Không Ai Am Hiểu Công Lược Hơn Tui

Chương 12: Chương 12: Bắt được đôi cún iu nhau trong bụi cây




Phong cảnh trường học đẹp bất ngờ. Phía sau dãy phòng học là một mảnh sân lớn đầy cỏ xanh, những phiến đá trắng tạo thành đường mòn kéo đến bên hồ. Làn nước trong thấy đáy, ánh hoàng hôn rọi xuống mặt hồ lóng lánh ánh lên những tia sáng vàng buồn. Xung quanh có nhiều bụi cây, nay đã cuối hè rồi nên muôn hoa cũng đua nhau nở rộ.

Hai người đi đến bên hồ, Chu Nam Trạch đột nghĩ nghĩ: “Trạm Pì Pì, cậu lia đá trên mặt nước khi nào chưa?”

“Lia đá trên mặt nước?” Trạm Mặc nghiêng đầu.

“Ờ, như này này.”

Chu Nam Trạch đảo mắt sang mấy viên đá cạnh hồ, nhắm chuẩn lấy một viên dẹt, khuỵu gối xuống rồi hất tay xong xong với mặt hồ. Viên đá trắng xoay tròn xẹt đi, nảy lên vài lên trên mặt nước làm tóe lên những hạt nước nhỏ lấp lánh.

Trạm Mặc cảm thấy thật trẻ con, nhưng trong lòng y lại có một âm thanh khác đang vang vọng.

Khá là...... vui?

Y nhặt bừa một viên, học theo tư thế của Chu Nam Trạch quăng viên đá nhỏ kia đi, nhìn ngầu hơn Chu Nam Trạch mấy phần. Vẻ mặt bình tĩnh như đã dự đoán trước hết mọi việc. Và viên đá nhỏ kia nhanh như chớp rơi xuống nước, sau đó --

Anh dũng chìm xuống.

Trạm Mặc: “......”

“Ha ha ha ha ha ha!” Chu Nam Trạch đứng một bên cười không nể nang, còn vỗ vai Trạm Mặc: “Ha ha ha ha ha người anh em, nhìn tư thế tớ còn tưởng cậu là dân chuyên, ai ngờ......”

Cậu chưa cười xong, thấy Trạm Mặc lôi một cục nam châm ra ném xuống hồ. Sau đó y vận động dị năng không khí xuất hiện những tia điện nhỏ. Hộp bút bằng sắt trong cặp Chu Nam Trạch cũng đang di chuyển theo.

Cục nam châm kia liệng lên mặt nước, nó bật lên dưới sự điều khiển của Trạm Mặc, bọt nước bắn tung tóe, tốc độ nhanh đến hoa cả mắt.

“Chậc, dùng dị năng là ăn gian. Có phải ai cũng có dị năng giống nhau đâu.”

Chu Nam Trạch chưa dứt lời, mấy cục đá xung quanh bị một sức mạnh vô hình nâng lên, không chịu thua mà gia nhập trận chiến của con nít 8 tuổi này.

Tuy trò chơi vô cùng ấu trĩ, nhưng nếu lúc này có người mà đi ngang qua thì hơn nửa sẽ kinh ngạc vì dị năng kinh khủng củ họ. Chỉ mới cấp 3 mà có khả năng điều khiển sức mạnh đến những nhà thám hiểm hoang dã cũng không theo kịp. Mấy cụ đá như có linh hồn, cử động đủ dạng, quỹ đạo không hòn nào giống nhau.

Chơi đến khi mặt trời đã xuống núi mà cả hai chẳng thấm mệt, nếu đặt vào chiến đấu thì trình độ như thế dư sức làm địch tuyệt vọng.

Đương nhiên, Chu Nam Trạch không nghĩ nhiều thế. Dù sao cậu cũng chỉ là một người chơi chuộng hòa bình và tuân theo luật, sao có ý gì xấu được?

Cuối cùng, lúc Trạm Mặc đang định đấu đá thì Chu Nam Trạch không muốn chơi nữa. Cậu nở một nự cười phục thù, tay vốc nước hất vào Trạm Mặc.

Trạm Mặc bất ngờ bị tát nước vào mặt, nước men theo xương quai hàm chảy xuống cổ rồi biến mất sau lớp áo đồng phục, chốc sau thì ngực ướt đẫm một mảng lớn.

Trạm Mặc ngây ngẩy. Nhưng vẻ mặt ngạc nhiên của y chẳng khác vẻ mặt bình thường là bao nên bèn phải đoán thôi.

Chu Nam Trạch đâu biết Trạm Mặc sẽ không né, thế là cũng ngây ngẩn lây.

Cậu nhìn Trạm Mặc, tầm mắt chuyển đến chỗ bị ướt. Áo đồng phục mùa hè không dày, bị nước dội thì nhìn xuyên thấu được ngay. Xương quai xanh mảnh mai như ẩn như hiện, vệt nước hãy còn chảy xuống.

