Khối Lập Phương

Chương 5: Q.2 - Chương 5: Sài Gòn những đêm không ngủ




Tiếng đập cửa vang lên ầm ỹ giữa đêm khiến chú Sáu chẳng thể nào ngủ được. Rời giường khi đầu óc vẫn còn mụ mị và gương mặt thì đã tỏ vẻ chán nản đến cực điểm, ông thật sự muốn xách súng phơ nát gáo đứa nào đến làm phiền gia đình ông giờ này.

“Là mày? Thằng Dương đâu?”

Người đến chính là Kinoshita Shiki.

“Cho tôi vào, gấp lắm.”

Vẻ mặt của Shiki lúc này tái nhợt, nhìn qua giống như người bị trúng gió vậy. Vừa vào trong nhà, đặt khẩu súng xuống đất, Shiki lật đật chạy về phía cái điện thoại bàn đang đặt trong góc, bấm số gọi ngay cho Lý Dương.

Không gọi được?

Dập điện thoại xuống, Shiki thở hắt ra một hơi, rồi lại phun ra một ngụm máu, chú Sáu thấy vậy liền chạy lại đỡ ngay.

“Bị thương à? Cần đến bệnh viện không tao gọi xe cho?”

“Không cần, tôi chỉ nghỉ lại đây nửa giờ thôi là đi ngay.”

Vài lần hỏi han đều bị Shiki khéo léo gạt bỏ, chú Sáu cũng chẳng muốn thăm dò thêm. Chuyện này lão thấy nhiều rồi, Lý Dương nào phải loại tốt lành gì, bạn bè của nó hẳn cũng vậy thôi.

Nhưng nói gì thì nói, ông ta vẫn muốn làm cho trọn đạo chủ nhà. Chú Sáu vào trong, xới một tô cơm lớn, đặt lên vài miếng trứng và rau rồi đem ra cho Shiki ăn tạm. Nửa đêm rồi, giờ này mà còn thức thì chắc ai cũng đói.

Vừa ra đến ngoài, chỉ thấy Shiki đang cởi trần, tự băng bó cho mình bằng chiếc hộp cứu thương cũ kỹ, cảm thấy hết sức khó khăn. Vết thương chủ yếu nằm ở vùng eo thắt lưng, cả một dấu tay màu tím được phủ bởi một lớp máu bầm đỏ mờ nhạt. Chú Sáu nhìn một lượt liền phát hiện ra Shiki là con gái, thế là lão lại một lần nữa chạy vào trong, gọi bà vợ mình ra giúp cô bé băng bó.

Hai mươi phút sau, Shiki dưới sự tiễn đưa của hai vợ chồng chú Sáu đã nhanh chóng rời đi, mục tiêu chính là gia tộc Bhumol trên đồi. Lý Dương không có ở đây, người mà Shiki có thể nhờ vả chỉ có thể là Sam Bhumol mà thôi, không loại ra trường hợp Sem đã được Lý Dương cứu về, cứ đến đó rồi mọi chuyện sẽ đâu vào đấy.

Gió vẫn cứ thổi, người vẫn cứ chạy.

Xuyên qua các con hẻm ổ chuột ở Bangkok, Shiki càng chạy càng nhanh. Nhờ vào bát cơm lúc nãy, thể lực của cô cũng đã hồi phục hơn ba bốn phần. Tiếp tục duy trì tốc độ như thế này thêm nửa giờ cũng không phải là hoàn toàn không thể.



Bắc Thần Nhất Đao, không ngờ bọn chó chết này lại có thể mò đến tận đây. Nếu không phải bản thân nhanh trí, cộng thêm việc trời xui đất khiến thế nào mà có một chiếc xe tải chạy ngang thì sợ rằng tôi đã phải bỏ mạng ở vùng ngoại ô hẻo lánh đó rồi.

Bị tám vị đại sư võ thuật vây công, trong đó hết bảy người là quyền sư thấu kình, còn người kia lại là cao thủ hóa kình. Hoàn toàn khác với việc lần lượt tỷ thí cùng tám người để đạt được lục đẳng huyền đai như tôi đã từng nói khi trước.

Luân chiến và vây công là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Thể lực áp đảo cũng không có nghĩa là tôi sẽ có thêm vài chục cánh tay để đánh với tám người này.

Đã thế, cả tám người đều là những siêu cấp cao thủ trong làng Karate Nhật Bản , lại còn là thân truyền đệ tử của chưởng môn lưu phái Bắc Thần Nhân Đao đương nhiệm. Trừ khi là não tôi bị vô nước, còn không thì chạy mới là thượng sách.

Khẽ lắc khẩu súng AK-47 để kiểm tra, đạn chỉ còn vài viên, chỉ đủ kéo dài khoảng cách khi bọn chúng đuổi tới mà thôi. Tôi buộc mình phải nhanh hơn một chút, nhanh hơn… càng nhanh càng tốt.

“Đứng lại.”

Xe cảnh sát?

Khỉ thật, chẳng lẽ tôi đã chạy quá tốc độ cho phép?

Chắc là tại khẩu súng đang xách trên vai.

“Đứng lại, không tao bắn.”

Giọng đàn bà, nhưng ai mà lại chanh chua đáng ghét như vậy? Mặc dù tôi không hiểu tiếng Thái cho lắm nhưng nghe cũng đủ biết là ả đang chửi tôi rồi. Làm cảnh sát cũng đâu có cái quyền thóa mạ người khác qua loa phóng thanh như vậy chứ.

Chợt nảy ra một ý tưởng không tồi, thế là tôi dừng lại.

Chiếc xe cảnh sát đi tuần đêm tấp đến gần, bước xuống không ai khác chính là... cô nàng cảnh sát lúc trưa đã ra mặt thu dọn hiện trường cho Lý Dương.

Tên gì ấy nhỉ?

Mà thôi kệ, tôi cũng chẳng quan tâm.

“Cái thằng khốn này, đêm hôm khuya khoắt xách súng chạy vòng vòng, mày điên rồi à?”

“Tôi bị người ta đuổi giết?”

Vì không rành tiếng Thái cho nên tôi mới sử dụng tiếng Anh để nói. Cô nàng cảnh sát nhìn tôi một lượt rồi chợt vỗ tay cười phá lên, nhưng cũng may là cô ta biết tiếng Anh.

“Là cái đứa đi cùng Lee đây mà, thế hắn đâu rồi sao để cậu đi lang thang một mình thế này?”

“Anh ta bận rồi, tôi… tôi ra ngoài uống rượu bị người ta đuổi đánh.”

Đành phải nói dối qua loa một phen. May mà trời tối nên cô ta không nhìn ra biểu hiện cảm xúc của tôi, chứ với cái gương mặt trơ cứng như thế này mà nói dối thì dám chắc hết tám chín phần là bị người ta phát hiện ngay.

“Trông tướng vậy mà nhát nhỉ, đã xách súng theo sao không phơ chết mẹ tụi nó luôn đi?”

Con mụ này đẹp mà sao nói chuyện nghe dao búa thế không biết? Dùng súng bắn tám tên quái vật kia? Đừng nói là họ để cho tôi bắn, có kịp bóp cò hay không đã là một nan đề khó giải quyết rồi.

“Theo tôi về đồn, tạm thời tịch thu súng. Mai tôi điện cho Lee đến bảo lãnh cậu ra.”

“Sao cũng được.”

Theo cô ta lên xe cảnh sát, ngồi vào ghế sau. Thế là an tâm rồi, hi vọng tám gã kia không điên đến mức vào sở cảnh sát mà đánh tôi.

Xe chạy được một đoạn, tôi mới nhớ ra cô nàng cảnh sát này tên là Samai.

“Giờ nhìn kỹ mới để ý, cậu cũng đẹp trai đấy chứ. Sao nào, có muốn vui vẻ một đêm không?”

Bộ cô là gái điếm hay sao thế?

“Đừng nghĩ tôi nói vậy thì có nghĩa là tôi tùy tiện trong chuyện nam nữ, chẳng qua thấy mấy anh đẹp trai thì có hứng thú thôi. Nếu thích thì về chỗ tôi một đêm, sáng mai tôi đưa về tận nhà. Chịu không?”

Samai vừa lái xe vừa đánh mắt với tôi qua kính chiếu hậu, xem ra con mụ này không những cộc tính mà còn khá mê trai.

Lý Dương.

Bạn bè của anh ai cũng quái gở thế này cả sao?

“Nè, lạnh lùng quá vậy? Nói gì đi.”

Tôi không thèm đáp trả, khẽ cởi áo ra, kiểm tra lại vết thương một lượt.

“Ê, bộ tính làm trong xe thiệt hả? Mà khoang, cậu… cậu có… ngực?”

Chiếc xe thắng lại một cách đột ngột khiến tôi khó chịu, tuy nhiên cái bộ mặt của Samai sau khi nhìn thấy ngực tôi còn khó chịu hơn là thái độ của tôi.

Chẳng lẽ cái ấy của tôi xấu xí lắm hay sao?

“Là… là con gái thật đấy à?”

“Xin lỗi, tôi không có ‘hàng’ để phục vụ cô đâu. Chẳng lẽ cô là dân les, thích chơi mấy cái trò móc móc? Tìm nhầm người rồi nhé.”

Vừa kiểm tra vết thương vừa nói, xem ra máu bầm vẫn chưa tan, cần phải dùng thủ thuật ngải cứu hoặc giác hơi mới có thể giải phóng chúng ra ngoài được. Để máu tồn đọng trong thân thể lâu ngày sợ rằng sẽ sinh ra nội thương mất.

Samai tấp xe vào bên lề đường, châm một điếu thuốc rồi quay lại hỏi tôi.

“Khai thật đi, cô và Lee tính làm gì hả? Vết thương trên eo cô hẳn phải do một cao thủ gây ra, ngay cả khi có súng mà cô còn bỏ chạy thế này thì gã đó chắc chắn phải vô cùng đáng sợ.”

“Cô cũng tinh ý thật.”

“Chút đầu óc suy đoán này mà cũng không có thì sao làm cảnh sát được?”

“Tôi đúng là đang bị người ta truy sát, nhưng điện thoại của Lee thì lại gọi không được.”

Samai nhấn ga, chạy vội về phía trước.

“Mẹ kiếp, sao không nói sớm. Tôi tống cô vào ngục một đêm là mọi chuyện xong ngay, chờ sáng mai Lee đến giải quyết.”

Đó là ý định của tôi ngay từ đầu rồi, chẳng phải cô là người bày vẽ ra hay sao?

Tuy nhiên.

Đã không còn kịp nữa rồi.

“Dừng xe.”

“Tại sao?”

“Chúng đã đuổi đến rồi.”

Samai và tôi đồng loạt nhìn ra cửa sổ, chỉ thấy trên nóc của những dãy nhà san sát đang có tám cái bóng lướt đi với tốc độ khó tin. Cuối cùng thì cũng bị đuổi kịp.

“Đem cây súng đưa cho Lee hộ tôi.”

“Cô… cô định làm gì?”

Đạp cửa xe, tôi lao ra ngoài, lăn lộn một vòng trên đất rồi quay lại nhìn tám người đang đứng đằng kia. Chạy trời không khỏi nắng rồi, nhưng nếu đã đến thì buộc phải đánh thôi.

Khí thế của tám người cộng hưởng còn mạnh hơn ngay cả khi tôi phải đối mặt với Lý Dương, không cần nghi ngờ, cũng chẳng cần so sánh, Lý Dương chắc chắn sẽ chết nếu phải lâm vào tình trạng một đánh tám như tôi hiện nay.

Ngay cả khi biến hình thì tỷ lệ cũng chỉ xấp xỉ một nửa.

Tám người này quá mạnh.

Lại có cả một cao thủ hóa kình dẫn đầu áp trận.

Đội hình như vậy quả thực so với cả một tiểu đội trăm người còn muốn đáng sợ hơn.

Tám người vận đồ tây đứng đấy, đối diện với tôi, sát khí đằng đằng.

“Nè chờ đã.”

“Cô ở lại làm gì?”

Samai chạy về phía tôi, tay cầm khẩu súng lục chĩa về phía đối phương, nhưng vì sát khí của bọn họ quá nặng nên đôi bàn tay bé nhỏ của cô vẫn cứ run lên như thể tiết trời có vẻ lạnh lẽo lắm vậy.

“Các người là ai? Còn coi pháp luật vào đâu không hả? Giữa đêm hôm khuya khoắt thế này tụ tập đánh nhau, có tin tôi gô cổ về đồn cả đám không?”

Hít sâu một hơi can đảm, Samai trực tiếp hét lớn, nhưng chẳng thể hù dọa được ai cả.

“Cô cảnh sát, chúng tôi không muốn làm hại người vô can. Cô hãy đi đi.”

Tiến lên nói chính là một người đàn ông trung niên, với gương mặt chữ điền bình thường hơn cả bình thường, có thể nói gã thuộc vào dạng người phổ thông nhất, chỉ cần ném vào chỗ đông người thì sẽ biến mất ngay mà không thể nào phân biệt ra nỗi.

Tuy nhiên, cơ bắp trên người gã lại tụ hợp với nhau thành từng khối riêng biệt đẹp như tranh vẽ, ẩn dấu dưới lớp quần áo xa hoa nhìn đáng sợ vô cùng. Mu bàn tay, chai tay và các khớp ngón tay thì lại có màu xanh, màu xanh đó không phải là màu của gân mà là màu của thép nóng. Công phu luyện đến đỉnh có thể mài da thành đồng, luyện xương thành thép, cứng rắn vô cùng.

Người đàn ông này sợ rằng không hề dưới cơ David.

Là một cao thủ hóa kình hàng thật giá thật.

Bày người còn lại hơi thở ổn định, nhịp tim chậm rãi, đánh giá theo một cách khách quan thì tầm cỡ tôi hoặc dưới tôi một chút, nhưng nếu cùng lúc mà đánh với bảy người thì không có biện pháp rồi.

Xem ra tôi thật sự phải liều mạng, hoặc chỉ còn cách bó tay chịu trói.

Tất nhiên với tính cách của tôi thì việc phủ định phương án thứ hai là điều hiển nhiên.

Ai biết Bắc Thần Nhất Đao sẽ làm gì tôi chứ?

Án theo lời mà bọn chúng đã nói, ai biết sư phụ đã để lại thứ gì trong cơ thể của tôi?

Chúng nhất định sẽ mổ xẻ tôi ra mà nghiên cứu cho bằng hết.

Cách duy nhất để giải quyết tình huống hiện tại chính là sử dụng Frozen Time mà mở ra một con đường máu.

Chỉ có thể đánh ra một đòn duy nhất, nhưng sau đó thì lại phải chờ đến ba phút, để thoát khốn thì tôi buộc phải giải quyết được ít nhất một tên trong số chúng ngay lần đầu ra tay.

Không thể lãng phí bất kỳ cơ hội nào.

“Đi tìm Lee.”

Tôi quay sang, dùng vốn từ tiếng Thái ít ỏi của mình mà nói với Samai vì sợ rằng nếu dùng tiếng Anh sẽ bị phát hiện. Trừ khi là Lý Dương đến đây, bằng không đêm nay sợ rằng tôi sẽ phải chết.

Dường như nhận ra ánh mắt chân thành của tôi, Samai cuối cùng cũng chịu chui vào xe rồi chạy trốn. Hi vọng cô ta có thể đem đến cơ hội sống còn cho tôi, dù rằng nó khá mong manh.

“Thỉnh tiểu thư Shiki theo chúng tôi về Nhật Bản, nếu cô không chịu thì chúng tôi chỉ còn cách dùng vũ lực thôi.”

Nhìn người đàn ông mang diện mạo bình thường nhưng lại sở hữu một thân công phu hóa kình, tôi khẽ cười đáp trả bằng tiếng Nhật.

“Là ông đấy sao Tohno Taki, nhà vô địch Karate tám tỉnh phía nam Nhật Bản với biệt danh Sát Hổ?”

“Cô biết tôi?”

“Không thể không biết, ông đường đường là cửu đẳng trấn thủ Osaka, sau này vì bại trận trong tay chưởng môn của Bắc Thần Nhất Đao nên mới chịu thua mà nhận gã làm sư phụ. Tính ra thì về mặt thân phận hai người đều bằng vai phải lứa, nhưng quyền sư trong thiên hạ thì lại chẳng có được một kẻ dám hạ mình như ông. Chỉ riêng cái dũng khí ấy của ông cũng đủ khiến tôi bội phục rồi.”

