Khối Lập Phương

Chương 7: Q.2 - Chương 7: Bốn phương dao động




Đón chúng tôi tại sân bay London Hearthrow Airport chính là gã da đen Matthew Partrick với nụ cười rạng rỡ luôn nở trên môi, thành thật mà nói, hàm răng trắng tinh đó của hắn khiến tôi khó mà ác cảm cho được. Tuy nhiên vì đã nắm rõ lai lịch lẫn năng lực chiến đấu của gã nên trực giác nhạy cảm tuyệt nhiên không cho phép tôi quá mức thân thiện với đối phương.

Bởi vì không mang hành lý nặng nên tôi và Lý Dương sau khi xuất trình giấy tờ thì liền được phép đi ngay.

London mùa này rất đẹp, nắng ấm nhẹ nhàng phủ xuống từng tia ngập tràn sức sống khiến tôi không thể tự chủ mà phải hít vào một hơi đầy khoái cảm. Thời tiết này rất thích hợp cho công tác hưởng thụ cuộc sống, bất quá vì trên người đang mang nhiệm vụ nên tôi cũng đành phải cố gắng đè nén tâm tình có chút kích động của mình xuống.

Lý Dương thì từ khi xuống máy bay vẫn không hề nói lấy nửa lời, chỉ lẳng lặng nằm lại nơi băng ghế sau, cầm lấy một xấp tài liệu đọc tới đọc lui cả giờ đồng hồ. Ngả ngữa người ra ghế, tôi tự châm cho mình một điếu thuốc, và ca khúc ‘Back In Time’ đang được phát trên radio bất giác khiến tôi hứng thú mà khẽ ngâm nga.

“Anh không hút?”

Tôi chìa bao thuốc sang cho Matthew đang tập trung lái xe bên cạnh, hỏi vờ như một kiểu giao tiếp xã hội nhàm chán. Bất quá đổi lại chỉ là cái lắc đầu nhàn nhạt của đối phương.

“Tôi bỏ lâu rồi.”

“Đỡ tốn.”

Dù tôi không muốn nặng lời kiểu đấy, nhưng thân thiện với người lạ thông qua đàm thoại vẫn không phải là thói quen của tôi. Ngoài Lý Dương ra, chưa từng có ai được phép diện kiến một bộ mặt khác của tôi cả. Hẳn trong lòng tôi đã sớm xem anh ta là đồng đội đúng nghĩa, nhưng lại chẳng biết từ khi nào.

“Chúng ta đi đâu?”

“Trước tiên sẽ đi thăm một người.”

Lý Dương đột nhiên ngóc đầu lên nói.

“Là ai?”

“Một người lạ.”



Peter Sheldrick là thị trưởng tiền nhiệm của thành phố London, tôi được lão trọc David giới thiệu đến với ông ấy qua một nhiệm vụ đặc thù dưới danh nghĩa công tác thuê mướn.

Còn hơn hai tuần nữa hội đấu giá sẽ chính thức được khai mạc, không chỉ riêng tấm bản đồ đánh dấu mỏ kim cương được đem ra trình làng mà còn có rất nhiều những món cổ vật đi kèm, đó là lý do tại sao hội đấu giá này lại có thể mang tính chất quy mô tầm cỡ thế giới.

Từ các gia tộc Mafia lâu đời, các tập đoàn đánh thuê cho đến quân phiệt, thậm chí là những nhân vật quan trọng đại diện cho các khối liên minh có sức ảnh hưởng mạnh mẽ vào chính trị lẫn nền kinh tế của thế giới đều sẽ đến tham dự.

Không cần nghi ngờ, sức hấp dẫn của hội đấu giá hoàn toàn có thể đánh động đến tâm tư những con quái vật đó.

Hơn thế nữa, thông qua các đường dây mật, tôi lại được biết thêm kẻ đứng sau màn giật dây chính là quân đội Hoa Kỳ. Nickson Vandee, kẻ quyền lực nhất quả đất chính là người đang điều khiển tất cả. Tất nhiên, loại thông tin này cũng chính do lão ta phát tán ra, nhưng mục đích là gì thì một kẻ thấp bé như tôi vẫn chưa có tư cách biết được.

Chó Điên, cái danh này đem đi lòe trong phạm vi Đông Nam Á thì còn chút khả thi, nhưng nếu đã vươn ra thế giới thì khó đây. Trong mắt các nhân vật ‘khổng lồ’, tôi chẳng là gì. Và tất nhiên, chút tài sản của riêng tôi cũng không thể đủ sức chen chân vào hội đấu giá này, tham gia cho vui ở đây hoàn toàn là nghĩa đen thuần túy.

“Đến rồi.”

Matthew dừng xe trước cổng biệt thự tráng lệ, tầm vóc của tòa tư dinh này hoàn toàn khiến tôi phải tự ti một lúc. Đúng là người giàu đích thực, tiêu tiền cũng rất sành điệu nha.

Tôi đến trước cổng, nhấn nút gọi để thông báo một tiếng. Chừng nửa phút sau, cánh cửa từ từ mở ra, tôi và Shiki đi bộ vào chứ không lái xe để tỏ thái độ cậy nhờ. Nghe nói lão cựu thị trưởng này tính tình hết sức quái dị, David đã từng căn dặn tôi tốt nhất là đừng làm ông ta phật lòng nếu còn muốn sống tốt ở London.

Khu trang viên của biệt thự này rộng vô cùng, cho dù là tư dinh nhà Bhumol ở Bangkok cũng chỉ bằng một phần ba mà thôi, đi bộ trong này, xem ra ngoài tôi và Shiki ra thì chẳng ai thừa sức lực như vậy.

Cuối cùng thì cũng đến nơi, tôi và Shiki được người hầu dẫn ra sân sau bằng loại xe chuyên dụng ở sân golf. Con mẹ nó, chỗ này càng lúc càng quái, cứ y như là mấy gia tộc quân phiệt, thằng cha cựu thị trưởng này rốt cuộc giàu đến cỡ nào vậy?

Lúc này, ngồi trước mắt chúng tôi là một lão ông mảnh khảnh, nước da hồng hào khỏe mạnh, sở hữu gương mặt phúc hậu cùng sống mũi ưng phối với đôi mắt sắc bén nhanh nhẹn. Mái tóc vàng tuy có hơi xơ xác và đã rụng gần hết, nhưng bờ trán cao vút làm tôi không thể không liên tưởng đến hai chữ ‘thông thái’.

Ông ta chính là Peter Sheldrick, cựu thị trưởng của thành phố London.

Vận trường bào màu đen theo kiểu dáng Trung Quốc, nhưng nhìn vào loại vải thì sợ rằng bộ đồ này còn đắt hơn là chiếc đồng hồ hàng hiệu tôi đang đeo trên tay.

Dùng một loại phong thái chuẩn mực và trang nhã hết sức có thể, Peter Sheldrick từ từ nhấp một ngụm trà. Tôi và Shiki dường như đã trở thành vô hình, đừng nói là một tiếng chào hỏi cho ra trò, ngay cả một cái liếc mắt cũng được ông ta tiết kiệm đến mức tối đa.

“Kính xin chào ngài Sheldrick, tôi là Lee, được David…”

Tôi cúi người làm ra vẻ quý tộc, tay phải đặt lên ngực buông lời rất lịch sự. Nhưng Peter Sheldrick đột nhiên phất tay bảo tôi im lặng. Thằng già chó chết này, nếu không phải đang trên đất của mày thì tao đã sớm móc súng phơ mày nát gáo rồi.

“Bất ngờ đến thăm, mong ngài hữu lễ.”

Không để tôi chửi thầm cho hết câu, Shiki thình lình chắp hai tay lại, dùng tiếng Trung chào hỏi. Nhưng không ngờ đôi lông mày đang cau lại của Peter Sheldrick đột nhiên lại giãn ra, khẽ nở một nụ cười, ông ta cũng hòa ái đáp trả.

“Đợi tôi một chốc.”

Tiếng Trung của Peter Sheldrick cực kỳ lưu loát, thậm chí tôi còn nghi ngờ lỗ tai của mình. Ông ta đứng dậy, khẽ cất bước, phong thái ung dung hết sức thanh lịch, xem ra trò giả dạng quý phái vừa nãy của tôi đã hoàn toàn thất bại rồi.

Đứng nguyên ở đấy chừng năm phút, lúc này Peter Sheldrick đã quay lại, đi cùng ông ta là một người thanh niên Châu Á và một cặp nam nữ trẻ tuổi độ chừng mười sáu mười bảy. Tất cả bọn họ đều thống nhất mặc trường bào màu trắng, ai cũng xinh đẹp vô cùng, phong độ ngời ngợi trông hết sức trang nhã.

Chàng thanh niên Châu Á đó tầm cỡ hai mươi mấy, mỗi một cử chỉ đều tỏ vẻ khoan thai thoải mái, cực kỳ ra dáng một tông sư võ thuật, và dường như Shiki cũng có chung nhận định với tôi. Hai cô cậu kia hết tám chín phần là con cháu của Peter Sheldrick, đôi mắt xanh như ngọc cùng mái tóc vàng óng ả như đã vô tình thổ lộ mọi quan hệ chi tiết, điều này không cần nghĩ cũng biết.

“Vị này là Tôn Vũ, còn đây là hai đứa cháu của tôi, Tracy và Luis Sheldrick.”

Peter Sheldrick từ tốn giới thiệu.

“Christina.”

“Lee.”

Chúng tôi cũng lịch sự đáp trả.

“Ngồi đi.”

