Khối Lập Phương

Chương 3: Q.2 - Chương 3: Bắt cóc




“Tôi làm đấy nhé.”

“Lắm lời, làm đi.”

Đáp lại câu hỏi hòng chốt luôn câu chuyện nhàm chán xoay quanh cuộc đời đầy bị hài như một vở kịch rẻ tiền của lão già, tôi quả quyết như thể đinh năm phân đã đóng sâu vào tường mà còn trát vôi và bôi keo lên bên ngoài. Trừ khi là phá vỡ cả bức tường, chứ nếu muốn lấy đinh ra thì thật quả là chuyện không tưởng.

Bút điện từ từ hạ xuống, tôi có thể cảm nhận rõ ràng sức nóng cùng mùi thơm của mực đang lan tỏa trên lưng.

Ngước lên nhìn bức tranh đang treo trên tường, một con hạc đang đạp lên đầu một con hổ như thể nó muốn tung cánh bay cao, đã thế trên lưng con hạc lại có thêm một con rồng.

Một bức họa đầy khí phách do chính tay tôi tự thiết kế và nhờ một họa sĩ có tiếng vẽ ra.

Tất nhiên là giá cả cũng không rẻ chút nào.

Và giờ thì bức họa ấy sắp sửa nằm trên tấm lưng trần của tôi, thông qua bàn tay của một nghệ nhân xăm mình nổi tiếng ở Bangkok.

Là xăm màu đàng hoàng.

Lý Dương cũng hỏi tôi tại sao lại xăm hình lấy con hạc làm chủ đạo, tôi chỉ trả lời một cách đơn giản rằng hạc tuy không phải là vua của loài chim như phượng hoàng nhưng lại tượng trưng cho Tiên Nhân trong truyền thuyết.

Hổ là quan, hạc đạp lên đầu hổ mang theo ý nghĩa coi rẻ cường quyền, xem nhẹ luật pháp, tự do tự tại, tiêu diêu trên trời cao, ngay cả chim ưng cũng không thể sánh bằng, bởi lẽ chim ưng dù dũng mãnh uy vũ đến mấy nhưng khả dĩ nó vẫn có thể dễ dàng bị con người thuần hóa.

Sau lưng con hạc lại có thêm hình một con rồng, ngụ ý hạc thanh cao nhưng lại sở hữu khí phách của Chân Long, là con cưng của trời đất, vĩnh viễn không thể bị người khác xem thường miệt thị.

Một bức họa chỉ có ba con vật cùng khung cảnh non sông nước biếc, một bức họa đơn giản nhưng lại ẩn chứa ý nghĩa sâu xa.

Tôi xăm hình này vốn là để đặt quyết tâm dựa vào nó mà tiến vào hóa kình.

Tâm cảnh của tôi đang rất dao động, bởi lẽ tôi vẫn chưa thật sự tự tin vào bản thân.

Lý Dương mạnh hơn tôi, thậm chí trên thế giới này cũng còn rất nhiều cường giả khác vượt xa trình độ của tôi hiện giờ.

Tôi không thích người khác gọi mình là thiên tài, tôi muốn họ thừa nhận thực lực của tôi.

Có thể Trình Huyền Trang thấy tôi còn trẻ, tuy tới bái phỏng nhưng trong lòng vẫn tỏ vẻ khinh miệt, thậm chí gã cũng có thể nghĩ rằng tôi còn yếu hơn gã.

Để tránh những xung đột tào lao dạng như vậy diễn ra trong tương lai, bắt buộc tôi phải tiến vào hóa kình càng sớm càng tốt.

Tuy nhiên, thời gian không đợi con người. Thế nên cách duy nhất đó chính là tự tạo cho mình một con đường, một cái đỉnh cao mà theo đuổi, chứ không phải bắt chước tiền nhân thời cổ đại, truy cầu lực lượng một cách mù quáng theo kiểu hóa kình là như thế, chỉ cần đạt đến mức đó tức là ta đã tiến vào hóa kình.

Sai rồi, không chỉ họ sai mà bản thân tôi trước nay cũng đã sai hoàn toàn.

Cũng không hẳn ai cũng như ai, nhưng điểm qua lịch sử của giới võ thuật đương đại hoặc cận trung đại, đa số các quyền sư nổi tiếng đều có một niềm tin dành riêng cho con đường của mình.

Bức họa đang được trạm trổ trên lưng chính là mục tiêu của tôi.

Là đỉnh cao mà tôi cần phải truy đuổi.

Cũng như học sinh thời cổ khi ôn thi vậy, mỗi ngày trước khi học bài đều trai tịnh, ăn chay, tắm rửa sạch sẽ, tự huyễn hoặc bản thân rồi tạo cho mình một cỗ khí thế bát ngát chứa đầy tri thức để việc học hành được dễ dàng hơn.

Khoa học gọi là tự kỷ ám thị.

Tôi cũng đang tự ám thị bản thân mình.

Vào thời chiến quốc ở Nhật đã từng xuất hiện một kiếm khách tuyệt thế thiên tài, thậm chí là sánh vai cùng Miyamoto Musashi.

Sasaki Kojiro.

Tôi vẫn còn nhớ truyện xưa đã từng kể rằng.

Có một lần, Kojiro đến đạo quán để giảng dạy về kiếm thuật. Ông ta thị phạm cho môn sinh một đường kiếm hoàn mỹ có thể tách đôi cả một tảng đá to lớn. Mọi người hỏi ông làm thế nào thì Kojiro chỉ khẽ cười đáp trả.

“Không làm được, cứ nghĩ mình làm được rồi dần sẽ tự nhiên làm được.”

Thật vậy, tôi vẫn chưa tiến vào hóa kình, nhưng lại sử dụng thủ thuật ám thị, xăm bức ảnh tượng trưng cho hóa kình cao thủ lên lưng và nghĩ rằng mình là cao thủ hóa kình.

Rồi cũng sẽ có một ngày tôi tiến vào hóa kình.

Có bức họa ấy trên lưng, tôi sẽ tự tin hơn, bởi vì bản tâm của tôi tin rằng một ngày nào đó mình cũng sẽ trở thành hạc.

Sẽ không lâu đâu.

Rất nhanh thôi.



Tôi mất gần hai giờ đồng hồ để phơi tấm lưng trần ra cho lão ấy xăm, kể cũng lạ, lão nghệ nhân ấy bình thường rất chậm chạp, đã thế lại còn lãng tai, nhưng khi cầm cây bút điện lên thì lại hệt như một người khác vậy. Dù không nhìn trực tiếp nhưng tôi cũng có thể cảm nhận rõ ràng từng nét vẽ mà lão ấy tung hoành trên lưng tôi, rất chuyên nghiệp và nghệ thuật hết sức.

Có chút đau đớn rồi đấy.

Là nóng và rát thì đúng hơn, may mà tôi mặc đồ thoáng mát, cả áo ngực cũng chẳng thèm đeo, chứ nếu không chỉ sợ vết thương lại nhiễm trùng thì khổ.

“Tôi không chữa ba cái thứ vớ vẩn này đâu, có rát cũng tự chịu đi.”

Vừa xuống cầu thang, đập vào tai tôi là cái giọng điệu đáng ghét quen thuộc của Lý Dương. Anh ta vừa đọc báo, vừa ngậm điếu thuốc trong miệng, lè nhè nói như kiểu mấy thằng nghiện ngập lâu ngày mới tỉnh táo được một lần.

“Không cần anh bận tâm, chừng nửa ngày là lên da non ngay thôi.”

“Của cô này.”

Lý Dương quẳng cho tôi một tấm card, là thẻ ngân hàng.

“Trừ ra mọi chi phí tôi trả cho cô mấy bữa nay, còn lại tổng cộng trong ấy là gần một triệu. Lương mỗi tháng sẽ được chuyển vào đúng hẹn, mật khẩu là sinh nhật của cô.”

“Tiền gì thế?”

“Thằng Mập tặng cô năm trăm nghìn vì giúp nó thắng lớn, số còn lại là của tôi cho cô.”