“Cô quá khen. Tôi thua là vì tài không bằng người, bái sư cốt cũng chỉ để học hỏi thêm mà thôi.”

“Thế nhưng… bội phục không có nghĩa là các người muốn làm gì tôi cũng được. Kinoshita Shiki này chỉ có mỗi cái mạng là đáng giá, nếu muốn lấy thì lên đi.”

“Nếu đã vậy thì không thể trách chúng tôi được.”

Tohno Taki phất tay, bảy người đang đứng sau lưng toàn bộ đều phóng lên, lao về phía tôi, chứng tỏ họ đã có sự chuẩn bị từ trước.

Tôi khẽ cười, xoạc chân làm ra thế thủ, chờ đối phương tiến vào phạm vi tấn công liền sử dụng Frozen Time ngay lặp tức.

Còn năm mét.

Bốn mét.

Mở!

Frozen Time được kích hoạt.

Bảy người nọ đều đồng loạt dừng lại, quả thật hết sức nguy hiểm, nếu để bảy gã này thành công tiếp cận thì sợ rằng tôi sẽ không thoát ra được, và chuyện tiêu hao thể lực đến chết tất sẽ trở thành kết quả hiển nhiên mà tôi buộc phải nhìn nhận.

Nói thì chậm nhưng diễn ra lại rất nhanh, tổng thời gian còn chưa đến vài giây đồng hồ.

Tohno Taki đứng ngoài, biểu tình hết sức ngạc nhiên pha lẫn chút sợ hãi, nhưng vì công phu hàm dưỡng rất tốt nên chẳng để lộ ra ngoài. Tiếc là Frozen Time chỉ giới hạn trong vòng ba mét hơn mà thôi, chứ nếu không người đầu tiên tôi giết sẽ là Tohno Taki.

“Cô là Owner?”

Tôi không đáp lại vì bận nín thở.

Từ từ tiến lại gần bảy người đang bị ‘đông cứng’ trước mặt, tôi một lần nữa thủ thế, bắt đầu tấn công vào gã trông có vẻ là yếu nhất theo đánh giá sơ bộ của tôi.

“Chậm đã.”

Tohno Taki hét lớn, nhưng đã muộn.

Một quyền nặng nề nện thẳng lên ngực kẻ địch, tôi lại tiếp tục vòng ra sau bồi thêm một đòn cùi chỏ đánh mạnh vào đốt xương sống thứ tư và chấn nó gãy làm đôi bằng khí kình của mình.

Chết ngay tại chỗ.

Tôi đoán vậy.

Nếu gã còn sống, thề có tổ tiên nhà Kinoshita, tôi sẽ đầu hàng ngay.

Vì Frozen Time đã tự động giải tán ngay khi tôi chạm vào ngực của đối thủ nên sáu người còn lại cũng vô tình thoát khốn, nhưng đập vào mắt họ lúc này chỉ còn lại cái xác của tên đồng bạn đang nằm sải lai dưới đất và tôi thì đã biến ra sau lưng từ lúc nào chẳng biết.

“Cẩn thận.”

Tohno Taki hoảng sợ la lớn rồi nhanh chóng chạy về phía bên này với tốc độ khó tin. Tôi chớp lấy cơ hội nghìn vàng, lặp tức tấn công thêm một người. Tuy nhiên vì đã có sự phản xạ đúng lúc nên tôi đành phải ngậm ngùi cam chịu thất bại, quả không hổ danh là những quyền sư thấu kình, trình độ của họ không thua kém gì tôi cả.

Sau lưng là Tohno Taki đang chạy đến, trước mặt là sáu kẻ hung hãn nhìn tôi bằng cặp mắt đằng đằng sát khí.

Tôi quay ngang, chạy thẳng về phía nhà dân gần đấy, đạp cửa xông vào trông như ăn cướp vậy.

“Truy.”

Vác kẻ đã chết lên vai, bảy người bọn họ một lần nữa đuổi theo.

Còn hai phút mười hai giây.

Đêm nay chơi đuổi bắt.

Thật là vui.



“Nói vậy mày chính là kẻ đã đánh cắp hàng của tao?”

Nhìn gã hề quái dị trước mặt, tôi chỉ hờ hững hỏi một câu duy nhất.

Gã đúng là hề, từ cách ăn bận cho đến việc gương mặt được trang điểm đậm đà hết sức. Tuy nhiên, đâu đó trên người hắn vẫn toát ra một loại khí chất khiến tôi kiêng kỵ vô cùng.

Chẳng phát sát khí.

Sát khí là do giết người quá nhiều mà nuôi dưỡng thành.

Bất cứ ai cũng có thể sở hữu nó nếu được nếm qua mùi vị giết chóc hoặc trải qua một loại sinh tử thử thách. Cho dù ngay cả một người yếu đuối, nhát gan đến mấy, nhưng chỉ cần giết người qua một vài lần thì tự nhiên tâm lý cùng trạng thái tinh thần sẽ dần thay đổi ngay, và đi kèm theo đó chính là sát khí của một người đã từng giết người.

Còn của gã hề thì giống hệt tôi và Shikla Charen vậy.

Là loại khí chất tự nhiên của những kẻ điên.

Chỉ những kẻ có triệu chứng tâm thần bẩm sinh mới sở hữu loại khí chất vô hình này.

Người tốt sợ kẻ xấu, kẻ xấu sợ người ác, còn người ác thì sợ kẻ điên.

Tôi điên nên mọi người mới nể tôi, sợ tôi.

Bởi vì chỉ có những kẻ điên mới dám phung phí tính mạng của mình mà thôi.

Một tên cuồng sát chưa chắc đã dám tự tử, nhưng người đã dám tự tử nhiều lần thì đảm bảo rất có tư chất để trở thành một tay giết người chuyên nghiệp.

Không phải sát thủ, đơn thuần chỉ là những kẻ giết người máu lạnh.

Hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau.

Mạng của mình còn không quý thì tại sao lại phải xót thương cho tính mạng của kẻ khác?

Như tôi, vì đã không còn em, không còn gia đình bên cạnh nên tôi lúc nào cũng muốn chết. Đó là căn nguyên của việc tôi trở thành một kẻ ‘điên’ tiềm năng đến cỡ nào.

Còn Shikla, hắn điên thế nào tôi không biết, nhưng có thể lấy danh dự ra đảm bảo, tôi dám chắc rằng Shikla Charen buông tay không phải vì tiếc mạng mình mà là vì sợ liên lụy đến ông già của nó mà thôi.

Điên… nhưng nó vẫn chỉ là một thằng điên nửa mùa.

Giống như tôi vậy.

Còn gã hề trước mặt, hắn cũng rất điên. Nhưng dám chắc rằng bệnh ‘điên’ của thằng này còn nặng hơn tôi.

Bởi nó dám lấy xác chết ra mà vui đùa.

Gọi là bệnh hoạn thì đúng hơn.

Gã hề khẽ vỗ tay, ba cái xác vốn đã hủ nát liền nhảy múa liên tục, còn gã thì cười lên hô hố.

Nghe có vẻ khá hoang tưởng như kiểu phim điện ảnh hay truyện tranh.

Nhưng đúng thật là như vậy.

“Nghe danh Chó Điên của vùng tam giác vàng đã lâu, nay mới được gặp mặt, quả không khác mấy so với sự tưởng tượng của tôi.”

Giọng nói lạ lùng vốn đã qua chỉnh sửa ấy một lần nữa vang lên, tất nhiên là tôi biết nó xuất phát từ chiếc bộ đàm đang đeo trước ngực của gã hề. Còn gã hề, đơn thuần chỉ là một con rối đi điều khiển những con rối khác mà thôi.

Kẻ điên-bệnh-hoạn mà tôi nhắc đến chính là chủ nhân của giọng nói ấy.

Hắn không có mặt ở đây, cũng có thể là đang ở gần đây.

Ai biết được?

Gã hề và hắn vốn là một.

“Vậy là mày thừa nhận?”

“Phải, chính tôi đã ra tay.”

“Cho tao một lý do để không đập nát cái con rối bẩn thỉu này của mày.”

“Ma túy và tiền có thể hoàn trả lại cho ông, nhưng tôi cần tất cả những cổ vật.”

“Tao không quan tâm, đó là lý do chính đáng để mày giỡn mặt với tao sao?”

“Thế nên hôm nay tôi mới đến để giải thích.”

“Thành kính chưa đủ, tại sao không dám ra gặp trực tiếp?”

“Có một vài lý do khó nói.”

“Vậy thì kết thúc ở đây.”

“Nghe tôi nói hết đã…”

Không thương lượng, tôi rất ghét những thằng cù nhây nhát chết tối ngày cứ thích ra vẻ huyền bí như thế này.

Giương súng lên, phơ thẳng vào gối của ba cái xác. Tôi biết rằng chúng đã chết, và theo những gì mà phim ảnh tuyên truyền về zombie thì cách tốt nhất để ngăn chặn chính là không cho chúng di chuyển.

Dù là người sống hay đã chết, chân không còn thì đi lại bằng gì?

Chẳng lẽ bay?

Thế nhưng, ngay sau đó, mọi quan điểm bình thường của tôi đã hoàn toàn bị phủ định một cách triệt để.

Ba cái xác sau khi bị đạn của tôi bắn đứt hai chân thì lặp tức bay lên cao và lơ lửng trên không trung một cách quái dị.

Quái đến nỗi mà tôi chỉ có thể tập trung vào nó mà hoàn toàn bỏ qua gã hề kia.

Dù chỉ trong vòng nửa giây.

Nhưng nó cũng đủ để tôi phải lãnh lấy hậu quả nặng nề nếu bị tấn công bất ngờ.

Gã hề bắt đầu cử động, nhưng chỉ đứng yên một chỗ duy nhất. Mười ngón tay khẽ dịch chuyển như thể nó vốn không có xương, và cây lá xung quanh thì bắt đầu xào xạc một cách rất không tự nhiên. Giống như là nó đang bị điều khiển vậy.

Điều khiển?

Đúng, tại sao tôi lại quên mất chi tiết mấu chốt này chứ?

Đối phương là một kẻ điều khiển rối, nói cách khác, ba cái xác này vốn cũng là những con rối.

Tôi hiểu rõ điều này ngay từ khi chạm mặt, nhưng những kiến thức thông thường không cho phép tôi phát huy trí tưởng tượng một cách tối đa để có thể nghĩ đến việc đấy. Tôi cứ mãi cho rằng đây là những con rối được kiểm soát bằng công nghệ khoa học, và chuyện bay bổng vốn là điều vô cùng thiếu tự nhiên trong trường hợp này.

Nhưng với cách kiểm soát rối truyền thống cổ xưa, thì những việc tương tự lại trở thành điều đơn giản hơn bao giờ hết.

Và sợi dây cáp mỏng đến nỗi mắt thường khó mà thấy được quấn quanh gốc cây đã chứng minh rằng phán đoán của tôi hoàn toàn chính xác.

Tập trung nhìn kỹ, tôi thậm chí còn phát hiện ra ba cái xác đó vốn có rất nhiều sợi dây như vậy quấn lấy các khớp.

Còn những thân cây xung quanh thì đã sớm giăng đầy vô số, trông như mạng nhện vậy.

“Liphistius Malayanus là loài nhện săn mồi sống ở các vùng núi Đông Nam Á, trải qua hơn 400 triệu năm tiến hóa, nay chúng đã đặc quyền sở hữu loại tơ nhạy cảm nhất thế giới có kích thước nhỏ đến vài nanomet. Nếu bện đủ 600,000 sợi lại cùng nhau thì có thể tạo ra loại dây cáp bền chắc vô cùng, thậm chí là có thể chịu được lực kéo từ vài tấn lên đến hàng chục tấn tùy vào số lượng sợi.”

Giọng nói lạ ấy một lần nữa vang lên kéo tôi về với hiện thực, ba cái xác vẫn cứ lơ lửng, còn gã hề thì cuối cùng cũng chịu dừng lại.

“Mày muốn nói cái thứ đang điều khiển những con quái vật này?”

“Nói chính xác thì ông đang bị vây giữa một mạng lưới cáp được bện từ tơ của loài nhện Laphistius Malayanus. Chỉ cần tôi muốn thì Chó Điên - Lý Dương từ nay sẽ biến mất trên thế gian này.”

Tôi bật cười ngặt nghẽo.

“Nếu đây là chuyện hài thì tôi hi vọng ông thích nó.”

“Tao rất thích câu chuyện vui này của mày…”

Tôi ôm mặt cười tiếp, vẫn không thể ngừng lại được.

“Nhưng… mày nghĩ tao sợ sao?”

Level Upper khởi động.

Tôi nếu sợ thì đã chẳng mang cái danh ‘chó điên’ lên người làm gì.

Lao thẳng về phía đối phương, quả nhiên tấm thân khổng lồ của tôi liền bị chặn lại bởi vô số những sợi cáp nhỏ khiến cho việc tiếp tục di chuyển trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

“Tôi đã nói với ông rồi, cố gắng cũng chỉ vô ích thôi.”

“Vậy sao?”

Dùng tay chụp lấy một thân cây được quấn lấy bởi những sợi dây, tôi nhấc bổng nó lên khỏi mặt đất rồi ném sang một bên. Không dừng ở đấy, tôi lại tiếp tục bứng gốc thêm vài cây nữa. Chỉ cần một vài tác động nho nhỏ, thế là cái mạng lưới của thằng khốn kia liền tự động bị rối loạn, ngay cả ba cái xác đang lơ lửng trên cao cũng khẽ động đậy một chút.

Trên đời này không có gì là tuyệt đối.

Một thứ dù hoàn mỹ đến đâu cũng tất phải có sơ hở.

Nếu không còn sơ hở, thì nó chính là ‘Đấng Toàn Năng’.

Quả nhiên tôi đoán không sai chút nào, cánh rừng này chính là sàn diễn của gã hề, và xung quanh đều được đặt trước dây cáp hòng gài tôi vào bẫy. Một cái bẫy hết sức tinh vi, đem cả người điều khiển lẫn con mồi đặt chung vào một chỗ.

Mà có lẽ… gã hề cũng chẳng phải là người điều khiển chân chính.

“Tôi thật sự rất ngạc nhiên và khâm phục, cả về trí tuệ lẫn sức mạnh của ông.”

“Cái này người ta gọi là kinh nghiệm.”

Tôi đáp lời một cách nhạt nhẽo.

Tiến lại gần gã hề, ba cái xác trên không trung liền lao thẳng về phía tôi.

Khẽ lách sang một bên, tôi lại tăng tốc về phía gã hề phía trước.

Bay lên, cuối cùng thì nó cũng đã bay lên, đúng như tôi đã dự đoán, dù có đoán trúng cũng chẳng làm được gì.

“Nếu ông đã không muốn nói chuyện thì tôi đi, nhưng ma túy và tiền mặt sẽ được gửi đến văn phòng của ông ngay trưa mai. Hi vọng chúng ta có thể biến chiến tranh thành hòa bình.”

“Cứ vậy đi.”

Biết bản thân mình chẳng thể làm gì được đối phương, tôi chỉ còn cách hằn học bỏ qua chuyện này.

Biến mất sau màn đêm tĩnh mịch, chỉ để lại ba cái xác thối rữa nằm dưới đất, gã hề đến cũng nhanh mà đi cũng rất nhanh.

Không biết kẻ điều khiển chân chính là ai, giọng nói thì đã qua chỉnh sửa khiến tôi cảm thấy rất khó để phân biệt, nhưng cũng may vì thính lực của tôi khá tốt, cộng thêm một vài kiến thức chuyên sâu về thanh âm học nên căn cứ vào cao độ thì có lẽ chủ nhân của giọng nói này là nữ.

Lại nói về thanh âm học, nhờ vào thứ này mà tôi mới có thể sử dụng giọng nói để mê hoặc Shikla Charen, bất quá vì tác động ngoại cảnh và đối phương tâm trí cũng vô cùng cứng cỏi nên kế hoạch đã thất bại.

Trong thế giới tự nhiên, có một vài loại động vật có khả năng sử dụng sóng siêu âm để mê hoặc tâm trí của con mồi, khiến cho chúng mất đi sự cảnh giác. Hẳn nàng tiên cá trong truyện cổ tích của Andersen cũng có cùng một loại năng lực tương tự nên giọng hát của cô mới mê đắm các thủy thủ trên biển đến vậy.

Tuy nhiên vì lỗ tai của con người chỉ có thể bắt được tần số âm thanh từ 15 cho đến 20,000Hz, nên để thành công thì tôi buộc phải duy trì một khoảng cách nhất định và cố gắng duy trì thâm âm của mình dao động trên dưới 20,000Hz một chút.

