Khối Lập Phương

Chương 6: Q.2 - Chương 6: Tiến hóa và bước giác ngộ to lớn




Tôi có một người bạn tên là Trần Thành Công, một trong những người bạn hiếm hoi của tôi trên đất Việt Nam. Gia đình Công là người gốc Hà Nội, cha nó vào nam những năm sau giải phóng rồi an cư lập nghiệp tại đây, bản thân Công cũng bằng tuổi tôi và hiện đang là kiến trúc sư độc quyền cho một công ty xây dựng có tiếng tại Sài Gòn.

Nhiều năm trước, trong một lần về nước, tôi đã gặp gia đình Công tại Cà Mau. Hai người bọn tôi dường như có chung rất nhiều sở thích, chẳng hạn như là cùng hâm mộ một đội bóng đá, thích văn học đương đại và tửu lượng của cả hai đều khá mạnh. Thế nên chỉ cần vài buổi nhậu, chúng tôi đã dễ dàng trở thành bạn.

Tuy nhiên nếu chỉ có vậy thì cũng không đáng để tôi coi trọng, nhưng bởi vì có những lần tôi bận việc không thể về được thì Công đã đứng ra thay mặt thắp vài nén nhang cho cha mẹ tôi. Và cũng chính vì lý do đó mà trong mắt tôi, Công là một người xứng đáng với hai chữ ‘bạn thân’.

Mỗi lần về Việt Nam tôi đều tạt sang chỗ nó chào hỏi một chút rồi mới đi. Lần về nước gần nhất hình như cách đây cũng đã hai năm rồi.

Xuống xe, tôi mặc kệ Shiki còn đang ngủ mê như con mèo trên băng ghế sau và bấm chuông với hi vọng là có người ở nhà. Vì số điện thoại của tôi không mấy cố định nên tôi và Công chỉ thường xuyên liên lạc qua email. Nhưng khi nó gửi cho tôi địa chỉ thì mới vỡ lẽ ra nhà của Công vốn tọa lạc trong một khu đô thị cao cấp gọi là Phú Mỹ Hưng.

Xem ra mấy năm nay hai vợ chồng cậu ta sinh hoạt cũng không đến nỗi nào.

“Đến ngay.”

Người mở cửa cho tôi là Phượng, vợ của Công, cô ta nhỏ hơn tôi hai tuổi, và vì tôi lớn hơn Công vài tháng nên Phượng lúc nào cũng gọi tôi là anh hai.

“Anh hai ghé chơi nè ông xã.”

Khi tôi vào đến nhà thì đã thấy Công nằm ườn ra ghế, khách đến mặc khách, nếu đã đến thì cứ tự nhiên mà vào. Chỉ riêng cái tính này thôi đã thấy được sự tương đồng giữa tôi và nó rồi.

Ngồi xuống tự rót cho mình tách trà, Phượng rất hiểu ý và biết rõ rằng tôi không thích để người ta phục vụ nên cô cũng chẳng cần phải nhọc lòng. Châm điếu thuốc, hớp một ngụm giải khát, đến khi Công đã ngồi ngay ngắn lên sofa thì hai anh em liền bắt tay rồi quàng lấy vai nhau ra chiều thân thiết lắm.

“Về khi nào vậy cha?”

“Mới hôm qua.”

“Còn chưa đến ngày mà?”

“Tuần sau đi công tác xa, sẵn tiện tạt về thăm ông bà một lúc. Còn mày dạo này thế nào?”

“Vẫn thế thôi, cứ mặc đời lả lướt, hưởng thụ được đến lúc nào hay lúc ấy.”

“Con mẹ nó nói chuyện nghe hay đếch chịu được.”

Nhìn gương mặt nghiêm túc của Công khi vừa nói vừa hút thuốc, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng trên đời này lại có người hợp với mình như vậy. Từ tính cách, sở thích cho đến thói quen lầm bầm… ngoại trừ bề ngoài của Công có vẻ tươm tất hơn và hàm râu kẽm phối cùng mái tóc xoăn tít làm nó trở nên vô cùng lãng tử trong mắt phái đẹp.

“Quà đâu mày?”

“Dẹp đi thằng quỷ.”

Tuy nói thế nhưng tôi vẫn móc ra một chai rượu vang (Vin) đỏ ném cho Công, thằng này có một thứ không giống tôi đó là cực kỳ yêu rượu. Tôi uống để vui, còn nó uống là vì mục đích thưởng thức. Nghe kể thì có vẻ như gia đình nó từ thời ông cố nội đã có truyền thống ủ rượu rồi, thế nên cái bản tính mê rượu cũng ăn sâu vào máu mà bám xuống đến tận mấy đời.

“Mua trúng hàng lởm rồi, Vin 1990 Made in Hongkong sao nhẹ thế, đảm bảo cái này cất chưa quá nửa năm.”

“Tao mua ngoài sân bay, giờ mày có lấy không?”

Chợt phá lên cười, tôi thoáng vung tay vờ giật lại chai rượu, nhưng Công còn nhanh hơn, nó vội vàng rút tay về như kiểu bọn trai tơ vô tình chộp trúng ngực con gái vậy.

“Cái này đem ra uống đi, nó không đủ đẳng cấp để trưng trong tủ của tao.”

Tôi âm thầm dựng ngón giữa, thằng này thật chẳng biết khách sáo là gì.

“Vừa đến bữa trưa, hai anh vào rửa tay rồi ăn ngay cho nóng, thằng Vinh chắc cũng sắp về rồi.”

Phượng từ sau bếp đi lên, vừa cười vừa nói. Qua đôi lời tâm sự của Công, tôi được biết rằng Phượng từng là hoa khôi của trường đại học sư phạm với sự tích có biết bao chàng bám đuôi, nếu xếp thành hàng thậm chí có thể dài bằng cả một con hẻm nhỏ. Vậy mà chẳng hiểu ma xui quỷ khiến thế nào lại sa vào lưới tình với cái thằng ôn dịch này.

Nhưng thành thật mà nói, Phượng rất đẹp, nét đẹp của em duyên dáng đến từng đường nét. Và vì là giáo viên tiểu học nên thường xuyên phải khoác lên mình lớp áo dài truyền thống, nếu có thể nấp dưới bóng chiếc nón lá, tôi sợ mình sẽ lầm lẫn em với bức tranh có người con gái xứ Huế bên đôi bờ sông Hương yên bình cùng dãy núi Ngự nên thơ trữ tình.

“Thằng Vinh đâu?”

Vinh là con trai của Công và Phượng, tên đầy đủ là Trần Thế Vinh, năm nay vừa tròn mười lăm tuổi. Thằng bé lớn lên đẹp trai lắm, hơn xa ông bố lôi thôi của nó nhiều. Mới hôm nào tôi về Việt Nam thì nó còn bé xíu, mà nay thoáng cái đã là học sinh cấp ba rồi. Nó hay gọi tôi là chú Dương, lúc nào cũng lẽo đẽo theo đuôi vòi tôi mua đủ thứ.

Tôi thương nó như con mình vậy.

“Nó đi học rồi, trưa mới về.”

Phượng khẽ cười, rồi bất chợt chuông cửa vang lên.

“Khéo nó đấy.”

Chạy ra mở cửa, tôi cũng tiện đứng lên quan sát xung quanh một chút. Công không hổ là kiến trúc sư, nhà cửa thiết kế thật đẹp và tao nhã làm sao. Có khi tôi cũng nên đầu tư bất động sản ở Việt Nam, để lỡ khi mai này sa cơ thất thế thì còn có chỗ mà về nương thân ẩn náu.

Nói nghe như kiểu tương lai bi quan và ảm đạm lắm vậy, nhưng đúng thật. Làm cái nghề này phải biết giác ngộ cái chết và nên biết chấp nhận khi nào mình phải chết. Nếu tính toán cẩn thận thì kẻ thù của tôi cũng khá nhiều, sống hơn mấy chục năm trên cõi đời, số người tôi giết không một nghìn cũng hết tám chín trăm. Đặc biệt khi còn hoạt động trên mặt trận vũ trang diện rộng ở Trung Đông, vì giết nhiều quá nên tôi cũng lười đếm.

Tôi biết… cũng sẽ tới lúc mình phải chết. Kẻ mang trên vai tội nghiệt nặng nề như tôi nhất định sẽ phải xuống địa ngục, đối diện với Satan trong biển lửa vĩnh hằng.

Chỉ mong rằng tôi sẽ tìm được em trước khi phải nằm xuống.

Và nếu được vinh hạnh ban cho chiếc vé một chiều đến địa ngục, tôi nhất định sẽ nắm bắt cơ hội mà dợt cho thằng Satan một trận nên thân.

Bố mày tuy không phải quỷ nhưng ít ra thì cũng không sợ quỷ.

Bất giác quay sang, Phượng và thằng nhóc Vinh đã vào đến nhà, theo sau hai người còn có Shiki. Tất nhiên khi nghe tiếng chân thì tôi đã biết trước rồi.

“Anh hai, cô này tìm anh đúng không?” - Phượng hỏi tôi.

Khẽ gật đầu ra hiệu với Shiki, tôi từ tốn đáp.

“Cô ta là con gái của bạn anh bên Nhật, hiện đang theo anh học việc.”

“Em ra thì thấy thằng Vinh với con bé đứng ngoài cửa, nói tiếng Anh nghe đã tai thật, em phải cố lắm mới theo kịp được đấy.”

Phượng bật cười liếc nhìn Shiki đầy thâm ý, chẳng biết trong lòng cô ta đang nghĩ gì nữa.

“Chú Dương!”

Là giọng thằng Vinh, thằng nhóc này càng lớn càng đẹp trai, ngay từ bé tôi đã biết rồi. Con trai giống mẹ, may mà gen của thằng cha nó chỉ truyền xuống đến mái tóc xoăn thôi.

“Sắp cao bằng chú rồi, nom cái mặt mày kìa, có bạn gái chưa?”

“Còn chưa…”

Vinh gãi đầu đỏ mặt, thằng này vậy mà kém cha nó ở cái khoản gái gú nhỉ.

“Vào ăn cơm, nó còn nhỏ mà bày đặt yêu đương cặp kè cái gì chứ, anh hai đừng có mà dạy hư nó.”

“Làm gì có, ở tuổi nó anh đã…”

Tôi và Công dường như đồng thanh nói cùng một lúc.

“Anh nói gì?”

Đón nhận ánh mắt hình viên đạn của Phượng chính là thái độ làm ra vẻ lỡ mồm của Công.

“Ăn cơm… ăn cơm thôi.”

Tôi thầm cười trong bụng, thằng ôn này chỉ được cái vờ vịt là giỏi.

“Phượng, tốt nhất là em nên đi nấu thêm cơm đi.”



