Kiếm Lai

Chương 19: Chương 19: Thiên vũ tuy khoan (2)




Phù Nam Hoa theo bản năng đưa tay cầm lục bội bên hông.

Lão long bố vũ, xảo đoạt thiên công.

Quân tử vô vố, ngọc bất khứ thân.

Thái Kim Giản nghĩ nghĩ, nhắm mắt lại, một lát sau mở mắt nói: “Tống Tập Tân, Cố Sán... Ta tuyển Cố Sán rồi.”

Phù Nam Hoa nhíu mày một chút, “Tốt. Một lời đã định!”

Trong tầm nhìn hai người, khi thiếu niên nọ một đường rẽ trái ré phải đi tới một chỗ trong ngõ nhỏ, muốn mở khóa đẩy cửa đi vào.

Phù Nam Hoa dẫn theo Thái Kim Giản bước nhanh tiến lên, cười nói: “Thực xảo, chúng ta lại gặp mặt.”

Thiếu niên nghèo khó đúng là Trần Bình An từ nhà Cố Sán đi ra, sau nghe thanh âm, xoay người, gật đầu hỏi: “Có việc sao?”

Phù Nam Hoa dùng phương ngôn thổ ngữ trấn nhỏ thành thạo lưu loát nói: “Nơi này kêu là ngõ Nê Bình phải không, muốn hỏi ngươi bên này có phải có một người tên là Tống Tập Tân, còn có một tiểu hài tử kêu là Cố Sán. Ta là người kinh thành, nhà chúng ta cùng phụ thân Tống Tập Tân là thế giao, vị tỷ tỷ bên cạnh ta, họ Thái, là người nhà mẹ đẻ của mẹ Cố Sán, cho nên hai chúng ta kết bạn mà đi, vừa vặn đều ở một ngõ nhỏ, ngươi nói có xảo hay không, cảm giác cái gì đều gom lại cùng nhau, thật sự là vô xảo bất thành thư.”

Phù Nam Hoa ý cười thong dong, cho dù là nói chuyện cùng thiếu niên giầy rơm tầng dưới chót của phố phường, hắn dáng người thon dài vì chiếu cố thiếu niên, hơi hơi cúi người, thủy chung bảo trì tư thái này cùng thiếu niên nói chuyện, vừa không có làm ra vẻ, làm cho người ta cảm thấy có lòng bất lương, càng sẽ làm cho người bên ngoài cảm thấy ôn hòa dễ gần, khiêm khiêm quân tử.

Thiếu niên ngẩng đầu ừ một tiếng, cười ngại ngùng, nhẹ giọng nói: “Là thực xảo.”

Phù Nam Hoa ý cười càng đậm, nhẹ giọng nói: “Như vậy người hai nhà này là ở đây?”

Không nghĩ tới thiếu niên lắc đầu nói: “Ta trước đó không lâu vẫn là một học đồ ở long diêu, ở bên ngoài trấn nhỏ rất nhiều năm, vừa mới dời tới chỗ này, còn chưa quen thuộc hàng xóm láng giềng, ngươi muốn hỏi người khác hay không?”

Phù Nam Hoa cười cười, không có nóng lòng nói chuyện, tựa như đang tìm từ.

Nữ tử cao gầy cười nói: “Tiểu đệ đệ, nói dối cũng không tốt, ngươi cảm thấy chúng ta giống người xấu sao? Lui một vạn bước mà nói, rõ như ban ngày, chúng ta có thể làm chuyện xấu gì?”

Trần Bình An nháy mắt mấy cái, “Nhưng mà ta thật sự không biết.”

Thái Kim Giản khôi phục ngôn ngữ bình thường, hỏi Phù Nam Hoa: “Đứa nhỏ này có phải muốn thù lao hay không?”

Phù Nam Hoa sắc mặt như thường, “Không giống.”

Nữ tử cao gầy trên mặt lộ ra một chút bực bội che giấu cực nhạt, “Thật sự không được, chúng ta đi hỏi từng nhà, cũng có thể tìm được người.”

Phù Nam Hoa khoát tay với nàng, nhẫn tính tình dẫn dụ đối với thiếu niên: “Giúp chúng ta một chút, ta sẽ cho ngươi một số thứ, thế nào?”

Thiếu niên gãi gãi đầu, thân hình đơn bạc, ánh mắt trong suốt.

Phù Nam Hoa đột nhiên thẳng thân thể.

Kết quả nhìn thấy một thiếu niên có dáng vẻ của người đọc sách, ngồi xổm trên đầu tường cách đó không xa, đang đánh giá bọn họ.

Phụ cận thiếu niên quần áo thanh lịch, đứng một cô gái, lộ ra nửa khuôn mặt, thanh thanh tú tú, sạch sẽ, chân mày như màu trời.

Một khắc nọ, Phù Nam Hoa tâm tư đại định.

Thiếu niên trước mắt, tất nhiên là vật trong bàn tay mình.

Thiếu niên nọ đứng lên lớn tiếng hỏi: “Các ngươi tìm người?”

Phù Nam Hoa cùng Thái Kim Giản ngẩng đầu lên, người trước nói: “Đúng, ta tìm ngươi. Vị tỷ tỷ bên cạnh ta, muốn tìm Cố Sán, ngươi có thể hỗ trợ không?”