Trên 20,000Hz, dù chỉ một đơn vị thì vẫn được gọi là siêu âm.

Dù lúc này tai người vẫn có thể nghe được nhưng màn nhĩ thì lại chịu một chút chấn động nho nhỏ, nếu nghe quá lâu thì sẽ dẫn đến tình trạng bị lãng, thậm chí có thể khiến cho một vài dây thần kinh quan trọng dùng để kiểm soát ý thức bị tê liệt tạm thời.

Nhờ vào Healing Potential cùng khả năng khống chế cơ thể mộ cách tuyệt đối, tôi mới có thể khiến cho tần suất âm thanh của bản thân tăng cao và kiểm soát nó chính xác đến từng đơn vị.

Nếu phối hợp cùng nghệ thuật dẫn dắt qua lời nói trong thuật thôi miên thì thậm chí còn có thể khiến cho đối phương dần mất đi sự cảnh giác.

Đó là hai nhân tố quyết định trong kế hoạch thôi miên của tôi.

Ý tưởng chỉ nảy lên nhất thời vì cách đây không lâu tôi vừa đọc qua một quyển sách nói về vấn đề này, tuy thí nghiệm đã thất bại nhưng ít ra thì tôi cũng đã có một cái nhìn khác về năng lực của bản thân. Xem ra Healing Potential vẫn còn rất nhiều bí ẩn. Dù đã chung sống với nó gần mười mấy năm trời, nhưng kẻ luôn bị dắt mũi vẫn là tôi.

Rời khỏi cánh rừng quái quỷ này, tôi lái xe quay về thành phố. Chẳng hiểu sao từ nãy đến giờ trong lòng vẫn cảm thấy không yên.

“Kết thúc rồi, Kinoshita Shiki.”

Tohno Taki lạnh lùng nói, còn Shiki thì ngay cả sức để đáp lời cũng không có. Toàn thân cô lúc này quần áo xộc xệch, khóe môi còn vương một hàng máu đỏ, chứng tỏ đã bị nội thương không nhẹ.

Khẽ xoa bụng, Shiki thầm nghĩ có lẽ nội tạng của mình đã bị lệch hẳn sang một bên.

Tính sai rồi, Shiki biết mình đã tính toán sai rồi.

Frozen Time của cô đã hoàn toàn thất bại, bởi vì Tohno Taki là một con cáo già đích thực.

Lúc ban đầu, theo kế hoạch đã được vạch ra sẵn, Shiki vừa chạy vừa chờ đợi cho đến khi Frozen Time được kích hoạt trở lại thì sẽ quay sang đánh trả hòng tiêu hao nhân lực của đối phương. Nhưng vì đường kính của chiếc lồng có hạn, và cứ mỗi lần Shiki muốn tiếp cận để tấn công thì những kẻ đó lại giãn ra bảo trì khoảng cách. Cứ như vậy, dần dần thể lực của cô bé càng lúc càng suy giảm, đến khi Frozen Time mở ra lần thứ năm thì Shiki đã không còn khả năng duy trì nó nữa.

Tohno Taki tận dụng cơ hội rất đúng lúc, đúng thời điểm, và nện cho Shiki vài đòn nặng nề.

Kết quả không cần nghĩ nhiều cũng có thể đoán ra.

Bọn họ đang vờn cô để trả thù cho gã đồng đội đã bỏ mạng lúc trước.

Nếu muốn hạ Shiki, Tohno Taki chỉ cần tốn thêm chút sức là được, nhưng vì nỗi hận bản thân mình sơ suất, cộng thêm sự ngoan cố lẫn tâm trí độc ác của đối phương nên ông ta muốn hành hạ cô từng chút từng chút một. Đánh cho đến khi Shiki chịu thua mới thôi, để cho cô ta nếm thử mùi vị của sự tuyệt vọng khi phải đối diện với sức mạnh tuyệt đối của một quyền sư hóa kình.

Nhưng Tohno Taki quyết không để Shiki chết, phế võ công là đủ rồi.

Phế võ công không phải mang nghĩa thuần túy như trong các tiểu thuyết võ hiệp, nào là đánh vỡ đan điền khiến cho bản thân không thể vận khí được. Đan điền thực chất không hề tồn tại, nó đơn thuần chỉ là một khái niệm không mấy rõ ràng của người xưa tạo ra hòng định nghĩa sự cân bằng hoàn mỹ của thân thể con người.

Phế võ công gần sát nghĩa với tàn phế, tức là đánh cho thân thể của đối phương bị tổn thương nặng, khiến cho họ không thể sử dụng võ công được nữa. Chẳng hạn như chặt cột sống, cắt gân tay gân chân, đánh nát lá lách hoặc thận.

Chỉ cần chịu một trong những vết thương như vậy cũng đủ để cho một quyền sư phải sống như người bình thường suốt cả quãng đời còn lại.

Cột sống gãy thì làm sao đứng được?

Gân tay gân chân không còn thì làm sao cử động?

Lá lách và thận bị đánh vỡ thì làm sao hít thở phát lực?

Nghĩ đến cảnh mình phải trở thành một người bình thường, Shiki bắt đầu nhận ra sự sợ hãi vốn đã bị chôn sâu trong tiềm thức.

Từ bé Kinoshita Shiki đã biết rằng bản thân mình là thiên tài. Thân thể cô trời sinh dẻo dai phi thường, sự nhạy bén của các giác quan cũng vô cùng ưu tú và xung động phản xạ thần kinh lại nhanh gấp mười bảy lần người bình thường.

Cô tự hào, rồi sinh ra tự mãn kiêu ngạo.

Học võ thuật từ một quyền sư bậc thầy, nắm trong tay sức mạnh có thể đánh chết cả dã thú, cô dần sinh ra cái lối suy nghĩ rằng bản thân mình là nhất, là số một.

Shiki có quyền làm như vậy.

Vì cô rất mạnh.

Đến khi sở hữu Frozen Time, suy nghĩ ấy lại càng được khẳng định rõ ràng hơn bao giờ hết.

Sự tự tin trong cô bùng nổ cao trào khiến cho võ thuật của cô ngày càng tiến bộ rõ rệt.

Một quyền sư nếu không có sự tự tin và lòng ngạo mạn thì luyện quyền cả đời cũng khó mà bò đến đỉnh cao.

Trong chiến đấu, ai tự tin hơn thì người ấy sẽ nắm phần thắng cao hơn. Một người mà mãi ôm những suy nghĩ thất bại, sợ đầu sợ đuôi thì khó mà phát huy toàn bộ tiềm lực lẫn võ công của mình ra ngoài.

Kinoshita Shiki không phải là một con người yếu ớt như vậy.

Và cô cũng tuyệt đối không muốn bản thân mình trở thành như vậy.

Chính sự tự tin đã che giấu đi nỗi sợ hãi của bản thân cô.

Thế nhưng, ngay tại giờ phút này, khi phải đối diện với lựa chọn sinh tử, Shiki lại bắt đầu khó xử và sợ hãi.

Theo bọn chúng, tuy không biết mai này sẽ ra sao, nhưng ít ra cũng được sống.

Sống trong sự đau đớn mỗi ngày và sinh hoạt như một người bình thường, hay thậm chí là còn không bằng một kẻ tàn phế.

Chống cự, cô hẳn sẽ phải chết.

Sống trong đau khổ hay là chết nhanh một chút?

Chỉ những ai đã đối diện với cái chết mới biết mạng sống quý giá đến cỡ nào.

Shiki không muốn chết, cô lại càng không muốn làm một người bình thường để rồi bị bọn khốn này đem ra mổ xẻ như một con chuột thí nghiệm.

“Trong ngõ chết tự tìm lấy đường sống, cho dù tán thân (mất xác) cũng quyết không buông.”

Bất chợt nhớ về lời dạy của sư phụ mình, Shiki xiết chặt nắm tay, hai mắt đỏ bừng hằn lên từng sợi tơ máu, mỗi tấc da thịt trên thân lại nổi lên vô số sợi gân xanh, thoạt nhìn cô bé lúc này trông như một vai kinh dị đi ra từ màn ảnh rộng vậy.

“Chết thì ai cũng phải chết, thà chết trong tay chính mình còn hơn để kẻ khác tha hồ mà thao túng.”

Giật chốt trái lựu đạn cuối cùng, Shiki cố ý để cho đối phương nhìn thấy. Lúc này Tohno Taki mới thực sự hoảng sợ, ông ta vạn lần cũng không ngờ đến việc Shiki quyết tâm liều chết, mà cho dù có nghĩ đến thì sao gã có thể biết được trên người cô còn một trái lựu đạn?

Cầm lựu đạn tự sát, đừng nói là quyền sư thấu kình, cho dù là hóa kình cao thủ như gã cũng phải chết không cần nghi ngờ.

Nếu Shiki chết thì cơn thịnh nộ của chưởng môn sẽ trút về ai đây?

Tất nhiên là gã.

Không thể để cô ta chết được.

Dặm mạnh chân lấy đà, Tohno Taki lao thẳng về phía Shiki. Bằng vào tốc độ kinh khủng của gã, Shiki đừng hòng tự sát.

“Gãy!”

Tohno Taki đấm mạnh vào bả vai của Shiki. Một tiếng ‘rắc’ lạnh lẽo vang, sự đau đớn khi xương vai bị đánh nát hẳn chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ.

Thành công?

Cũng không hẳn.

Tohno Taki chỉ ngăn chặn được hành vi tự sát của Shiki, nhưng ngay từ đầu, cô bé đã chẳng có ý định tự sát.

Vai trái bị đấm gãy, lòng bàn tay nới lỏng, trái lựu đạn lặp tức rơi xuống.

Ngay lúc ấy, Shiki liền vung chân đá mạnh khiến cho trái lựu đạn bay thẳng về phía trước, đích đến chính là nơi mà sáu người kia đang đứng.

“Không hay.”

Tohno Taki biết mình đã bị lừa, nhưng một khi phóng lao thì đành phải theo lao. Quay sang định đánh gãy nốt cánh tay còn lại của Shiki thì đón chờ gã chính là một đòn trỏ bằng tay phải đâm thẳng vào mặt, ngay huyệt ấn đường (giữa hai chân mày).

Đúng ra với trình độ của Tohno Taki thì Shiki đừng hòng có được cơ hội đánh trả, nhưng vì trong tình huống cấp bách, lại thêm việc quả lưu đạn kia đã phân tán suy nghĩ nên đòn phản công này của cô đã thành công rực rỡ.

Có thể nói, luận về đánh tay đôi thì Shiki tuyệt đối sẽ thua, nhưng đấu trí thì cô đã thắng được kẻ thù.

Can đảm, bình tĩnh, liều mạng.

Một kế giương đông kích tây vô cùng đơn giản nhưng hội tụ đầy đủ ba yếu tố này đã khiến Shiki đắc thủ.

Thế nhưng Tohno Taki nào phải hạng người bình thường, cho dù thân lâm vào hiểm cảnh thì gã nhất định cũng sẽ nghĩ cho ra một cách thoát thân.

Lắc đầu tránh sang một bên.

Tohno Taki tuy thoát được một mạng như cũng mù hẳn một bên vì con mắt trái đã hứng đòn thay.

Mắt trái bị cùi chỏ nhỏ bé của Shiki đánh vào cho nát bấy, Tohno Taki tức giận gầm lên vì đau đớn. Tránh để vết thương ảnh hưởng đến não, thế là gã quyết định móc hẳn con mắt đã bị phế ra ngoài.

Nhìn cảnh tượng đối phương đứng đấy gào thét, Shiki chợt có cảm xúc muốn chạy trốn ngay lặp tức. Đối phương ngay cả mắt của mình còn dám móc ra thì thử hỏi mắt của cô có đáng để cho gã thương tiếc hay không?

Lại còn nuốt vào?

Bắt chước Hạ Hầu Đôn trong Tam Quốc Chí à?

Chạy!

Đó là suy nghĩ duy nhất của cô lúc này.

“Con khốn, đừng hòng chạy.”

“Hù dọa mặc mày, có bị ngu mới đứng…”

Bất ngờ, Shiki té nhào về phía trước.

Thì ra lòng bàn chân của cô đã bị dặm nát từ khi nào không biết.

“Tohno Taki… mày được lắm.”

“Bùm!”

Cuối cùng thì trái lựu đạn cũng đã phát nổ. Tuy nói thì lâu nhưng mọi chuyện lại diễn ra rất nhanh, từ lúc Shiki phản công đến giờ cũng chỉ mới vài giây mà thôi.

Thế nhưng, từ bên trong đám bụi mịt mù, cả sáu người đi ra đều bình an vô sự, duy chỉ có quần áo là hơi xốc xếch một chút. Cả sáu đều là cao thủ võ thuật hàng đầu Nhật Bản, tất nhiên phản ứng của họ khi gặp phải tình huống bất ngờ cũng nhanh nhẹn vô cùng, cho dù có phải vác theo một cái xác cũng chẳng phải là chuyện gì đáng ngại.

Lòng Shiki bắt đầu lạnh rồi.

Tuyệt vọng.

Là nỗi niềm tuyệt vọng thật sự nơi sâu thẳm.

Cũng giống như việc người ta phải nhìn nhận bản thân mình sẽ chết dưới cơn tuyết lở vậy. Cho dù có chạy trốn cũng vô ích.

“Thì ra cái chết chính là thế này.”

“Hóa ra nó cũng đáng sợ như vậy.”

Shiki bắt đầu lảm nhảm như lên cơn mê sảng.

“Mày còn chưa chết được đâu, tao sẽ tiếp đãi mày thật chu đáo.”

Tohno Taki cười dữ tợn, cơn hận của gã đã bốc lên cao đến cực điểm rồi. Nếu không phải vì lệnh của chưởng môn là để Shiki sống thì nhất định gã sẽ một quyền đánh nát đầu cô ta ngay.

“Đau… đau quá…”

Xương vai và mu bàn chân đã bị phế đi, cộng thêm nội tạng đã bị ảnh hưởng từ trước nên Shiki bắt đầu cảm thấy đau đớn.

Cô muốn khóc, nhưng không thể khóc được vì tuyến lệ đã bị hư hại hoàn toàn từ khi còn bé. Gương mặt cũng chẳng thể biểu lộ một chút cảm xúc nào cho thấy sự đau đớn, chỉ có giọng nói rên rỉ cùng tấm thân nhỏ bé đang run lên bần bật là minh chứng điển hình nhất.

Tohno Taki tiến đến gần, nở một nụ cười độc ác. Gã thầm nghĩ nhất định sẽ xé xác Shiki ra, chỉ chừa lại mỗi cái mạng thoi thóp mà thôi.

“Tao nguyền rủa mày, Taki, mày và cả cái Bắc Thần Nhất Đao chó má kia nữa. Nếu có kiếp sau, tao nhất định sẽ tìm đến tận nơi mà giết chúng mày.”

Shiki cũng bật cười dữ tợn, nhưng kèm theo đó là những tràng ho dài và máu thì cứ mặc sức mà trào ra từ mũi và miệng.

“Chết có gì đáng sợ? Hai mươi năm sau, ta lại là một con người hoàn chỉnh.”

“Con khốn, câm miệng cho tao.”

Tohno Taki nóng giận bừng bừng, nhấc chân lên cao toan dặm nát tay còn lại của Shiki.

Thế nhưng… ngay lúc ấy.

Gã lại rút chân về.

Đơn giản là vì có một viên đạn vừa bắn ra, cắm ngay xuống đất, khớp với vị trí xương ống chân của Tohno Taki.

“Là ai?”

Bất ngờ, từ tám phía xung quanh, có vô số người xuất hiện, trên tay ai cũng nắm chặt súng ống và mã tấu.

“Cộc, cộc…”

Từng tiếng bước chân chậm rãi vang lên như báo trước cho màn chào sân của Tử Thần.

“Mày… mày là ai?”

Tohno Taki lần này đã hoảng sợ thật sự, không phải vì hàng trăm tên giang hồ được vũ trang đang bao vây xung quanh, mà là vì người đàn ông trước mặt.

Xách hai khẩu AK-47 trên vai, thân trên cởi trần tràn đầy lực lượng cùng cặp mắt hoang dại chứa đầy sát khí khiến cho người ngoài nhìn vào đều phải mất hồn vì sợ hãi.

“Tao mới là người hỏi câu đó, mày là thằng chó nào?”