An tọa trên chiếc ghế cẩm thạch, tôi và Shiki đều không làm ra vẻ miễn cưỡng chút nào. Nói gì thì nói, dù lão già Peter Sheldrick có gọi thêm người đến trợ uy cũng không thể làm chúng tôi bị ảnh hưởng được. Chút mánh khóe tâm lý này suy cho cùng cũng chỉ là chỗ dựa sau chót của một thằng già hết gân mà thôi.

“Xin tự giới thiệu lại một lần nữa, tôi là Lee, được David Thompson giới thiệu đến hợp tác với ngài.”

“Tôi biết, anh ta có gọi cho tôi rồi.”

Rõ ràng là không xuất ra thái độ hợp tác, nhưng không sao, đối phó với mấy thằng cha thích ỡm ờ thế này tôi quen lắm rồi.

“Nếu ngài không phiền, chúng ta có thể bàn vào chi tiết ngay bây giờ.”

Shiki đã từng nói, dù là đánh nhau hay trong giao tiếp, giành thế chủ động luôn là thói quen của tôi.

“Không vội, uống xong rồi bàn.”

Peter Sheldrick khẽ đẩy tách trà về phía tôi, đôi mắt xanh tinh anh như đang cố làm tôi khiếp sợ.

Tôi chặn tách trà lại, hờ hững đáp.

“Không vội, bàn xong rồi uống.”

“Thú vị, chàng trai trẻ thú vị lắm.”

Lão bật cười sang sảng.

“Có biết tại sao tôi phản cảm với anh không?”

“Thỉnh ngài giảng.”

“Sát khí của anh quá nặng.”

Thì ra là thế, chính vì bầu không khí nặng nề của London đã làm tôi căng thẳng và quên mất phải khống chế sát khí của mình. Đúng ra thì trong tình huống thế này, tôi hoàn toàn có thể tự thu liễm lại ngay bây giờ, nhưng không, trước mắt thì việc tạo cho người khác một ấn tượng mạnh mẽ về mình là chuyện không nên chút nào. Cứ để ông ta nghĩ về tôi như một gã mãng phu tối đa cũng chỉ biết đánh nhau đi.

“Thành thật xin lỗi, tôi vốn xuất thân là quân nhân.”

“Không cần rườm rà, nhìn bộ quân phục của anh là biết.”

“Ngài cũng không cần phải khó chịu như vậy, nói năng khách sáo vốn là nét văn hóa đặc trưng của người phương Đông chúng tôi.”

Peter Sheldrick khẽ hừ nhẹ một tiếng, gương mặt làm ra chiều bất mãn, nhưng nét giả tạo trong ánh mắt của ông ta không làm tôi bất ngờ chút nào.

“So ra với anh, tôi có thiện cảm với cô bé này hơn.”

Ông ta lại nhìn về phía Shiki cười thân thiện.

Nhưng lúc này, toàn bộ sự tập trung của Shiki đều hướng về chàng thanh niên tên Tôn Vũ kia. Tôi cũng vậy, hoàn toàn bỏ qua hai cô cậu nhà Sheldrick đang đứng phụng thị sau lưng lão Peter, gã Tôn Vũ này khiến tôi cảnh giác vô cùng, hẳn trình độ công phu của hắn cũng sâu không lường được.

Đôi mắt của Shiki sục sôi chiến ý, nhìn về phía Tôn Vũ, gằn từng chữ một, gương mặt vẫn lạnh lùng như băng tuyết nghìn năm.

“Tôn Vũ tiên sinh vừa là thầy của hai đứa này, vừa là bạn vong niên của tôi.”

Peter Sheldrick hướng mắt về Tôn Vũ và hai đứa cháu rồi nhẹ nhàng đáp trả Shiki. Tôn Vũ không đáp lời, chỉ cười khẽ một tiếng.

“Tôn Thức Thái Cực?”

“Nhãn lực tốt!”

Lúc này Tôn Vũ mới lên tiếng, nhưng ngay câu đầu tiên đã khen Shiki nức nở.

Shiki vung tay làm ra thủ thế mời, trong giới võ thuật, biểu tượng hướng người khác đưa tay như vậy có nghĩa là mong muốn có một trận thử sức.

Giỏi lắm.

Ngay khi tôi còn đang tính toán làm thế nào để lập uy với lão Peter Sheldrick thì Shiki đã ra tay mất rồi, nếu là lúc trước thì có lẽ tôi sẽ ngăn cô ta lại, nhưng giờ thì không cần. Shiki tuy là người khơi mào thách thức, nhưng thân là chủ nhà nếu không biết cách khéo léo từ chối thì chắc chắn Tôn Vũ sẽ mất sạch thể diện.

Một công đôi chuyện.

Vừa có thể thông qua trận đấu để dò xét thực lực của đối phương, vừa có thể mượn hình tượng của Shiki mà lập uy với lão Peter.

Dẫu có thất bại thì tôi vẫn tự tin là có thể đem Shiki phá vòng vây rời khỏi đây.

Chuyến này buôn không lỗ một xu, tội gì không thử?

Tiến vào một khoảng sân rộng, lặng lẽ cảm nhận bóng rợp thanh mát của những tán lá cành cây vươn dài, tôi bắt đầu thủ thế mời một lần nữa. Vóc dáng mảnh khảnh ốm yếu của Tôn Vũ vẫn nhẹ nhàng như thế khiến tôi bất chợt nảy sinh cảm giác rằng đối phương vô hại, thế nhưng phong thái đỉnh đạc phối cùng từng bước chân vững chắc đang tiến vào khu vực đấu hoàn toàn tương phản với những gì được biểu hiện ra bên ngoài của Tôn Vũ.

Công phu chân chính là phải được nội liễm một cách tuyệt đối, không ra tay thì thôi, nhưng một khi đã xuất trận thì như thiên quân vạn mã đánh đến, sấm nhanh chớp giật, quyền pháp thoải mái tự nhiên không chừa bất kỳ đường sống nào cho đối phương.

Gã này không đơn giản đâu.

Hai chân của Tôn Vũ cách nhau đúng bằng khoảng cách một bàn chân rưỡi, tấn hạ thấp, hai tay tùy ý vung vẩy một cách có quy luật thoạt nhìn khá giống tư thế bán bộ băng quyền của Hình Ý Môn.

Nhưng điều đó là đương nhiên.

Tôi tuy không luyện Thái Cực Quyền nhưng cũng biết rõ Tôn Thức Thái Cực của nhà họ Tôn chính là do Hình Ý tông sư Tôn Lộc Đường sáng tạo ra bằng cách kết hợp giữa Bát Quái Chưởng, Hình Ý Quyền và được hòa quyện cùng sự nhu hòa trong triết pháp Thái Cực.

Trên hết nữa là chân lý vạn pháp quy tông (vạn đạo diễn giải hay quy kết đều có chung một nguồn), không kể võ công phái nào mạnh, một khi luyện đến đỉnh đều tương tác với nhau một cách vô hình.

“Cảm thấy thế nào.”

Lý Dương đột ngột dùng tiếng Nhật hỏi tôi.

“Phải đánh mới biết, năm ăn năm thua.”

“Đừng chết.”

Tôi không trả lời anh ta, hai mắt một lần nữa dán vào đối thủ. Đơn giản chỉ vì lời khuyên của Lý Dương khá thừa thải. Có thể trước đây tính cách của tôi mang theo vài phần cực đoan, khi quyết chiến bằng võ thuật đều chọn lấy cho mình con đường liều mạng. Nhưng hiện tại thì khác rồi, võ thuật hay chiến đấu đều có chung một mục tiêu là phân ra sống chết. Một võ thuật gia tuy xem trọng kinh nghiệm lăn lộn nơi vành đai sinh tử, nhưng mạng thì chỉ có một mà thôi, phải đặt mục tiêu giữ nó lên hàng đầu mới đúng.

“Đánh thế nào? Đến điểm dừng hay phân theo chiêu thức?”

Tôn Vũ hỏi tôi.

“Đến điểm thì dừng.”

May thật, gã này cũng không quá độc địa. Đa phần võ thuật gia đều có lòng dạ hẹp hòi, tuy không phải tất cả, nhưng trừ những bậc tiền bối có tu vi hàm dưỡng cao siêu ra thì hầu hết mọi kẻ khác khi quyết chiến đều không chọn các phương thức ôn hòa như đã nêu ra từ trước.

Nói vậy thì do tôi ác tâm hay Tôn Vũ tốt tính đây?

Tây Độc Âu Dương Phong há là kẻ tốt lành? Nhưng mấy ai dám nói ông ta không phải bậc võ thuật tông sư?

Tôi ác tâm cũng được, Tôn Vũ tốt tính cũng chẳng sao. Khi đánh nhau, quyền pháp ai cao minh hơn, vận khí ai may mắn hơn thì sẽ là kẻ chiến thắng.

Nhưng để trả lời câu hỏi mà tôi đã tự mình đặt ra thì hẳn vấn đề mấu chốt có liên quan đến võ công.

Thái Cực Quyền dù là trong phim ảnh hay ngoài đời đều mang theo dáng dấp hiền từ của võ đạo, tuy rằng có hơi cường điệu một chút, nhưng ít ra thì tôi cảm thấy Thái Cực Quyền không quá tàn nhẫn như những môn võ thuật khác.

Tuy nhiên nếu chỉ vì vậy mà phán xét Thái Cực Quyền không có tính sát thương thì lầm to rồi. Bản chất của nội gia quyền chính là nằm ở ba chữ thâm, chuẩn và độc. Võ công là dùng để giết người, bản chất của nó chính là như vậy, cho dù có đắp thêm bao lời lẽ hoa mỹ lên cũng chẳng thể thay đổi được sự thật.

Hình Ý và Bát Quái Chưởng càng không cần phải nhắc đến.