Bữa trưa hôm ấy trôi qua một cách êm đềm, Lý Dương và Shiki đều được đón tiếp bằng sự hiếu khách của gia đình Công. Lý Dương và Công uống cạn cả chai rượu mới mua, tuy ngoài miệng hai người luôn bảo thứ này chẳng ra gì nhưng lại uống rất nhiệt tình, có lẽ thay vì nói là rượu khiến họ vui thì nên đổi thành hai người vốn đang say trong niềm vui của tình bạn mới đúng.

Thế Vinh vậy mà lại có thể kết bạn với Shiki, cậu ta nói tiếng Anh khá tốt và bởi được thừa hưởng nền giáo dục từ một gia đình trí thức nên cung cách ứng xử lẫn khả năng giao tiếp đều không thể chê vào đâu được. May thay âm nhạc vốn là niềm đam mê chung của cả hai, Shiki cực kỳ yêu thích dòng nhạc Rap Undeground đang thịnh hình trong giới trẻ và Thế Vinh cũng thế, lại thêm tuổi tác hai người cũng xấp xỉ nên rất dễ nói chuyện. Dù gương mặt của Shiki vẫn lạnh lùng như mọi khi, bất quá giọng nói thì lại không hề tạo nên chút cảm giác xa cách nào.

Mặc dù nói là bữa cơm gia đình đạm bạc, nhưng vì có Lý Dương và Shiki, hai con quái thú với cái bao tử không đáy tham chiến nên Phượng phải tất bật chạy vào bếp chuẩn bị thêm. Tuy nhiên nấu nướng lại là một trong những niềm đam mê nhỏ nhoi của phụ nữ nên tuy bận rộn nhưng nụ cười hạnh phúc vẫn không hề chập chờn trên gương mặt của Phượng dù chỉ lấy một giây.

Có một điều mà Lý Dương trước nay vẫn luôn giấu gia đình Công, đó là về công việc của anh ta. Lý Dương nói rằng mình là một doanh nhân chuyên vận chuyển các mặt hàng cơ khí bằng đường biển, và vì đã dành cả nửa đời người để tiếp xúc với súng đạn nên kiến thức chuyên môn của Lý Dương về phương diện này cũng không hề khiến cho người khác phải nghi ngờ.

“Chú Dương, tại sao thời đại này mà người ta còn dùng tàu để vận chuyển? Con tưởng đi máy bay phải tiện hơn chứ?”

Thế Vinh từ bé đã có đam mê với máy móc nên đó là lý do tại sao cậu lại vô cùng thân thiết với Lý Dương, ‘ông chủ lớn’ có hai ba công ty đặt tại hải ngoại kiêm thêm hình tượng ‘giáo sư cơ khí’ trong mắt cậu ta.

“Phải nói rõ cho cháu hiểu trước đã. Giống như ‘Cò Xe’ trong nước vậy, tuy đó không phải là một nghề chính thức được chính phủ cấp phép chứng thực nhưng sau khi trải qua thời gian dài chung sống, xã hội đã dần chấp nhận nó. Đa số người dân thành thị ngày nay không rành về thuế má và các thủ tục đăng ký nên sẽ có một vài người đứng ra nhận tiền làm thay. Đó là một mô hình làm thuê điển hình rất dễ dàng nhận thấy. Công việc của chú trước đây cũng thế, vận chuyển là cách nói khách sáo lịch sự thôi, nếu không muốn nói thẳng ra là buôn lậu. Tất nhiên buôn lậu thì chẳng ai lại dùng máy bay cả. Từ bước đầu buôn lậu, xét xem người đi buôn có bản lĩnh hay không rồi mới chuyển sang giai đoạn rửa tiền tẩy trắng, hoàn toàn rút chân ra khỏi lĩnh vực nhạy cảm được-xã-hội-chấp-nhận.”

“Buôn lậu? Sao trên trường người ta lại nói đây là việc xấu?”

“Không hẳn, xét trên nhiều khía cạnh thì có xấu có tốt. Quan trọng ở chỗ cung và cầu. Nơi nào có người thì sẽ có nhu cầu, và tất nhiên là người cung ứng cũng sẽ tự nhiên xuất hiện. Nếu cháu đã xem qua bộ phim Lord of War của Nicolas Cage thì sẽ dễ dàng hiểu ra rằng, buôn lậu chính là cái vỏ ngoài xấu xa được làm ra để đánh lạc hướng dư luận và che đậy đi cái dã tâm bành trướng của các nước tư bản.”

“Phim đó cháu xem rồi, hay cực!”

“Quay lại vấn đề vận chuyển, công ty của chú chuyên sản xuất xe tải và động cơ, nếu đem giao hàng với số lượng lớn thì cháu nghĩ máy bay có thể chịu nổi sao? Đã thế tiền thuê lại vô cùng nặng nề. Vả lại ngoại trừ nhà nước và các tập đoàn hàng không ra thì làm gì có ai được phép sản xuất và tàng trữ máy bay vì mục đích thương mại?”

“Nói vậy là chú có tàu?”

“Lúc đầu thì thuê, về sau tự sản xuất.”

Thế Vinh càng nghe càng phát cuồng, với cậu, cuộc sống của Lý Dương ngoài khơi xa hẳn vô cùng đặc sắc. Nếu cậu biết được sự thật ‘đặc sắc’ mà Lý Dương đang che đậy thì liệu đôi mắt này có còn tỏa sáng lấp lánh vì hâm mộ nữa hay không?

Cùng một dạng người, Trần Thế Vinh và Kinoshita Shiki đều là kiểu thanh niên thiếu nữ trẻ tuổi luôn mơ mộng về một tương lai tương sáng đầy phiêu lưu thách thức.

Đêm đó, Lý Dương ngủ lại nhà Công, hai anh em lâu ngày gặp lại quyết định nhậu nhẹt cho thỏa thích. Shiki lên phòng ngủ với Phượng, còn Thế Vinh thì cũng nhờ vào bảng thành tích tốt mà được mẹ cho phép thức khuya hầu rượu cho cha chú, tất nhiên là ngày mai vẫn phải đến trường.

Một đêm thanh bình cứ thế mà trôi qua, Lý Dương vừa uống rượu vừa nghĩ nếu cứ vầy hoài thì tốt biết bao nhiêu.

Shiki nằm trằng trọc trên giường, bên cạnh là Phượng đã sớm say giấc nồng trong khi đôi bàn tay vẫn cứ ôm chặt lấy cô bé. Cô thầm nghĩ… cái cảm giác này sao lại quen đến thế.

“Dường như mình đã quên mất điều gì đó vô cùng quan trọng rồi thì phải.”

Nhìn ra ngoài trời, bất giác vầng dương đã sớm lấp ló sau rặng cây. Cả đêm qua tôi hầu như không thể ngủ được vì bị Công quấn lấy cùng mấy chai rượu quý của nó, bất quá đến rạng sáng thì thằng này cuối cùng cũng chịu gục. Dù tửu lượng của Công có nhỉnh hơn tôi một tí nhưng làm sao lại có thể so với một người sở hữu thể năng siêu nhân như tôi được?

Vào bếp tự pha cho mình li café, chợt thấy thằng nhóc Vinh đang hì hục ăn mì, bên cạnh còn có một li sữa tươi.

“Dậy sớm vậy nhóc.”

Nhìn cặp mắt thâm quần của nó, tôi bất giác nở một nụ cười thành thật hiếm có. Bởi vì áp lực cuộc sống quá mức căng thẳng nên số lần tôi cười cũng rất hạn hẹp, dẫu có thì cũng do hưng phấn quá mức mà thôi. Một nụ cười hạnh phúc thật sự chỉ xảy ra khi con người ta đang trong trại thái vui vẻ đúng nghĩa.

Không vui nên cười cũng chỉ là một loại động tác.

“Cháu đâu có ngủ.”

“Chú cũng vậy.”

Tôi khẽ ngáp một hơi.

“Vừa đưa ông già mày lên phòng rồi đấy.”

“Mẹ cháu và Christina còn ngủ trên đó mà?”

Vinh vừa dọn dẹp bát đĩa, vừa tán gẫu với tôi. Nó biết tôi thích café đen đặc không đường nên giành pha lấy, tôi cũng thoải mái ngồi xuống tự châm cho mình một điếu thuốc.

“Là con bé đánh thức chú dậy… nè, cẩn thận!”

Bất ngờ, chẳng biết thằng nhóc Vinh vung tay thế nào lại trúng bình nước sôi đang hú inh ỏi vì nhiệt độ đã dâng đến cao trào. Tôi dù thấy rõ ràng nhưng phản ứng vẫn không kịp, khoảng cách quá xa đi. Tuy nhiên, ngay trong khoảnh khắc ấy, Vinh đã xoay người chụp gọn bình nước vào lòng.

“Không sao rồi.”

Nó cười đặt bình nước lại chỗ cũ, tôi thấy vậy cũng liền thở phào nhẹ nhõm. Vinh châm nước vào phin café cho tôi rồi chạy ra ngoài mua bánh mì cho bữa sáng, thấy thằng bé lăn xăn hoạt bát vậy sao tựng nhiên tôi lại có chút ảo tưởng trong lòng. Giá mà nó là con mình thì hay biết mấy.

Chợt cảm thấy buồn cười vì cái suy nghĩ viễn vông của mình. Chó Điên - Lý Dương, kẻ đã cướp đi biết bao nhiêu sinh mạng và hạnh phúc của vô số gia đình mà cũng xứng đáng có một gia đình cho riêng bản thân sao?

“Hử?”

Trong khi tôi đang cố với lấy tách café của mình thì cánh tay đột nhiên chạm vào bình nước sôi.

Nóng… cái cảm giác da thịt trần trụi tiếp xúc với nhiệt độ cao đương nhiên là không dễ chịu gì.

Nhìn kỹ lại thì bình thủy này chỉ là loại thường, đã thế vì niên đại khá lâu nên lớp cách nhiệt bên ngoài cũng không còn tác dụng nữa.

Khoan đã!

Nếu nóng vậy sao thằng Vinh lại có thể chụp được?

Bất giác nhìn xuống đất, ngay chỗ thằng Vinh đứng lúc nãy cũng có dấu vết của nước sôi bị đổ ra ngoài.

Trong đầu tôi đột nhiên lại liên tưởng đến một loạt các giả thuyết khác nhau, nhưng tất cả đầu mối chung quy cũng quay về một vấn đề duy nhất.



Ngay lúc ấy, tại quần đảo Caribbean xa xôi, nơi nối liền giữa các miền lục địa Châu Mỹ đang diễn ra một cuộc chạm trán bí mật bên dưới đáy biển.

Cùng quay lại khoảng thời gian ba giờ trước đó… trên mặt biển.

Đảo Roar là một hòn đảo bí mật nằm tại một tọa độ ảo trên bản đồ hàng hải của các nhà thám hiểm và những tay cướp biển khét tiếng từ nhiều thế kỷ trước. Hiện nay nó đã không còn được nhắc đến thông qua văn bản chính quy mà hầu như chỉ được truyền miệng qua những câu chuyện kể dân gian.

