Lâm Uyên Hành

Chương 158: Chương 158: Thượng sứ ghét ác như cừu




Hai người vừa giao phong, Lý Trúc Tiên lập tức cảm giác được tu vi không đủ, thần thông Mạch Đao bị thần thông Nhật Nguyệt Đấu Chuyển Động Trung Thiên của Bạch Nguyệt Lâu định trụ. Mạch Đao bành bành chuyển động, bị xoắn đến vỡ nát!

Khoảnh khắc Mạch Đao phá toái, Lý Trúc Tiên cũng bị chấn động đến kêu to, bay ngược mà đi, bịch một tiếng đụng vào trên vách tường, tông vách tường hiện ra lỗ lớn hình người. Cùng nhất thời, mấy chục con Tất Phương bay ra từ trong Mạch Đao, vỗ cánh đánh tới Bạch Nguyệt Lâu.

- Trúc Tiên cô nương, võ học đã xong?

Bạch Nguyệt Lâu mỉm cười, hai tay lật một cái, đánh nát mấy chục con Tất Phương kia. Nhưng ngoài dự liệu của hắn là, lúc những Tất Phương bị hắn đánh vỡ, có mấy hạt hạt cát đâm rách da của hắn. Lý Trúc Tiên ngã xuống đất không dậy nổi. Bạch Nguyệt Lâu nhìn lại Tô Vân, đã thấy Tô Vân cũng đang nhìn về phía hắn, lộ ra mỉm cườ“Động viên” i, Bạch Nguyệt Lâu mỉm cười, thầm nghĩ:

- Lão sư nói cho ta biết, không màng lợi danh, định rõ chí hướng, yên tĩnh trí viễn. Ta nếu bị ánh mắt tràn ngập công nhận của hắn rung chuyển tâm linh thì thẹn là đệ tử Thánh Nhân!

- Thánh công tử, ngươi trúng độc.

Mặt mũi Tô Vân tràn đầy thiện ý cười nói với hắn.

Bạch Nguyệt Lâu giật mình:

- Trúng độc? Cái gì trúng độc?

Hắn đột nhiên chỉ cảm thấy trời đất quay cuồng, phù phù ngã xuống đất, trong lòng mờ mịt:

- Trong những cát sỏi vừa rồi kia có độc! Thế nhưng Lý Trúc Tiên là thiên kim tiểu thư Sóc Phương hầu gia, làm sao có thể hạ độc...

Lý Trúc Tiên tập tễnh đi tới, hưng phấn nói:

- Ta rốt cục quang minh chính đại thắng một lần! Mà lại thắng Thánh công tử!

Loading...

Nàng cuống quít tiến lên, cho Bạch Nguyệt Lâu ăn giải dược.

Tô Vân khen:

- Thánh công tử không hổ là đệ tử Thánh Nhân, tu vi hùng hậu.

- Đáng tiếc ứng biến kém một chút.

Thiếu nữ Ngô Đồng theo dõi hắn, cười nói:

- Hắn ứng biến không đủ, cho nên trúng độc. Nhưng ngươi thì khó chơi hơn so với hắn nhiều...

- Cổ quái, trên người ngươi có một loại khí tức ta quen thuộc. Cỗ khí tức này, giống như đến từ trong Linh giới của ngươi, có một người quen chết qua một lần trong tay của ta...

Tô Vân cười ha ha, vừa sải bước ra, thôi động Hồng Lô Thiện Biến, khí tức lập tức trở nên cuồng dã bá đạo không gì sánh được, thậm chí có một loại khí tức tàn bạo!

Trước Văn Xương điện, Tả Tùng Nham xa xa nhìn về phía Truy Nguyên viện, lúc này Nhàn Vân đạo nhân cùng Đồ Minh hòa thượng chạy đến, chào hắn.

- Các ngươi đến sớm như vậy?

Tả Tùng Nham kinh ngạc.

- Phó xạ cũng không phải không biết, khai giảng lại không cần giảng bài, chỉ là gom lại sĩ tử nhập học cùng một chỗ nói vài câu động viên thôi.

Đồ Minh hòa thượng cười nói:

- Mặt khác, có các tiên sinh khác an bài, không cần thủ tọa như chúng ta hao tâm tổn trí.

Nhàn Vân đạo nhân ngóng nhìn Truy Nguyên viện, nói:

- Nghe nói thủ tọa tây tịch Truy Nguyên viện Cố Hoa Như đình trệ ở trong sa mạc, phó xạ nhưng biết đến cùng đã xảy ra chuyện gì hay không?

Sắc mặt Tả Tùng Nham có chút âm lãnh, nói:

- Ta lệnh cho hắn đi thăm dò Kiếp Hôi Quái án, hắn một đường tra đến tái ngoại đại mạc, ở nơi đó bị người ta tóm lấy. Ta nhận được tin tức, đi tái ngoại nghĩ cách cứu viện, nhưng lại tìm được thi thể của hắn.

Nhàn Vân đạo nhân cùng Đồ Minh hòa thượng liếc nhau, sắc mặt ngưng trọng. Người có thể giết thủ tọa tây tịch Truy Nguyên viện, nhất định không thể coi thường.

Tả Tùng Nham tiếp tục nói:

- Có người biết ta đang điều tra Kiếp Hôi Quái án, cố ý dẫn hắn tới đại mạc, xuống tay với hắn.

- Chuyện hắn trước kia phạm qua tại Sóc Nam, bị quan phủ truy nã, tìm ta cho hắn đất dung thân...