Trạm Mặc bỗng cảm thấy xấu hổ vì bị nhìn, lòng dâng lên một thứ gì đó kỳ lạ, đoạn nghe Chu Nam Trạch nói:

“Má, sao xương quai xanh cậu rõ thế, ở nhà cậu bị bỏ đói hả?”

Trạm Mặc: “......”

Cảm giác kỳ lạ biến mất rồi.

“Cậu cũng có.” Trạm Mặc nghiêm túc phản đối: “Không tin thì cậu cứ xem đi.”

Đùa kiểu gì vậy. Sau khi về đến nhà Chu, cứ mỗi bữa cơm nào cũ phải nghe dì than vãn sao lại gầy thế, ăn nhiều vào. Nếu Chu Nam Trạch nghĩ y bị bỏ đói rồi về báo cáo lại với mẹ cậu ta thì sau này y sống sao nổi trên bàn ăn?

“Chắc chắn là tớ béo hơn cậu!” Chu Nam Trạch hùng hồn. “Ê -- cậu làm gì đấy?”

Ngay sau đó, ngón tay của Trạm Mặc đã nhanh chóng cởi hết nút áo trên cổ cậu, kéo xuống và nghiêm túc nói: “Nhìn đi, cậu gầy hơn.”

“Vớ vẩn!”

Chu Nam Trạch còn muốn tiếp tục cuộc cãi cọ của con nít tiểu học này, nhưng cậu thoáng thấy ánh sáng đèn pin lóe qua và cả tiếng bước chân nữa. Cậu vội đẩy Trạm Mặc vào lùm cây, ngón tay ấn lên môi y.

“Suỵt, nói nhỏ thôi.”

“Cái gì?” Trạm Mặc khó hiểu thì thầm.

“Ngoài trường không được dùng năng lực. Chắc bọn mình bị phát hiện rồi.”

Như chứng minh cho lời Chu Nam Trạch, phía xa xa vang lên tiếng của chủ nhiệm ban và chủ nhiệm lớp hai người: “Nãy thấy có hai đứa mà giờ đâu rồi?”

Tiếng bước chân ngày càng gần, Chu Nam Trạch cảm thấy cơ thể bị đè dưới thân cứng đờ trong chốc lát. Cậu dựa lại gần hơn, gần như dán vào lỗi tai Trạm Mặc để an ủi y: “Bị phát hiện cũng không sao đâu, nhiều nhất bị bắt viết bản kiểm điểm thôi......”

Cậu không biết, đó chẳng phải lí do khiến Trạm Mặc căng thẳng.

Bụi cây không cao, để tránh bị phát hiện nên Trạm Mặc bị cậu đè chặt dưới đất, sát đến mức không hỡ chỗ nào.

Vài phút trôi qua, hai giáo viên lượn lờ hoài vẫn chưa về. Mới đầu còn hay, nhưng đợi lâu quá Trạm Mặc lại cảm thấy cảm giác kỳ lạ lúc nãy lại nhen nhóm trong lòng, khá là khó chịu.

Nhanh chóng sau đó, trọng lượng trên cơ thể Trạm Mặc nhẹ hơn. Cùng với động tác đứng dậy của Chu Nam Trạch là một tiếng “đệt” của cậu và điệu cười lạnh của chủ nhiệm ban, “giỏi” của chủ nhiệm lớp.

Đương nhiên, không thể thiếu ánh đèn pin chói mù mắt chó.

Chủ nhiệm ban nhíu chặt đôi mày, cả giận nói: “Đứng đấy làm gì, mang quần áo vào!”

Hai cậu học sinh ngoan ngoãn gài đến tận nút trên cùng, ông tia lại, thấy trên áo đồng phục nhăn nhúm thấm mấy vệt nước khả nghi thì muốn nói lại thôi, đành lắc đầu bảo: “Đến văn phòng với tôi.”

Rầm!

Cửa văn phòng bị chủ nhiệm ban đóng cái sầm thật lớn. Người đàn ông trung niên xoay người nhìn hai cậu học sinh ngồi cạnh nhau trên sô pha, trên khuôn mặt chẳng mấy hiền hòa xuất hiện những đám mây đen.

“Tan học không về nhà mà ở lại trường làm cái loại chuyện này! Mấy đứa......” Ông tức giận không nhẹ. “Hôm nay chỉ mới là ngày đầu tiên, sao mấy đứa dám hả!”

Chu Nam Trạch sốc lắm. Không đúng không đúng, chỉ dùng chút dị năng ngoài lớp học thôi mà? To tát đến thế sao?

Cậu do dự hỏi: “Thầy ơi, cũng đâu có gì đâu thầy?”

“Em còn bảo đâu có gì?!” Ngón tay gầy nhom của Chủ nhiệm ban chọt lên mũi Chu Nam Trạch. Ông giận đến nỗi tay cũng run: “Tôi mà dám để cho có gì à? Nếu tôi mà không nói thì hậu quả còn nghiêm trọng hơn!”

