Khối Lập Phương

Chương 2: Q.4 - Chương 2: Tung cánh bay cao




“Kính chào quý ông quý bà, cùng tất cả những người có mặt ngày hôm nay, tại nơi này, nơi duy nhất trên thế giới có thể mang lại khoái cảm mãnh liệt cho những ai đang hưởng thụ chuyến du lịch trên biển của mình.”

“Ở lối vào bên trái, hãy cùng nhau hoan nghênh võ sĩ mặc quần xanh, người đã chứng minh một cách thuyết phục rằng mình hoàn toàn có tư cách đứng đây ngày hôm nay bằng chín trận toàn thắng, Hải Hổ - Diệp Minh, đến từ Câu Lạc Bộ Hades.”

Khi MC vừa dứt lời thì bóng dáng cao lớn của Diệp Trần cũng đã dần xuất hiện trước mắt hàng nghìn khán giả. Bằng bộ cánh vô cùng hoa lệ, với cái quần cụt thể thao xanh màu nước biển mang theo biểu tượng chết chóc của Câu Lạc Bộ Hades, nơi cậu đã đầu quân và một chiếc áo choàng dài bằng da hổ phủ kín từ đầu đến gót vô cùng hoành tráng. Có thể nói, Diệp Trần đã thành công lột tả được toàn bộ sự dữ dội của danh hiệu mà giới chuyên môn đã trao tặng cho mình.

Hải Hổ (Cọp biển).

Không những là chúa sơn lâm, mà giờ đây, vùng thế lực của nó đã được mở rộng ra đến biển cả bao la bằng nanh vuốt hung hãn.

Khác với những giải đấu MMA (mixed martial arts – võ thuật tổng hợp) theo trường phái tự do thông thường, trận đánh ngày hôm nay do băng Cá Mập tổ chức còn ‘tự do’ và ‘trần trụi’ hơn nữa, đến mức có thể khiến người ta phải lạnh gáy thật lâu mỗi khi nghe nói đến.

Không găng tay, không có đồ bảo vệ cơ hàm hay bộ phận sinh dục, và tất nhiên là cũng không có luật lệ.

Trận đấu sẽ kéo dài sáu hiệp, mỗi hiệp sáu phút. Tức là dài hơn một trận đánh bình thường đến mười một phút đồng hồ. Chính vì vậy mà yêu cầu tối thiểu về mặt thể lực đặt ra cho các võ sĩ còn ngặt nghèo hơn rất nhiều.

Nhưng Diệp Trần không sợ.

Thể lực của cậu khá tốt, tuy còn xa mới so được với những vận động viên siêu đẳng của ba môn thể thao phối hợp (1), nhưng nếu xét chung trong giới võ thuật, đặc biệt là hàng ngũ những cao thủ Hóa Kình thì có thể nói là khá vượt trội. Nếu biết cách phân phối Khí sao cho thích hợp thì đừng nói là một trận dài ba mươi sáu phút, cho dù đánh liên tục một giờ đồng hồ cũng không thành vấn đề.

(1) Ba môn phối hợp – Ironman Triathlon: Bơi 4km, đạp xe 180km và chạy marathon 42km liên tục trong 17 giờ

Nhưng, đâu phải mỗi mình Diệp Trần có sự tính toán riêng?

Đối thủ của cậu cũng là một cao thủ Hóa Kình hàng thật giá thật, mà lại còn chủ luyện ngoại gia quyền pháp, mà hầu hết đều là những môn võ hiện đại chú trọng vào hạng mục thể lực cùng sự dẻo dai.

Nếu nói sức bền của Diệp Trần ở mức khá tốt thì thể lực của Ác Thú – Vladimir Sykov chính là xuất sắc trăm phần trăm.

Đây là một cuộc chạy đua, một cuộc chạy đua về mưu kế.

Đã thua kém về thể lực và vóc dáng thì chỉ còn nước bù đắp bằng kỹ xảo hiểm độc cùng khả năng vận dụng khí kình mà thôi.

Tiến vào võ đài tám góc theo tiêu chuẩn UFC bằng một cánh cửa nhỏ, bởi võ đài này thật sự không khác gì một cái lồng sắt lớn dành riêng cho hai con thú hoang cắn xé lẫn nhau, Diệp Trần lột áo choàng ném ra ngoài sau, để lộ ra tấm thân lực lưỡng căng đầy sức sống với những múi cơ hoàn mỹ tuyệt đẹp. Cậu đang chờ gã MC kia gọi tên đối thủ của mình.

“Kế đến, ở lối vào bên phải, chính là võ sĩ mặc quần đen, vị khách mời đến từ Ukraine, người sẽ quyết tử chiến cùng Hải Hổ đêm nay, Ác Thú – Vladimir Sykov!”

Thậm chí còn đáng sợ hơn trong băng ghi hình và những tập tài liệu mà Diệp Trần có trong tay từ trước. Vladimir Sykov cao hơn hai mét, đó chỉ là mặt số liệu, nhưng nếu có dịp diện kiến tận mắt thì áp lực gây ra cho kẻ đứng cạnh còn khủng bố hơn nhiều. Gã cao hơn Diệp Trần đến cả cái đầu, trọng lượng cũng áp đảo ở mức tuyệt đối 30kg.

Tên: Diệp Minh (Quần xanh)Năm sinh: 1987 (25)Chiều cao: 5’97 feet (1,82m)Cân nặng: 242 pounds (110kg)Lực tay: 2160 pounds (980kg)Lực chân: 2866 pounds (1,3 tấn)Sở trường: Kungfu, Muay Thai, Kick-boxingThành tích: 9 thắng (9 K.O) – 0 thua

Tên: Vladimir Sykov (Quần đen)Năm sinh: 1979 (33)Chiều cao: 7’18 feet (2,19m)Cân nặng: 308 pounds (140kg)Lực tay: 2645 pounds (1,2 tấn)Lực chân: 3251 pounds (1,45 tấn)Sở trường: MMA, Kick-boxing, Brazilian Jiu Jitsu, Sambo, Full Contact Karate, Jeet Kune Do…Thành tích: 19 thắng (16 K.O) – 0 thua – 2 hòa

Cùng lúc, bảng điện tử cũng đã hiển thị thông tin cá nhân một cách khát quát của từng người để khán giả tiện đường theo dõi.

“Sau đây, trận đấu xin được phép bắt đầu. Xin mời hai võ sĩ chạm tay để thể hiện tinh thần thượng võ nào…”

Mới vừa chạm nhẹ đầu nắm đấm vào nhau, bỗng nhiên, Diệp Trần vội nhảy bật về phía sau, tránh đi đòn đấm móc bất ngờ của đối thủ.

“Tao sẽ xé xác mày.” (Tiếng Nga)

“Sủa cho to vào, thằng rẻ rách.” (Tiếng Trung Quốc)

Không một ngôn từ nào có thể diễn tả sự cuồng bạo đáng sợ khi mà hai cao thủ Hóa Kình liều mạng với nhau. Diệp Trần biết mình ở thế yếu nên chọn đấu pháp triền thoái linh hoạt, liên tục di chuyển với tốc độ cao ở mức biên độ nhỏ hòng tiết kiệm thể lực. Còn Vladimir Sykov thì chỉ muốn nhanh chóng kết thúc trận đấu nên những đòn đánh của gã toàn bộ đều là sát chiêu ngay từ đầu.

Hải Hổ vs Ác Thú.

Hai võ sĩ Hóa Kình, tượng trưng cho đỉnh cao võ thuật của cả nhân loại.

Nói cho cùng thì cũng chỉ đáng để đem ra mua vui cho người khác mà thôi.



Lý Dương đứng dậy khiến xuồng máy lắc lư dữ dội. Nhanh chóng xăn ống quần lên đến tận gối, đôi ủng quân dụng cũng được treo vắt vảnh sau lưng, rồi nhẹ nhàng bước chân xuống mặt biển tĩnh lặng.

Có vô số bọt khí nổi lên, tạo ra lực đẩy cân bằng giữ cho thân thể anh vững chắc trên nước.

Nếu nói trước kia, Lý Dương muốn duy trì trạng thái đứng trên mặt nước cần phải chạy đà lấy trớn và tập trung kiểm soát Khí thật cẩn thận thì hiện tại, khi đã là Thánh, mọi chuyện dường như trở nên rất dễ dàng trong mắt anh.

Cao thủ nội gia Hóa Kình có thể thông qua lỗ chân lông, khéo léo dùng Khí đẩy cơ thể nổi lên khỏi mặt nước, cao đến gối là giới hạn đầu tiên. Chỉ khi nào chạy đà thật nhanh mới có thể từ từ dâng cao hơn nữa, đến mắt cá chân là giới hạn cuối cùng.

Nhưng với điều kiện tiên quyết là phải có khí năng thâm hậu, tốc độ ưu việt cùng cơ thể mạnh mẽ ở mức tuyệt đỉnh mới có thể vô tư chạy nhảy trên mặt nước. Bất quá, cũng không thể duy trì quá lâu.

Còn đối với Lý Dương, một tồn tại vượt trên mọi chủng loài, một cỗ máy chiến đấu mang dáng dấp con người thì dường như chuyện đó cũng chẳng phải vấn đề phức tạp gì cho cam, ngay cả khi nó đã vượt ra khỏi tầm vóc suy nghĩ thông thường của nhân loại.

Anh không cần chạy đà, cũng chẳng cần phải tập trung quá mức.

Cứ bình thản và thuận theo tự nhiên, cơ thể sẽ tự động biết nó cần phải làm những gì.

“Đến giờ rồi.”

Đồng hồ đeo tay điểm chỉ 23:40. Còn mười phút nữa là đến lúc hành động.

“Có lẽ mình nên đi sớm một chút.”



Diệp Trần mở to đôi mắt, nhìn về phía trước, nơi cuối hành lang dài có một người đang đứng.

Chính hắn.

Vladimir Sykov.

Kẻ vừa ‘tử đấu’ trên danh nghĩa với cậu lúc nãy.

“Tao nghĩ đã đến lúc nên thanh toán sòng phẳng.”

Diệp Trần không nói gì, nhưng rõ ràng, thái độ của cậu rất không vừa ý với hành vi tự tiện của đối phương. Vì muốn bảo trì thể lực cho kế hoạch đêm nay, nên đến giữa trận, Diệp Trần đã âm thầm nói với Sykov rằng nếu hắn chịu hợp tác diễn kịch nốt nửa trận còn lại thì cậu sẽ đưa cho hắn toàn bộ số tiền mà mình kiếm được qua chín trận vòng bảng.

Tất nhiên với một kẻ đánh thuê như Sykov thì tiền bạc luôn là vấn đề được ưu tiên hàng đầu, bất chấp màn cá cược nhơ bẩn của đám tài phiệt đã dẫn mình tới đây. Bởi dẫu có thắng, thì gã cũng chỉ hưởng được một phần nhỏ mà thôi. Bên cạnh đó, Diệp Trần cũng không phải tay vừa. Ngay cả khí Sykov có thể thắng, thì chắc chắn cũng sẽ là thắng thảm. Do đó, gã mới nghĩ đến chuyện hợp tác diễn kịch, kiếm một ít tiền lận lưng, bởi nói gì thì nói, thua một trận cũng không sao, nhưng đến lúc thân thể bị tổn thương thì có muốn khóc cũng chẳng kịp.

“Tao đã nói là sau hôm nay.”

“Tao biết là mày sẽ quịt nợ.”

Diệp Trần tỏ ra vẻ mặt oan ức, nhưng trong lòng thì lại giật thót. Quả thật là cậu có ý xù đi khoảng nợ này. Nhưng đâu nghĩ rằng Sykov trông to con vậy mà lại khôn lanh quá thể.

“Nếu tao nói không?”

“Không?”

“Tao không giao tiền bây giờ, thậm chí là sẽ không bao giờ.”

Bằng cặp mắt đang đỏ lên trông thấy bởi sự thù hận, Vladimir Sykov gào lên, cơ bắp trên người căng ra thấy rõ. Gã lao về phía Diệp Trần với tốc độ vô cùng kinh khủng cùng tất cả sự tập trung. Lúc này đây, Sykov chỉ muốn xé xác Diệp Trần ra mà thôi.

Không có tiền, mà còn phải gánh chịu sự trách móc từ đám tài phiệt.

Bởi tuy sau lưng của Sykov là cả một thế lực, và đơn giản là hắn đến đây chỉ để đánh thuê cho người khác mà thôi. Nhưng quan trọng hơn cả là danh dự.

Võ sĩ nói riêng và người của giới võ thuật nói chung, có kẻ quý thân thể, cũng có kẻ xem trọng tiền tài vật chất. Không thể đánh giá một người chỉ thông qua diện mạo bên ngoài, mà còn phải xem xét đến tính chất bên trong cùng hoàn cảnh phát triển. Nhưng cũng có thể nói rằng, điểm chung duy nhất của tất cả những kẻ luôn phát điên lên vì sức mạnh này chính là danh dự.

Một cao thủ, nếu không có danh dự thì không thể xem là cao thủ được.

Võ thuật phải tồn tại song song với võ đức.

Danh dự có thể xem là một phần của võ đức cũng nên.

Vladimir Sykov hi sinh tiếng tăm để dàn xếp trận đấu cùng Diệp Trần. Có thể nói, trong mắt mọi người, hắn đã trở thành một tay đấm tầm thường không hơn không kém. Tất cả cũng chỉ vì tiền. Sykov sẵn sàng bỏ qua mọi lời lẽ bàn tán về sau, bởi nói cho cùng thì danh dự của gã không nằm trên miệng lưỡi thế gian hoặc sự phù phiếm hão huyền.

Lớn lên từ các khu ổ chuột bẩn thỉu, Sykov từ bé đã sớm miễn dịch với những lời phỉ nhổ.

Mỗi ngày, hết luyện võ rồi lại đấu võ đài. Chẳng biết từ khi nào mà gã đã tự biến mình thành một cỗ máy chém mất hết cảm xúc. Từng trận đấu, từng vệt máu thoáng qua, từng đòn đánh đau đớn hằn lên thân thể vẫn không đủ để khiến cho Vladimir Sykov cảm nhận được sự sống quanh mình.

Gã cần một lý do tồn tại.

Và đó chính là tiền.

Với Vladimir Sykov, tiền chính là danh dự, là niềm tin bất diệt mà một cao thủ nên có, là võ đức vẫn luôn tồn tại song song với võ thuật như hai đường kẻ thẳng hàng.

Diệp Trần không giao ra số tiền như đã hứa, chính là đã hoàn toàn đánh đổ tín niệm vĩnh hằng trong lòng của Sykov rồi.

“Bộp!”

Bất ngờ, một bóng người lao ra từ phía sau, ôm lấy tấm thân khổng lồ của Sykov, rồi thuận thế làm một đòn vật qua vai theo phong cách Nhu Đạo hết sức chuẩn mực. Với cân nặng lên đến 140kg, có thể nói, chính thân thể mạnh mẽ của Vladimir Sykov đã đánh ngược lại hắn một đòn thật đau.

Chính là Lý Dương.

Ngay từ đầu, Diệp Trần đã nhìn thấy Lý Dương âm thầm xuất hiện sau lưng Sykov, nên cậu mới cố ý khiêu khích, đánh lạc hướng đối phương hòng phân tán trực giác nhạy cảm của một trong những chiến binh hàng đầu.

Vladimir Sykov có thể cân tay đôi với Diệp Trần, thậm chí là chiến thắng. Nhưng với Lý Dương, một tồn tại siêu việt thì hoàn toàn không thể.

Sau khi vật đối phương xuống đất, lại tiếp tục bồi thêm một đấm vào mặt, Sykov đã bị lực tay lên đến vài tấn của Lý Dương đánh cho bất tỉnh. Quay sang nhìn Diệp Trần, anh khẽ nói:

“Nhanh lên, chúng ta không còn thời gian.”

“Dương ca, xin hãy chấp nhận lời thỉnh cầu ích kỷ này của tôi.”

“Nói!”

“Đừng giết hắn.”

Đứng dậy, Lý Dương rút hai thanh mã tấu đang vắt trên lưng xuống, đáp lại Diệp Trần bằng khí thế bức người của một vị lão đại lâu năm.

“Tôi sẽ không giết người vô tội. Cậu liệu mà thu xếp cho tốt.”

“Cẩn thận thằng lùn Triều Tiên.”