Tôn Lộc Đường dung hợp hai môn nội gia này lại cùng Thái Cực Quyền, sự độc đáo của Tôn Thức Thái Cực phải cần tôi tự mình cảm nhận mới rõ ràng được.

Bắt đầu rồi.

Tôn Vũ thủ thế xong liền nhanh chóng áp sát lấy tôi, vô tình tôi đã bị đối phương tước mất thế chủ động.

“Mở cửa!”

Thế đầu tiên trong Bát Cực Quyền chính là khai môn (mở cửa) nhưng nay đã được tôi cải tiến và trở nên hoàn toàn khác so với nguyên bản.

Rút hai chân về cạnh nhau, đôi ủng quân dụng mang dưới chân cực kỳ thoải mái như đã tăng thêm khí thế cho động tác này vậy. Rồi lại bật mạnh về phía trước, hai tay tôi đang bắt chéo liền chém mạnh ra tạo thành tàn ảnh xé gió hình chữ X thật lớn.

Tôn Vũ ngã ngửa người về sau, cột sống của hắn dẻo đến kinh người, động tác tránh né này hoàn toàn không có chút kỹ thuật thừa nào. Ngay lúc ấy, Tôn Vũ trong tư thế gập ngửa người liền tung một chân đá lên người tôi, mục tiêu chính là vùng bụng. Như giao hẹn từ trước, nếu trúng cước này thì xem như thua.

Không dễ ăn đâu.

Tôi nâng gối lên cao gập sát bụng rồi lại bật ra để dùng ống chân gạt đòn đá của Tôn Vũ sang một bên, sau lại dùng tay nắm lấy chân của đối phương, lợi dụng điểm tựa có sẵn xoay một vòng trên không và bổ gót chân còn lại thẳng vào đầu kẻ địch.

Hai tay của Tôn Vũ đương nhiên còn đó, hắn cũng dùng lại cùng một động tác, bắt lấy chân tôi. Cả hai lúc này đều đang kiềm chế nhau bằng một tư thế hết sức lố bịch. Tưởng chừng như sắp ngã xuống đất thì đột nhiên Tôn Vũ lắc hông dùng lực đẩy mạnh, tôi đương nhiên hiểu rằng đối phương muốn tách ra nên hoàn toàn vui vẻ mà phối hợp.

Cái cảm giác bị đối thủ ném ra xa thật chẳng thoải mái tí nào, tôi lộn nhào một vòng trên không và tiếp đất bằng một pha mười điểm thật đẹp.

Tôn Vũ cũng đã chỉnh chu lại tư thế, gã nhìn tôi không chớp mắt, gương mặt thanh tú nay đã bị lấp đầy bởi sự nghiêm trọng hóa vấn đề.

“Tôi nghĩ chúng ta nên đổi hình thức đấu.”

“Sao cũng được.”

Tôi hờ hững đáp.

“Trúng chiêu trước, thua!”

Giờ mới là lúc đánh thật đây.

Đột nhiên Tôn Vũ lại trổ ra sát khí nồng nặc, sự tao nhã quý phái lúc trước nay đã bị thay thế hoàn toàn bằng chiến ý ngập trời. Đôi mắt của hắn nheo lại, vành mũi mở rộng hít vào một lượng oxy thật lớn, hai bên tai cụp xuống để tránh bị âm thanh bên ngoài quấy nhiễu. Một chuỗi động tác này của Tôn Vũ làm tim tôi đột nhiên thắt lại, đây chẳng phải là kỹ thuật ‘tập trung’ sao?

“Ngũ Thức Thông Bối Chưởng.”(Năm đòn đánh xuyên qua lưng cùng một lúc)

Tôn Vũ lạnh lùng thốt ra từng chữ khiến tôi bị chuyển từ bất ngờ sang sợ hãi thật sâu.

Chính nó, Thông Bối Chưởng, tuyệt kỹ tất sát lừng danh thiên hạ.

Khốn kiếp, gã này muốn chơi thật rồi.

Thông Bối Chưởng chính là một trong những tuyệt học cao cấp nhất của Tôn Thức Thái Cực. Lấy cảm hứng từ Thông Bối Quyền nổi danh trong dân gian và Thông Tý Quyền của Thiếu Lâm. Sự kết hợp hài hòa này đã tạo ra một kỹ xảo giết người hoàn mỹ nhất khi cận thân chiến đấu.

Theo như tôi biết thì Tam Thức Thông Bối dường như đã là cực hạn rồi, trong truyền thuyết những người có thể đánh ra đến thức thứ tư đều là những bậc tông sư vĩ đại, vậy mà không ngờ Tôn Vũ lại có thể luyện đến cảnh giới ngũ thức?

“Một khi đã để kẻ địch áp sát dùng Thông Bối Chưởng, con chết chắc.”

Sư phụ tôi đã từng nói như vậy.

“Sư phụ à, đệ tử yêu quý của người thật may mắn. Xuất đạo không bao lâu đã gặp phải sát cục khó giải rồi.”

Tôi lầm bầm rồi bật cười ha hả khiến mọi người đều ngơ ngác, dù nụ cười của tôi quả thật vô cùng khó coi.

“Đến đây, Tôn Vũ. Cho ta xem thử Thông Bối Chưởng lẫy lừng của Thái Cực Quyền có gì đáng sợ?”

Nguyên nhân chính khiến sư phụ qua đời chính là vì nội thương do Thông Bối Chưởng gây ra. Dù lúc ấy người đã là cao thủ hóa kình, nhưng trúng đòn rồi cũng chỉ có thể chịu đựng mà nhìn võ công ngày càng thụt lùi.

Mười mấy năm qua, có khi nào mà tôi ngừng nghiên cứu về Thông Bối Chưởng?

Cách phá giải chỉ có một.

Chiến đến cùng.

“Thất Bộ Toàn Phong!”(Bảy bước gió lốc)

Tôi và Tôn Vũ đồng loạt gào lên, lao thẳng vào nhau, thế nhưng thân pháp của hắn thật đáng sợ, tốc độ không ngờ lại có thể sánh với Lý Dương khi biến hình. Loại tốc độ này sợ rằng chỉ có những hóa kình cao thủ chuyên tu luyện thân pháp mới có thể đạt đến được.

“Đủ rồi!”

Xuất hiện là Lý Dương, anh ta từ trên không nhảy xuống, chặn giữa hai chúng tôi. Chống tay xuống đất rồi bật lên cao theo tư thế trồng chuối, hai chân xoạc thẳng tạo thành một cánh quạt như trực thăng, liên tục xoay tròn vài vòng mãnh liệt mà vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt.

Bị ngăn cản, tôi và Tôn Vũ đều thu thế lại.

Lý Dương đứng dậy, nhìn thẳng về phía Tôn Vũ.

“Ông thua.”

Toàn trường chìm vào yên lặng, lúc này tôi mới để ý, toàn thân Tôn Vũ ướt đẫm mồ hôi như vừa bị lôi dưới hồ lên vậy.

“Tôi… thua.”

Trận đấu kết thúc, đơn giản chỉ vì Tôn Vũ đã dùng toàn bộ tiềm lực để kích phát tốc độ tăng lên đến mức tối đa.



Trong thư phòng, Peter Sheldrick đang đứng nhìn Tôn Vũ dưỡng thương.

“Ông bạn, tôi thật không hiểu ông nghĩ gì nữa?”

Thở dài nhìn người thanh niên Châu Á đang tọa thiền hít thở trên nền gạch, Peter Sheldrick khẽ lắc đầu hỏi.

“Ông nên hợp tác với họ.”

“Chúng đặc biệt lắm sao?”

Tôn Vũ không trả lời, Peter Sheldrick tuy đã già và tính khí cũng đã bớt nóng nảy như lúc trẻ nhưng cũng không thể chịu nổi.

“Thằng nhóc kia làm tôi cảm thấy khó chịu.”

“Chỉ vậy?”

“Nó mang theo cái mùi của bọn chó săn.”

“Tôi biết là ông ghét quân đội, nhưng tôi đã quyết định nhận cô bé kia làm nghĩa muội rồi.”

Nhắc đến Shiki, Peter Sheldrick lại giãn đôi lông mày ra, thần sắc có vẻ khá là cưng chiều như khi nhìn hai đứa cháu mình vậy.

“Cô bé đó được lắm, tuổi còn nhỏ mà công phu trác tuyệt, hàm dưỡng cũng tốt, không biết là ai mà có thể dạy ra cao đồ như vậy?”

“Thất Bộ Phong Thần – Phương Thiên Hạo.”

Nghe đến đấy, Peter Sheldrick toàn thân cứng lại, dù ông không phải người trong giới võ lâm nhưng cũng biết đến Phương Thiên Hạo.

“Là người kế tục của danh gia vĩ nhân, quả nhiên không tầm thường.”

“Ông bạn già, lần này ông nhìn lầm rồi.”

Tôn Vũ thu pháp đứng dậy, toàn thân trở lại trạng thái tao nhã như trước.

“Tay Lý Dương kia công phu tuyệt đối không thấp hơn tôi lúc trước.”

“Hắn đơn giản chỉ là một kẻ mãng phu, tôi thấy chẳng có gì đặc biệt cả.”

“Thái Cực của ông là dưỡng sinh, còn Thái Cực của tôi là chiến đấu. Người ngoài xem náo nhiệt, kẻ trong trận mới tỏ tường chi tiết.”

Peter Sheldrick rõ ràng đã tò mò lắm rồi.