Muốn đến gần Roar phải dùng một loại la bàn đặc biệt gọi là Xoáy.

Xoáy có thể xác định rõ ràng những dòng chảy lạ nơi vành đai câm lặng, mở ra khu vườn sương mù quái dị để đến với vùng đất bị phong ấn… đảo Roar.

Tuy nhiên, chỉ có duy nhất các nhà giả kim thuật mới có thể chế tác được Xoáy, và hầu hết những người đi biển thời đó nếu muốn tiếp cận Roar đều phải tìm đến họ, những bậc thầy nắm giữ trong tay một loại bí thuật mà ngày nay còn gọi là ‘khoa học’ để cầu xin sự giúp đỡ.

Nhưng cứ việc nương theo bánh xe lịch sử cùng dòng chảy không ngừng của thời đại tiến bộ, khoa học đúng nghĩa đã đứng lên giành lấy ngôi vị của giả kim thuật, để rồi cho đến tận bây giờ, cả thế giới chỉ còn sót lại đúng mỗi một cái Xoáy duy nhất.

Và hiện nó đang nằm trong tay Judas.

Đứng trên mũi thuyền, Judas khó có thể tin là mình đang tiến vào vành đai câm lặng trong truyền thuyết.

Nơi này có vô số đá ngầm và dòng hải lưu thì lại mạnh mẽ đến mức có thể xé tan cả thân xác con người, tuy nhiên chẳng hiểu tại sao vệ tinh lại không thể chụp định vị được nó. Đảo Roar tồn tại nhưng cũng không hiện hữu. Và vì dòng hải lưu nơi này tuy hung tợn nhưng trên mặt biển lại không hề xuất hiện lấy một gợn sóng, gió cũng không hề thổi nên nó mới được gọi là ‘vành đai câm lặng’.

Cái chết chính là sự câm lặng vĩnh hằng.

Thời xưa, nếu muốn tiến sâu hơn thì các thủy thủ buộc phải chèo liên tục, nhưng vì ngày nay đã xuất hiện động cơ thủy lực nên việc đó cũng không còn cần thiết nữa.

Khẽ nâng chiếc la bàn quái dị lên xem xét, đôi mắt chim ưng của Judas nheo lại trầm tư. Xoáy là một loại công nghệ kỳ quái, mang đặc tính vượt trội khoa học hiện tại nhưng dáng dấp thì lại tương tự như những món vật phẩm đậm đà màu sắc huyền ảo trong thần thoại.

Judas còn nhớ rõ mồn một, Xoáy không phải chỉ để dẫn đường, nó còn là chìa khóa để mở ra con đường dẫn đến Roar. Cảnh tượng ấy hắn vĩnh viễn không thể nào quên được.

Kết giới.

Đây là giả thuyết duy nhất mà Judas có thể nghĩ đến ngay lúc này.

Đảo Roar có lẽ đã được phủ lên bằng một tầng kết giới khiến nó trở nên vô hình, và nếu không có Xoáy thì tất cả các thuyền bè đều không thể tiến đến gần, bởi không thấy thì làm sao tiếp cận?

Nhưng một khi đã cố tình bỏ qua lời cảnh cáo thâm sâu mà tiến vào phạm vi lĩnh vực khống chế của kết giới thì đón chờ những con người can đảm mà ngu xuẩn đó chính là vô số ảo ảnh, thiên tai nhân tạo, hay thậm chí là những nguy hiểm vượt xa trí tưởng tượng của con người.

Tuy nhiên không phải lúc nào và không phải ai cũng có được cái ‘vận may’ kinh khủng như vậy. Bởi vận may một phần là do thực lực tạo ra.

Kết giới dựng lên ngoài việc trừng trị những kẻ không sở hữu Xoáy mà lại nắm trong tay năng lực đặc biệt để gian lận tiến vào thì đối với người bình thường… nó hoàn toàn vô hại.

Và chẳng may một khi tàu thuyền đã lỡ tiếp cận tọa độ đặc biệt thì nó sẽ được kết giới khéo léo dẫn dắt sang một nơi khác.

Đó cũng là lí do tại sao trong một vài câu chuyện kỳ bí đã từng nhắc đến hiện tượng, một chiếc thuyền du lịch sau khi khởi hành từ cảng Bahamas được vài giờ thì liền thấy mình xuất hiện ở vịnh Mexico giáp rìa Mississippi.

Hẳn là một dạng Teleportation điển hình.(Teleportation = Dịch chuyển tức thời)

Tuy nhiên, để hạ xuống một cái kết giới như vậy thì có lẽ vị Pháp Sư ra chú phong ấn cũng phải rất khủng bố. Không ai biết đảo Roar rộng cỡ nào, chỉ riêng phẩm chất và khả năng tự bảo vệ của kết giới cũng đủ chứng minh trình độ của vị Pháp Sư đó rồi. Nhưng suy cho cùng thì đó vẫn chỉ là những suy đoán đơn phương của Judas mà thôi.

Không có căn cứ xác thực, không có kiến thức chủ chốt chuyên sâu. Chỉ còn cách mày mò từ từ và đầu mối duy nhất chính là chiếc la bàn Xoáy trên tay.

Nghĩ đến Pháp Sư, Judas lại thầm hít vào một hơi hưng phấn. Cho dù là ba vị Thánh trấn thủ Vatican cũng không dám mơ đến chuyện quyết đấu với một Pháp Sư nên tất nhiên Judas biết danh hiệu Pháp Sư tượng trưng cho thứ gì trong quá khứ.

Là sức mạnh tuyệt đối.

Một vị Thánh có thể giết sạch và phá hủy một thành phố trong vòng ba ngày.

Pháp Sư cũng làm được, nhưng chỉ trong vòng nửa giờ đồng hồ mà thôi.

Đám linh mục suốt ngày đi ra đi vào Tòa Thánh cứ tự nhận mình là Pháp Sư, nhưng Judas biết bọn chúng chỉ là hạng giả mạo bịp bợm. Cứ nghĩ rằng tích trữ một chút năng lượng ma thuật được trích ra từ tín ngưỡng thì sẽ trở thành Pháp Sư? Sợ rằng một câu chú đơn giản nhất bọn chúng cũng không biết niệm ra thế nào, đem chút tài mọn đi chữa bệnh cho phàm nhân rồi lại khoe mẽ đó là ma thuật?

Judas thầm khinh bỉ trong lòng.

Pháp Sư không phải là hạng người thích cậy nhờ vào năng lượng mà ‘người khác’ ban cho. Tất cả những câu chú của họ đều là kết tinh giữa trí tuệ của nhân loại và sự kiên trì không ngừng sáng tạo.

Một Pháp Sư chân chính phải biết cách câu thông với tự nhiên, mượn đi năng lượng của trái đất, trở thành thầy của muôn loài và là người bạn trung thành với đất mẹ Gaia.

Dẹp bỏ tư tưởng khinh bỉ Vatican sang một bên, Judas càng cảm thấy phấn chấn vì rốt cuộc hắn cũng đã tìm ra con đường để trở thành một vị Thánh chân chính.

Bất Diệt Hồn Kinh của Đoàn Thương, Judas đã luyện nó đến tầng thứ hai viên mãn, cảnh giới Tiểu Thừa và chỉ còn cách nửa bước đến Tiếp Vật cảnh giới, nhưng nếu không có sự giác ngộ thì khó mà tiến thêm được.

Tuy nhiên chỉ trong vòng nửa tháng mà đã luyện đến mức ấy, không thể không nói, Judas tuyệt nhiên là một thiên tài. Với huyết mạch bị nguyền rủa của nhà Iscariot, Judas có khả năng học tập mọi thứ trên đời này với tốc độ nhanh nhất.

Judas hận Chúa trời, nhưng nhìn lại thành tựu của bản thân, hắn không thể tưởng tượng ra nỗi người đàn ông đã từng bị đóng đinh lên thập giá ấy mạnh mẽ tới cỡ nào.

Một lời hứa, một trách nhiệm… một lời nguyền.

Sợi dây thừng và ba mươi đồng bạc.

Chỉ với một câu nói duy nhất.

“Con sẽ đứng ra gánh chịu tội danh phản phúc, để cho ta hoàn thành công cuộc của đời mình. Những lời sỉ nhục mà người đời phỉ nhổ sẽ bám theo tên con, nhưng huyết mạch cao quý của con sẽ vô cùng vô tận.”

Judas nào có thể quên, trong nghi thức ban tên, hắn từng được chứng kiến sự thật đã bị che lấp trong quá khứ. Ông tổ của hắn, Judas thật sự của 2000 năm trước đã vì Jesus mà làm kẻ phản bội.

“Không thể chết, ta phải trở thành Thánh. Jesus… hãy chống mắt mà xem tôi phá giải lời nguyền của ông đây.”

Lần này đến đảo Roar, Judas chỉ vì một mục đích duy nhất.

Giết Roar.

Tên của con quái vật đã được lấy để đặt cho hòn đảo. Roar mang trong mình huyết thống của một loài thần thú từ thời cổ đại.

Cách đây nhiều năm, trong lúc lưu lạc ở Châu Phi, Judas đã vô tình tìm được một vài đầu mối về Roar. Với một kẻ tu luyện nguyên tố năng lượng Darkness như hắn thì Roar chính là một miếng mồi hết sức béo bở.

Vì nguyên tố Darkness là chủng năng lượng duy nhất trên thế giới có thể thực hiện thuật biến hình cho nên Roar đã thông qua đó mà tiếp cận với thế giới nhân loại. Roar cực kỳ thông minh, thậm chí trong một vài câu chuyện thần thoại thời trung cổ, các thi sĩ đều nhắc đến Roar như một biểu tượng của sự thông thái khiến cho bất kỳ một học giả nào cũng phải lu mờ trước ánh hào quang trí tuệ của nó.

Roar rất mạnh.

Nhưng vì nó đã dám cả gan khiêu chiến tộc Rồng nên cuối cùng đành phải trốn về biển Caribbean.

Đó là tất cả những gì Judas hiểu biết về Roar.

Hay phải nói là ít đến thảm thương.

Nếu không phải đã có Bất Diệt Hồn Kinh, thậm chí Judas còn không dám nghĩ đến chuyện khiêu chiến Roar.

Thương tích còn sót lại do tộc Rồng gây ra từ nhiều thế kỷ trước đã khiến Roar lâm vào tình trạng nửa mê nửa tỉnh, Judas thầm tính toán nếu nó muốn hồi phục thì hẳn phải cần ít nhất vài nghìn năm trở lên.

Nhưng thủy chung đó vẫn chỉ là những suy tính trong lòng của hắn mà thôi, còn tình trạng của Roar thế nào làm sao hắn biết được?

Mặt đối mặt với Roar, kết quả chỉ có chết.

