Làm Lão Đại Tại Thế Giới Huyền Học

Chương 9: Chương 9




Dịch: Trần Vân MC

Nhà họ Lục.

Phòng Lục Nghiêu chất đầy rương. Đây đều là của nhà họ Diêu trả lại. Hoàng Đế Hành Tỉ, ngọc bội, còn có rất nhiều dược liệu, không có cái nào không phải là thượng phẩm. Có thể nói, lúc trước đính hôn đưa sính lễ cho nhà họ Diêu, ngoại trừ một số đồ vật đã sử dụng hết, gần như đều ở đây.

Lục Nghiêu nhếch miệng, kết quả này không hề ngoài ý muốn chút nào. Dù sao từ giây phút hắn nói rõ mọi chuyện ở trước mặt mọi người, nhà họ Diêu đã không có đường lui. Hắn trên miệng càng nói cái khác có thể không đưa, nhà họ Diêu thì càng phải đưa.

Nếu không dư luận bên ngoài phải làm sao? Huống chi, Hoàng Đế Hành Tỉ cũng trả rồi, những vật này tính là gì nữa.

Thậm chí hắn tốn hao tiền của vì Diêu Thấm Tuyên, nhà họ Diêu cũng gom góp thành một con số chẵn, tính làm hai trăm vạn. Còn có cây roi Mãng Xà của Diêu Thấm Tuyên kia, theo lời giải thích của nhà họ Diêu, vũ khí của tu sĩ và tu sĩ là một thể, không tiện trả lại. Nhà họ Diêu trả một trăm vạn, xem như mua nó.

Thông minh hơn đó là, nhà họ Diêu cho mấy người khiêng đồ tới, tới nhà họ Lục một cách khí thế, chỉ thiếu khua chiêng gõ trống. Bằng cách này, trên mặt mũi đã làm đủ, trên mạng tuyên dương, cũng có thể cứu vãn một chút danh dự.

Tính ra, nhà họ Diêu ói ra ba trăm vạn này, không lỗ!

Lục Nghiêu mở ra xem, càng xem càng kinh hãi, sắc mặt cũng càng thay đổi. Lục Thiên Chiếu và Bùi Tuyết thật lòng yêu thương nguyên chủ. Bởi vì tư chất của nguyên chủ không tốt, nếu sinh ra ở gia đình bình thường thì không nói, nhưng sinh ra ở thế gia Huyền Môn, khó tránh khỏi gặp phải ánh mắt khinh thường. Vì thế, hai vợ chồng có thể nói là tốn hết công sức, bảo vệ nguyên chủ dưới đôi cánh của mình.

Nhưng bọn họ đã quên, có đôi khi bảo vệ con cái không tiết chế lại là một loại tai nạn.

Lục Nghiêu thở dài, lắc đầu, trái tim không biết tại sao có chút đau đớn.

Hắn ôm ngực, vẻ mặt nghi ngờ không thôi. Hình như... sự hòa hợp của hắn và nguyên chủ càng ngày càng sâu, nếu không nghĩ đến Lục Thiên Chiếu và Bùi Tuyết, sao hắn lại đau lòng, sẽ nhớ, sẽ áy náy, sẽ khổ sở chứ?

“Thiếu gia, cậu không có việc gì chứ?”

Lục Nghiêu hoàn hồn, ngượng ngùng thả tay xuống, “Không có việc gì, đang nghĩ đến ba mẹ.”

Chú Bình nhất thời không nói gì, sợ mình nói tiếp sẽ khiến Lục Nghiêu đau lòng hơn, chỉ có thể chuyển chủ đề: “Thiếu gia, những vật này phải xử lý thế nào?”

“Những cái khác sửa sang một chút, phân loại cất giữ. Cái này...” Ánh mắt Lục Nghiêu vụt sáng, chỉ vào Hoàng Đế Hành Tỉ nói: “Cầm đi, chúng ta đi gặp ông nội.”

** ** ** **

Lục Lệ rất không cam lòng: “Cha, cha nói ông nội muốn cho Lục Nghiêu tất cả những thứ đồ kia thật sao? Cái khác cũng được, trong kho nhà họ Lục có không ít. Nhưng Hoàng Đế Hành Tỉ thì sao? Ông nội cũng đưa cho Lục Nghiêu sao?”