“Gã Lý Dương đó ngay từ đầu đã nhận ra tôi là một phế nhân, nếu chân chính đối chiến, Ngũ Thức Thông Bối Chưởng của tôi tuyệt đối sẽ thua. Thất Bộ Toàn Phong của cô bé kia dường như là một tuyệt kỹ chuyên dùng để đối phó Thái Cực Quyền. Đó là còn chưa tính đến cú đá cuối cùng đã ngăn trận đấu lại.”

“Đòn đá ấy…”

Nhớ đến cảnh Lý Dương đột nhiên ngăn cản trận đấu bằng một tư thế đá quái dị, Peter Sheldrick thầm nhíu mày suy nghĩ một chốc.

“Là Capoeira.”

Luis Sheldrick đang ngồi trên sofa xen vào nói đỡ.

“Đúng! Tư thế đó có bảy phần giống Capoeira, ba phần tương tự như Đàn Thoái.”

Tôn Vũ quả quyết, hai mắt tán thưởng nhìn đệ tử của mình.

“Tôi không đánh nhau sao biết được, ý ông là gì?”

“Nhớ rõ tôi đã từng nói với ông, công phu khi luyện đến nhập hóa có thể thấu hiểu mọi võ công trên đời. Tay Lý Dương đó chỉ tùy tiện đánh ra một đòn, nhưng trong đó lại bao hàm triết lý và kỹ xảo tối cao. Tôi không chắc hắn có luyện qua Capoeira và Đàn Thoái hay không, nhưng sự thoải mái khi ra đòn lúc đó sợ rằng ngay cả tôi hai mươi năm trước cũng khó mà thực hiện nhuần nhuyễn như vậy.”

“Hắn là cao thủ hóa kình, đừng có giỡn chứ?”

Tôn Vũ bật cười nhìn Peter Sheldrick.

“Khi ông nói sát khí của hắn quá nặng, tôi đã để ý ánh mắt của hắn. Đôi mắt đó chứa đựng một sự sâu thẳm khó mà giải thích cho rõ bằng lời. Dù chỉ trong thoáng chốc, nhưng tôi có thể đảm bảo, hắn đang cố ý để cho ông hiểu lầm.”

“Vậy có ích gì?”

“Có thể là thói quen hay bản năng, nhưng nếu là tôi thì tôi cũng sẽ làm vậy. Để cho đối phương biết thực lực của mình là điều tối kị nhất, cho dù là võ thuật gia hay là những cao thủ đơn thuần.”

Peter Sheldrick ngồi phịch xuống ghế cạnh đứa cháu, nhắm mắt dưỡng thần.

“Không ngờ tôi cả đời lại nhìn nhầm đến hai lần.”

Peter Sheldrick là người nho nhã quý phái, ông hâm mộ phong thái đàng hoàng đĩnh đạc và sự tu dưỡng thâm sâu của Thái Cực Quyền, song song với đó, ông ta cũng cực kỳ căm ghét những quân nhân suốt ngày chỉ biết đánh giết.

Theo như ông ta nghĩ, cao thủ cái thế phải luôn hành hiệp trượng nghĩa và có hình tượng đẹp đẽ như là trong tiểu thuyết võ hiệp vậy. Tuy nhiên vì biết đến Thái Cực quá trễ và đã qua độ tuổi luyện công thích hợp nên cuối cùng Peter Sheldrick đành phải nhường lại ước mơ trở thành hiệp khách giang hồ cho lớp trẻ mai sau.

“Võ thuật gia không hẳn phải là những người có hàm dưỡng tốt tính như chúng ta, và cũng không phải quân nhân nào cũng mang trên vai sự lạnh lùng máu tanh như ông đã từng nghĩ. Mọi thứ trên đời đều chẳng có gì chắc chắn cả, nhưng tôi có thể dám đem danh dự ra đảm bảo một điều, chiến trường chính là nơi đào tạo ra những cao thủ chiến đấu bậc nhất.”

Peter Sheldrick thở dài, không biết là thất vọng vì lối suy nghĩ thiển cận của mình, hay thất vọng vì một khái niệm đẹp nay đã bị phá hủy hoàn toàn. Luis Sheldrick ngồi bên cạnh, đôi mắt sáng lên tỏa ra chiến ý mãnh liệt chưa từng có.



“Bảy bước gió lốc, ừ thì gió lốc…”

Trong phòng khách, Lý Dương vừa hút thuốc vừa cười sặc sụa, Shiki an tọa ngay bên cạnh cũng chẳng thèm để ý đến hắn nhưng gương mặt thì đã sớm chai lại vì tức giận rồi.

“Nói thật đi, sao mà cô có thể nghĩ ra cái tên độc đáo như vậy?”

Shiki trong lòng xấu hổ vô cùng, cô vạn lần không nghĩ cái tên mình đặt riêng cho kỹ thuật phá giải Thông Bối Chưởng lại khiến Lý Dương buồn cười như vậy. Thất Bộ Toàn Phong, nghe hay mà?

“Là Hokuto no Ken (Fist of Northstar – Bắc Đẩu Thần Quyền).”

“Ra là lấy cảm hứng từ anime, bộ đó tôi cũng có xem. Bất quá… cái tên gió lốc nghe đúng là rất kiêu đó nha.”

Lý Dương lại bắt đầu cười, hai tay vung loạn làm ra kiểu chưởng Kamehameha trong loạt series Dragonball hòng chọc ghẹo Shiki khiến gương mặt phấn hồng lạnh lùng của cô bé bắt đầu đỏ ửng lên.

Ngồi đối diện chính là cô cháu gái Tracy của lão già Peter Sheldrick, tuy thừa hưởng được sự tu dưỡng thanh nhã như ông và sư phụ của mình, nhưng khi nhìn hai người Lý Dương đùa giỡn như vậy cũng khiến cô khó lòng mà kiềm chế được, đôi môi xinh xắn bất giác khẽ nở một nụ cười mê hoặc.

Tuy cười nhưng Tracy lại không hề can thiệp vào, cứ để mặc Lý Dương và Shiki ngồi đấy trò chuyện, công việc của cô ở đây chủ yếu là hầu trà cho bọn họ trong lúc chờ đợi ông nội và sư phụ mà thôi.

Một người ngoài lạnh trong nóng, một kẻ có vẻ ngoài thô lỗ nhưng lại tinh tế đến bất ngờ.

Thật thú vị, đã thế bản lĩnh của ai cũng cao siêu.

Tracy và anh trai mình là Luis Sheldrick luyện Tôn Thức Thái Cực từ mười năm trước, lại nhận được chân truyền thực học từ Tôn Vũ, một đời hóa kình tông sư, một thân công phu đến nay cũng đã xấp xỉ thấu kình cảnh giới rồi, tạm gọi là thượng đỉnh phát kình đi. Bản thân Tracy Sheldrick cũng tự tin có thể một mình đánh ngã hơn mười người đàn ông to lớn, thế nhưng đứng trước Shiki, cô bé phương đông có vóc dáng còn thấp hơn nàng thì lại chẳng là gì. Nhớ lại cảnh Shiki cùng sư phụ mình đánh nhau, thi triển ra đủ loại kỹ thuật tấn công hiểm độc mà Tracy thầm lạnh cả lòng.

Khác với ông anh hiếu chiến của mình, Tracy Sheldrick học võ chẳng qua chỉ là để vừa lòng ông nội mà thôi, tuy võ thuật thật sự đã đem lại nhiều lợi ích từ mọi khía cạnh cho cô, nhưng Tracy lại thiếu đi cái bản tâm của một võ giả, thế nên dù có luyện võ cả đời thì sợ rằng cô cũng chẳng thể tiến xa hơn được nữa.

Nếu trong mắt của Luis Sheldrick chỉ có mỗi sự phấn khích khi xem sư phụ mình cùng Shiki luận võ thì với Tracy là hoàn toàn ngược lại, có chăng chỉ là sự sợ hãi thật sâu đối với những con người mạnh mẽ như siêu nhân này thôi.

“Cô bé, em năm nay bao nhiêu tuổi?”

Lý Dương vờn Shiki chán rồi lại quay sang bắt chuyện với Tracy, nhưng cô lại không hề có ý định đáp lại hắn, chỉ lặng lẽ rót trà rồi lại mời. Lý Dương thầm nghĩ uống nãy giờ gần mấy chén cũng có chút buồn đi vệ sinh rồi đó.

“Đã để các vị chờ lâu, xin cáo lỗi.”

Lúc này đám người Tôn Vũ cũng đã từ ngoài tiến vào, Shiki và Lý Dương một lần nữa đứng dậy chào hỏi, xem ra dù đã nắm thế thượng phong như Lý Dương vẫn vô cùng khách sáo cẩn thận chứ không hề ra vẻ ép người. Đây là một loại kỹ thuật tâm lý chiến gọi là ‘lạt mềm buộc chặt’, gọi thanh tao thì là ‘vừa đấm vừa xoa’, gọi theo kiểu chính trị thô tục thì khá gần nghĩa với chính sách ‘cây gậy và củ cả rốt’. Nói tóm lại, Lý Dương đang cố gắng cải thiện hình tượng của mình, biến mình thành một gã biết điều và đẩy Shiki lên cấp bậc tông sư nho nhã trong mắt người khác.

Tiếp đó vẫn là một bữa tiệc trà theo phong cách của giới quý tộc Châu Âu, từ thức uống cho đến bánh trái, toàn bộ đều là hàng cao cấp. Lý Dương thầm hâm mộ lối sống xa xỉ của đám nhà giàu này, thật sự rất khác biệt.

“Sẵn đây có dịp, tại hạ mong Shiki tiểu thư ra mặt giảng dạy một chút kỹ xảo thực chiến cho hai đứa nhỏ này.”