“Chừng nào anh chữa gương mặt cho tôi?”

Lý Dương không nói gì, chỉ quẳng cho tôi một quyển sách.

Sách viết bằng tiếng Trung?

Nghệ thuật châm cứu thần kinh trung khu?

“Cái gì đây?”

“Chịu khó chờ thêm một thời gian, tôi hiện đang nghiên cứu các hệ thống dây thần kinh và huyệt vị trên mặt. Chờ khi thông suốt mới dám ra tay chữa trị. Cô phải hiểu rằng phần đầu là nơi yếu ớt nhất, năng lực của tôi cũng có hạn, muốn chữa cho người khác cũng phải mò từ từ, nếu không nghiên cứu kỹ thì lỡ có chuyện gì là cô chết chắc.”

“Bao lâu cũng được, tôi làm cho anh đến hai mươi năm cơ mà.”

Lý Dương khẽ cười, thở ra một hơi thuốc thật sâu rồi buồn bã nói.

“Hai mươi năm có là bao, sống nay chết mai, ai biết ngày sau sẽ ra sao chứ?”

“Giọng điệu già cỗi, đúng là chẳng thể tìm thấy thứ gì trẻ trung trên con người anh cả.”

“Đúng là tôi đã già thật rồi.”

Rời khỏi căn chung cư xập xệ tồi tàn , tôi theo Lý Dương đến một nơi khác trong thành phố.

Đó là một phòng tập gym với vẻ ngoài khang trang hiện đại, đầy sức hút đối với cả hai phái mạnh và yếu.

Hercules.

Cái tên nghe kiêu căng thật.

Tiến vào trong, Lý Dương bỏ tôi lại dưới lầu, còn anh ta thì đi gặp ông chủ nơi này. Dạo một vòng xung quanh, đại khái phòng tập được chia làm ba khu vực chính.

Phòng tập thể hình dành cho nam, phòng tập aerobic dành cho nữ và phòng tắm hơi đi kèm hồ bơi ở dưới tầng hầm.

Thật là tiện nghi làm sao.

Dừng lại trước kệ tủ đựng tạ, tôi tự hỏi mình có nên vận động một chút?

Tính từ lúc đặt chân lên đất Thái Lan đến giờ đã gần một tuần rồi, tuy không gián đoạn bất kỳ buổi tập nào nhưng tôi vẫn chưa có cảm giác thỏa mãn như khi còn ở nhà.

Bởi vì thiếu thốn dụng cụ.

Sẵn đây có tiền, chắc tôi nên sắm sửa một chút cho mình, ít ra cũng phải trang bị được một cái phòng tập tại gia chứ.

Luyện tập là thứ thuốc gây nghiện chết người đối với tôi, nếu một ngày mà không hoạt động để tiêu hao ít nhất vài lít mồ hôi thì sợ rằng tôi sẽ phát điên mất. Dù rằng tôi không thường hay đổ mồ hôi cho lắm, bởi vì quyền thuật một khi đã luyện đến cảnh giới nhất định thì có thể bế chặt lỗ chân lông toàn thân, đổ mồ hôi chẳng qua cũng chỉ là cách nói tượng trưng mà thôi.

Hôm nay tôi đặc biệt vận đồ thoáng mát để tránh nhiễm trùng da sau khi xăm, vẫn là chiếc quần thể thao màu đen hiệu nike mang phong cách bụi bặm đường phố, nhưng áo thì lại là áo thun sậm màu rộng thùng thình có in hình một band nhạc Rock mà tôi chẳng biết tên. Nhìn từ ngoài có cảm giác trông tôi như những tay rapper chơi bời vậy.

Nếu có thêm sợi xích đeo trước cổ thì quả là chẳng lẫn vào đâu được.

“Này nhóc, tránh ra chỗ khác.”

Đột nhiên, từ đâu thình lình xuất hiện một gã da trắng cao to như gấu núi, đẩy tôi sang một bên, dùng hai cánh tay lực lưỡng đầy ắp những múi cơ khổng lồ đang đeo bám mà nhấc hai quả tạ nặng nề lên cao quá vai.

Mỗi quả nặng 45kg.

Con trâu điên này khỏe thật.

Tôi đột nhiên lại có hứng thú tranh đua với gã, xem như là giết thời gian trong khi chờ đợi đi. Nhưng vì chiếc áo quá rộng nên tôi đã thắt nó lại rồi vắt ra sau, lúc này thì trông gọn gàng hơn rồi. Tiến đến gần, quan sát được một lúc thì tôi cũng tự động cầm lấy hai quả tạ cho mình.

Vẫn là 45kg cho mỗi bên.

Nhưng hoàn toàn khác với những động tác đơn giản như kiểu nhấc lên rồi hạ xuống như gã đang hì hục làm, tôi vận dụng gân và các thớ thịt bó chắc quanh cánh tay để vung hai cục tạ lên xuống từ mọi phương hướng mà thoạt nhìn thì không quá tốn sức.

Võ thuật chú trọng luyện gân và xương.

Cơ bắp dễ tăng trưởng nhưng cũng dễ thoái hóa, còn gân thì không.

Trong thân thể con trâu, gân là thứ khỏe nhất, người ta thường lấy gân trâu để làm dây cung là có đạo lý của nó cả. Thậm chí là trong người của lão hổ cũng thế, các bắp thịt của hổ không quá phát triển, nhưng cân cốt của hổ chính là thứ bổ dưỡng vô cùng.

Người thường dùng cơ, còn quyền sư thì dùng gân để phát lực.

Gã da trắng ấy nhìn tôi bằng cặp mắt khó tin.

Chút hư vinh trong lòng cuối cùng cũng đã được thỏa mãn.

Tôi ném cục tạ xuống đất, khẽ vỗ lên ngực hắn (vì tôi chỉ cao đến vai gã mà thôi) mà nói:

“Ông anh còn cần phải tập nhiều.”

Nói rồi tôi liền quay đi dưới trạng thái ngầu và cool hết sức, nhưng khi chỉ vừa đến cửa phòng chờ thì đã nghe tiếng của gã oang oang từ phía sau vọng đến rồi.

“Chú em, chờ đã…”

“Chuyện gì?”

“Trông tướng nhỏ con vậy mà khỏe dữ, tập thế nào mà hay vậy?”

“Đâu phải chuyện của anh.”

“Tao cũng có thằng bạn như mày vậy, ngon lành lắm. Có muốn lên tầng trên xem không?”

Lên tầng trên? Lý Dương hình như cũng vừa lên trên đấy.

“Đây là boxing club, tầng trên mới là phòng tập chính thức.”

“Anh tập boxing? Cơ bắp to như vậy sao mà đánh được?”

“Không, tao chỉ đến đấy học vài đòn tự vệ thôi, tập thể hình mới là hứng thú của anh mày.”

“Vậy thì đi, tôi cũng muốn xem thử dân boxing ở đây có cao thủ hay không.”



“Vậy là mày thật sự muốn đến London?”

David hỏi tôi.

“Là thông tin về một cái mỏ kim cương đấy, bố mày đếch đùa đâu. Dù không chen chân vào được thì ít ra tao cũng phải tới đó xem thử, biết đâu vận may lại đến.”

Nhìn người đàn ông đang hì hục đánh bao cát trước mặt, tôi cười hờ hững đáp.

David là bạn làm ăn của tôi, tên thật là David Thompson, cũng từng là lính, bất quá lại kiêm thêm chức huấn luyện viên quyền anh nhà nghề.

“Tao đã qua cái thời nhiệt huyết nông nổi rồi, giờ bảo tao đến London tranh giành với người ta thì chi bằng bảo tao thượng đài một lần nữa còn hay hơn.”

David vẫn tiếp tục đấm, từng giọt mồ hôi chảy dài trên cái đầu trọc lóc cùng lớp da trắng nhợt nhạt đang hồng lên từng giây từng phút như muốn đem toàn bộ nét đặc trưng của người Châu Âu mà phô ra ngoài.