Thiếu niên nhíu mày nói: “Ngươi nhận thức ta?”

Phù Nam Hoa cười nói: “Ta đương nhiên không biết ngươi, nhưng mà ta nhận thức Tống đại nhân hiện nhận chức ở Lễ bộ.”

Tống Tập Tân đi thẳng vào vấn đề hỏi: “Giúp ngươi tìm con sên Cố Sán, có thể, ưu việt là cái gì?”

Phù Nam Hoa không nói hai lời tháo lục bội bên hông xuống, cao cao vứt cho thiếu niên đứng ở trên tường thấy, “Về ngươi.”

Tống Tập Tân sau khi chụp vào tay, hơi hơi kinh hãi, sắc mặt cũng không khác thường, cúi đầu nói với tỳ nữ Trĩ Khuê: “Ngươi đi đi.”

Nàng gật gật đầu, rời khỏi sân, khi cô gái im lặng đứng ở trong ngõ nhỏ, cả ngõ Nê Bình tựa như trong phút chốc sáng rõ lên.

Phù Nam Hoa cười nói với thiếu niên giầy rơm: “Tiểu tử kia, cho ngươi một câu, thiên vũ tuy khoan bất nhuận vô căn chi thảo (mưa có nhiều cũng không thể thấm được cỏ không có rễ).”

Sau đó hắn dẫn đầu đi về phía cô gái.

Nữ tử cao gầy không có chuyển bước, ánh mắt nghiền ngẫm, đối với thiếu niên thấp giọng hỏi: “Ngươi có biết là ý tứ gì không?”

Nàng ánh mắt rạng rỡ, không có tới tồn tại hưng trí, không đợi thiếu niên trả lời, đã thoải mái cười nói: “Thật ra chính là nói cho ngươi, ngươi bỏ lỡ một cơ duyên lớn, vị công tử này, chỉ cần từ kẽ tay hắn lấy ra một chút đồ, cũng đủ để cho ngươi ở đời này, ở “dưới núi” sống được vô cùng dễ chịu. Nhưng vận khí tốt là, ngươi hẳn đời này cũng không hiểu được hôm nay bỏ lỡ cái gì, thật sự là vạn hạnh trong bất hạnh, bằng không sẽ ngươi hối hận xanh cả ruột.”

Phù Nam Hoa nghe vào trong tai, cảm thấy nàng là đang đàn gảy tai trâu.

Ở ngoài trấn nhỏ, chênh lệch giữa người với người, nhất là phân cao thấp, so với âm dương cách biệt còn muốn lớn hơn.

Thái Kim Giản đi hướng tỳ nữ kia, mặt vẫn hướng thiếu niên giầy rơm, “Thiên vũ tuy khoan bất nhuận vô căn chi thảo, nhớ kỹ lấy.”

Thiếu niên thần sắc vẫn không có biến hóa gì, bỗng nhiên lớn tiếng nói: “Cẩn thận phía sau...”

Thái Kim Giản đột nhiên thân thể cứng ngắc.

Thiếu niên hạ thấp tiếng nói, “Cứt chó.”

Thái Kim Giản lúc ấy lui về phía sau, thật ra sau khi một cước nọ giẫm xuống, nàng đã ý thức được sự tình không ổn.

Chuyện so với giẫm trúng cứt chó càng không thể chịu được, đương nhiên là giẫm trúng, kết quả còn bị người khác nhìn thấy, mà chuyện so với cái này càng thảm hơn, không thể nghi ngờ là người nhìn thấy, còn mở miệng nói cho ngươi, ngươi thật sự giẫm trúng cứt chó.

Thái Kim Giản không phải nữ tử tâm tính nông cạn, lại càng không là thiên kim ăn không được khổ, nàng thân là một trong nhiều con nối dòng của sơn chủ Vân Hà sơn, có thể trổ hết tài năng, thắng được danh ngạch cuối cùng, cũng có thể nói rõ vấn đề. Vân Hà sơn tổng cộng lớn nhỏ mười tám ngọn, quanh năm sương khói lượn lờ, đặc sản vân căn thạch, là một tài liệu quan trọng phái đạo gia đan đỉnh luyện chế ngoại đan, lấy “vô hà vô cấu” trứ danh hậu thế, riêng một ngọn cờ. Cho nên người trên Vân Hà sơn, phải chú ý vệ sinh thanh lịch, phần lớn rất là sạch sẽ, Thái Kim Giản đương nhiên cũng không ngoại lệ. Nếu không phải trấn nhỏ liên lụy quá lớn, Thái Kim Giản đời này cũng sẽ không đặt chân trấn nhỏ, càng miễn bàn để cho nàng đi ở trong ngõ Nê Bình tràn ngập phân gà cứt chó, xấu hổ nhất là sau khi tới đây, bọn họ nguyên bản là người trong thần tiên cao cao tại thượng, tựa như một con cá nhỏ bị quẳng lên trên bờ, đột nhiên mất đi toàn bộ chỗ dựa, mỗi gia tộc chiếm cứ một chỗ động thiên phúc địa, tu vi thông huyền dời núi ngăn biển, ngự phong lăng không, pháp bảo huyền diệu hàng yêu phục ma, sắc thần ngự quỷ, toàn bộ đều có.

Thế mà, lại có một màn Thái Kim Giản giẫm trúng cứt chó này.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.