Nói nhảm khách sáo được một hồi thì Tôn Vũ liền lái những chuyện bên lề sang một chủ đề khác, nhưng ngay câu đầu đã nói rõ ra thân phận của Shiki khiến Lý Dương và cô bé không khỏi bất ngờ một phen.

“Tôn Vũ tiên sinh nhận ra tôi từ khi nào?”

“Hai chữ tiên sinh không dám nhận, công phu của cô cũng gần tiến nhập hóa kình rồi, tôi phải dùng lễ ngang hàng để đãi mới đúng.”

Shiki nghe vậy thì trong lòng vui vẻ như hoa nở, thật sự mà nói thì Shiki từ khi xuất đạo đến nay, tuy hoạt động dưới danh nghĩa là lính đánh thuê, nhưng bản chất của võ thuật gia là quý trọng chữ ‘danh’, hay không muốn nói là ‘hám danh’. Thái độ dùng lễ đãi ngang hàng khiến cho hình tượng của Tôn Vũ trong mắt Shiki đã hoàn toàn vượt xa gã Trình Huyền Trang lúc trước không biết bao nhiêu lần.

“Kinoshita Shiki, thiên tài võ thuật của Nhật Bản từ nhiều tháng trước dùng kế giả chết hòng thoát ly hai chữ danh lợi sớm đã được truyền ra khắp thế giới rồi. Bản thân tôi cũng có vài người bạn tâm giao tinh thông tin tức nên biết được chuyện này cũng chẳng có gì lạ. Nói thật, hành động đó đã khiến tôi ngưỡng mộ biết bao, dám vì võ đạo mà vứt bỏ hết thảy, cái tâm này của cô hoàn toàn xứng với hai chữ đại sư.”

Shiki được khen liên tiếp khiến hai mắt tỏa ra thần thái tự hào, còn Lý Dương thì đang cười bên cạnh.

Quả nhiên cô ta vẫn chỉ là một đứa bé mà thôi.

“Từ trong vòng vây của Bắc Thần Nhất Đao mà có thể an toàn thoát thân, lại phế đi một mắt của huyền thoại Sát Hổ - Tohno Taki, thanh danh của cô sớm đã được truyền tụng khắp khu vực Đông Á rồi.”

“Là may mắn thôi.”

“Được rồi, hai đứa nhỏ này theo tôi nhiều năm nhưng chung quy chỉ học được những đòn đánh sáo rỗng mà thôi. Cần phải trải qua thực chiến mới có thể rút ra kinh nghiệm cho bản thân được, mong Shiki tiểu thư có thể giúp đỡ.”

“Rất sẵn sàng.”

Thế rồi Shiki tiến ra giữa đại sảnh, Luis Sheldrick và em gái cũng nối gót theo sau. Cả hai dùng lễ dành cho sư phụ để tỏ lòng tôn trọng với Shiki khiến cô ta càng thêm vài phần tự hào.

Để chỉ ra lỗi trong cách đánh và trau dồi kỹ xảo chiến đấu, Shiki quyết định luyện cùng từng người. Tracy Sheldrick lên trước, sau khi tiếp cận liền dùng thế khởi Lan Trát Y của Thái Cực Quyền hòng làm rối loạn tâm lý của kẻ địch, như đối mặt với một cao thủ phái thực chiến như Shiki thì hoàn toàn vô dụng.

Chỉ cần khẽ dặm nhẹ lên bàn chân của Tracy liền khiến cô ta chao đảo, một đấm kế tiếp của Shiki nhắm thẳng vào mặt phải nói là chậm vô cùng, hoàn toàn đủ thời gian cho Tracy dùng đòn Ban Lan Chùy (gạt đòn phản công). Thế nhưng quả đấm của Shiki như có thể biến ảo tùy ý, ngay lặp tức hóa thành trảo nắm thẳng vào cổ của Tracy, lúc này chỉ cần giật mạnh là động mạch cổ sẽ đứt ngay lặp tức.

“Quả nhiên cách biệt rất xa. Các con phải nhớ rõ, đả pháp (đòn đánh) khi tập chỉ để dùng định hình phong cách, nhưng khi đánh nhau thì cần phải biết cách ứng dụng nó sao cho linh hoạt. Luyện đến khi nào chiêu thức không còn là chiêu thức thì lúc đó mới có thể tính là đã đạt chút thành tựu.”

“Từ lúc bắt đầu, Shiki tiểu thư đã nhường con đánh trước, nhưng vì lòng dạ cẩn thận nên khi ra tay con vẫn không thể đem tiên cơ về củng cố thế thượng phong cho mình. Thái Cực chủ nhu không chủ nhược (Thái Cực chú trọng mềm mỏng chứ không hề yếu ớt). Tracy, suy nghĩ của con quá cứng nhắc rồi.”

Tôn Vũ đứng bên cạnh tận tình chỉ rõ ra khuyết điểm, cô bé Tracy nghe vậy liền lui xuống nhường lại trận đánh cho anh trai mình.

Tuy võ công của Luis cao hơn em gái rất nhiều, nhưng lại bại ngay chiêu đầu tiên, đơn giản vì anh ta có thể khiến cho Shiki phải nghiêm túc.

Một đòn Phất Tiên Đằng (vung roi) đánh vào vùng eo của Luis phải nói là cực kỳ mạnh mẽ, hoàn toàn đủ lực lượng để phá nát gỗ đá, tốc độ ra chiêu cũng rất nhanh, nhưng Shiki chỉ cần nhẹ nhàng gạt tay liền có thể phá giải tức khắc.

“Bốn lạng chuyển nghìn cân?”

Luis cảm thấy bất bình, không nghĩ rằng đối thủ cũng biết đến kỹ thuật lấy nhu chế cương trong Thái Cực.

“Trên đời này làm gì có chuyện lấy yếu thắng mạnh một cách tuyệt đối? Cách nói trong Thái Cực hoàn toàn là ẩn dụ, muốn lay chuyển nghìn cân thì bản thân cũng phải có sức mạnh nghìn cân. Một võ sĩ Judo muốn vật được kẻ địch thì cũng cần ba phần kỹ thuật, bảy phần sức. Thái Cực cũng thế, hay ngay cả Aikido chuyên chú trọng vào phương pháp vận dụng lực li tâm cũng vậy. Mục đích của võ thuật chính là khiến cho thân thể của con người từng bước tiến hóa, kỹ xảo chiến đấu chỉ chiến lấy phần phụ mà thôi. Tôi thắng cậu đơn giản vì tôi mạnh hơn cậu.”

Shiki vừa nói vừa tiến về phía bức tượng sư tử trong góc phòng, dùng hai tay nhấc bổng nó lên mà mặt không hề biến sắc. Cái cảnh một bức tượng nặng gần mấy trăm kg như vậy mà bị một cô bé cao chưa đến 1m7 nâng lên thì quả có hơi khủng khiếp, thế nên mới nói sức mạnh của Shiki sớm đã không thể đo đạc bằng góc nhìn của người thường rồi.

“Shiki tiểu thư nói rất đúng. Luis, tuy con đã hoàn toàn thấu triệt bản chất của Thái Cực là chủ nhu không chủ nhược, lúc đánh nhau thì luôn phải chủ động chiếm lấy tiên cơ. Ý chí chiến đấu của con cũng hơn xa Tracy, thế nhưng kỹ thuật của con vẫn không đủ để bù đắp vào chênh lệch sức mạnh cùng tốc độ được. Phim ảnh ngày nay dường như đã truyền bá Thái Cực Quyền theo một góc nhìn hơi bị huyền ảo rồi, các con cũng đừng nên tin là thật. Dùng kỹ xảo để bù vào sức mạnh, chuyện đó không bao giờ tồn tại đâu. Nếu con có sức mạnh trong tay thì dùng kỹ xảo hay không cũng không thành vấn đề. Giống như người giàu thì có quyền ăn cơm nhà hàng, hay cũng có thể ăn bánh mì. Nhưng nếu con nghèo thì con chỉ có thể ăn bánh mì thôi.”

Tôn Vũ hòa ái nhìn đứa đệ tử yêu dấu của mình giảng giải từng chút một. Tuy nhiên để hiểu rõ nhưng lời này thì xem ra Luis Sheldrick cần thêm một quãng thời gian dài để tiêu hóa.

“Hay! Tôn tiên sinh nói rất hay, không có tiền thì chỉ có thể ăn bánh mì. Nếu sở hữu lực lượng tuyệt đối thì mọi chiêu thức kỹ xảo đơn giản chỉ là hư vô, nhưng nếu không có sức mạnh làm nền tảng thì dẫu có dùng kỹ xảo hoàn mỹ đến mấy cũng không thể bù đắp vào được. Cái gọi là chân lý võ thuật chính là lấy lực phá xảo.”

Shiki nghe liền hiểu ra ngay, vội vàng vung quyền tỏ vẻ bái phục thật sâu.

“Gặp được tiểu thư Shiki hôm nay khiến Tôn mỗ cao hứng vô cùng, quyết một lòng kết bái huynh muội. Không biết ý của cô thế nào?”

Lời vừa nói ra, ngoại trừ lão Peter và Luis Sheldrick đã biết từ trước thì ai cũng kinh ngạc vô cùng.

“Rốt cuộc là thằng cha này đang nghĩ gì vậy?”

Trong lòng Lý Dương và Shiki như cùng có chung một lối suy nghĩ.

Nằm trên giường, lật từng trang trên quyển sách chép tay cũ kỹ, trái tim tôi không thể ngừng đập mạnh từng hồi sảng khoái. Đây là báu vật vô giá, là tinh túy của Tôn Thức Thái Cực. Không ngờ kinh nghiệm luyện quyền cả đời của tông sư võ thuật Tôn Lộc Đường vẫn còn được lưu truyền cho đến thời nay.