Tôi lại bất giác nhìn lên tường, nơi đó treo không ít đai vô địch và trong tủ thì chứa đầy những chiếc cúp danh dự. Tất cả đều do chính tay David giật lấy từ những trận thư hùng được gầy dựng lên bằng mồ hôi xương máu của vô số võ sĩ.

David Thompson là chủ của phòng tập Hercules này, bản thân hắn cũng tinh thông đủ các môn võ thuật thực chiến, nhưng trong đó đấu pháp chủ đạo của hắn vẫn là boxing, kick-boxing và Tán Đả. Kỹ năng chiến đấu của tôi một phần cũng là nhờ gã dạy cho.

David càng đấm càng hăng, thế nhưng nắm tay của hắn tuyệt không hề chạm đến bao cát lấy một lần, chỉ đến điểm là dừng, và cách mục tiêu ít nhất 1cm. Sức gió phát ra mạnh đến mức khó tin, đó là lý do tại sao bao cát vẫn chỉ đung đưa dao động chứ không hề bị đấm rách.

David đã gần năm mươi tuổi rồi, ấy thế mà thể lực vẫn sung mãn như thời trai trẻ, đặc biệt là kỹ thuật đấm của hắn mỗi ngày một tiến bộ chứ không hề thụt lùi chút nào.

Thuở còn thanh niên, David từng liên tiếp vô địch sáu giải quyền anh nhà nghề ở Las Vegas, đánh bại không biết bao nhiêu là cao thủ trên khắp thế giới. Sau khi giải ngũ, David lại tiến vào thế giới ngầm, lợi dụng các mối quan hệ và trở thành một tay đấm tự do chuyên đánh khắp các giải chợ đêm ở khu vực Tam Giác Vàng.

Và tất nhiên một khi đã tham gia vào thế giới ngầm thì loại hình thi đấu phổ biến nhất vẫn là hắc quyền (under-ring).

Đánh cho đến chết.

Không trọng tài, không luật lệ.

Chỉ giản dị và hoang dại như những con thú dữ.

Vào thời điểm ấy, David còn có biệt danh là Magician (nhà ảo thuật).

Nghe đồn cú đấm của hắn nhanh đến mức mà người ngoài nhìn vào có cảm giác như nó đã biến mất vậy.

Nhanh.

Tôi cũng phải công nhận điều đó.

Nhanh, và mạnh.

Tuy nhiên với trình độ của David bây giờ thì quyền cước có thể thu phát một cách tự nhiên, nó không chỉ đơn thuần là mạnh và nhanh nữa mà phải là cực mạnh và cực nhanh mới đúng.

Ngay cả tôi, nếu không chú ý thì một khi bị đánh úp bất ngờ cũng sẽ bị David đấm cho nát não.

Nát não tức là chết hẳn.

“Xong!”

David thu tay lại, thả lỏng toàn thân, đột nhiên có khói bốc lên.

Là hơi nước.

Hay phải nói chính xác là hiện tượng bốc hơi nước vốn được cấu thành từ sự xung đột giữa mồ hôi và nhiệt độ thân thể của David.

Đáng sợ thật.

Cường độ hoạt động cao đến mức nào mới có thể tạo ra tràng cảnh hoành tráng như thế này?

“Mấy giờ rồi?”

David nhướng cặp râu kẽm lên, tiện tay cởi luôn chiếc áo thun ướt đẫm mồ hôi ra rồi hỏi tôi. Nhìn thân thể tràn ngập cơ bắp của hắn mà tôi chợt có cảm giác tự ti, giá mà mình cũng được như vậy.

“Một giờ mười.”

“Tao đánh cũng gần ba tiếng liên tục rồi.”

Thằng điên.

“Vậy mày đến đây cũng chỉ để tâm sự thôi à?”

“Tao tính nhờ mày đánh điện sang Châu Âu thu xếp giùm tao một chút.”

“Giá như cũ đấy nhé.”

“Tiền bạc thì cứ thoải mái.”

“Nghe nói mày vừa thu được thằng đệ khá lắm phải không? Panom chết khiến cho băng Nhện Đỏ đang lồng lộn lên kìa.”

“Kệ mẹ tụi nó chứ, có gan thì tới đây trả thù.”

“Đừng lo, mấy cái băng nhóm miền nam mà dám lên đây kiếm chuyện thì tao là đứa đầu tiên xử đẹp tụi nó đấy.”

David cầm chai nước suối lên, vừa chậm rãi uống vừa nói.

Sau đó tôi ngỏ ý muốn rủ David đi nhậu, nhưng khi nghe đến câu trả lời từ nó thì tôi chỉ muốn đi về ngay thôi.

“Tao hiện đang theo đạo Phật và ăn chay trường.”

Một thằng tây trắng cao gần hai mét hơn, vừa cạo đầu trọc vừa mặc áo cà sa rồi lại còn gõ mõ tụng kinh.

Đừng làm tao chết cười chứ.

“Nhân tiện hỏi luôn, mày đã giết Hoàng Đại Sơn rồi à?”

“Ừ, cái đầu của nó tao giao cho Nickson rồi.”

“Là Nickson Vandee? Huyền thoại sống của nước Mỹ?”

David nghe vậy thì bất ngờ đến nỗi sặc cả nước.

“Cũng chẳng có gì hơn người cả.”

“Biết là vậy, nhưng mày gặp được ông ta một lần thì xem như không uổng rồi kiếp làm lính rồi.”

Nghe vậy, đột nhiên tôi lại có cảm giác muốn tâm sự một chút. Ít ra thì David là người lớn tuổi, có kinh nghiệm và cũng là một trong những người mà tôi tin tưởng.

“Mày biết không, tao càng lúc càng hoài nghi năng lực của mình.”

David nghe tôi nói vậy liền đi ra khép chặt cửa lại.

“Healing Potential là năng lực cấp A đã qua đánh giá, không sai vào đâu được. Vậy thì mày còn gì mà hoài nghi chứ?”

“Tao sinh ra chỉ là người bình thường, Healing Potential đến với tao quá đột ngột. Bất ngờ đến nỗi mà tao còn không dám suy đoán về nguồn gốc của nó. Tuy nhiên, đến khi gặp được Hoàng Đại Sơn thì cuối cùng tao nghĩ mình cũng đã thông suốt được một chút.”

“Trước đây tao cũng từng nói với mày rồi, chẳng qua mày không chịu tin mà thôi. Khối lập phương có thể đem lại năng lực cho người bình thường và biến họ thành những Owners, nhưng bắt buộc chúng ta phải bỏ ra một cái giá tương đương cho năng lực mà mình đã yêu cầu.”

“Tao không hề đổi chác bất kì thứ gì với cái cục sắt chó má đó cả.”

Xúc động dâng trào mãnh liệt khiến tôi bất giác gào lên một cách kích động.

“Bình tĩnh nào, vậy thì tại sao mày lại trở thành Owner? Tao hỏi mày câu này gần chục năm rồi, nhưng mỗi lần như vậy mày đều tránh mặt tao cả.”

“Trước đây khi nghe mày đề cập đến chuyện đó thì tao đã cố gắng chối bỏ mọi giả thuyết, và cho rằng nó không phải là sự thật. Tao sợ rằng… tao sợ rằng có người đã thay tao sử dụng khối lập phương ấy.”

“Không thể nào có chuyện đó, ít ra thì tao chưa từng nghe qua về chuyện này bao giờ cả.”

David quả quyết phủ nhận giả thuyết mà tôi đưa ra.

“Thôi bỏ đi, hiện giờ tao vẫn chưa có chứng cứ xác thực.”

“Tùy mày thôi, bạn bè với nhau, tao thành thật khuyên mày một câu. Cái gì bỏ được thì nên bỏ, đeo đuổi một đời chỉ để nhận ra mọi thứ vốn dĩ là hư không thì thật chẳng đáng chút nào.”

“Có cái để theo đuổi vẫn hơn, nếu không có mục tiêu, mày nói tao nên sống thế nào bây giờ? Lăn lộn giữa đống tiền nhơ bẩn, cố gắng kéo dài cái mạng rẻ bèo, tận hưởng cái xã hội thối tha này như một con chó vật vờ hay sao?”

