừa định chuẩn bị hồi âm lại thì nhìn thấy tin nhắn của Kỷ Tử Bạc: [Cậu gặp được đối thủ!]

Ảnh chụp trong lúc cô ấy nói phát 8888 bao lì xì ở phòng phát sóng trực tiếp.

Kỷ Tử Bạc: [Bạn tốt, bức ảnh này khiến trong giới loạn cả lên rồi. Bọn họ đều nói một kẻ giàu có nào đó vì theo đuổi streamer mà điên cuồng rải tiền, vừa vào đã tặng mười chiếc quân hạm, còn kiên quyết nói, nếu hôm nay thua PK thì sẽ phát ra 8888 bao lì xì. Trong nhóm của chúng ta có rất nhiều người đi coi livestream.]

Vốn dĩ cô nàng đã định cười cho qua chuyện đối với việc này. Thế nhưng, khi nhìn thấy người trong phát sóng trực tiếp có chút quen mắt, streamer kia lại là Lục Chẩm Thu, không thể được, cô nàng mới gửi tin nhắn mật báo. Ai cũng biết Cận Thủy Lan có ý với Lục Chẩm Thu.Tin nhắn gửi đi, không có tin nhẵn trả lời lại, Kỷ Tử Bạc: [Không online sao?]

Cận Thủy Lan: [Có.]

Kỷ Tử Bạc: [Cậu đang nghĩ gì vậy? Nhanh lên mạng đấu PK với kẻ có tiền kia đi!]

Cận Thủy Lan: [Tớ việc gì phải tự mình PK với mình.]

Kỷ Tử Bạc:[???]

Kỷ Tử Bạc:[???? Đm, thật đúng là cậu. Tớ đã nói ai lại nghĩ ra cái tên gây bực bội như vậy.]

Cận Thủy Lan:......

Kỷ Tử Bạc: [Tớ hiểu được. Cậu đây là tìm mọi cách cho người cậu thích có thêm tiền!]

Một nửa số tiền của Cận Thủy Lan đã rơi vào túi của Lục Chẩm Thu. Một nửa còn lại đầu tư vào nhà đài làm phát sóng trực tiếp. Quan trọng hơn, nhà đài này là của nhà cô ấy, tương đương với một nửa đem cho người cô ấy thích, một nửa còn lại là của bản thân.

Cô ấy có lỗ vốn không?

Hoàn toàn không lỗ! Hôm nay câu nói này được buông ra, đợi một lát nữa sẽ có rất nhiều người xếp hàng chờ được PK cùng với Lục Chẩm Thu. Mọi người cảm thấy tò mò hoặc là cảm thấy rất đáng theo dõi. Màn đêm buông xuống, lượt truy cập vào phòng phát sóng trực tiếp của Lục Chẩm Thu khẳng định sẽ vượt mốc một trăm nghìn. Đặc biệt, lượng người xem khổng lồ vào buổi tối. Hiện tại đã lan truyền, chờ thêm một lúc sẽ lũ lượt kéo đến cả tá người. Cô nàng vừa xem qua lượt chia sẻ trong nhóm.

Với lưu lượng truy cập này cũng đã kiếm đủ tiền, điều này hữu ích so với cho bất kỳ người mới vào bảng đề cử.

Còn nữa chính là PK, cô ấy đã nói, sẽ không để Lục Chẩm Thu thua, bên kia cũng không phải nghĩ trong đầu ở trận này cô ấy sẽ thua sao? Có đi có lại, trừ đi phần tiền trả cho streamer, toàn bộ số tiền còn lại được cất vào túi của cô ấy, vừa trả lương cao cho người mình thích, vừa giúp Lục Chẩm Thu tăng thêm độ nổi tiếng, lại có thể thu tiền, một cục đá hạ ba con chim.

Không hổ là Cận Thủy Lan.

Kỷ Tử Bạc gửi sang một biểu tượng cảm xúc cho cô ấy, Cận Thủy Lan vẫn tỉnh bơ. Qua hai giây, Kỷ Tử Bạc: [Cậu vẫn đang ở tạp chí xã à? Ký hợp đồng rồi sao?]

Cận Thủy Lan nghiêng đầu nhìn hai bên, phòng cô ấy nghỉ ngơi có trà và đồ ăn vặt, nhưng Triệu Tư Nhiêm vẫn không đi vào, cô ấy trả lời Kỷ Tử Bạc: [Chưa ký.]

Kỷ Tử Bạc: [Cậu đã nghe tin tức chưa?]

Cận Thủy Lan: [Tớ biết.]