Tôn Lộc Đường là nhân vật thế nào? Sợ rằng những người tu tập nội gia quyền pháp không ai là không biết. Ông ta thành danh từ khi còn trẻ với cả ba ngón độc môn là Hình Ý, Bát Quái cùng Thái Cực. Suốt thời dân quốc, đánh khắp thiên hạ không có đối thủ, công phu sợ rằng đã đến đỉnh cao hóa kình, được mọi người xưng tụng là một đời Võ Thần.

Tôn Vũ sau khi ngỏ lời nhận tôi là nghĩa muội (em gái nuôi) thì liền đưa ra quyển sách này để chiêu dụ. Lý Dương không cản nên tôi cũng chẳng cần suy nghĩ và nhanh chóng đưa ra quyết định. Nhưng thực ra thì anh ta chẳng có tư cách gì để can thiệp cả, tôi đơn giản chỉ là nể và coi trọng anh ta một chút thôi, mọi quyền lựa chọn vẫn nằm trong tay tôi.

Nghi thức mang màu sắc cũ của thời xưa khá rườm rà nhưng lại được tiến hành trong khung cảnh bí mật ngay tại vườn hoa đào sau nhà của Peter Sheldrick. Tôi và Tôn Vũ bắt chước trong Tam Quốc Chí, kết nghĩa vườn đào, trở thành anh em.

Tất nhiên Tôn Vũ làm vậy là có mục đích.

“Tôi muốn em giúp tôi giết một người.”

Sau khi hoàn thành nghi thức Lý Dương liền cùng Peter Sheldrick sang một phòng khác đàm phán công tác, còn tôi thì được Tôn Vũ gọi đến nói chuyện riêng.

“Nhắc đến ngọn nguồn, gia tổ Tôn Lộc Đường cũng từng bái Trình Bát Quái, tức Trình Đình Hoa làm thầy để học tập. Tôi vì tin tưởng vào mối quan hệ giữa hai nhà Tôn Trình nên hai mươi năm trước mới đến Canada, cùng với hậu duệ của Trình Đình Hoa là Trình Hào Kiệt luận võ bí mật hòng trau dồi công phu. Lúc ấy tôi 35 tuổi, công phu vừa nhập hóa nên cũng khó tránh khỏi có chút kiêu ngạo, tuy nhiên không ngờ Trình Hào Kiệt lại bỉ ổi thâm trầm, lợi dụng lúc giao tranh âm thầm phế đi đan điền khiến tôi trở thành một phế nhân.”

Tôn Vũ nhắc đến đấy hai mắt đỏ rực lửa hận, toàn thân run lẩy bẩy như chỉ hận không thể đem Trình Hào Kiệt ra xé làm trăm mảnh. Một đời tông sư hóa kình cứ như vậy mà xuống dốc, bị người khác ám hại, thật bi ai làm sao.

Phế đi đan điền thì làm sao dùng lực? Đan điền là trung tâm của cơ thể, nằm trên đường tuyến tỉ lệ vàng chia đôi hai phần trên dưới, gần với thận. Đánh nát đan điền là thủ pháp độc ác bậc nhất, bởi đánh mạnh thì chết, đánh nhẹ cũng khó mà thành công. Nếu nói thật sự phế đi đan điền thì sợ rằng giữa Tôn Vũ và Trình Hào Kiệt hẳn phải có thâm thù đại hận gì rất sâu mới phải? Chứ khi không hai kẻ đơn thuần luận võ với nhau sao lại giở ra trò độc ác như vậy?

Tôi chỉ thắc mắc trong lòng, Tôn Vũ cũng chẳng giải thích. Nhưng rõ ràng rằng giờ đây trên danh sách phải giết của tôi đã có thêm một cái tên, Trình Hào Kiệt.

“Tôi cần ba năm.”

Tôi nói với Tôn Vũ mình cần ít nhất là ba năm để công phu nhập hóa, ba năm sau tôi sẽ đến Canada trực tiếp khiêu chiến Trình Hào Kiệt. Dám chắc với danh tiếng lâu năm trong giới võ thuật của Trình gia thì họ sẽ không từ chối đâu, nhưng để một nhân vật như Trình Hào Kiệt ra tay với mình thì bản thân tôi cũng phải lo tích lũy danh tiếng từ bây giờ đi. Ba năm sau, cái tên Kinoshita Shiki nhất định ‘phải’ được biết đến.

Ba năm, ba năm… rất nhanh thôi.

Đóng sách lại, tôi lại quay sang nhìn Lý Dương đang tựa bên lan can hút thuốc. Anh ta sau khi nhận phòng khách sạn được năm phút liền chạy sang chỗ tôi, mặt mũi sợ hãi, mồ hôi nhễ nhại. Hỏi ra mới biết căn phòng của Lý Dương từng được hai thằng gay nào đó trọ lại, chúng quay phim rồi để đấy, Lý Dương vô tình xem xong liền lặp tức trả phòng. Nhưng vì thời điểm này là mùa du lịch nên khách sạn tạm thời không còn phòng trống, bất đắc dĩ tôi mới để anh ta ngủ chỗ tôi đêm nay.

“Con mẹ nó, tởm quá.”

Lý Dương tức mình chửi đổng bằng tiếng mẹ đẻ của anh ta, tuy tôi nghe không hiểu nhưng nhìn sắc mặt cũng đủ đoán ra rồi.

“Tắm rửa mau, chốc nữa theo tôi đến một chỗ.”

Lý Dương nhìn tôi, nói bằng cái giọng ra lệnh hết sức khó chịu. Tuy nhiên tôi thì lại không cảm thấy phản cảm cho lắm, không biết tại tôi đã quá quen hay vốn dĩ mấy lời này của anh ta chẳng thể làm tôi xao động nổi.

“Không được nhìn trộm.”

Bật thốt lên một câu, tôi không nghĩ là mình lại có can đảm nói ra thứ đó. Cái câu nói quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong mấy quyển manga ecchi tràn lan bên Nhật ngày nay bỗng dưng lại thình lình xuất hiện trong đầu như thể nó đã sớm thấm nhuần từ rất lâu rồi.

Bất quá, tôi cũng là con gái đấy thôi.



Không được nhìn trộm?

Lạy Chúa, con nhỏ này sao tự nhiên lại có thể thốt ra cái câu kinh điển như thế được? Chỉ thiếu mỗi nét ngượng ngùng là đủ sức triệt phá hàng rào tâm lý của tôi rồi.

Mà nhìn trộm thì đã sao? Cùng lắm tôi cho cô nhìn lại…

Bỏ đi rồi.

Shiki lấy quần áo tiến vào phòng tắm, tôi đành dựa người vào lan can, chán nản châm thêm một điếu thuốc, đây đã là gói thứ hai trong ngày rồi.

Peter Sheldrick, con cáo già này không ngờ lại nhượng bộ với tôi. Bàn đàm phán diễn ra trong bầu không khí nhún nhường khách sáo đến mức quái dị. Tôi cũng chẳng hiểu thằng già này đang nghĩ gì trong đầu, nhưng tạm thời cứ thế đã. Tôn Vũ cùng với Shiki kết nghĩa huynh muội, mấy cái nghi thức này trông sặc mùi võ hiệp phong kiến, nhưng Shiki dường như lại rất hứng thú với món quà ra mắt của Tôn Vũ. Sách dạy võ thôi mà, có gì hay?

Tôi và Shiki sẽ đến buổi đấu giá với tư cách khách mời đi cùng Peter Sheldrick, hiển nhiên mấy cái thứ như hợp đồng vệ sĩ đã chuẩn bị từ trước chẳng qua cũng chỉ là thủ tục, vốn nghĩ đến đây mà không có thiếp mời nên đành phải chịu cảnh làm đàn em cho người ta mới được phép tham dự hội đấu giá, nhưng nhờ có Shiki mà giờ tình hình đã khả quan hơn nhiều.

Sống trên đời, có thể khiêm tốn chứ nhất thiết không được chịu nhục.

Shiki hoàn toàn đồng ý với quan điểm này, đơn giản vì câu nói trên cũng được bao hàm trong triết lý võ thuật.

Nếu ngay từ đầu tôi chịu thua Peter Sheldrick, có lẽ thân phận của tôi và Shiki sẽ có bước chuyển biến đi xuống rất lớn. Nhưng nếu quá kiêu ngạo cũng không xong, Peter Sheldrick tuy đã về hưu nhưng ở London lão vẫn giữ được bản sắc một tay che trời, khi quyền lực đạt đến mức độ tuyệt đối, sức mạnh cá nhân và mưu kế chẳng qua cũng chỉ là trò trẻ con.

Bất chợt lại nhớ đến viễn cảnh đánh nhau ban sáng của Shiki và Tôn Vũ, chẳng hiểu sao cơ thể tôi lại bắt đầu hưng phấn một cách kỳ lạ. Động tác đó là gì? Tôi chỉ nhớ ngay lúc ấy, bản năng đã thôi thúc tôi phải cản họ lại, bởi nếu Tôn Vũ chết thì mọi chuyện sẽ phức tạp lắm.

Thế nhưng tại sao tôi lại có thể…

“Đang nghĩ gì?”

Shiki thình lình xuất hiện trước mặt tôi, con bé này ngày càng ra dáng ăn trộm hết sức, đi lại cũng nhẹ nhàng như mèo vậy. Tuy nhiên cảnh tượng Shiki quấn khăn tắm đi ra không hề tồn tại như tôi từng tưởng tượng, hẳn cô ta đã thay đồ ngay trong phòng tắm rồi.