“Xã hội nó thối nát hủ bại là một chuyện, ngay cả bản thân mày cũng đang dần thối nát rồi.”

“Tao biết chuyện đó từ lâu rồi, ngay từ cái lúc mà tao cầm dao giết người lần đầu chỉ vì một mẩu bánh mì và chai nước khoáng. Nó chết nhanh lắm, nhanh như cách mà tao ăn cái thứ mình đoạt được vậy. Cũng chẳng ai thèm quan tâm, xã hội bỏ qua chuyện này, cũng như cách mà họ bỏ qua tao vậy.”

David không nói gì, gã quẳng chai nước suối đi khi nó đã được dốc cạn những giọt sau cùng. Hai chúng tôi lại lâm vào khoảng không trầm lặng.

“Xem ra tao cũng chẳng có tư cách gì mà phê phán mày cả, nếu mày thối nát thì tao gọi là gì đây? Tự tay giết chết cha nuôi của mình, mày nói tao có bằng súc sinh hay không?”

“Còn thua cả con vật.”

“Đúng, tao không bằng con vật. Tao tự tay giết người đã nuôi dưỡng mình, cho đến tận bây giờ tao vẫn chẳng biết mình làm đúng hay sai nữa. Lão bán tao cho dân đồng tính, mông tao bị chúng nó lấp vào, đau lắm chứ, nhục nhã lắm chứ.”

“Giết thì cũng đã giết, có ân hận cũng chẳng làm được gì. Tội lỗi đã thêu dệt nên thì nó sẽ theo mày cả cuộc đời này. Mày sẽ không được tha thứ, tao cũng vậy. Chúng ta buộc phải đối diện với nó từng phút từng giây khi hai lá phổi vẫn còn thở và tim vẫn còn đập. Đó là cái giá phải trả cho tội nghiệt của chúng ta.”

“Phật nói thế gian là bể khổ, là địa ngục. Trên đời làm gì có địa ngục, nơi chúng ta đang sống chính là địa ngục rồi.”

David nhìn tôi nói, sau đó nó bắt đầu lấy chuỗi hạt ra rồi khẽ tụng niệm bằng tiếng Phạn.

Đợi David tụng xong cũng phải gần năm phút.

“Xin lỗi, tao tụng kinh mỗi khi có hứng.”

“Không sao, thôi tao về đây, khi nào xong thì điện cho tao.”

“Có dẫn thằng đệ mày theo không?”

“Ở dưới lầu đấy.”

“Cùng đi, để tao xem thử coi nó ngầu tới cỡ nào.”



Ra đến phòng tập bên ngoài, tôi liền nhìn thấy Shiki đang đứng trên võ đài, đối diện với cô nàng là một gã da đen to cao đang ra đòn tới tấp.

Không có sát khí, thái độ của cô ta cũng thong dong, hẳn không có ý giết người.

Chắc đang luận bàn với nhau thôi.

Tôi cũng mặc kệ, miễn sao đừng giết chóc quá nhiều là được.

“Thằng Mathew thua chắc rồi.”

Tôi nhận ra gã da đen ấy, lúc nãy khi vào đây hắn có chào tôi một tiếng ‘anh Lee’. Nghe giọng chân thật lắm, nụ cười lúc nào cũng nở trên môi, thoạt nhìn có vẻ rất biết điều. Nhưng sao nghĩ mãi mà tôi vẫn không thể nhớ ra là mình đã từng gặp qua nó lúc nào nhỉ.

“Mathew tên đầy đủ là Mathew Patrick, từng đoạt giải hắc quyền ở Brazil năm ngoái.”

“Thân thể tốt thật, dân da đen có khác.”

Thật vậy, người da đen chính là chủng người sở hữu thể chất trời sinh. Tổ tiên của họ đã phải dùng đôi chân trần mà chạy trên thảo nguyên để tranh dành thức ăn với dã thú, và sau khi trải qua hàng nghìn năm tiến hóa, gen của người da đen đã trở nên nổi bật hơn mọi giống người khác nhờ vào thể năng tiềm tàng.

Nếu nói dân tộc Do Thái là dân tộc có chỉ số IQ trung bình cao nhất thế giới thì người da đen nói chung chính là những người có sức khỏe trung bình vượt trội về mọi mặt, cả thể lực và mật độ bền dẻo của cơ bắp.

“Nó là con gái à?”

“Kinoshita Shiki, có nghe qua chưa?”

“Chưa, người Nhật sao?”

“Cô ta là thiên tài được giới võ thuật Nhật Bản công nhận đấy.”

“Lực tay Mathew rất mạnh, gần vượt qua 400kg rồi, nếu cô bé kia trúng đòn thì thua chỉ là vấn đề thời gian thôi. Nhưng mấu chốt ở đây chính là bộ pháp của Mathew kém quá xa đối phương, tiêu hao hơn phân nửa thể lực rồi mà ngay cả cái vạt áo của cô bé kia còn chưa chụp trúng nữa là.”

Nói đoạn, David lại kéo ghế ra ngồi xuống, tôi cũng ngồi cùng, có cảm giác như cả hai đang xem phim trong rạp vậy.

“Mathew đến tìm tao sau khi giải ngũ, trước đây nó từng là thành viên của biệt đội Mamba.”

Mamba the snake trees.

Tôi nào xa lạ gì với cái tên này chứ.

Mamba, một cánh bộ đội đặc chủng được mệnh danh là những con rắn của rừng xanh do chính quyền Kenya ở Nam Phi lập ra từ đầu những năm 80 của thế kỷ 20.

Ngay cả lính Mỹ khi nhắc đến Mamba cũng phải e dè khiếp sợ bởi những chiến tích hào hùng không kém phần man rợ trong quá khứ.

Biệt đội Mamba là nơi tập trung của những con quái vật khủng khiếp nhất. Lính Mamba hiếu sát thành tính, sinh ra để giết chóc, sống trong bom đạn và chết đi cũng vì bom đạn.

Thành thật mà nói, bản thân tôi cũng rất ngại khi đối mặt với họ.

Mặc dù trước nay chưa gặp qua bao giờ, nhưng xem ra đó cũng là phúc phần của tôi rồi.

“Nếu đem con bé ra so với mày thì sao?”

“Cũng còn tùy vào cách đánh, tao chỉ nắm chắc sáu phần thôi.”

“Sáu phần? Tao biết quyền thuật của mày tuyệt đối có tư cách xếp vào hàng ngũ đại sư từ nhiều năm trước rồi, sáu phần liệu có khiêm tốn quá không vậy? Con bé đó dù là thiên tài nhưng nếu đem so với kinh nghiệm đánh nhau hơn ba mươi năm của mày thì…”

“Sáu phần là tỷ lệ đánh chết, nếu chỉ đánh thắng thì tao nắm chắc trong tay.”

Quá khủng bố.

Ngay cả tôi cũng chỉ nắm trong tay bốn phần nếu muốn đánh chết Shiki mà thôi, tất nhiên là ở đây không tính đến trường hợp sử dụng năng lực đặc biệt.

David từng kể với tôi rằng, ngay từ thuở thiếu thời, gã đã phải đánh nhau mỗi ngày cùng với hàng chục tên lưu manh côn đồ ở các khu mỏ hoặc những khu ổ chuột, đánh từ sáng cho đến khi mệt lả người rồi lết về nhà trong tấm thân tàn ma dại.

David đã trải qua một tuổi thơ ngập trong vũng lầy bạo lực.

Lớn hơn một tí, hắn nhập ngũ, lăn lộn trên chiến trường rồi học được kỹ thuật quyền anh từ một tay đấm già hết gân.

Thế nhưng tôi dám chắc rằng cho đến tận lúc chết, lão hết gân ấy cũng không thể ngờ rằng mình đã đào tạo ra một tay đấm huyền thoại thậm chí có thể sánh với Quyền Vương Mike Tyson.

David Thompson, nhà ảo thuật trên võ đài cùng đôi cánh tay vô hình.