“Chúng tôi là người của Bắc Thần Nhất Đao, thống lĩnh liên minh võ thuật Nhật Bản. Đến nơi này có hơi đường đột vì mang nhiệm vụ trên người, mong các anh em trong giới hắc đạo bỏ qua cho. Sau hôm nay nhất định sẽ có sự đền bù thích đáng cho mọi người.”

Biết mình đã đụng phải ổ kiến lửa, Tohno Taki không thể không xuống nước. Gã nghĩ rằng mình đã vô tình tiến vào địa bàn của một băng nhóm xã hội đen nào đó, nếu cứ dây dưa thì sợ rằng xung đột sẽ thật sự xảy ra. Đối phương có súng, nhân số lại hơn cả trăm người, muốn toàn mạng mà đi ra cũng khó mà nói trước được.

“Đền bù… ha ha…”

Người đàn ông kia bật cười ha hả, hai khẩu súng trên tay cũng run lên bần bật.

“Mày ra tay với đàn em của tao mà còn đòi đền bù? Thằng chó, mày thích chết kiểu nào?”

“Đàn em…”

Nhìn về phía Shiki đang nằm bất động trên đất, Tohno Taki mới vỡ lẽ ra, người đang đứng đối thoại với mình chính là Chó Điên Lý Dương, kẻ đã dẫn Kinoshita Shiki ra khỏi Nhật Bản.

Rất nhanh, suy nghĩ đã thông suốt hoàn toàn, Tohno Taki liền lao về phía Shiki đang thoi thóp hòng bắt giữ con tin. Nhưng chặn gã lại vẫn là những viên đạn lạnh lẽo như một món đồ chơi đến từ địa ngục.

“Dám chĩa súng vào một quyền sư của liên minh võ thuật Nhật Bản, mày có biết mày đang làm gì không?”

“Tao đ*o cần biết, giờ thì tất cả quỳ xuống.”

“Câm mồm! Chó Điên, tao biết mày là ai. Nếu hôm nay mày dám cản tao thì đón chờ mày chính là sự báo thù bất tận của Bắc Thần Nhất Đao và cả liên minh. Mày nghĩ mày có thể chịu được cảnh ám sát của hàng trăm cao thủ võ thuật sao? Có súng tưởng ngon lắm à, tất cả chúng mày đều là một lũ giang hồ nhãi nhép chỉ biết ỷ vào vũ khí, nếu không có súng, chúng mày chỉ là rác rưởi, là những đống phân thừa thải của xã hội mà thôi.”

Khí thế bốc lên hừng hực, lúc này ý chí chiến đấu của Tohno Taki đã dâng cao vô cùng rồi.

“Tụi tao là rác rưởi, là phân, vậy bọn mày là dân quý tộc sao?”

Lý Dương ném súng cho hai gã đàn em cầm hộ.

“Nói cho mà biết, dù không có súng, tao vẫn có thể đánh cho thằng cha mày đội mồ sống dậy mà nhận xác của mày.”

Tức giận, Tohno Taki vô cùng tức giận, nhưng gã chẳng thể làm gì được. Bởi vì Lý Dương đã dùng một loại tốc độ khó tin mà rút ngắn khoảng cách gần chục mét chỉ trong vòng chưa đầy hai giây.

“Hóa kình cao thủ, mày là…”

“Câm mõm đi thằng chó, nghe mày sủa nhức lỗ tai lắm rồi.”

Một quyền nện thẳng vào ngực, Tohno Taki bị đấm bay ra xa như một con diều đứt dây.

“Chuẩn bị!”

Lý Dương ra lệnh một cách lạnh lùng, tức thì hàng trăm tên đàn em của hắn liền chĩa súng vào sáu người còn lại.

“Về phần mày, sẽ do Shiki định đoạt.”

Nhìn Tohno Taki đang lồm cồm bò dậy, Lý Dương nở một nụ cười lạnh lùng.

“Bắn!”



Tỉnh dậy, thứ đầu tiên tôi nhìn thấy là trần nhà trắng toát. Xung quanh sặc mùi clo khử trùng, và nơi này vốn một căn phòng đơn giản nhưng vẫn đậm chất ‘sạch sẽ’ khiến cho tôi bất giác nghĩ về bệnh viện.

Nhìn bình nước biển đang treo bên cạnh, trên tay còn dính chặt một ống dẫn nối thẳng đến mạch máu.

Tôi có thể cam đoan nơi này đúng là bệnh viện.

Khẽ lắc mình ngồi dậy, không biết bản thân đã hôn mê bao lâu, nhưng thương thế hầu như đã lành gần hết. Ngay từ đầu, tôi đã chẳng có hi vọng rằng sẽ qua khỏi. Vai và chân bị đánh nát, nội tạng cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, nếu muốn hồi phục thì cho dù với thể chất ưu việt như tôi cũng phải mất ít nhất nửa năm, đó là còn chưa tính đến quãng thời gian phải áp dụng các biện pháp vật lý trị liệu. Và tệ lắm cũng phải hai năm sau tôi mới có thể dùng sức lại như cũ.

Trừ khi là Lý Dương ra tay.

Tohno Taki ra tay quá độc ác, bất giác nghĩ về thằng khốn ấy, tôi thật sự có xúc động muốn đem hắn ra đập cho một trận.

Nhưng… là ai đã cứu tôi?

Tại giây phút cuối cùng, tôi thậm chí đã không còn ý thức vì cơn đau thấu cả ruột gan.

Lý Dương.

Đáp án chắc chắn chỉ có một, và tất nhiên là anh ta cũng đã sử dụng năng lực để chữa trị cho tôi. Chứ nếu vẫn để thương tích như cũ thì chỉ cần một cú sốc nhẹ cũng có thể tiễn tôi về với suối vàng ngay.

“Tôi vào được chứ?”

Mở cửa ra, Samai tiến vào với bó hoa và bịch trái cây trên tay, theo sau cô còn có hai thầy trò đầu trọc David và Mathew.

“Đứng trước cửa phòng tôi đã nghe thấy nhịp thở của cô ổn định lại rồi.”

David khẽ cười đưa tôi một chai nước suối, nhưng chẳng hiểu có phải vì bơm nước biển quá nhiều hay không mà tôi lại chẳng hề cảm thấy khát một chút nào.

“Tôi nằm đây bao lâu rồi.”

“Hôm nay là ngày 16, cô ngủ năm ngày rồi. Tuy Lee dùng năng lực để chữa cho cô nhưng cũng phải công nhân khả năng hồi phục của cô đúng là đáng sợ thật.”

“Anh ấy đâu?”

“Về nhà ngủ rồi, cái thằng khùng này liên tục thúc đẩy năng lực trong ba ngày đầu khiến hai mắt chảy máu dẫn đến tình trạng mất luôn cả thị giác. Nó bảo cần phải tịnh dưỡng vài ngày để hồi phục.”

Nghe thế bỗng nhiên tim tôi lại đập mạnh, từ trước đến nay, ngoài mẹ và sư phụ ra thì chẳng còn ai quan tâm đến tôi như vậy cả. Sư phụ và mẹ không còn, những lúc ốm đau bệnh tật, tôi đành phải cam chịu một mình cho qua cơn thống khổ. Là một quyền sư, tôi hiểu rằng thuốc có bảy phần dược, ba phần độc, đặc biệt là thuốc tây. Cho nên khi bị bệnh, dù là hiếm khi, nhưng tôi vẫn kiên trì cho qua chứ không hề động đến thuốc hay đi bệnh viện bao giờ.

Cái cảm giác được người khác quan tâm chăm sóc thật là tốt.

“Cho tôi xuất viện.”

“Nằm lại đi, tệ lắm cũng phải một tuần nữa…”

“Không cần, tôi khỏi rồi.”

Đứng dậy, trực tiếp cởi đồ hòng ngăn việc David tiếp tục luyên thuyên cái mồm. Samai thấy vậy liền đẩy hai gã đàn ông duy nhất trong phòng ra ngoài.

“Cô xăm đấy à, đẹp ghê ta.”

Nghe Samai nhắc tôi mới nhớ ra hình như hôm đó mình có đi xăm. Xoay người, nhìn vào tấm gương, chỉ thấy trên dải lưng trần là một bức tranh màu tuyệt đẹp, phối cùng thân hình hoàn mỹ của tôi như càng tô điểm thêm cho ba con linh vật duy nhất của bức tranh.

Hạc tung cánh bay cao, trở thành Tiên Nhân.

Một ngày nào đó, tôi sẽ dùng chính đôi chân mình để chà đạp lên Bắc Thần Nhất Đao mà rửa hận.

Tohno Taki, tao biết mày vẫn còn sống.

Cứ ở đấy ngửa cổ mà chờ tao đến chặt đi.



“Đây là tất cả những gì anh có sao, Chó Điên?”

“Là thành ý của tôi, hi vọng ngài có thể chấp nhận lời xin lỗi.”

Hiếm khi tôi xuống giọng, ngay cả khi phải đối diện với những thế lực lớn hơn mình gấp mấy lần, nhưng với người đàn ông đang ngồi trước mặt và năm mươi tên đàn em vận Tây trang đứng thành hàng sau lưng thì đây là cách duy nhất. Bởi chuyện con gái ông ta bị bắt cóc phần nhiều là lỗi về phía tôi, vả lại tôi còn cần đến thế lực của nhà Bhumol. Chỉ riêng hai lý do đó cũng đủ để tôi xuống nước một lần. Có ai gây chuyện rồi lại bắt người khác xin lỗi mình bao giờ? Tôi dù mang chữ ‘điên’ sau tên nhưng cũng không phải là không có lý trí.

Đính chính lại một lần nữa, không phải là tôi sợ, chẳng qua vì tôi ngại.

Bất quá, đây chính là giới hạn cuối cùng rồi. Nếu họ vẫn không chịu nhượng bộ thì cho dù lực lượng của nhà Bhumol có hùng hậu đến mấy cũng đừng hòng ngăn cản việc tôi ra khỏi đây. Dám chắc một điều rằng, hệ thống an ninh ở nơi này không thể nào sánh được với những tòa lâu đài của mấy tay độc tài Trung Đông cả.

“Chưa đủ.”

Basa Bhumol phán ra một câu xanh rờn rồi nhếch mép cười khiến hàm râu kẽm run lên. Tôi khẽ thở dài nhìn vào chiếc máy quay kỹ thuật số chiếu cảnh Shikla Charen bị thiêu sống trên bàn và cái hộp đựng thủ cấp của cha hắn, Nakhon Charen.

Vậy còn chưa đủ sao? Muốn tiền? Tôi không nghĩ họ cần chút tiền mọn của mình.

“Con gái tôi đã rất hoảng sợ, nó bảo anh thật sự muốn nó chết cùng thằng chó kia.”

“Nói thẳng đi, ông muốn gì? Nếu không phải có chuyện cần nhờ, tôi cũng chẳng phải xách đít đến tận đây tán phét với ông.”

“Thái độ của anh rất kém.”

“Ông thì tốt lành lắm sao? Tôi đi một mình, ông lại đem mấy chục thằng cốt đột này ra hù tôi, tưởng tôi sợ à?”

“Chỉ để phòng trường hợp bất đắc dĩ, ai biết anh phát bệnh ‘điên’ lúc nào?”

“Tôi xin trịnh trọng nhắc lại một lần nữa, xin lỗi không có nghĩa là tôi sợ các người. Sem tiểu thư bị người ta bắt đúng là liên quan đến Greendays, nhưng mọi chuyện đã là dĩ vãng, chúng ta lăn lộn trong giới giang hồ chỉ cần biết đến kết quả, quá trình chẳng qua cũng chỉ là một bước đệm nhỏ mà thôi. Basa, đầu ông đã mọc đủ hai thứ tóc rồi mà cái đạo lý này vẫn chưa thông hay sao? Đường đường là một nhân vật hét ra lửa ở Bangkok vậy mà lại móc đâu ra cái thói ỡm ờ như mấy thằng già bị Pedophila, chỉ cần nghe lũ điếm nhỏ khóc lóc liền căng mạch máu não lên vậy hả?”

Tôi chỉ thẳng vào mặt Basa Bhumol, mắng cho một tràng, sau lại đạp bay cái bàn bằng cẩm thạch sang một bên. Đáp lại hành động đấy của tôi là năm chục thằng đàn em nhà Bhumol sau lưng liền đồng loạt rút súng.

Mặt không đổi sắc, khẽ cắn nhẹ điếu thuốc, thở ra một hơi rồi ngả lưng về sau ghế. Basa Bhumol quả không hổ danh lão tướng trong giới, chỉ riêng sự tự tin cùng thái độ bất cần đời của lão cũng đủ khiến người khác phải nể rồi.

“Không cần làm trò đàn bà như vậy, tôi cũng chẳng bị Pedophila và con gái tôi cũng chẳng phải là điếm.”

“Thằng già chó chết.” - Tôi bật cười dùng tiếng mẹ đẻ của mình chửi một tiếng cho đã miệng.

“Nói gì đấy?”

“Không có gì, thế rốt cuộc ông muốn sao?”

“Tôi còn đang chờ xem anh muốn gì đã.”

“Nếu ông nói vậy thì thôi đi.”

Như đã nói từ trước, tôi là dạng người thẳng tính, và cực ghét những đứa cù nhây thích làm ra vẻ bí hiểm. Đúng là tôi đang có chuyện cần đến sự giúp đỡ của nhà Bhumol, nhưng nếu bọn chúng đã không chịu hợp tác thì mọi chuyện tốt nhất là nên dừng ở đây. Thế là tôi đứng dậy, trực tiếp ra về, không cần thiết phải ở đây nghe thằng già này lảm nhảm nữa.

“Cũng có một lời gửi trả cho anh, tôi thả anh đi không có nghĩa là tôi ngán anh, cũng chẳng phải Basa Bhumol này ngán bất kỳ ai. Nếu một con chó dại dám cắn tôi thì tôi nhất định sẽ cho nó chết không kịp ngáp.”

“Ăn nói cho cẩn thận, Bangkok này cũng không phải là của riêng ông, đừng nghĩ rằng mình có chút cân nặng thì được quyền khinh miệt người khác. Chó Điên này cũng *éo sợ ai đâu. Tưởng có Hội Tam Hoàng chống lưng thì ngon lắm sao? Tôi giết người còn nhiều hơn ông ăn cơm.”

Bất chợt nở một nụ cười nhạt nhẽo: “Có khi lần sau, đến phiên tôi đóng vai phản diện cũng nên.”

“Mày dám hăm dọa tao sao, Chó Điên?”

“Tao nói thế, hiểu sao tùy mày, thằng đ* già hết gân.”



Rời khỏi tư dinh nhà Bhumol, tôi toan nghĩ xem có nên đến Double A hay không. Dạo này có quá nhiều chuyện cần xử lý khiến tôi bận bịu đến nỗi chỉ có thể ngủ được có ba bốn tiếng mỗi ngày, đã thế lại còn vì vận dụng năng lực chữa trị cho Shiki quá mức khiến cho hai mắt mệt mỏi vô cùng. Thành thật mà nói, nếu không phải vì hiện giờ chỉ thấy mờ mờ thì tôi cũng chẳng cần phải ngán lũ vệ sĩ của lão Basa làm gì.

Không biết Shiki thế nào rồi? Với thể lực của cô ta thì hẳn giờ này đã tỉnh rồi mới phải, có khi mình cũng nên tạt sang bệnh viện một chốc.

“Lee nghe đây.”

Nhấc điện thoại lên nghe ngay khi nó vừa đổ chuông, tôi còn chẳng kịp nhìn xem là ai đang gọi cho mình nữa.

“Là tôi.”

“Cô tỉnh rồi à, Shiki?”

“Tôi và Samai đang đi chợ, lát anh có về nhà ăn cơm không? David và Mathew cũng đến.”

“Cứ vậy đi.”

Cúp điện thoại, tôi trực tiếp cho xe chạy thẳng đến Double A. Không cần đặt hẹn vì thẻ bạch kim có đặc quyền gặp riêng ông chủ để bàn bạc công chuyện. Tất nhiên hôm nay tôi đến đấy chủ yếu là để lấy tiền, một công đôi chuyện, nếu đúng thật là người quen thì tốt quá.



Double A, tầng 10 là tầng lầu đặc biệt duy nhất chỉ dành riêng cho tầng lớp lãnh đạo của nơi này. Tuy tôi không phải là nhân viên cao cấp của Double A nhưng việc ngồi trong phòng đợi tiêu chuẩn năm sao rồi nhấm nháp từng ngụm café và tận hưởng món bánh ngọt đắt tiền được nhập khẩu từ Pháp sang cũng tạo nên cho tôi cảm giác ưu việt hết sức, có khi vô tình tôi đã xem mình như là một phần của Double A rồi.