Chà, mùi tự nhiên của cơ thể con gái mới thơm làm sao, nó thậm chí còn át hẳn cả mùi của xà phòng nhàn nhạt đang bám trên tóc. Do khứu giác của tôi quá nhạy cảm nên hai mùi đặc trưng đang đậu trên thân thể của Shiki đều bị tôi nhận ra hết. Phần thân dưới bắt đầu rục rịch… mụ nội nó chứ, mày đã gần 40 rồi Lý Dương à, có phải mấy thằng nhóc mới dậy thì đâu mà dễ kích động như vậy?

Shiki lấy của tôi một điếu thuốc, con bé này dạo đây cũng tập tành nghiện ngập. Lại nhớ đến mấy đêm thác loạn ở Thái Lan, Shiki sau khi hít ma túy tổng hợp vào thì mặt mũi cứ dại ra như trúng thuốc an thần vậy, người ta hít vào phê thôi chẳng nói làm gì, ấy thế mà con nhóc này sau khi dùng xong lại trực tiếp đâm đầu ra khỏi đó chạy đi đâu một mạch đến tận sáng hôm sau mới lết xác về. Tôi nghe Samai kể lại hình như Shiki đêm đó đã chạy đua với cảnh sát giao thông thì phải.

Phê thuốc cũng khác người thật.

“Đi đâu?”

“Dự tiệc.”

“Không đi có được không?”

“Là nhiệm vụ.”

Shiki không nói gì, tôi cũng trầm lặng. Có cảm giác như đây là một cặp hờn dỗi đang thi đua xem ai mở miệng trước vậy.

“Chúng ta đi thu thập tình báo.”

Shiki không trả lời, cô ta chỉ lẳng lặng lôi ra từ gầm giường một bao tải du lịch chứa đầy súng ống. Cái này hình như là do Matthew đưa cho từ lúc trưa, tôi bận quá nên cũng chẳng để ý, nhưng không ngờ thằng trọc David lại chuẩn bị kỹ càng như vậy, gã biết tôi đi không mang theo vũ khí nên đã chuẩn bị trước từ bên này rồi.

Shiki đặt túi xách lên giường, ngồi xuống chậm rãi lắp ráp. Kỹ thuật tháo gỡ súng ống của cô ta dạo này tiến bộ nhiều rồi, tuy còn chưa thể bì được với tôi, người có thể nhắm mắt ráp một khẩu súng lục trong vòng vài nhịp thở, nhưng nếu đem ra so sánh một cách khách quan thì giờ trình độ của Shiki hẳn đã tầm cỡ một quân nhân thứ thiệt rồi.

Nhìn Shiki tay chân lanh lẹ, tôi có cảm giác đây không phải là một món vũ khí hình người thân mang theo võ thuật cái thế mà đơn thuần chỉ là một cô bé nữ sinh đang làm bài tập mà thôi.

Bài tập về nhà, không ngờ lại là ráp súng.



Tiệc đêm đó được tổ chức tại một tòa trang viên lớn nằm ở ngoại ô London. Tất cả những nhân vật quyền quí máu mặt tại London đều đến, thậm chí là những thế lực bên ngoài cũng mon men bám lấy một chân, cục thế nhìn chung phải nói là rất căng thẳng.

Lý Dương đã sớm thay một bộ tuxedo đen lịch lãm đắt tiền, đồng thời bỏ ra thêm vài giờ chải chuốt, phối cùng khí chất đặc biệt được nuôi dưỡng trong suốt mười mấy năm chinh chiến nên thoạt nhìn vẻ ngoài của anh chàng vô cùng hấp dẫn ánh mắt phụ nữ.

Đồng hành với Lý Dương còn có Shiki, nhưng cô nàng lại chọn cho mình một bộ vest cộc tay. Nếu nói Lý Dương mang nét hút hồn của một người đàn ông trưởng thành, chững chạc và vững chãi thì Shiki vẫn chỉ tóm gọn trong vài chữ ‘cực kỳ đẹp trai’ mà thôi. Nét đẹp trung tính của cô rất khó phân biệt nếu chỉ nhìn sơ qua, lại thêm ánh mắt sắt bén và sự lạnh lùng tiềm ẩn khiến cả Lý Dương cũng nhịn không được mà phải thầm tán thưởng sự bất công của tạo hóa.

Chiếc Roll Royce Phantom của gia tộc Sheldrick có cả biển số riêng và gia huy đặc biệt để dễ nhận biết, nó từ tốn bước qua cổng trang viên với sự tự tin hào nhoáng được đồng tiền và quyền lực phủ đắp lên, đến khi chiếc xe dừng lại trước cổng tòa biệt thự thì liền thu hút ánh mắt của những kẻ đang tán chuyện phiếm gần đó.

Lý Dương và Shiki xuống xe cùng lúc với lão già Peter, ba người này đứng cùng một chỗ thật sự rất nổi bật. Không tính Peter Sheldrick vốn sống trong thế giới của quý tộc, quyền lực một tay che trời ở London, chỉ riêng khí thế của Lý Dương và Shiki cộng hưởng cũng đủ làm những người xung quanh phải hít thở không đều. Bất giác hầu hết mọi người đều tập trung về phía ba kẻ đến sau này, nhưng may mà ai trong số họ cũng có tố chất tâm lý vững chắc nên dù bị hàng trăm ánh mắt soi mói cùng lúc cũng chẳng thể làm ba người nhíu mày lấy một cái.

Peter Sheldrick hôm nay đi không mang theo vệ sĩ, bởi lão biết có Lý Dương và Shiki ở đây còn an toàn hơn nhiều. Tuy nhiên không vì vậy mà người ngoài nhìn vào lại phán định Lý Dương và Shiki là vệ sĩ của Peter.

“Ông cứ để chúng tôi tự nhiên.”

Lý Dương vì không muốn gây sự chú ý quá mức cần thiết nên mới cùng Shiki chủ động tách khỏi Peter. Tất nhiên lão già thành tinh kia cũng hiểu rõ trong lòng Lý Dương chẳng phải chỉ mang tâm tư ái ngại không thôi, mượn tay mình đến đây thu thập tình báo mới chính là mục đích của hắn.

Peter Sheldrick dõng dạc tiến vào biệt thự, còn Lý Dương và Shiki thì đi vòng qua tầm mắt của những người xung quanh, lựa chọn phương pháp đi cổng sau.

“Nghệ thuật thu thập tình báo có ba quy tắc. Thứ nhất lấy giả làm thật, phải luôn chuẩn bị sẵn cho mình hàng chục lý do để hợp thức hóa thân phận của bản thân. Thứ hai, phải hạn chế xung đột, không được tùy tiện phản kích trừ trường hợp nguy hiểm đến tính mạng. Cuối cùng, luôn âm thầm chú ý đến những động tác nhỏ nhất của mọi người xung quanh, tập trung mở rộng quan hệ, đào sâu vào những tin tức có giá trị và không bao giờ được hỏi đến chi tiết của tin tức.”

“Hai cái đầu tôi hiểu, nhưng tại sao lại không được hỏi đến chi tiết?”

“Tránh trường hợp rút dây động rừng, tin tức phải do chúng ta tự mình suy đoán ra. Nói cách khác, thu thập tình báo chính là trận chiến cân não giữa kẻ tìm hiểu và kẻ đang bị tìm hiểu. Nếu mục đích của chúng ta bị đối phương phát hiện ra thì coi như mọi chuyện chấm hết.”

Shiki gật đầu thật mạnh, những kinh nghiệm này mới chính là thứ mà cô ta khao khát hơn cả từ Lý Dương. Nghệ thuật thu thập tình báo? Trên đời này làm gì có thứ đó, mọi điều mà Lý Dương đang nói thực chất chính là những bài học được đúc kết qua mười mấy năm trải nghiệm của anh ta mà thôi.

“Được rồi, vào thôi.”

Lý Dương dắt Shiki vào từ cửa sau, đi qua một dãy hành lang cũng không ai chặn họ lại. Từ bảo vệ cho đến nhân viên phục vụ, ai làm việc ở đây mà chẳng có ánh mắt hơn người? Thấy Lý Dương và Shiki trang phục đắt tiền, lại thêm khí chất cao quý như vậy, có cho tiền bọn họ cũng không dám đắc tội.

Khẽ nhấc một li rượu vang đỏ, Lý Dương tao nhã tiến vào đại sảnh, Shiki theo sau tự giác tách ra, hai người phân thành hai hướng khác nhau.

Lý Dương sử dụng tài ăn nói của mình, dần dần được các nhóm quý tộc lớn tuổi chấp nhận, thoạt nhìn có vẻ như họ đang nói chuyện phiếm vậy. Nhưng mọi người có bao giờ nghĩ rằng, trong lời nói của Lý Dương luôn chứa đựng vô số ẩn ý gợi mở khiến những kẻ kia bấc giác tuông ra biết bao nhiêu là đầu mối tin tức quan trọng khó có thể mua được bằng tiền.

Còn Shiki thì lợi dụng ngoại hình và khí chất lạnh lùng của mình để thu hút các quý tộc trẻ tuổi, nhất là chị em phụ nữ. Sau khi nhập bọn cùng họ, Shiki mới từ từ tìm hiểu thân phận cùng các mối quan hệ xoay quanh.

Lý Dương và Shiki cứ như thế mà hòa vào buổi dạ tiệc một cách tự nhiên, thế nhưng hai người nào biết rằng trên lầu cao đang có vài ánh mắt đang xoáy chằm chằm vào họ bằng thái độ thưởng thức hết sức bề trên.



“Đã xác định?”

“Vâng, tổng cộng là sáu người đủ tiêu chuẩn nhập hội.”