Đến tạp chí được một lúc thì cô ấy nhận được tin tức. Đột nhiên bị trừ phần trăm tiền nhuận bút thật ra là có nguyên nhân. Đó là bởi có người muốn nâng Đường Nghênh Hạ, nâng cô ta lên phía trước. Một bên giá sáu triệu tệ với một trăm nghìn quyển sách và 18% tiền nhuận bút. Một bên ký giá thấp trong hai năm, tiền nhuận bút trong vong hai năm không vượt quá 12%, tổng báo giá vốn một triệu, không tăng giá.

Bên này, rõ ràng là Đường Nghênh Hạ.

Không biết mối quan hệ này bắt đầu từ khi nào. Đoán chừng, lượng người đọc của Đường Nghênh Hạ ở hiện tại đã khá đông. Sau này lượt cổ phiếu cũng rất có tiềm lực, lúc này ký hợp đồng chắc chắn kiếm được nhiều tiền. Cho nên, bà chủ kia mới có tự tin ép giá tiền nhuận bút của cô ấy.

Cứ tính là cô ấy không đồng ý, thì bọn họ vẫn có thể nâng Đường Nghênh Hạ lên, bất kể thế nào cũng đều không lỗ.

Với lại, coi như trừ đi 4%, với điều kiện này cũng thuộc dạng độc nhất trong ngành, không ai có thể trả nổi. Dựa vào điểm này, bà chủ mới dám tự tin cả gan ép giá.

Kỷ Tử Bạc: [Tớ thật không hiểu. Mấy người cũng không phải lần đầu tiên hợp tác, những lợi nhuận cậu mang lại, Đường Nghênh Hạ có thể so được à? Mấy người đó không nghĩ rằng số tiền mà cậu kiếm được, đều là do mấy người đó đi tuyên truyền hay sao?

Vậy nên, bọn họ muốn đem Đường Nghênh Hạ nâng đỡ thành Cận Thủy Lan phiên bản hai sao?

Suy nghĩ hão huyền!

Cận Thủy Lan vẫn rất bình tĩnh, Kỷ Tử Bạc lại hỏi: [Vậy cậu đang làm gì ở đó?]

Cận Thủy Lan trả lời cô ấy: [Xem phát sóng trực tiếp.]

Kỷ Tử Bạc:......

Cô ấy nhấp vào phòng phát sóng của Lục Chẩm Thu và phát hiện ra trong thời gian nói chuyện phiếm với cô ấy thì Cận Thủy Lan đã tung ra thêm mười mấy chiếc chiến hạm tình yêu. Định mức một xanh và một đỏ trên bảng PK cho thấy không ai chịu nhường ai, hai bên hiển nhiên đang cạnh tranh khốc liệt.

Kỳ thật, đấu PK của đài Tam Thủy, có thời gian khá ngắn và không yêu cầu cao. Trước kia từng có nhà đài yêu cầu thời gian đấu PK mỗi ngày mà streamer cần bỏ ra không được dưới ba giờ. Bởi vì họ không hy vọng nhìn thấy streamer thua PK. Do vậy sẽ luôn có người bỏ ra rất nhiều tiền vào đó. Loại tình huống này ở Tam Thủy tương đối hiếm.

Còn có động tác lắc người sau PK, kêu gọi fan lớn của hai bên bình chọn Nhưng đó là các streamer có nhiều fan. Như Lục Chẩm Thu, hôm nay là ngày đầu tiên phát sóng của cô mà cứ như trận thế vậy. Thật sự là lần đầu tiên.

Trong lần đầu tiên đã có được mức độ phổ biến cao, cư dân mạng liên tiếp chia sẻ cho bạn bè, lại chia sẻ lên cả Weibo và diễn đàn của Tam Thủy. Người có thời gian nghỉ, rảnh rỗi đều vào xem phát sóng trực tiếp của hai bên. Một số fan của Lộc Ngôn cũng tham gia bình chọn. Nhưng mặc kệ bọn họ có bình chọn bao nhiêu, thì bên này của Lục Chẩm Thu vẫn nhiều hơn bọn họ một chiếc chiến hạm tình yêu.

Sự tăng trưởng fan của Lục Chẩm Thu có thể thấy bằng mắt thường, tựa như hạt mè phát triển thành cây hoa, đạt một trăm nghìn người trong vòng chưa đầy năm phút.

Phòng phát sóng trực tiếp ồn ào.

[Oa! Đây có được tính là trận PK lớn nhất trong năm không?]

[Tính chứ. Tôi xem đài Tam Thủy hơn nửa năm, lần đầu tiên nhìn thấy một trận PK lớn như thế.]

[Steamer này có fan riêng của cô ấy, còn là một nhóm fan toàn người giàu có, phú bà mau ôm tôi!]