Lục Thiên Minh xanh mặt, cũng không vui, nhưng ông ta giữ được bình tĩnh hơn Lục Lệ.

“Sốt ruột cái gì, bây giờ ông nội con gọi chúng ta đến thư phòng, thu cái vẻ mặt này của con lại, đừng chọc ông nội con không vui. Ông nội con làm việc tự có đạo lý của ông ấy.”

Lục Thiên Minh nói xong, trong mắt hiện lên ý lạnh. Ông ta hiểu rõ cha mình, đối với Lục Nghiêu là có tình ông cháu, nhưng tư chất của Lục Nghiêu kém cỏi. Ông ta biết Lục Thành Cương đang chơi trò gì, nhưng ông ta hiểu Lục Thành Cương tuyệt đối sẽ không lãng phí thứ bảo bối này trên người một tên vô dụng.

Ở trong lòng Lục Thành Cương, không có gì quan trọng hơn nhà họ Lục. Đây chính là nguyên nhân lúc trước vì sao ông ta ta biết rõ không thể gạt Lục Thành Cương, nhưng vẫn quyết định bắt tay với nhà họ Diêu, hãm hại Lục Nghiêu. Bởi vì chỉ cận sự việc xảy ra, bất kể Lục Thành Cương tức giận cỡ nào, đều chắc chắn sẽ đứng về phía mình.

Bây giờ cũng giống vậy.

Đáng tiếc, Lục Lệ vẫn không rõ điểm này, lúc này anh ta rất hận Lục Nghiêu.

“Cha, sao con có thể không sốt ruột được! Đã nói cho Lục Nghiêu nghỉ học rồi, danh sách ở học viện Thiên Huyền chính là con. Bây giờ hắn trong sạch, con phải làm sao đây?”

Lục Thiên Minh chuyển động con ngươi: “Con yên tâm, ông nội con sẽ giải quyết.”

Lục Lệ còn muốn nói điều gì đó, nhưng bị ánh mắt của Lục Thiên Minh ngăn lại, chỉ có thể ngậm miệng. Hai người tới thư phòng, bất ngờ phát hiện Lục Nghiêu cũng có mặt.

“Được rồi, bây giờ chú hai và em con cũng tới rồi, có lời gì thì con nói thẳng ra đi!”

Lục Nghiêu lấy cái hộp gỗ trong tay chú Bình đưa cho Lục Thành Cương: “Ông nội, đây là Hoàng Đế Hành Tỉ.”

“Đây là Thiên Chiếu chuẩn bị cho cháu. Cho dù hiện giờ nhà họ Diêu từ hôn, cũng có thể giữ lại cho vợ tương lai của cháu.”

Lục Nghiêu lắc đầu: “Ông nội, con còn nhỏ, tạm thời không có ý định kết hôn. Thứ này để ở chỗ con chỉ hoang phí mà thôi. Nhà họ Lục cần nó. Bất kể là cho chú hai, hay là em trai, hoặc là đổi mắt trận của Tụ Linh Trận giống như nhà họ Diêu đều được.”

Hắn lại nhìn Lục Lệ một chút: “Còn chuyện danh sách học viện Thiên Huyền.”

Vừa bắt đầu, Lục Thành Cương liền nói: “Sự việc đã rõ ràng, bên trường học cũng cho cháu tiếp tục theo học, như vậy đương nhiên vẫn là của cháu.”

“Không, ông nội. Hãy để em hai đi.”

Đám người bao gồm Lục Thành Cương đều lộ vẻ mặt kinh ngạc.

Lục Nghiêu lại mỉm cười: “Ông nội, cháu đến học viện Thiên Huyền vốn là vì Diêu Thấm Tuyên. Là cháu làm bừa. Lúc trước nếu cháu đưa suất đó cho em hai thì em hai cũng không phải lãng phí hai năm. Đời cháu chắt nhà họ Lục chúng ta vốn ít ỏi, chỉ có cháu và em hai. Cháu thế này, tương lai của nhà họ Lục chỉ có thể dựa vào em hai. Tài nguyên của nhà họ Lục đương nhiên nên dành cho em ấy.”

Lông mày Lục Thành Cương bỗng nhúc nhích, trong mắt chứa vẻ tìm tòi.

Lục Nghiêu bình tĩnh nói: “Ông nội, một nét bút không thể viết ra được hai chữ lục. Nhà họ Lục tốt, cháu mới có thể tốt.”