Nhưng nếu đã có Bất Diệt Hồn Kinh thì…

“Chúng ta đã vượt qua vành đai câm lặng.”

Người đến là Cổ Nhiên, cũng là người duy nhất trên con tàu này ngoài Judas và hiện đang đảm đương trách nhiệm cầm lái.

Cổ Nhiên là người Trung Quốc nhưng lại mang trong người một phần huyết thống của người Châu Âu. Cô cũng chính là chủ nhân của Xoáy, chiếc la bàn được tạo ra bởi công nghệ giả kim thuật duy nhất còn sót lại trên trái đất. Tổ tiên của Cổ Nhiên chính là những giả kim thuật sĩ đã từng đi qua con đường tơ lụa, Xoáy được truyền xuống qua nhiều đời, nhưng khi đến tay Cổ Nhiên thì liền bị Judas đoạt đi.

Cổ Nhiên tự nguyện đi theo Judas đến đây bởi vì cô hết sức tò mò về người đàn ông phương Tây mạnh mẽ như siêu nhân này lẫn truyền thuyết liên quan đến báu vật tổ truyền.

Judas khẽ truyền năng lượng vào Xoáy, tức thì con thuyền liền chuyển động một cách rất quy luật. Lần này không cần thuyền trưởng điều khiển nữa, dòng hải lưu sẽ tự đưa đẩy. Điểm đến tiếp theo của họ chính là khu vườn sương mù.

Judas lại rút bình rượu ra, hớp một ngụm rồi ném cho Cổ Nhiên. Nhìn bình rượu, ánh mắt Cổ Nhiên có chút phức tạp khó nói ra thành lời. Tà áo linh mục phần phật bay phấp phới, không phải vì gió mà là vì ‘khí’ của Judas cộng hưởng với sự hưng phấn tột độ của bản thân.

Con đường thành Thánh của hắn… đã gần ngay trước mắt.



Dùng máy tính cá nhân, Lý Dương chậm rãi kết nối wi-fi, sau đó lại truy cập vào một địa chỉ trang web mờ ám được biểu thị đơn giản bằng một dạng mã hóa tên miền giống như IP.

Màn hình đen như mực hiện lên hai khung Account và Password.

[Account: Mad-Dog-77Password: **********]

Đăng nhập thành công, một bức ảnh đầu lâu ghê rợn từ từ hiện ra trước mắt. Lý Dương đứng dậy, khóa cửa phòng, tắt đèn, đeo tai phone lên thoạt nhìn trông thần bí hết sức. Nếu người ngoài nhìn vào thì chắc cũng chỉ nghĩ đến việc-mà-ai-cũng-biết-và-thường-là-dành-riêng-cho-đàn-ông. Nhưng nếu Shiki có mặt ở đây, cô tuyệt đối sẽ không tin Lý Dương giữa ban ngày ban mặt lại làm ra cái hành động nhàm chán như thế, và thêm vào đó, đơn giản một điều rằng cái trang web ấy cô cũng biết.

Click chọn mục Q&A (Questions & Answers), Lý Dương bắt đầu đặt câu hỏi cho hệ thống máy chủ. Máy chủ của trang web này nghe đồn là được đặt server ở một nước nào đó bên Châu Âu, không ai biết rõ, và cũng không phải ai cũng có quyền truy cập vào nó.

Đã từng có vô số Hackers thử tìm cách đột nhập, nhưng khi họ nhìn đến bí danh của người đứng ra chịu trách nhiệm bảo mật thì hầu hết đều chọn cách rút lui, tuy không phải tất cả nhưng những kẻ ngoan cố đều phải lãnh nhận hậu quả hết sức nghiêm trọng.

666 tuyệt đối không tha thứ cho ai dám khinh nhờn uy danh của thiên hạ đệ nhất Hacker, ông Hoàng trong lĩnh vực thế giới ảo đầy quyền năng vốn đã từng đột nhập thành công mạng nội bộ của NASA.

[Mad-Dog-77: Không biết nóng, liệu có phải là một loại năng lực?

Dr. A: Dựa theo phân tích thì khả năng này chiếm hơn 96%, 4% còn lại không thể xác định rõ ràng vì thiếu căn cứ. Trong 96% đó thì có 82% là do nguyên nhân luyện tập khiến cho ý chí phát triển đến mức có thể khống chế cả xúc giác lẫn đau đớn. 11% là do cơ thể bị tác động từ bên ngoài khiến cho xúc giác không còn tồn tại và không biết nóng lẫn đau đớn. 3% bắt nguồn từ bên trong, cụ thể là não bộ, cũng được xem như là một dạng Owner cấp thấp.

Mad-Dog-77: Lựa chọn kiểm tra thông tin.

Dr. A: Vui lòng truy cập theo đường link được gửi sau 3 giây nữa.]

Kết thúc màn đối thoại bằng những câu chữ nhàm chán với Dr. A, vị giáo sư ảo do hệ thống máy tính lập trình nên bởi một lượng kiến thức khổng lồ và các công cụ tìm kiếm cùng vô số các ứng dụng khác. Lý Dương tiếp tục đợi thêm ba giây thì hộp mail của hắn xuất hiện thư mới. Lý Dương click vào đó, trang web mở ra một thanh tab mới, hắn bắt đầu đọc thật cẩn thận.

Càng đọc, sắc mặt Lý Dương càng kém, sự trầm trọng và nghiêm túc càng hiện rõ trên gương mặt góc cạnh đầy nam tính. Dù hắn không mấy đẹp trai, nhưng hình tượng lúc suy tư của Lý Dương đảm bảo có sức sát thương tuyệt đối với phái yếu.

Đọc đến lần thứ ba, Lý Dương mới đóng tab lại. Hắn bắt đầu suy nghĩ thật cẩn thận và tính toán xem nên làm thế nào cho phải.

Không biết hắn đang nghĩ gì, đôi bàn tay lại nhanh chóng thao tác mở ra một thanh tab mới, lần này trên màn hình xuất hiện một khối vuông đã được chụp lại. Khối vuông tuy phóng to nhưng số liệu bên cạnh rõ ràng cho thấy nó chỉ vào cỡ một khối Rubik mà thôi. Lại click vào mục play video, lúc này một đoạn phim liền được chiếu lên. Đoạn phim ngắn này chủ yếu xoay quanh hình ảnh lập thể ba chiều (3D) của khối vuông ấy.

Dưới sắc vàng cũ kỹ trông như đồng đen, khối vuông liên tục xoay tròn bằng những ảnh động giả lập, trên bề mặt thì bám đầy những hoa văn kỳ quái khiến cho vô số những khoa học gia trên mọi lĩnh vực từ lịch sử, biểu tượng cho đến thần học phải đau đầu để tìm hiểu cặn kẽ. Đó là còn chưa kể việc khối vuông này gây ra phản ứng với năng lượng nên xung quanh nó luôn không thiếu các nhà nghiên cứu thuộc trường phái vật lý.

Khối vuông… hay phải gọi là khối lập phương.

Nó đến từ đâu, không ai biết.

Chỉ rõ ràng rằng, những người đã sử dụng nó đều trở thành Owner với quyền năng tối thượng. Nhưng liệu có mấy ai biết, đằng sau tấm rèm hào nhoáng ấy chính là vô số những nỗi niềm bi ai mà chắc chỉ có chủ nhân của những khối lập phương đó mới đủ can đảm đối diện.

Tuy nhiên, đôi khi cũng có trường hợp ngoại lệ, và nó vô tình lại ứng lên Lý Dương, kẻ đã từng là chủ sở hữu của một khối lập phương.



Khi Lý Dương đến nơi thì chỉ thấy mọi thứ bên bờ sông đã bị thiêu rụi toàn bộ, từ đất đá cho đến cây cỏ, mọi thứ đều ra tro và bồng bềnh trong gió. Còn Shiki thì lặng lẽ đứng đó, phục trang nhàu nát tả tơi, chiếc váy màu trắng dễ thương mà Phượng tặng cho cô cũng chẳng còn lành lặn nữa rồi.

Lý Dương thầm quan sát xung quanh, nồng độ ẩm trong không khí rất cao khiến nó có mùi nặng tựa như ở hồ bơi tập thể vậy. Đã thế xung quanh lại xuất hiện từng cụm sương mù dày đặc luôn đong đưa như mây. Bầu không khí sặc mùi quái dị này khiến tấm lưng dài của Lý Dương trào lên từng cơn lạnh buốt khó hiểu.

“Ầm!”

Shiki thình lình sút mạnh vào cái xác không đầu dưới chân khiến nó vỡ tung và đứt làm hai đoạn. Lý Dương chợt cảm thấy sợ hãi, đúng là chân của Shiki rất mạnh, nhưng đem xác của một người đàn ông trưởng thành đá đứt làm đôi thì ngay cả hắn cũng không chắc chứ đừng nói gì đến Shiki, một quyền sư thấu kình còn cách một đoạn khá xa mới có thể đem ra so với hắn.

Toàn thân của Shiki lúc này trông như quái vật vậy, đôi vai gầy lộ ra bởi chiếc váy trắng đã được phủ lên bằng một lớp gân xanh dày đặc, mái tóc đen huyền luôn nhấp nhổm vuốt ve sau gáy giờ đã dựng đứng lên như lông nhím. Lý Dương biết đây chính là trạng thái chiến đấu mạnh nhất của Shiki, nhưng hắn vẫn không hiểu tại sao cô bé lại tức giận như vậy, ngay cả khi đã giết chết đối phương rồi mà vẫn cố hành hạ thân xác của gã.

Lý Dương tiến lại gần, nhưng vẫn không quên đặt bản thân vào trạng thái giới bị tuyệt đối. Bởi hắn biết, tinh thần của Shiki đang rất bất ổn, nếu sơ sẩy thì có khi hắn lại trở thành bao cát của cô bé. Tuy Lý Dương tự tin rằng có thể trong vài chục chiêu liền chế ngự được Shiki, nhưng chẳng hiểu sao lúc này trong lòng hắn lại cảm thấy bất an vô cùng.

Kinh nghiệm của một bậc thầy chiến đấu dường như đang cố cảnh báo Lý Dương rằng Shiki dù có thể bị hắn chế ngự, nhưng cô cũng có thể trong một chiêu kích sát được hắn nếu có thể hội tủ đủ các yếu tố quyết định.

Bất ngờ bị Shiki tập kích, Lý Dương biết mình tuyệt đối sẽ phải chết, trừ khi là tiến vào trạng thái Level Upper.

“Không cần phải căng thẳng.”

Đột nhiên Shiki thả lỏng toàn thân, lúc này Lý Dương mới dám thở phào một hơi nhẹ nhõm.

“Về rồi nói, chỗ này không ở lâu được.”

Hai bóng người liền nhanh chóng biến mất sau màn đêm, Lý Dương tuy vẫn còn lo lắng cho thằng nhóc Vinh vốn đã mất tích, nhưng cũng may Shiki không sao. Ít ra thì trong lòng của Lý Dương, cân nặng của Vinh và Shiki là ngang ngửa, hắn không muốn bất cứ ai gặp phải chuyện gì không may cả.