Trên đời này có rất nhiều kẻ lắm tiền, nhưng chỉ những người biết hưởng thụ và tiêu tiền đúng chỗ mới có thể xem bản thân mình là quý tộc chân chính. Tôi thì tuyệt đối không phải rồi, bởi lẽ cho dù có nắm trong tay gia tài lên đến hàng chục triệu thì tôi cũng chẳng dại đến mức đi uống thứ café phân chồn có giá gần $200 trên một gram và loại bánh được phủ bởi những hạt đường trộn vàng nguyên chất lên kem thế này.

Gã chủ nhân của Double A chắc chắn là một tên sành sỏi.

“Cộp, cộp…”

Có tiếng bước chân, nhịp nhàng, trầm ổn, chứng tỏ cân nặng của người này không quá lớn. Lại còn là giầy cao gót? Thính giác của tôi cực tốt, không thể lầm lẫn vào đâu được. Chẳng lẽ là thư ký?

Cửa vừa mở ra, còn chưa kịp quay lại nhìn thì đã có một giọng nói quen thuộc đập vào tai tôi như đang cố gợi nhớ về những năm tháng thời bom đạn.

“Có bất ngờ không?”

“Đúng là anh chẳng bao giờ nghĩ đến việc chúng ta lại gặp nhau trong hoàn cảnh này.”

Nhìn cô nàng sở hữu màu tóc bạch kim xinh đẹp vận thời trang công sở trước mặt, nếu nói bản thân không bất ngờ thì tuyệt đối là dối trá. Em vẫn vậy, vẫn xinh đẹp và tràn đầy sức sống như thuở hôm nào. Nét đẹp của em hoàn toàn khác xa với bất kỳ ai được cho là đẹp mà tôi đã từng gặp qua. Tuy không đạt đến cảnh giới trong sáng một cách tự nhiên như vợ tôi trước kia, cũng chẳng hề non ngọt tinh khôi đầy sức dụ dỗ như cô nàng Shiki đang tuổi dậy thì, nhưng từ vóc dáng đẫy đà của em lại toát nên một nét gì đó rất tinh nghịch và cá tính.

Thật vậy, Helen J. Bradbury là một cô gái vô cùng đặc biệt. Ngay từ khi còn là một nàng lính tuổi mười sáu theo cha gia nhập chiến trường thì em đã sớm trở thành tâm điểm trong quân doanh, và được mọi người yêu mến hết sức.

Hai năm không gặp, Helen đã trưởng thành và xinh đẹp hơn xưa gấp nhiều lần, việc này khiến tôi không thể xem em là một cô bé được nữa rồi. Tuy nhiên, nếu tôi nhớ không lầm thì khi chiến tranh Trung Đông gần kết thúc thì em đã mười chín, có nghĩa là bây giờ em chỉ mới hai mươi mốt mà thôi… vẫn còn quá trẻ.

“Cặp mắt ảm đạm của anh khiến em không thể nào cảm thấy háo hức mỗi khi gặp mặt, có chăng chỉ là những xúc cảm rối bời đan xen vào nhau một cách phức tạp. Liệu ‘buồn’ cũng là một loại bệnh truyền nhiễm phải không Lee?”

Tiến lại gần, Helen từ từ tiếp xúc với tôi một cách thân mật đầy táo bạo. Bầu ngực sữa căng vút áp sát vào mặt và một bên đầu gối thì lại đặt vào giữa hai chân, sát với đũng quần khiến cậu em nhỏ của tôi chẳng thể bình tĩnh được nữa.

Tuy tôi khá hưởng thụ loại cảm giác được phụ nữ chủ động thế này nhưng cũng chẳng hề muốn mình bị rơi vào thế bị động. Đôi bàn tay khẽ dâng cao sau khi đặt tách café xuống bàn, tôi bắt đầu vuốt ve bờ mông và eo của Helen. Chậm rãi, cẩn thận rồi chuyển sang chế độ tăng tốc nhưng vẫn không quên cách âu yếm yêu thương.

Phụ nữ là để nâng niu. Tuy không dám nhận mình là một quý ông nhưng nếu chỉ bàn riêng về kinh nghiệm trên mặt trận thân xác thì tôi dám chắc mình có thể tự phong hai chữ ‘bậc thầy’ cho bản thân. Ngoài đánh nhau ra thì việc làm đàn bà kích thích vốn là sở trường của tôi.

Helen như một thứ trái cấm dụ hoặc, mang theo nét quyến rũ của một người con gái trưởng thành và lớn lên nơi đất Mỹ phóng khoáng. Tuy cuồng nhiệt nhưng cũng không hề cẩu thả, tuy chủ động nhưng cũng không quá lấn lướt.

Tự do khám phá thân thể em một lúc, tôi thầm nghĩ sự săn chắc nhưng vẫn không kém phần mềm mại này hẳn là do quá trình luyện tập không ngừng nghỉ hòng đấu tranh giật lấy sự sống khi còn sinh hoạt trên chiến trường.

Helen chợt đẩy ngửa đầu tôi ra sau, tách biệt khỏi bộ ngực của em rồi mạnh mẽ cưỡng hôn. Một nụ hôn tùy hứng với cái tư thế kỳ cục nữ trên nam dưới thế này không hề làm tôi phản cảm chút nào. Đôi bàn tay của tôi vốn đang tung hoành bên dưới liền tự động san sẻ bớt nhiệm vụ cho một bên, tay kia vẫn tiếp tục nhưng tay còn lại thì đã dời lên trên mà xoa nắn hai quả đồi mềm mại to tròn như bánh bao kia.

Nụ hôn tưởng chừng như bất tận ấy thực chất chỉ kéo dài chưa đến năm phút, tuy nhiên mặt của Helen thì đã đỏ như gấc rồi. Tôi cũng cảm thấy khá nóng bức vì lượng hormones giới tính trong cơ thể đột ngột tăng cao khiến máu lưu thông với tốc độ chóng mặt, thế là chúng tôi đành phải tạm thời tách ra một lúc.

“Nếu có thời gian thì đến tìm em.”

Helen nở một nụ cười duyên dáng khiến tôi khó mà kiềm chế cảm xúc, nếu không phải vì hiện đang là ban ngày, lại thêm bận công chuyện thì sợ rằng tôi và Helen đã hề ngại ngùng mà vui vẻ với nhau ngay tại nơi này rồi.

“Dutch đâu?”

“Cha em về Mỹ rồi, em bị điều tới đây quản lý.”

“Chứ không phải biết anh ở đây mới đặc biệt đến tìm sao?”

Tôi cười rồi tiến lại gần, kéo Helen vào trong lòng, thì thào vào tai nàng những lời mật ngọt bằng cái giọng tởm lợm mà ngay cả tôi khi nghe qua còn phải nổi cả gai ốc. Tuy nhiên Helen thì lại dường như rất hưởng thụ nó thì phải, chỉ thấy em khẽ nhắm mắt, hai tay xiết chặt eo tôi, cố ý cọ xát từng tấc da thịt như thể tôi là một cái gối ôm đắt tiền vậy.

Thở nhẹ vào dái tai Helen, tôi từ từ thả lỏng:

“Bàn chuyện chính đi, nếu cứ thế này thì khéo anh lại nhịn không được mất.”

“Cái thứ người gì đâu mà khô khan, lâu ngày mới gặp mà chẳng lãng mạn thêm được tí nào sao?”

Nghe Helen nũng nịu mà tôi bất giác phải phì cười.

“Anh khô cũng chẳng sao, mỗi mình em ướt là đủ rồi.”

“Tại ai cả đấy?”

Helen trừng mắt gõ yêu lên trán tôi một cái, sau đó liền lấy ra một cái quần lót khác từ trong túi xách mà thay ngay trước mặt tôi. Chậm rãi, từ tốn và vô cùng gợi cảm. Tuy nhiên vì chiếc váy công sở đã che khuất nên tôi cũng chẳng thể nhìn thấy gì trong trường hợp này, nhưng thà vậy, bởi có những thứ chỉ trở nên bí ẩn và hấp dẫn hơn khi được trình diễn trong tình trạng nửa kín nửa hở mà thôi.

“Tiền của anh em đã thu xếp đủ, có cần đếm lại không?”

“Nếu là tiền mặt thì tạm thời để đây, anh cũng chẳng cần gấp, cứ chuyển khoảng cho anh là được.”

“Vậy đi, nếu không vội thì em sẽ liên lạc với bên ngân hàng, tầm một tuần là ổn cả. Lúc đầu tại tưởng anh cần tiền mặt nên em mới đi xoay vốn lưu động ra trả đấy, hại người ta cả mấy ngày liền bận bịu, ngay cả ngủ cũng chẳng có thời gian.”

Tôi lại ngồi xuống sofa, kéo Helen vào lòng, vừa âu yếm vừa an ủi.

“Em còn giữ liên lạc với mọi người không?”

“Còn, nhưng không nhiều lắm. Có việc à?”

“Anh chuẩn bị đến London nên cần sự giúp đỡ của mấy anh em chiến hữu năm xưa.”

“Vì cái mỏ kim cương? Anh đừng có điên?”

Thấy tôi thắc mắc, Helen mới từ tốn giải thích.

“Chỉ một lý do duy nhất, cực kỳ nguy hiểm.”

“Em rõ con người anh hơn ai hết mà, càng nguy hiểm thì càng kích thích.”

“Thôi được, vậy thì tùy anh.”

Vì đang ngồi trong lòng tôi nên việc có thể nhìn thấy những cảm xúc phức tạp trên gương mặt xinh đẹp của Helen là điều bất khả thi. Nhưng tôi biết, hẳn em đang rất buồn. Việc tôi muốn đến London chứng tỏ rằng chấp niệm về quyền lực và tiền bạc của tôi vẫn rất lớn, điều đó cũng có nghĩa là cho đến tận bây giờ tôi vẫn không thể quên được người vợ trước kia. Helen yêu tôi, tất nhiên là tôi biết, và em vẫn luôn muốn thay thế vị trí của cô ấy. Nhưng, đó vẫn chỉ là suy nghĩ của riêng em mà thôi. Nếu Helen biết được tôi đang dần lãng quên đi những ký ức thơ mộng thời trai trẻ, và vấn đề có đến London hay không cũng chỉ đơn thuần là vì những lý do vớ vẩn từ một phía thì em sẽ có cảm tưởng như thế nào?

Đôi lúc, tôi cảm thấy ghê tởm chính mình. Tự nhủ không được quên, nhưng lại rất muốn buông xuống. Nói với bản thân không được bỏ cuộc trước khi tìm ra sự thật, nhưng lại đeo đuổi quyền thế và tiền bạc chẳng vì bất cứ mục đích gì.

Phải chăng, việc tôi trở thành một con người đầy tham vọng vốn chẳng liên quan gì đến cô ấy? Tất cả mọi chuyện đều là do tôi dựng nên, tự lấy cho bản thân một lý do chính đáng, tự nghĩ rằng cô ấy đã phản bội mình hòng che đậy đi cái dã tâm thối nát.

Chẳng thể hiểu nổi, rốt cuộc là tôi đang muốn gì đây nữa.

Chó Điên Lý Dương… mày thật sự là một thằng đàn ông đáng ghê tởm.



Thật đáng sợ… tôi chưa từng nghĩ nấu ăn lại khó khăn như vậy. Sau khi về nhà, Samai liền lôi thẳng tôi vào bếp, bày ra đủ thứ nguyên liệu rồi bắt tay vào nấu nướng. Tất nhiên với thân phận con gái đã bị phát hiện thì tôi buộc phải xông xáo phụ giúp một phen. Nhưng… một tiểu thư đài các đúng nghĩa sống mười sáu năm trên đời chưa từng vào bếp lấy một lần thì kết quả thế nào hẳn không cần nói ra cũng có thể dễ dàng đoán được.

Thái rau gọt củ, hỏng.

Xử lý thịt cá, hỏng.

Trộn gia vị, hỏng.

Nấu nước sôi… cái này thì tôi làm được.

Nhìn chung thì mọi thứ đều mới lạ với tôi và thật nhục nhã làm sao khi Kinoshita Shiki, một quyền sư thấu kình lại phải bó tay với việc bếp núc thế này.

Samai sau khi phát hiện ra chuyện đó thì một mực đòi dạy tôi đủ thứ, cô ta nghĩ rằng con gái mà không biết làm bếp thì chỉ là thứ bỏ đi.

Xin lỗi nhé, đồ bỏ đi này còn biết đánh nhau nữa đấy.

Cơ mà nếu bàn về trình độ nấu nướng của Samai, hẳn chỉ có thể hình dung bằng cảnh giới tông sư mà thôi. Gần chục món mà một mình cô ta có thể xoay sở hết được, cái này thì tôi phục sát đất rồi.

Tôi vì chẳng có việc gì làm nên quay sang gọi điện thoại cho Lý Dương, anh ta hẹn là một giờ nữa sẽ về ăn cơm.

Đột nhiên, tôi nghĩ mình cũng nên báo đáp anh ta một chút. Nói gì thì nói, Lý Dương đã bỏ ra ba ngày để chữa trị cho tôi, đó là còn chưa tính đến việc anh ta cứu tôi. Báo đáp thế nào đây? Tiền bạc? Giờ tuy tôi đang có chút tài sản nhưng làm vậy thì có hơi trọc phú và sỗ sàng quá chăng?

Nấu một món?

Đúng rồi, chính xác thì tôi nên học cấp tốc và nấu một món dành riêng cho anh ta. Thế nhưng với một kẻ ngoại đạo như tôi thì chuyện đó gần như là không có khả năng.

“Samai, cô biết món nào dễ làm không? Tôi muốn tự tay làm một món.”

“Phải học từ từ, nấu ăn không dễ như cậu nghĩ đâu. Mẹ tôi trước đây có một quán ăn, tôi thường phụ bà nhưng cũng phải mất gần mười năm trời mới đạt đến trình độ như ngày nay.”

Samai vừa mài dao vừa nói, nhưng đột nhiên cô ta lại dừng tay, quay sang nhìn tôi, dùng cặp mắt sắc bén như loài dã thú mà soi mói làm cho da lông tôi dựng đứng cả lên. Thú thật, đôi lúc thính kình cũng gây ra vài điều bất tiện, chỉ cần có ai đó tập trung quan sát hoặc một vài biến động nhỏ trong không khí xuất hiện cũng sẽ khiến độ mẫn cảm của cơ thể tôi sẽ bị đẩy lên đến mức cao nhất. Dùng trong chiến đấu thì tuyệt, nhưng lúc bình thường thì…

“Khai thật đi, vừa nãy còn bảo chán, muốn bỏ lên lầu xem phim, giờ lại đòi làm. Bộ tính nấu cho người ấy của cậu ăn à?”

“Người ấy?”

Tiếng Anh và tiếng Nhật có vài chỗ không thông nên tôi cũng chẳng hiểu cô ta đang nói gì nữa. Nhưng khi Samai giải thích rõ ràng thì tôi chỉ còn nước cười trừ.

“Báo đáp? Phải vậy mới đúng chứ, muốn chiếm được tình cảm của người đàn ông thì phải tìm cách khám phá bao tử của chàng ta trước tiên.”

“Tôi nghĩ cô hiểu lầm rồi, chẳng qua là…”

“Không cần giải thích, nhìn cậu và Lee cứ dính với nhau suốt như vậy cũng đủ biết rồi. Xắt hộ tôi mấy miếng đậu hủ này đi, nấu xong món này tôi sẽ tính cho.”

Tôi cũng chẳng bận tâm việc Samai nghĩ gì về chuyện này, nhưng chẳng hiểu sao trong lòng tôi lúc này lại có chút vui sướng bất chợt. Cái cảm giác ấy hẳn cũng giống như khi bị bạn bè đem ra chọc ghẹo bằng trò ghép đôi phổ biến trong lứa tuổi học sinh trung học vậy, dù rằng lúc ấy tôi chẳng mấy quan tâm, nhưng nếu vô tình được ghép chung với người mà mình thích thì cũng không tệ. Điều đó không có nghĩa là tôi thích Lý Dương, nhưng chẳng qua trên người anh ta luôn có một loại khí chất gì đó rất đặc biệt, gần giống như sư phụ tôi vậy, gọi là không phản cảm thì đúng hơn.