Ông dừng lấy hơi, mặt mày đen thui không ngừng lặp lại: “Hôm nay mới là hôm đầu đi học! Mấy đứa mới 15 tuổi! Đồi phong bại tục! Đồi phong bại tục!”

Ông nói gà bà nói vịt nửa ngày, Chu Nam Trạch lúc này mới nghe ra được điều lạ, dại ra nói: “Không phải, tụi em làm trái nội quy dùng dị năng chơi lia đá thôi mà cũng đồi phong bại tục ạ?”

Chủ nhiệm ban:???

Ông không tin nổi vào tai mình: “Cái gì? Hai đứa làm gì?”

“Lia đá ngoài hồ ạ.” Chu Nam Trạch nói.

Chủ nhiệm ban suýt nghẹn cục máu mắc trong cổ.

“Mấy đứa chơi lia đá nguyên một tiếng??”

“Thì sao ạ?”

“......”

Nghe Chu Nam Trạch kẻ ngọn ngành mọi chuyện, vẻ mặt Chủ nhiệm ban dần từ “Tôi muốn làm thịt hai đứa” thành “Ông già chơi điện thoại trên tàu điện ngầm”, như một khay pha màu bị nghiêng đổ.

Cứ tưởng hai thằng nhóc 15 tuổi này làm chuyện 20+, ai dè chúng nó có niềm vui của những đứa trẻ 10 tuổi:)

Vì sự hiểu nhầm xấu hổ nên thầy Chủ nhiệm ban “Ừm, ờ..” nửa ngày. Cuối cùng vẫn thấm thía khuyên răn học sinh: “Chuyện này... là lỗi của thầy, thầy nhận. Hai em cũng biết dạo này trường quản rất nghiêm chuyện yêu đương hẹn hò bí mật trong học đường mà, nên có mấy học sinh nhân lúc trời tối lẻn vào bụi cây......”

Chu Nam Trạch trưng đầu chó.

Ôi, mấy anh chị máu lửa thế luôn?

Trạm Mặc từ lúc vào văn phòng đến giờ không hề mở miệng mới lên tiếng: “Chúng em đều là con trai.”

Nhìn thẳng vào linh hồn hỏi một câu đúng trọng tâm.

Người đàn ông đối diện với câu hỏi ngây ngơ của cậu học sinh, nhìn đôi mắt trong sáng kia, bèn quyết định không thể để những đứa trẻ này lạc lối. Ông căng da đầu nói: “Là thế này, con trai với con trai.. Ờm.. Cũng có thể yêu nhau. Bất kể là giới tính nào, trường cũng hi vọng các em có thể bảo vệ bản thân thật tốt, đừng lỡ dại nhất thời......”

Trạm Mặc chỗ hiểu chỗ không mà “Dạ“.

Chu Nam Trạch chỉ cảm thấy xấu hổ. Đây là công tác giáo dục sao? Hiểu, hiểu.

Sau khi lớp giáo dục giới tính cấp tiểu học của Chủ nhiệm ban kết thúc, Chu Nam Trạch lơ đãng nhắc tới: “Chuyện chúng em dùng dị năng có......”

“Bỏ qua? Tưởng bở à!” Chủ nhiệm ban nãy còn dè dặt giờ lật mặt còn nhanh hơn lật sách: “Bản kiểm điểm 1000 chữ, mai nộp!”

Cuối cùng vẫn không tránh được số phận gọi phụ huynh.

Chu Bắc Phong đến đón hai người, sau khi nghe chuyện thì cười ngặt nghẽo lạc cả tay lái. Về đến nhà, cô mặc kệ Chu Nam Trạch nói to nói nhỏ vẫn kể hết lại với ba mẹ.

Ba mẹ Chu Nam Trạch không hề thông cảm, thậm chí còn nghĩ chuyện này có thể cười cả năm.

Bị cười nhạo trên bàn ăn đã đủ rồi, còn bị mẹ dặn ăn nhiều cơm, Chu Nam Trạch buông chén đũa, mắt trợn trắng kéo Trạm Mặc vào phòng viết bản kiểm điểm.

Viết viết, Trạm Mặc đột nhiên nói: “Tớ vẫn chưa hiểu một chuyện.”

“Chuyện gì?”

Chu Nam Trạch hạ bút như bay, thất thần ngẩng đầu liếc Trạm Mặc thì thấy y chớp mắt, đôi phần tò mò xuất hiện trên khuôn mặt lạnh nhạt kia.

“Hai người con trai thì làm thế nào?” Y hỏi.

Ngòi bút trong tay Chu Nam Trạch rơi xuống đất, phát ra tiếng vang lanh lảnh.

Đm.

---------------------------------------------------------------------------------

GĂH: Truyện mới edit được mười mấy chương đã bị reup, tui khá tự tin về chất lượng edit lần này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.