Vác lấy tấm thân nặng nề của Sykov lên vai, Diệp Trần gật đầu một cách dứt khoát rồi chạy đến điểm hẹn. Cả con tàu SK-02 của băng Cá Mập rất dài và rộng, cho nên trong vòng hai phút nữa, trước khi đồng hồ điểm đúng 12:00PM, cậu buộc phải vượt qua đoạn đường khúc khuỷu ngoằn ngoèo dài hơn hai cây số để có thể kịp thời mở cửa phối hợp cùng đồng bọn của mình.

Lý Dương không để ý đến Diệp Trần nữa, mà tăng hết tốc lực, trực tiếp chạy đến phòng của đám đầu lĩnh.

Nhiệm vụ của anh chính là… giết hết toàn bộ những người có khả năng ra lệnh, và cứu lấy mục tiêu.

Khẽ vuốt lấy thứ đang cộm lên bên hông, Lý Dương đột nhiên cảm thấy thật hoài niệm.

Các chiến hữu cũ, biệt đội Hắc Hổ, và cả hắn…

Đêm nay, đôi cánh đó một lần nữa sẽ được tung bay.



Andrew Valentine nhấc ly rượu lên ngang tầm mắt, khẽ lắc lư như muốn ngắm sắc đỏ lung linh của loại vang thượng hạng với cái giá lên đến hàng chục nghìn euro, và dĩ nhiên là hàng sản xuất giới hạn số lượng. Trên cả thế giới, cũng chỉ có vỏn vẹn ba trăm hai mươi tám chai như vậy mà thôi. Bản thân Andrew cũng thật may mắn khi độc chiếm được mười tám chai trên tổng số ít ỏi đó.

Khẽ cười, ông chưa vội thưởng thức rượu ngon trên tay, mà nhìn chằm chằm vào bản hợp đồng trên bàn. Một bản hợp đồng thoạt trông thì bình thường nhưng lại chứa đựng nội dung cực kỳ quái dị của ông và Lý Dương.

Ngày hôm qua, ngay tại đây, họ đã cùng nhau nói chuyện…

“Lee, uống rượu chứ?”

“Thôi khỏi, tôi là kẻ thô lỗ, không đủ tinh tế để bình phẩm rượu quý của ông đâu.”

Tự châm cho mình một điếu thuốc, Lý Dương bắt đầu cuộc nói chuyện bằng cách trào phúng bản thân. Andrew Valentine quá quen với cảnh tượng này rồi, nên cũng chẳng lấy gì làm lạ.

“Mọi chuyện thế nào rồi?”

“Đều suông sẻ cả.”

Câu trả lời của Andrew không nằm ngoài dự đoán của Lý Dương, ngay từ đầu, anh đã sớm biết mình không phải là đối thủ của người đàn ông này trên phương diện trí tuệ, nên mấy thủ thuật tâm lý rẻ tiền cũng không nên đem ra bêu xấu nữa làm gì.

“Tôi có tâm sự.”

“Vậy thì không cần phải kể.”

“Ông không muốn nghe?”

“Tôi không phải loại người thích nghe chuyện phiếm. Ngoại trừ công việc, tất cả hứng thú của tôi đều dồn cả vào các hạng mục tình báo và tin tức. Cho nên, nếu anh nghĩ mình có thể vực dậy được sự tò mò của tôi thì thật là sai lầm.”

“Tôi thật sự rất lo cho Shiki.”

Andrew Valentine khẽ cười chán nản. Nếu nói có ai khiến cho ông cảm thấy bất đắc dĩ nhất, thì cũng chỉ có thể là Lý Dương mà thôi. Người thông minh sợ nhất những kẻ mặt dày. Và tất nhiên là trong trường hợp này, gương mặt tấm thớt của Lý Dương đã khiến cho Andrew phải bó tay hết cách.

“Cô bé lớn rồi, cũng nên có không gian riêng tư cho mình mới phải.”

“Đứng trên góc nhìn từ bậc cha chú như ông mới có thể nói được câu đó.”

“Còn anh? Anh xem Kinoshita Shiki là gì của mình?”

“Là… em gái.”

“Thôi đủ rồi Lee, anh nói dối tệ lắm.”

“Được rồi, vào vấn đề chính nào. Tôi nghĩ đã đến lúc mình nên được biết về mục đích thật sự của ông.”

“Tôi cũng không muốn giấu anh, chẳng qua chưa đến lúc để…”

Bóp chặt điếu thuốc còn đang cháy dở trong tay, Lý Dương trừng mắt nhìn Andrew Valentine, trực tiếp lật bài ngửa với thái độ vô cùng cứng rắn:

“Đừng xem tôi như một thằng ngu.”

“Ngưỡng mộ uy danh của tôi? Hay là ông xem trọng cái tổ chức nghèo nàn ngay cả công ty cũng không có này của tôi? Mấy cái lý do ấu trĩ đó đừng nên đem ra nhai lại.”

“Lee…”

“Andrew Valentine, tôi tôn trọng ông vì ba lý do. Thứ nhất là vì tuổi tác, thứ hai là vì trí tuệ, và thứ ba là vì thân phận. Nhưng ba lý do đó vẫn chưa đủ để ngăn cản tôi đá đít ông ra khỏi đây. Xin trịnh trọng nói cho ông biết, rằng Darkness này là của tôi, là do tôi lập ra bằng tất cả tiền bạc cũng như sức lực. Danh dự và lý tưởng của các anh em chiến hữu đã khuất cùng những kẻ đang sống đều sẽ do tôi đứng ra bảo vệ. Ông đừng hòng lợi dụng tôi hay lợi dụng anh em của tôi.”

Bầu không khí căng thẳng chẳng hề có chút dấu hiệu hòa hoãn, cả Lý Dương lẫn Andrew Valentine đều mang theo tâm tư riêng của mình. Bản thân Andrew cũng sớm biết sẽ có ngày này, nhưng ông không thể ngờ là Lý Dương lại từ bỏ việc lợi dụng mình sớm như vậy.

“Tôi sẽ nói, nhưng tại sao? Tại sao anh lại phanh phui chuyện này ra vào lúc này? Nếu như làm căng đến cùng, không một ai trong chúng ta có lợi cả. Trong trường hợp xấu nhất, tôi sẽ bỏ đi và cái Darkness này của anh cũng sẽ sớm lụi tàn như những tổ chức nửa mùa khác mà thôi. Tôi cần sức mạnh của anh, Darkness cần trí tuệ của tôi. Cứ tiếp tục im lặng rồi lợi dụng lẫn nhau chẳng phải tốt hơn sao?”

“Hừ!”

Lý Dương cầm một tập hồ sơ dày cộm, ném lên bàn và nói:

“Lợi dụng được ông? Đừng nói chơi chứ? Chưa bị ông đâm một dao sau lưng đã là may lắm rồi.”

“Anh tìm đâu ra những thông tin này?”

“Chớ xem thường tôi. Cũng đừng nghĩ rằng mình có thể thao túng tất cả. Rất có thể đám người ngoài kia sẵn sàng để ông lợi dụng hòng đạt được mục đích, nhưng tôi thì không. Muốn mượn tay bọn tôi để đối phó với Súng Thần? Ông điên rồi. Cả nước Mỹ còn chưa làm được, ông nghĩ mình là ai chứ hả?”

“Tôi có thù hận với Súng Thần là chuyện ai cũng biết, nhưng bấy nhiêu vẫn chưa đủ để đi đến kết quả này. Là ai đã mật báo cho anh?”

“Không ai cả. Tôi tuy không thông minh như ông nhưng vẫn đủ tỉnh táo để đoán ra chuyện này.”

“Thôi được rồi, trong trường hợp này, tôi xin cam đoan là sẽ không lợi dụng Darkness để đối phó với Súng Thần, cũng không có mưu tính tranh đoạt cái tổ chức này với anh.”

“Vậy ông muốn gì ở tôi?”

“Chính xác, thứ tôi nhắm đến không phải là Darkness. Tuy nó rất có tiềm năng, nhưng để có thể đối phó với Súng Thần thì vẫn chưa đủ… mà là anh!”

“Tôi?”

“Anh đừng đánh giá thấp bản thân như vậy.”

“Tôi không nghĩ một vị Thánh có thể…”

“Bởi bản thân Súng Thần cũng có chiến lực cấp Thánh.”

Andrew Valentine đột ngột chen ngang.

“Nếu nói trên thế gian này ai hiểu rõ tên khốn đó nhất thì chỉ có thể là tôi mà thôi.”

“Ông biết rõ Súng Thần, tôi cũng biết rõ bản thân mình. Ông không phải là Thánh, cho nên căn bản không thể hiểu được sự chênh lệch lực lượng một cách trực tiếp. Ngay cả tôi ở giai đoạn hiện tại, muốn liều mạng cùng Súng Thần vẫn chưa có tư cách.”

Tất nhiên là Lý Dương đang nói dối, bởi một khi đã sử dụng Level Upper – Stage 2 thì số người có thể cận chiến với anh cũng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay mà thôi.

“Anh còn một thứ đáng để tôi đầu tư.”

“Thứ gì?”

“Hassan I Sabbah.”

Lý Dương bỗng nhiên lại trở nên trầm mặc. Anh không phản ứng lại, cũng chẳng nói gì, chỉ đơn giản là giữ im lặng trong thoáng chốc.

“Mày biết về tao?”

Ngẩng đầu lên, đôi mắt của Lý Dương sớm đã ngập trong sự tối tăm của màn đêm lạnh lẽo. Không còn tròng trắng, cảm giác như nó đã biến mất, mà thay vào đó là một màu đen vĩnh cửu vô tình, luôn gây cho người khác cảm giác sợ hãi thật sâu mỗi khi trực tiếp nhìn vào.

Nhưng Andrew Valentine cũng không hề vì thế mà khiếp đảm. Ông đứng dậy, rời khỏi vị trí của mình, đến gần chỗ Lý Dương, áp tay trái lên ngực phải rồi kính cẩn cúi chào.

“Vinh danh Thánh Allah trên cao, sa mạc giận dữ cùng những bờ biển dịu dàng bên dưới. Tôi không thể kiềm chế được sự hoan hỉ trong lòng khi được diện kiến ngài ngay lúc này, hỡi lãnh tụ vĩ đại của Alamut, vị Vua Sát Thủ duy nhất và mãi mãi.”

Đôi mắt ngập trong một màu đen tối đó vẫn không hề dao động, chỉ có bản thân Lý Dương khẽ run lên nhè nhẹ. Anh ngã người ra ghế sofa, bắt một chân sang bên, hai tay thả lỏng trên tay vịn, trông bộ dáng hết sức thoải mái. Về phần Andrew Valentine, ông vẫn đứng đấy, tay trái giắt lên ngực, nhưng mồ hôi thì lại túa đầy trên mặt.

Sát khí lan tỏa với vận tốc cực nhanh, sớm đã phủ kín cả căn phòng bằng một mùi chết chóc khó ngửi.

Andrew không còn dám nghi ngờ thêm nữa. Nếu nói trước đây ông vẫn đang bán tín bán nghi về tính chân thực của chuyện này, thì giờ tất cả đã được chứng minh ra trước mắt. Ông đã cược đúng, và cũng đã đầu tư đúng chỗ.

“Cũng đã lâu lắm rồi…”

Lý Dương khẽ thở dài, đôi mắt đen một màu càng trở nên âm u và tối tăm hơn bao giờ hết.

“Ngươi!”

“Vâng, thưa Chúa Thượng.”

“Quỳ xuống!”

Không một lời phản kháng, Andrew Valentine trực tiếp quỳ một chân xuống đất, trong khi tay vẫn đang đặt trên ngực với vẻ mặt vô cùng thành kính.

“Hãy nói đi hỡi kẻ trần tục đáng thương hại, ngươi muốn gì ở ta lúc này?”

“Tôi muốn trở thành kẻ chiến thắng, tôi muốn đánh bại Súng Thần ngay trên chính thế cục mà hắn đã bày ra.”

“Nếu vậy thì… ngươi sẽ lấy gì để báo đáp?”

“Tôi không cần vị trí đó, xin ngài hãy nhận lấy.”

“Được! Ta sẽ giúp ngươi, đổi lại, ta muốn sự trung thành.”

“Bề tôi vĩnh viễn trung thành với Chúa Thượng.”

“Không phải với ta…”

Rồi bỗng nhiên, trong một thoáng, đôi mắt lạ lùng của Lý Dương đã quay lại với trạng thái vốn có ban đầu. Nét tối tăm lạnh lẽo đã không còn, mà giờ đây, nó đã trở về với vẻ linh động của một thợ săn lão luyện.

Lý Dương đã trở lại là chính mình.

Tất nhiên, Andrew Valentine cũng nhận ra điều đó.

“Mà là với tôi.”

“Quả nhiên…”

Đứng dậy chỉnh lại trang phục, sau đó Andrew tiếp tục quỳ một chân xuống lần nữa, nhưng đợt này, ông không đặt tay lên ngực mà chống hẳn một bên xuống đất rồi khẽ nói:

“Lão đại!”



Sau khi hồi phục được tri giác, thứ đầu tiên mà Vladmir Sykov nhìn thấy là họng súng lạnh lẽo của Diệp Trần đang chĩa thẳng vào đầu. Không hề cảm thấy ngạc nhiên chút nào, cứ như hắn đã sớm đoán được hậu quả của việc này vậy.

“Tao vẫn còn giá trị, đúng không?”

Diệp Trần không trả lời, cậu chỉ cảm thấy có chút bất ngờ bởi sự tỉnh tảo của Sykov.

“Thôi được… tao từ bỏ số tiền kia, cùng những ân oán vừa phát sinh.”

“Cho một cái giá đi Hải Hổ, mày muốn gì ở tao?”

“Hừ!”

Thu súng lại, Diệp Trần vội giữ khoảng cách với Sykov. Trong trường hợp bị tiếp cận, cậu không đủ tự tin để có thể chống lại kỹ thuật địa chiến của Ác Thú nổi danh khó chơi trên đất. Nếu bị vật ngã bất thình lình cùng vài đòn siết cổ đơn giản, Diệp Trần dám chắc là mình sẽ bị thằng quái vật này xử đẹp ngay lặp tức. Nhưng nếu nói Vladimir Sykov là quái vật, vậy Lý Dương sẽ là gì đây?

“Đừng nghĩ linh tinh. Tao cầu xin đội trưởng tha cho mày, đơn giản chỉ vì sự đồng tình giữa hai võ thuật gia mà thôi. Loại người như chúng ta sớm đã hết thời rồi, võ thuật cũng không còn giá trị trong mắt súng đạn nữa. Nếu chỉ vì hiểu lầm mà giết đi một cao thủ Hóa Kình thì cũng thật là đáng tiếc.”

“Đi đi Sykov, đừng quay lại chốn thị phi này nữa. Nhân tiện, võ thuật của mày cũng nên truyền xuống cho thế hệ sau đi thì hơn. Bởi sau khi chết, sẽ chẳng có gì chứng minh được rằng chúng ta đã từng tồn tại cả… ngoại trừ…”

“Võ thuật đúng không?”

Sykov đứng dậy, vội vàng rời đi, thỉnh thoảng vẫn liếc nhìn về phía sau như đang sợ Diệp Trần lật lọng sẽ cho mình một phát đạn vào gáy vậy.

“Hải Hổ, tao nợ mày một phần nhân tình. Nếu cần giúp đỡ gì, cứ việc liên lạc.

“Tao sẽ không khách sáo đâu.”

Vladimir Sykov bỗng nhiên đứng lại, quay đầu hỏi nốt một câu cuối trước khi khuất bóng sau ngã rẽ.

“Người vừa nãy là ai?”

“Nếu mày chịu khó theo dõi tin tức gần đây thì hẳn phải biết ai đã giết Lôi Đế.”

“Chó Điên? Ông Vua không ngai của Đông Nam Á?”



Sau khi thả Vladimir Sykov đi, Diệp Trần mới cẩn thận lấy súng ra, tiếp tục kế hoạch đêm nay của cậu. Nhìn đồng hồ, khi vừa điểm không giờ sáng (00:00), cậu liền dùng sức vặn nát ổ khóa dẫn lên boong tàu. Ngay lặp tức, Matthew Patrick dẫn đầu đội ngũ hai mươi người lặp tức ập vào thật nhanh trước ánh mắt ngưỡng mộ vì sự chuyên nghiệp của Diệp Trần.