Về phần hai vợ chồng Công và Phượng…

Lý Dương thầm xiết chặt nắm tay, sát khí tỏa ra nặng nề vô cùng. Nhưng ngay cả Shiki cũng không hề cảm thấy khó chịu, bởi vì cô cũng có cùng một tâm trạng như Lý Dương vậy.

Sát khí của cả hai cộng hưởng lại khiến cho bầu không khí xung quanh trở nên ‘khó thở’ vô cùng.

Một con chó đang ngủ say sau song cửa sắt, ngay khi nghe tiếng bước chân của hai người đang lướt đến gần thì nó liền bật dậy rồi trừng to hai mắt, hàm răng liên tục cọ vào nhau tạo ra một loạt âm thanh dọa người như đang lên cơn dại… đó là vì giác quan nhạy cảm của loài chó đã cảnh báo nó rằng có hai sinh vật vô cùng nguy hiểm đang tiến đến gần.



Tôi trực tiếp tháo đôi dép ném sang một bên, hai bàn chân trần liên tục phát ra khí khiến cho tốc độ lẫn sức bật được nâng cao rõ rệt. Đối phương dường như cũng có chút bản lĩnh, ít ra thì thể lực cũng khá tốt, bị tôi truy gắt gao gần ba mươi giây mà vẫn có thể bảo trì khoảng cách an toàn, xem ra không phải hạng đơn giản.

Chúng có tổng cộng bốn đứa, sau khi bị tôi và Lý Dương phát hiện thì liền chia thành hai hướng đào thoát. Tôi chọn ngay gã này, không phải vì tôi ngại người đông áp đảo, nhưng vì tôi biết rằng hắn mới chính là kẻ mạnh nhất trong bốn người.

Đôi dép lúc nãy khiến tôi không thể chạy hết tốc lực nên thằng khốn trước mắt mới tạm thời có thể nhởn nhơ như thế… nhưng giờ thì hết rồi.

“Hây!”

Nén khí vào bụng rồi bất ngờ thở mạnh, hai bên cơ bắp chân của tôi liền bó sát vào nhau, tốc độ trực tiếp tăng nhanh trong một quãng thời gian ngắn khiến khoảng cách được rút gọn đáng kể.

Vỗ mạnh vào lưng đối phương khiến hắn té nhào ra đất, tôi lại tiếp tục lao đến, dùng đầu gối mình toan nhấn mạnh vào giữa tấm lưng rộng kia. Bất quá trong khoảnh khắc quyết định ấy, gã đã kịp thời lăn sang một bên, đầu gối tôi chấn mạnh xuống nền nhựa đường khiến nó vỡ nát ra tung tóe.

Bật dậy thì liền phát hiện đối phương đang chạy về phía bờ sông, tôi cũng chậm rãi tiến đến gần, khu vực này bị dòng sông ngăn cách phía sau nên gã kia trừ khi là muốn đánh nhau dưới nước, còn không thì chỉ có cách chạy về ba hướng phân biệt kia thôi.

Tôi khoan thai đánh giá đối thủ một lần nữa, gã có vóc dáng khá vạm vỡ, chiều cao thì tầm cỡ Lý Dương nhưng thân thể thì thoạt nhìn có vẻ cường tráng hơn hẳn. Bất quá, cường tráng ở đây chỉ mang hàm nghĩa to xác và cũng chỉ có thể đem ra so sánh với người bình thường mà thôi. Nếu xét tổng thể mọi mặt thì còn thua cả cây cột nhà cháy Matthew.

Tuy nhiên, trực giác của một võ sư thấu kình không cho phép tôi khinh địch, đối phương đã dám đứng lại chờ tôi thì chắc chắn không đơn giản chút nào. Gã này là cao thủ dùng súng, hay dị nhân kỳ sĩ… hay thậm chí là… Owner?

Đáp án ngay trước mắt, quả nhiên là một Owner. Nhìn bàn tay trái đang bốc lửa của gã, tôi tự nhủ mình phải càng tập trung hơn bao giờ hết. Không biết năng lực của hắn là gì, tình báo thiếu thốn chính là bất lợi trí mạng đầu tiên. Tuy nhiên đồng dạng đối phương cũng không hiểu rõ về tôi, thế nên cơ hội để phân thắng bại là một nửa.

“Cô là ai?”

Tên này nói tiếng Anh tệ vô cùng, chỉ một câu đơn giản mà rặn tới rặn lui mới nói ra được, phát âm cũng khó nghe chết đi được. Tôi lười nên chẳng thèm đáp trả, chỉ lặng lẽ ném cho đối phương một ánh nhìn khinh miệt.

“Con khốn!”

Đột nhiên hắn lại lẩm bẩm bằng tiếng Trung, tuy cả hai cách nhau khá xa nhưng với thính lực của tôi thì không thành vấn đề, gã này là người Trung Quốc? Không, là giọng Quảng Đông, nghe đặc sệt, hết tám chín phần không phải là người đại lục.

“Khục khục…”

Tôi tự dưng bật cười, là vì tôi buồn cười nên kéo da mặt lên cho người ta biết là tôi đang cười.

Chỉ đơn giản vậy thôi.

“Này, mày phải người Hongkong không?” – Tôi cũng dùng tiếng Quảng Đông trò chuyện với hắn.

“Cô… cô nói được tiếng Trung?”

“Bớt sủa nhảm đi, trước khi chết làm phiền trả lời tao vài câu.”

“Mày… mày tưởng mày là ai chứ?”

“Tao là người quyết định mày sẽ chết như thế nào.”

Nói rồi tôi xỉa mũi bàn chân xuống đất, xúc lên một hòn đá rồi sút thẳng về phía đối phương. Hòn đá lao đi với tốc độ không tưởng, nếu đánh trúng thân thể thì chắc chắn sẽ không hề dễ chịu chút nào.

Nhưng ngay khi hòn đá vừa tiếp cận đến gần thì gã kia liền vung tay lên, ngọn lửa màu xanh vẫn đang chập chờn ngay tức khắc duỗi dài ra phía trước, bất ngờ tạo thành hình dạng một con rắn rồi nuốt gọn vật thể đang bay đến vào mồm. Đến khi con rắn lửa đó quay trở về quanh quẩn bên cánh tay của chủ nhân nó thì viên đá đã hoàn toàn biến mất.

Lửa xanh? Tôi không hề có bất cứ khái niệm gì về loại lửa kỳ quái này cả. Trước nay chưa thấy qua lửa xanh bao giờ? Đây là loại năng lực gì?

Từ từ tiến lại gần đối phương, tôi muốn quan sát rõ ràng hơn thứ năng lực này. Thế nhưng gã đàn ông đó lại tỏ vẻ hoảng sợ ra mặt, hắn vội vàng điều khiển ngọn lửa tấn công về phía tôi. Tuy tôi không nắm chắc thông tin về kẻ địch, nhưng điều duy nhất mà tôi rõ ràng đó chính là tuyệt đối không được để đối phương đánh trúng.

Thân thể con người không bao giờ có khả năng chịu được sức sát thương từ những loại vật chất siêu hình như lửa cả.

Con rắn lửa trông rất thật, và vì được cấu thành từ ngọn lửa xanh nên dưới màn đêm tĩnh mịch nó lại trở nên xinh đẹp hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên… tốc độ thì lại rất chậm.

Tôi luồn lách đủ kiểu, hết tránh né rồi lại áp sát hòng tiếp cận.

Con rắn lửa vẫn truy gắt gao, mỗi nơi nó đi qua đều biến mọi vật cản thành tro bụi, ngay cả tôi cũng thầm hoảng sợ vì nhiệt độ khủng khiếp của nó.

“Chết đi, con khốn!”

Bất ngờ, đối phương dùng cánh tay còn lại chưởng ra phía trước. Một quả cầu lửa màu xanh to chừng cỡ trái banh tennis thình lình xuất hiện và bay thẳng về phía tôi. Tốc độ rất nhanh, xem ra không thua gì vận tốc của một trái bóng chày cả.

Tôi nhảy bật lên cao lộn một vòng sang bên cạnh, quả cầu lửa đó chỉ sợt nhẹ qua vai rồi lao thẳng về phía lòng sông, tuy nhiên sức nóng mà nó tỏa ra vẫn khiến lông tơ trên thân thể tôi bị thiêu rụi toàn bộ. Tôi lại tiếp tục tăng tốc rút ngắn khoảng cách, chỉ cần tiến vào vùng hoạt động của Frozen Time, thằng chó này sẽ chết chắc.

Tuy nhiên vì đã phí mất một nhịp để tránh đòn nên con rắn lửa sau lưng đã dần bắt kịp được tôi. Tình cảnh này thoạt nhìn có vẻ khá là khôi hài, giống như phim hoạt hình mèo và chuột vậy. Tôi truy đuổi đối phương, còn con rắn lửa thì lại luôn bám sát ngay sau lưng.

Lại một quả cầu lửa nữa được bắn ra, tốc độ phải nhanh hơn trước gấp mấy lần, không còn cách nào khác, tôi đành chọn cách mở Frozen Time.

Quả cầu lửa… dừng lại.

Con rắn lửa… dừng lại.

Mang theo chiếc lồng vô hình, tôi nhanh chóng tiếp cận đối phương ngay khi hắn còn đang mất hồn vì sợ hãi.

Đem gã khóa chặt vào phạm vi đóng băng của Frozen Time, tôi từ từ quan sát kẻ địch đã khiến mình phải khá là chật vật. Gã có gương mặt hết sức bình thường, thân thể cũng chỉ khỏe mạnh hơn người một chút mà thôi. Nhưng thứ làm tôi hứng thú chính là năng lực của hắn. Ngọn lửa xanh đó rất đáng sợ, và vì nhiệt độ của nó quá cao nên thời gian cháy của nó cũng không lâu, bởi một khi phát động thì toàn bộ oxy trong không khí đều bị nó đốt sạch.

Quả cầu lửa có tốc độ cực nhanh, một khi nó chạm vào vật thể nào đó thì sẽ phát nổ. Sự bùng nổ của nó rất ngắn ngủi nhưng sự lan tỏa lẫn sức phá hủy thì lại hoàn toàn tỷ lệ nghịch. Lúc nãy khi nó bắn trúng con sông thì liền khiến cho nước sông trực tiếp sôi lên ùng ục, hơi nước bốc lên cao, dày đặc như những đám mây vậy… quả là đáng sợ.

