Lão Nạp Phải Hoàn Tục

Chương 12: Chương 12: Linh mễ




Ngồi trước cửa miếu, Phương Chính thở dài:

- Hệ thống a, đời ta thực sự chỉ có thể làm hòa thượng thôi sao?

“Tế Công có thể ăn thịt uống rượu, nếu ngươi có thể đạt tới trình độ nhất định, tự nhiên cũng có thể. Hoan Hỉ phật có thể cưới vợ sinh con, ngươi cũng có thể.” Hệ thống trả lời một câu lập lờ.

Nhưng Phương Chính lại không hề động, hừ hừ nói:

- Đừng có chém gió, Hoan Hỉ phật vẫn còn độc thân a? nhiều nhất cũng chỉ là làm việc kia với nữ nhân, nhục thể giao lưu mà thôi, không phải lấy vợ sinh con. Ngươi chỉ cần nói cho ta biết, đời này của ta có thể hoàn tục hay không!

Hệ thống trầm mặc một hồi, nói:

“Nếu ngươi thành phật, tùy thời có thể hoàn tục.”

- Thành phật… tốt, coi như đây là mục tiêu nhỏ đi, mặc dù có chút xa vời…

Phương Chính bất đắc dĩ lắc đầu, cũng từ bỏ tiếp tục suy nghĩ, việc hắn cần cân nhắc hiện tại là ăn cơm, vại gạo đã thấy đáy, dưa muối cũng không còn nhiều…

- Hệ thống, xem như ngươi lợi hại, hạt giống bán thế nào?

Phương Chính thở dài, không thể xuống núi, chỉ có tiền cũng không tiêu được, chỉ có thể tiêu phí ở chỗ hệ thống.

“Bởi ngươi còn chưa làm nhiệm vụ mở chức năng, cho nên giờ chỉ có thể dựa vào ta mua sắm hạt giống Lĩnh mễ, một hạt giống một trăm đồng.” Hệ thống nói.

- Ta… một hạt giống một trăm đồng? sao ngươi không đi cướp đi?

Phương Chính muốn phát điên.

“Linh mễ có sản lượng lớn, sinh trưởng nhanh.” Hệ thống đương nhiên nói.

- Sinh trưởng nhanh thì có tác dụng gì? Một hạt giống có thể mọc được mấy mét? Một bữa cơm cũng khó mà đủ?

Phương Chính kêu lên.

“Linh mễ không phải gạo thường, đây là đồ ăn của Phật đồ dưới Tu Di sơn, một hạt giống có thể sinh một cân gạo! tinh khiết không dính bụi trần, óng ánh long lanh, ăn xong không sinh bất cứ cặn bã, toàn bộ đều được hấp thu. Cơ thể người cũng vì ăn Linh mễ mà thu được năng lượng. gạo như vậy, một hạt giống một trăm đồng, đắt sao?”

Hệ thống hỏi.

Phương Chính không phản bác được, ngượng ngùng nói:

- Nếu quả thực như thế, đúng là không đắc, mua một hạt thử trước. mà đúng rồi, ngươi nói không có cặn bã, có phải ý là, ăn Linh mễ không cần đi vệ sinh?

“Đúng!”

- Trâu bò!

Phương Chính dựng thẳng một ngón cái.

Nghĩ nghĩ một chút, đúng là không có cách khác, thử trước lại nói.

Kết quả vừa nói khỏi miệng, trong tay hắn đã có thêm một cái hạt gạo dài một cm, óng ánh long lanh, mượt mà sung mãn, hạt gạo không có vỏ ngoài, nhìn thế nào cũng không thấy giống hạt giống đứng đắn. hạt giống nào lại lưu manh không mặc y phục như vậy?

Phương Chính thầm nói, đồng thơi tranh thủ kiểmt ra túi tiền, thầm nghĩ:

“Hình như hệ thống không lấy tiền, chẳng lẽ là thấy ta quá đẹp trai, cho nên không lấy?”

Khẽ đếm lại, vậy mà chỉ còn năm trăm đồng!

- Hệ thống, ngươi trộm tiền của ta!

Phương Chính gấp, hắn chỉ có chút vốn liếng này, đừng nói là một trăm, một đồng cũng là tiền sống của hắn! quýnh lên một cái, liền cảm thấy khát nước, cầm nước trên bàn, trực tiếp uống một ngụm cạn sạch.

“Đinh! Hạt giống Linh mễ đã giao, tiền hàng tự động thu, mặt khác thu phí thủ tục một trăm, phí chuyển phát một trăm.”

“Phốc!”

Ngụm nước vừa uống vào lập tức biến thành mua xuân, bi phẫn nói:

- Còn có phí thủ tục? thậm chí còn cả phí chuyển phát? Sao ngươi không nói sớm, hơn nữa, nào có phí nào đắt như thế?!

“Ngươi đi ngân hàng gửi tiền, chuyển khoản không cần phí thủ tục sao? Ta thu phí thủ tục là sai sao? Còn phí chuyển phát, cái chỗ chim cũng không thèm ị này của ngươi, ta đưa đồ từ ngoài tam thiên thế giới, vượt không biết bao nhiêu năm ánh sáng, một giây truyền qua, lại còn cam đoan là hàng chính hãng, già trẻ không gạt, đắt sao?” Hệ thống liên tục hỏi lại.

Phương Chính há hốc mồm, lần nữa á khẩu không nói được, dựa theo cách tính phí chuyển phát ở Trái đất, muốn vượt thế giới, đoán chừng bán cả Trái đất đi cũng không đủ phí chuyển phát.