“Lee đâu?”

“Anh ta đi được vài phút rồi.”

Matthew hạ khẩu M4 Carbine xuống khỏi trạng thái cảnh giới, rồi nhẹ nhàng ra hiệu cho đồng bọn sau lưng chia ra làm hai phe, mười người dưới sự chỉ huy của anh, mười người còn lại theo sau Diệp Trần.

“Cậu dẫn họ đến phòng điều khiển, khống chế mọi thứ ở đấy.”

Nhận lệnh và không chút do dự, Diệp Trần cùng mười người kia lặp tức rời đi. Về phần Matthew Patrick, thông qua bộ đàm, anh lại tiếp tục thảo luận kế hoạch với Amir Jarvis, người đang ở đầu dây bên kia.

“Amir, cậu nghĩ Andrew Valentine là người thế nào?”

“Tất nhiên là rất đáng ghét.”

“Tôi cũng nghĩ vậy, chúng ta đổi kế hoạch đi.”

“Không sợ Lee đá đít cậu à?”

“Nếu biết sợ thì tôi đã sớm chết ở Châu Phi rồi.”

“Vậy cũng được. Đem cái kế hoạch chết tiệt của lão già kia ném cho chó ăn đi, chúng ta đều là dân nhà binh lão luyện, sao lại có thể để cho một thằng mật thám hết thời chỉ huy được chứ? Lee cũng thật là, khi không lại đi tìm về một tên dở hơi.”

Matthew Patrick cũng âm thầm gật đầu, bởi kế hoạch của Andrew vạch ra cho họ có cả tá lỗ hổng, chỉ cần liếc sơ qua cũng có thể dễ dàng nhận ra ngay lặp tức. Rất rõ ràng, ở thời điểm hiện tại, lòng tin của Matthew và Amir dành cho Andrew đã thấp đến cực điểm. Cả hai đều tự mình phỏng đoán, rằng hẳn danh tiếng ‘trí trùm thiên hạ’ của Andrew Valentine thực chất chỉ là do người ngoài thổi phồng lên mà thôi.

So với kế hoạch mới mà Amir Jarvis vạch ra, sau đó lại được Matthew Patrick liên tục bổ sung chỉnh sửa thì bản kế hoạch cũ của Andrew Valentine thực chẳng khác gì một trò cười vớ vẩn.

“Matt, hành động đi, bên tôi xong việc rồi. Tầm bảy phút nữa sẽ có mặt ở tàu SK-02.”

“Roger…”



Tàu SK-01, một trong ba chiến hạm tổng bộ của băng cá Mập hiện đang trông vô cùng yên tĩnh. Cả hệ thống liên lạc của con tàu đều đã bị vô hiệu hóa bởi thiết bị nhiễu sóng hiện đại mà Amir luôn mang trên người. Đám nhân vật cấp cao chịu trách nhiệm chỉ huy ở đó cũng đã sớm yên giấc nghìn thu với một lỗ đạn to đùng trên trán.

Amir Jarvis không hổ là dân nhà binh chuyên nghiệp, ngủ với súng còn nhiều hơn với gái, cựu thành viên của biệt đội Hắc Hổ lừng danh, và là người mà Lý Dương vô cùng tin tưởng. Hiệu suất làm việc của anh còn mạnh hơn những gì mà Andrew Valentine dự đoán. Chỉ mất tổng cộng vài tiếng đồng hồ, bằng cách lợi dụng một trong 47 chiến thuyền tuần tra, thông qua cách ngụy trang thâm nhập vô cùng cổ điển liền có thể âm thầm thủ tiêu toàn bộ nhân viên chóp bu của băng Cá Mập, khống chế phòng điều khiển và vô hiệu hóa hệ thống liên lạc, khiến cho tàu SK-01 trở thành một con tàu chết không hơn không kém.

Ngay cả những chiến thuyền tuần tra xung quanh cũng không thể biết được rằng thủ lĩnh của họ sớm đã đi đời nhà ma mất rồi.

“Bill, thế nào rồi?”

“Bên tôi cũng vậy, nhưng chậm hơn anh một chút.”

Ở đầu dây bên kia chính là Bill Cage, thủ lĩnh của đội lính đánh thuê mà Lý Dương đang hợp tác. Tuy nói là chậm hơn Amir một chút, nhưng thực tế lại kém nhau gần cả nửa tiếng. Ngay trong lúc Bill Cage còn đang bận bù đầu để xử lý đám người bên tàu SK-03 thì Amir đã sớm xong việc và bàn bạc lại kế hoạch với Matthew Patrick trên bộ đàm rồi.

Điểm khác biệt duy nhất giữa họ là thực lực.

Bill Cage cũng xuất thân quân ngũ, cũng đã từng đi lính ở Afganistan, nhưng Amir lại là người của biệt đội Hắc Hổ. Thân phận lẫn thực lực đều có một khoảng cách rất lớn.

“Đừng buồn, còn nhiều cơ hội hợp tác mà, lần sau lại tranh đua.”

“Không sao đâu, tôi đùa đấy. Còn giờ thì thế nào? Chúng ta…”

“Kế hoạch thay đổi rồi, anh mau ra lệnh cho đám chiến thuyền xung quanh tấn công một du thuyền của Hongkong cách đây tám trăm hải lý. Sau đó tập kết ở tàu SK-02.”

“Không thành vấn đề, nhưng mớ bomb kia thì vẫn giữ nguyên hả?”

“Đúng vậy, cho đám hải tặc kia khỏi có đường về luôn.”

Ngắt tín hiệu, Amir vội vàng phát tín hiệu một chiều, ra lệnh cho những chiến thuyền quanh tàu SK-01 di chuyển, đánh lén tàu hải quân Thái Lan.

“Con mẹ nó, thằng già Andrew còn đòi lén lút cứu người? Đùa tao chắc? Muốn chơi phải chơi lớn một chút. Tập kích tàu hải quân? Thật muốn xem vẻ mặt của đám chóp bu ở Somalia quá đi thôi.”

Chung quanh vịnh Thái Lan, băng Cá Mập là đoàn hải tặc lớn nhất, ngang ngược nhất. Nhưng vì được cấp trên ở Somalia bảo hộ, liên tục ra tiền để hải quân Thái Lan ngó lơ nên chúng mới có thể tồn tại đến giờ phút này. Vả lại, cho dù có lớn gan đến mấy, dữ tợn đến cỡ nào thì hải tặc cũng tuyệt đối không bao giờ dám ra tay với hải quân. Bởi đó chính là trực tiếp tuyên chiến với cả một quốc gia.

Những kẻ thống lĩnh băng Cá Mập tất nhiên hiểu rõ đạo lý này. Bất quá, hiện tại, hơn phân nửa trong số chúng đã sớm về với biển cả bao la, cho nên chẳng còn ai đứng ra chỉ đạo cho cái đám lỗ mãng, chỉ biết chém giết trên những chiến thuyền kia cả.

“Một bên đánh cướp du thuyền Hongkong, một bên tập kích tàu hải quân Thái Lan. Trên cơ bản, Thế của chúng ta đã thành. Giờ cho dù có đánh sập tàu SK-02 thì đám Somalia kia cũng không dám ho lấy nửa tiếng. Bởi chúng còn phải bận điều đình một lúc với cả hai nước lớn.”

“Cho nổ SK-01 và SK-03, sau đó tập kết cùng mọi người ở tàu SK-02. Sau đó phối hợp cùng Lý Dương bắt giữ các nhân vật lớn của băng Cá Mập, khiến cho đám hải tặc đông như kiến kia ném chuột sợ vỡ đồ, một bên lặng lẽ hộ tống các du khách rồi khỏi tàu. Như vậy có thể triệt bỏ mọi nguy cơ còn sót lại, bởi đã sớm phân tán hơn nửa phần chiến lực của cả băng Cá Mập đi rồi, vừa có thể tạo được mối quan hệ tốt đẹp với những du khách đang dự tiệc trên tàu SK-02.”

Amir Jarvis lặng lẽ hồi tưởng lại kế hoạch của mình, vừa cười ngạo nghễ vừa âm thầm đánh giá nên thuyết phục Lý Dương đá đít Andrew Valentine khỏi đội như thế nào. Nhưng anh không hề biết rằng, trên đất liền, người mà anh cho là ‘vô dụng’ đang ngồi trong văn phòng, vừa uống rượu vừa thư giãn trong không gian yên tĩnh vô cùng thoải mái.



Tôi lặng lẽ tiếp cận từ phía sau, không một tiếng động vang lên, ngay cả khi chúng có là những tay hải tặc khét tiếng quanh năm cược mạng sống mình trên làn tên mũi đạn đi chăng nữa, thì việc phát hiện ra một vị Thánh đang âm thầm tập kích cũng vẫn là chuyện hết sức bất khả thi.

Rất dễ dàng, cắt cổ từng thằng, rồi chỉ trong chớp mắt, phòng hội nghị đã chẳng còn ai đủ sức duy trì hơi thở sau khi bị thanh mã tấu của tôi lướt qua đoạt mạng.

À không, vẫn còn đấy chứ.

Người ở xa nhất, và cũng chính là kẻ duy nhất kịp phản ứng khi tôi dạo quanh một vòng. Kẻ vừa thoát khỏi bàn tay của tôi một cách thần kỳ, nhờ vào khả năng đặc biệt của mình. Nhắm mắt tôi cũng có thể đoán được hắn là một Owner, tuy không rõ cấp bậc, nhưng nếu có thể ngồi cùng bàn với đám đại lão thì chắc chắn không phải hạng vô danh.

Sau khi tiến hóa thành Thánh, ngoại trừ biên độ chiến lực của cơ thể đạt đến một trình độ không tưởng ra thì não bộ của tôi cũng phát triển theo cùng lúc, đặc biệt là nhờ vào thân phận Owner, khiến tôi có thể phân biệt được sự khác nhau giữa người thường và những kẻ có cùng tính chất với mình.

Nhờ vào trường khuếch tán AIM (AIM Dispersion Field: Abnormal Involuntary Movement Dispersion Field) liên tục phát ra từ trong não của các Owner, nên có thể nói, chỉ cần là Owner đạt đến cấp A+ thì đều có thể cảm nhận được ‘đồng loại’ của mình theo nghĩa đen một cách xác thực.

Đối phương cũng là một Owner, nhưng xét từ thái độ dửng dưng lẫn cảm giác nguy hiểm gây ra cho tôi thì tỷ lệ hắn là Owner cao cấp chiếm đến hơn 90%. Chỉ hi vọng là tôi đã sai, nhưng nếu thật vậy thì có lẽ nhiệm vụ đêm nay cũng không hề dễ như những gì mà tôi đã tưởng tượng.

“Xin chà…”

Không để cho địch thủ kịp nói ra lời chào thân thiện, tôi đã nhanh chóng nhảy qua khoảng cách hơn ba mét để túm lấy cổ họng đối phương. Với tốc độ của tôi hiện tại, cho dù là chấp Usain Bolt chạy trước 2/3 quãng đường đua trăm mét vẫn có thể dễ dàng đuổi kịp. Đó là còn chưa tính đến sức bật kinh khủng đến từ hai chân. Nếu muốn, tôi hoàn toàn có thể phá vỡ bất kỳ kỷ lục nào của hội thao Olympic.

Bên cạnh đó, chiến lực của Thánh tuy rất đáng nể, nhưng không phải là không có khuyết điểm. Nếu hắn đúng là dạng Owner ấy, rất có thể tôi sẽ bị hạ trước khi kịp ra tay. Thế nên, tiên hạ thủ vi cường, hậu hạ thủ tao ương (đánh trước chiếm ưu thế, đánh sau chịu thua thiệt). Từ trước đến nay, đó vẫn luôn là phong cách của tôi, phong cách đánh liều mạng của Chó Điên này.

Khoan đã…

Tuy đã nắm chắc phần thắng trong tay, tôi vẫn có cảm giác hơi kỳ lạ. Đối phương tuyệt đối không phải dạng cao thủ cận chiến, mà lực tay của tôi lại nặng đến vài tấn. Nếu nói hắn sau khi bị tôi bóp cổ nên tỏ ra đau đớn mới phải, sao vẻ mặt lại có thể bình thản như thế? Cảm giác như thứ tôi đang bóp chặt vào vốn không phải là cái cổ mềm oặt của hắn vậy.

Thật vậy, thứ tôi đang bóp vào chính là một khoảng không tĩnh lặng. Còn hắn, kẻ vừa ngồi đây lúc nãy đang đứng ở đằng xa, nhìn về phía tôi bằng ánh mắt giễu cợt đầy thương hại.

Trúng đòn rồi.

Tôi dám chắc mình đã trúng chiêu của đối phương trước khi kịp ra tay, chỉ không biết là từ lúc nào mà thôi.

“Tao có thể tưởng tượng ra được sức mạnh của mày hùng hồn đến mức nào.”

Không đáp lời, tôi vẫn đang cố gắng suy đoán nguyên nhân của chuyện này. Năng lực của hắn tuyệt đối là loại mà tôi dị ứng nhất, phần này thì không cần phải bàn cãi thêm nữa. Nhưng kẻ địch đã ra tay từ khi nào? Và làm sao để có thể thoát ra được đây?

Tưởng tượng?

Hắn vừa nói ra chữ ‘tưởng tượng’?

Vậy nghĩa là đối phương vẫn chưa từng tiếp xúc thân thể với tôi. Hắn chỉ có thể thông qua những dữ liệu từ ký ức, để có thể ước lượng sức mạnh của tôi?

Năng lực Thôi Miên.

Và phải là dạng cực mạnh, ít nhất cũng phải đạt đến cấp A mới có thể mê hoặc được ý chí của một vị Thánh.

Tay này khó nhằn lắm đây…



Mở cửa phòng hội nghị, King bước vào với thái độ vô cùng ung dung. Trước mặt gã lúc này chính là Lý Dương đang đứng như trời trồng, không hề cử động, cảm tưởng như Chó Điên nổi tiếng trên toàn thế giới chỉ là một tượng sáp tinh xảo không hơn không kém.

Mấy tay đại lão của băng Cá Mập vẫn còn sống, nhưng họ cũng giống như Lý Dương, chỉ ngồi đó với cặp mắt vô hồn.

Tự phục vụ mình bằng một chai bia tươi lấy ra từ tủ lạnh, King kéo ghế lại gần Lý Dương, vừa uống vừa ngắm nhìn người đàn ông cao lớn vũ dũng như thần này.

“Nghe danh đã lâu… tao thật không dám nghĩ rằng kẻ giết Lôi Đế lại trông tầm thường đến mức này.”

“Vừa để lại trong mộng của mày một chi tiết nhỏ, đó là quy tắc cần thiết để tao có thể sử dụng năng lực. Tiếp đó là phải giải thích một cách sơ lược năng lực của mình cho kẻ địch. Chỉ hi vọng là mày có thể thoát ra, chứ nếu không thì chán chết.”

Bất ngờ, ‘bức tượng’ Lý Dương bỗng vung đao chém về phía King khiến hắn không khỏi hoảng hồn tránh vội. Phản ứng của King phải công nhận là rất tốt, hay cũng có thể nói là hắn đã luôn chuẩn bị cho tình huống này, khi kẻ địch thình lình thoát khỏi giấc mộng.

“Mẹ kiếp…”

Khẽ bóp trán, Lý Dương tỏ vẻ vô cùng đau đầu như vừa nốc hết vài lọ thuốc an thần loại nặng vậy. Nhìn về phía King đang uống bia đằng xa, anh từ từ nâng hai thanh mã tấu lên, suy xét xem nên xẻ thằng khốn này ra thành bao nhiêu mảnh.

“Nhanh thật đấy.”

“Nhanh cái con mẹ mày ấy. Ròng rã sáu tiếng đồng hồ, đánh gần như nát cả con tàu này trong mộng mới có thể tìm ra thân thể thật sự của mày đang trốn trong phòng giặt ủi.”

“Chênh lệch thời gian là 1/72, một phút ngoài đời bằng một giờ mười hai phút trong mộng. Cảm giác thế nào, có vui không hả?”

“Mày tốt nhất nên gọi điện cho người thân ngay đi.”

“Cả nhà tao đều là điệp viên, họ bị chính quyền Hàn Quốc bắt được khi tao chỉ mới ba tuổi, nên giờ chẳng còn ai bên cạnh cả.”