Do cơ thể tôi đã phải chịu tác dụng phụ từ thảo dược nên khao khát tình dục cũng mãnh liệt hơn người bình thường, đó chính là lý do tại sao tôi lại phải cố gắng giữ khoảng cách và bảo trì thái độ lạnh nhạt nhất định với đàn ông, thêm vào đó vì tầm mắt của tôi rất cao nên dù đã tiếp xúc với rất nhiều loại nhân vật nhưng để được tôi coi trọng thật sự rất ít.

Lý Dương là một trong số đó.

Trong mắt tôi chỉ tồn tại hai loại người, một là bằng vai phải lứa, hai là thấp kém hơn tôi. Không có chuyện vượt qua tôi, bởi những người như vậy đều bị tôi lấy làm mục tiêu theo đuổi, và nếu có dịp đụng độ trong tương lai chắc chắn tôi sẽ ra tay trừ khử họ ngay. Một quyền sư muốn đại thành công phu thì không được phép nghĩ rằng mình thua kém người khác, và nếu có bất cứ ai tồn tại trên đầu mình thì buộc phải tìm mọi cách mà giết ngay. Cho dù bây giờ không làm được thì cũng phải ẩn nhẫn, giữ lấy tính mạng, và đặc biệt là không được phép có loại suy nghĩ rằng mình thua kém họ.

Văn vô đệ nhất, võ vô đệ nhị.

Làm một võ thuật gia, phải lấy bốn chữ ‘thiên hạ vô địch’ mà theo đuổi đến cùng.

Trước đây Lý Dương từng bị tôi liệt vào danh sách ấy, nhưng vì anh ta mang dáng dấp của sư phụ nên tôi không tính đến chuyện trừ bỏ anh ta. Còn Tohno Taki, Judas, con bé xác ướp và David thì khác. Nếu có cơ hội thì tôi sẽ không ngần ngại mà loại bỏ họ khỏi thế gian này. Đó là vì niềm kiêu hãnh của một võ thuật gia, và tôi nghĩ họ cũng vậy, hay phải nói là bất kỳ ai nhắm đến sức mạnh tối thượng thông qua con đường võ thuật đều như nhau cả.

Trừ khi trở thành đồng đội chí thân, còn không thì chỉ có nước nhìn nhau bằng cặp mắt đề phòng mà thôi.

Trong lúc suy nghĩ, đôi tay tôi vẫn không dừng lại, chỉ cần vài chục giây là mười bọc đậu hủ đều đã được xử lý gọn gàng. Đơn thuần chỉ là cắt gọt theo kiểu hình vuông, khá đơn giản, và kỹ thuật của tôi hoàn toàn thừa sức đảm đương trọng trách này, có thể hình dung theo kiểu dùng dao mổ trâu đi giết gà vậy.

Tôi cầm dao không phải ngày một ngày hai, thậm chí trình độ chơi dao cũng không tệ chút nào, nhưng ngặt nỗi vì không biết phải làm thế nào nên toàn bộ nguyên liệu một khi vào tay tôi thì không nát cũng ra bã. Nhưng nếu Samai nói trước cho tôi biết nên cắt thế nào thì tất nhiên là sẽ không còn là vấn đề đáng để đem ra tranh cãi.

“Nhanh vậy?”

Samai nhìn đậu hủ được cắt gọt theo một tỷ lệ chuẩn mực thì có phần hơi ngạc nhiên.

“Cắt đẹp thế sao lúc nãy làm cá không được?”

“Tại cô không nói tôi phải cắt thế nào.”

“Xem ra cậu dùng dao cũng giỏi đấy chứ.”

“Tôi từng có kinh nghiệm điêu khắc rồi.”

Trước đây khi còn dậm chân tại giai đoạn luyện tinh hóa khí, sư phụ đã buộc tôi phải luyện đao pháp, bắt chước các bậc tiền bối, đẽo gỗ thành tượng hòng rèn luyện tâm cảnh. Tất nhiên với tài năng của tôi thì mọi sự đều trôi qua một cách suôn sẻ, bất quá đó lại là chuyện của nửa năm sau. Số tượng gỗ mà tôi làm ra tổng cộng là tám trăm sáu mươi cái, dùng hình tượng của Bất Động Minh Vương mà khắc, thế nên tâm cảnh của tôi cũng đi theo con đường giết chóc.

Cần giết thì giết, quyền phán xét là ở trong tim. Mình cho là sai, thì lặp tức sửa, còn nếu là đúng, thì không ai có quyền thay đổi.

Đại ác tất sát, tiểu thiện tất hoàn (Gặp người ác hết thuốc chữa thì phải giết, còn gặp người tốt dù không đáng kể nhưng cũng phải báo đáp).

Bất Động Minh Vương là người lãnh đạo của năm vị Minh Vương Dạ Xoa theo thuyết pháp phái Mật Tông. Ngài là hóa thân phẫn nộ của Đại Nhật Như Lai, xưng là Thánh Tôn. Đứng sừng sững giữa muôn vạn xấu xa của thế gian, dùng tâm cảm thụ nó rồi lại ăn hết nó, sau cùng mới quay sang cảm hóa chúng sinh.

Bất Động Minh Vương rất được tu sĩ Phật giáo ở Nhật Bản sùng bái, nên bản thân tôi đối với ông ta chẳng lấy gì làm lạ. Còn nếu hỏi tại sao tôi lại chọn đi theo con đường sát đạo của ông ta thì câu trả lời hết sức đơn giản, bởi vì tôi và ông ta khá giống nhau.

Trong ba nghìn đại thế giới, Bất Động Minh Vương là người có sức mạnh tối thượng. Cho dù là chư vị Thiên Chủ cũng không thể động đến ông ta, ngược lại còn bị ngài khắc chế. Trừ những vị Phật Đà đã niết bàn thì Bất Động Minh Vương không cần phải kiêng nể một ai trên thế gian này cả.

Tôi đã từng nguyện rằng mình cũng sẽ được như ông. Mạnh mẽ và vô địch như vậy.

“Điêu khắc?”

Giọng nói của Samai một lần nữa kéo tôi ra khỏi dòng suy nghĩ miên man bất chợt.

“Nếu biết điêu khắc thì tôi có một món dễ nấu dành cho cậu đây.”



Buổi cơm chiều diễn ra hết sức đầm ấm, David và Matthew đều tới, họ mang theo rượu xịn. Còn Lý Dương thì mua về nguyên một con heo sữa quay thật lớn, cộng thêm một bàn gần chục món do Samai chuẩn bị, tôi dám đảm bảo bữa tiệc này hẳn phải đạt tiêu chuẩn của nhà hàng cao cấp.

Một lát sau, Thongchai và lão Mập cũng đến góp vui. Chỉ tiếc là không có đám người Khun Van. Nhưng tôi biết, với tình cảnh xung đột như hiện nay giữa Lý Dương và gia tộc Bhumol thì xem như tình bạn giữa chúng tôi đã chấm dứt một cách triệt để rồi.

Quả nhiên tôi và bọn họ sống ở hai thế giới khác nhau. Đúng ra ngay từ đầu tôi không nên làm quen bọn họ mới phải, mọi chuyện vốn dĩ đều bắt nguồn từ con bé kia mà ra. Tuy tôi không có ý đổ vạ cho ai nhưng nếu cho phép tôi quay lại thời điểm ấy thì chọn cách giữ mình vẫn hơn. Ngoan cố không phải là đức tính tốt, và tôi tuy ngạo mạn nhưng cũng không phải là không có đầu óc. Trừ khi là liên quan đến lợi ích trực tiếp, còn không thì miễn cho.

“Vào tiệc đi, hôm nay quậy cho đã. Tối thích thì đến bar của tao chơi.”

Lão Mập cầm hẳn một chai rượu trắng lớn, mở màn bằng cách nốc sạch một phần ba. Đến cả tôi còn phải thầm tặc lưỡi ngán ngẩm, bao tử của thằng cha này bộ bằng sắt hay sao? Một quyền sư thấu kình như tôi ngoài việc đánh nhau còn rất biết cách bảo dưỡng thể lực, nếu tôi mà cố bắt chước họ thì sau vài năm đảm bảo sẽ hỏng người ngay, nhìn tấm thân tàn ma dại của lão Mập cũng đủ để hình dung ra mức độ tệ hại bên trong rồi.

Lý Dương vừa ngồi vào bàn liền càn quét tới tấp, tôi cũng vậy, ngủ suốt năm ngày khiến bao tử tôi rỗng sạch cả rồi. Có cảm giác như bữa tiệc này làm ra chỉ để tôi và anh ta ăn thôi vậy.

Đến tận bốn giờ chiều, chúng tôi mới chấm dứt hoạt động ăn uống, tiếp đó là trò poker, tất nhiên là chỉ có mấy tay đàn ông đánh thôi, còn tôi và Samai thì ra sau bếp chuẩn bị món tráng miệng.

Nhìn chằm chằm con dao, tôi cố gắng hồi tưởng lại cảm giác lúc ấy. Cái cảm giác khi đôi bàn tay thỏa sức tung bay thoăn thoắt trên từng thanh gỗ.

Món tráng miệng hôm nay sẽ do tôi làm, Samai đi chuẩn bị nước đá và trái cây, còn tôi sẽ phụ trách việc điêu khắc và cắt gọt. Đây là món đơn giản nhất, nhưng đòi hỏi trình độ tạo nghệ của người đầu bếp. Nghe Samai giới thiệu, món này khi xưa rất được ưa chuộng nơi chốn hoàng gia, đặc biệt là các vị vua chúa Thái Lan thời xa xưa đều rất thích mời những trù sư bậc thầy đến biễu diễn trước mặt. Xem như là một loại hình giải trí xa xỉ đi.

Tuy tôi không được tính là một đầu bếp hợp cách, nhưng tay nghề chơi dao thì miễn chê. Có thể tạm gọi là một nghệ nhân, nhưng chắc chỉ mỗi mình tôi nghĩ thế.

Nhìn tảng nước đá trước mặt, lại thêm một thùng trái cây đặt cạnh bên. Samai thì đã túc trực sẵn sàng sau lưng, trách nhiệm hướng dẫn là của cô ta, về phần tôi thì chỉ việc thả hồn mà thi triển tài nghệ thôi.



Xui rồi, đúng là đỏ tình đen bạc. Chỉ mới gần gũi Helen một hồi mà nháy mắt tôi đã bị luộc hơn năm nghìn. Mấy tên khốn này đánh bài bộ không biết chữ ‘nương tay’ viết thế nào sao? Ngay cả thằng mọi đen Matthew trông có vẻ khù khờ thực ra lại là một con cáo già, dù ra bài xấu hay bài tốt nó vẫn chỉ cười mà thôi. Thằng Mập thì có vẻ dễ dãi hơn một tí, nhưng nó lại là một tay tôn sùng chủ nghĩa ‘bảo toàn lực lượng’, đánh lâu vậy mà chỉ thua có hai trăm, đúng là vắt cổ chày ra nước.

Tồn tại ở một đẳng cấp cao hơn chính là David và Thongchai. Hai thằng chó chết này mặt lạnh như tiền, đánh bài đúng nghĩa ‘poker’ luôn. Nhìn gương mặt trơ cứng của tụi nó, chẳng hiểu sao tôi lại nghĩ đến Shiki. Nếu cô bé mà tham gia trò này thì đảm bảo sẽ hốt sạch. Mặt tụi này làm sao mà lạnh bằng cô ta được.

“Dẹp, bố đếch chơi nữa.”

“Xùy xùy!”

David phẩy tay ra vẻ đuổi tôi đi, để yên cho tụi nó đánh tiếp. Mất dạy! Dù nhà này tao đã cho Shiki nhưng trên giấy tờ thì tao vẫn là chủ sở hữu.

Kệ xác bọn này, tôi ra ngoài làm một điếu cho đầu óc tỉnh táo lại đã. Hai mắt của tôi cũng gần bình phục hẳn rồi, qua ngày mai thì cơ thể sẽ trở lại như cũ thôi.

Đột nhiên, Shiki từ đâu thình lình xuất hiện, đến cạnh tôi vươn cánh tay nhỏ nhắn rút ra một điếu từ trong bao thuốc. Tôi tự châm lửa cho mình, rồi quay sang châm cho cô. Cả hai đều duy trì sự tĩnh lặng, bầu không khí có chút xa cách. Khói thuốc cứ chập chờn giữa không trung, đến khi đầu lọc đã bắt đầu nóng lên tôi mới nhận ra điếu thuốc trên tay đã sớm lụi tàn. Lại rút ra một điếu, tôi quay sang mời Shiki nhưng cô khẽ lắc đầu uyển chuyển từ chối.

“Cám ơn.” – Shiki nhẹ nhàng nói, biểu cảm trên gương mặt vẫn trơ cứng như mọi khi.

“Không có chi.”

Dứt khoát ném điếu thuốc đang dang dở, tôi lại hỏi.

“Bọn chúng là ai vậy?”

“Bắc Thần Nhất Đao, một lưu phái Karate có tiếng trong làng võ thuật thế giới.”

“Những gã đó rất mạnh, giữa vòng vây được tôi áp trận mà còn có thể ung dung rời đi thì đảm bảo không phải hạng tầm thường.”

“Anh nghĩ đi, bảy quyền sư thấu kình, riêng bản thân Tohno Taki lại là một cao thủ hóa kình. Nếu không phải vì chúng muốn vờn tôi thì cũng chẳng cần phải dây dưa lâu vậy đâu.”

“Tohno Taki, tôi chỉ nhớ mỗi thằng này thôi. Lần sau gặp lại tôi nhất định sẽ giết nó.”

“Hắn là của tôi.”

Shiki quả quyết như chém đinh chặt sắt.

“Kể tôi nghe một chút tình hình đêm đó xem thế nào.” – Shiki tựa lưng vào xe, hờ hững hỏi như thể không quan tâm, nhưng với cái giọng điệu và thái độ như vậy thì xem ra cô bé đã hoàn toàn bị bán đứng rồi.

“Tohno Taki bị tôi áp đảo toàn diện, nhưng sáu gã kia thì trực tiếp vứt xác đồng bọn, quay sang phá vòng vây. Băng của thằng Thongchai tuy đông nhưng cũng chỉ là người thường thôi, không thể cản được. Thế là tôi truy theo ra đến tận cảng, cuối cùng cũng giết được một đứa, tiếc là không thể đánh chết thằng khốn kia để báo thù cho cô.”

“Không nghĩ Tohno Taki bị tôi phế một mắt mà còn mạnh như vậy, cao thủ hóa kình sức sống quả nhiên mạnh mẽ hơn người.”

“Nhưng cũng nhờ cô phế một mắt của hắn nên tôi mới có thể lợi dụng góc tối mà giết đi một gã trong số chúng.”

“Nếu muốn trả thù, trừ khi tôi đột phá đến hóa kình, thậm chí là phải đạt đến cảnh giới cao nhất của hóa kình thì mới khả thi. Tại sau lưng Tohno Taki còn có cả Bắc Thần Nhất Đao và cả liên minh võ thuật Nhật Bản.”

“Cần bao lâu?”

“Trễ lắm cũng ba năm.”

“Nhanh vậy sao?”

“Vừa dạo một vòng Quỷ Môn Quan về, kinh nghiệm ngộ ra lúc sinh tử còn tốt hơn là luyện quyền cả chục năm trời.”

Nhìn sự tự tin cùng khí thế ngùn ngụt của Shiki, tôi biết cô nàng đã hoàn toàn bình phục, ít nhất cũng là về mặt tinh thần. Thắng không kiêu, bại không nản, đó chính là tố chất quyết định của một bậc vĩ nhân. Thành tựu trong tương lai của Kinoshita Shiki nhất định không nhỏ, thậm chí là cái văn phòng đánh thuê Greendays cũng khó mà giữ nổi cô ta. Shiki như một con rồng vậy, nơi này của tôi chỉ nhỏ như cái ao thôi. Cũng sẽ có lúc rồng phải lên trời, nhưng chẳng biết là khi nào thôi.

Tôi chợt bật cười vì cái suy nghĩ tầm phào của mình trong khi đôi mắt đẹp của Shiki lại căng ra long lanh lắm điều thắc mắc. Tôi cũng chẳng buồn giải thích.

“Dẹp chuyện đó sang một bên, hôm nay xả hơi một bữa. Tối đến bar của thằng mập, tôi sẽ cho cô thử qua Nàng Tiên Nâu, đảm bảo một hơi thôi là lên mây ngay.”