[Chẩm Thu? Cái tên rất quen. Là Chẩm Thu bên ngành lồng tiếng cho kịch truyền thanh phải không?]

[Đúng vậy đúng vậy! Thu Thu của chúng tôi có giọng nói rất ngọt, làm fan không thiệt đâu. Nếu thấy mọi người có thể bấm theo dõi.]

[Theo dõi, và chờ rút thăm trúng thưởng.]

Sau cơn mưa bình luận, như một làn khói tất cả đều được sao chép. Số lượng fan của Lục Chẩm Thu lại tăng thêm hơn một nghìn. Ở trong phòng phát sóng trực tiếp, cô mỉm cười: “Cảm ơn mọi người đã theo dõi. Cảm ơn đã tặng một sao cho tớ, Tiểu Ngư. Cảm ơn đã thích......”

Cô nói xong thì nhận được tin của nhân viên quản lý.

[Thu Thu, cô có thể đổi tiêu đề thành nếu thua sẽ phát 8888 bao lì xì. Cô có cần tôi sửa giúp cô không?

Lục Chẩm Thu:???

Cô lập tức đáp: [Không cần.]

Trả lời tin nhắn của nhân viên quản lý, cô lại thấy tin nhắn của [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng], vẫn chưa được hồi đáp, nhưng người này vẫn luôn tặng quà, Lục Chẩm Thu: [Sếp?]

Nhân viên quản lý lại gửi tin nhắn cho cô: [Không cần sao? Hình như là có hơi khoe khoang. Cái kia Thu Thu, hôm nay cô PK nhiều hơn hai trò, tăng thêm chút thời gian và mức độ phổ biến.]

Thực lòng Lục Chẩm Thu không muốn. Bây giờ, cô chỉ muốn liên hệ với người có tài khoản [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] này. Vậy mà [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] lại cố tình không trả lời tin nhắn.

Cô không có cách khác đành hỏi nhân viên quản lý: [Cô có thể liên hệ với [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] được không?]

Nhân viên quản lý: [Ừ? Cô ấy không phải bạn của cô sao?]

Bọn họ đều nghĩ người kia là bạn của Lục Chẩm Thu. Hôm nay là ngày đầu tiên streamer mới làm phát sóng trực tiếp, người kia đã tới giúp cô bình tĩnh. Lục Chẩm Thu không còn sức để gõ chữ nữa: [Không phải. Vậy nên, cô có thể liên hệ với cô ấy không?]

Nhân viên quản lý: [Không thể được. Chúng tôi chỉ có thể gửi tin nhắn nội bộ. Bất quá, cô có thể bảo cô ấy thêm WeChat của cô.]

Lục Chẩm Thu không đáp lại.

Tin nhắn còn không trả lời, càng không thể trông cậy vào thêm WeChat.

Lục Chẩm Thu mím môi, vừa cảm ơn quà tặng ở phòng phát sóng trực tiếp, vừa nhắn tin cho [Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng]: [Sếp, xem tin nhắn đi ạ.]

Cận Thủy Lan xem tin nhắn trên màn hình sau khi cơn mưa bình luận qua đi. Cô ấy không bấm mở. PK đã đi tới những phút cuối, bên kia Lộc Ngôn đang ném quà. Định mức PK đang dần tăng lên. Trái tim của hai phòng phát sóng trực tiếp cũng theo đó mà đều treo lên, đặc biệt là Lộc Ngôn, cô ả trơ mắt nhìn bảng danh sách PK của cô ả đang tăng từ ít lên nhiều, thậm chí vượt qua cả Lục Chẩm Thu.

Giữ vừng trong ba mươi giây! Cần giữ vừng thêm ba mươi giây nữa!

Trong phòng phát sóng trực tiếp, cô ả hô to, không dám chớp mắt. Khoảng cách kết thúc thời gian còn mười giây nữa! Chín giây! Tám giây! Bảy giây! Giờ phút này, cô ả đã đã quên đi toàn thân đau nhức do squat mang lại, cũng đã quên phông nền mà bản thân đang để ở phòng phát sóng trực tiếp bối cảnh, trong mắt tràn ngập mấy con số màu đỏ kia.

Sáu giây! Năm giây! Bốn giây!

Thắng! Phải thắng!

Ngay lúc cô ả buột miệng nói ra và khi trái tim của các fan ở hai phòng trực tiếp bị treo lên cao nhất thì bên phòng phát sóng trực tiếp của Lục Chẩm Thu hiện ra một tầng màu tím.

[Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] tặng [Chẩm Thu] một chiếc chiến hạm tình yêu X11.