“Hóa ra mày chính là thằng lùn Triều Tiên mà Diệp Trần nhắc nhở tao lúc nãy?”

“Tao ban đầu cũng tính xử nó luôn rồi, nhưng trong ký ức của nó, tao phát hiện được bóng dáng của mày nên mới tạm bỏ qua. Đợi tiễn mày đi xa xong rồi tìm nó giết nốt cũng không muộn.”

“Nói thì hay lắm, để tao giúp mày đi gặp gia đình ngay nhé?”

“Chắc chắn là phải đánh một trận. Nhưng để tao giải thích cái đã.”

King vứt chai bia đi, vỗ tay vài cái làm hòa hoãn bầu không khí rồi tiếp lời:

“Thứ tao vừa dùng lên mày là năng lực Great Hypnosis (Đại Thôi Miên) cấp A+. Để sử dụng năng lực, tao buộc phải để lại chi tiết ẩn trong mộng của kẻ địch, đó là quy tắc đầu tiên. Tiếp theo, sau khi đối phương thoát ra, tao buộc phải giải thích rõ mọi việc mới có thể tiếp tục sử dụng. Có phải mày vẫn nghĩ rằng sau khi tiến vào phòng này mới trúng năng lực của tao? Đáp án là Sai. Chúng ta vừa gặp nhau trên hành lang năm phút trước, mày trúng năng lực vào thời điểm đó, và tao cũng đã khéo léo xóa bỏ sự hiện diện của mình trong ký ức của mày.”

Lý Dương âm thầm cảm thấy khó hiểu. Nếu đúng như vậy thì có lẽ anh sắp phải tiến vào giấc mộng lần nữa rồi.

“Thằng này sao mà giống Freddy Krueger thế nhỉ?”

Lý Dương vội vàng bừng tỉnh, nhớ về bộ phim The Nightmare on Elm Street mà mình đã từng xem qua màn ảnh rộng.

Tự nhắc nhủ bản thân, có lẽ lúc này anh vẫn đang ở trong mộng.



Lại mất thêm mười tám tiếng đồng hồ lạc lối trong mộng, trạng thái tinh thần của Lý Dương càng lúc càng suy nhược. Nếu chiếu theo quy tắc 1/72 thì ở bên ngoài cũng đã trôi qua gần mười lăm phút. Về phần King, hắn vẫn đứng đấy, nhưng trên tay hắn bấy giờ lại cầm theo một dĩa salad trộn, vừa ăn vừa ngắm nhìn Lý Dương vật vã trong chính giấc chiêm bao của mình.

“Lần này lâu hơn…”

Nhớ đến cảnh King đưa mình đến Trung Đông, đối mặt với đám phiến quân cảm tử Hồi Giáo Cực Đoan vô cùng hung hãn, Lý Dương lại cảm thấy uất ức vô cùng. Chưa bao giờ anh cảm thấy gò bó như lúc này. Nếu trận chiến đơn giản chỉ sử dụng tay chân thì Lý Dương chắc chắn sẽ thắng, hay ít nhất cũng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi phải quyết đấu bằng đầu óc như thế này.

“Tại sao mày không giết tao?”

“Mỗi người mỗi sở thích, với lại tao không thể ra tay khi mày vẫn đang ở trong mộng. Đó là quy tắc thứ ba.”

“Không thể hay không muốn?”

“Đi vui vẻ!”

Khẽ búng tay, King một lần nữa đưa Lý Dương tiến vào chuyến du hành vượt qua cả thời gian lẫn không gian. Không biết Lý Dương có thích thú hay không, nhưng chắc chắn là King rất hưởng thụ quãng thời gian này của mình.



Lại mất thêm gần bốn ngày, Lý Dương mới có thể tìm thấy King đang nấp trong một hang động giữa rừng mưa nhiệt đới Amazon. Để có thể tìm đến đây, anh đã phải băng qua hàng trăm kilometer, chiến đấu với vô số quái vật khổng lồ tưởng chừng như chỉ tồn tại trong mơ.

Bốn ngày (4 ngày = 96 giờ = 5760 phút) trong mơ, tám mươi phút ngoài đời thực.

Lý Dương gần như đang bên bờ sụp đổ.

Dù thân thể anh không hề mệt mỏi, nhưng bộ não của anh lại dần suy kiệt với tốc độ rất nhanh.

“Mày… không thể nào… thứ năng lực chết tiệt này nhất định phải có khuyết điểm…”

“Có chứ, đó là tao buộc phải giải thích toàn bộ mọi chuyện. Còn thoát ra thế nào thì đành phải trông vào bản thân mày mà thôi.”

“Nói láo! Mày nói láo. Tao không tin, nhất định tao sẽ tìm ra… nhất định…”

Chỉ bằng cử động búng tay hết sức nhẹ nhàng, King một lần nữa tiếp tục đưa cho Lý Dương tấm vé phiêu lưu đến miền đất của những giấc mơ kinh khủng nhất.



Không ngừng thoát ra, lại không ngừng bị đưa vào mộng cảnh. Lý Dương không nhớ chính xác là mình đã ở trong trạng thái này bao lâu nữa rồi. Mỗi lần, anh đều cố gắng thoát ra thật nhanh, bên cạnh đó cũng cố gắng tìm lời giải thích cho toàn bộ mọi chuyện.

Nhưng cuối cùng đều trở nên vô ích.

Lý Dương đã gục ngã, ngay khi vừa thoát ra khỏi giấc mộng thứ 12 của mình.

Ngoài trời đã sáng, cả con tàu đều yên tĩnh đến mức dị thường như chưa hề xảy ra bất kỳ cuộc tập kích nào trong đêm cả.

“Cho dù là Thánh cũng đừng mong thắng được tao. Thứ như mày mà cũng có thể giết được Lôi Đế sao? Đúng là chó táp phải ruồi.”

Bỏ mặc Lý Dương nằm sóng xoài dưới đất, King trực tiếp bước ra khỏi phòng. Khi hắn vừa đóng sập cửa lại, mọi thứ bỗng chốc sụp đổ trong nháy mắt.



Khi Amir Jarvis bắt liên lạc lại với Matthew Patrick, mọi thứ đều đã trong tầm kiểm soát. Các vị khách cũng đã được sơ tán đi gần hết. Trong lúc giao tranh cùng đám hải tặc, lính của Bill Cage đã chết mất hơn phân nửa. Số còn lại đang cùng thủ lĩnh của mình cố thủ gần hội trường, bịt kín mọi lối ra vào bằng họng súng lạnh lẽo.

Ở bên trong hội trường, Amir đang duy trì tình huống đàm phán cùng đám hải tặc bằng cách bắt giữ vài tên chóp bu có thực quyền. Tuy tầm ảnh hưởng của chúng không to bằng đám đại lão đang ngồi mơ màng trong phòng hội nghị, nhưng ít nhất vẫn có thể câu kéo thêm một chút thời gian.

“Hi vọng Lee đến kịp.”

Về phần Matthew và Diệp Trần, họ sau khi giết sạch đám nhân viên điều khiển tàu liền khóa trái cửa lại, sau đó theo cửa sổ leo lên boong, một lần nữa đi từ ngoài vào trong theo lối cũ, cố gắng tìm cho ra mục tiêu cần phải giải cứu, nhân tiện giết càng nhiều càng tốt.

Cả hai đều không sợ đám hải tặc chơi trò hội đồng, bởi lúc này sự tập trung của chúng đều đang đặt cả ở hội trường, nơi Amir Jarvis và Bill Cage cố thủ.

Theo như lời của Diệp Trần miêu tả về King thì Matthew càng dám chắc rằng Lý Dương tuyệt đối không có dư thời gian để giải cứu con tin. Nên họ mới buộc phải đánh ra nước cờ liều này, hi vọng có thể giúp Lý Dương rãnh tay mà đối phó địch thủ hùng mạnh.

Bỗng nhiên, một tiếng nổ lớn vang lên, thu hút toàn bộ sự chú ý của mọi người trên tàu.



Trong thế giới nội tâm, Lý Dương bồng bềnh lạc lõng một cách vô định.

Đó là một thế giới mông lung và vô cùng đen tối.

Không ai biết được sự tồn tại của nhân cách phụ mà Lý Dương đang mang theo bên mình.

Thậm chí ngay cả bản thân anh cũng đã từng rất hoài nghi về tính xác thực của chuyện này.

Nhưng giờ thì đã chẳng còn ý nghĩa gì nữa, bởi trạng thái tinh thần của chủ thể đang vô cùng mệt mỏi. Tính ra thì cũng đã đến lúc nhân cách phụ lên ngôi.

“Nghỉ ngơi đi, bạn của ta…”



Bật dậy, lao thẳng về phía cánh cửa, nắm lấy ổ khóa rồi vặn mạnh, Lý Dương nhanh chóng lao ra ngoài trước khi toàn bộ không gian trong căn phòng sụp đổ một cách triệt để.

Mọi thứ vốn chỉ là một giấc mộng không hơn.

Ảo ảnh, chiêm bao, kẻ địch vô hình… đều chưa bao giờ tồn tại.

Mở mắt, Lý Dương lẳng lặng nhìn King đang rất hoang mang trước mặt mình bằng cặp mắt u tối như khi nói chuyện cùng Andrew Valentine đêm hôm trước.

Khẽ vung vẩy hai thanh mã tấu trên tay, anh tiến về phía kẻ địch của mình bằng phong thái trầm ổn chưa từng có. Sát khí đậm đặc bao phủ toàn bộ dãy hành lang, khiến cho King không thể di chuyển lấy nửa bước.

“Không… không thể nào. Làm sao mày lại có thể…”

Một nhát bổ dọc, trực tiếp chém văng cánh tay trái của King. Tiếp đó, Lý Dương lại đạp vào ngực đối phương, trực tiếp đẩy hắn văng ra xa hàng chục mét, thuận tiện đá dập phần thịt ức khiến cho hệ hô hấp bỗng nhiên đình trệ. Nhìn vào đồng hồ đeo tay, vẫn chỉ mới 00:10 sáng. Điều đó chứng tỏ mọi suy luận của anh đều vô cùng chính xác.

“Còn nhớ tao đã nói gì không? Mày không thể giết tao, hay là không dám? Có hai giả thuyết, thứ nhất, với thân thủ chỉ mạnh hơn người bình thường một chút của mày tuyệt đối không thể giết được tao, ngay cả khi tao vẫn đang kẹt trong giấc mộng của mình. Mà nếu đã vậy, một khi tao bị thương tổn vật lý từ bên ngoài kích thích, rất có thể sẽ thoát khỏi tầm kiểm soát của mày, đúng chứ nhóc?”

“Thứ hai,ngay từ lúc mày bắt đầu luyên thuyên về năng lực của mình, tao đã sớm đoán ra mình vẫn còn đang ở trong mộng. Hay phải nói là giấc mộng hai lớp mới phải. Quy tắc chênh lệch thời gian hẳn là 0/1/72 đúng chứ? Do đó, mày không thể phát động công kích ở hiện thực bởi dù tao có kẹt trong mộng lâu đến mức nào đi chăng nữa thì ngoài đời vẫn chỉ là một thoáng nháy mắt.”

“Bản thân tao thì khá nghiên về giải thuyết thứ hai. Đầu tiên mày gặp tao ở đây, tức là thế giới thực. Sau đó mới đưa tao vào giấc mộng lớp đầu tiên, khiến cho tao nghĩ rằng mình đã tiến vào phòng hội nghị. Kế đến là giấc mộng lớp tiếp theo, ở đó tao đã giết hết đám đại lão và buộc phải chơi trốn tìm với mày suốt sáu tiếng đồng hồ trên tàu. Đến khi tao thoát ra, mày lại tiếp tục đưa tao vào một giấc mộng khác. Cứ như vậy, cho đến khi tinh thần của tao hoàn toàn sụp đổ.”

“Cũng chẳng có quy tắc nào cả. Mọi thứ mày phun ra đều chỉ nhằm mục đích phân tán sự suy nghĩ của tao mà thôi, khả năng này lên đến hơn 75%.”

King hộc máu, lồm cồm bò dậy. Trong cặp mắt chứa đầy sự hoảng sợ lẫn những cảm xúc cực đoan chưa từng có. Hắn không dám làm ra bất kỳ cử động nào mang tính khiêu chiến, bởi hắn biết tốc độ của Thánh rất nhanh, hoàn toàn có thể vượt qua vài chục mét chỉ trong một giây rồi xé xác mình.

“Để tao phân tích lại một lượt nhé. Khả năng mày nắm giữ Great Hypnosis gần như bằng 0%. Kế đến, suy đoán của tao về trường hợp mình gặp phải hẳn là chính xác tuyệt đối. Dù đã mất hàng trăm giờ liền ở trong mộng, nhưng ở hiện thực thời gian vẫn chưa hề trôi qua dù chỉ một sát na (2). Cuối cùng, có một điều mà tao dám cược, là mày không thể tiếp tục sử dụng năng lực này lên tao một lần nữa, ít nhất là trong quãng thời gian này.”

(2) Sát na: Đơn vị thời gian nhỏ nhất theo thuyết pháp Phật Giáo. Có nhiều tài liệu đề cập đến sát na, nhưng bản thân tác giả cũng không biết rõ một sát na bằng bao nhiêu phần của giây. Chỉ có thể hiểu đại khái là rất nhanh, nhanh vô cùng, nhưng không phải là đứng yên, chỉ là nhanh đến mức con người không thể cảm nhận được việc nó trôi qua mà thôi.

“Vô… vô lý… sao mày biết tao không có Great Hypnosis?”

“Bởi vì tao từng biết một người sở hữu năng lực này.”

Thật vậy, nhưng là trong ký ức của nhân cách phụ, chứ không phải ký ức của Lý Dương.

“Great Hypnosis (Đại Thôi Miên) đúng thật là cần rất nhiều quy tắc ràng buộc, nhưng tác dụng của nó không phải là đưa người khác vào trong mộng, mà là thay đổi ký ức và thói quen của đối tượng thông qua phương pháp ám thị. Những gì mà mày quảng cáo cũng không phải là quy tắc của Great Hypnosis, đã thế tác dụng thì lại khác hẳn, do đó tao mới dám chắc là mày không sở hữu nó.”

“Giờ thì có thể cho tao biết năng lực của mày là gì được không?”

“Rồi mày sẽ thả tao chứ?”

“Tất nhiên là… mà thôi quên đi, tao cũng hết hứng mẹ nó rồi.”

Bất ngờ, King vung cánh tay còn lại của mình lên, chĩa thẳng về phía Lý Dương, bóp chặt lòng bàn tay. Và rồi mọi thứ bỗng nhiên tối sầm, kế đến đôi tai cũng không thể nghe được gì nữa. Nhân cơ hội thị giác và thính giác của đối phương vừa bị đoạt đi mất, King vội vàng quay đầu bỏ chạy, để lại Lý Dương đang đứng bần thần một chỗ như chưa hề biết chuyện gì đang xảy ra.

“Ngu xuẩn…”

Chậm rãi cất bước theo sau, khi đi ngang phòng hội nghị, Lý Dương cũng tiện tay tháo vài quả lựu đạn ném vào rồi đóng cửa lại.

Một tiếng nổ lớn vang lên, chấn động cả con tàu.



King bị hành hạ đến mức không còn nhìn ra diện mạo của con người. Hắn vừa bò vừa lết về phía boong tàu, theo sau hắn sát nút với thái độ vô cùng dửng dưng chính là Lý Dương. Tuy ngoài miệng nói là không có hứng thú, nhưng thực chất, nhân cách phụ lại rất quan tâm đến năng lực của King. Bởi nó có liên quan đến một vài sự kiện bí ẩn trong quá khứ.

“Trong năm giác quan, xúc giác là thứ bị bào mòn sớm nhất bởi thời gian. Càng lớn, con người ta càng ỷ lại vào bốn giác quan kia để nhận định sự việc quanh mình. Mắt thấy, tai nghe, mũi ngửi, lưỡi nếm… nhưng có tránh được tai họa không? Chỉ có xúc giác là thứ tiếp cận với giác quan thứ sáu nhất, bởi nó bao phủ toàn bộ cơ thể, khiến cho con người có khả năng cảm nhận được nguy hiểm một cách trực quan nhất.”