“Mấy thứ độc phẩm đó không tốt, tôi không chơi.”

“Chỉ là ma túy tổng hợp cuốn với lá cần (weed) thôi mà, có gì phải ngại. Hút xong để tôi dùng năng lực trị tận gốc thì nghiện thế quái nào được.”

Quả thật, tôi nghĩ mình rất có tài dụ dỗ người khác. Nhìn vẻ mặt lưỡng lự của Shiki thì rõ là cô bé đang phân vân rồi. Nếu bình thường, một khi tôi đã mời phụ nữ dùng thuốc thì kết quả chỉ có một là cùng nhau dắt tay vào khách sạn mà thôi, nhưng Shiki thì lại là ngoại lệ. Đùa chứ nửa đêm tỉnh dậy thấy tôi trần truồng nằm bên cạnh, cô ả không xách dao ra thiến tôi đã là phước đức ba đời rồi.

“Đến lúc đó hẵng hay, vào nhà đi, còn món tráng miệng đấy.”

“Chưa no à? Cứ ăn trước đi, hôm nay với tôi thế là đủ rồi.”

Ánh mắt của Shiki đột nhiên lại dâng lên chút thất vọng, dù chỉ là thoáng qua, tuy chẳng biết tại sao nhưng trực giác được mài dũa suốt mười mấy năm chinh chiến của tôi lại mách bảo rằng nếu từ chối thì tai ương sẽ ngập đầu.

“Tự nhiên lại thấy khô họng, kiếm chút tráng miệng ăn vậy.”

“Ừm, hôm nay tráng miệng là tôi làm.”

Chuẩn! May mà mình nhanh trí, chứ lúc nãy mà từ chối thì có Chúa mới biết chuyện gì sẽ xảy ra với tôi đây.



(Chú thích:

Trong Đông Mật thì năm đại Minh Vương được ghi chép như sau:

- Ở trung ương là Đại Thánh Bất Động Minh Vương;

- Ở phương đông là Hàng Tam Thế Minh Vương;

- Ở phương nam là Quân Trà Lợi Dạ Xoa Minh Vương;

- Ở phương tây là Đại Uy Đức Minh Vương;

- Ở phương bắc là Kim Cang Dạ Xoa Minh Vương;

[4:00 AM – April 25, 2012]

“Nhà thờ Tắc Sậy, thuộc địa phận thành phố Cà Mau, cách tỉnh Bạc Liêu 37km. Là một trong những địa danh tham quan nổi tiếng cho du khách nước ngoài khi đến Việt Nam, đặc biệt là những người Cơ Đốc Giáo mộ đạo.”

Cầm quyển sách hướng dẫn dành cho khách du lịch trên tay, tôi khẽ lầm bầm như đang cố giết thời gian bằng cái cách cổ điển nhất.

Tôi không theo đạo, tôi cũng chẳng tin vào bất kỳ một Đấng nào cả. Nhưng có đánh chết tôi cũng không nghĩ đến việc Lý Dương lại là người Cơ Đốc Giáo. Nếu nói theo cách của anh ta thì hẳn phải là: “Đếch thể tin được!”

Đến Việt Nam từ ngày hôm qua, chúng tôi trực tiếp thuê một chiếc xe, chạy hơn mấy trăm cây số để đến cái đất khỉ ho cò gáy mà muỗi có thể thỏa sức trêu chọc con người như ở đây.

Nửa tháng trước, thương thế của tôi đã hoàn toàn lành lặn, sức chiến đấu đã khôi phục như cũ, thậm chí còn có biểu hiện vượt trội hơn xưa, dù vỏn vẹn chỉ là về mặt kinh nghiệm chứ không phải chất lượng thân thể. Con đường đến với hóa kình còn khá xa xôi, xem ra tôi cần phải cố gắng thêm nhiều.

Nhấp một ngụm café, tôi ngả người ra sau toan chợp mắt một lúc. Vì Lý Dương đã cảnh báo từ trước rằng nơi này dân móc túi khá nhiều nên tôi đã quyết định mua café rồi chui tọt vào xe mà từ từ chờ đợi. Lại nói đến café, quả thật anh ta không nói ngoa chút nào. Café nơi này thật sự rất ngon đấy, lại còn rẻ nữa chứ.

Cái thứ café tôi vẫn thường hay uống trước kia cùng bạn bè sau khi tan học nếu so với ở đây thì thật chẳng ra gì, hình như gọi là Starbucks thì phải? Tôi đã tận mắt nhìn thấy bà chủ quán dùng phin rồi để hạt café xay mịn vào trong, sau đó lại đổ nước sôi. Cái cảm giác chờ đợi café nhỏ từng giọt thật thú vị và tao nhã làm sao.

Tôi uống cả hai loại một lúc, café đen và café sữa. Mỗi thứ mang lại một loại trải nghiệm khác nhau. Dù trước đây, tôi chẳng hề biết đến Việt Nam là cái quốc gia như thế nào và kệ xác việc nó nằm ở đâu, nhưng giờ thì hẳn phải ghi nhớ cho kỹ rồi. Thứ nhất vì nó vốn là quê hương của đội trưởng, thứ hai vì café ở đấy rất ngon.



Bốn giờ sáng, nhà thờ chuẩn bị cử hành phiên chầu đầu tiên trong ngày. Tôi không muốn tham dự nhưng cũng ráng nán lại một góc mà đợi vị linh mục kia thực hiện xong nghi thức nghĩa vụ mà ông phải làm.

Không biết bao lâu rồi tôi chưa đọc kinh cầu nguyện nhỉ? Hai mươi năm? Có lẽ phải hơn. Cha mẹ tôi đều là người Cơ Đốc Giáo, và từ bé tôi đã được dạy dỗ trong một gia đình với truyền thống mộ đạo lâu đời. Ngay cả ngôi trường mà tôi theo học lúc nhỏ tại Sài Gòn cũng là một trường thuộc dòng Chúa cứu thế của người Pháp xây dựng nên.

Nhưng từ khi gặp nạn ngoài biển, cha mẹ bị bọn hải tặc Thái Lan giết chết, tôi đâm ra mất lòng tin vào tôn giáo. Thậm chí đã từng có một quãng thời gian tôi liên tục sinh ra những suy nghĩ cực đoan hướng về sự căm ghét, và luôn tự hỏi rằng nếu Chúa trời thật sự tồn tại thì tại sao ông ta không bảo vệ cha mẹ tôi, những con chiên ngoan đạo chưa bao giờ phạm phải những điều răn giới luật?

Thế nhưng dẫu có thống hận đến mấy thì ít nhất với bổn phận làm con, tôi cũng phải hoàn thành nghĩa vụ của mình là có thể an táng cha mẹ một cách đàng hoàng. Tuy xác của ông bà đều đã vùi thây nơi biển cả, nhưng di vật thì vẫn còn. Của cha là cái đồng hồ quả lắc đã sớm không còn xài được, còn của mẹ là cặp bông tai bằng vàng. Tôi gửi hai thứ này vào nhà thờ, đặt trong một hủ tro tại phòng hài cốt để họ quanh năm được hưởng sự thanh bình.

Độ chừng nửa giờ sau, khi tất cả mọi người đều uể oải rời đi khỏi nhà nguyện, từ xa một người đàn ông vận phục trang linh mục từ từ tiến đến gần chỗ tôi.

“Lâu rồi không gặp, anh vẫn khỏe chứ?”

“Ừm, còn chưa chết được. Mấy năm qua đã làm phiền cha rồi.”

“Đừng nói vậy, nhờ có những người quyên góp thiện nguyện như anh mà đến giờ chúng tôi đã xây được ba cái trường học, bốn trại mồ côi và hai cái viện dưỡng lão rồi. Nhưng nói thật, suốt ba mươi năm giảng dạy và làm công tác từ thiện vì giáo hội, tôi chưa thấy tín đồ nào nhiệt thành như anh vậy. Người ta dù quyên góp nhưng cũng chỉ vài lần rồi thôi, còn anh thì hầu như mỗi năm đều đúng hẹn không sai lấy một ngày. Thay mặt toàn thể giáo dân Tắc Sậy chân thành cảm ơn anh, Lý Dương.”

Nhắc đến chuyện này, hình như quả thật mỗi năm vào ngày giỗ cha mẹ tôi đều gửi tiền về đây để mấy lão linh mục lo liệu cho tươm tất một chút. Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn, cái đạo lý này tất nhiên đúng trong mọi trường hợp. Nhưng không nghĩ là số tiền của tôi lại được dùng cho việc từ thiện.

“Vì số tiền của anh gửi về suốt mười mấy năm qua quá nhiều nên tôi đã đặc biệt ghi chú tất cả vào sổ sách, anh xem qua một chút đi.”

Lão linh mục lấy ra một quyển sổ đưa cho tôi, trong đó chính là chi tiết toàn bộ những lần mà tôi đã gửi tiền. Bắt đầu từ năm 1999, đến nay đã là 13 năm rồi. Hai ba năm đầu chỉ gửi thành từng đợt vào ngày giỗ mỗi năm, nhưng hình như năm 2004, lúc tôi còn đang ở Iraq thì có một bức điện tín đến từ Việt Nam và hỏi xin tôi chút tiền để xây dựng cái khỉ gì đó thì phải.

Tôi chẳng quan tâm lắm nên đồng ý đại cho qua chuyện, nhưng tăng từ một lần gửi thành hai đến ba lần mỗi năm. Không phải tôi không tiếc tiền, nhìn sơ qua thì con số cũng đã lên đến gần trăm nghìn rồi, nhưng tôi quyên góp trên danh nghĩa là để phụng dưỡng hương khói cho cha mẹ nên chẳng có gì phải vướng bận trong lòng cả. Vả lại con người tôi tuy hám tài nhưng xài tiền cũng rất thẳng tay, hẳn đó là nguyên nhân chính của việc tại sao tôi vẫn chưa được lọt vào top những đại gia điển hình của Đông Nam Á.

Vẫn như mọi năm, tôi đến đây thắp cho ông bà vài nén nhang, tâm sự một chút với người đã khuất rồi đi ngay. Tuy hôm nay không phải ngày giỗ nhưng tháng sau tôi phải sang London rồi, trận này lớn lắm, có khi phải bỏ mạng tại đó cũng không chừng.

Tôi có thói quen tính toán trước khi đánh, nếu trận nào tỷ lệ sống sót thấp hơn 50% thì sẽ về Việt Nam thăm cha mẹ, xem như là thắp hương lần cuối. Còn nếu dưới 10% thì dứt khoát không cần phải đi. Bởi vì lính đánh thuê tuy là loại người chuyên đem tính mạng của mình ra để cược, nhưng nếu tỷ lệ quá thấp thì đơn giản chỉ là đi thí mạng mà thôi. Người ta gọi đó là ngu chứ không phải là liều.

Khi tôi ra đến xe thì liền thấy Shiki đang nằm sau băng ghế phụ ngủ ngon lành, con bé này hẳn chỉ có lúc ngủ mới diện ra được cái bộ mặt dễ thương như vậy. Tôi cũng chẳng muốn đánh thức cô ta nên cho xe chạy thẳng về Sài Gòn.

Hôm nay là ngày 25 tháng tư, một ngày nóng bức.



“Nghỉ đủ chưa?”

“Sao anh biết tôi không ngủ.”

“Hơi thở của cô ổn định hơn bình thường, có người nào khi ngủ lại đi khống chế nhịp tim của mình không?”

Tôi bó tay thật rồi, và cũng xin trịnh trọng rút lại lời nhận xét ban nãy, con bé này ngủ cũng chẳng dễ thương thêm chút nào đâu. Ngay cả trong lúc ngủ mà còn cảnh giác như vậy, liệu đây có phải là một con nhóc 16 tuổi không vậy?

“Một ngày tôi ngủ chưa đến ba tiếng, nhưng ba tiếng đó mới là giấc ngủ thật sự, còn những lúc khác thì chỉ gọi là nhắm mắt dưỡng thần để bảo trì thể lực thôi.”

Nói đi nói lại, cũng tại tôi chợt quên mất thân phận thật sự của cô ta. Kinoshita Shiki, thiên tài võ đạo trăm năm có một của Nhật Bản, chỉ còn cách hóa kình cảnh giới một bước nữa thôi.

“Nhắc mới nhớ, năm 2006 tôi từng tham gia một chiến dịch ở Iran, nhưng sau cùng lại thất bại thảm hại. Đám tàn binh bọn tôi chỉ còn vỏn vẹn hơn ba mươi người, bị hai trung đội của lục quân Hoa Kỳ truy sát liên tục đến tận rìa biên giới giáp ranh giữa Pakistan và Afghanistan mới thoát được. Tại thời điểm đó chúng tôi đã chạy liên tục suốt nửa tháng trời, thậm chí cả thời gian ngủ cũng phải rút ngắn lại mà vẫn còn suýt chết mấy lần. Trong đội lúc ấy có một gã quân y người Đức, thằng cha này biết thuật thôi miên nên đã áp dụng lên vài tay súng chủ chiến để họ có thể tiến vào giấc ngủ sâu hòng nhanh chóng hồi phục thể lực. Một người bình thường thực chất chỉ ngủ chưa đến bốn tiếng một ngày, nhưng thường thì họ phải mất gần gấp đôi quãng thời gian ấy để tiến vào giấc ngủ sâu đúng nghĩa.”

“Còn anh?”

“Cô nghĩ xem? Thần kinh trung khu tuy khá phức tạp nhưng Healing Potential không phải là không thể với tới. Thêm vào đó tôi còn biết cả thuật Yoga nên dù có thôi miên hay không cũng không sao, chỉ cần tôi muốn thì lặp tức có thể tiến vào giấc ngủ sâu ngay lặp tức. Vả lại cho dù có hoạt động liên tục mấy chục giờ đồng hồ cũng chẳng thể khiến thể lực tôi cạn kiệt được, cùng lắm là suy nhược tinh thần và mệt mỏi một chút thôi.”

“Còn tôi khi ngủ thì áp dụng một loại ý cảnh Thụy Pháp của Hình Ý Quyền gọi là Trập Long Miên, dân trong nghề quen gọi là Miên Tức. Chân lý của pháp quyết này nằm ở ba chữ Hoạt Tử Nhân. Đem nhịp tim khống chế giảm đến mức thấp nhất, tất cả công năng của thân thể đều lặp tức đình trệ, gần như là chết nhưng thật ra vẫn còn sống. Khoa học gọi kiểu ngủ này là ngủ đông. Động vật máu lạnh khi ngủ đông thường có sức đề kháng và khả năng hồi phục mạnh mẽ hơn bình thường gấp mấy lần, và bản thân con người cũng không khác biệt gì mấy.”

Shiki vừa nói bằng tiếng Anh vừa xen tiếng Trung vào để nhấn mạnh vài danh từ ‘chuyên ngành’ làm tôi phải nghĩ một chút mới hiểu ra nội dung. Tiếng Trung của cô bé còn giỏi hơn cả tôi, nhưng cái kiểu nửa tây nửa tàu thế này nghe đúng thật là chẳng thể lọt lỗ tai được.

“Với một võ sư thì việc đi khám bác sĩ chẳng khác nào một sự sỉ nhục cả, anh dạy võ cho người ta mà còn bị thương thì ai dám bái anh làm thầy? Thế nên hầu hết các võ thuật gia thời trước đều cố gắng trang bị cho mình kiến thức về y học để có thể tự chữa trị cho bản thân, thậm chí là một số người mà tài nghệ y thuật của họ còn vượt xa cả võ công, Hoàng Phi Hồng là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên không phải ai cũng có thời gian và dư thừa tinh lực để học tập những thứ xa xỉ như vậy. Cả đời luyện quyền mà chỉ cần phân tâm một chút thôi cũng khó lòng đạt đến đỉnh cao, thế nên Trập Long Miên được ra đời nhằm phục vụ cho việc hồi phục và tự chữa trị cho cơ thể trong lúc ngủ. Chỉ cần ngủ một giấc, sau khi tỉnh dậy thì thể lực và tinh thần sẽ đạt đến đỉnh cao, còn thương thế cũng sẽ hồi phục nhanh hơn bình thường gấp mấy lần.”

“Đủ… đủ rồi…”

Nhắc đến võ công là con bé lại cuồng nhiệt như vậy, nhìn qua gương chiếu hậu, cặp mắt của Shiki lúc này đang tỏa sáng hơn bao giờ hết. Bởi vì gương mặt trơ cứng nên hầu như tất cả những cung bậc cảm xúc đều dồn vào hai đôi mắt, và cũng vì thế mà nó lại trở nên xinh đẹp vô cùng.