Ba giây cuối cùng, số tiền ở trận PK nhanh chóng bị vượt qua. Lộc Ngôn nói nghẹn ở trong bụng một hồi, sắc mặt của cô ả xanh mét, rõ ràng vừa nhận được quà tặng giá cả trăm nghìn, lượt chia sẻ cũng bảy tám mươi nghìn, nhưng cô ả không cảm thấy hạnh phúc chút nào.

Phòng phát sóng trực tiếp của Lục Chẩm Thu bị một loạt bình luận spam chửi tục, còn kèm theo cả hiệu ứng đặc biệt do quà tặng mang đến, hoa cả mắt. Lục Chẩm Thu ngồi ở ghế trên, Lộc Ngôn cắn răng mỉm cười: “Vậy thì hình phạt lần này là gì?”

Lục Chẩm Thu còn chưa kịp nói, một loạt bình luận đã hiện ra: [Để cho phú bà quyết định!][Phú bà xin hãy cho biết hình phạt là gì!]

Lục Chẩm Thu nói: “Nghe lời sếp.”

Cô tưởng rằng sếp sẽ không đáp lại, không ngờ hai giây sau [ Chẩm Thu chỉ là tình trong mộng] gửi: [Thua thì kêu meo meo ba tiếng.]

Trái lại, hình phạt này quá đơn giản, không đau không ngứa. Dù sao cũng vì cân nhắc đến chuyện cô ả là con gái, không đòi hỏi quá mức, còn rất tri kỷ. Mặt của Lộc Ngôn đang từ tái xanh chuyển sang tươi tắn, cười nói: “Được. Sếp nói cái gì thì chính là cái đó. Lúc nào sếp cũng có thể đến phòng phát sóng trực tiếp ngồi, cho sếp làm quản lý.”

Thời điểm Cận Thủy Lan nghe được câu nói này là lúc cô ấy đang mở phần chat riêng tư. Phía trên là Lộc Ngôn gửi cho cô ấy các loại xin tha với biểu tượng cảm xúc đáng thương, phía dưới là của Lục Chẩm Thu nhắn tới hai sếp.

Cô ấy gửi tin nhắn cho Lục Chẩm Thu: [Ừ?]

Tay Lục Chẩm Thu run lên khi cô nhìn thấy tin nhắn, vội trả lời Cận Thủy Lan: [Sếp, cô đọc tin nhắn chưa? Không cần tặng nhiều quà như vậy. Tôi vẫn còn ba trận PK nữa. Tôi sẽ phát 8888 bao lì xì.]

Tạm thời cô thua ba trận.

Sau khi ba trận kết thúc, cô sẽ đóng PK lại.

Cận Thủy Lan nhìn tin nhắn của cô, khóe miệng tự động nở nụ cười, cô ấy trả lời Lục Chẩm Thu: [Cô đã xem qua rồi sao?]

Không đầu không đuôi hỏi một câu, Lục Chẩm Thu sững người khi nhìn thấy, vài giây trôi qua mới đáp: [Tôi đã xem qua.]

Cận Thủy Lan: [Vậy cô đã xem qua thể loại này, nhân vật chính tiêu càng nhiều tiền, cô ấy lại càng kiếm về được nhiều hơn chưa?]

Lục Chẩm Thu chớp mắt.

Cận Thủy Lan: [Hiện tại tình huống của tôi chính là như vậy, cô có tin không?]

Lục Chẩm Thu:......

Tôi tin cô mới là lạ!!

- -----

Tác giả có lời muốn nói:

30 cái bao lì xì moah moah. Chúc mừng, tôi phải làm sao bây giờ bạn nhỏ dễ thương đã thành công trong vai khách mời. Có bạn nhỏ dễ thương nào muốn vào vai khách mời trong phòng phát sóng trực tiếp nữa hay không?

Cận Thủy Lan: Không. Vợ ơi, vợ phải tin tôi đi. Đó là sự thật!

Lục Chẩm Thu: Người này từ bệnh viện nào chạy ra vậy?

- --

Mình cũng không biết phải nói gì. Để lên được bài 'bóc' như hôm nay thì mình đã phải đăng đi đăng lại mất mấy lần.

Nếu có bị phiền quá thì cho mình gửi lời xin lỗi đến mọi người.

Mình chỉ muốn gửi lời cảm ơn đến bạn #ttn đã luôn đồng hành bên mình, giúp mình. Cảm ơn các bạn đã ủng hộ truyện của mình và cảm ơn cả những bạn đã đứng ra lên tiếng phản biện lại giúp mình nữa.

Trong thời gian tới, mình sẽ cố gắng cải thiện hơn và sẽ ra truyện nhanh nhất cho các bạn đọc, không để các bạn phải đợi quá lâu.

Cảm ơn rất nhiều! ❤️

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.