Kiếp Này Tôi Muốn Làm Người Tốt

Chương 8: Chương 8: Trợ cấp cho học sinh nghèo




Hôm nay ở trường học, Trác Thiệu vẫn đem tất cả thời gian rảnh rỗi ra đọc sách.

Hắn rời khỏi trường đã lâu, kỳ thật cũng không quen ngồi ngay ngắn trong lớp học nghe giảng, cũng không thích học những thứ này, chỉ là cho dù không thích, rất nhiều chuyện cũng phải làm.

Trong giờ tập thể dục, giáo viên chủ nhiệm Dương Kiến Hoa gọi Trác Thiệu ra ngoài: Tối hôm qua bác gái em có đánh em không?

Thầy Dương, không có. Trác Thiệu cúi đầu nói: Em không sao.

Tuy rằng Trác Thiệu nói mình không sao, nhưng nghĩ đến tình huống hôm qua nhìn thấy, lại nhìn quần áo cũ kỹ trên người Trác Thiệu... Dương Kiến Hoa thở dài: Trác Thiệu, tôi nộp đơn xin trợ cấp học sinh nghèo lên trường... Đừng từ chối, trường học của em gái em cũng có thể áp dụng.

Huyện Phúc Dương phát triển kinh tế coi như không tệ, trong trường học học sinh nghèo cũng rất ít, ngược lại trợ cấp nghèo rất nhiều... Trợ cấp này không chỉ là do chính phủ phân bổ, còn có một ít tư nhân cho, anh đã tính qua, tình huống của Trác Thiệu, ngoại trừ giảm học phí ra, một học kỳ hẳn là còn có thể lấy hơn một ngàn tệ.

Số tiền này không tính là nhiều, nhưng đối với Trác Thiệu mà nói, tuyệt đối có thể cải thiện tình trạng sinh hoạt, hiện tại anh chỉ sợ Trác Thiệu sĩ diện không cần.

Trong lớp bọn họ có một học sinh nghèo khó, học kỳ trước trường ngoại trừ trợ cấp, còn phát cho học sinh nghèo kia một cặp sách văn phòng phẩm, Trác Thiệu khẳng định biết tất cả, nhưng vẫn không nói một tiếng...

Trác Thiệu quả thật rất sĩ diện.

Khi còn trẻ, hắn có thể mỗi ngày đói bụng, nhưng không muốn để cho người khác biết hắn đang đói bụng, chỉ là trải qua nhiều chuyện như vậy, hắn cũng đã bị mất mặt nhiều lần, nên hiện tại Trác Thiệu thật đúng là không quan tâm những thứ này.

Cảm ơn thầy Dương. Trác Thiệu cảm kích nói.

Thái độ của Trác Thiệu có chút ngoài dự liệu của Dương Kiến Hoa, thật ra anh đã chuẩn bị tốt sẽ bị Trác Thiệu cự tuyệt... Bất quá Trác Thiệu nguyện ý lấy tiền, đây là chuyện tốt: Trác Thiệu, sau khi em cầm tiền, phải học hành thật tốt. Nếu em có kết quả tốt trong kỳ thi trung học phổ thông, các trường trung học trong huyện có thể được miễn học phí.

Thầy Dương, em nhất định sẽ cố gắng. Trác Thiệu nói, nghiêm túc nhìn về phía Dương Kiến Hoa.

Hắn đã hạ quyết tâm, chờ giải quyết chuyện của nhà bác, từ nhà bác dọn ra, sẽ nghĩ biện pháp làm thêm kiếm chút tiền, sau đó mang theo em gái học hành thật tốt, chờ tương lai thi đậu đại học tỉnh thành, hắn có thể đi tìm Lương Hâm.

Dương Kiến Hoa vui mừng gật đầu. Bạ

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.