Mãi nghĩ lan man, cảm giác thời gian trôi qua nhanh thật. Đi đường mà có người nói chuyện thế này cũng đỡ, dù hơi nặng đầu nhưng ít ra thì cũng có thể phân tán sự tập trung để chúng ta có thể dừng việc từ từ cảm nhận thời gian trôi qua bằng cả sáu giác quan.



“Anh từng sống ở đây à?”

Tôi chợt cảm thấy tò mò về chuyện trước kia của Lý Dương nên bật hỏi.

“Trước năm 1985.”

“Vậy sao anh lại sang Thái Lan?”

“Cha tôi là một cựu quân nhân của chế độ cũ, còn mẹ tôi thì lại chỉ là một nhà giáo nghèo mà thôi. Gia đình tôi trước kia vốn chẳng khá giả gì mấy, hay phải nói là rất nghèo, nhưng vì được chính phủ Hoa Kỳ chấp nhận đơn xin định cư nên chúng tôi mới đánh liều theo thuyền sang Indonesia để đợi người ta đón đi.”

“Tuy nhiên… chỉ vì… chỉ vì một nhóm cướp biển mà mọi hi vọng về một tương lai tươi sáng của gia đình tôi đều đã tan thành mây khói.”

Lý Dương chậm rãi kể, chất giọng trầm ấm của anh ta phải nói là cực kỳ hợp với mấy cải cảnh hồi tưởng đậm chất bi thương thế này. Nhưng dần anh ta càng nói càng kích động, tuy không biểu hiện gì qua gương mặt nhưng cặp mắt đỏ ngầu hằn lên từng sợi tơ máu và ngữ điệu lên xuống thất thường đã sớm bán đứng anh ta rồi.

“Nếu nói bởi chính sự đói kém đã ép gia đình tôi đến bước đường cùng, và tất cả cũng chỉ vì hai chữ ‘mưu sinh’ mà thôi thì cô tin không?”

Tôi không trả lời câu hỏi ấy, bởi vì căn bản từ khi sinh ra tôi đã được bọc trong nhung lụa. Một cuộc sống no ấm chỉ thiếu thốn mỗi tình cảm thì chẳng thể nào ép một đứa trẻ hiểu ra hai chữ ‘mưu sinh’ được. Xem ra quá khứ của Lý Dương còn đặc sắc hơn tôi nghĩ nhiều. Khó có thể tưởng tượng nổi tại sao anh ta lại có thể kiêng trì sống đến lúc này. Con người thật là một loài động vật phức tạp.

“Có trả thù được không?”

“Không.”

Lý Dương rút ra một điếu thuốc, tự châm rồi thở dài kể tiếp.

“Lúc đó tôi chỉ mới tám tuổi, không thể nhớ rõ được mặt mũi của bọn nó. Bởi thế sau này ra biển… cứ gặp hải tặc là tôi giết, bất kể già trẻ lớn bé. Cô không tưởng tượng nổi đâu, lão binh chịu trách nhiệm huấn luyện tôi tại trại quân sự tập trung là một bậc thầy trong loại hình nghệ thuật tra tấn bức cung. Ông ta dạy tôi trò lột da, tôi liền đem áp dụng lên người bọn cướp biển.”

“Lột từng mảnh da là trình độ loại kém, nếu có thể lột thành từng sợi thì tạm xếp hạng trung bình, còn nếu đem cả bộ da lột ra một lúc thì xem như tốt nghiệp. Sau khi lột xong tôi liền cắt lưỡi bọn nó để tránh việc tự sát, rồi tôi đạp từng đứa xuống biển, vừa uống bia vừa xem bọn nó vùng vẫy trong sự đau đớn tột cùng. Phải mất gần mười mấy phút chúng nó mới chết được, nếu đứa nào may mắn lọt vào hàm cá mập thì được chết nhanh hơn một chút.”

Tởm!

Nghe anh ta kể bằng cái giọng phè phè như chẳng có chuyện gì đáng bận tâm làm bao tử tôi lộn nhào hết mấy vòng. Đâu phải tôi chưa giết người bao giờ, nhưng dù có hận thù đến mức nào đi chăng nữa thì tôi cũng chẳng dám tra tấn người khác bằng cái kiểu man rợ như vậy. Không phải vì tôi sợ mà chùn tay, nhưng chỉ có loại người biến thái và đầu óc không được bình thường mới có thể thoải mái ung dung khi làm ra những hành động như vậy.

Lý Dương… gã này dần làm tôi sợ hãi.

Trước kia khi đánh với anh ta, thứ làm tôi cảm thấy áp lực chỉ vỏn vẹn là sức mạnh, còn giờ thì chính là vì cái tâm lý biến thái của anh ta.

“Dừng… đủ lắm rồi. Tôi ngủ tiếp đây.”

Cuộn mình vào một góc, tôi tranh thủ chợp mắt lấy sức. Múi giờ chỉ cách có vài tiếng nhưng chẳng hiểu sao ngay bây giờ tôi lại thèm một giấc ngủ vô cùng. Là tại café ở đây kém chất lượng hay vì cơ thể tôi có vấn đề?

“Xin lỗi.”

“Không sao, năm nào về nước làm giỗ cho ông bà già mà tôi chẳng buồn bực một lúc? Nhưng năm nay thì lại khác, cảm giác khó chịu trôi qua rất nhanh, hẳn là vì có cô ở đây.”

Lý Dương đột nhiên cười nhăn nhở, thái độ thay đổi xoành xoạch một cách chóng mặt, và cái vẻ mặt vô tư cùng đôi mắt u buồn ấy làm tôi phát nản. Ghét không chịu được.

“Anh là người đầu tiên có thể khiến tôi chủ động nói ra lời xin lỗi.”

“Này, cô em nghĩ câu trả lời của mình nghe có vẻ liên quan lắm sao?”

Đúng là chẳng liên quan thật.



Dưới màn đêm nặng trĩu thê lương, ánh trăng khuyết hết phân nửa tỏa sáng vằng vặc như đang dần chuyển sang màu bạc, lạnh lùng quan sát nhân sinh như mọi sự vốn chẳng liên quan đến mình. Tác dụng duy nhất của nó chỉ đơn giản là soi đường mà thôi, dù rằng cột đèn có thể thay thế nhưng dẫu sao đi chăng nữa thì phạm vi nhìn được cũng rất hạn chế.

Ánh trăng, bóng đêm, kẻ trốn chạy và người truy đuổi.

Tất cả những yếu tố tưởng chừng như chẳng hề liên quan đến nhau vô tình lại tạo nên một khung cảnh đấu tranh vô cùng hoành tráng để giành giật sự sống về tay mình.

Lý Dương hít mạnh một hơi, cơ bắp toàn thân co rút lại tụ thành từng bó chắc nịt, không còn giữ lại dáng cao gầy vô hại nữa mà dần to ra thấy rõ, tốc độ một lần nữa tăng lên đến mức khó tin.

Một đấm đánh mạnh vào sống lưng của kẻ đang chạy trước mặt khiến cho đốt xương sống chịu lực lặp tức nát vụn, té nhào ra đất. Lý Dương liền bỏ qua gã mà đuổi theo hai kẻ còn lại, nhưng trước khi đi cũng không hề quên tặng thêm cho đối phương một đạp vào đầu.

Vỡ tung.

Dịch não tràn ra mặt đường, máu và màn đêm dưới ánh trăng bạc càng thêm lộng lẫy vạn phần.

Healing Potential giúp thân thể của Lý Dương đạt đến cấp độ của một hóa kình cao thủ. Lực tay lên đến gần một tấn, tốc độ chạy tối đa ít nhất phải đạt đến 50m/s, tương đương với một chiếc xe hơi phân khối lớn lao đi với vận tốc 180km/h. Cộng thêm sức bật khủng khiếp cùng tấm thân chắc chắn như thép. Trong trạng thái Level Upper như vậy, Lý Dương gần như vô địch khi cận chiến.

Đã thế còn chưa tính đến khả năng kiểm soát thân thể tinh vi đến từng ngóc ngách mà chỉ có những võ thuật tông sư cảnh giới Nhân Thần Hợp Nhất trong truyền thuyết mới có thể làm được. Khả năng khống chế lực của Lý Dương sợ rằng còn cao hơn là những quyền sư luyện võ mấy chục năm.

Nếu nói Healing Potential là một con chip vi xử lý siêu hạng thì thân thể lúc này của Lý Dương chẳng qua chỉ là một cái máy tính loại ‘xuất sắc’ mà thôi, còn chưa phải là một ‘siêu máy tính’ đúng nghĩa. Bởi thế mới cần đến sự khống chế, chứ nếu để mặc hắn ‘quậy’ thả ga thì sợ rằng sớm muộn gì thân thể cũng sẽ bị hỏng nặng.

Não người giới hạn tiềm lực dưới vạch 10% cũng là vì nguyên nhân này, áp lực tải lên thân thể cũng tương đương với sức mạnh mà chúng ta có được. Siêu nhân mà không sở hữu thân thể của siêu nhân thì chẳng qua cũng chỉ là những siêu nhân trong thoáng chốc mà thôi.

Nhưng nếu có thể nâng cấp ‘bề ngoài’ lên một tầng cao mới, sợ rằng thực lực chân chính của Lý Dương cũng không hề thua kém những quái kiệt trong truyền thuyết giới võ thuật, hay gần gũi hơn chính là gã Judas, một nhân vật Bán Thánh với sức mạnh vượt xa trí tưởng tượng của con người.

Trước kia, Lý Dương còn khá mù mờ về năng lực của mình, và hắn luôn dựa vào uy lực của vũ khí nóng. Thế nhưng từ khi được Shiki chỉ điểm, cuối cùng thì Lý Dương cũng đã tìm ra phần còn sót trong phong cách chiến đấu của mình.

Vận kình và phát khí.

Sở hữu thân thể cấp bậc hóa kình cao thủ, không có lý do gì mà Lý Dương lại không thể tạo ra khí. Phương pháp vận hành chỉ cần Shiki nói qua một lần, hắn liền có thể hiểu rõ, bởi thân thể con người chính là thứ mà Lý Dương thông thạo hơn bất cứ ai.

Nếu chịu từ bỏ danh phận lính đánh thuê, bước ra vũ đài thế giới với thân phận của một võ thuật gia thì Lý Dương sẽ rất nhanh trở thành tâm điểm. Bởi vì hóa kình cao thủ trên thế giới này rất ít, và sự kiện một hóa kình cao thủ dưới bốn mươi tuổi ra đời sợ rằng còn đáng quan tâm hơn cả việc tỷ giá hối đoái chứng khoáng tăng vọt. Thậm chí nếu muốn, Lý Dương hoàn toàn có thể dựa vào danh tiếng để mở võ quán chiêu sinh cũng không thành vấn đề.

Võ thuật, đơn giản chỉ bao gồm ba yếu tố.

Sức mạnh, tốc độ và kỹ thuật.

Vận khí phát kình chính là thứ kỹ thuật mà Lý Dương khiếm khuyết.

Nhảy bật lên cao, Lý Dương lao thẳng về phía đối phương như một con sư tử dũng mãnh… là bằng cả bốn chi. Tư thế hoang dại này thoạt nhìn có vẻ rất kém thẩm mỹ, nhưng nếu lọt vào ánh mắt của một dân chuyên nghiệp thì sợ rằng họ sẽ cực kỳ hoảng sợ.

Kỹ thuật nhảy vồ bám sát tư thế chuẩn của những động vật săn mồi nơi thảo nguyên Châu Phi này được xem như là đòn phản kích sau cùng khi lâm vào tuyệt cảnh của một quân nhân. Loại kỹ thuật liều mạng này cực kỳ khó thực hiện, đã thế sau khi dùng xong buộc phải nhanh chóng kết liễu đối phương, và thường thì khi làm ra hành động như vậy thì trên miệng sẽ ngậm một con dao hoặc hai tay đã sẵn sàng giật chốt lựu đạn.

Tuy nhiên, Lý Dương lại dùng nó một cách hết sức ung dung. Chẳng phải để liều mạng, mà đơn giản chỉ vì để túm lấy cổ áo của kẻ địch mà thôi.

Giật mạnh!

Lý Dương đáp hai chân xuống đất, hai tay kéo về sau khiến hai gã kia bị nhấc bổng lên không trung như hai bao gạo đang treo lủng lẳng.

Vung tay ném một ‘bao’ khiến nó đập mạnh vào tường.

Bức tường sụp đổ, và lại thêm một con người đang sống sờ sờ ‘vỡ tung’.

Ném người đến chết, loại hành động này sợ rằng chỉ từng nghe qua trong tiểu thuyết võ hiệp hay phim ảnh mà thôi.

Quay sang, Lý Dương trực tiếp đấm mạnh vào cửa khẩu của ‘bao gạo’ còn lại, móc ra một viên thuốc con nhộng nho nhỏ được giấu dưới răng hàm, dù bộ răng của gã kia giờ chỉ còn là dĩ vãng.

“Muốn tự sát? Đã hỏi tao chưa?”

Lý Dương dập đối phương xuống đất, nhưng vì đã khéo léo khống chế lực nên gã cũng không đến nỗi phải chết. Sau đó Lý Dương từ từ bẻ hết tứ chi của gã khiến cho khắp nơi đều vang vọng lên thanh âm đau đớn như có kẻ bị thọc tiết vậy.

“Trả lời tao ba câu hỏi, tao sẽ cho mày chết nhanh chóng.”

Cơn đau quằng quại kéo đến từng cơn khiến ‘bao gạo’ dần dần nhìn rõ cái chết, nhưng vì đã bị Lý Dương dùng tay bịt chặt miệng lại nên chẳng thể gào thét thêm được, cùng lắm là chỉ vang lên những thanh âm đứt quãng như mèo kêu mà thôi.

Chọc ngón tay vào cổ đối phương, Lý Dương kéo đứt sợi dây thần kinh cảm giác, tức thì ‘bao gạo’ liền cảm thấy toàn thân nhẹ bỗng, cơn đau biến mất nhưng thân thể cũng chẳng trao quyền kiểm soát cho gã nữa rồi.

“Tụi mày là ai?”

“Hội… Tam… Hoàng.”

Vì đã chứng kiến rõ ràng thực lực như quái vật của Lý Dương nên đối phương hết sức phối hợp trả lời.

“Đến đây làm gì?”

“Vĩ tuyến 17, cụ thể là Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh nửa tháng trước đã phát ra sóng từ trường mạnh hơn bình thường trong vòng hai phút mười chín giây. Chúng tôi được cử đến để tìm hiểu sự việc.”

“Chẳng lẽ là…”

Lý Dương chợt nhíu mày.

“Thế thằng bé đâu?”

“Nó chạy trốn rồi… chúng tôi tính đuổi theo thì các người đến…”

Còn không để gã nói hết lời, Lý Dương đã một đấm đánh nát đầu đối phương.

Giảm đi tải trọng, thân thể từ từ thu gọn lại như bình thường. Mồ hôi bắt đầu tuông trào như thác đổ, Lý Dương thầm thở dài một hơi nặng trĩu.

“Quả nhiên phương pháp bế khí khiến trạng thái Level Upper có thể kéo dài thời gian sử dụng ra thêm vài phút, bất quá tác dụng phụ dường như còn nặng hơn bình thường.”

Dần hòa mình vào màn đêm mù mịt, Lý Dương muốn nhanh chóng tìm được Shiki. Đối phương là người của Hội Tam Hoàng nên càng không đơn giản, vả lại chúng có bốn người nhưng lại chia thành hai đường chạy khác nhau. Ba gã này rất kém cỏi, rất có thể gã còn lại mới là tay đánh chủ lực.

Bỏ lại ba cái xác biến dạng, Lý Dương một lần nữa chạy như bay.



Dòng sông bốc cháy bởi ngọn lửa màu xanh, sức nóng mãnh liệt thiêu đốt tạo nên từng cơn hơi nước dày đặc như mây mù.

Kinoshita Shiki đứng bên bờ sông, đôi bàn tay nhuộm đầy máu đỏ, dưới chân là một cái xác không đầu.

Cô bé cười, một nụ cười thê lương giả tạo.

Cô bé cười, điệu cười đó chẳng qua chỉ là một động tác kéo da mặt kèm theo tiếng âm thanh phát ra từ cổ họng mà thôi.

Nhưng đúng thật là cô rất vui.

Shiki cười, nhưng chẳng ai hiểu vì sao.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.