Lâm Uyên Hành

Chương 157: Chương 157: Đại sư huynh chi chiến




Nàng còn chưa dứt lời, đột nhiên chỉ nghe bên ngoài lại truyền tới một âm thanh:

- Lần này ghi danh Văn Xương học cung, ta cuối cùng nhặt được tiện nghi mà lọt vào, thế mà được tuyển... Hả, xếp hạng thứ nhất đại khảo - Tô sĩ tử, thứ hai Ngô Đồng, còn có thứ ba Trúc Tiên cô nương, còn có Thánh công tử!

Diệp Lạc công tử đi vào Truy Nguyên viện, nhìn thấy đám người, hai mắt không khỏi rơi lệ, ngửa đầu nhìn lên trời:

- Diệp gia mộ tổ của ta thật là bốc lên khói xanh! Trời có mắt rồi, nhờ có lão tổ tông Diệp gia tích đức, nhờ có phụ thân ta cho Văn Xương học cung tòa nhà, bảo ta thi vào đây, cùng một học viện với những cao nhân này, để ta nhặt được tiện nghi quá to lớn rồi!

...

Văn Xương điện, Tả Tùng Nham bái Văn Xương Đế Quân một cái, thở phào một hơi, dâng hương lên cho Đế Quân, nói:

- An bài những đứa thích làm người khác đau đầu trong cùng một học viện, cho dù bọn hắn có lật trời, nhiều nhất cũng chỉ tai họa cho Truy Nguyên viện. Đế Quân phù hộ, Văn Xương học cung Văn Xương võ thắng, đệ tử tất sẽ tạo Kim Thân cho Đế Quân...

Hắn đi ra Văn Xương điện, ngóng nhìn Truy Nguyên viện, trong lòng buồn bực nói:

- Nhắc tới cũng kỳ, Tô thượng sứ rất lâu rồi không có tra án... Phi phi, đại cát đại lợi!

Tả Tùng Nham nghĩ tới đây, sắc mặt không khỏi biến hóa:

- Hắn lâu như vậy không có làm ra động tĩnh, không phải đang nghẹn để làm một vố lớn đó chứ? Ngày đầu tiên khai giảng, không nên nghĩ những chuyện đại cát lợi này! Lão tẩu vô kỵ, đại cát đại lợi, Đế Quân phù hộ!

Thánh Nhân cư thành Sóc Phương, thương thế của Tiết Thanh Phủ Tiết Thánh Nhân trải qua Đổng y sư trị liệu cũng sớm đã khỏi hẳn, giờ phút này cũng đang buồn bực:

- Ta và Cầu Thủy Kính đổi đệ tử, hắn dạy Bạch Nguyệt Lâu, ta dạy Tô Vân. Chỉ là Tô Vân này vì sao một mực không có tới Thánh Nhân cư này của ta? Chẳng lẽ chờ ta tự mình đi dạy hắn hay sao?

Hắn trù trừ không thôi, thầm nghĩ:

- Nếu ta chạy đến Văn Xương học cung đi dạy hắn, chính là trúng gian kế của lão tặc Tả Tùng Nham, không duyên cớ lại để thanh danh Văn Xương học cung lớn mạnh. Nhưng nếu không đi, Cầu Thủy Kính tất sẽ xem thường ta...

Trong Thần Tiên cư, Cầu Thủy Kính cũng đang buồn bực.

- Tô Vân đến cùng đang làm trò gì? Nhiều ngày như vậy đi qua, hắn còn không có tìm hiểu được đại nhất thống công pháp Uẩn Linh cảnh giới? Hắn nên mang theo nghi vấn, hướng ta thỉnh giáo chứ?

Cùng nhất thời, trong Truy Nguyên viện, Tô Vân thản nhiên nói:

- Truy Nguyên viện chúng ta không có lão sư, nhưng hẳn là có một vị đại sư huynh lập quy củ? Ta tiến cử hiền tài là ta, để ta làm chức đại sư huynh này, ý các ngươi như thế nào?

- Đại sư huynh lập quy củ?

Thiếu nữ Ngô Đồng phốc phốc cười nói:

- Tô sĩ tử muốn trở thành đại sư huynh, lập quy củ cho chúng ta?

Tô Vân vội vàng khoát tay:

- Không không, mọi người không nên hiểu lầm, ta chẳng qua cảm thấy Truy Nguyên viện chúng ta không có lão sư, bởi vậy cần một sĩ tử có thể đại biểu ta Truy Nguyên viện. Sĩ tử này, nhất định là người mạnh nhất Truy Nguyên viện chúng ta. Chỉ là chư vị còn chưa đủ mạnh, ta đành phải cố mà làm làm đại sư huynh này.

Mặt Bạch Nguyệt Lâu đầy dáng tươi cười:

- Chẳng lẽ Tô sĩ tử khẳng định như vậy, ngươi là người mạnh nhất trong năm người chúng ta?

- Những ngày qua ta đã hấp thu sở trường của hai đại Đế Sư, thực lực tu vi lại trên ngươi.

Diệp Lạc công tử liên tục gật đầu, đột nhiên phát ra hai thanh Linh khí, cười nói:

- Tô sĩ tử, lần trước trong đại khảo ngươi mặc dù để lọt ta, nhưng chưa chắc là kẻ mạnh nhất trong chúng ta! Ta trước đó không lâu dùng tiền tiêu vặt mua được rất nhiều Linh khí, chính là bảo vật xuất sứ từ Lôi Kích cốc! Bằng vào những Linh khí này, ta cũng có thể vấn đỉnh vị trí đại sư huynh?