“Ầm!”

Bất giác tôi nhìn lên võ đài, lúc này Mathew Patrick đã bị Shiki dùng một chưởng đánh bay từ khi nào không biết.

Tôi và David cũng tiến lên, khẽ vỗ tay xem như hành động tán thưởng.

“Mathew, cậu thua không oan chút nào.”

Mathew cũng cười trừ để lộ ra hàm răng trắng bóng của mình.

“Ông…”

Đột nhiên, Shiki lại nhìn chòng chọc vào David bằng cặp mắt lạnh lẽo sắc bén. Không cần suy đoán tôi cũng biết cô ta đang hăng máu lên rồi. Mathew không đủ nặng để cô ta cân tay đôi, xem ra chỉ có David là vừa sức.

David thấy vậy liền cười lớn, giương cao ba ngón tay mà nói:

“Cho cô đánh trước ba đòn, chỉ cần đánh trúng thì cô muốn gì tôi cũng đáp ứng.”

“Được!”

Shiki tung mình nhảy khỏi sàn đấu, một chân đạp vào cột trụ làm điểm tựa bật thẳng về phía tôi và David đang đứng.

Khẽ lách sang một bên, tôi cũng muốn xem thử chính xác trình độ Shiki đang ở mức nào, và David thì mạnh đến đâu.

Khi Shiki vừa tiếp cận vào phạm vi hoạt động của David, cô bé liền đạp một chân xuống đất rồi xoay người một vòng để giảm lực của bản thân, tiếp đó lại vung chân kia lên cao bổ xuống một cước thật mạnh mẽ và đẹp mắt vô cùng.

Không có gì để bình luận về đòn này cả.

Quá đẹp, tôi chấm 10/10.

Thế nhưng, David cũng chẳng phải hạng giá áo túi cơm. Chỉ thấy hắn khẽ nhúc nhích thì đòn đá của Shiki đã tự động lệch sang một bên, người ngoài nhìn vào chỉ cảm giác Shiki đá trượt, nhưng dưới ánh mắt của tôi, David đã dùng một thủ pháp tinh vi vô cùng.

Đầu tiên hắn xoay cổ chân để tạo lực bổ trợ cho cánh tay, còn cánh tay thì vung lên với tốc độ khó tin để gạt đòn tấn công của đối phương. Cú đá của Shiki rất mạnh, nếu chỉ đơn thuần dùng lực tay thì tất nhiên sẽ không thể chống được, nhưng nếu cộng thêm lực dặm xoáy từ chân thì không thành vấn đề.

Đây là một thủ pháp trong quyền anh.

Dặm chân lấy lực.

Một cú đấm chuẩn nhất thiết phải được trung hòa bởi lực của tay và lực của chân tạo ra bằng cách tiếp xúc với mặt đất.

Tất nhiên trong trường hợp này thì cảnh giới của David đã đạt đến cấp bậc tông sư nên chỉ cần xoay cổ chân thôi cũng đủ rồi.

“Đòn thứ hai.”

Shiki đá trượt không nản liền hô to, sau đó đôi bàn tay nhanh chóng nắm chặt lại vung quyền tới tấp về phía David.

David vẫn thong dong như thế, vẫn lướt đi nhẹ nhàng như thế.

Đòn liên hoàn thứ hai này của Shiki vẫn không thể chạm David dù chỉ là vạt áo.

Shiki lạnh lùng quát sát đối thủ một lần nữa, sau đó hít mạnh một hơi, toàn thân cô bé đột nhiên co rút rồi run lên bần bật, gân xanh nổi lên chằn chịt khắp cổ và hai bên cánh tay. Tôi dám chắc đằng sau lớp quần áo kia cũng như thế, đây là trạng thái tối cường khi một võ sư đã quyết tâm kích phát tiềm năng bên trong ra một cách triệt để.

Ngay cả khi đánh với Trình Huyền Trang hay thậm chí là tôi, Shiki cũng chưa từng làm thế bao giờ.

Quả đúng như tôi nghĩ, David còn mạnh hơn cả tôi.

Hóa kình cao thủ?

Không, David không hẳn là một võ sư hóa kình, nhưng thực lực từ nắm đấm và kinh nghiệm của ông thậm chí có thể vượt xa một cao thủ võ thuật thực chiến ở cảnh giới hóa kình.

Đơn giản vì David đánh nhau còn nhiều hơn họ luyện tập.

“Xem ra tôi buộc phải ra tay rồi.”

David đột nhiên thủ thế, hai tay giương lên che mặt, đúng kiểu quyền anh, lưng khẽ khom xuống nhún nhảy linh hoạt.

“Hay lắm.”

Shiki cũng vô cùng tán thưởng hành động này của David.

Sau đó thì…



Tầng trên của phòng tập cũng khá rộng rãi, ít ra thì nó đẹp hơn tôi nghĩ nhiều. Mang phong cách của một phòng tập boxing điển hình, cùng với một võ đài tiêu chuẩn nằm ngay chính giữa và vô số bao cát treo lủng lẳng xung quanh. Dụng cụ luyện tập tất nhiên là còn đầy đủ hơn cả khu vực bên dưới.

Bầu không khí nơi đây rất thích hợp để luyện tập lâu dài.

“Mathew, coi tao dẫn ai đến nè.”

Gã to con đứng cạnh tôi hồ hởi chạy lại gần một tên da đen đang đánh bao cát đằng xa. Lúc này là giờ trưa nên phòng tập rất vắng vẻ, chỉ có mỗi một người mà thôi, tính thêm tôi và tên trâu điên cơ bắp kia là ba.

“Ai đây?”

Gã da đen tiến lại gần tôi, cười thân thiện hỏi.

“À mà chú mày tên gì?”

“Christ.”

“Tao là Marky Rolder, còn đây là Mathew, tay đấm chính của phòng tập này.”

“Nghe nói cậu… à không, nghe nói cô muốn luận bàn với tôi sao?”

“Cũng nhận ra tôi là con gái cơ đấy.”

“Trên cổ cô đâu có thứ này đâu nhỉ.”

Mathew lại một lần nữa cười tươi, phô trương hàm răng trắng của mình ra rồi chỉ vào cổ gã như thể đang muốn cho tôi xem cái trái yết hầu to đùng vậy.

“Con gái?”

Tên trâu điên cơ bắp Marky thì trợn cả hai mắt lên, làm như việc tôi là con gái rất lạ hay sao ấy.

“Lăn ra xa một chút.”

Tôi bực mình đạp cho gã một cước vào mông, còn tên da đen Mathew thì được một trận cười vang nứt vách.

“Được rồi, đánh cũng được. Nhưng nói trước, tôi không nương tay đâu đấy.”

“Ok! Vậy càng tốt, tôi trông tướng anh khá cứng cáp, chắc thân thủ cũng không tồi.”

“Tôi thì không nhìn ra thực lực của cô, nhưng sát khí nặng quá, chắc giết không ít người rồi nhỉ?”

“Coi lại anh đi, dùng nụ cười để lấp đi sát khí của mình, anh giết người sợ còn nhiều hơn tôi.”

“Lính mà, có ai tay sạch đâu?”

“Tôi cũng là lính, trong đội Greendays.”

“Hóa ra cô là đàn em của Lee, anh ta đang bàn chuyện với sếp lớn trong kia kìa.”

“Đánh nhanh một chút, tranh thủ giải quyết trước khi họ xong.”

“Được.”

…“Ăn đi, xụ cái mặt khó coi gần chết.”

Đẩy bát mì nóng hổi về phía Shiki, tôi cố nén cười nhưng cái mặt cứ nhăn nheo lại trông giả tạo vô cùng.

Cái mặt của Shiki còn đặc sắc hơn, một bên mắt thì bầm tím, má trái sung húp, nếu cô nàng không nhổ cái răng hàm ra thì sợ rằng tôi còn không nghĩ đến việc cô bé bị đánh cho rụng răng.

“Không đói.”

“Ăn đi mà, tôi đãi đó, ngon lắm.”