Câu nói này chạm vào trái tim Lục Thành Cương.

“Cho nên, ông nội, cháu bằng lòng đến học viện Thiên Xu. Để em hai đi Thiên Huyền.”

Lục Thành Cương thở dài: “Cháu hiểu là được rồi. Nếu lời đồn đại đã rửa sạch, cháu cũng không cần tránh đến thành phố Du Châu. Kinh Đô cũng có trường học khác.”

“Ông nội, thành phố Du Châu rất tốt. Kinh Đô... ông nội, coi như ông cho cháu làm theo ý mình một lần nữa đi. Cháu từng thật lòng thích Thấm Tuyên, nhưng cô ta và nhà họ Diêu làm ra chuyện thế này, cháu... cháu...”

Ý là muốn tìm một nơi chữa lành vết thương tình cảm!

Lục Thành Cương suy nghĩ một chút rồi đồng ý. Chí ít như vậy, Lục Nghiêu cũng coi là dời ra ngoài, sẽ không ở nhà tổ uy hiếp địa vị của Lục Thiên Minh nữa, cũng không tính là bọn họ không biết trái phải đuổi người. Đây cũng là mục đích ban đầu của ông ta.

“Cháu cũng lớn rồi, nếu cháu đã quyết định vậy thì làm như vậy đi. Nhà họ Lục vĩnh viễn là của cháu, là chỗ dựa của cháu.”

“Vâng.” Lục Nghiêu đáp rất thoải mái, chuyển đề tài: “Đúng rồi, những thứ khác của nhà họ Diêu...”

“Cháu giữ lại đi. Những cái kia đa phần là dược liệu, thân thể cháu từ trước đến nay không tốt, tổn thương nhiều, cần phải dùng. Còn ba trăm vạn kia, cháu đi thành phố Du Châu, chỗ nào cũng cần dùng tiền. Đừng khiến mình chịu cực khổ. Còn cần cái gì thì hãy nói với ông.”

“Cảm ơn ông nội! Ông nội, lúc trước vì đính hôn, cha mẹ muốn sau khi chúng cháu tốt nghiệp thì sẽ kết hôn, cho nên cảm thấy cháu là người trưởng thành rồi, mới mua cho cháu một chút sản nghiệp. Hiện giờ...”

“Đó là di sản bọn họ để lại cho cháu, đều là của cháu. Không ai dám ngấp nghé.”

Lục Nghiêu cong khóe miệng: “Ông nội, cháu biết rồi.”

Trở lại phòng ngủ, chú Bình xác định không có người, mới không cam lòng mở miệng: “Thiếu gia, sao cậu lại dễ dàng đưa đồ vật đó ra vậy? Còn suất học ở học viện Thiên Huyền nữa, hiệu trưởng Phùng và giáo sư Cố đều muốn cậu tiếp tục học tập, vì sao cậu còn cho cậu hai!”

Lục Nghiêu cười khẽ: “Chú Bình, có phải chú nghĩ Hoàng Đế Hành Tỉ đưa đến phòng tôi thì chính là của tôi? Chú đừng quên, phòng của tôi cũng ở trong phạm vi nhà họ Lục. Ông nội muốn lấy đi là có cách. Chú cho rằng ông nội sai người đưa tất cả mọi thứ tới là thật lòng cho tôi ư?”

Chú Bình sững sờ, trong lòng căng thẳng, sắc mặt đại biến: “Thiếu gia, cậu... ý cậu là lão gia cố ý thăm dò cậu?”

Lục Nghiêu gật đầu: “Nếu không giữ được, không bằng chủ động đưa qua, ngay cả suất học ở học viện cũng cho. Tôi hào phóng như vậy, biểu hiện tốt như vậy, luôn suy nghĩ cho nhà họ Lục, lấy nhà họ Lục làm đầu. Ông nội nhất định sẽ rất hài lòng, thậm chí thay đổi cách nhìn về tôi.

Bằng không, chú cho rằng tôi có thể dễ dàng giành lấy đồ cha mẹ để lại cho tôi ư? Chỉ sợ sau này ngay cả cửa nhà họ Lục cũng không ra được. Nhưng bây giờ đã khác, có chuyện ngày hôm nay, ông nội đương nhiên sẽ gật đầu. Cho dù chú hai và em hai thèm muốn đồ của tôi cũng phải suy nghĩ lại.