Trong mắt Lý Trúc Tiên lóe ra quang mang không rõ ý nghĩa, cười nói:

- Không quy củ không thành quy tắc, ta cảm thấy Truy Nguyên viện chúng ta cần tuyển ra một vị đại sư tỷ đến lập một chút quy củ cho các ngươi. Trùng hợp ta những ngày qua chuyên cần khổ luyện, lại mời danh sư dạy bảo, rốt cục tu thành Uẩn Linh cảnh!

- Cho nên...

Thiếu nữ Ngô Đồng hướng Tiêu Thúc Ngạo thấp giọng nói:

- Thúc Ngạo, lần này ngươi không nên nhúng tay, một mực nhìn xem.

Tiêu Thúc Ngạo gật đầu, rời khỏi Truy Nguyên viện, đứng ở ngoài cửa.

Tô Vân cười nói:

- Cho nên…?

Diệp Lạc công tử chợt quát một tiếng, nhảy ra sau, quát:

- Cho nên nhìn vào thực lực!

Bành!

Hắn phá tan cửa một tòa đại điện sau lưng, đằng không bay lên, nhảy đến trên xà ngang, như ly miêu du tẩu trên xà ngang, co đầu rút cổ trong góc đỉnh điện, trong lòng thình thịch đập loạn:

- Trước cho bọn hắn đánh ngươi chết ta sống, chờ đến khi bọn hắn không đánh nổi, ta sẽ nhảy xuống dưới nhặt nhạnh chỗ tốt...

Nhưng vào lúc này, Lý Trúc Tiên đột nhiên thét dài một tiếng, khí huyết trùng kích, lên đỉnh đầu xuất hiện một thanh Mạch Đao dài đến hơn trượng, lưỡi đao thẳng tắp, hai bên khai phong, cơ hồ không có đường cong, như một thanh đại kiếm có tay cầm và phong nhận dài bằng nhau. Trong tay áo nàng lại có cát bay bay ra, đó là Thanh Hồng tệ đánh nát bị mài thành cát. Cát bay tương dung với Mạch Đao, ngưng tụ thành thực thể, tương đương với một nữa Linh binh một nữa Linh khí.

Lý Trúc Tiên quát một tiếng, tư thế hiên ngang, thôi động tuyệt học gia truyền Lý gia, sát phạt chi khí lập tức tràn ngập Truy Nguyên viện, tựa như sẽ lập tức kéo mọi người vào trong sa trường, cuồng phong gào thét!

Nàng khẽ động thần thông, đếm không hết đao quang kiếm ảnh lập tức bắn ra, đồng thời công tới Tô Vân, Bạch Nguyệt Lâu cùng thiếu nữ Ngô Đồng!

Chỉ nghe tranh tranh tranh tiếng vang không dứt bên tai, chỉ thấy trên mặt đất xuất hiện từng vết đao sâu hai ba tấc, tiếp đó vách tường vỡ ra, đại điện cũng xuất hiện từng vết đao dài đến hơn trượng. Một cánh cửa sổ soạt một tiếng bay lên, nhập vào trong điện phủ, Diệp Lạc công tử trốn ở đại điện đỉnh điện trong góc, cái trán đều là mồ hôi lạnh, đột nhiên lại có một đạo đao sắc bén bay qua, bổ đôi đại môn hậu điện!

- Đại tiểu thư nhà Sóc Phương Hầu, còn hung hơn lão gia tử nhà của hắn!

Hắn vừa nghĩ đến đây, con quạ trong sân Truy Nguyên viện réo lên không ngừng, chỉ nghe răng rắc một tiếng, một gốc đại thụ hai người mới ôm hết bị một đao Lý Trúc Tiên chặt đứt!

Mấy chục con quạ rầm rầm bay lên, xoay quanh trên không Truy Nguyên viện. Ngoài viện Tiêu Thúc Ngạo thấy thế, há miệng hút vào, hai ba con quạ bị hắn hút đến, miệng lớn Tiêu Thúc Ngạo nhai nhai, đem mấy con quạ kia nuốt vào trong bụng. Đột nhiên, trong Truy Nguyên viện truyền đến một tiếng trường ngâm:

- Nhật Nguyệt Đấu Chuyển Động Trung Thiên!

Một mảnh quang mang từ không trung hạ xuống, đó là Thiên Ngoại Thiên dị tượng, giống như trong động nhìn lên trời, thiên khung chỗ có nhật nguyệt lẫn nhau quay xung quanh chuyển động.

- Trúc Tiên cô nương, nơi này là Truy Nguyên viện, ngươi làm hỏng nơi này, chúng ta đi nơi nào lên lớp?

Khí huyết Thánh công tử Bạch Nguyệt Lâu phồng lên, thôi động thần thông, nhật nguyệt vờn quanh bên người, Âm Dương biến hóa, ngăn cản toàn bộ công kích của Lý Trúc Tiên, cười nói:

- Trúc Tiên cô nương, những ngày này ngươi nhập vào môn hạ của Thủy Kính tiên sinh học tập như thế nào mới có thể luyện ra tính linh thần thông, mà ta đi theo Thủy Kính tiên sinh học tập lại là Âm Dương Thiện Biến chi thuật! Ta đã tu thành đệ nhất trọng Động Thiên!

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.