Về phần con rắn lửa kia, tôi thậm chí còn không dám trực diện đối chiến với nó. Quả cầu lửa trước khi phát nổ thì không hề có sức nóng lan tỏa, bởi vì nhiệt độ của nó đã bị nén lại. Đó là lý do tại sao khi nó bay sát qua da thịt tôi mà lại không hề tạo nên ảnh hưởng gì. Nhưng con rắn lửa đó thì khác, sức nóng lan tỏa của nó cực kỳ đáng sợ, nó lặng lẽ bay trên cao, nhưng mọi thứ bên dưới từ đất đá cho đến cỏ cây, cứ hễ nằm trên đường đi của nó thì đều bị thiêu rụi toàn bộ.

Không cần hoài nghi, nếu tôi tiến đến gần cũng sẽ chịu chung số phận thôi. May mà Frozen Time có thể khắc chế mọi thứ mang tính công kích trên đời này.

Mà có lẽ… tôi cũng nên nhân cơ hội này mà thử nghiệm kỹ năng mới.

Lúc còn ở Thái Lan, tôi và Lý Dương đã từng dành ra rất nhiều thời gian để bàn luận về phong cách chiến đấu của cả hai người. Nhược điểm của Lý Dương đó chính là quá ỷ lại vào vũ khí và không biết khai thác tiềm năng của bản thân. Tôi dạy anh ta cách vận khí, một vài lý luận võ thuật thực dụng, còn anh ta thì đem kinh nghiệm chiến đấu ra truyền thụ cho tôi. Cả hai cùng có lợi, nhờ đó mà võ công của tôi cũng có chút tiến triển trong quãng thời gian gần đây.

Tuy nhiên, Lý Dương lại kịch liệt nhấn mạnh việc tôi cần phải chú trọng thêm vào siêu năng lực của bản thân.

“Tôi là một người trưởng thành, còn cô chỉ là một đứa trẻ. Nếu ví von sức mạnh của chúng ta theo cách đó thì Frozen Time chính là vũ khí duy nhất mà cô có. Một đứa trẻ dù khỏe đến mấy cũng khó mà chống lại sức mạnh của người trưởng thành, nhưng nếu đứa trẻ đó biết cách tận dụng vũ khí của mình thì… tôi nghĩ là cô hiểu ý tôi.”

Lý Dương nói thế đấy, và tất nhiên là tôi hiểu. Frozen Time là một con dao hai lưỡi, vì nó quá mạnh cho nên với một người có tính cách cực đoan như tôi thì việc ỷ vào sức mạnh của ngoại vật là chuyện vô cùng sỉ nhục.

Vứt cái tự trọng sang một bên, tuy tôi vẫn hay nói công phu chân chính là do trui rèn từ sinh tử mà thành, nhưng đến lúc nguy hiểm thì vẫn phải ưu tiên mạng sống của mình chứ.

Đó là lý do tại sao tôi quyết định sáng tạo ra kỹ năng mới dựa trên Frozen Time.

Giống như Level Upper của Lý Dương vốn lấy cơ sở dữ liệu từ Healing Potential.

Tính đếm thời điểm hiện tại thì kỹ năng mới của tôi đã thành công. Mấy ngày nay tôi vẫn luôn mơ màng… cũng không hẳn, là từ khi còn ở Thái Lan thì tôi đã luôn tiến vào trạng thái mơ màng như thế này rồi. Muốn sáng tạo kỹ năng, trước hết phải hiểu rõ năng lực của mình. Đó là nguyên nhân tại sao mà tôi vẫn hay buồn ngủ, bởi vì ban đêm căn bản là tôi không hề ngủ.

Giác ngộ rồi mới có thể tiến hóa…

Ra chào sân đi, Chronos Blade.

Tôi nắm chặt hai tay giương ra phía trước theo cách cầm kiếm trong Kendo, chiếc lồng Frozen Time cũng từ từ thu gọn lại, tạo thành một thanh gươm ánh sáng hoàn toàn khớp vừa khít với hai tay tôi.

Đối phương cũng nhờ vào việc Frozen Time biến mất mà được giải thoát khỏi trạng thái đóng băng, nhưng đón chờ hắn chính là lưỡi gươm Chronos Blade đang vung lên trước mặt.

Thế Joken (Thượng Kiếm).

Tôi vung gươm chém mạnh từ bả vai của gã đàn ông nọ kéo xuống đến tận eo, Chronos Blade đã cắt xuyên qua thân thể của hắn ta, bất quá lại không hề chảy lấy một giọt máu nào.

Thanh gươm Chronos Blade sau khi hoàn thành nhiệm vụ của nó liền biến mất, lúc này trên thân thể của đối phương đã xuất hiện một con số ‘60’.

Trong thời gian một phút, người bị Chronos Blade chém trúng sẽ liên tục bị lão hóa, nếu tôi không thể giết được đối phương trong quãng thời gian giới hạn thì toàn bộ số tuổi của kẻ địch sẽ chuyển sang cho tôi. Lấy ví dụ điển hình, thọ hạn của gã này là 72 tuổi, năm nay hắn vừa tròn 40 tức là còn cách thời điểm chết những 32 năm.

Trong vòng 60 giây sắp tới, mỗi một giây hắn sẽ tăng thêm 0.53 tuổi, cho đến khoảnh khắc cuối cùng, nếu hắn vẫn không chết thì bản thân tôi sẽ tăng lên thêm 32 tuổi thay cho đối phương.

Bắt đầu tính giờ.

Xem ra thằng cha này vẫn không hề biết mình vừa dính đòn nhỉ, con số trên ngực đang dần giảm xuống, giờ chỉ còn 45 thôi…

“Mày… con khốn… mày đã làm gì tao?”

Nhìn gương mặt đang dần lão hóa của đối phương, lại thêm việc thân thể vạm vỡ lúc trước nay đang teo tóp lại với tốc độ mà mắt thường có thể trông thấy được.

Tận mắt nhìn bản thân bị già chết, trên đời này còn gì đáng sợ hơn chứ?

Thời gian còn 10 giây…

Thậm chí là đối phương còn không màng đến chuyện trả đòn cho tôi kia mà, con người một khi nhận ra sự khác thường của bản thân thì việc trước tiên đó chính là kiểm tra lại một lượt. Tâm lý con người, thật quá dễ dàng nắm bắt.

Giờ thì hắn đã biến thành một ông lão rồi, thân thể gầy xơ xác run rẩy kịch liệt, mái tóc đen khỏe mạnh lúc trước đã chuyển bạc rồi sau đó rụng sạch toàn bộ. Tiếc thật, vẫn chẳng thể hỏi được gì. Cũng tại năng lực của đối phương và tôi quá cực đoan, một khi đánh nhau thì chỉ còn cách phân ra sống chết mà thôi.

Hi vọng là Lý Dương có thể từ mồm của ba tên kia cạy ra được chút gì đó.

Còn 3 giây…

Cuối cùng hắn cũng không thể đứng nổi nữa rồi, tôi nghĩ mình cũng nên kết thúc cho xong.

Tôi nhảy lên tung ngay một cước vào đầu của hắn, thân thể do bị lão hóa nên đã héo rục toàn bộ, cái đầu của thằng cha đó cũng bị tôi sút bay, vỡ tung thành nhiều mảnh nhỏ máu xương lẫn lộn.

Con mẹ nó, tởm quá.

Thế nhưng, đột nhiên đầu tôi lại đau như búa bổ. Là ai đã ám toán? Không thể nào, chẳng lẽ đối phương còn có viện quân mai phục?

Đau… đau quá…

Mẹ ơi…



“Thật sự là không sao chứ?”

Về đến nhà, tôi mới bắt đầu chú ý đến sắc mặt của Shiki, giờ nó đã tái xanh một màu rồi, trông như bị thiếu máu vậy. Nghe nói con gái mỗi tháng đều phải gặp vụ này một lần… chẳng lẽ lại trùng hợp đến vậy? Nếu thế thì thằng kia cũng xui quá rồi, đụng độ con bé đúng cái ngày khó chịu nhất trong tháng. Nhớ lại cảnh Shiki một cước sút cái xác không đầu đứt làm đôi, tôi càng tâm đắc cái câu nói đùa của một thằng đồng đội cũ, kẻ luôn tự nhận là sát gái số một:

“Đàn bà đau bụng thì dữ dằn vô cùng, điều đó đúng cho mọi trường hợp kể cả mang bầu hay chảy máu.”

Tuy hơi thô tục nhưng rất là chuẩn.

“Không sao.”

Shiki phất tay ra chiều không mấy quan tâm đến sự thăm hỏi có vài phần ân cần hơi quá mức của tôi. Tiếp xúc đã lâu, giờ tôi mới phát hiện ra trong nhận thức của mình đã có sự thay đổi vô cùng to lớn. Nếu cố loại bỏ những chi tiết xung quanh việc Shiki vốn là một món vũ khí hình người mang sức sát thương vô cùng nguy hiểm thì suy cho cùng, cô ta vẫn chỉ là một bé gái mới lớn mà thôi. Không thể phủ nhận việc tôi đã và đang dần xếp cô bé vào hàng ngũ những người mà mình cần phải bảo vệ, mặc dù việc đó khá là thừa thải, thậm chí ngay cả Shiki cũng sẽ cảm thấy khó chịu.

Chẳng hiểu tại sao, và bản thân tôi cũng chẳng muốn hiểu.

Vào nhà, tôi và Shiki bắt đầu xem xét tình huống và mọi thứ một lần nữa. Hiện trường vẫn cứ giữ nguyên như vậy suốt hai giờ qua, xác của vợ chồng Công cũng đang bắt đầu lạnh dần rồi.

Tôi quyết định tạm thời không chạm vào bất cứ thứ gì, Shiki cũng vậy, đó là sự thống nhất không cần phải biểu đạt bằng ngôn ngữ.

“Giờ làm thế nào?”

“Nếu có người phát hiện ra, chúng ta tuyệt đối sẽ trở thành đối tượng bị tình nghi đầu tiên. Sẽ rất phiền phức, cách tốt nhất là phải nhanh chóng rời khỏi đây càng sớm càng tốt.”

“Nhưng cũng không thể để họ như vậy được.”

“Tất nhiên, việc duy nhất chúng ta cần làm bây giờ đó chính là xóa sạch toàn bộ dấu vết chứng minh sự hiện diện của tôi và cô trong căn nhà này và bảo tồn mọi đầu mối chờ cảnh sát đến giải quyết.”

“Tại sao lại không dàn xếp thành một vụ tai nạn?”

“Án theo tâm lý học, thám tử và cảnh sát đều là những người đa nghi. Họ không bao giờ tin vào giả thuyết tai nạn trừ khi đó là kết quả sau cùng không thể nào bị chối bỏ. Đã thế vết thương dẫn đến cái chết của Công và Phượng đều là do tác động vật lý từ bên ngoài gây nên. Nếu nói là tai nạn, sợ rằng tôi và cô mới là những người đầu tiên không dám tin.”