“Hoành thánh tôi ăn đến phát ngán rồi.”

“Ai nói cái này là hoành thánh? Là mỳ Quảng đó, món ăn truyền thống của quê hương tôi, thử là biết ngay, hoành thánh sao mà so được.”

Truyền thống hay không thì tôi không biết, nhưng mẹ tôi là người Đà Nẵng nên tôi đã ăn món mỳ này từ khi còn bé rồi. Ăn đến phát nghiện luôn.

Cuối cùng thì Shiki cũng chịu nhấm nháp một chút, ít ra thì cô bé cũng đang đói. Ngoài miệng thì nói vậy nhưng có mấy ai bị đánh xong lại có tâm trạng ăn uống bao giờ?

Ở hiệp cuối cùng, Shiki tuy bộc phát ra tiềm năng mạnh mẽ nhưng cũng bị David đấm cho một quả vào mặt suýt ngất, tôi mà không ngăn lại thì sợ cô ta đã chạy xuống xe xách súng ra bắn đối phương rồi.

Con gái gì đâu mà bạo lực thấy sợ.

“Chú Sáu, cho tui thêm một bát.”

“Mày đó nghe Dương, ăn gì mà nhiều dữ vậy? Mỗi lần mày ăn là tao phải trụng thêm cả thúng mỳ, lần sau có ăn thì điện trước tao làm nghen.”

“Má, ông bán ngoài vỉa hè, tui điện vào ụ cảnh sát để nó tới báo cho ông à?”

“Tao có di động rồi.”

“Thôi dẹp đi, máy tui không lưu số mấy cha già sắp chết đâu, xui thấy mẹ.”

“Tổ cha mày, tao trộn thuốc chuột cho mày ăn lòi họng bây giờ.”

Thuốc chuột, giỡn chơi, cái bao tử của tui có uống thuốc độc cũng không lủng được chứ đừng nói gì mấy cái thứ vớ vẩn bẫy không chết chuột mà ông mua ở tiệm tạp hóa chứ.

Chú Sáu là một trong những người đồng hương Việt Nam mà tôi quen trên đất Thái Lan. Ông ta là người Quảng Trị, lại có thâm niên trong nghề nấu bếp, đặc biệt là món mỳ Quảng nổi tiếng khắp phố Tàu Bangkok này thậm chí còn có thể quyến rũ cả du khác nước ngoài lẫn dân bản địa, chứ không riêng gì người Việt Nam.

“Chào anh Dương.”

“Ồ thằng Hào mới đi học về đó à?”

“Chừng nào anh mới cho em ra đường lăn lộn với anh đây?”

“Hỏi ba mày đi, ổng cho thì tao mới dám dắt mày theo chứ.”

Thằng Hào là con chú Sáu, tên đầy đủ là Nguyễn Văn Hào, hiện đang là học sinh cấp ba ở một trường công lập. Thằng nhỏ rất thích nói chuyện với tôi, đặc biệt là về mấy cái vụ đâm chém nhau ngoài đường. Thanh niên bây giờ sao mà manh động thế không biết.

“Mày mà dám dụ dỗ nó là tao chém đừng hỏi.”

“Nói chơi thôi, mà sao ông đặt nó tên Hào vậy? Nghe đếch có khí thế gì hết, ra đường chém nhau xưng tên là đã thấy buồn hiu rồi.”

“Còn mày sao đặt tên Dương? Nghe như bình rượu Ngọc Dương vậy.”

“Má tui đẻ tui ban ngày, đặt tên Dương là đúng rồi.”

“Lúc vợ tao đẻ nó thì trong nhà chỉ có vài đồng thôi, còn chẳng đủ tiền thuê bà mụ nữa đó. Đặt tên ‘tiền’ hay ‘đồng’ nghe có vẻ hơi tục, bí quá tao mới lấy tên Hào.”

“Nghe chưa, giá trị của mày chỉ có vài hào thôi.”

“Ba bán mỳ ở đây mới kiếm vài hào thì có, sau này con học xong ra mở công ty, con trai của con sẽ đặt tên là đô la.”

Thằng Hào bật cười rồi chạy thẳng vào nhà, chú Sáu cũng bó tay cười trừ với tôi.

“Anh nói tiếng gì vậy?”

Shiki đột nhiên ngẩng đầu hỏi tôi, nhìn lại thì tô mỳ đã sạch veo rồi, vậy mà bảo là không đói.

“Tôi là người Việt Nam, nói tiếng Việt.”

“Tôi còn chẳng biết cái nước đó nằm ở đâu nữa.”

“Sát đây thôi, nằm cạnh Campuchia với Lào đó.”

“Ăn xong rồi về thôi.”

“Cứ từ từ, làm gì mà vội. Cô thấy David thế nào?”

Móc điếu thuốc ra châm một hơi, tôi chợt hỏi một câu bâng quơ.

“Mạnh lắm, lão còn mạnh hơn cả anh.”

“Cô dùng năng lực cũng không thắng được à?”

“Khó nói lắm, nếu có vũ khí cũng chỉ nắm trong tay bảy phần mà thôi.”

“Mà nói cho cùng, chính xác thì năng lực của cô là cái quái gì vậy? Giờ thành đồng đội với nhau tôi mới dám hỏi, nếu không muốn nói thì thôi.”

“Anh nói trước đi.”

“Healing Potential của tôi là cấp A, trừ khi não và tim bị hủy hoại trong thời gian cực ngắn, còn không thì gần như bất tử. Healing Potential ngoài việc tự chữa trị ra còn đem lại cho tôi thể năng cực hạn của nhân loại, thể lực không bao giờ cạn, ngay cả năm giác quan cũng tốt hơn người thường gấp mấy lần. Nói theo kiểu của cô thì thân thể của tôi chính là thân thể của hóa kình cao thủ. Nhưng nếu không còn ý thức thì năng lực sẽ không tự động kích hoạt, tay chân bị đứt cũng không nối lại được. Năng lực phụ là nội thị (nhìn bên trong), nhờ cái năng lực phụ này mà tôi có thể tìm được chính xác huyệt vị của thân thể con người và thúc đẩy quá trình tự chữa trị lên nhanh hơn gấp mấy lần.”

“Anh… sao lại nói huỵch toẹt ra vậy chứ? Không sợ tôi nắm thóp sao?”

Shiki sững sờ, cái vẻ mặt này của cô bé mới hiếm thấy làm sao.

“Có gì phải dấu? Đâu phải mình tôi có năng lực này chứ, mấy tổ chức lớn cũng từng điều tra về tôi rồi, cô nếu thông qua chợ đen cũng có thể tìm được thông tin về nó mà.”

Shiki suy nghĩ một chút rồi thở dài, chậm rãi nói.

“Năng lực của tôi là Frozen Time, cái này là do tôi tìm kiếm trên mạng và bỏ tiền ra hỏi một vài chuyên gia mới biết được về nó. Frozen Time có tác dụng cưỡng chế dừng lại mọi hoạt động và mọi vật thể dù sống hay chết trong chu vi hình tròn cho phép của tôi, thậm chí ngay cả các vật chất đa hình cũng vậy, từ vô hình, hữu hình cho đến siêu hình. Nhưng bù lại nó buộc tôi phải nín thở để duy trì sự tồn tại. Giới hạn là ba phút dùng một lần, và khi tôi chạm vào bất kỳ vật thể bị đông cứng nào thì năng lực sẽ tự động giải tán. Năng lực phụ là đo đạc tuổi thọ và thời gian cụ thể đến mười mủ hai trăm năm mươi sáu phần của giây (10^-256).”

“Lợi hại vậy sao? Tức là lúc đó tôi đã bị ‘đông cứng’ à?”

“Chính xác mà nói thì anh đã bị mất đi khái niệm về thời gian, ở trong chiếc lồng của tôi, anh giống như là bị nhét vào khối hổ phách vậy. Bên ngoài trôi qua mười phút, với anh cũng chỉ là một cái chớp mắt mà thôi.”

“Hổ phách, ví von nghe hay thật. Là năng lực bẩm sinh hay sao?”