- Ha ha… nói như vậy thì ta còn lãi.

Phương Chính ngoài cười nhưng trong khóc.

“Chúc mừng ngươi, giờ đã có thể mở tiệc, ăn mừng một chút.”

- Ta…

Phương Chính nuốt ực lời thô tục bên miệng định phọt ra, tránh cho hệ thống lại giáng loạn lôi đình.

Có điều, vẫn thầm mắng một câu: “WTFWAYO!”

Dù sao cũng không nói lại hệ thống hiểm độc, Phương Chính cũng chỉ có thể cắn răng chịu đựng, người ta mạnh hơn phải chịu thôi a.

Chỉnh lại tâm tư, cầm một hạt Linh mễ, Phương Chính bước ra hậu viện, chỉ một hạt giống, cũng không cần ra ngoài trồng, tìm một cái chậu hoa, chôn hạt giống vào trong, sau đó tưới nước, còn lại chính là, đọc “A Di Đà Phật” cầu nguyện.

Làm xong hết thảy, Phương Chính mới đi đọc kinh, sau này còn phải làm hòa thượng, nên cần chuyên nghiệp một chút thì hơn. Mặc dù hắn cảm thấy chỗ này của hắn cũng khó có phật kinh thâm ảo gì, nhưng độc nhiều sách, chí ít cam đoan ngày sau sẽ không phạm sai lầm lớn…

Cơm trưa, Phương Chính không ăn, chỉ uống một chút nước lạnh, ngủ chưa một chút, cũng không quá đói bụng.

Cơm tối, Phương Chính một nồi thập cẩm, cộng thêm một chút rau dại hái được lúc chiều, với chút dưa muối còn sót, cũng coi là một bữa tối thịnh soạn.

Trước khi ngủ, lại ra nhìn Linh mễ trong chậu hoa, kết quả đất vẫn là đất, một chút biến hóa cũng không có, Phương Chính thầm nói: “Không phải hệ thống gạt ta chứ? Đợi ngày mai, nếu còn không thể một ngày thành thục, ta sẽ trả hàng, còn đánh giá một sao!”

Ngoài thì nói như vậy, nhưng Phương Chính cũng hiểu, hệ thống độc quyền mua bán, lấy đâu ra đánh giá, khiếu nại, nghĩ cũng chỉ để an ủi bản thân mà thôi.

Mang theo thái độ hoài nghi, Phương Chính trở về phòng, lên giường đi ngủ.

Ban đêm, một đạo ánh trăng rơi trên chậu hoa, mặt đất lập tức có động tĩnh, bùn đất chậm rãi chồi lên, sau đó một cái chồi non rút ra, lung la lung lay, uốn éo không ngừng sinh trưởng, mấy phút đã mọc cao hơn một mét, hơn nữa nhìn bộ dạng kia, còn sẽ mọc cao hơn nữa!

Sớm hôm sau, Phương Chính bị tiếng gà gáy đánh thức, mơ mơ màng màng ra xem, mở cửa phòng, chỉ thấy Độc lang ghé ở ngoài sân, dưới móng vuốt có một con gà mái, gà mái không ngừng giãy dụa muốn chạy, thế nhưng mỗi lần mới chạy được vài mét, lại bị Độc lang nhào tới kéo về, hiển nhiên là Độc lang đang vờn gà…

Phương Chính thấy cảnh này, không còn gì để nói, đi qua tát cho Độc lang một cái:

- Sáng sớm đã chơi gà… ách… thật tà ác, A Di Đà Phật.

Phương Chính tranh thủ niệm một câu phật hiệu, sau đó nói:

- Ngươi có thể ăn gà, nhưng không thể tra tấn nó, biết không?

Độc lang ô ô kêu hai tiếng.

Phương Chính ngạc nhiên:

- Ngươi nói, gà này bắt cho ta?

Độc lang liên tục gật đầu, tựa như đang nói: Đúng vậy, bắt cho ngươi, mau ăn đi, ăn rất ngon.

Phương Chính nhìn gà mái mập mạp, lại sờ sờ đầu trọc, lòng thầm đắng chát, cho dù hắn có một trăm năm mươi cái suy nghĩ muốn ăn mặn, cũng chỉ có thể nhịn. mắng người, còn bị sét đánh, nếu trực tiếp ăn mặn, trời mới biết hệ thống sẽ phạt hắn thế nào, trực tiếp ném xuống vạc dầu?

Nghĩ thôi Phương Chính cũng thấy sợ, lập tức chững chạc nói:

- A Di Đà Phật, Độc lang, ngươi ăn gà là thiên tính. Hơn nữa ngươi không tin phật, không phải phật đồ, cho nên có thể ăn thịt. còn ta là hòa thượng, hòa thượng không thể sát sinh ăn thịt. gà này, nếu ngươi ăn, thì ăn, nếu không ăn, thì thả.

Độc lang nghe vậy ngẩn người, sau đó cắn gà muốn đi.

Phương Chính nhìn thân thể con gà mái to mọng, nhìn thế nào cũng không thấy giống gà rừng, vỗ đầu trọc, gọi:

- Đợi một chút! Gà này ngươi lấy từ đâu? Trên Nhất Chỉ sơn không có gà…

-------------

Phóng tác: xonevictory

Bạn có thể dùng phím mũi tên hoặc WASD để lùi/sang chương.