Shiki nhìn về phía hai cái xác đang nằm bất động trên sàn, đôi mắt khẽ nheo lại như đang suy nghĩ một vấn đề gì đó mà mình đã từng bỏ sót. Qua cách nhìn nhận ban đầu của tôi thì bọn chúng đã dùng sức đánh chết Công và Phượng, và Vinh mới thực sự là mục tiêu chính.

“Cả hai đều bị bẻ cổ rồi mới chết, thủ pháp của kẻ gây án khá vụng về nhưng dùng sức rất mạnh, thân thể của họ đều là người bình thường nên lặp tức gục ngay khi động mạch cổ bị xé đứt.”

Shiki lạnh lùng nói như một nhân viên pháp y, so về thủ đoạn giết người thì sợ rằng cô bé không hề thua kém tôi.

“Bây giờ là một giờ sáng ngày 27 tháng 4, đã là ngày thứ ba tính từ lúc chúng ta đến thăm gia đình Công. May mà tôi và cô đều hạn chế tiếp xúc với người ngoài nên những người biết đến sự hiện diện của chúng ta chỉ vỏn vẹn có ba người trong gia đình Công mà thôi.”

Ném cho Shiki một đôi bao tay, tôi lại nói tiếp:

“Đi dọn dẹp nơi cô ngủ lại một lần nữa, xóa dấu vết của bản thân đi, sau đó thì lục tung tủ đồ lên, cố gắng dàn xếp sao cho giống một vụ cướp của giết người. Tôi sẽ lo liệu đường lui, trước khi mặt trời mọc chúng ta phải rút gọn khỏi đây. Bảy giờ sáng ngày mai sẽ có người đến giao báo nên không cần chúng ta phải phí sức báo cảnh sát.”

Shiki không nói gì mà trực tiếp đi lên lầu, hiện trường ở phòng khách tạm thời giữ nguyên, tôi thì vào bếp xem xét lại một lần nữa.

Trong bếp mọi thứ vẫn vậy, Công và Phượng hôm nay ăn cơm ở cơ quan nên tôi mới dẫn Shiki đi ăn ngoài, thằng nhóc Vinh thì ở lại trường học nhóm cùng bạn bè. Thời điểm gây án là mười một giờ đêm, lúc đó tôi và Shiki vẫn còn đang tản bộ ngoài công viên. Gia đình Công có mặt ở nhà trước đó ít nhất là nửa tiếng, theo những gì tôi suy đoán thì có lẽ thằng Vinh đã thoát ra ngoài bằng lối cửa sổ, tuy không biết tại sao công cuộc đào thoát lại thành công nhưng đối mặt với bốn tay giết người máu lạnh khá chuyên nghiệp như vậy mà có thể may mắn vớt lại một mạng thì cũng có thể tính là may mắn vô cùng rồi.

Nửa tháng trước? Thời điểm siêu năng lực được kích phát? Lúc đó tôi và Shiki còn đang ở Thái Lan kia mà. Hội Tam Hoàng có thể dựa vào một tia sóng não phát ra trong lúc vô thức của Vinh để mà truy đến tận đây thì quả là có hơi đáng sợ. Thật không hổ danh là một trong những hội kín có quyền lực nhất trên thế giới, sự thâm sâu của chúng khiến tôi cũng phải thầm tặc lưỡi ngán ngẩm không thôi.

Năng lực của Vinh rốt cuộc là gì, ngay cả tôi cũng không thể rõ ràng. Chỉ với một vài tài liệu phỏng đoán chung chung tất nhiên sẽ không thể tra ra được gì cả, cách tốt nhất là phải hỏi Vinh, nhưng thằng bé đang ở đâu? Rốt cuộc là chuyện gì đã xảy ra trong căn nhà này hai giờ trước? Và nửa tháng trước, chuyện gì đã xảy đến với Vinh, dựa theo những gì mà tôi quan sát thì thằng Vinh cũng không hề biết bản thân mình sở hữu năng lực thần kỳ đó.

Vô vàn câu hỏi tự động đề xuất khiến đầu óc tôi không ngừng vận động để tìm ra câu trả lời, nhưng kết quả vẫn chỉ là một dấu chấm hỏi to lớn. Tôi không phải Sherlock Homes, càng không phải người quen thuộc trong lĩnh vực suy luận. Những chuyện như thế này tốt nhất nên để nó chìm vào quên lãng, việc quan trọng nhất bây giờ phải tìm cho ra thằng Vinh trước khi Hội Tam Hoàng cử thêm người đến.

Tuy tôi không chắc Việt Nam có tồn tại những nhân vật thuộc dạng Owners hay không, nhưng có lẽ trong chính phủ cũng không thiếu các bậc kỳ nhân dị sĩ. Hội Tam Hoàng dù mạnh đến cỡ nào cũng tuyệt đối không dám gây chiến với một quốc gia.

Mở tủ lạnh ra, tôi thầm nhủ mình thật may mắn. Mớ thực phẩm chất đầy trong đây chứng tỏ rằng chủ nhân của căn nhà này đang có ý định mở tiệc, hay ít nhất nó cũng không phải dành cho một gia đình ba người dùng, dù là cất để dành dùng trong một tháng cũng không nhiều đến cỡ đó được. Tuy không hoàn toàn mang theo một ý nghĩa đặc biệt nào, nhưng đám cảnh sát đa nghi nhất định có thể từ đầu mối này suy ra nhiều chuyện, trong đó sẽ có một hướng suy đoán đến việc đống thực phẩm vốn dành cho vài người nữa cùng ăn.

Tôi nhanh chóng nhét mớ thực phẩm dư thừa đó vào bao tải, định bụng là sẽ đem vứt toàn bộ. Sau đó tôi lại xem xét mọi thứ một lần nữa thì phát hiện ngoài sân còn dấu vết xe bốn bánh. May mà tôi đã đem xe trả từ hôm qua, không ngờ việc đó lại bớt cho tôi được một sự phiền toái nho nhỏ. Bởi vì mỗi chiếc xe sau khi vào khu căn hộ cao cấp này đều được bảo an kiểm tra, hôm qua sau khi tôi trả xe xong thì lại đi bộ về đây nên không ai để ý đến cả, chứ nếu bây giờ đem xe đi trả thì thế nào cũng có chuyện cho xem.

Trong nhận thức của đám bảo an khu vực này thì tôi, chủ nhân của chiếc xe hơi kia hôm qua đã rời khỏi đây rồi. Và trong vòng 24h tính đến thời điểm hiện tại vẫn không hề có ai đến thăm gia đình Công.

Vì đã tắt hết đèn trong nhà từ trước để tránh sự chú ý của hàng xóm nên việc lau dọn trong bóng tối cũng ngốn hết của tôi gần hai mươi phút, lúc này thì Shiki cũng đã hoàn thành công việc của mình. Trên lầu mọi thứ ngổn ngang, thoạt nhìn có vẻ như vừa bị cướp vậy, và vì tiền đã được gửi toàn bộ trong ngân hàng nên Shiki đã đánh chủ ý lên đống vàng bạc.

Mọi thứ tạm thời ổn thỏa, sau đó tôi lại dùng máy tính đăng nhập vài hộp mail của Công, xóa hết mọi thư từ chứng tỏ tôi có ý định về thăm cậu ta.

“Đi thôi.”

“Có vẻ như anh rất giỏi những chuyện này nhỉ.”

Shiki lúc này đã thay ra một bộ đồ khác, đóng quần jean bụi bặm, mặc áo thun trắng, bên ngoài lại chồng thêm một cái áo khoác da đen ngòm. Thoạt nhìn trông như mấy tay bụi đời trong phim hành động Mỹ vậy, đã thế lại còn đeo kính đen và mang giầy thể thao, thật không khác gì con trai.

“Học trong phim cả đấy.”

Nhìn xác Công và Phượng một lần cuối, lòng tôi chưa bao giờ lạnh lẽo như vậy. Từng cơn giận như thắt lại trong tim, sự phẫn nộ hòa quyện cùng nỗi niềm bất lực chưa bao giờ mãnh liệt hơn thế.

Xin lỗi Công, tao nhất định sẽ trả thù cho hai vợ chồng mày và sẽ tìm cho bằng được Vinh.

Xin lỗi… và vĩnh biệt.



Tỉnh dậy sau giấc ngủ ngắn giữa trưa, tôi vơ đại chai nước suối bên cạnh hớp nhẹ một hơi thấm giọng. Đã ba ngày rồi vẫn chưa thấy được mặt của Lý Dương, anh ta bảo tôi đợi ở khách sạn rồi bỏ đi mất biệt, hình như là đang tìm tung tích của Vinh. Mấy ngày nay tôi cứ ở lì trong phòng, nếu không luyện công thì cũng ngủ. Có lẽ với người bình thường thì quãng thời gian này thật là nhàm chán biết bao, nhưng với tôi nó lại là cơ hội nghỉ ngơi tuyệt vời.

Bỏ ra ngoài não bộ những suy nghĩ tạp nham, tôi bắt đầu lần luyện tập tiếp theo trong ngày. Rời khỏi giường, tôi tắt máy lạnh, để ngực trần và chỉ mặc mỗi chiếc quần lót cho tiện bề hoạt động.

Chống hai tay xuống đất, bật hai chân lên cao, tôi dùng động tác trồng chuối chống đẩy để khởi động nhẹ. Vì thể trọng của tôi khá nhẹ nên trước đó tôi đã đeo thêm hai bao chì lên chân, mỗi bao chừng 12kg. Độ chừng được một trăm lần tôi lại chuyển sang dùng mười đầu ngón tay để chống đẩy.

Tiếp đó là hàng loạt các hạng mục khởi động như xoạc chân, kéo cơ, bế khí làm nóng các mạch máu. Cũng phải mất gần nửa tiếng tôi mới có thể chính thức luyện tập.

Dùng bán bộ băng quyền phối cùng các động tác tấn công cơ bản, tôi vừa đánh vừa suy nghĩ đến vụ thảm sát của gia đình Công. Sáng nay, Lý Dương gọi điện cho tôi, anh ta nói rằng vụ việc đó đã được đưa lên báo, và kết quả điều tra chỉ cho thấy đây là một vụ án ‘cướp của giết người’.

Tôi không mấy quan tâm đến gia đình họ cho lắm, nhưng bạn bè gặp phải độc thủ như thế, nếu là tôi thì sợ rằng sẽ không chỉ đơn thuần là nổi giận như thế đâu. Lý Dương còn giữ được bình tĩnh chứng tỏ nội tâm của anh ta rất thâm trầm, biết kiềm nén cảm xúc và khống chế lí trí của mình. Loại người như thế nếu là kẻ địch thì thật đáng sợ. Hội Tam Hoàng, con đường tiến ra thế giới của chúng tôi sớm muộn gì cũng sẽ giao thoa với bọn họ, hi vọng là Lý Dương đủ bản lĩnh để trả thù.

“Hây!”

Thở mạnh một hơi, toàn bộ khí bẩn đều được nén đẩy ra ngoài, tôi bắt đầu thu tay lại để điều chỉnh trạng thái.