Vành mắt hắn phiếm hồng, quay đầu đi chỗ khác, chờ chốc lát, mới nói:

- Các ngươi cũng cần cẩn thận, có ít người đã bắt đầu hạ thủ đối với Văn Xương học cung chúng ta. Cố Hoa Như chỉ là người thứ nhất, trong khoảng thời gian này, tốt nhất đừng ở ngoài học cung.

Đồ Minh hòa thượng cùng Nhàn Vân đạo nhân gật đầu nói phải.

Tả Tùng Nham phun ra một ngụm trọc khí, nói:

- Sau khi Lão Cố đi, ta an bài mấy đứa hay khiến người đau đầu cùng bại hoại trong học cung chúng ta đến Truy Nguyên viện, cũng coi như vì học cung trừ hại. Truy Nguyên viện, cứ như vậy trước vứt bỏ, để bọn hắn tai họa.

Nhàn Vân đạo nhân cười nói:

- Cố Hoa Như tai họa nhiều năm như vậy, cũng không thể phá hủy Truy Nguyên viện, mấy tiểu gia hỏa bọn hắn có thể làm ra...

Hắn còn chưa nói hết lời, đột nhiên chỉ nghe từng tiếng lôi minh giống như long ngâm truyền đến, đám người vội vàng nhìn lại, chỉ thấy từng đầu Thần Long bốc lên trong Truy Nguyên viện, những nơi đi qua, phòng ngói đều bay!

Kích thước những Thần Long kia không lớn, dài ngắn chỉ có ba trượng, nhưng lại hành động nhanh nhẹn không gì sánh được, tung bay trên dưới, tấn công chém giết, dị thường hung ác!

Một thiếu nữ hồng y như lửa, chân đạp Thần Long xê dịch trên không trung, từ từ bay lên từ trong Truy Nguyên viện, được uyển chuyển động lòng người không nói nên lời. Đột nhiên lại là một tiếng long ngâm truyền đến, đỉnh một tòa đại điện Truy Nguyên viện bị tung bay, Ứng Long giương cánh bay lên, cùng Ứng Long một chỗ bay lên còn có một thiếu niên, đỉnh đầu mang theo hoàng chung!

Thiếu niên kia vừa dâng lên, đỉnh đại điện lại lốp bốp bạo liệt, mười một loại Thần Ma đánh đại điện nứt vỡ. Thiếu niên thiếu nữ kia bước chân như bay, rất nhanh va chạm đến cùng một chỗ, chỉ nghe một tiếng tiếng chuông du dương truyền đến, sau khi thiếu nữ kia ngã xuống bay về sau. Thiếu niên đuổi tới trước, Ứng Long giơ vuốt, chế trụ đầu thiếu nữ, hung hăng nện xuống mặt đất!

Cho dù cách xa như vậy, Tả Tùng Nham, Nhàn Vân cùng Đồ Minh giống như có thể cảm nhận được lúc đầu của thiếu nữ Ngô Đồng đụng vào trên mặt đất phát ra chấn động. Hình ảnh kia, nhất định phi thường hung ác!

Tô Vân rớt lại phía sau một bước, trong nháy mắt ngay khi nện thiếu nữ Ngô Đồng ở trên mặt đất, hắn tung một quyền lại một quyền đánh tới phía dưới, vô luận thần thông Nhật Nguyệt Điệp Bích, hay là Tất Phương Thần Hành, lại hoặc là Giao Long thần thông, Viên Công thần thông, một phát đánh xuống!

Truy Nguyên viện bị chấn động đến song cửa sổ rầm rầm run rẩy, cây cối lay động, con quạ bay loạn. Đột nhiên, thiếu nữ Ngô Đồng huy động ống tay áo, hồng sa đầy trời, che khuất ánh mắt thiếu niên, từng đầu Chân Long trong hồng sa bổ nhào xuống giết tới. Tô Vân lại nhắm mắt lại, hoàng chung xoay tròn, mười hai Thần Ma sau lưng theo thân hình của hắn giăng khắp nơi, xuất kích bốn phía, ngăn cản thế công Ngô Đồng!

- Ma Vực Động Thiên, mở!

Ngô Đồng thừa cơ vỗ mặt đất, từ trong hố bay lên, đỉnh đầu đột nhiên xuất hiện hai đại Động Thiên, từng luồng từng luồng hắc ám ma khí từ trong hai Động Thiên kia tràn ra, nồng đậm đến cực điểm.

- Phó xạ, nhúng tay sao?

Nhàn Vân đạo nhân vội vàng nói:

- Nhân Ma đã tu luyện tới Uẩn Linh, mở hai Động Thiên, tốc độ tu luyện thực sự quá nhanh. Nếu như giữ lại nàng...

Tả Tùng Nham lắc đầu, sắc mặt không hề bận tâm:

- Ta đã cùng Cầu Thủy Kính, Tiết Thanh Phủ thương nghị xong, liên thủ cùng Nhân Ma. Ai cũng không cho phép xuống tay với Nhân Ma.

Trong lòng Nhàn Vân cùng Đồ Minh nghiêm nghị:

- Thế cục Sóc Phương đã nguy hiểm đến trình độ cần liên thủ cùng Nhân Ma đối kháng sao?

Tả Tùng Nham buồn rười rượi, thấp giọng nói:

- Ta chỉ không có nghĩ đến, thượng sứ cùng Nhân Ma vừa chạm mặt liền muốn phá hủy Truy Nguyên viện...

Đồ Minh nói:

- Thượng sứ ghét ác như cừu...

Chỉ là câu nói này vừa ra khỏi miệng, ngay cả chính hắn đều không tin.

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.