“Nói đi, năng lực đó là gì? Tao sẽ giúp mày được giải thoát.”

King vẫn cố gắng bò, không thèm màng đến những lời dụ dỗ ngọt ngào của Lý Dương.

“Lên boong làm gì? Ở đó có cứu viện à? Chỉ hi vọng là nó mạnh hơn mày.”

Và rồi cũng đã thấy được bầu trời đêm đầy sao tuyệt đẹp cùng ánh đèn chiếu rọi khắp nơi, bất quá, Lý Dương lại chẳng hề cảm thấy có chút hưởng thụ. Hay đúng hơn là nhân cách phụ vốn không quan tâm đến những điều như vậy, bởi căn bản tính cách của gã và Lý Dương vốn khác nhau rất xa.

Nằm vật ra sàn, ngẩng đầu nhìn khung cảnh trời cao lần cuối, King cuối cùng cũng quyết định buông bỏ.

“Tao thua…”

“Hóa ra ráng lết lên đây chỉ để ngắm sao thôi à?”

“Năng lực của tao là Mind Controller (Kiểm Soát Tâm Linh), cấp A++. Ngoài việc khống chế ý thức của Owner dưới cấp A+ ra… còn có thể đưa người khác vào giấc mộng do mình làm chủ. Kỹ năng tự sáng tạo là Sense Remover (Xóa Bỏ Giác Quan), tuy nhiên hiện tại chỉ mới có thể loại trừ được hai trong năm giác quan mà mình muốn thôi.”

“Không thể khống chế người thường?”

“Bởi không có cùng sóng não, từ trường khuếch tán không đồng nhất nên chỉ có thể thao túng được Owner.”

“Tao cũng nghĩ vậy. Nếu làm được thì mày hẳn đã khống chế cả Tổng Thống Hoa Kỳ rồi, dù rằng việc gặp được thằng cha đó không hề dễ chút nào.”

Thật vậy, năng lực của King tuy nghe qua rất mạnh, nhưng cũng phải có giới hạn nhất định. Năng lực càng lớn, cái giá bỏ ra phải càng nhiều. Quy tắc trao đổi tương đương cũng như thuyết bảo toàn năng lượng vẫn luôn đúng trong mọi trường hợp.

Tuy nói rằng sức chiến đấu của King chỉ vỏn vẹn nằm ở trạng thái tâm linh, biểu hiện ra bên ngoài cũng không hề mạnh mẽ, nhưng dưới trướng của gã lại có đến 19 Owner cấp B++ và 4 Owner cấp A. Tất cả đều bị King kiểm soát như nô lệ thông qua ý thức, chỉ đâu đánh đó. Tiếc là hôm nay không mang theo, bởi tất cả bọn chúng đều đang bận thi hành một vài nhiệm vụ mà King giao cho, chứ nếu không thì cũng chẳng đến lượt Lý Dương đóng vai ác.

“Quy tắc kiểm soát tâm linh thế nào.”

“Tao…”

“Nói, hoặc tao móc mắt mày ra.”

“Buộc phải có ký ức về hình dáng và giọng nói của đối tượng trong não. Sau khi phát động năng lực, yêu cầu trong vòng mười giây phải dùng tay trái chạm vào thân thể của đối tượng một lần, sau đó dùng tay phải đặt lên đầu làm dấu hiệu kết thúc nghi thức. Kế đó là quá trình đấu tranh tâm linh, nhưng thường kẻ thắng vẫn sẽ là tao. Giới hạn Owner cấp A+ trở xuống, không giới hạn số lượng.”

“Tiếp tục, tao biết mày vẫn đang giấu diếm một vài thông tin quan trọng.”

“Bên cạnh đó, mỗi một Owner đều có mức độ tinh thần khác nhau, tạm dùng đơn vị là 1000 để sắp xếp, nếu tổng số đơn vị tinh thần của các Owner bị khống chế vượt qua mức độ mà tao có thể thừa nhận thì năng lực sẽ tự động giải trừ, toàn bộ các Owner bị khống chế có 30% cơ hội tỉnh táo, còn lại sẽ chết vì xuất huyết não, về phần tao thì ít nhất phải dưỡng thương nửa năm mới khỏi.”

“Tinh thần của mày bao nhiêu, của tao bao nhiêu?”

“Của tao hơn 10,000. Của mày vào khoảng 7000, cần tiếp xúc trực tiếp để đo đạc chính xác.”

“Kỹ năng đưa người khác vào giấc mộng thì sao?”

“Mày nói đúng gần hết rồi, còn sót lại chi tiết ‘mắt đối mắt’ để năng lực kích hoạt mà thôi. Mỗi ngày chỉ có thể dùng được một lần, mà bản thân tao cũng chỉ có thể áp dụng được chiêu này ba lần lên một mục tiêu trong suốt cả cuộc đời mà thôi.”

Ngẫm kỹ lại, Lý Dương liền nhớ ra là lúc đầu King đã chủ động chào hỏi mình trước, rồi ngay khi tầm nhìn của cả hai chạm vào nhau, năng lực liền lặp tức kích hoạt. Đây gần như là loại năng lực bá đạo nhất, bởi điều kiện khởi động của nó thật sự rất đơn giản. Bất quá, khả năng thoát khỏi giấc mộng của đối tượng cũng rất cao. Nếu ngay từ đầu, Lý Dương chịu bỏ qua những lời lẽ sáo rỗng mang tính đánh lạc hướng của King mà lặp tức phá cửa bỏ chạy thì dù cho King có ‘búng tay’ kích hoạt giấc mơ lớp thứ hai nhanh đến mức nào đi chăng nữa cũng vô dụng. Bởi điều kiện tiên quyết để giấc mơ lớp thứ hai phát động vẫn chính là ‘mắt đối mắt’.

“Tốt lắm. Tuy tao không biết là mày còn giấu diếm chuyện gì, nhưng bấy nhiêu cũng đủ lắm rồi. Đi vui vẻ nhé, thằng con hoang.”

Nhân cách phụ giữ cho King sống sót hòng moi ra một vài tin tức không phải là chuyện ngẫu nhiên, mà đơn giản là vì có một vài loại năng lực đặc thù không thể tìm kiếm trên mạng hoặc từ việc mua bán thông tin. Nhất là những loại năng lực thuộc về các cá thể đặc thù trên toàn thế giới, đơn cử như Without Connection của Lôi Đế chẳng hạn. Nó thuộc dạng tuyệt mật, chỉ một vài tổ chức lớn trên thế giới có thông tin đầy đủ về nó mà thôi, và tất nhiên là chẳng ai lại đi rao bán những thông tin vô giá như vậy bao giờ.

Chỉ trao đổi ngang giá.

Tức là phải có thông tin cùng giá trị, hoặc dùng vàng nguyên chất để đổi (3).

(3) Vàng là vật trung gian thông dụng nhất. Một quốc gia nếu muốn in tiền phải có cùng một số lượng vàng tương ứng trong quốc khố mới được. Do đó, tính về mặt giá trị kinh tế tuy ngang hàng, nhưng xét về lâu về dài, miễn vàng còn chưa mất giá trị thì nó tuyệt đối có ích hơn tiền mặt vốn là những giờ giấy lộn không hơn, tiền chuyển khoảng vốn là những thuật số hoặc dầu mỏ, thứ tài nguyên hễ dùng là hết.

Nhưng còn chưa kịp để Lý Dương chém chết King thì bỗng nhiên, từ trên trời rơi xuống một bóng người cao lớn. Đó là một người phụ nữ Châu Á xinh đẹp, vận quân phục tác chiến (kiểu nữ binh), bên ngoài lại khoác thêm một chiếc áo da màu nâu đậm chất phong trần.

Khi đáp xuống, thân hình cao lớn của cô ta vừa vặn chặn giữa Lý Dương và King. Đối diện với kẻ địch, bằng ánh mắt sắc sảo, pha lẫn chút nhiệt huyết ngông cuồng, hoàn toàn khác hẳn cặp mắt đen tối không có tròng trắng của Lý Dương, người phụ nữ đó vội vàng phô diễn ra phong thái cứng cỏi không sợ trời không sợ đất của mình. Tất cả đều được thể hiện một cách rõ ràng thông qua cửa sổ tâm hồn, một trong những nơi chứa đựng toàn bộ tinh thần ý chí của con người.

“Viện binh? Báo danh đi rồi chết.”

“La Thiên Diệt Trần.”

“Thần Vũ? Nữ tướng duy nhất của Quân Đội Nhân Dân Trung Hoa, lãnh tụ tối cao của Thần Châu Lục Tổ? Con cọp cái nổi danh cứng đầu, chỉ nghe lệnh trực tiếp từ Thủ Tướng?”

“Thật vinh hạnh khi được anh biết đến? Nhưng làm ơn đừng đánh giá tôi bằng hình ảnh loài vật, như vậy là rất bất lịch sự đó nha, Chó Điên.”

Nhân cách phụ âm thầm nhíu mày. Vì sở hữu chung một kho tàng tri thức với chủ thể từ sau ngày hôm đó, nên hắn hoàn toàn hiểu rõ mọi thứ về thế giới này hệt như Lý Dương vậy. Tuy nhiên, khoảng cách to lớn giữa bản chính và bản phụ vẫn không vì vậy mà rút ngắn thêm chút nào.

Đó là vì cả hai không có quyền tra xét quá khứ của nhau. Nhân cách phụ không hề biết về Lý Dương của những năm tháng xa xưa, và ngược lại Lý Dương cũng không thể biết rõ sự tồn tại của nhân cách phụ hoặc những vấn đề liên quan.

Cả hai chỉ mới bắt đầu tiếp xúc, chia sẻ suy nghĩ trong quãng thời gian gần đây mà thôi.

Nhưng bấy nhiêu cũng đã quá đủ để nhân cách phụ đoán ra thân phận của kẻ đang nằm sau lưng Thần Vũ, thở hồng hộc như một con chó chết.

King, một trong mười người nắm giữ sức mạnh thay đổi thế giới, mang quân hàm Thiếu Tướng của Quân Đội Nhân Dân Triều Tiên. Là vệ sĩ được tin tưởng nhất, luôn túc trực bên cạnh cha con nhà họ Kim trừ những lúc có nhiệm vụ quan trọng.

La Thiên Diệt Trần, biệt danh Thần Vũ, là nữ tướng cấp cao duy nhất của Trung Quốc, đồng dạng cũng là người duy nhất mang giới tính nữ trong số mười người sở hữu sức mạnh thay đổi thế giới này.

Về phần mình, nhân cách phụ tạm thời cân nhắc một chút.

Chó Điên – Lý Dương, siêu tân tinh mới nổi trên vũ đài thế giới. Vị Thánh thứ bảy, bản thân cũng là một Owner cấp A+. Nhưng điều đó không có nghĩa là anh đủ sức để đấu với bất kỳ ai trong mười người kia cả. Lại nói về trường hợp giữa anh và King, chiến thắng áp đảo hoàn toàn là nhờ vào may mắn. Nếu không phải vừa vẹn bên trong Lý Dương tồn tại hai nhân cách khác biệt, thì có lẽ giờ đây người nằm xuống đã là anh mất rồi.

Những lúc nhân cách phụ giành quyền kiểm soát cơ thể, chiến lực của Lý Dương còn mạnh hơn gấp vài lần. Bất quá, cũng phải có giới hạn. Khuyết điểm rõ rệt của một vị Thánh giả hình (không chính thức) đã được biểu hiện ra rõ rệt, không thể chỉ vì thay đổi người kiểm soát cơ thể mà bù đắp vào được.

“Muốn đánh sao? Chó Điên, tôi cảnh cáo anh, nên biết chừng mực một chút. Tôi hôm nay đến đây chỉ để đem King đi mà thôi. Không có nghĩa là tôi sợ anh đâu.”

Trung Quốc và Triều Tiên là hai cường quốc đồng minh, thuộc về Khối Cực Đoan, nắm giữ cấp bậc quân sự hàng đầu thế giới. Bên cạnh đó, quan hệ giữa King và Thần Vũ cũng không hề cạn cợt như những gì biểu hiện ra bên ngoài. Anh hùng trọng anh hùng, mà lại khác giới tính, nên có thể hiểu đại khái giữa họ còn còn cả tình yêu chen vào.

“Lũ trẻ ranh chúng mày… nếu là 800 năm trước thì… mà thôi bỏ đi. Thần Vũ, tao nói thẳng, để nó lại hoặc chiến một trận, tự mày chọn đi.”

“Vậy thì đánh thôi.”



Thần Vũ tuy là phụ nữ, nhưng vóc dáng lại cao lớn vô cùng. So với người tình King của mình thì thật giống như một đôi đũa lệch vậy, chiều cao của cô thậm chí còn có thể sánh với Lý Dương, người vẫn luôn tin rằng mình sẽ nổi tiếng nếu thi tuyển vào NBA.

Tiến đến gần cầm máu cho King, nhân cách phụ cũng không vội mà chỉ lặng lẽ đứng nhìn Thần Vũ làm trò. Hắn muốn biết rõ thêm về sự chênh lệch chiến lực giữa Lý Dương và những người này, cũng như khuyết điểm rõ ràng của một vị Thánh giả hình mà bản thân chủ thể vẫn luôn nhận định từ trước.

Ngoại trừ năng lực của King vừa vẹn bị hai nhân cách cùng tồn tại khắc chế ra, thì chín người còn lại, bao gồm cả Thần Vũ đều hoàn toàn có đủ khả năng tạo ra sự uy hiếp cực lớn cho Lý Dương.

Tuy nhân cách phụ sở hữu ý thức riêng, tương đương với việc phong cách chiến đấu của hắn cũng sẽ khác hẳn với chủ thể, nhiều lúc còn mạnh mẽ hơn, nhưng điều đó không có nghĩa là hắn được quyền xem thường kẻ khác.

Bởi thân thể hiện tại mà hắn đang sử dụng, là thân thể của Lý Dương.

Bên cạnh đó, Thánh đúng thật là vô địch trên phương diện chiến đấu cận thân, nhưng không phải là vô địch tuyệt đối.

Để hiểu rõ thêm tầm vóc chiến lực của mình, Lý Dương đã từng tìm đến nhân cách phụ trong thế giới tâm linh, trực tiếp gặp mặt, cùng nhau trao đổi và phân tích để gia tăng hiệu suất sinh tồn. Bởi hiện tại, cả hai đều đang bị ràng buộc về mặt lợi ích. Giúp đỡ Lý Dương, cũng có nghĩa là tự giúp bản thân.

Hắn buộc phải làm như vậy để có thể đảm bảo cho sự tồn tại của mình.

Nếu Lý Dương chết, hắn cũng sẽ chết.

Quay về vấn đề tầm vóc chiến lực. Đầu tiên phải nói đến sự tồn tại của mười cá thể độc nhất, thuộc về ba thế lực lớn, nắm giữ sức mạnh mang tính cục bộ, đủ sức thay đổi guồng quay thế giới.

Sáu vị Thánh, bốn vị sở hữu năng lực đạt đến cấp Thánh.

Ngoài sức mạnh áp đảo, tốc độ chạy ngang với xe đua, sức sống mãnh liệt và bản năng chiến đấu nguyên thủy ẩn sau trong gene của loài người ra, Thánh còn sở hữu thêm một thứ khác bù đắp vào khuyết điểm lớn nhất của mình, đó chính là Ma Thuật.

Thánh chân chính khởi nguồn từ Thiên Chúa Giáo.

Ma Thuật của họ luôn là thứ đáng để tự hào.

Một vị Thánh giả hình không có khả năng công kích từ xa, tầng phòng ngự của tinh thần cũng không quá mạnh mẽ như thân thể của mình.

Do đó, với loại người sử dụng ngoại vật trung gian để tiến hóa thành Thánh như Lý Dương thì tuyệt đối là sơ hở trí mạng, là khuyết điểm rõ ràng không thể bù đắp được.

Thánh giả hình và Thánh chân chính hơn kém nhau ở Ma Thuật, hay cũng có thể gọi là khả năng đặc biệt vượt khỏi tầm hiểu biết của con người. Dù rằng thân thể và bản năng chiến đấu của Thánh cũng đã đủ phi nhân loại lắm rồi.