“Tụ!”

Mở Frozen Time, rồi lại ngưng kết nó thành Chronos Blade.

Chiều dài của thanh kiếm này là một trăm hai mươi centimet (1m2), đó là giới hạn của hình thể do tôi phỏng theo bề ngoài của một thanh Katana mà tạo thành. Chỉ có thể dùng một lần trong vòng ba giờ, đây mới chân chính là đòn sát thủ tối hậu của tôi.

Chronos Blade… đêm hôm đó là lần đầu tiên nó ra trận.

Và cũng chính trong đêm hôm đó, tôi mới nhận ra rằng bản thân mình đã từng quên.

Tôi đã quên gì?

Vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng, đêm đó chẳng qua chỉ là một mảnh ký ức nho nhỏ xuất hiện mà thôi. Thế nhưng, mảnh ký ức đó lại chứa đựng thứ thông tin đủ khiến tôi phải phẫn nộ tột cùng.

Tại sao?

Chẳng phải tôi luôn tự nhủ bản thân mình rất có hiếu, rất yêu thương mẹ hay sao? Vậy mà tại sao tôi lại có thể quên bà?

Thậm chí ngay cả bây giờ, tôi vẫn không thể nhớ rõ giọng nói của mẹ…

Khốn kiếp! Kinoshita Shiki, mày còn không bằng loài súc sinh.

Dám quên cả mẹ mình… tôi thật đáng chết.

Không thể quên, nhất định không thể quên. Dẫu có quên, tôi cũng sẽ tìm lại cho bằng được toàn bộ ký ức đã thất lạc.

Còn vô số những mảnh ký ức khác nữa, và đầu mối duy nhất đó chính là đoạn thông tin nhỏ nhoi đã từng xuất hiện cùng năng lực của tôi.

Nơi thế giới bên ngoài, nhất định tồn tại những người có khả năng giúp tôi nhớ lại toàn bộ. Lý Dương, anh hãy mau về đây và dẫn tôi đi thôi, chứ nếu ở mãi một chỗ thế này, tôi sợ mình sẽ phát điên lên vì nóng nảy mất.

Thật nực cười, đường đường là một quyền sư thấu kình đỉnh cao mang tâm cảnh gần đột phá giai đoạn luyện khí hóa thần vậy mà lại xuất hiện tâm trạng bức bối trong lòng. Nếu sư phụ còn sống, sợ rằng ông sẽ một chưởng đánh cho tôi hộc máu mất thôi.

Tự nhủ bản thân phải bình tĩnh… nhưng bình tĩnh thế nào đây?

Lần đầu tiên trong đời tôi mới nhận ra bản thân mình yếu ớt và trần trụi như thế nào.

Con người… tôi cũng là con người mà thôi.



“Cộc cộc!”

“Trễ rồi, về đi.”

“Pizza của chúng tôi dù trễ vẫn đảm bảo còn nóng, quý khách không cần phải lo.”

“Chắc chứ?”

“Nếu không hài lòng thì không cần trả tiền.”

Cửa phòng khẽ hé mở, Lý Dương nhanh chóng luồng vào trong rồi tiện tay khóa chốt lại. Shiki lúc này đã mặc thêm một cái áo thun rộng thùng thình và một chiếc quần jean lửng ngắn cũn để lộ ra đôi chân dài trắng muốt. Tỉ lệ của cặp đùi cô bé chỉ có thể dùng hai từ ‘hoàn mỹ’ để đánh giá một cách chính xác nhất, lại thêm vóc dáng thấp bé luôn ẩn nấp dưới lớp áo thun mỏng manh như đang muốn hé lộ những gì bí ẩn nhất của thân thể người con gái càng làm cánh mày râu phải phát điên lên vì động dục.

Liếc nhìn, Lý Dương còn phát hiện Shiki chẳng thèm mặt áo ngực. Nếu là lúc bình thường thì hắn nhất định sẽ soi cho đã, nhưng lúc này thì tâm trạng đâu mà thưởng thức cơ chứ?

Shiki đột nhiên chìa tay ra hỏi:

“Pizza đâu?”

“Con mẹ nó, giờ mà cô còn giỡn được à?”

“Nhưng tôi đói.”

Lý Dương phát bực ném cho Shiki một thỏi gum, cô bé cũng chẳng thèm để ý đến hắn ta nữa, trực tiếp dốc hết vào mồm nhai nhóp nhép như đang cố phát tiết nỗi niềm bực dọc.

“Thay đồ đi, tối nay chúng ta bay.”

“Thế nào rồi?”

“Hỏng cả rồi, bọn chúng còn một người nữa.”

“Là sao?”

“Bốn thằng kia nói dối. Tôi theo passport của chúng điều tra thì phát hiện có đến năm người mua vé máy bay từ Hongkong đến Việt Nam cùng một lúc.”

“Thế thì…”

“Tỷ lệ sống sót của thằng Vinh cực thấp, tôi thông qua đám lưu manh ở Sài Gòn điều tra suốt mấy ngày nay vẫn không hề phát hiện được gì cả.”

Shiki không đáp lại, chỉ lặng lẽ thu dọn đồ đạc của mình. Căn phòng một lần nữa trải qua sự tĩnh lặng đến phát rợn.

Đêm đó, Lý Dương và Shiki rời khỏi Việt Nam, nơi đến là sân bay London Heathrow Airport.



Trần Thế Vinh cứ thế mà chạy suốt mười phút liên tục, toàn thân không đổ một giọt mồ hôi, thể lực cũng chẳng mấy tiêu hao nhưng gã đàn ông đó vẫn cứ bám riết sau lưng. Hai người một kẻ dựa vào sức bền vĩnh cửu, một kẻ dựa vào tốc độ ưu việt do bản thân trui rèn qua biết bao năm tháng mà thành.

Mỗi lần bị rút ngắn khoảng cách, Trần Thế Vinh lại chịu một chém lên lưng. Tuy rất đau nhưng vết thương lại rất nhanh dừng chảy máu. Thế Vinh biết bản thân mình không được phép dừng lại, bởi năng lực của cậu đang bế chặt các lỗ chân lông khiến cho nhiệt độ thân thể không bị tràn ra ngoài, một khi dừng lại thì thoát lực sẽ trở thành điều tất yếu và cậu nhất định sẽ lọt vào tay đối phương.

“Giỡn đủ rồi.”

Giọng nói lạnh lùng của gã đàn ông đó vang lên, một hòn đá nhắm thẳng vào chân của Thế Vinh bắn đến trực tiếp đánh gãy xương ống quyển của cậu.

Thế Vinh ngã nhào ra đất, các lỗ chân lông vốn được khí lạnh bao quanh bế chặt nay đã mở ra toàn bộ, mồ hôi cậu tuôn trào như mưa thấm đẫm cả bộ quần áo học sinh. Toàn thân Thế Vinh lúc này không còn một chút sức lực để cử động nên cậu chỉ còn cách giương mắt nhìn kẻ thù giết hại cha mẹ từng bước tiến đến gần.

“Mày đừng lo, tổ chức có biện pháp xóa trí nhớ. Từ nay trở về sau, tên của mày sẽ là Băng.”

Gã đàn ông đó dùng chân lật ngửa Thế Vinh ra rồi trực tiếp vác cậu lên vai.

Nhưng ngay khi gã vừa đi được vài bước thì đột nhiên, một bóng người thình lình xuất hiện ngay trước mắt.

“Long Hoa Bạt Đao Thuật!”

Đầu lìa khỏi cổ trong tình trạng chết đứng, Thế Vinh đang nằm trên vai của gã đàn ông đó cũng ngã lăn ra đất ngay khi cái xác không đầu đổ nhào.

Dưới màn đêm mờ mịt, phảng phất dưới ánh đèn đường mông lung khiến cho tầm nhìn bị hạn chế hết mức, Thế Vinh chỉ còn cách nheo mắt để nhìn cho rõ người vừa ra tay cứu mình là ai.

“Woa! Đao của chú Phúc thật là mạnh nha.”

Giọng nói lảnh lót vang lên khiến Thế Vinh từ từ tỉnh táo lại, cậu cố gắng gượng dậy, tựa lưng vào tường thì phát hiện từ đằng xa bóng dáng của một cô gái đang tung tăng chạy đến.

Người đàn ông tên Phúc đó khẽ vuốt đầu cô bé, cười hòa ái nói:

“Biết đao mạnh sao không lo luyện?”

“Ai thèm luyện thứ đao pháp này? Luyện xong rồi tay con biến dạng như tay chú thì xấu chết.”

Thế Vinh nghe vậy thì liền để ý đến hai bàn tay của người đàn ông đang đứng trước mặt, chỉ thấy đôi tay đó tràn ngập gân guốc, xấu xí vô cùng, lớp da cạnh bàn tay thì bị biến dạng nhô ra một lớp sừng sắt bén. Đã thế bàn tay phải lại đang nhiễu xuống từng giọt máu đỏ...

Chẳng lẽ… ông ta dùng tay chặt đầu thằng khốn kia?

Thế Vinh bị chính suy nghĩ hoang đường của mình dọa cho hoảng sợ.

Nhưng nếu Shiki có mặt ở đây thì đảm bảo cô ta sẽ còn giật mình hoảng sợ hơn Thế Vinh nhiều, bởi cô ta biết người có thể đem da trên thân luyện thành vũ khí giết người thì hết tám chín phần là cao thủ hóa kình.

“Này cậu thanh niên, không sao chớ?”

“Cám… ơn…”

“Tui là Trần Quang Phúc, chưởng môn đời thứ bảy của lưu phái Nhất Đao Bình Định Gia.”

Người đàn ông đó hồ hởi tự mình giới thiệu.

“Chú nói nhiều quá, còn không đem anh ta đến bệnh viện mau.”

Biết mình có cái tật nói nhiều, Trần Quang Phúc không thèm so đo với cô cháu gái nữa liền cõng Thế Vinh lên vai.

“Tên gì vậy?”

Nghe Trần Quang Phúc hỏi, Thế Vinh đột nhiên quặng lòng.

Tên? Chẳng phải các ngươi đã đặt cho ta rồi sao?

Nỗi niềm uất hận đột nhiên dâng trào khiến hai mắt Thế Vinh hằn lên từng sợi tơ máu. Cái cảm giác khi tận mắt nhìn thấy cha mẹ mình trút đi hơi thở cuối cùng, thử hỏi thế gian có mấy ai chịu được?

Thù giết cha hại mẹ không đội trời chung.

Thế Vinh cắn chặt hàm răng, hai dòng lệ nóng từ từ lăn dài xuống má.

“Tên gì? Bộ xỉu rồi hả?”

Trần Quang Phúc vừa cõng Thế Vinh vừa chạy như bay, cô cháu gái cũng bám sát ngay sau lưng.

“Băng! Kể từ bây giờ, tôi sẽ là Băng.”

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.