“Vượt xa chỉ tiêu, xem ra thu hoạch lần này của chúng ta hết sức thắng lợi.”

“Cũng chưa hẳn, tôi nghĩ ngài cần phải khảo sát họ thêm một lần nữa.”

“Gọi Laura đến nhìn một chút, xem con bé nghĩ gì về sáu người này.”

Đợi đến khi thủ hạ của mình đã hoàn toàn khuất bóng sau dãy hành lang tăm tối, người đàn ông nọ mới khẽ thở dài một hơi mệt mỏi. Buổi dạ tiệc đêm nay chính là mồi câu cuối cùng để xác định rõ lập trường, nếu ai đủ tiêu chuẩn thì sẽ được mời nhập hội.

Tiêu chuẩn đề ra hết sức đơn giản, chỉ cần một chữ ‘mạnh’ mà thôi.



Lý Dương nắm tay Shiki, hung hăng kéo cô vào một góc. Gương mặt của anh ta lúc này hết sức giận dữ, hoàn toàn khác hẳn với vẻ đạo mạo giả tạo ban nãy.

“Cô điên à?”

Shiki không đáp lời, chỉ ngoảnh đầu sang một bên, để mặc cho Lý Dương đè cô vào tường bằng một tư thế hết sức thô lỗ.

Lý Dương một tay ghì chặt cổ của Shiki, tay còn lại nắm lấy chiếc cằm nhỏ nhắn, hơi thở mạnh mẽ của đàn ông trộn lẫn với rượu phà vào mặt cô từng hơi mãnh liệt bất giác khiến trái tim thiếu nữ của Shiki đập mạnh từng hồi phấn khích.

“Tôi muốn giết thằng đó.”

“Quên rồi sao? Quên sạch những gì tôi dạy cô rồi hả? Bản lĩnh tu dưỡng võ thuật của cô đâu cả rồi? Giữa buổi tiệc mà dám tỏa ra sát khí như vậy? Cô muốn chết thì nói một tiếng, đâu cần phải lôi cả tôi vào.”

Lý Dương gào lên từng câu từng chữ, nhưng vì cố gắng áp chế âm thanh nên từ xa chỉ nghe thấy những tiếng gầm gừ đầy khiêu khích mà thôi.

“Nó là ai?”

Cảm thấy bản thân mình dần trở nên bất lực trong việc dạy dỗ Shiki, Lý Dương đành phải thở dài một hơi đầy tiếc hận. Anh thả cằm cô ra, dùng chính bàn tay đó mà vuốt ve gương mặt xinh đẹp trước mắt.

“Kanda Shirou, thằng khốn này chính là chồng chưa cưới trên danh nghĩa của tôi.”

Shiki lạnh lùng đáp lời, nhưng Lý Dương dường như đã bỏ ngoài tai tất cả.

Một hành động chớp nhoáng đầy kịch tính.

Một cử chỉ thô ráp đầy nhục cảm.

Lý Dương cũng không biết mình đang nghĩ gì nữa rồi… cũng chẳng nghe rõ những gì mà Shiki vừa nói.

Anh chỉ biết trước mắt mình lúc này chính là một kiệt tác kỳ diệu của tạo hóa.

Một kiệt tác chỉ nên thưởng thức bằng cả tâm hồn.

“Ư… ưm…”

Shiki bị Lý Dương mạnh mẽ cưỡng hôn, đôi một đỏ mọng xinh xắn của cô rất nhanh chóng được lấp đầy bởi miệng của người đàn ông đối diện kia. Chút râu thưa thớt còn chưa được cạo sạch của Lý Dương cạ vào mặt cô gây nên từng cơn ngứa ngáy, nhưng đi cùng với nó còn có sự rạo rực ngứa ngáy từ tận trong tim.

Mũi của hai người lúc này gần nhau hơn bao giờ hết, hơi thở trộn lẫn một cách hỗn tạp, Shiki lần đầu tiên trong đời được cảm nhận rõ ràng ‘hương vị đàn ông’ một cách gần gũi hết sức có thể. Nam châm trái chiều thì hút nhau, bất chấp sự khó chịu đang dần lan tỏa trong tâm trí, Shiki thật không dễ gì mà phủ nhận rằng bản thân đang dần nghiện ngập cái mùi này, mùi của Lý Dương.

Shiki cố gắng đẩy đối phương ra, nhưng cô sai rồi, dẫu có chống cự thế nào cũng vô ích, Lý Dương khỏe hơn cô nhiều, từ khí thế cho đến sức mạnh cơ bắp. Hai hàm răng dán chặt vào nhau như thể đó là hàng phòng thủ cuối cùng, Shiki vẫn mãi ngây thơ ôm lấy hi vọng rằng anh ta sẽ bỏ cuộc.

Thế nhưng có vẻ như bản năng đã áp đảo lý trí sau hơn ba mươi giây chống chọi trong vô vọng, chiếc lưỡi của Lý Dương sau khi nhận được tín hiệu hàng phòng thủ phía trước đã lơi lỏng thì liền nhanh chóng tiến vào mà khuấy động. Đánh lộn như trai gái hôn nhau vậy, đối phương tiến thì anh cũng phải tiến, đối phương lùi thì anh càng phải tiến. Lý Dương tất nhiên là hiểu rõ đạo lý này, thế nên dẫu quyền pháp của Shiki có cao minh đến mấy thì khi đứng trước cao thủ tình trường lão luyện như Lý Dương cũng đành phải bó tay mà thôi.

Lông tóc của Shiki dựng lên toàn bộ, cái cảm giác đê mê sung sướng đó khiến cô không thể ngăn bản thân mình buông thả theo dòng sông dục vọng đang tuông trào. Shiki khó hiểu, và cô cũng rất muốn hiểu.

Tại sao lại thoái mái như vậy?

Xem phim tình cảm thấy đôi trai gái hôn nhau rất nồng nàn, cô cũng tự hỏi với mình cùng một câu như vậy.

Nhưng đến tận bây giờ mới có câu trả lời.

Bất quá chỉ là một câu trả lời nửa mùa mà thôi.

Đơn giản vì nó đến từ một phía.

Cô muốn tiến lên phía trước mà tìm hiểu cho cặn kẽ câu trả lời này.

Chỉ cần bản thân mình cũng đáp trả đối phương thì tự nhiên sẽ thông suốt mọi chuyện ngay.

Thế nhưng ngay lúc ấy, lý trí của cô lại đột nhiên vùng dậy. Shiki dùng hai tay đấm mạnh vào ngực của Lý Dương, sau đó lại dùng chân đạp thẳng vào bụng của anh ta một cái khiến tấm lưng dài rộng của Lý Dương mạnh mẽ thân thiết cùng bức tường lạnh lẽo đằng sau.

Hai người không ai nói gì.

Lý Dương gục trên đất, không biết là đang tỉnh hay mê.

Shiki cũng vậy, cô đứng đấy, đôi môi xinh xắn tham lam hít vào từng ngụm dưỡng khí thiếu thốn, cũng chẳng biết là cô đang tỉnh hay mê.

“Xin lỗi, có lẽ tôi say rồi.”

Shiki biết, chút rượu đó làm sao khiến Lý Dương say được. Nhưng cô cũng chẳng vạch trần làm gì.

“Tôi đi trước.”

Shiki bỏ chạy ra sau vườn, gương mặt cô bé đang dần đỏ lên trông thấy. Khẽ vuốt ve đôi môi, cô tự hỏi tại sao bản thân mình lại nhung nhớ cái cảm giác sung sướng vừa nãy như vậy?



Laura Sebastian nấp gần đấy, trái tim cô liên tục đập mạnh từng hồi phấn khích.

“Hai… hai người đàn ông hôn nhau?”

Vẫn chưa nhận ra mặt mình đã đỏ đến tận mang tai, Laura thều thào tự hỏi.

“Chàng thanh niên đó là một con rồng, còn người đàn ông kia… sao lại không nhìn rõ nhỉ?”

Quyết định phải thông báo lại ngay cho ông ngoại, Laura nhanh chóng ném đôi guốc cao gót sang một bên, xách hẳn váy lên mà chạy mất hút sau màn đêm.



Ba ngày sau, trong phòng khách sạn. Shiki ngồi xếp bằng trên giường, Lý Dương bắt ghế ngồi đối diện.

“Sẵn sàng chưa?”

Shiki gật mạnh một cái, đôi mắt của cô toát lên nét hưng phấn khó mà diễn tả bằng lời.

Lý Dương nâng tay trái lên, âm thầm vận dụng Healing Potential.

“Bàn Tay Thượng Đế (God’s Hand).”

Chụp thẳng vào mặt của Shiki, Lý Dương gầm lên một tiếng. Ngay tức khắc, máu từ thất khiếu (hai tai, hai mắt, hai mũi và họng) của Shiki lặp tức trào ra thành dòng.



Còn đúng một tuần nữa là đại hội đấu giá diễn ra, cuối cùng thì địa điểm chính thức cũng đã được thông báo.

Vé máy bay đến London đã sớm được bán hết sạch, cục diện an ninh lúc này hết sức hỗn loạn, tuy nhiên lại là một sự hỗn loạn ngầm trong yên lặng.



Còn ba ngày nữa.

Lý Dương và Shiki được mời nhập hội bằng một phong thư màu đen.

Lúc này mọi thứ đã tạm lắng xuống, có cảm giác như đây chính là khoảnh khắc bình yên trước cơn giông bão vậy.

Mở thư ra, cả Lý Dương và Shiki đang quấn băng đầy mặt cũng bất ngờ khôn tả.

Địa điểm họp mặt không ngờ lại là… nhà của Peter Sheldrick.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.