“Không, tôi sinh ra là người bình thường. Nhưng…”

Nhưng?

“Ngửi thấy không?”

Đột nhiên, Shiki lạnh mặt hỏi tôi.

Tất nhiên là tôi ngửi thấy, mùi của hàng nóng.

Bất giác nhìn xung quanh, từ lúc nào đã chật cứng vô số người. Toàn là đàn ông, không đứa nào bình thường cả, mặt mũi bặm trợn, quần áo xốc xếch, đậm chất dân giang hồ.

Mà có lẽ…

Chúng vốn là dân giang hồ thứ thiệt.

Ngoại trừ chú Sáu ra, tôi không nhận biết bất cứ người bình thường nào trong phạm vi trăm mét trở lại đây.

“Chúng tao đến tìm mày.”

Một đứa trong số bọn chúng đứng ra, chỉ thẳng mặt rồi dùng tiếng Anh hỏi Shiki.

Shiki không đáp lại.

Ngay cả tôi cũng vậy.

“Hai ngày trước, có phải mày đã ra tay với anh Panom?”

Nó lại hỏi một lần nữa.

Shiki vẫn không đáp trả.

“Mà thôi kệ, có lẽ đúng là mày rồi. Tao tới không phải cho mày sự lựa chọn.”

“Còn tao thì cho chúng mày sự lựa chọn đây, cút hoặc chết.”

Tôi đến phát nóng với cái thái độ của thằng này rồi. Biết dăm ba câu tiếng Anh, nói với cái giọng lạnh lùng, dắt theo cả trăm thằng mà tưởng mình ngầu lắm. Nếu mày đến một mình, đối mặt với cả trăm thằng mà nói vậy thì tao mới nể.

“Tao không nói với mày, biết điều thì câm mồm lại.”

Nó bắt đầu ra vẻ hổ báo.

Tôi đứng dậy, ném điếu thuốc, bợp thẳng vào đầu nó.

“Con mẹ mày từ đâu đến mà dám nói chuyện với tao như vậy? Có tin bố mày gọi người đến lôi cả gia đình mày ném xuống vịnh Thái Lan không?”

Thân hình nó run rẩy, dường như là đang tức giận lắm thì phải.

“Đ* má mày!”

Lùi lại vài bước, thằng chó ấy liền giật thanh mã tấu của một gã đàn em đứng sau rồi lao về phía tôi ra sức vung đao chém mạnh xuống.

Không cần nghĩ ngợi, tôi bất ngờ đấm vào mặt nó một quả, tước lấy vũ khí rồi chặt đi một bên cánh tay của nó.

Ngã lăn ra đất, nó bắt đầu lồng lộn la hét như thể đau đớn lắm vậy.

Đái cả ra quần, nước mắt nước mũi thì vương vãi đầy mặt.

Bọn xung quanh bất ngờ vì sự việc xảy ra quá nhanh, còn chưa đến nửa phút. Và khi chúng đã nhận định rõ tình hình thì cả đám liền nhao nhao rút đao ra hòng lao vào xả thây tôi cho hả giận vậy.

Một đứa dùng tiếng Thái nói.

“Dám chém anh em của tụi tao, hôm nay mày để xác lại đi.”

Nhàm chán khi phải tranh luận với bọn này, tôi quyết định hỏi một câu cuối.

“Tụi bây theo ai mà bố láo vậy?”

“Đừng tưởng tụi tao sợ bọn miền bắc chúng mày, hôm nay băng Nhện Đỏ chính thức tiến quân vào Bangkok. Xem ai dám cản.”

Chết tiệt, quả nhiên đúng như David nói. Cái chết của Panom Charen chính là mồi lửa cho trận chiến giữa các băng nhóm hai miền nam bắc Thái Lan.

“Tao đã cho chúng mày cơ hội rồi, giờ thì yên tâm chết đi.”

Thế là tôi bắt đầu lao vào vòng chiến, vung đao thỏa sức chém. Việc chém người với tôi cứ như là thái rau vậy, bởi ngay từ bé tôi đã phải lăn lộn trong chốn giang hồ, gia nhập băng đảng, đâm chém quanh năm suốt tháng. Thậm chí trước khi sở hữu năng lực, tôi vốn đã là một tay lừng danh xứng với hai chữ ‘kim bài’ trong giới hắc đạo rồi.

Chém! Chém! Chém!

Chỉ sau vài phút, gần hai ba chục đứa đã nằm xuống.

Bất kể sống chết, tôi đâu cần quan tâm.

Khí thế của tôi đủ sức dọa chạy cả bọn.

Nhưng chúng dường như rất lì, một đám chạy ra xay khuân vào vài cái vali.

Mùi của hàng nóng xuất phát từ đây.

Tôi và Shiki vội lôi chú Sáu vào trong, nấp sau cái xe mỳ.

Đối phương bắt đầu xả đạn liên tục.

Tổng cộng sáu mươi hai đứa, tôi chém chết hai mươi hai, còn lại bốn mươi, trong đó có hai mươi khẩu súng, số lượng đạn không rõ.

Tất nhiên tôi không dại gì lao đầu ra cho chúng bắn, Shiki cũng vậy, chú Sáu thì lại càng không.

Đường phố vắng tanh, mọi người đều đã di tản hoặc chui vào nhà từ sớm. Chuyện này hết sức bình thường ở cái thành phố mà các băng nhóm xã hội đen thanh toán nhau như cơm bữa thế này.

“Có súng không?”

Shiki hỏi tôi.

“Để ngoài xe rồi.”

Đột nhiên, chú Sáu ném cho tôi hai khẩu Beretta 92, còn ổng thì đã lăm lăm trên tay một khẩu từ khi nào không biết.

Tôi cũng chẳng thèm nói gì thêm, chú Sáu cũng từng là dân giang hồ, tuy bán mỳ nhưng việc thủ sẵn súng phòng khi nguy cấp vẫn là chuyện nên làm.

Thế là ba người chúng tôi bắt đầu bắn.

Rất nhanh, số kẻ địch ngã xuống bắt đầu tăng.

Hai mươi đứa trong số chúng liên tục bắn, nhưng đám còn lại cũng chẳng dám tiến lên cận chiến.

Trải qua gần mười phút liên tục đấu súng, bên phe chúng chỉ còn lại mười mấy người. Đám này toàn bộ đều là những kẻ dùng súng và nấp sau xe mới có thể tránh được cái chết, ba người chúng tôi ai cũng là dân cầm súng lâu năm cả.

“Băng Nhện Đỏ nghe đây, bố mày là Chó Điên, đội trưởng Greendays. Tao *éo cần biết chúng mày có thù oán gì với đàn em của tao, nhưng hôm nay coi như thù đã kết rồi. Chúng mày về nói lại với đại ca, nội trong đêm nay không cút khỏi Bangkok thì rửa cổ chờ tao đến chặt đi.”

Nghe tiếng còi xe cảnh sát, tôi vội lên tiếng dọa dẫm. Đám chúng nó cũng liền chui vào xe biến mất dạng, để lại xác chết nằm la liệt trên đất, xem ra tôi phải tốn một phen nước bọt giải thích với cớm rồi.

Cảnh sát nhanh chóng tấp vào, vây ba người chúng tôi lại.

Ném súng xuống đất, tôi giơ tay lên đầu.

Dân không đấu với quan, giang hồ không dây với cảnh sát.

Đó là luật bất thành văn trong giới hắc đạo rồi.

“Cái con mẹ nhà anh Lee, vụ gì nữa đây hả?”

Đâu đó oang oang giọng của bà cô cảnh sát Samai dữ như chằn, tôi nghe đến phát chán rồi.

“Không phải tôi đâu, cô hỏi chú Sáu thì biết.”

“Sao không cút luôn đi, về đây làm gì? Mỗi lần anh về tôi lại có dịp bận rộn.”

Samai giận dữ chửi um xùm làm bầu ngực sữa ẩn dưới lớp đồng phục cảnh sát phải run lên bần bật, đôi chân dài quá mạng nấp sau chiếc váy công sở hung hăng như muốn đạp tôi vài cái vậy.