Tạm không bàn đến bốn vị Thánh chân chính của Vatican, sở hữu phương pháp tiến hóa hoàn chỉnh và Ma Thuật chính tông, chỉ nói riêng đến Edward Kingston và tộc trưởng Muhammad của nhà Hassan, cả hai cũng đều là Thánh.

Nhưng khác với Thánh của Vatican dùng Ma Thuật phối hợp với thân thể, đột phá rào chắn tâm linh mà đạt được thành tựu Thánh nhân, Edward Kingston lại chọn cách học tập Tà Pháp – Black Voodoo (4) của một bộ lạc hoang sơ ở Châu Phi và Thuật Gọi Hồn - Shaman (5) của người da đỏ.

(4) Tà Pháp – Black Voodoo: Là một dạng bùa phép xuất xứ từ Châu Phi, với hơn 10,000 năm lịch sử và hàng triệu tín đồ. Thờ phụng thiên nhiên, động vật, cây cỏ các loại.

(5) Thuật Gọi Hồn – Shaman: Đồng dạng với Black Voodoo, cũng là một loại tín ngưỡng của người da đỏ. Nhưng thay vì thiên về bùa phép tự nhiên, Shaman thường chú trọng hơn vào những cách thức tu luyện tinh thần, linh hồn và ý chí.

Tự mở ra cho mình một con đường khác hẳn, danh vọng và địa vị của Edward Kingston trong quân đội Hoa Kỳ hiện nay đã cao đến ngất ngưỡng, không gì có thể so sánh được. Nếu nói nước Mỹ là cường quốc hàng đầu thế giới, có Nickson Vandee chủ trì sau màn, trợ giúp Tổng Thống đối nội thì Edward Kingston chính là bộ mặt đối ngoại của Chú Sam (6).

(6) Chú Sam: Lấy những từ đầu của United States of America (Un Sam - Chú Sam), là một từ nhân cách hóa quốc gia chỉ nước Mỹ và đôi khi cụ thể hơn là chỉ chính phủ Mỹ, được sử dụng lần đầu tiên trong thời kì nội chiến năm 1812. – Theo Wikipedia.

Về phần Muhammad thuộc nhà Hassan, thông qua nhân cách phụ, Lý Dương biết được gia tộc ám sát nổi tiếng thế giới này cũng sở hữu riêng một phương pháp đào tạo Thánh hoàn toàn khác biệt.

Không như Edward Kingston, thiên tài vĩ đại nhờ vào nghị lực hơn người mà tự mình nhập Thánh, nhà Hassan chính là dựa vào hằng hà sa số những lần giao tranh cùng Thiên Chúa Giáo, không ngừng học tập, không ngừng tích lũy kinh nghiệm chiến đấu cùng Thập Tự Binh trong hành trình giành lại đất thiêng mới có thể thành công.

Từ sau khi Hassan I Sabbah đệ tam qua đời, nhà Hassan đã tự mình chấm dứt truyền thống bấy lâu và đặt ra tiêu chuẩn mới cho các đời tộc trưởng kế tiếp. Đó chính là phải đạt được thành tựu Thánh nhân, hay ít nhất cũng phải sở hữu chiến lực cấp Thánh mới được toàn thể hội đồng trưởng lão công nhận.

Thiên Chúa Giáo cũng rất rõ ràng chuyện ấy, bởi tuy họ đã thành công trong việc khẳng định Jerusalem là vùng đất của mình, là nơi mà tôn giáo của mình khai sinh, nhưng bù lại bí mật về Thánh cũng đã được lan truyền ra khắp thế giới nhờ sức mạnh áp đảo đầy tính ảnh hưởng của binh đoàn Thập Tự.

Thánh đã không còn là bí mật độc hưởng, mà giờ đây, nó đã là một khái niệm chung, một đích đến cuối cùng cho tất cả những ai đi theo con đường truy cầu vũ lực cá nhân, kể cả những võ thuật gia thuần túy như Kinoshita Shiki chẳng hạn.

Và vì đã hiểu rõ Thánh là gì, cũng như những khái niệm phức tạp về tầm vóc chiến lực nên Lý Dương mới biết rằng mình có khuyết điểm rất lớn, đồng dạng bản thân nhân cách phụ cũng vậy.

Một khuyết điểm khó có thể bù đắp…



Thần Vũ chậm rãi cởi áo khoác da, để lộ ra phong thái quyến rũ trưởng thành của một người phụ nữ Á Đông, dù rằng trông cô cũng chỉ tầm tuổi Lý Dương là cùng, bất quá thời gian vẫn chưa đủ sức để lại trên gương mặt xinh đẹp ấy những vết dao tàn nhẫn.

Mặc cho âm thanh ồn ào huyên náo của súng đạn đang nổ ra khắp nơi, hiện tại, toàn bộ tinh thần của cô đều tập trung vào đối thủ trước mặt. Ngôi sao mới nổi trên vũ đài thế giới, người được giới chuyên môn đánh giá là rất có tiềm lực, đại diện cho cả một thế hệ tiếp nối, kẻ đi đầu trong công cuộc đánh vỡ sự cân bằng của ba thế lực.

Thần Vũ tuyệt không dám coi thường.

Có lẽ chăng, càng là cao thủ nắm giữ vũ lực tuyệt đỉnh thì càng cẩn thận cũng nên.

Hay ít nhất thì đức tính tốt đó vẫn đang tồn tại trên người của Thần Vũ thì phải.

Tư liệu về Lý Dương chẳng phải dạng tuyệt mật gì cả. Không như Lôi Đế, Súng Thần hay cô và những người có tên trên bảng danh sách mà các tổ chức lớn (quốc gia) cần phải đề phòng. Lý Dương trước đây đơn thuần chỉ là một tay lính đánh thuê bình thường kiêm thêm danh hào Owner, có chút kinh nghiệm lăn lộn từ chiến tranh Trung Đông, rồi bỗng từ tầng đáy leo lên đỉnh cao của giới đánh thuê chỉ trong chớp mắt.

Và hiển nhiên chiến tích ấy cũng chỉ đủ để dọa người bình thường mà thôi, so ra thì Thần Vũ còn máu mặt hơn nhiều.

Xét về thân phận, tuy cùng mang chức nghiệp nhà binh trên vai, nhưng một bên là đại tướng cao cấp của quân đội, được hưởng thụ vô tận vinh quang, còn một bên thì lại là lính tự do, ăn bữa nay lo bữa mai.

Nói về kinh nghiệm chiến đấu, tuy không thể đưa ra bằng chứng xác thực, nhưng dám chắc Thần Vũ cũng tuyệt không thua kém Lý Dương quá nhiều trên phương diện này.

Do đó nhân cách phụ và bản thân Lý Dương đều hoàn toàn có đủ lý do để đề phòng kẻ địch, bởi vì họ hiểu rằng núi cao còn có núi cao hơn.

Nhưng nếu nói về nguyên nhân mà Thần Vũ xem trọng đối phương thì lại hoàn toàn khác hẳn.

“Được rồi, bắt đầu đi.”

“Tôi là một quý ông lễ độ, nên rất thích ưu tiên phụ nữ…”

Tuy ngoài miệng là nhường đối thủ đánh trước, nhưng anh lại là kẻ đầu tiên phát động tấn công. Về điểm này thì nhân cách phụ và Lý Dương rất giống nhau, đều là kẻ ăn nói lật lọng, cũng như thích chủ động tạo cơ hội cho mình.

Bất quá, vừa dứt lời, bỗng nhiên từ bên phải, một-vật-gì-đó-trông-có-vẻ-rất-nặng đột ngột lao đến với tốc độ khó tin, quật mạnh vào người Lý Dương khiến anh trực tiếp bị hất văng ra xa.

Với trọng lượng cơ thể lên đến gần 200kg của một vị Thánh tiêu chuẩn, nếu muốn bị đánh bay thì hẳn phải cần một lực tác động cực lớn. Và trong trường hợp này, thứ vừa di chuyển với tốc độ không tưởng, khiến cho Lý Dương phải vô cùng chật vật khốn đốn chính là cái mỏ neo to tướng nặng gần cả chục tấn của tàu SK-02.

Lồm cồm bò dậy, phun ra vài cái răng gãy vụn, Lý Dương có cảm giác như thân thể mình đang run lên bần bật vì đau đớn.

“Lực tác động thật mạnh, nếu là người bình thường sợ là đã ra bã…”

Đương trong lúc tính toán làm sao để có thể phản kích thì nhân cách phụ đột nhiên lại nhận được tin tức của Lý Dương truyền đến từ thế giới nội tâm.

“Đổi đi, đến lượt của tôi rồi.”

“Im mồm! Đã bảo là để tao lo rồi cơ mà.”

“Mày! Nên nhớ, đây là thân thể của tao.”

“Lee, nếu mày còn cố chấp như vậy, cả hai đứa mình đều sẽ phải chết…”

Một thoáng trầm mặc, nhưng ở thế giới hiện thực, thời gian vẫn chưa hề trôi qua.

“Tin tưởng tao… thằng lùn Triều Tiên lúc nãy chỉ là may mắn thôi. Tao có hàng tá cách để hạ gục đàn bà.”

“Đây là đánh nhau, không phải làm tình. Mày nghĩ con khốn này sẽ lên giường với chúng ta hay sao?”

Không để nhân cách phụ tiếp tục lèm bèm, Lý Dương nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát thân thể. Đôi mắt đen tối của anh cũng đã trở lại trạng thái bình thường. Lúc này, Lý Dương đã không còn mang theo nét điên cuồng ngập trong dã tính của nhân cách phụ nữa, mà đơn giản hơn cả, là sự bình tĩnh đầy trí tuệ của một người lính lâu năm.

“Trước khi giải quyết triệt để chuyện này, tôi chỉ muốn làm rõ một chút. King và tôi xuất hiện ở đây không phải vì chuyện của anh và băng Cá Mập, tất cả đều chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà thôi, cho nên…”

Thần Vũ vừa ra đòn phủ đầu thành công, nên không vội đánh tiếp mà lại thoải mái trò chuyện với Lý Dương như một người bạn. Tính ra thì tuổi tác của hai người cũng chỉ trạc cỡ nhau là cùng, nếu không vì lập trường khác biệt, rất có thể Lý Dương sẽ lặp tức ve vãn Thần Vũ ngay cũng không chừng.

Tuy lúc nào cũng nghĩ rằng con tim của mình đã và đang hướng về Shiki, cũng như khá coi nhẹ những người phụ nữ tầm thường, nhưng khi phải đối diện với một mỹ nhân cá tính đầy khí chất bá đạo như Thần Vũ, bản năng đàn ông của Lý Dương lại một lần nữa trồi lên mãnh liệt.

“Đủ rồi! Đúng không cần giải thích, sai cũng chẳng phải trình bày. Cả hai đứa mày, đều phải chết.”

Bất quá, nhân nhượng với phụ nữ chưa bao giờ nằm trong từ điển sống của Lý Dương. Một khi đã xác định là kẻ địch, thì cho dù có là ai đi chăng nữa, Lý Dương cũng tuyệt không bao giờ nương tay.

“… cho nên… ra đi thanh thản nhé…”

Nói ra những lời cuối cùng một cách dứt khoát, cũng như đã hoàn toàn thất vọng với thái độ cục cằn không mấy thân thiện của Lý Dương, Thần Vũ liền phát động siêu năng lực của mình trên diện rộng. Trong nháy mắt, tất cả những vật thể chết trong phạm vi sáu mươi mét liền trở nên sống động, lơ lửng trên không một cách vô định.

“Thôi bỏ mẹ rồi…”

Trong cùng một ngày, gặp gỡ hai loại năng lực vừa vẹn khắc chế Thánh thể.

Tỷ lệ phát sinh thấp đến đáng thương, vậy mà cũng có thể xảy ra.

Không biết là may mắn hay xui xẻo, nhưng dám chắc là Lý Dương rất không thích cái sự trùng-hợp-ngẫu-nhiên-cực-kỳ-khốn-nạn này chút nào.



Vác trên lưng hơn ba chục kg hành lý, tôi thoan thắt vượt lên những bậc thang gập ghềnh một cách nhẹ nhàng như không hề cảm thấy sự gò bó của định luật Newton. Khẽ hớp nhẹ ngụm trà nóng trên tay, vừa đi vừa ngắm nhìn khung cảnh tuyết trắng tráng lệ của dãy núi Himalayas đằng xa khiến cho tôi cảm thấy bâng khuâng, không ngừng tự hỏi bản thân, rốt cuộc là mình đang đi tầm sư học đạo hay là đang đi du lịch?

Bên cạnh đó, thật khó có thể tưởng tượng rằng sát ngoài biên cảnh Nepal lại tồn tại một ngôi chùa biệt khuất như vậy.

Sau khi kết thúc hành trình đầy thất vọng ở Nhật Bản, với ước ao có thể mượn áp lực từ Mike Tyson, một nhân vật đỉnh cao của giới võ thuật hòng tiến vào Hóa Kình, tôi lại tiếp tục nhấc chân mình lên một lần nữa theo sự chỉ dẫn của Lý Dương.

Nepal, hay chính xác hơn là một ngôi chùa vô danh nằm ngoài biên giới, gần với Tây Tạng và dãy núi Himalayas hùng vĩ.

Để tìm được đến nơi này, tôi đã phải bôn ba cật lực hơn nửa tháng trời, dùng hết tất cả mọi biện pháp có thể, từ thuyết phục dụ dỗ cho đến uy hiếp bằng vũ lực đối với đám xã hội đen bản địa. Nguyên nhân cũng bởi người dẫn đường mà Lý Dương sắp xếp của tôi sớm đã qua đời từ lâu lắm rồi.

Sau khi trả xong trước một nửa chi phí, cũng như yên ổn nhận lấy danh hiệu Đại Tỷ mà đám giang hồ tặng cho, tôi mới vỡ lẽ ra là mình đã phá sản một cách triệt để. Đã thế còn đang nợ ngân hàng quốc tế một khoảng rõ to. Bởi nói cho cùng thì mười triệu Euro mà tôi lấy ra mua đứt Diệp Trần trong hơn hai mươi năm, Lý Dương còn chưa có trả lại. Số dư trong tài khoảng cũng đã bị nướng sạch vào nhiều hạng mục quan trọng khác như: phòng tập chuyên dụng, thuốc men dành cho việc luyện công (rất đắt), vũ khí các loại, xe cộ… thậm chí là cả ma túy và cờ bạc.

Một kẻ hoang phí.

Tôi có thể tự đánh giá bản thân mình như vậy.

Cuối cùng, bằng vào uy tín của Lý Dương, mượn thêm hai chục nghìn để lo lót ổn thỏa, tôi mới có thể thành công xác định được vị trí của ngôi chùa bí ẩn trong truyền thuyết này.

Giá mà người dẫn đường còn sống thì đã không phải tốn kém và vất vả thế này.

“Xong!”

Mười nghìn tám trăm bậc thang, mang theo hơn 30kg hành lý, hoàn thành trong vòng sáu giờ hai mươi phút.

Không tệ chút nào.

Ít ra thì thể lực của tôi cũng đã tiến bộ hơn nửa năm trước rất nhiều.

Vừa rời khỏi những bậc thang, đập vào mắt tôi lúc này là một ngôi chùa đơn sơ, cổ kính theo phong cách Phật Giáo Tây Tạng, sát bên vách núi. Không có tên, cũng chẳng có bất kỳ vật dụng trang trí nào bên ngoài mang tính áp đặt, nhưng lại chứa đựng khí thế uy nghiêm đánh động lòng người.

Bất thần, tôi vứt bỏ hành trang trên lưng xuống đất, cứ đứng đấy mà ngắm nhìn một lúc như lạc vào cõi mộng mơ. Cho đến khi có tiếng gọi khẽ vang lên bên cạnh, tôi mới giật mình tỉnh giấc. Hóa ra mình vừa mất cảnh giác. Thật là nguy hiểm…

“Chào buổi chiều.”

Đó là một lão tăng hiền hòa, ốm yếu, vận phục trang áo vải quấn chéo theo dòng dõi Tiểu Thừa. Tôi không vội trả lời, mà âm thầm kéo giãn khoảng cách giữa đôi bên. Súng đang cất trong túi hành lý, hiện tại bên cạnh tôi chỉ có một thanh chủy thủ (dao găm) làm đồng đội mà thôi.

“Ông là Thiên Sư?”

“Ta đến thế giới này không có tên, ra đi cũng chẳng mang theo danh tự. Cần gì phải hỏi cho thêm phiền nhiễu cõi lòng?”