Chú Bình, có cái gọi là cắt đuôi để sống. Bây giờ tôi quá yếu ớt, thạch sùng vì mạng sống, đuôi cũng có thể không cần. Hiện giờ tôi dứt bỏ cũng chỉ là một chút vật ngoài thân mà thôi.”

Quan trọng hơn là, hắn không thích Hoàng Đế Hành Tỉ, học viện Thiên Huyền gì đó!

Hoàng Đế Hành Tỉ? Đừng nói chỉ là của Bắc Ngụy, cho dù là Tần Hán Đường Tống, trong mắt hắn cũng chỉ là như thế. Làm đệ tử thân truyền của chú nhỏ, bảo bối gì mà chưa từng thấy. Hỗn Độn Châu cũng từng là đồ chơi của hắn, Côn Bằng thời thượng cổ còn là sủng vật của hắn. Một cái bảo ấn của đế vương thì tính là cái gì chứ!

Lại nói đến học viện Thiên Huyền? Tài nguyên cho dù tốt, trình độ dạy học có cao hơn, thì có thể so sánh với chú nhỏ của hắn sao?

Nhắc đến chủ nhỏ, đấy chính là một truyền kỳ. Chú nhỏ vốn là hậu duệ Bàn Cổ, thần tôn chí cao vô thượng. Bởi vì tin lầm người mà rơi vào cạm bẫy, kết cục hy sinh bỏ mình.

Hồn phách tán lạc giữa đất trời, qua hơn hai nghìn năm sau tụ hồn chuyển thế, trở thành dòng dõi nhà họ Lục. Sau này thiên hạ gặp tai họa gần như diệt thể, là chú nhỏ ngăn cơn sóng dữ, cứu vớt thế nhân, cũng bởi vậy khôi phục thân thế, hòa thành một thể với đất trời.

Một vị đại năng như vậy, toàn bộ người lợi hại nhất trên thế giới này cũng không đủ để nhét kẽ răng của chú nhỏ.

Nghĩ như vậy, tay phải Lục Nghiêu không tự giác vuốt lên vòng tay cổ tay trái. Vòng tay kia không phải vàng cũng không phải ngọc, tạo hình giống như một thanh kiếm bẻ cong.

Đây là thần kiếm hàm quang - binh khí mười lăm năm của hắn. Một trong ba thanh kiếm của thiên tử được cất giữ trong Khổng Chu. Là bảo bối của chú nhỏ hắn, sau này được chú nhỏ luyện hóa hai lần rồi ban cho hắn.

Hắn xuyên qua đến thế giới này, hàm quang cũng đi theo. Nhưng khiến hắn nghi ngờ là, những ngày gần đây, hắn đã thử vô số lần rồi, vòng tay chỉ là vòng tay, không thể nào biến thành bảo kiếm. Lục Nghiêu không biết là vì xuyên qua hay là ở nơi khác nên xảy ra vấn đề. Tóm lại hàm quang có vẻ không thể dùng.

Nhưng may mà không gian giới tử giấu trong hàm quang còn có thể dùng. Tất cả đồ vật trong không gian cũng còn. Tiếc là tình hình của nguyên chủ quá tệ. Những vật kia gần như không thể dùng cho khối thân thể này được!

Bạn nghĩ xem, sách của một tiến sĩ, một đứa học sinh tiểu học có thể xem hiểu ư? Mà một người đã qua cửa Tiến sĩ sinh, sẽ đọc sách của học sinh tiểu học sao?

Lục Nghiêu thở dài, từ một “Tiến sĩ sinh” của thế giới Huyền học trở thành “học sinh tiểu học”, một lần nữa trở lại phút ban đầu. Lục Nghiêu cũng rất bất đắc dĩ.

Nhưng hắn không vội, không gian bên trong không dùng được. Trong đầu hắn còn biết không ít thứ! Tư chất kém cỏi, linh căn tổn hại? Không sao cả, chỉ cần hắn muốn, hắn có thể khôi phục nó.

Đây cũng là nguyên nhân vì sao hắn nhất định phải đến thành phố Du Châu! Hắn muốn một hoàn cảnh yên ổn, muốn tránh khỏi nhà họ Lục!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.