Không Có Ta Hắn Sẽ Sát Sinh

Chương 11: Chương 11




Nhóm dịch: Thất Liên Hoa

Mỗi người đều có con đường riêng của mình, La Thiền cũng không phải là thánh mẫu nên sẽ không nhắc nhở gì thêm cho La Ánh Tuyết, xem như tất cả mọi thứ đều là để bù đắp.

“Song Mai, tiếp tục thu dọn đồ đạc đi.”

Song Mai sắp xếp lại sách trên tủ và hỏi: “Tiểu thư, sách này có mang đi không?”

La Thiền nhìn, nói: “Để lại vài bộ quần áo cũ để thay đi giặt, còn lại đều không cần, tất cả sách mang theo hết.”

Của hồi môn phải có đồ mới, đến lúc đó may bộ khác cũng được.

Tối hôm đó, La Thiền thử lại giá y tân nương, sau khi tắm xong thì đi ngủ sớm.

Sáng sớm ngày hôm sau khi mặt trời chưa mọc, La Thiền đã bị đánh thức. La phủ đã mời một trang nương tay nghề giỏi đến trang điểm và mặc đồ cho nàng.

Cài trâm, vẽ chân mày, tô son, thả khăn trùm đầu.

Trước khi thả khăn trùm đầu xuống, La Thiền liếc nhìn mình trong gương đồng như một chiếc gương vui nhộn, chiếc gương lung lay, vừa vàng vừa dao động nên nhìn không chân thực lắm.

Ngay khi khăn trùm đầu rơi xuống, La Thiền từ bên trong mở mắt ra, chất vải của chiếc khăn trùm đầu không dày lắm, nàng có thể nhìn thấy bên ngoài một cách mờ nhạt, nhưng hơi chuyển hồng.

Song Mai đỡ nàng ra khỏi phòng, trong viện im ắng, chẳng giống đám cưới chút nào.

Đi qua căn nhà hai tầng ở giữa, khi gần đến cửa lớn của La phủ, mới có nhiều người hơn.

Có năm chiếc rương lớn buộc bằng những bông hoa đỏ được đặt ngay ngắn ở cửa, đó là của hồi môn mà La phủ mua cho La Thiền.

Hôm đó sau khi La Đào nghe những lời La Thiền nói thì vội vàng xem của hồi môn của nàng, nhưng ông ta tuyệt đối không ngờ rằng chỉ có hai rương, còn đều là những đồ vật cũ kỹ, ẩm ướt.

La Đào lập tức nói với chính thất: “Nàng hồ đồ quá!”

Chính thất Bàng Thị không ngờ rằng lão gia không quan tâm đến mọi việc, lại quan tâm đến của hồi môn của thứ nữ, chắc hẳn ông ta đã nghe được gì đó từ chỗ La Thiền.

Bàng Thị ung dung nói: “Không biết lão gia nói đến chuyện gì? Nếu là của hồi môn, thì thiếp thấy một thứ nữ xuất giá chỉ như vậy là đủ.”

Giọng của La Đào đột nhiên nâng cao lên nói: “Cái gì là thứ nữ! Đó là nhị tiểu thư của La gia chúng ta!”

Chính thất nhíu mày, không biết tại sao lão gia lại đột nhiên phát bệnh thần kinh, lẽ nào đẩy con gái vào hố lửa, bây giờ mới cảm thấy áy náy sao?

La Đào cho đầy tớ một ánh mắt, sau khi đóng cửa lại, mới kể hết những lời La Thiền đã nói.

“… Nếu sau này nó không phải là người của La gia chúng ta nữa, thì xem như đó là một chút phí an thân cuối cùng dành cho nó.”

Phí an thân hay không, chính thất Bàng Thị không quan tâm, bà ta mong La Thiền sẽ chết ở Phù Sinh Đàn. Nhưng liên lụy đến con gái của mình, bà ta cũng không dám xem thường.

Tiền bạc chỉ là chuyện nhỏ, con gái mới là chuyện lớn.

Suy nghĩ hồi lâu, Bàng Thị mới chuẩn bị cho La Thiền năm rương của hồi môn hẳn hoi.

La Đào đứng ở cửa lớn, thấy La Thiền đi ra, liền đi lên đón, La Thiền cũng không từ chối, sau khi hành lễ với ông ta thì đi theo ông ta về phía trước, ra vẻ như một người cha yêu thương con gái và con gái hiếu thuận với cha.

Ra khỏi cửa, La Thiền mới nhìn thấy rất nhiều người đứng ở bên ngoài, có thể thấy họ đều là người trong võ lâm.

Phù Sinh Đàn đón dâu, đương nhiên các nhân sĩ võ lâm chính phái sẽ có mặt. Họ coi trọng danh tiếng, cũng trọng thể diện. Hơn nữa, ý nghĩa của liên hôn lần này rất phi thường, có ý nghĩa là một lập trường mới cho cả hai bên.

“Không biết, Phù Sinh Đàn khi nào mới…”

La Đào còn chưa nói xong câu này, bầu trời lập tức nổi lên một trận gió lớn, gió mạnh quét qua vù vù. La Thiền chớp mắt, khăn trùm đầu màu đỏ của nàng bị cuốn lên trời cao và bị gió thổi bay mất.

La Thiền: …

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.