“Tôi không hỏi tên…”

Thật may là ông ta biết tiếng Anh, nhưng câu trả lời tràn đầy ẩn ý thật khó có thể khiến tôi hiểu rõ chuyện gì đang diễn ra lúc này.

“Thiên Sư chỉ là cách xưng tụng vô nghĩa mà người đời trao tặng, đã đến được đây thì muốn gọi ta là gì cũng được.”

“Được! Vậy thưa thầy, tôi là…”

“Kinoshita Shiki, đúng không?”

“Người biết tôi?”

Rất thoải mái lấy ra hai phong thư từ bên trong ngực, vị lão tăng được tôi tạm gọi là ‘thầy’ đó liền đưa cho tôi một cái.

Rất hiển nhiên, là thư của Lý Dương.

“Nửa tháng trước ta có xuống núi lấy thư tín một lần, cũng đã tình cờ thấy con đang tìm hiểu về ngôi chùa này.”

“Nửa tháng trước? Ông… ông… sao không chịu liên lạc với tôi?”

Cái lão già chết tiệt này. Nửa tháng trước… vậy tức là lão ta đã sớm biết về tôi thông qua Lý Dương rồi. Sao còn không chịu gọi mình một tiếng cho đỡ mất công? Báo hại bổn cô nương phải tốn một mớ tiền và hai tuần liền lăn lộn cùng đám giang hồ bản địa.

“Lý Dương bảo ta làm vậy.”

Cái tên khốn này, đến tận bây giờ mà anh vẫn muốn chơi xỏ tôi đấy phỏng? Mà cũng không hẳn, có khi là Lý Dương đang chậm rãi bồi dưỡng tôi cũng không chừng. Liệu có liên quan đến cái kế hoạch vĩ đại mà anh ta và lão Andrew vẫn thường hay bàn bạc dạo này không nhỉ? Gì mà hệ thống Lão Đầu với âm mưu mở rộng tổ chức thì phải.

Về phần nội dung trong bức thư mà Lý Dương gửi cho tôi, không cần đọc cũng có thể đoán được đại khái. Đầu tiên, nhất định là sẽ châm chọc một phen, sau đó là bảo tôi nên làm gì tiếp theo, và cuối cùng là dặn dò đại khái một chút về tình hình chung của thế giới.

Cái tên khốn này viết thư toàn theo công thức, tôi thuộc cả rồi.

Mà thôi, cuối cùng cũng đã đến được đây. Tôi cũng chả buồn chấp Lý Dương nữa làm gì. Đợi sau này về Thái Lan, có dịp rồi tính đến món nợ này sau cũng được. Bản thân tôi không phải loại thù vặt, nhưng đảm bảo là thù rất dai. Lý Dương, cứ chờ đó đi…

Theo chân vị Thiên Sư trong truyền thuyết, tôi bước vào chính điện của ngôi chùa với một thái độ khá quái gở, khi mà trong đầu lại tràn ngập sự nghi ngờ. Liệu ông thầy tu già yếu đến nỗi sắp vào quan tài này có thể chỉ cho tôi con đường đúng đắn? Liệu Kinoshita Shiki này có còn hi vọng tiến vào Hóa Kình?

“Cùng ngồi nào.”

“Vâng.”

Thiên Sư bắt đầu rót trà cho tôi bằng đôi bàn tay run rẩy yếu ớt. Tôi không dám khẳng định thực lực của người khác chỉ bằng vào lần đầu gặp mặt, nhưng rõ ràng là lão thầy tu này thoạt trông thật chẳng giống một người luyện võ chút nào.

Cơ bắp suy nhược gần hết, gân cốt thoái hóa đến mức đáng thương hại, da thịt thì đã chịu đủ mọi tổn thương của thời gian, lại thêm cả một loạt những hô hấp khó khăn là biểu hiện rõ ràng nhất của việc các cơ quan nội tạng đã và đang đi vào thời kỳ suy thoái.

Không tính đến Lý Dương, Thánh nhân chân chính, tồn tại vượt siêu việt có thể sống đến hàng trăm tuổi mà vẫn giữ vững sức mạnh như thời trai tráng, ngay cả tôi, một cao thủ Thấu Kình cũng có thể dễ dàng sống đến hơn trăm tuổi nếu biết cách dưỡng sinh đúng đắn. Về phần chiến lực thì tất nhiên là không thể so được với hạng quái vật như Lý Dương, nhưng nếu muốn thì tôi vẫn có cách để bảo tồn sức chiến đấu trong khoảng vài chục năm tiếp theo, bất quá suy yếu vẫn là điều không thể tránh khỏi.

Trừ khi trở thành Thánh, nếu không vẫn chỉ là con người.

Võ thuật không phải là vạn năng, nó chỉ là một trong những con đường dẫn đến tận cùng của sự tiến hóa mà thôi.

“Thầy… trà tràn rồi kìa.”

Chung trà của tôi không thể chứa thêm được nữa, nhưng Thiên Sư vẫn cứ tiếp tục rót, mãi cho đến khi tôi giật mình nhắc nhở thì mới chịu dừng lại.

“Con đến đây làm gì?”

“Tôi đến để học cách trở nên mạnh mẽ.”

“Làm sao học được, khi mà trong đầu con lại chứa đầy những suy tư định kiến của riêng mình? Cũng như chung trà này, nhiều quá thì sẽ không chứa đủ. Con là người luyện võ, ta là kẻ tu hành. Muốn dùng cách của kẻ tu hành, trước tiên phải quên đi phương pháp của người luyện võ.”

“Ý người là…?”

“Trong vòng một tháng, con có thể ở lại chùa theo ta học Thiền. Sau khi kết thúc thời gian học tập, con có quyền xuống núi hoặc lựa chọn tiếp tục ở lại đây. Tuy nhiên, nếu con thật sự muốn ở lại thì trừ khi giác ngộ một điều gì đó mới có thể rời khỏi, còn nếu không thì chỉ có thể vĩnh viễn ở lại ngôi chùa này.”

Thật là kiêu căng làm sao, bộ ông ta nghĩ mình có thể giữ chân được tôi trong cái bộ dạng sắp chết đó hay sao vậy?

Nhưng còn chưa kịp để tôi thỏa mãn với cái suy nghĩ tự cho là đúng của mình, Thiên Sư đã nhanh chóng biến mất trong tầm mắt. Trà vẫn còn nóng, tôi vẫn ngồi đấy, còn ông ta thì đã sớm xuất hiện sau lưng tôi với tốc độ không tưởng như chưa hề có ai từng ngồi trước mặt.

Quá đáng sợ.

Đường đường là một quyền sư Thấu Kình, sở hữu thiên phú ứng với chữ Điện, có khả năng phản ứng với vật thể di động nhanh gấp 17 lần người thường mà lại không thể phát hiện ra tung tích của đối phương.

Rốt cuộc là vị Thiên Sư này đã đạt đến cảnh giới nào?

Lý Dương cũng không thể làm được chuyện hoang đường như vậy, chẳng lẽ ông ta còn mạnh hơn cả Lý Dương, mạnh hơn cả một vị Thánh thật sự?

“Lý… Lý Dương đã từng kể với tôi rằng… anh ta đã phải dùng đến súng để khiến người dạy cho thuật Yoga cổ đại… chuyện đó… có thật chăng?”

Không gì có thể áp chế được nỗi sợ hãi trong tôi lúc này, ngay cả lời nói cũng dần trở nên ấp úng thấy rõ, chỉ còn cách khơi lại chuyện cũ hòng tạm thời trấn áp tâm tình mà thôi.

“Đúng là có chuyện đó. Tuy nhiên…”

Quả nhiên là có ẩn tình bên trong. Tôi vẫn còn nhớ rõ nét mặt của Lý Dương khi kể về chuyện ấy, nó rất không tự nhiên, và án theo logic học thông thường thì một người sở hữu thân thủ phi phàm như Thiên Sư tuyệt đối không thể bị Lý Dương năm đó uy hiếp.

Ngay cả khi đã được trang bị đầy đủ vũ khí thì Lý Dương của thời điểm đó cùng lắm cũng chỉ nhỉnh hơn tôi ở hiện tại chút đỉnh mà thôi.

“… vì Phật môn là nơi thanh tịnh, cho nên ta không thể cho phép Lý Dương nổ súng tại nơi này được.”

“Vậy người đã làm gì?”

Thiên Sư bật cười, quay lại chỗ ngồi của mình và kể nốt phần còn thiếu trong câu chuyện của Lý Dương.

“Ta đánh gãy hai chân của cậu ấy.”

“…”



Tôi bắt đầu tăng tốc, cố gắng tránh né những vật thể đang di động trên không trung. Thật quá sức tưởng tượng của con người, năng lực của Thần Vũ thoạt trông còn khó chơi hơn cả Lôi Đế. Chưa tính đến cái mỏ neo to đùng đang giám sát đằng xa, chỉ nói riêng đến mấy thứ đang bay lung tung theo những quỹ đạo bất kỳ đã đủ khốn nạn lắm rồi. Có thể quả quyết một cách chắc chắn, nếu tôi dám dừng lại, dù chỉ một giây thôi cũng đủ để chúng băm nhỏ tấm thân này ra cám ngay lặp tức.

“Bảy mươi hai… bảy mươi chín…”

Có đến hàng chục vật thể di động, và tôi vẫn đang cố đếm hòng tính toán ra năng lực kỳ dị của Thần Vũ. Rất có thể đó là Telekinesis (7), nhưng ở một mức độ cao và khủng hoảng hơn rất nhiều.

(7) Telekinesis – Niệm Động Lực: Khả năng di chuyển vật thể bằng ý niệm.

Tôi không chắc, cũng không dám khẳng định. Bởi trong chiến đấu, chỉ cần một sai lầm nhỏ thôi cũng đủ để chết cả chục lần rồi.

Trước khi kiệt sức, tôi nhất định phải khám phá ra được năng lực của cô ta. Nếu không thì tất cả sẽ phải chết, không chỉ riêng tôi, mà còn những đồng đội đang cố gắng kéo dài thời gian.

“Chó Điên! Chịu thua đi.”

Thần Vũ không ngừng huy động mười đầu ngón tay, khiến cho các vật thể bay lượn càng lúc càng nhanh, và khiến cho mục tiêu là tôi càng lúc càng mệt mỏi.

Thể lực của tôi rất tốt, không phải tốt ở mức độ con người, mà là cực kỳ tốt ở đẳng cấp phi nhân loại. Nhưng để di chuyển với cường độ cao, và phải luôn tập trung tránh né ở mọi góc độ như thế này thì dù có là Thánh cũng phải mệt đến chết đi sống lại.

“Một trăm hai mươi tám… hết rồi?”

Nếu tính cả cái mỏ neo, con bài tủ của Thần Vũ thì có cả thảy 128 vật thể chịu sự khống chế của cô ta. Cũng có thể nhiều hơn, nếu đây đơn thuần chỉ là một trò lừa nho nhỏ của Thần Vũ. Phương án tối ưu được đưa ra là 4-4-2. Tỷ lệ năng lực của Thần Vũ chỉ có thể khống chế tối đa được 128 vật thể là 40%, tỷ lệ cô ta có thể khống chế nhiều hơn nhưng lại cố ý bày ra thế cục để lừa tôi là 40%, tỷ lệ cô ta có thể khống chế nhiều hơn nhưng lại phải chịu một vài quy tắc ràng buộc nào đó là 20%.

Còn chưa đến 50%, vẫn chưa đáng để tôi liều mạng.

Mà khoan đã… hình như có một chi tiết nhỏ mà tôi vẫn luôn bỏ qua thì phải.

Đúng rồi!

Từ nãy đến giờ, Thần Vũ vẫn chưa hề di chuyển khi sử dụng năng lực của mình.

Phải chăng đó là một trong những ‘luật thép’ mà năng lực đưa ra, buộc Owner phải tuân theo một cách chặt chẽ?

Vẫn không quá chắc chắn, phải thử mới biết được.

Nghĩ là làm, tôi vội vàng dùng súng bắn về phía cô ta.

Ngay lặp tức, những viên đạn của tôi liền trở nên bất động ngay khi vừa tiến vào phạm vi cảm giác của Thần Vũ. Bên cạnh đó, có tổng cộng sáu vật thể, ứng với số đạn mà tôi vừa bắn ra bỗng nhiên mất đi sự khống chế và rơi xuống đất.

Vậy là rõ ràng rồi, năng lực của Thần Vũ chỉ có thể kiểm soát được tổng cộng 128 vật mà thôi.

Kế đến, tôi vừa di chuyển thật mau, vừa tấn công một cách dồn dập bằng súng và sẵn chân đá tung những thứ hổ lốn đang nằm trên đất về phía cô ta.

Quả nhiên, với đạn, Thần Vũ không thể nhìn thấy nên buộc phải sử dụng cảm giác để dừng chúng lại. Còn đối với những thứ mà tôi ném đến, Thần Vũ tuy nhìn thấy những vẫn không chịu tự thân tránh né mà phải dùng cái mỏ neo to đùng để gạt chúng sang một bên.

Coi như là đã tạm thời phân tích đầy đủ về năng lực của đối phương.

Thứ nhất, để có thể sử dụng loại năng lực kinh khủng này, Thần Vũ buộc phải đứng yên một chỗ. Thứ hai, tổng số lượng vật thể thuộc tầm kiểm soát phải luôn là 128. Nhưng quan trọng hơn cả, loại năng lực này chỉ có thể khống chế được vật chết mà thôi.

Đơn cử như việc Thần Vũ chỉ có thể khống chế những vật thể nằm rải rác xung quanh boong tàu, nhưng lại không thể trực tiếp đoạt lấy quyền kiểm soát thân thể của tôi, hay những vật đang nằm yên ổn trên người tôi như quần áo, hai thanh mã tấu hay súng ống. Về phần những viên đạn, ngay khi chúng lao ra khỏi họng súng thì đã không còn thuộc về tôi nữa rồi.

Chỉ có một điều mà tôi vẫn mãi luôn canh cánh trong lòng.

Cũng chính là điều quan trọng nhất, yếu tố quyết định sự đáng sợ của loại năng lực thuộc nhánh Telekinesis này.

Tốc độ tối đa của các vật thể đang di động là bao nhiêu?

Tất nhiên là không thể nhanh hơn đạn.

Nhưng cứ thử nghĩ mà xem, nếu bị một cái mỏ neo nặng hơn chục tấn, di chuyển với vận tốc của xe hơi dập trúng thì ngay cả Thánh cũng phải gọi cha khóc mẹ chứ nói gì đến người bình thường?

Tôi là Thánh, và hiển nhiên là cũng sẽ phải chết nếu liên tục hứng chịu nhiều thương tổn ở mức độ cao.

Lực tác động của cái mỏ neo kia thật sự rất đáng sợ.

Nói cho cùng thì mấy thứ đang vờn lượn xung quanh cũng chỉ có tác dụng tiêu hao thể lực của tôi mà thôi. Chờ khi đã thấm mệt, con điếm chó chết đó nhất định sẽ chớp lấy cơ hội, và dùng cái mỏ neo đang lơ lửng đằng xa giáng cho tôi một đòn trí mạng.

Chấm hết.

Những gì còn lại của Chó Điên chỉ có thể là một bãi máu thịt bầy hầy không thể định dạng.

Không thể được!

Tôi không thể chết ở đây.

Nhiệm vụ đầu tiên, không được phép thất bại.

Darkness chỉ vừa mới tái tổ chức, và nó buộc phải trở nên nổi tiếng bằng mọi cách.

Tất cả cũng chỉ vì cái kế hoạch điên rồ kia mà thôi.

Hay không muốn nói là… vì tương lai của toàn thể nhân loại.



Ai cũng biết, kỷ lục thế giới trên phương diện tốc độ hiện đang nằm trong tay một người tên là Usain Bolt, với thành tích huy hoàng 100m/9.58s. Nhưng đó là giới hạn ở mức độ con người.

Kinoshita Shiki khi sử dụng Khí để bịt chặt các lỗ chân lông, nâng cao thể lực cũng có thể chạy hết quãng đường trăm mét trong vòng chín giây vỏn vẹn. Nhưng bởi vì vậy cô mới không thể được tính vào phạm trù của hai chữ ‘bình thường’. Hay phải nói là các võ thuật gia sớm đã vượt qua cái khái niệm ‘bình thường’ đó một cách nghiễm nhiên từ lâu lắm rồi.