Samai là nữ cảnh sát hiếm hoi trong ngành ở Bangkok này, bản thân cô cũng xinh đẹp vô cùng, với nước da trắng, mái tóc đen mun dài óng ả cùng thân hình hoàn mỹ như muốn gợi lên những suy nghĩ xấu xa tiềm ẩn của cánh đàn ông, Samai còn được mệnh danh là hoa khôi cảnh sát duy nhất và vĩnh viễn. Nhưng tính cách thì lại tỷ lệ nghịch hoàn toàn, xem như là bông hồng có gai đi.

Tôi và ả cũng có chút dan díu với nhau, cũng từng cặp kè ăn nằm một thời gian, sau lại thấy không hợp thì chia tay.

Tại lúc đó tôi muốn xúc tiến quan hệ với ông già của cô nàng vốn là phó giám đốc sở công an thành phố, nhưng về sau chia tay rồi thì tôi và lão xem như oan gia luôn, gặp mặt là chửi. Nếu không phải tôi cao tay móc nối quan hệ từ trước với tổng giám đốc thì chắc chỉ có nước dọn đi chỗ khác mất thôi.

“Cùng lắm viết bản tường trình thôi, cần gì làm căng dữ vậy.”

“Giữa thanh thiên bạch nhật mà bắn nhau thế này, lại còn trong khu vực tôi quản lý, bộ anh muốn chết à?”

Samai đấm cho tôi vài cái, nói thật, rất có lực và đau vô cùng, không kém Shiki chút nào.

“Này người đẹp, tính giết tôi sao?”

“Anh chết mẹ luôn đi cho rãnh.”

“Thôi mà, cái này là tại băng Nhện Đỏ, tôi chỉ đi ăn mỳ thôi.”

“Băng Nhện Đỏ, tụi nó đến đây làm gì?”

“Nghe nói muốn tiến quân giành địa bàn, tôi sẽ trình bày việc này với cấp trên của cô sau. Giờ thì dọn dẹp giùm cái.”

“Xem tôi là con ở chắc.”

“Giúp cái đi, cùng lắm bữa nào tôi bù cho vậy.”

Câu này thì tôi buộc phải tiến lại gần, thì thầm vào tai Samai, đủ để cho nàng nghe mà thôi.

Còn hiểu sao thì tùy.

“Tôi có bạn trai mới rồi, anh đừng có mơ.”

“Hắn khỏe bằng tôi sao?”

“Hơn xa.”

“Nhớ xem, lần chúng ta làm lâu nhất là hai tiếng rưỡi, chẳng lẽ thằng này còn trâu hơn…”

Samai vội bịt mồm tôi lại.

Tôi và Shiki ra về trong cơn tức giận ngập trời của Samai và đội ngũ cảnh sát đang buộc phải thi hành công vụ dọn dẹp xác chết.

Tiến vào trong xe thì điện thoại chợt rung.

Số máy lạ hoắc.

“Hello.”

“Có phải văn phòng Greendays không?”

Giọng đàn ông.

“Ờ đúng, xin hỏi ai đầu dây?”

“Tôi là đại ca của băng Nhện Đỏ, anh có thể cho tôi nói chuyện với Christ một chút được không.”

“Là mày à? Hôm nay mày ngon lắm.”

“Quá khen rồi, tại đám đàn em của tôi lỗ mãng quá, ngay cả đại danh Chó Điên mà cũng chưa nghe qua.”

“Thôi bỏ đi, đại ca ngu thì đám đàn em cũng chẳng khôn đâu. Nếu mày muốn nói chuyện với Christ thì đây.”

Tôi đưa điện thoại cho Shiki, tất nhiên là không quên chỉnh chế độ Speaker.

“Tao nghe.”

“Mày là Christ đúng không?”

“Não mày nhũn hay sao mà hỏi câu thừa vậy?”

“Panom Charen là anh hai của tao, giờ mày thích chết thế nào?”

“Tao sẽ chặt đầu mày, sau đó đem đến mộ thằng anh mày mà tế.”

Shiki lạnh lùng hăm dọa, cả ngày hôm nay cô nàng đã nuốt vào một bụng uất ức rồi. Tôi dám cá nếu thằng này mà đứng trước mặt Shiki thì sợ rằng ông trời cũng không cứu được nó đâu.

“Mày giỏi, nhưng quyền quyết định là ở phía tao. Con bạn mày đang trong tay tụi tao, nếu dám làm trái ý tao thì chờ mà nhặt xác nó đi.”

“Mày tưởng tao quan tâm?”

“Vì con bé mà mày ra tay với anh tao, hẳn là bạn gái mày nhỉ? Ok tao không nói nhiều, bây giờ là sáu giờ chiều, đúng một tiếng nữa tao muốn mày có mặt ở ngoại ô phía tây, nhớ là phải đi một mình. Nếu không đến thì cứ cách nửa tiếng tao lại xẻo đi một phần trên thân thể của nó, nếu mày muốn thử sự nhẫn nại và lòng kiên định của tao thì cứ ở nhà, pha li café rồi xem phim đi, đến tối nay con bồ mày sẽ được đóng gói vào trong hộp mà gửi về nhà cho mày.”

“Mày biết cô ta là ai không?”

Tôi xen vào hỏi một câu.

“Tao không cần biết.”

“Ăn nói cho cẩn thận, tao cũng *éo cần biết mày là thằng mất dạy nào, dám lên mặt với tao thì coi chừng.”

“Chó Điên quả nhiên rất điên, hay cắn bậy lắm nha.”

“Tao sẽ cắt hai hòn bi của mày rồi nhét vào họng cho mày ăn thay bữa tối hôm nay.”

Cúp điện thoại, tôi quay sang hỏi Shiki.

“Giờ tính thế nào?”

“Anh nghĩ tôi sẽ đi?”

“Cô sẽ đi, dù muốn hay không.”

Tôi rút súng ra, chĩa thẳng vào đầu Shiki.

“Sem là con gái của tay tài phiệt Bhumol, nếu cô ta có mệnh hệ gì chắc chắn chúng ta sẽ bị liên lụy. Tôi không muốn phải dọn đi chỗ khác, nói cho cùng thì cũng tại cô mà ra cả, tự giải quyết đi.”

“Anh nghĩ mình giết nổi tôi sao?”

“Xem ai nhanh hơn? Đạn của tôi hay năng lực của cô.”

“Tôi sẽ đi.”

Cất súng vào, tôi bắt đầu cho xe chạy.

“Tôi đùa thôi.”

“Tôi cũng vậy.”

Shiki bỗng nhiên giơ lên một khẩu súng, là cây Beretta 92 lúc nãy mà chú Sáu ném cho.

Có tiến bộ.

“Cô cứ đến điểm hẹn với chúng nó đi, tôi sẽ giải quyết chuyện còn lại cho.”

Giải cứu Sem Bhumol là một canh bạc lớn, nếu thất bại, tôi ắt sẽ phải chuyển đi nơi khác. Nhà Bhumol tuyệt đối sẽ không tha cho chúng tôi. Nhưng nếu thành công, tôi sẽ có cơ hội tiếp cận với gia tộc này, mùi của tiền đang vẫn gọi tôi từ trong tư tưởng.

“Cho cô.”

Tôi ném cho Shiki một lọ thuốc.

“Là doping, uống vào sẽ giúp cơ thể ngăn chặn mệt mỏi. Đừng dùng quá liều.”

Tôi lục lọi trong xe thêm một hồi rồi lại ném cho Shiki một bao thuốc chỉ còn lại vài điếu.

“Ma túy loại một, giá mắc lắm đấy, mua ngoài chợ đen gần 20,000 dollars một bao. Nếu không dùng quá 300mg thì sẽ không gây nghiện đâu.”

“Nếu thất bại, tôi vẫn sẽ đi theo anh.”

“Nói chuyện thừa, cô nghĩ cô sẽ chạy khỏi lòng bàn tay tôi được chắc.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.