Nếu đơn thuần chỉ sử dụng thân thể, Kinoshita Shiki tuyệt không thể thắng Usain Bolt.

Lý Dương, trước khi trở thành Thánh, nhờ vào thể năng ưu việt mà Healing Potential mang lại, anh hoàn toàn có thể cho những vận động viên điền kinh đẳng cấp quốc tế hít khói với vận tốc 100m/7.6s của mình.

Võ thuật gia cảnh giới Hóa Kình cũng chỉ có thể chạy đến mức ấy là cùng.

Đương nhiên, tốc độ chạy đáng sợ như vậy sẽ lại càng trở nên kinh khủng hơn khi Lý Dương sử dụng Level Upper, trực tiếp vượt qua giới hạn con người, đạt đến cấp độ Bán Thánh, hay còn có thể gọi là Hóa Kình đỉnh cao.

100m/3.8s

Hiện tại, Lý Dương đã là Thánh.

Và không cần sử dụng Level Upper, anh cũng có thể đạt đến ngưỡng cửa ‘phi thường’, thứ mà cách đây mấy tháng, mỗi lần sử dụng liền phải tốn rất nhiều sức sống lẫn năng lượng, đôi lúc còn phải đánh đổi bằng tuổi thọ của chính mình.

Lý Dương lúc còn là ‘người’, khi sử dụng Level Upper liền có thể chạy đua cùng một vị Thánh.

Vậy khi anh đã là Thánh, mà còn sử dụng Level Upper thì sẽ đạt đến mức độ nào?

Câu trả lời là: không biết.

Bởi Lý Dương chưa từng đo đạc một cách cụ thể.

Nhưng có khả năng được miêu tả bằng vài chữ đơn giản.

Súc Địa Thành Thốn.

Ngụ ý kéo dãn mặt đất, rút ngắn khoảng cách trong giây lát.

Hay còn có thể ví von theo một kiểu khác cũng không kém phần hoành tráng.

Thuấn gian di động.

Mang hàm nghĩa xuyên qua không gian, tiếp cận đối phương chỉ trong chớp mắt.

Thủ pháp của Tiên Nhân – Theo lời của Kinoshita Shiki.

Và hiển nhiên, hai câu trên cũng chỉ là một cách nói suông hoàn toàn phi thực tế bởi sự ngây ngô kém hiểu biết của Shiki mà thôi.

Đơn giản, tốc độ của Lý Dương đã không còn có thể dùng mắt thường quan sát được nữa rồi.

Bỏ qua những vật thể đang liên tục công kích mình, Lý Dương khởi động Level Upper, khiến cơ thể phình to lên trông thấy. Nhưng bóng dáng của anh thì lại dần mờ đi trong mắt của những người xung quanh, bao gồm cả Thần Vũ và Matthew Patrick.

Đối với kẻ đứng bên kia chiến tuyến là Thần Vũ, thì việc Lý Dương bỗng nhiên biến mất cũng tương đương với một bản án tử hình đang được đưa ra trước mặt vậy.

Nếu không nhanh chóng tìm được biện pháp giải quyết cụ thể, thì rất có khả năng, cả cô và King đều sẽ phải bỏ mạng ngay hôm nay.

Không phải là Thần Vũ chưa nghe qua về sự đáng sợ của Thánh, và trong nhiều hạng mục liên quan cần phải lưu ý đến, thì tốc độ của Thánh luôn là thứ cần phải đề phòng trước tiên.

Thánh nhanh đến mức nào, Thần Vũ hiểu rõ lắm.

Nhưng hiểu biết là một chuyện, khi được tận mắt chứng kiến thì lại là chuyện khác.

Cô không có kinh nghiệm chiến đấu cùng một vị Thánh, bởi đơn giản vì Thánh trên đời này quá ít.

Ngồi cùng phe với cô và King cũng có một vị, chính là tộc trưởng Hassan Muhammad.

Nhưng tiếc thay, nếu biết trước có ngày này, thì Thần Vũ nhất định sẽ hướng đến người nọ mà thỉnh giáo một chút.

Bất quá, trên cõi người vốn không nên tồn tại sự hối hận.

Con người cũng không nên hối hận vì những gì mình đã làm, hay những gì mà mình đã bỏ qua.

Hướng về tương lai, bỏ mặc quá khứ là điều đúng đắn nhất.

Thần Vũ cũng cho là như vậy, nên thay vì tiếc hận vì sự thiếu hụt kinh nghiệm của mình, cô đã chọn cách va chạm trực tiếp để tìm ra cách giải quyết tối ưu nhất.

Một lần và mãi mãi.

Sự kiện Lý Dương bỗng nhiên biến mất cũng mang lại cho Matthew Patrick một nhận thức hoàn toàn mới về sếp của mình.

Anh là một phần của thế giới ngầm, là một cưu binh lão luyện đã từng sống sóng và đi ra từ rất nhiều chiến dịch nguy hiểm, thập tử nhất sinh.

Có gì đủ sức khiến cho Matthew Patrick cảm thấy kinh ngạc và hưng phấn cơ chứ?

Nếu có thì cũng chỉ có thể là những người sở hữu khí chất bá chủ và năng lực vượt xa người thường như Lý Dương mà thôi.

Ngay cả khi đã bị sang tay như một món hàng, dưới danh nghĩa chuyển giao công tác từ câu lạc bộ Hercules sang văn phòng Greendays, và hiện tại là Darkness.

Điều đó không quan trọng.

Trước kia, Matthew chưa bao giờ xem mình là một phần của mọi người.

Anh luôn cười một cách giả tạo, và tự đặt mình ra khỏi phạm trù cần được quan tâm bởi những người xung quanh.

Một con sói cô độc, từng có đồng bạn, và hiện đang từ chối những người bạn mới.

Thế nhưng, sức mạnh thần kỳ của Lý Dương đã một lần nữa rọi sáng tâm hồn của Matthew, khiến cho con sói đơn độc năm nào chợt nhận ra rằng, được dẫn dắt bởi một con sư tử thật ra cũng rất thú vị.

Và hiện tại, vì đã tìm được cho mình một ngôi nhà mới, thay thế cho biệt kích Mamba vốn đã đi vào dĩ vãng nên Matthew mới có thể nhớ lại giá trị của chính mình, giá trị của một người lính thật sự và những điều nên làm.

“Lee, để tôi.”

Không cần lời đáp lại từ phía đối phương, bởi từ trong bộ đàm truyền lại chỉ toàn là tiếng gió vút qua như cắt, nhưng bấy nhiêu cũng đã quá đủ cho Matthew Patrick hiểu được thông điệp của Lý Dương rồi.

Một Supporter chân chính, chuyên chặn hậu và hỗ trợ đồng đội phải có được kỹ năng nắm bắt tình huống một cách nhanh nhất. Và hiển nhiên, sự tin tưởng cũng như hiểu biết của Matthew về Lý Dương đã nhiều đến độ không cần bất kỳ một kế hoạch nào cũng có thể phối hợp chặt chẽ với nhau.

Có hai lý do để Matthew Patrick nhận định bản thân mình đủ sức kéo dài thời gian cho Lý Dương.

Thứ nhất, đó là nhược điểm rõ ràng như ban ngày của Thần Vũ.

Tất nhiên, với thân phận một kẻ ngoài cuộc, Matthew Patrick không thể tự mình đoán ra những điều đó được. Lý Dương sau khi phân tích đầy đủ đã truyền đạt lại mọi thứ thông qua bộ đàm cho những người gần nhất, và nhờ họ giúp đỡ mình. Kết quả chỉ có mỗi Matthew Patrick là đủ gần để đến trong giây lát mà thôi. Nhưng đối với Lý Dương mà nói thì như vậy cũng đã quá là tốt đẹp rồi.

Thứ hai, đó chính là thân phận.

Diệp Trần là võ thuật gia, trình độ súng ống chắc chẳng tới đâu. Mà cho dù có tốt đến mấy đi chăng nữa thì cậu ta cũng không phải là dân nhà binh thực thụ. Đánh võ đài còn được, chứ đưa ra chiến trận thì thật chẳng khác gì tay mơ.

Armir Jarvis tất nhiên vẫn sẽ luôn là đối tượng được hoan nghênh hàng đầu. Bất quá, theo những gì mà Matthew truyền lại một cách vắn tắt, thì có vẻ như gã đó sau khi phát điên lên vì sự láo lếu của kẻ địch đã vác hai khẩu súng máy, một mình một ngựa xông về phía đối phương đòi đóng vai Rambo mất rồi.

Dưới sự hỗ trợ của hàng chục lính đánh thuê chuyên nghiệp, cộng thêm hỏa lực hạng nhất của siêu pháo thủ lừng danh một thời, Rắn Đuôi Chuông – Amir Jarvis, đám hải tặc Somalia ô hợp thật chẳng đáng nhắc tới chút nào.

Trận chiến này, trên cơ bản, Darkness đã chiếm lấy hơn tám phần chiến thắng.

Chỉ cần có thể giải quyết gọn gàng hai kẻ kia là mọi chuyện sẽ kết thúc trong êm đẹp.

Nhưng đó mới là cả một vấn đề.

Lại nói đến chuyện, tại sao Matthew Patrick lại có thể quả quyết rằng mình hoàn toàn đủ sức hỗ trợ Lý Dương? Bởi vì ngoài nhược điểm rõ rệt, hay còn có thể gọi là gánh nặng mà Thần Vũ đang buộc phải thừa nhận ra, còn phải tính đến thân phận trước kia của Matthew nữa kìa.

Về cơ bản, các thành viên trong một đội đánh thuê thường được chia thành năm loại.

Tanker (Pháo thủ), tức lính tiên phong, đảm nhiệm chức trách mở đường, dẫn đầu cuộc chiến và kích thích sĩ khí.

Sniper (Xạ thủ), là cặp mắt của cả đội, ngoài trách nhiệm thám thính tình hình ra còn phụ trách cả việc ám sát và giải quyết các con mồi lọt lưới.

Medical (Quân y), đơn giản là cứu chữa và hậu cần.

Ranger (Biệt kích), nắm giữ hỏa lực chính của cả đội, chịu trách nhiệm càn quét diện rộng và đột phá chiến dịch.

Cuối cùng là Supporter (Hỗ trợ), đảm nhiệm công tác chặn hậu, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người triển khai đội hình.

Khi còn hoạt động cùng đội đánh thuê Black Tiger ở Trung Đông, Lý Dương thuộc nhóm Ranger, Amir Jarvis là Tanker. Về phần Matthew Patrick, khi còn ở trong nhóm phiến quân Mamba, anh chính là một Supporter siêu hạng mà bất kỳ một công ty quân sự nào cũng sẽ sẵn sàng trả giá cao nhất để mời chào cho bằng được.

Do đó, chỉ với hai lý do đơn giản, Matthew tin rằng mình hoàn toàn có thể kéo dài thời gian cùng kẻ địch.

Hiện tại, trên boong tàu, bóng dáng của Lý Dương đã không còn thấy đâu. Dưới sự ngỡ ngàng thoáng qua của Thần Vũ, Matthew Patrick vội vàng nâng súng lên, bắn chỉ thiên vài viên đạn hòng thu hút sự chú ý.

“Này người đẹp, muốn vui vẻ chút không?”

Quả nhiên, chỉ với cái giọng điệu lưu manh và chút mánh khóe nho nhỏ, Matthew đã thành công biến mình thành mục tiêu trước mắt của Thần Vũ.

“Rất sẵn lòng, nếu mày muốn chết.”



Âm thanh huyên náo của bom đạn đã dời từ bên dưới khoang tàu lên đến bên trên. Trận chiến giữa Matthew Patrick và Thần Vũ còn sống động hơn những gì mà Lý Dương đã tưởng tượng.

Thật chẳng thể ngờ, chàng da đen khờ khạo luôn cười thật tươi mỗi khi bị mình gõ đầu trêu ghẹo lại bản lĩnh đến mức này.

Lý Dương thầm nghĩ.

Hoàn toàn chỉ dựa vào tấm thân trần tục, hai khẩu súng trường và vài chục quả lựu đạn, Matthew hiện đang đứng ở phía áp đảo, đánh cho Thần Vũ thở không ra hơi.

Thành tích đó, nếu đem ra so cùng một vị Thánh, vốn vì không có vũ khí phụ trợ tầm xa nên phải bó tay bó chân như Lý Dương cũng thật đáng để tự hào lắm chứ.

Mà thật ra, ngay từ đầu, anh chàng đã sớm biết mình hoàn toàn không có cơ may chiến thắng. Nên thay vì tấn công hay chạy quanh tìm kiếm cơ hội, Matthew lại chọn cách nhắm về phía King, kẻ mà Thần Vũ sẵn sàng trả giá bằng tính mạng để cứu về cho bằng được.

Rất hiển nhiên, vì bận phải bảo hộ người bên cạnh, nên tất cả những đòn tấn công mà Matthew tung ra, Thần Vũ đều tự nguyện hứng lấy trọn vẹn. Tuy rằng nhờ vào năng lực nên không hề bị thương tổn, nhưng với hỏa lực dồn dập, kinh khủng như vậy, cô nàng vẫn có cảm giác nuốt không trôi chút nào.

“Chúc may mắn.”

Âm thầm tặc lưỡi chúc cho Matthew có thể sống sót, Lý Dương tạm thời bỏ qua chiến trường đằng xa. Khẽ nâng niu thứ đang đeo bên hông bằng những cái vuốt ve triều mến, anh quyết định sử dụng lại nó sau hơn hai năm bỏ phế dưới gầm giường.

Thứ đã đem lại danh tiếng cho Lý Dương.

Thứ đã giúp anh xây dựng được vị trí của mình trong lòng những đồng đội cũ năm ấy.

Biệt đội Black Tiger (Hắc Hổ) là một trong ba đoàn lính đánh thuê nổi tiếng nhất thế giới. Chỉ với vỏn vẹn 125 thành viên, nhưng lại đủ sức gây áp lực đến các công ty quân sự hàng đầu.

Đứng đầu là vị đội trưởng thần bí, người chưa từng biết đến mùi thất bại, Mr. Neverdown.

Sau đó mới đến các thành viên hạch tâm và các thành viên bình thường.

Lý Dương sau khi gia nhập Black Tiger được ba năm, đã từ một thành viên bình thường trở thành một thành viên chủ chốt đầy sức ảnh hưởng.

Tất cả đều nhờ vào nó.

Bộ dây kéo L-Gear, được thiết kế theo công thức đặc biệt và chỉ dành riêng cho Lý Dương sử dụng.

Thứ đã dán lên người anh một biệt danh mỹ miều.

“Anh bạn… đừng có mà hỏng bất thình lình đấy nhé.”

Cảm tưởng như vừa nhận được lời thỉnh cầu tha thiết của người bạn thân sau hơn hai năm bị lãng quên, L-Gear khẽ rú lên từng hồi căng thẳng, khiến cho bộ phận tản nhiệt sau lưng Lý Dương nhả ra khá là nhiều khói.

Kế đến, vì không muốn lãng phí quãng thời gian vàng bạc mà Matthew đã và đang cố gắng đánh đổi bằng cả tính mạng, Lý Dương vội vàng thông qua thiết bị kiểm soát cầm tay, bắt đầu nhớ lại những thao tác điều khiển quen thuộc năm nào.

Ròng rọc của hai động cơ máy đang quấn quanh hông đột nhiên quay mạnh, rồi bất ngờ bắn ra hai sợi dây thép, cắm thẳng vào vách tường trên cao, nhờ hai mũi khoan được trang bị chức năng bám dính trọng trường.

“Bay thôi…”

Ngày hôm đó, Lý Dương đã tạm thời bỏ đi cái tên Chó Điên và thân phận Thánh của mình để tìm lại danh hiệu năm nào.

Cái danh hiệu sớm đã bị người đời lãng quên.

Cái danh hiệu sớm đã bị bánh xe lịch sử dẫm lên một cách tàn nhẫn.

Đại Bàng Đen.

Kẻ chinh phục bầu trời.

Người mở cổng thành Bagdad (8).

(8) Thành Bagdad: Thủ đô của Iraq, thường được nhắc đến trong chuyện nghìn lẻ một đêm (1001 Nights).


Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.